—••• (ปิดรับชี้ทาง) รับชี้ทางด้วยจิตญาณ เรื่องทำบุญอย่างไรจะช่วยส่งเสริมในดวงชะตาวาสนาของตน •••—

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย วิษณุกรรม, 9 ธันวาคม 2020.

  1. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    F31A33F4-6F97-4C89-9CF5-772ACDEA1D4D.jpeg 2AF73B51-C379-4C24-BA9D-3ACD4D403F99.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “การเบิกบุญ”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “ในหญิงคนนี้ สิ่งที่เราจะชี้แนะแก่เธอ เป็นเรื่องของบุญเช่นกัน จากที่เราตรวจญาณวิสัยดู เราพบเห็นว่า ในอดีตชาติของเธอผู้นี้ในหลายภพหลายชาติ เธอเคยกระทำสร้างสมบุญมาอย่างมากมาย! โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการถวายทานแก่พระภิกษุสงฆ์! ด้วยผลบุญที่เธอสร้างมาอย่างมากมายเหล่านี้ ในชาตินี้ผลบุญทั้งหลายก็ติดตามมาส่งผลแก่เธออยู่เรื่อยๆ แต่สิ่งที่เราจะบอกกล่าวชี้แนะ นั่นคือ เราอยากให้เธอรู้จักที่จะอธิษฐานจิตนำผลบุญเก่ามาใช้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ขอให้เธอจงปฏิบัติตามที่เราบอกกล่าว ดังต่อไปนี้

    -ข้อแรก ขอให้เธอจงหมั่นภาวนา โดยเฉพาะการปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน ให้หมั่นทำเป็นประจำ!
    -ข้อที่ 2 เมื่อเธอกระทำตามข้อแรกได้แล้ว จากนั้น ขอให้เธอทำการอธิษฐานจิตเบิกบุญบางอย่างมาใช้ ในขณะที่เธอกำลังจะเตรียมออกจากสมาธิ! ส่วนคำอธิษฐานนั้นไม่มีตายตัว เพียงใช้คำพูดธรรมดาทั่วไปพูดอธิษฐานภายในจิตก็พอ! หลังอธิษฐานจิตเสร็จสิ้น ให้รอดูผลว่า สิ่งที่อธิษฐานจิตขอไปนั้นบังเกิดความสำเร็จจริงหรือไม่?”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    343BC64C-65B8-401C-A898-171A3615FBB3.jpeg 35E21CF2-2303-49B3-BBEE-EFD1F581AA11.jpeg

    -แชร์เรื่องราว “องค์ครูบาอาจารย์ท่านนี้ไม่ธรรมดา พระองค์คือ พระเจ้าปเสนทิโกศลโพธิสัตว์”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเรื่องราวของชายท่านนี้ จากที่เราตรวจญาณเห็น เราขอกล่าวถึงในเรื่องครูบาอาจารย์ในสายปฏิบัติของเขา จากที่เราเห็นในนิมิตญาณ ครูบาอาจารย์ที่ให้การดูแลและอุปถัมภ์ในชายผู้นี้อยู่ในช่วงเวลานี้ ท่านมิใช่เทพแต่ท่านเป็นพระโพธิสัตว์พระองค์หนึ่งในลังกาวงศ์ พระนามเดิมตอนที่ท่านมีพระชนชีพอยู่ มีพระนามว่า “พระเจ้าปเสนทิโกศล” เพราะในภพชาติหนึ่งตัวชายคนดังกล่าวเคยเกิดและอาศัยอยู่ในดินแดนของประเทศศรีลังกา ทุกคนรู้จักท่านดีในตอนที่ท่านยังดำรงชีวิตอยู่ ตอนนี้ท่านอาสามาดูแลชายคนนี้เป็นการชั่วคราว! เมื่อถึงวาระเปลี่ยนผลัดการดูแล ท่านก็จะไป! เรามาบอกเพียงเรื่องครูที่ดูแลตัวชายคนนี้อยู่ในช่วงนี้ เราจะชี้แนะแก่เขาว่า ครูองค์นี้ท่านไม่ธรรมดา! เมื่อชายคนนี้รู้ว่า องค์ครูบาอาจารย์ของเขาเป็นผู้ใด! ขอให้เขาจงหมั่นอุทิศถวายบุญให้แก่ครูบาอาจารย์องค์นี้ ถ้าท่านเมตตา! ท่านก็จะสงเคราะห์ในเรื่องบางอย่างที่ยากแก่การสำเร็จได้!

    พระเจ้าปเสนทิโกศล เนื่องจากตอนที่พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันในสมัยนั้น พระมหากษัตริย์องค์นี้ได้ช่วยบำรุงพระพุทธศาสนาให้ได้รู้จักเป็นที่กว้างขวาง! เพราะท่านก็คือ พระโพธิสัตว์ที่จุติลงมาเพื่อช่วยเหลือพระสมณโคตมพุทธเจ้าในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในยุคนั้น”

    -ข้อมูล : “พระเจ้าปเสนทิโกศล”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/พระเจ้าปเสนทิโกศล

    -ข้อมูล : “ลังกาวงศ์ คืออะไร?”
    https://m.pantip.com/topic/33998840?
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    BCABD68F-4AD0-4C07-8481-23269E09FAA7.jpeg 85BC80FB-6032-4FD4-83BB-4A6733EB76DC.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “กรรมเก่าที่คอยติดตามส่งผลต่อการเงินการทองไม่มีเหลือเก็บ! อาจเป็นหนี้เป็นสินหรืออาจสิ้นเนื้อประดาตัวได้ในช่วงที่เสวยกรรม”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เรื่องราวที่เราจะชี้แนะให้แก่ชายคนนี้ ก่อนอื่นเราขอกล่าวถึง เรื่องราวอดีตชาติของเขาเสียก่อน ในอดีตชาติหนึ่งชายคนนี้เขาเคยเกิดมาในวงศ์ตระกูลของผู้ลากมากดี มีชีวิตอันสุขสบาย มีบริวารคอยรับใช้อยู่ไม่ขาด ด้วยวาสนาที่เคยสั่งสมมาหลายภพหลายชาติ จึงนำพาให้เขาได้มาเกิดในตระกูลของผู้มีชื่อเสียงท่านหนึ่งในยุคนั้น แต่ทุกอย่างย่อมมีหมดไปได้! ในชาตินั้น ตัวเขามัวแต่หลงระเริงกับการหาความสุขใส่ตัว! การงานก็มอบหมายให้คนใกล้ชิดทำแทน! จนมาวันหนึ่ง คนใกล้ชิดคิดการณ์ใหญ่! หวังจะครอบครองทรัพย์สินทุกอย่างของชายคนนี้ และคนใกล้ชิดคนนั้นเขาก็ทำสำเร็จ! สุดท้าย ชายคนนี้จึงถูกคนใกล้ชิดที่คิดไม่ซื่อพวกนั้นทำเอกสารปลอมว่า ธุรกิจการค้าเกิดภาวะขาดทุนจนไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้! อีกทั้งยังเป็นหนี้เป็นสินมากมายมหาศาล! จนต้องขายทรัพย์สินทั้งหมดที่มี เพื่อใช้หนี้ทั้งหมด! จนเขาสิ้นเนื้อประดาตัว!

    การที่เราเล่าเรื่องในอดีตชาตินี้มาข้างต้น ก็เพื่อจะเตือนสติแก่ชายคนนี้ในอีกครั้งหนึ่ง! จากที่เราเห็นในญาณวิถี ในอนาคตชายคนนี้ก็ยังต้องพบเจอในวิบากกรรมเช่นนี้อยู่อีกในภพปัจจุบัน! กรรมเป็นเรื่องที่จะต้องชดใช้ให้สิ้น! เมื่อชดใช้ได้หมดสิ้น! ชายคนนี้จึงจะเสวยกรรมดีในส่วนที่จะมาช่วยอนุเคราะห์ผลักดันในกิจการงานและหน้าที่ต่างๆของชายคนนี้ให้เจริญรุ่งเรืองได้!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    9FFA2132-9A2B-44B1-8A7A-553287B44397.jpeg F8593D96-070E-429F-BDD3-AFD0FA2DC14F.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ความสุขอยู่ที่ใจอันสงบและระงับจากกิเลสอาสวะทั้งปวง”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราจะกล่าวเรื่องราวในครั้งอดีตภพชาติหนึ่งของชายคนนี้ให้ท่านวิทย์ได้ฟัง ในยุคสมัยของเมืองโยนกนครที่รุ่งเรือง ชายคนนี้เขาเคยกำเนิดเป็นทายาทในรุ่นหนึ่งของกษัตริย์โยนก ในชาติภพดังกล่าว ชายคนนี้เติบโตมาด้วยการประคบประหงมจากเหล่าประยูรญาติทั้งหลาย เพราะชายคนนี้ถูกคาดหวังตั้งแต่ยังเยาว์วัยว่า ครั้นเติบใหญ่เขาจะกลายเป็นชายชาตินักรบที่เก่งกล้าสามารถ! เป็นแรงกำลังสำคัญที่จะปกป้องบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัย จากการรุกรานของบ้านเมืองอื่นที่ชอบทำสงครามได้! และเมื่อชายคนนี้เติบใหญ่ขึ้นมา เขากลับสนใจในเรื่องของศาสนามากกว่าการเมืองการปกครอง! และเขาเป็นคนที่ไม่ชอบสู้รบกับใครผู้ใด! เพราะตัวชายคนนี้มีจิตใจที่เมตตาอ่อนโยนและเป็นคนชอบเอื้อเฟื้อให้ข้าวของแก่ชาวบ้านที่ยากจน รวมถึงประชาชนทั่วไป จนประยูรญาติทั้งหลายต่างผิดหวังสิ้นหวังกับทายาทคนนี้

    จนมาวันหนึ่ง เหล่าประยูรญาติต่างคิดอุบายที่ให้ทายาทคนนี้ ได้หันกลับมาสนใจในเรื่องการบ้านการเมือง อุบายนั่นคือ การหลอกล่อให้ทายาทคนนี้ได้อภิเษกกับหญิงที่คู่ควร! เมื่อทายาทหรือชายคนนี้ล่วงรู้ถึงอุบายดังกล่าว! เขาจึงหนีออกจากเมืองที่อยู่อาศัย ไปอาศัยอยู่ในบ้านเมืองที่ไกลออกไป! พอชายคนนี้ออกไปเผชิญในโลกกว้าง ก็ทำให้เขาเรียนรู้เรื่องราวต่างๆมากมาย รวมถึงหลักคำสอนในศาสนาอื่นๆที่เขายังไม่เข้าใจ สุดท้าย เมื่อเขาศึกษาเรียนรู้ในหลักศาสนามากยิ่งขึ้น! ก็ทำให้เขาคิดอยากที่จะบวชเพื่อบำเพ็ญพรต ศึกษาให้ถ่องแท้จากการฝึกอดทนปฏิบัติจริง! จนเขาได้พบสัจจะธรรมหลายอย่างที่เปลี่ยนวิถีชีวิตและโชคชะตาของเขาไปชั่วชีวิต! หลังที่เขาบวชบำเพ็ญพรตอยู่นานตามธรรมชาติ! เขาก็ไม่คิดที่จะออกมาใช้ชีวิตแบบปุถุชนทั่วไป! สุดท้ายตัวชายคนนี้ก็สิ้นลมอยู่ในป่าลึก!

    เรื่องราวที่เราบอกเล่ามาทั้งหมด เรามีจุดประสงค์ที่จะบอกกล่าวให้คำชี้แนะแก่ชายผู้นี้ว่า คนเราเกิดมานับชาติไม่ถ้วน! ในแต่ละภพชาติก็มีวิถีแห่งโชคชะตาชีวิตที่เหมือนหรือแตกต่างกันไป เราไม่จำเป็นต้องไปยึดถือยึดมั่นในสิ่งใดๆทั้งสิ้น! เพราะชีวิตที่มีความสุขอันแท้จริงนั้น มิได้อยู่ ณ ที่แห่งใดเลย แต่ความสุขสามารถเกิดได้ทุกที่! ถ้าใจเราสงบและระงับจากกิเลสอาสวะทั้งปวงได้! ใจเราย่อมเกิดสุขชั่วนิรันดร์! เป็นบรมสุขที่เกิดจากใจที่ชำระมาดีแล้วนั้นเอง”

    -ข้อมูล : “โยนกนครไชยบุรีราชธานีศรีช้างแส่น หรือ เมืองโยนกนคร”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/โยนกนครไชยบุรีราชธานีศรีช้างแส่น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    8C355A0B-F5A4-4CDD-9E9A-4707372E1121.jpeg F8F097F3-14DD-459E-8813-D75896DAA313.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “เราควรกราบไหว้บูชาและขอพรจากพ่อแม่และองค์ครูบาอาจารย์ประจำตัวของเรา มากกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์นอกบ้าน”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเธอผู้นี้ จริงๆตัวเธอก็ไม่ได้รู้จักเรื่องราวเกี่ยวกับท่านวิทย์เท่าใด แต่ด้วยเธอมีจิตใจใฝ่รู้! เราก็จะสงเคราะห์ดูให้แก่เธอผู้นี้ เราเห็นว่า ตัวเธออยากรู้ในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลคุ้มครองตัวเธออยู่ในตอนนี้ แท้จริงคือเทพองค์ใดกันแน่? เพราะจากที่เธอฟังมาก็มีหลากหลายองค์! และมีชื่อซ้ำกันบ้าง! จากที่เราได้ตรวจในญาณวิสัย เราพบเห็นเทพหลายองค์ที่ดูแลตัวเธออยู่ในตอนนี้ เราอยากจะบอกเธอว่า องค์ครูบาอาจารย์สำคัญกว่าเทพใดๆที่เธอไปกราบไหว้และขอพรมา องค์ครูบาอาจารย์ของเธอที่เราเห็น ท่านมิใช่เทพทางจีนและฮินดูแต่อย่างใด! แต่ท่านเป็นเทพเทวาสายไทย อยู่บนสวรรค์ชั้น 2 คือ ดาวดึงส์ เทพองค์นี้อดีตท่านเคยเกิดเป็นพี่สาวของเธอมาก่อน ท่านเป็นเทพอิสตรี เทพองค์นี้มีนามว่า บุปผา”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    A159EDFB-6393-494F-BBF4-EF555A46BCEA.jpeg

    -แชร์เรื่องราว “ถ้าเราตัดสินใจเลือกคนร่วมลงทุนผิดในก้าวแรกแล้ว ถึงก้าวต่อไปจะทำดีแค่ไหน สุดท้ายมันก็พังทลายไม่เป็นท่า!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเธอคนนี้ เราขอชี้แนะเธอเกี่ยวกับการเลือกคนที่จะมาเกี่ยวข้องในธุรกิจของเธอในวันข้างหน้า จากที่เราตรวจญาณเห็น ในอนาคตเธอจะทำธุรกิจบางอย่างและเธอก็จะหาคนร่วมทุน! ในสิ่งที่เราจะบอก นั่นคือ เธอควรใช้เวลาในการดูตัวตนจริงๆของเขาให้แน่ใจเสียก่อน! มิใช่มองเพียงผิวเผิน! เพราะถ้าตัดสินใจเลือกคนร่วมทุนผิดในก้าวแรกแล้ว ถึงก้าวต่อไปจะทำดีแค่ไหน สุดท้ายมันก็พังทลายไม่เป็นท่า! ความจริงเธอมีวิบากกรรมที่จะถูกคนอื่นหลอกลวงอยู่! แต่ถ้าเรามีสติไม่รีบร้อนที่จะทำ! ความเสียหายใดๆก็อาจจะไม่มากหรือทำให้เสียหายน้อยที่สุด! อนาคตไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า เหตุการณ์มันจะไปในทิศทางใดหรือจะต้องแก้ไขอย่างไร! เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา มีเพียงกำลังสติของตน ณ เวลานั้นที่พอจะแก้ไขทุกอย่างให้มีทิศทางที่ดีขึ้นได้! จงอย่ากังวลใดๆในสิ่งที่เราพูดและเตือนเธอ! แค่เธอไม่ประมาทและรอบครอบให้มากพอก็เท่านั้น”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    B94550CC-A199-4AA5-9411-AFE0C0801F6F.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “บาปกรรมจากการเพิกเฉยไม่ให้การช่วยเหลือแก่ผู้คนที่เดือดร้อน!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “หญิงท่านนี้ เราจะขอกล่าวถึงเรื่องราวในภาคอดีตในชาติสมัยหนึ่งของเธอคนนี้ให้ท่านวิทย์ได้รับฟังในชาติหนึ่งตัวเธอคนนี้เคยเกิดอยู่ในวงศ์วานของผู้มีชื่อเสียงในยุคสมัยนั้น พอเธอกำเนิดมาไม่นาน! บ้านเมืองในยุคนั้นก็เกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่! มีคนตายกันมากมาย! แต่เนื่องจากครอบครัววงศ์ตระกูลเป็นผู้มั่งคั่งใช้อย่างไรก็ไม่หมดแต่ด้วยความเห็นแก่ตัวของคนในตระกูลนี้ แม้ผู้อื่นเดือดร้อนกันไปทั่ว แต่คนในตระกูลนี้ต่างก็ไม่เหลียวแล ไม่ยอมที่จะให้การช่วยเหลือแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากแต่ประการใด! สุดท้าย วงศ์ตระกูลนี้ก็ถูกประนามโดยคนในสังคม แต่คนในตระกูลก็ไม่ได้สนใจใยดีกับคำประนามเหล่านั้น! การละเลยหรือเพิกเฉยโดยไม่ให้การช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อนในครั้งนั้น ก็จัดว่าเป็นทั้งบาปและกรรมที่คนในวงศ์ตระกูลนี้ทุกคนจะต้องรับผิดชอบไปตามส่วนของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจสูงสุด มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของคนในวงศ์ตระกูลมากที่สุด

    สิ่งที่เราจะบอก คือ ตัวเธอผู้นี้ก็มีส่วนที่ได้รับบาปและกรรมมาพร้อมกับคนในวงศ์ตระกูลนี้ด้วยเช่นกัน! และผลกรรมนี้ก็ได้ติดตามตัวเธอมายังชาติภพปัจจุบันนี้ ซึ่งกรรมนี้ได้ส่งผลแก่เธอมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง! และก็ไม่รู้ว่าวิบากกรรมนี้จะสิ้นสุดเมื่อใด! โดยเราจะชี้แนะแก่เธอว่า สิ่งที่พอจะบรรเทาในวิบากกรรมนี้ได้ คือ เธอควรไปบวชชีพราหมณ์รักษาศีลให้บริสุทธิ์อยู่บ่อยๆ! ซึ่งการบวชนี้สามารถที่จะลดทอนในวิบากกรรมเก่านี้ของเธอให้คลายลงได้! โดยกรรมนี้ส่งผลในด้านการจะถูกคนปฏิเสธอยู่บ่อยครั้ง! เวลาที่เราขอความร่วมมือในเรื่องใดๆ และยังส่งผลต่อเนื่องในด้านเงินทองที่รั่วไหลออกไปโดยไม่มีเหตุอันควร! ยังไม่หมดเท่านี้ แต่เราขอพูดเพียงประมาณนี้”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    F207243E-8DF6-481F-8BF7-40A615881864.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “มนุษย์เลือกเกิดไม่ได้! แต่สามารถเลือกเส้นทางเดินชีวิตของตนเองได้”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “ในเรื่องราวที่เราจะกล่าวถึงเกี่ยวกับอดีตชาติของชายท่านนี้ ในชาติสมัยหนึ่งของชายคนนี้ ตัวเขาเคยกำเนิดมามีฐานะยากจนมาก! อดมื้อกินมื้อมาตลอดในช่วงวัยเยาว์จนเขามีอายุได้ประมาณ 20 ต้นๆ ก็มีเหตุการณ์หนึ่งได้เปลี่ยนในโชคชะตาชีวิตของเขาไปทั้งชีวิต! เนื่องจากความลำบากจึงทำให้เขาจำเป็นต้องเป็นคนขยันอดออม! ตัวเขาทำงานเก็บเล็กผสมน้อยอยู่ทุกวัน พอชายคนนี้มีอายุมากขึ้น เขาก็คิดที่จะวางแผนสร้างอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับตนเองเหมือนเช่นคนทั่วไป! เหมือนสวรรค์เปิดทางให้เขา! เขาได้ไปจับธุรกิจเกี่ยวกับเหมืองแร่ต่างๆรวมถึงเหมืองทองคำ นานวันธุรกิจประเภทนี้ก็ทำรายได้ให้แก่ชายคนนี้อย่างมหาศาล! จนเขาสามารถตั้งตัวและกลายเป็นมหาเศรษฐีคนหนึ่งจากการทำเหมืองแร่ทองคำ!

    ในสิ่งที่เราจะบอกไว้เป็นธรรมทานในเรื่องราวนี้ ก็คือ มนุษย์ทุกคนแม้เกิดมาไม่เท่าเทียมกันในด้านฐานะทางครอบครัว! ซึ่งเป็นเรื่องที่เราเลือกเกิดไม่ได้! แต่เมื่อเกิดมาแล้ว เราก็ต้องรู้จักที่จะเพียรพยายามฝึกฝนตนให้ก้าวไปสู่สิ่งที่ตนปรารถนาได้! แต่คนที่ท้อถอยและไม่สู้ต่อ! ชีวิตของเขาก็จะหยุดเพียงแค่นั้น! และไม่เติบโตไปมากกว่านี้อย่างแน่นอน! เมื่อเราเกิดเป็นมนุษย์แล้ว จงอย่าท้อถอยและถอดใจอะไรง่ายๆ ควรนำพาชีวิตตนให้เดินก้าวต่อไปสู่จุดหมายปลายทางที่เราได้หวังไว้! และให้เชื่อว่า สักวันเราก็จะทำมันให้เป็นจริงได้นั่นเอง”

    -ข้อมูล : “รู้จักไหม?? "ไฉ่ซิงเอี้ย" เทพเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา!!”
    https://www.boxwood-supreme.com/content/6131/รู้จักไหม-ไฉ่ซิงเอี้ย-เทพเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    26E65B67-4532-4841-A7E8-E6A52852AAFF.jpeg

    -แชร์เรื่องราว “สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านมาสื่อบอกให้ชายคนนี้ริเริ่มงานเพื่อสาธารณะกุศล”​

    จิตญาณบอก มีองค์ครูบาอาจารย์ของคุณมาขอสื่อสารบอกแก่คุณว่า “เรื่องที่เราจะพูดเกี่ยวกับชายท่านนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทุ่มเททำงานเพื่อสาธารณะชน! เราอยากให้ศิษย์เราคนนี้ จงเปิดใจให้กว้างอีกสักหน่อย! เราอยากให้ตัวเขาริเริ่มงานเพื่อสาธารณะกุศล! มันเป็นงานไม่ง่าย! จะต้องใช้ความเพียรและอดทนมาก! เราเล็งเห็นว่า ในปีนี้เป็นปีอันเหมาะควร! ที่ศิษย์ของเราคนนี้จะได้เริ่มสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่เสียที! จงอย่ารีรอ จงรีบทำเสีย!”

    -ข้อมูล : “สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/สมเด็จพระพุฒาจารย์_(โต_พฺรหฺมรํสี)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    CEC2FEB6-3B4B-4712-9A6E-579FAE494718.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ยศถาบรรดาศักดิ์มีได้ย่อมเสื่อมได้ แต่คุณค่าของคนดีไม่มีวันเสื่อม!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราจะกล่าวถึงเรื่องราวในภาคอดีตของชายท่านนี้ มีดังนี้

    เนื่องในครั้งชาติสมัยหนึ่งในประเทศจีน ชายท่านนี้ได้กำเนิดและเติบโตมาเป็นขุนนางผู้ซื่อสัตย์คนหนึ่ง ตัวเขาเป็นคนเถียนตรงไม่ยอมให้แก่ผู้ใดที่คิดชั่วหรือคดโกง! จึงทำให้ขุนนางท่านนี้ได้สร้างศัตรูขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว! แต่ความดีที่เขาทำมาตลอดก็ย้อนมาปกป้องตัวเขาเสมอในยามที่ตัวเขาถูกให้ร้าย! แต่โลกใบนี้เหมือนไม่มีความยุติธรรม! สุดท้ายชายคนนี้หรือขุนนางท่านนี้ก็ถูกศัตรูทั้งหลายร่วมมือกันหมายเอาชีวิต! แต่คุณความดีก็ยังปกป้องเขาให้รอดตายในครั้งนั้นได้! แต่ตัวเขาก็ไม่สามารถจะกลับไปทำหน้าที่ของขุนนางผู้ซื่อสัตย์ได้อีก! เพราะว่าถ้าเขากลับไป เขาอาจต้องตายอย่างแน่แท้! สุดท้าย ขุนนางท่านนี้ก็ไปใช้ชีวิตอันเงียบสงบอยู่ในชนบทแห่งหนึ่ง ปิดบังชื่อเสียง! เปลี่ยนชื่อเปลี่ยนแซ่เป็นคนใหม่ และแต่งงานมีครอบครัวอันอบอุ่นในบ้านปลายของชีวิต..

    เรื่องราวที่เราบอกเล่ามาข้างต้น เรามีเจตนาที่จะบอกเล่าเป็นธรรมทานสอนใจแก่ผู้อ่านว่า ชีวิตคนเรานั้นไม่แน่นอน! ยศถาบรรดาศักดิ์มีได้ย่อมเสื่อมลงได้สักวันหนึ่ง! แต่คุณค่าของคนไม่มีวันเสื่อม! ถ้าใจเราคิดดีพูดดีและกระทำดีอยู่เสมอ! คุณค่าของคนวัดที่คำพูดและการกระทำที่จริงใจ! ไม่เสแสร้ง! ไม่มีเจตนาพูดให้คนอื่นเสียหาย! ไม่โกหกหลอกลวงหรือเอาเปรียบใคร!“
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    7DB92110-C26A-4DF9-82BD-F106E0933EB3.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “พรใดๆก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์เท่าพรจากพ่อแม่ของเรา”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เรื่องราวในอดีตชาติของผู้ชายคนนี้ จากที่เราตรวจญาณทัศนะ ปรากฎพบว่า ในชาติหนึ่งตัวผู้ชายคนนี้เคยเกิดอยู่ในรัฐรัฐหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย ในชาติสมัยนั้นตัวเขาเติบโตอยู่ในวงการซื้อขายของเก่าโบราณ มีครอบครัวที่อบอุ่นและคอยห่วงใยในตัวชายคนนี้ เวลาเขาต้องเดินทางไปที่อื่นเพื่อเสาะหาของเก่าหรือวัตถุโบราณตามสถานที่ต่างๆ สิ่งหนึ่งที่เขาทำเป็นประจำก่อนจะออกเดินทางในทุกครั้ง! คือ ตัวเขาจะต้องหอมแก้มผู้เป็นมารดา และมารดาก็จะหอมแก้มตอบให้แก่เขา การกระทำเช่นนี้เปรียบเสมือนการขอพรและให้พรระหว่างตัวชายคนนี้กับมารดาของเขา และทุกครั้งที่ตัวเขาได้รับพรจากการหอมแก้มของมารดา ชายคนนี้ก็จะโชคดีได้พบเจอของเก่าวัตถุโบราณที่มีมูลค่า! จากการปฏิบัติธรรมเนียมเช่นนี้เสมอมาโดยตลอด จึงทำให้ชายคนนี้เกิดความเชื่อว่า พรที่แม่ให้ในทุกครั้งมีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก!

    จากเรื่องราวข้างต้นทั้งหมด ในสิ่งที่เราจะบอกกล่าว คือ ไม่ว่าในชาติภาษาใดก็ตาม! พรใดๆที่พ่อและแม่ให้แก่ลูกนั้น ถือเป็นพรจากสวรรค์ที่ศักดิ์สิทธิ์! ฉะนั้น ในศาสนาพุทธจึงสอนให้พุทธศาสนิกชนทุกคน เคารพบูชาพ่อแม่เป็นที่หนึ่ง! คุณของท่านเหลือจะประมาณ! แม้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดให้พรแก่เรา ก็ไม่สู้เท่าพ่อแม่ให้พร! ขอทุกท่านจงตระหนักและให้ความสำคัญแก่พ่อแม่มาเป็นที่หนึ่งเสมอ!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2021
  12. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    AC975387-4331-46E7-9E71-908E6AE3C8F5.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “การทำความดีแม้ไม่สำเร็จ แต่ก็ไม่สูญเปล่า”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “ในเรื่องราวอดีตชาติของชายคนนี้ที่เราจะกล่าวถึง เรื่องราวนี้เกิดในสมัยราชวงศ์ฮั่น ในอดีตชาตินั้นชายคนนี้ได้เคยกำเนิดมาพร้อมกับความผิดปกติบางอย่างในร่างกายของเขา ความผิดปกติ นั่นคือ ชายคนนี้มีหัวใจอยู่ทางด้านขวา! ซึ่งน้อยคนนักที่จะเป็นเหมือนเขา แต่ความผิดปกตินี้ก็ไม่มีใครผู้ใดรู้ นอกจากตัวเขาคนเดียว วันเวลาผ่านไป ในวันเทศกาลหนึ่งของประเทศจีน ในช่วงเวลานั้นชายคนนี้ได้เดินเตร็ดเตร่อยู่บนถนนเล็กๆสายหนึ่ง ทันใดนั้น ก็เกิดเหตุโจรวิ่งราวทรัพย์ ได้วิ่งผ่านมายังตรอกถนนสายที่ตัวเขาเดินอยู่! เมื่อชายคนนี้เห็นเหตุการณ์! เขาก็พยายามจะช่วยจับหัวขโมยรายนี้ ตัวเขาได้เข้าไปแย่งชิงตั๋วเงินกับหัวขโมย! แต่ตัวเขาพลาดพลั้ง! โดนหัวขโมยแทงเข้าที่อกด้านซ้ายอย่างเต็มแรง! จนเขาทรุดตัวลงนอนกับพื้น!

    จากนั้น เขาก็ถูกส่งไปที่โรงหมอเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ถูกแทง! สุดท้ายหมอจีนคลำดูบาดแผลที่ถูกแทงของเขา หมอจีนแปลกใจมากว่า ทำไมถูกแทงที่ขั้วหัวใจและยังไม่ตายอีก! จนหมอเอาหูไปแนบที่หน้าอกของชายคนนี้ จึงได้รู้ว่า เพราะชายคนนี้มีหัวใจอยู่ฝั่งขวา! จึงทำให้เขารอดตายในครั้งนี้ได้! หลังจากที่ตัวชายคนนี้รักษาจนหายดีแล้ว ร่างกายกลับฟื้นคืนดังเดิม แม้ในวันที่ถูกวิ่งราวทรัพย์และยังจับหัวขโมยยังไม่ได้ในวันนั้น ถึงแม้ว่าเจ้าทุกข์จะไม่ได้ของคืน! แต่เจ้าทุกข์ก็ซาบซึ้งถึงน้ำใจของชายคนนี้ที่ช่วยจับหัวขโมยให้! สุดท้ายชายคนนี้ก็ได้รางวัลตอบแทนเป็นการถูกว่าจ้างโดยเจ้าทุกข์ ให้เข้าไปทำงานช่วยเหลือกิจการค้าขายของเจ้าทุกข์รายนี้ และเขาก็ได้ผลตอบแทนเป็นค่าจ้างแรงงานในอัตราที่สูงกว่าแรงงานทุกคน!

    ในสิ่งที่เราจะบอกแก่ผู้ที่ได้เข้ามาอ่าน นั่นคือ การทำความดี แม้บางครั้งความดีนั้นเราอาจทำไม่สำเร็จตามที่ใจเรามุ่งหวังไว้! แต่สุดท้ายเจตนาที่จะทำความดีของเรา ก็ยังมีคนอื่นเห็นและชื่นชม! และความดีที่เราเจตนาทำนั้นก็ไม่สูญเปล่าใดๆ สุดท้ายผลแห่งความดีเหล่านั้น ก็ย่อมตอบแทนเรากลับมาไม่วันใดก็วันหนึ่งอย่างแน่นอน! ขอให้ทุกคนจงตระหนักในการกระทำความดี! อย่าเพิกเฉยในสิ่งที่เราพอจะช่วยเหลือผู้อื่นได้ในเวลานั้น! เพราะถ้าในสังคมไม่รู้จักการช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้ว โลกใบนี้ก็คงมีแต่คนเห็นแก่ตัว! ไม่น่าอยู่อีกต่อไป!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    4B3623D3-DC25-4995-8E21-5D83B82F35EA.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “บาปศักดิ์สิทธิ์ทางสายเลือด”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเรื่องราวที่เราจะชี้แนะให้กับหญิงสาวท่านนี้ หนีไม่พ้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับชาติสมัยหนึ่งของเธอคนนี้ เราขอเริ่มเรื่องเลยแล้วกัน จากที่เราได้ตรวจญาณวิสัยพบว่า ในชาติสมัยหนึ่งของหญิงคนนี้ ตัวเธอผู้นี้เธอเคยเกิดมาในราชวงศ์โบราณยุคหนึ่ง ในครั้งนั้นเธอเกิดมาเป็นลูกสาวแสนรักของอำมาตย์ท่านหนึ่งที่มีเชื้อเจ้า ในกาลสมัยนั้นลูกสาวของอำมาตย์คนนี้ เธอมีจิตใจใฝ่ธรรมะ! เธอชอบไปคลุกคลีกับนักบวชนอกศาสนา อยู่มาวันหนึ่ง เธอสนใจถึงขนาดอยากที่จะบวชเป็นนักบวช และคอยติดตามนักบวชนอกศาสนาไปช่วยเผยแผ่ศาสนาที่เธอรู้จัก! พอเรื่องถึงหูอำมาตย์ผู้เป็นพ่อ อำมาตย์ท่านจึงได้สั่งกักขังลูกสาวคนนี้มิให้ไปพบเจอและพูดคุยกับนักบวชนอกศาสนาเหล่านั้นอีกต่อไป!

    แต่ด้วยลูกสาวคนนี้มีจิตใจที่แน่วแน่ในทางความเชื่อของศาสนาที่มาเผยแพร่ในยุคนั้น เธอจึงยังคงลักลอบหนีออกไปพบปะกับนักบวชเหล่านั้นอยู่เป็นประจำ! แต่ด้วยหูตาของอำมาตย์มีมากมาย สุดท้ายก็รู้ถึงหูของอำมาตย์ผู้เป็นพ่อ อำมาตย์ท่านจึงตัดสินใจเนรเทศนักบวชพวกนั้น ให้ออกจากเขตเมืองไป และไม่ให้กลับมาเผยแผ่ความเชื่อด้านศาสนาอีกในเมืองแห่งนี้ ด้วยการกระทำเช่นนี้ของอำมาตย์จึงส่งผลให้ลูกสาวของเขาเสียใจเป็นอันมาก! และเธอก็ได้ตัดสินใจที่จะหนีออกจากเมือง เพื่อติดตามนักบวชเหล่านั้นไป! สุดท้ายเธอก็ทำสำเร็จ! ถึงแม้ผู้เป็นพ่อจะสั่งทหารไปตามตัวเธอกลับมา แต่ตัวเธอก็หนีรอดได้ทุกครั้ง! จนอำมาตย์ท่านโมโหเป็นอย่างมาก! และได้กล่าววาจาตัดพ่อตัดลูกต่อหน้าบริวารข้าทาสทั้งหลาย!

    ด้วยวาจาที่ผู้เป็นพ่อได้เปล่งออกมา! กลายเป็นบาปกรรมอย่างหนึ่งที่ติดตัวหญิงคนนี้มาข้ามภพชาติ! บาปกรรมเช่นนี้จึงคอยติดตามให้ผลแก่เธอมาถึงภพชาติปัจจุบัน! ถือเป็นบาปศักดิ์สิทธิ์ทางสายเลือด! ส่งผลแก่ชีวิตโดยรวมของหญิงคนนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่เธอเกิดมา! สิ่งที่เราจะชี้แนะบอกกล่าวคือ เมื่อเธอรับรู้ในต้นเหตุแห่งบาปศักดิ์สิทธิ์นี้แล้ว ขอเธอจงสำนึกในบาปกรรมนี้ ที่เธอเคยกระทำบาปกรรมต่อผู้เป็นพ่อในชาติภพดังกล่าว! และขอให้อำนาจบารมีขององค์พระรัตนตรัย โปรดช่วยเมตตาชำระล้างในบาปศักดิ์สิทธิ์ทางสายเลือดของลูกคนนี้ด้วยเถิด! สุดท้าย ไม่ว่าเธอจะเชื่อในสิ่งที่เราบอกเล่ามาทั้งหมดหรือไม่ เราก็อยากให้เธอลองตั้งจิตอธิษฐานดู! แต่การจะตั้งจิตได้สำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับใจของเธอที่สำนึกในผิดบาปอย่างแท้จริง! ขอให้เธอใช้ใจในการอธิษฐานจิตในครั้งนี้ด้วยเถิด!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    AF02F90E-4027-4FA9-93F9-D2B747811AD2.jpeg

    -แชร์เรื่องราว “โศกนาฏกรรมแห่งความรักระหว่างลูกกษัตริย์กับหญิงสามัญชน”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เรื่องราวที่เราจะกล่าวดังต่อไปนี้ เป็นภพชาติหนึ่งของเธอคนนี้ เรื่องราวได้เกิดขึ้นในรัชสมัยของราชาผู้เรืองอำนาจท่านหนึ่งของประเทศกัมพูชา ในชาติภพดังกล่าว เธอคนนี้เคยกำเนิดเป็นรัชทายาทของกษัตริย์พระองค์นี้ แต่ชาตินั้นเธอได้กำเนิดเป็นชายผู้สูงศักดิ์ มีข้าทาสบริวารมากมายในยุคนั้น ด้วยความเป็นลูกกษัตริย์ จึงมีคนมากมายมาเอาใจพะเน้าพะนออยู่ไม่ขาด แต่ลูกกษัตริย์คนนี้เขาเป็นคนที่ไม่ชอบให้คนมาเอาใจสักเท่าไร! ถึงแม้เจ้าตัวเป็นถึงลูกกษัตริย์แต่ชอบไปสนิทสนมกับข้าทาสบริวารและชาวบ้านทั่วไป และชอบออกนอกเมืองไปล่าสัตว์! มีอยู่วันหนึ่ง ลูกกษัตริย์ท่านนี้ได้เผลอใจไปรักกับสาวสามัญชนคนหนึ่ง! และลักลอบได้เสียกัน! จนหญิงสามัญชนคนนั้นเกิดตั้งท้องขึ้นมา!

    ด้วยความรักมั่นที่ตัวเขามีต่อสาวสามัญชนคนนี้ เขาจึงไปกราบทูลพระบิดาว่า ตัวเขาจะขอรับนางสามัญชนคนนี้มาเป็นพระชายาเคียงคู่กัน! แต่พระบิดาแสดงความรังเกียจต่อหญิงสามัญชนคนนี้ เพราะเธอมีศักดิ์ต่ำกว่ามาก! ไม่คู่ควรกับลูกชายซึ่งเป็นถึงรัชทายาทที่จะสืบทอดราชบัลลังก์! พระบิดาจึงทำการกีดกันสารพัด มิให้คนทั้งสองได้เจอหน้ากัน! สุดท้าย ลูกกษัตริย์ท่านนี้ก็ได้แอบนัดแนะกับหญิงสามัญชนคนนี้ว่า จะพากันหลบหนีไปใช้ชีวิตโดยลำพังสองผัวเมีย! แต่สุดท้ายคนทั้งสองถึงแม้จะหลบหนีไปได้ แต่ไม่นานก็ถูกพระบิดาสั่งทหารจับตัวคนทั้งสองกลับมาจนได้ และต่อมา หญิงสามัญชนคนนี้ก็ได้ถูกพระบิดาสั่งทรมานจนตายอยู่ในที่คุมขัง! ส่วนลูกกษัตริย์ก็ถูกจับให้แต่งงานกับองค์หญิงของกษัตริย์เมืองอื่น โศกนาฏกรรมแห่งความรักระหว่างลูกกษัตริย์กับหญิงสามัญชนในครั้งนี้ ได้ถูกเขียนลงในประวัติศาสตร์บ้านเมืองของประเทศกัมพูชามารุ่นสู่รุ่น!

    เรื่องราวที่เราได้กล่าวเล่ามานี้ ถึงแม้มันไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านสักเท่าใด! แต่เจตนาที่เรากล่าวเล่ามา ก็เพื่อสร้างสีสรรให้กับท่านวิทย์ ในการเขียนบอกเล่าเรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวังในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เคยเกิดขึ้นจริงในหน้าประวัติศาสตร์ เราหวังว่า เรื่องราวนี้จะมีส่วนเพิ่มอรรถรสสำหรับผู้ที่ได้เข้ามาอ่านบ้าง! ในยามที่มีวิกฤติของบ้านเมืองเช่นนี้”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2021
  15. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    E4A7139B-A58E-4BF2-8023-BFC1C69EBAB3.jpeg
    -คำถาม-
    พี่วิทย์คะ เพิ่งนึกขึ้นได้ค่ะ
    ประมาณกลางปีที่แล้ว อยู่ดี ๆ ก็นึกถึง พระนางจามเทวี จนถึงขณะนี้ ก็ยังนึกถึงอยู่ค่ะ

    อยากจะไปสักการะที่ลำพูน มาก ๆ ไม่ทราบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับพระนางไหมคะ และทำไมถึงนึกถึงพระนางขึ้นมา ( ไม่ใช่คนเหนือ ) ค่ะ
    ————————
    จิตญาณชี้แนะว่า “การที่หญิงคนนี้ระลึกนึกถึงพระนางสิริมายาหรือพระนางจามเทวี ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร! เพราะในอดีตภพชาติที่พระนางยังมีพระชนชีพอยู่ หญิงสาวคนนี้ได้เคยเกิดเป็นบ่าวรับใช้ในวังของพระนางท่านนี้มาก่อนในชาติยุคนั้น”

    ผมไปค้นหาชื่อ “พระนางสิริมายา” ในเน็ต ปรากฎว่า เป็นชื่อพระมารดาของพระโคตมพุทธเจ้า ผมก็ถามจิตญาณว่า ชื่อเหมือนกันเหรอ? จิตญาณตอบว่า “ไม่เชื่อเราหรือ? ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องเขียนลงไป! และอย่าถามเรื่องแบบนี้เลย ให้ท่านวิทย์ไปคิดเอาเอง! ปกติจิตญาณจะตอบตรงๆ แต่นี่เลี่ยงไม่ตอบ! ผมเดาว่า น่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันแต่เกิดคนละยุค! น่าจะใช่! ถึงว่า พระนางเป็นหญิงที่มีบารมีมากและมีความศักดิ์สิทธิ์!
    (โปรดใช้วิจารณญาณ!)

    -ข้อมูล : “พระนางสิริมหามายา”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/พระนางสิริมหามายา

    -ข้อมูล : “พระนางจามเทวี”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/พระนางจามเทวี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    C7DCD794-8157-431D-B646-E2574688D04F.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “แรงอธิษฐานข้ามภพชาติ”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเรื่องราวอดีตชาติของหญิงสาวท่านนี้ เราขอย้อนไปถึงยุคกลางที่บ้านเมืองไทยยังไม่ได้ใช้คำว่า ไทย ในยุคนั้น ประเทศไทยยังไม่ได้เป็นปึกแผ่น ยังมีการปกครองแบ่งแยกเป็นอิสระต่อกันอยู่ ซึ่งเธอผู้นี้เธอก็เคยเกิดอยู่ในเมืองเมืองหนึ่งหรือรัฐรัฐหนึ่งที่อยู่แถบลุ่มแม่น้ำกก ในครานั้นเธอผู้นี้ได้เกิดอยู่ในครอบครัวที่มีอันจะกินหรือเรียกได้ว่า เป็นครอบครัวของผู้มีหน้ามีตาในสังคมยุคนั้น แม้ตัวเธอในชาตินั้นจะเกิดเป็นหญิง แต่เธอก็มีนิสัยรักชอบการต่อสู้เยี่ยงชายชาตรี! ตัวเธอไม่ชอบที่จะทำกับข้าวกับปลา! หรืองานถักทอที่หญิงยุคนั้นเขาทำกัน! แม้พ่อเธอจะเคี่ยวเข็ญให้ลูกสาวคนนี้ได้ทำตัวเยี่ยงแม่บ้านแม่เรือนทั่วไปก็ตาม แต่สุดท้ายเธอก็ไม่เอา! จนพ่อเธอเอือมละอา!

    อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีชายแปลกหน้าเข้ามาที่หมู่บ้านของเธอ และเธอก็ได้สนิทสนมกับชายคนนี้ในเวลาอันรวดเร็ว พอไม่นาน ชายคนนี้จะเดินทางออกจากหมู่บ้านของเธอ และเขาสัญญาแก่เธอว่า เขาจะกลับมาหาเธออีกครั้ง! หญิงสาวคนนี้ก็ตั้งตารอ! วันเวลาผ่านไปเป็นแรมปีก็ยังไม่มีวี่แววว่า ชายคนนี้จะกลับมาหาเธอ จนเธอรอคอยไม่ไหว! หญิงสาวคนนี้จึงเดินทางออกจากหมู่บ้านไปตามหาชายคนนี้ จนเธอได้มาพบกับชายคนนี้อีกครั้ง แต่สิ่งที่เธอเห็น คือ ชายคนนี้ได้แต่งงานไปกับหญิงผู้อื่นเสียแล้ว! คำมั่นสัญญาที่ชายคนนี้เคยให้ไว้กับเธอ เป็นเพียงแค่คำลวงของชายที่ไม่จริงใจคนหนึ่งเท่านั้น!

    เหตุการณ์นี้ จึงทำให้เธอตั้งจิตอธิษฐานต่อเทพยดาฟ้าดินว่า ต่อจากนี้ไปเธอจะไม่ขอมีความรักที่ทำให้เธอเจ็บช้ำน้ำใจเยี่ยงนี้อีก! ซึ่งคำอธิษฐานจิตเช่นนี้ เป็นดั่งสัญญาที่ผูกใจเธอเอาไว้! และสัญญานี้ก็ยังส่งผลมาในชาติภพปัจจุบันของเธออีกด้วย! สิ่งที่เราจะบอก นั่นคือ เมื่อเธอได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้แล้วในครั้งอดีต การที่จะแก้ไขคำอธิษฐานในลักษณะเช่นนี้มิใช่เรื่องง่าย! แต่เราอยากจะชี้แนะให้แก่เธอว่า การปฏิบัติธรรมสามารถจะช่วยให้เธอถอนคำอธิษฐานจิตในลักษณะแบบนี้ได้สำเร็จ! แต่ทุกอย่างมันไม่ง่าย! ทุกอย่างต้องใช้เวลาทั้งสิ้น! เมื่อเธอเห็นแจ้งในสัจจะธรรมของชีวิต ถ้าวันนั้นมาถึง คำอธิษฐานใดที่เคยอธิษฐานให้ไว้ ย่อมไม่มีผลต่อดวงจิตที่แน่วแน่ในพระธรรม! ธรรมะจะช่วยลดละในสัญญากรรมต่างๆที่เคยผูกไว้ในดวงจิตตน! แต่สิ่งที่เราชี้แนะ ตัวเธอจะปฏิบัติเข้าถึงได้แค่ไหน ลดละสัญญากรรมได้มากน้อยเพียงใด! ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวเธอทั้งสิ้น!”

    -ข้อมูล : “น้ำแม่กก”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/น้ำแม่กก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    971E865D-C019-4BCC-97AE-C737C5A42FA8.jpeg 4325B753-EA1B-4F23-9646-D0EEB13FC8DE.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “กรรมจากการค้าประเวณี”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “กรณีสำหรับหญิงผู้นี้ เราขอพูดถึงเรื่องราวในภาคอดีตที่เชื่อมโยงจนมาถึงในชาติปัจจุบัน เหตุจากชาติสมัยนั้นได้คอยติดตามตัวของเธอมาในชาตินี้ เนื่องจากในชาติสมัยนั้น เธอคนนี้เคยกระทำอาชีพที่ผิดศีลธรรม นั่นคือ นางโลมหรือผู้หญิงขายตัว ด้วยเหตุจากกรรมประเภทนี้ แม้ตัวเธอได้ตายไปจากชาตินั้นและมาเกิดในภพชาติใหม่แล้วก็ตาม แต่ผลกรรมก็มิได้สิ้นสุดลงไปในชาติดังกล่าว! แต่ยังคอยส่งผลกรรมประเภทนี้ข้ามภพข้ามชาติ! และชาติปัจจุบันผลกรรมประเภทนี้ก็ยังติดตามส่งผลแก่ตัวเธอมาตลอด! สิ่งที่เธอเจอที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ ในเรื่องความไม่สมหวังในความรัก! ครั้นมีแฟนในคราใดสุดท้ายก็จะมีเหตุที่ทำให้ไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน จนต้องเลิกลากันไป! แม้แต่ความเป็นมิตรสหายก็ไม่อาจที่จะให้กันได้! เพราะเหตุจากกรรมในอดีตชาติที่เธอเคยทำอาชีพโสเภณีที่ผิดศีลธรรม!

    ทางแก้ไขในกรรมผิดศีลธรรมประเภทนี้นั้น มีสิ่งเดียวคือ จำเป็นต้องชดใช้เสียให้สิ้น! ความรักเป็นกรรมที่ยากจะแก้ไขให้ดีขึ้นได้! จงใช้ธรรมะให้เป็น! การที่อยู่โดดเดี่ยวคนเดียวก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่น เราไม่จำเป็นต้องแคร์ผู้อื่น,ทำอะไรคนเดียวโดยไม่ต้องสนใจในความคิดเห็นของคนอื่น,เราไม่ต้องแบกความรับผิดชอบในสายสัมพันธ์ และอีกหลายเรื่องที่ถือว่าเป็นข้อดีของคนโสด จงใช้ชีวิตให้เป็น! เราก็จะมีความสุขได้ในแบบของเรา”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    261187EB-1A39-46DA-8498-F116F73147CB.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “อาจไม่มีโอกาสที่สอง สำหรับคนที่เลือกเดินทางผิด!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราได้ตรวจญาณส่องดู กรณีของชายท่านนี้แล้ว เราขอเริ่มเรื่องเลย ในชาติสมัยหนึ่งชายคนดังกล่าว เขาเคยเกิดอยู่ในประเทศลาว ในชาตินั้นเขามีวิถีชีวิตเฉกเช่นคนธรรมดาทั่วไป คือ ทำมาหากินแลกกับเงิน อยู่มาวันหนึ่ง เขามีโอกาสได้งานชิ้นใหญ่ซึ่งงานนี้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมายและยังผิดศีลธรรมอีกด้วย! แม้งานนี้เขาจะทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เขาได้เงินมาก้อนใหญ่! แต่เมื่อมีครั้งแรกก็ย่อมมีครั้งต่อไป เขาก็ยังคงทำเรื่องผิดแบบนี้ไปอีกอยู่เรื่อยๆ โดยไม่เกรงกลัวที่จะโดนจับได้เลย! อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีเหตุที่ทำให้เขาและพรรคพวกโดนตำรวจจับ! สุดท้ายก็โดนตัดสินจำคุกเป็นเวลาเกือบทั้งชีวิต! ในตอนท้ายของชีวิตชายคนนี้ ถึงแม้เขาโดนปล่อยตัวออกจากคุก แต่ชีวิตของเขาก็อยู่อย่างยากลำบาก! ไม่มีญาติคนไหนให้การช่วยเหลือเขาเลยสักคน! จนสุดท้ายเขาคิดอุบายว่า เขาจะทำผิดกฎหมายอีกครั้งหนึ่ง! เพื่อให้ตำรวจจับตัวเขาไปขังคุก! เพราะเขาคิดว่า ถ้าอยู่ภายนอกคุกแล้วจะต้องอยู่อย่างลำบาก! เขาขอถูกคุมขังจองจำอยู่ในแดนคุกเสียดีกว่า! สุดท้ายบ้านปลายชีวิตของชายคนนี้ก็จบชีวิตลงในที่คุมขัง!

    เรื่องราวชีวิตในอดีตชาติภพนั้นของชายท่านนี้ที่เราบอกเล่ามา เรามีจุดประสงค์จะเตือนสติแก่ผู้อ่านทุกคน! ให้เข้าใจถึงชีวิตของบางคน ที่เมื่อตัวเขาเลือกเดินในเส้นทางที่ผิดในก้าวแรกแล้ว! ก็อาจทำให้ชีวิตของเขาสามารถพังทลายลงได้! และอาจไม่มีโอกาสที่สองที่จะกลับมาแก้ตัวได้อีกเลยในภพชาตินั้น! และเราก็อยากเตือนสติแก่ชายคนนี้อีกว่า อย่าคิดว่า เหตุการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นกับเราอีกในภพชาติปัจจุบัน! ขอชายคนนี้จงมีสติในการดำเนินชีวิตของตนเองให้ดีเถิด!“
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    E16359CE-9B80-4187-841D-1D496A0203A2.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ด้วยแรงอธิษฐาน”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เรื่องราวในอดีตชาติของหญิงคนนี้ จากที่เราตรวจญาณ หญิงคนนี้ในอดีตชาติสมัยหนึ่ง ในชาตินั้นเธอเติบโตมากับพี่สาวสองคน พี่สาวดูแลเธออย่างดี! ตั้งแต่พ่อแม่ของพวกเธอตายไป! พี่สาวคนนี้ไม่ยอมออกเรือนไปกับผู้ชายคนไหน ด้วยเหตุเพราะเธอเป็นห่วงว่า จะไม่มีใครดูแลน้องสาวคนนี้! เพราะน้องสาวเธอยังเล็กมาก! อายุห่างจากเธอเป็นสิบปี! ในตอนนั้น ถึงแม้จะมีชายใดมาสู่ขอเธอเป็นศรีภรรยา แต่เธอก็ปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย! พอเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ด้วยความที่พี่สาวเธอมีอายุมากแล้ว! เกินกว่าที่จะมีชายใดมาสู่ขอให้ออกเรือน! แต่เธอก็ไม่สนใจเรื่องแบบนี้ ส่วนน้องสาวพอถึงวัยอันควรที่จะออกเรือน! ถึงแม้ใจของพี่สาวไม่อยากให้เธอจากไปไหน!

    แต่สุดท้ายเพื่อความสุขของน้องสาว เธอจึงมิได้คัดค้านอะไร! แต่พอเมื่อน้องสาวออกเรือนไปกับชายคนอื่น น้องสาวจำเป็นต้องติดตามสามีไปอยู่ที่อื่น จึงทำให้โอกาสที่น้องสาวเธอจะกลับมาพบหน้าพี่สาวก็มีน้อยมาก! นานๆจึงจะกลับมาเจอหน้ากันสักที! ทำให้พี่สาวเธอตรอมใจกับการคิดถึงน้องสาวคนนี้ พอนานวันอาการตรอมใจก็เป็นสาเหตุให้พี่สาวเธอล้มป่วย! แต่เธอก็ไม่ยอมไปหาหมอรักษา! อาการเจ็บป่วยจึงหนักขึ้น! และไม่สามารถรักษาได้ทันท่วงที! พอพี่สาวเธอตายไป! น้องสาวกลับไม่รู้! เพราะไม่มีใครส่งข่าวนี้ให้แก่เธอ พอเธอมารู้ข่าวพี่สาวเธอเสีย ก็หลังจากเผาศพพี่สาวไปแล้วหลายเดือน! เหตุการณ์นี้จึงทำให้ผู้เป็นน้องสาวเกิดรู้สึกผิดอย่างมาก! เธอจึงสาบานต่อพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์ว่า “ถ้าหากชาติหน้ามีจริง! ขอให้ข้าและพี่สาวได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันอีกในชาติใดชาติหนึ่ง!” พอสิ้นเสียงแห่งคำสาบาน! ในเวลานั้นก็พลันเกิดเสียงฟ้าร้องกึกก้องขึ้นมาทันทีทันใด!

    ด้วยแรงอธิษฐานจิตของหญิงคนนี้ที่เธอมีใจมุ่งมั่นอย่างมาก! และประกอบด้วยพระพุทธรูปที่เธอสาบานต่อหน้าองค์นั้น ก็มีเหล่าเทพเทวาเฝ้าดูแลและรับเรื่องร้องทุกข์อยู่! เหล่าท่านทั้งหลายจึงรับรู้ถึงแรงอธิษฐานจิตหรือคำสาบานของเธอในขณะนั้นได้! ด้วยคำสัตย์สาบานนี้จึงเป็นเหตุนำพาคนทั้งสองพี่สาวและน้องสาว ได้กลับมาเกิดเป็นพี่น้องกันอีกในภพชาติปัจจุบันนี้!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    3BB56493-7ABC-4C32-97FA-57ADC00044D4.jpeg

    -แชร์เรื่องราว “นักดาราศาสตร์ที่เคยให้องค์ความรู้ไว้คู่โลกใบนี้”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราจะกล่าวในเรื่องราวของอดีตชาติของชายท่านนี้ ในชาติสมัยหนึ่งชายท่านนี้เขาเคยเกิดอยู่ในครอบครัววงศ์ตระกูลนักการทูตของประเทศอิตาลี ในชาติภพนั้นตัวชายคนนี้ก็เจริญรอยตามอาชีพนักการทูตของวงศ์ตระกูล ถึงแม้ตัวเขาจะไม่ชอบในอาชีพที่ทำอยู่! แต่เขาก็หลีกหนีไม่ได้! เพราะคนในวงศ์ตระกูลได้กำหนดทิศทางในด้านหน้าที่การงานของลูกหลานทุกคนเอาไว้แล้ว! ว่าจะต้องสืบทอดอาชีพนักการทูตนี้ต่อไป ไม่ว่าจะกี่รุ่นก็ตาม

    เมื่อชายคนนี้ได้เป็นนักการทูตสมใจของคนในวงศ์ตระกูลนี้ ก็ทำให้ตัวเขามีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้น เขาจึงไปเรียนวิชาทางดาราศาสตร์เพิ่มเติม ซึ่งวิชาทางแขนงนี้ทำการต่อยอดอาชีพนักการทูตของเขาให้มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น! นักการทูตที่รู้เรื่องราวการโคจรของดวงดาวต่างๆ ทำให้เขาสามารถคำนวณหลักการการเกิดของสุริยุปราคาและจันทรุปราคาในแต่ละช่วงเวลาได้! เขาจึงได้เขียนหนังสือออกมาหลายเล่ม เพื่อเป็นองค์ความรู้ทางวิชาดาราศาสตร์และให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไปในเชิงลึก! สุดท้ายชายคนนี้ได้กลายเป็นนักดาราศาสตร์คนหนึ่งที่มีชื่อเสียงอย่างมาก! และชื่อเสียงของเขายังคงขจรอยู่ในแวดวงนี้จนถึงทุกวันนี้!

    เรื่องราวข้างต้นถึงแม้จะไม่ใช่ธรรมทานแต่อย่างใด แต่เจตนาที่เราบอกเล่าให้ฟัง ก็เพื่อให้ชายคนนี้ได้รับรู้ว่า ในอดีตชาติชาติหนึ่งตัวเขาเคยได้สร้างคุณความดีให้แก่มวลมนุษยชาติ จากการให้องค์ความรู้ทางวิชาดาราศาสตร์! และองค์ความรู้นี้ก็ยังคงอยู่คู่โลกใบนี้ตลอดไม่เคยหายไปไหน! เราขอชื่นชมในคุณความดีนี้จากใจจริง!”

    -ข้อมูล : “ดาราศาสตร์”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/ดาราศาสตร์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...