ขอเชิญร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทาสีปิดทองพระพุทธรูปใหญ่ หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก หน้า23

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย กนฺตวีโรภิกขุ, 12 สิงหาคม 2012.

  1. kaverat

    kaverat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +305
    เป็นมหากุศลอย่างยิ่งที่ข้าพเจ้า อรศศิพัชร์ กิตติ์วัฒนกุลและครอบครัว ได้เป็นเจ้าภาพปิดกองบุญ สร้างกำแพงวัด จำนวน 24,280 บาท. แล้ว จึงทำให้งานนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนา ***
     
  2. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    สาธุ อนุโมทนา ขอบคุณ คุณโยมอรศศิพัชร์ กิตติ์วัฒนกุลและครอบครัว ที่เป็นเจ้าภาพปิดกองบุญสร้างกำแพงวัด ให้กองบุญนี้สำเร็จลง อาตมาภาพในนามเจ้าอาวาสต้องขอขอบใจขอบคุณมากๆที่คุณโยมและครอบได้เล็งเห็นความสำคัญในกองบุญนี้ที่ยังขาดเจ้าภาพ แล้วพิจารณาร่วมทำบุญรับเป็นเจ้าภาพปิดกองบุญดังกล่าว หากในวันข้างหน้าคุณโยมและครอบครัวมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ก็เจริญพรมาเยี่ยมชมวัด มากราบนมัสการพระพุทธรูปโบราณ ขอพร หลวงพ่อขาวศักดิ์สิทธิ์ ในวิหารไม้โบราณ ทางวัดมีความยินดีต้อนรับ และจะได้สนธนาธรรมตามโอกาสนะขอเจริญสุขเจริญพร

    อานิสงส์ของการสร้างกำแพงวัด
    1. เนื่องจากกำแพงคุ้มกันวัด ผู้ที่ทำบุญจะปราศจากอันตรายทั้งปวง ทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น
    2. ผู้ที่ทำบุญจะมีทรัพย์สินมั่งมีถาวร ปราศจากโจรขโมย
    3. มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย
    4. ได้ชื่อว่าเป็นผู้ค้ำชูพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวร ได้ไปสู่สวรรค์ภพ

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดจงดลบันดาลประทานพรให้คุณโยมอรศศิพัชร์ กิตติ์วัฒน์กุล และครอบครัว ที่ได้ร่วมบุญเป็นมหากุศลในการสร้างกำแพงวัดในครั้งนี้ขอ ให้ท่านและครอบครัวรวมทั้งเพื่อนสนิทและผู้ใกล้ชิดประสบแต่ความสุขสมหวังใน ชีวิต ปลอดภัยจากภยันตรายใดๆ ทั้งปวง มีความสุข ความเจริญ และเป็นผู้มีภูมิปัญญารู้ธรรม เห็นธรรม พ้นทุกข์ด้วยประการทั้งปวง กระทำการสิ่งใดขอให้มีผู้คอยให้ความช่วยเหลือ ให้ท่านได้มีโอกาสสร้างบุญบารมีให้สูงยิ่งๆ ขึ้นไป อันจะส่งผลให้สำเร็จมรรคผลนิพพานโดยเร็วพลันเทอญ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 เมษายน 2015
  3. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    ในวันนี้ขออนุญาติกับทางเว็บพลังจิตเพื่อเป็นสื่อกลาง ในการลงประชาสัมพันธ์ดันกระทู้งานบุญในโครงการสร้างอุทยานฯปรับภูมิทัศน์ปรับสถานที่ด้านหนองน้ำศักดิ์สิทธิ์ด้านหน้าวัดที่มีตำนานเกี่ยวกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์และองค์พญานาค(งูใหญ่ในตำนาน)ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการปั้นพระพุทธรูปหน้าตัก ๙ ศอก "หลวงพ่อดวงดี" (ขนาดหน้าตัก ๙ศอก) ภาษาล้านนาเรียกว่า "พระเจ้าหลวงตาแดง"เป็นที่เสร็จเรียบร้อยคงเหลือเฉพาะการลงทองทาสีองค์พระพร้อมกับ ทาสี พระพุทธรูป พระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์พร้อมพระนอนปางไสยาสน์หรือปางเสวยวิมุตติสุข ขนาด 4 เมตรพระมหาอุปคุตเถระเจ้าปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค (ปางกินบ่เสี้ยง) หน้าตัก 39 นิ้ว จำนวน 1 องค์กำลังจะดำเนินการ ในการลงทอง ทาสีพระพุทธรูป ทุกองค์ทั้งภายนอกวัด รอบบริเวณ สระน้ำ(น้ำบ่อหลวง)โบราณ จำนวน 11 องค์ 2.และภายในวัดจำนวน 12 องค์ (พระเจ้า 12 นักษัตร) รวม 23 องค์ (องค์พระประธานใหญ่ จำนวน 1 องค์ ๙ ศอก)ในวันนี้จึงนำบุญมาเรียนฝากให้ทุกท่านได้รับชมและร่วมทำบุญ อนุโมทนา ในกองบุญ ลงทอง ทาสีทองประดับองค์พระ พระพุทธรูป ทุกองค์ ซึ่งงบประมาณ ในการดำเนินการ ลงทองปิดทอง ทาสีทองลงพระพุทธรูปทุกองค์ ต้องใช้งบประมาณ ทั้งหมด ประมาณ 150,000 บาท รวมค่าแรง และวัสดุอุปกรณ์ในการลงทองและทาสี ทั้งหมดปัจจุบันนี้มีงบประมาณ ที่เปิดไว้ในกองบุญ ปิดทองพระฯ จำนวน 10,000 บาทยังคงต้องรวบรวมปัจจัยไว้เป็นกองบุญเพื่อดำเนินการลงทอง ทาสี พระพุทธรูปพร้อมลงสีฐานชุกชี สร้างต่อให้สำเร็จ เสร็จไปแต่ละโครงการ ด้านหน้าวัดต่อไปเป็นโครงการบุญต่อเนื่อง ในแต่ละงานบุญ ที่เคยลงประกาศไว้ ก่อนหน้านี้จึงขออนุญาติประชาสัมพันธ์บอกบุญ ต่อไป เหลือโครงการสุดท้าย ในการลงทองทาสีพระพุทธรูป ซึ่งโครงการ มีรายนาม ผู้เป็นเจ้าภาพ สร้างพระพุทธรูปแต่ละองค์ ดังนี้

    รายนามผู้เป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูปพระพุทธปาฏิหาริย์ หลวงพ่อดวงดี ๙ ศอก(พระเจ้าตาแดง) และพระพุทธรูปพระพุทธนวเศรษฐี มหามงคล ๙ องค์ และ พระนอน รวม 10 องค์มีดังต่อไปนี้

    1. หลวงพ่อเงิน คุณยายจันทร์ฟอง คูหสุวรรณ พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน 17,000 บาท

    2. หลวงพ่อทอง " คุณแม่จงกลณี คูหสุวรรณ และครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน 17,000 บาท

    3.หลวงพ่อนาคสมปราถนา " คุณนิลยา สุดใจ พร้อมครอบครัว คุณอดูลย์ นางทัศนีย์ผักกูด และครอบครัว องค์พระ 10,000 บาท คุณลักษณ์ ใจเส้น และครอบครัวสร้างฐานชุกชี จำนวน 7,000 บาท

    4.หลวงพ่อมหาโชค "คุณแม่น้อย สว่างนพและครอบครัว.นามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน 7,000 บาท

    5 หลวงพ่อมหาลาภ "คุณจักรฤกษ์สุริยะสาพร้อมครอบครัวนามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน 7,000 บาท

    6.หลวงพ่อมหารวย "คุณสุภาพงศ์ แก่นสาร์ จ. อุดรธานีนามบุญ คุณ ลพ ตัญญูนุรักษ์ เป็นเจ้าภาพฐานชุกชี จำนวน 7,000 บาท

    7.หลวงพ่อบรมสุข " เจ้าภาพคุณอดิศวรชัย คุณณภัทร โอสถานนท์ พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน 17,000 บาท

    8.หลวงพ่อดวงดี " ๙ ศอก ( เจ้าภาพสร้างคุณโยมจักรฤกษ์ สุริยะสาพร้อมครอบครัว และคุณแม่จรูญศรี ติยะศิริโชคชัย พร้อมครอบครัว )

    9.หลวงพ่อทันใจ " คุณพ่อหนำ แซ่ซิม พร้อมครอบครัว พร้อมฐานชุกชี จำนวน 17,000 บาท

    10.หลวงพ่อวิมุตติสุข" (พระนอนปางไสยาสน์หรือปางเสวยวิมุตติสุข ขนาด 4 เมตร ) ทานบารมี

    ***กองบุญพิเศษ***เจ้าภาพสร้างฐานแท่นบัลลังภ์ประดิษฐานพระมหาอุปคุตเถระเจ้าปางจกบาตรปราบมารบันดาลโชค (ปางกินบ่เสี้ยง) หน้าตัก 39 นิ้ว จำนวน 1 องค์จำนวน 5,000 บาทโดยคุณโยม ลพ.ตัญญูนุรักษ์ และครอบครัว
    ***กองบุญพิเศษ*** คุณดวงสมร ธนาศรีวิไลและครอบครัว จากกทม.ผู้มีจิตศรัทธาเป็นต้นบุญเป็นเจ้าภาพร่วมเปิดกองบุญแรก ในการปิดทอง ลงทอง ทาสี พระพุทธรูปทุกองค์ จำนวน 10,000 บาท

    (พระคาถาหัวใจพระเจ้า 10 พระองค์ คือ "เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว")


    มหาบุญ มหากุศล มหาสุวรรณบูชา
    อานิสงส์ ส่งผลให้สำเร็จ ในความดีทั้งปวง
    เพียบพร้อมด้วย รูปสมบัติอันงดงาม ร่ำรวยเงินทอง
    ชีวิตราบรื่น ในหน้าที่การงานดีการเงินดี ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง


    กดดูกระทู้ทาสีลงทองได้ที่นี้


    [URL="http://palungjit.org/posts/10133195[/URL]

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...พญาสิงห์คำ-7-คู่-สิงห์เฝ้าวัด-หน้าวัด.556178/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2016

แชร์หน้านี้

Loading...