ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819

    สวัสดีคุณบังรอนและทุกท่านครับ:cool:
     
  2. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    ก่อนอื่นต้องทำพิธีไหว้บรมครูสามช่าก่อนคับ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=eaKnRUfh_5I&feature=related]YouTube - Black Magic Woman by Santana[/ame]

    ปล.พยามยามเลือกเวอชั่นเก่าๆนะคับได้อารมณ์ดี(ไม่เชื่อก็ดูป๋าตอนโซโลดิ) แบบ ใสๆน่ารัก เพียวๆ เหมือนหน้าป๋าคาลอส อิอิ
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เหรียญแรกประวัติศาสตร์การจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อทวด ส.ก.ครั้งแรก ของโรงกษาปณ์ รัฐบาลฝรั่งเศส ไมเน่ร์เดย ปารีส์

    โรงกษาปณ์อันดับหนึ่งและเก่าแก่ที่สุดในโลกตั้งขึ้นเมื่อคริสต์ศักราช ๘๖๔ ที่กรุงปารีส ประเทศผรั่งเศส นับเป็นโรงกษาปณ์เก่าแก่ที่ได้ผลิตผลงานคุณภาพชั้นเยี่ยมมาช้านาน ทั้งยังได้รับเกียรติให้เป็นผู้ผลิตเหรียญที่ระลึกเหรียญเครื่องราชอิสริยาภรณ์แบบต่างๆ ให้กับพระมหากษัตริย์แห่งประเทศฝรั่งเศสมาหลายยุคหลายสมัย รวมทั้งยังได้รับเกียรติให้ผลิตเหรียญที่ระลึกในวาระสำคัญระดับชาติ หลายครั้ง อาทิเช่นเหรียญที่ระลึกโอลิมปิก เหรียญกษาปณ์ทั้งในประเทศฝรั่งเศส ตลอดจนจิตรกรรมและงานประติมากรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมาก กรรมวิธีการผลิตใช้เทคโนโลยีระดับสูงและมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้โรงงานกษาปณ์แห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือทั่วโลก
    ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เสด็จพระราชดำเนินประพาสยุโรปครั้งที่ ๑ ร.ศ.๑๑๖ (พุทธศักราช ๒๔๔๐) และครั้งที่ ๒ ร.ศ.๑๒๖ (พุทธศักราช ๒๔๕๐) ได้มีโอกาสสนองเบื้องพระยุคลบาทผลิตเหรียญที่ระลึกที่จัดสร้างในครั้งนั้น ปัจจุบันเป็น เหรียญที่ทรงคุณค่าและมีมูลค่าสูงมาก อยู่ในความนิยม ของประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง
    นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทั้งของประเทศฝรั่งเศสและของประเทศไทยที่ทางโรงกษาปณ์ โมเนร์ เดอ ปารีส์ ได้รับผลิตเหรียญหลวงพ่อทวดขึ้น ซึ่งเป็นเหรียญพระสงฆ์เหรียญแรกของทางโรงงานกษาปณ์ โดยก่อนที่จะมีการตอบรับในการผลิตครังนี้ทางโรงกษาปณ์โมเน่ร์ เดอ ปารีส์ ได้มีการตรวจสอบถึงประวัติและความสำคัญของหลวงพ่อทวดก่อนว่ามีประวัติความเป็นมาและเป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างไร เนื่องจากกฎเกณฑ์ในการผลิตงานของทางโรงกษาปณ์ หากเป็นบุคคลจะต้องมีความสำคัญมากอาทิเช่น พระมหากษัตริย์ สมเด็จพระราชชินี ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ หรือผู้นำระดับชาติและระดับโลกเท่านั้น
    เมื่อทางฝรั่งเศสได้ตรวจสอบแล้วว่าสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปรมาจารย์หรือหลวงปู่ทวด มีความสำคัญและเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ทั้งยังมีพระรามาภิไธย ส.ก.ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จึงได้ตอบรับและดำเนินการผลิตเหรียญหลวงพ่อทวดพระนามาภิไธย ส.ก.ในครั้งนี้
     
  4. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดียามดึกๆครับคุณบังรอน,คุณล้างใจและทุกๆท่าน......
     
  5. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,319
    ค่าพลัง:
    +13,237
    ขอบคุณ คุณ phat มากครับที่ให้ข้อมูลตะกรุด ส่วนคาถาบูชาผมยังไม่มีเลยครับ ถ้าคุณมีผมขอด้วยนะครับผม ขอบคุณครับ
     
  6. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    อภินิหาร ลป.ทวด ช่วยชีวิตประธานาธิปดีฝรั่งเศส
    เรื่องจริงเรื่องนี้หลายคนคงยังไม่ทราบจึงนำมาฝากให้อ่านกันซึ่งเป็นเรื่องจริง และเกิดขึ้นจริงในช่วงปี 2500 กว่าซึ่งเป็นเรื่องดังมากในประเทศฝรั้งเศส จนหนังสือพิมพ์ของฝรั้งเศสตั้งฉายานามให้ประธานาธิปดีคนนี้ว่า "ประธานาธิปดีกระดูกเหล็ก" หากคนคิดว่าพระเจ้าเมตตาจึงทำให้ประธานาธิปดีท่านนี้ปลอดภัย แต่เหตุการณ์อัศจรรย์นี้เกิดขึ้นด้วยเหตุใด ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้รับรู้ถึงเหตุอัศจรรย์นี้ว่าเกิดขึ้นจากพระองค์เล็กๆ ที่ท่านได้รับจากผู้ใหญ่ของประเทศไทยเพื่อเป็นของขวัญ และกำชับให้ท่านนำติดตัวอย่าให้ห่างด้วยเหตุผลว่าวันหนึ่งพระองค์เล็กๆ นี้จะช่วยท่านได้ในวันหนึ่ง ท่านจึงเหน็บอยู่ในกระเป๋าเสื้อของท่านนั้นเอง แล้ววันที่ท่านได้ประจักษ์ถึงคำพูดนั้นก็มาถึง

    ประวัติชาลส์ เดอโกลล์

    จากหนังสือหัวเตียง ของ วิลาศ มณีวัต หน้า 28-33<O:p></O:p>


    <O:pเมื่อเดือนก่อนมีนักเขียนชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งแวะมาหาผมที่สำนักงาน "สตูดิโอ เท็น" ถนนอรรถการประสิทธิ์ ตอนนั้นสิบโมงเช้าแล้วผมกำลังนั่งดูเพื่อนฝูงเขาตัดต่อภาพยนตร์สารคดีท่องเที่ยว ชุด "ชีพจรลงเท้า"อยู่นักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้นั้นยังหนุ่มอยู่หน้าตาหล่อเหลาเล่นหนังได้สบาย พอเขายื่นนามบัตรให้ผมก็นึกออกว่าเป็นใครเพราะหลานผมซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่ปารีสได้มีจดหมายฝากฝังมาก่อนแล้วว่าถ้าเจ้าหนุ่มคนนี้โต๋เต๋มาถึงบางกอกละก็ขอให้ผมช่วยรับรองหน่อยเพราะเขามีบุญคุณเคยช่วยเหลืออุปการะหลานผมมากในปารีส นักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้นี้กำลังเขียนประวัติชาลส์ เดอโกลล์ผู้นำคนสำคัญของฝรั่งเศส วิธีเขียนหนังสือของฝรั่งเศสนั้นเขาใช้เวลาค้นคว้ามากอ่านหนังสือกันเป็นตั้งๆ เท่านั้นยังไม่พอต้องออกเที่ยวสัมภาษณ์ใครต่อใครให้ยุ่งไปหมดแล้วเอาเรื่องราวทั้งหมดมาประติดประต่อกันเข้า ภายหลังจากที่ได้สอบถามแล้วว่าเรื่องเล่าเหล่านั้นเชื่อถือได้ เขาบอกว่า จากการสัมภาษณ์คนสนิทของนายพลเดอโกลล์ เขาได้ทราบว่าเมืองไทยมีพระดีอยู่องค์หนึ่งและตอนที่เดอโกลล์ถูกยิงด้วยปืนกลกระสุนปืนกลถูกรถพรุนไปทั้งคันแต่เดอโกลล์ก็รอดตายมาได้อย่างมหัศจรรย์"ภริยาของเดอโกลล์เชื่อว่าเดอโกลล์รอดตายครั้งนั้นเพราะพระผู้มีอภินิหารยิ่งใหญ่ในเมืองไทยได้เสด็จไปช่วยชีวิตไว้"เขาบอก นักเขียนฝรั่งเศสคนนี้เขาเล่าต่อไปว่าเขาเองไม่เชื่อในเรื่องอภินิหารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็มีใจกว้างยินดีที่จะรับฟังเขาจึงได้ไปที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในปารีสสอบถามคนไทยที่นั่นว่าเคยได้ยินเรื่องพระไทยสำแดงอิทธิฤทธิ์ไปช่วยชีวิตประธานาธิบดีเดอโกลล์หรือเปล่า ไปถามทีแรกไม่มีใครรู้เรื่อง เขาจึงไปอีกหนหนึ่งคราวนี้พบผู้หญิงไทย เธอคงจะเชื่อในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงบอกกับเขาว่า "พระที่มีอภินิหารองค์นี้ชื่อหลวงพ่อเทิด อยู่ทางส่วนใต้ของประเทศไทย"นี่เป็นคำเล่าของนักเขียนฝรั่งเศส ผมฟังแล้วก็รู้ทันทีว่า เขาจำชื่อผิด ที่ถูกควรจะเป็นหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ ปัตตานี ผมเป็นลูกปักษ์ใต้ผมทราบดีนักเขียนคนนี้อุตส่าห์บินมาเมืองไทยก็เพื่อจะถ่ายภาพหลวงพ่อทวดเอาไปลงประกอบในหนังสือประวัติเดอโกลล์ที่เขาเขียนจวนจะเสร็จแล้ว <O:p></O:p>
    ผมบอกว่าหลวงพ่อทวดมรณภาพไปนานแล้ว เวลานี้มีแต่พระเครื่องถ้าจะถ่ายรูปก็ต้องถ่ายพระเครื่อง ซึ่งคนไทยนับถือกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากเคยช่วยชีวิตคนมามากแล้ว <O:p></O:p>
    แต่บอกตรงๆผมก็สงสัยเหมือนกันว่าหลวงพ่อทวดรู้จักนายพลเดอโกลล์ได้อย่างไร<O:p></O:p>
    คุยกันอยู่ครู่ใหญ่ๆ หมดน้ำชาไปกาหนึ่ง นักเขียนฝรั่งเศสบอกว่าไหนๆก็มาแล้ว จะขอเดินทางไปปัตตานี ไปถ่ายภาพวัดช้างให้และจะสัมภาษณ์พระในวัดหรือชาวบ้านบางคนด้วย<O:p></O:p>
    "มันเป็นเรื่องน่าสนใจ" เขาว่า "คนฝรั่งเศสเองที่เชื่อในเรื่องของอภินิหารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย"ก็เลยผมต้องพาเขาไปปัตตานี ไปเจอะเอาเพื่อนจุฬาฯ รุ่นก่อนผมปีหนึ่งเขาเคารพนับถือสมเด็จหลวงพ่อทวดมาก เขาจึงให้หนังสือเล่มเล็กๆผมมาเล่มหนึ่งชื่อ"อภินิหารสมเด็จหลวงพ่อทวด" ผมจึงได้แปลพอเป็นเลาๆให้นักเขียนฝรั่งเศสฟังว่าในราว พ.ศ. ๒๕๐๔ หรือ ๒๕๐๕ นี่แหละได้มีการปลุกเสกสมเด็จหลวงพ่อทวดฯ ทางวัดได้ส่งพระเครื่องจำนวนหนึ่งมาให้จอมพลสฤษฎ์ ธนะรัชต์ เพื่อแจกจ่ายให้แก่นายทหารใกล้ชิดบางคนในจำนวนนายทหารไม่กี่คนที่ได้รับแจกพระเครื่องสมเด็จหลวงพ่อทวดฯนี้ มีพลโทอำนวย ชัยโรจน์ ทูตทหารบกประจำฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วยคนหนึ่ง พลโทอำนวยชัยโรจน์ได้รับแจกไปสององค์ ก็เลยได้นำติดตัวไปฝรั่งเศสด้วยระหว่างอยู่ที่ปารีสทูตทหารบกประจำฝรั่งเศสผู้นี้ได้เข้าพบประธานาธิบดีเดอโกลล์และเนื่องจากมีความนิยมในตัวของเดอโกลล์อยู่แล้วจึงได้มอบพระเครื่องสมเด็จหลวงพ่อทวดฯ ให้แก่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสไปองค์หนึ่งพร้อมกับอธิบายให้เดอโกลล์ฟังถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อทวดว่าถ้าอาราธนานึกถึงด้วยความเคารพละก็ อาจสามารถเสด็จไปช่วยได้เวลามีภัยมาถึงตัวถึงอยู่ฝรั่งเศสก็เสด็จไปถึงได้ เพราะในโลกแห่งความศักดิ์สิทธิ์นั้นลัดนิ้วมือเดียวกะพริบตาทีเดียวก็ไปถึงฝรั่งเศสแล้วเมื่อได้พระสมเด็จหลวงพ่อทวดฯ ไปแล้วประธานาธิบดีเดอโกลล์ก็พกติดตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่งผมปะติดปะต่อเรื่องเอาเองได้ความว่าต่อจากนั้นไม่กี่เดือนก็เกิดเหตุการณ์ระทึกใจ กล่าวคือเดอโกลล์ผู้เข้มแข็งได้ถูกพวกใต้ดินคณะหนึ่งระดมยิงด้วยปืนกลในระหว่างที่อยู่ในรถยนต์กับภริยาในกรุงปารีสเป็นที่น่าหวาดเสียวอย่างยิ่ง กระสุนปืนกลถูกรถพรุนไปทั้งคันการยิงก็อยู่ในระยะกระชั้นชิดมากแต่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์<O:p></O:p>

    เดอโกลล์เงียบ.....ไม่ได้วิจารณ์<O:p></O:p>
    แต่ภริยาของท่านบอกกับเลขานุการว่า เธอเชื่อเหลือเกินว่าสามีรอดตายเพราะสมเด็จหลวงพ่อทวดฯได้เสด็จไปช่วยชีวิตไว้เพราะเธอเป็นคนอธิษฐานพอได้ยินเสียงรัวปืนกลเธอก็นึกขอให้พระเสด็จไปช่วย<O:p></O:p>

    นักเขียนฝรั่งเศสได้สัมภาษณ์พระที่วัดช้างให้และสัมภาษณ์ชาวบ้านอีกสองสามคน<O:p></O:p>
    ผมส่งเขาขึ้นเครื่องบินกลับปารีสไปแล้ว <O:p></O:p>
    ปลายปีนี้หนังสือประวัติเดอโกลล์ของเขาก็คงจะออกวางจำหน่ายเขารับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะต้องส่งมาให้ผมหนึ่งเล่ม เรื่องของอภินิหารแบบนี้ ท่านผู้อ่านหลายท่านคงจะไม่เชื่อ <O:p></O:p>
    ผมเองเมื่อหนุ่มๆ ก็ไม่ค่อยจะเชื่อหรอกแต่พอหนุ่มน้อยลงก็เริ่มจะเชื่อเข้าบ้างแล้ว <O:p></O:p>
    เมื่อเชื่อแล้วก็ไม่อยากทำบาปเห็นใครทำบาปก็ให้นึกสงสาร<O:p></O:p>
    ใครด่าทีสองที.....เริ่มจะไม่โกรธ มีแต่สงสารและเมตตา<O:p></O:p>
    <O:p</O:p
     
  7. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
    (k) EUROPA (Earth's cry Heavens smile)(k)

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Hdi0NGswSAo&feature=related"]YouTube - Europa played by SANTANA - 1976[/ame]


    (k) ปล.เลือกเวอชั่นที่ป๋าเล่นถึงอารมณ์สุดๆคับ (ไม่รู้มีองค์อ่ะป่าว เห็นเคลิ้มเชียว อิอิ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2010
  8. บังรอน

    บังรอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,368
    ค่าพลัง:
    +1,788
  9. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    สวัสดีครับ..ทำาไม่รูปประจำตัวชัดจังครับ ผมพยายามทำรูปนี้ให้ชัด
    พอเอามาเปนรูปประจำตัวไม่ชัดเลยครับ ..


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0061s.jpg
      IMG_0061s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.4 KB
      เปิดดู:
      845
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2010
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สำหรับผลงานของโรงกษาปณ์ โมเน่ร์ เดอ ปารีส์ ที่เคยผลิตเหรียญให้กับประเทศไทย ประกอบด้วยเหรียญที่ระลึกเสด็จประพาสยุโรป ปี ๒๔๕๐ เหรียญ รัชมงคล ปี ๒๔๕๐ เหรียญรัชมังคลาภิเษก ปี ๒๔๕๑ เหรียญเสด็จกลับจากยุโรป ปี ๒๔๕๐ และเหรียญไอราพดหรือเหรียญช้างสามสิบสามเศียร ปี ๒๔๕๑ ทุกเหรียญที่ผลิตจากโรงกษาปณ์แห่งนี้จะได้รับบันทึกอยู่ในทำเนียบเหรียญโลก ดังนั้นเหรียญหลวงพ่อทวดพระนามาภิไธย ส.ก. จึงเป็นเหรียญที่มีคุณค่าในประวัติศาสตร์ของการสร้างพระหลวงพ่อทวดอย่างแท้จริง

    พระสองสมเด็จ หรือพระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก.
    เนื้อผงบางขุนพรหม
    กล่าวสำหรับลักษณะของสมเด็จพระราชมุนีสามีรามคุณูปมาจารย์ ซึ่งเป็นสุดยอดของพระเกจิดัง เป็นที่เคารพนับถือของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินและพุทธศาสนิกชนชาวพุทธและต่างศาสนา ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ท่านมีวิชาอาคมแก่กล้า และมีความศักดิ์สิทธิ์ในรูปลักษณ์วัตถุมงคลของท่านก็คือ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สุดยอดของพระเกจิอาจารย์ดังในสมัยกรุงศรีอยุธยา
    ทั้งนี้ในการดำเนินการครั้งนี้ มวลสารและเนื้อหาที่ใช้สร้างพระหลวงพ่อทวดเป็นของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี สุดยอดของพระเกจิดังในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์พระเครื่องของท่านเป็นที่รู้จักกันดีในวงการนักนิยมสะสมพระเครื่อง โดยเฉพาะพระสมเด็จของท่านองค์สวยๆ และสภาพเดิมๆปัจจุบันมีมูลค่าองค์ละหลายสิบล้านบาทพระเครื่องของท่านได้รับการยกย่องกันว่า เป็น "จักรพรรดิ์แห่งพระเครื่อง"
    พระสองสมเด็จของโครงการจัดสร้างพระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. ได้รับก้อนเนื้อผงบางขุนพรหมจากนายหลา ไชยกุลวงศ์สันติ ซึ่งนาหลาได้มาเมื่อสมัยเปิดกรุบางขุนพรหม ปี ๒๕๐๐ โดยจอมพล ประภาส จารุเสถียร เป็นประธานเปิดกรุ
    นายหลาได้มอบก้อนเนื้อผงบางขุนพรหมให้ พลเอกวิเศษ คงอุทัยกุล ประธานโครงการจัดสร้างพระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. องค์ใหญ่ขนาดหน้าตัก ๙.๙ เมตร ที่ ประดิษฐาน ณ วัดห้อยมงคล ตำบลทับได้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบฯ เพื่อนำผงบางขุนพรหมไปเป็นส่วนผสมกับผงวิเศษทั้ง ๕ ประการ ซึ่งมีผงอิธิเจ
    ผงปฤมัง ผงมหาราช ผงพุทธคุณ และผงตรีนิสิงเห

    ผงพุทธคุณทั้ง ๕ อันให้คุณวิเศษและยังให้ความศักดิ์สิทธิ์มหัศจรรย์ต่างๆ เช่น
    ๑.ผงอิธิเจ ให้คุณวิเศษในด้านเมตตามหานิยม ใครเห็นใครรักและจะดลบันดาลให้เกิดโชคลาภ
    ๒.ผงปฤมัง ให้คุณวิเศษในด้านคงกระพันชาตรีแคล้วคลาดปลอดภัย กำจัดภูตผีปีศาจและการกระทำย่ำยีด้วยคุณไสย และสยบสิ่งที่เป็นอัปมงคลทั้งปวง
    ๓.ผงมหาราช ดลบันดาลให้มีเดชมีอำนาจและคงกระพันชาตรี จังงัง กำบังอิทธิ
    ตะบะเดช
    ๔.ผงพุทธคุณ ให้คุณทางด้านลาภยศ เพิ่มพูนสง่าราศีเป็นที่ยำเกรงของศัตรู
    ๕.ผงตรีนิสิงเห ให้คุณวิเศษในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยนานาประการ และถ่ายถอนอำนาจคุณไสย และทำน้ำพุทธมนต์เอาไว้กินและอาบ สะเดาะเคราะห์ ถ่ายถอนคุณไสย ป้องกันเสนียดจัญไร และสิ่งที่ไม่เป็นมงคลทั้งปวงไป

    เป็นส่วนผสมในพระเนื้อว่านและว่านคลุกรัก และพระบูชาเนื้อว่านผสมผงหน้าตัก ๓ นิ้ว ส่วนที่เป็นชิ้นไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะนำไปติดด้านหลังของพระหลวงพ่อทวด ส.ก. เนื้อผงบางขุนพรหม ส่วนผสมบางขุนพรหมก็จะผสมกับว่านที่เป็นมงคลเป็นสีขาว อาทิเช่น
    ๑.ว่านมหาปราบ
    ๒.ว่านขมิ้นขาวปัดตลอด
    ๓.ว่านเทพประชุมพร
    ๔.ว่านสาริกาลิ้นทอง
    ๕.ว่านขมิ้นขาวเสน่ห์
    ๖.ว่านจังงัง
    ๗.ว่านเสน่ห์จันทรขาว
    ๘.ว่านมหาโชค
    ๙.ว่านควักทอง
    ๑๐.ว่านกำแพงเจ็ดชั้น
    ๑๑.ว่านไพลขาว
    ๑๒.ว่านรางจืด
    ๑๓.ว่านทรหด
    ๑๔.ว่านปราบสมุทร
    ๑๕.ว่านควักแม่ทองใบ กับว่านต่างๆ ว่านสีขาวที่เป็นมงคลต่างๆ
    นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่สำคัยอีกก็คือ ข้าวสารหินสีเป็นสีขาว ข้าวสารหินนั้นได้มีคนนำมามอบให้กับประธานโครงการฯ ข้าวสารหินมีคุณวิเศษในทางโชคลาภ และแคล้วคลาด
     
  11. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    มวลสารทุกอย่างได้นำมาผสมกับดินที่เป็นมงคลและศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสีขาว ดินสีขาวนั้นได้นำมาจากตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ดินสีขาวนั้นจะมีอยู่ที่เดียวก็คือตำบลทะเลชุบศรอันมีเรื่องเล่ากล่าวขานกันมาเป็นเวลาช้านานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่า พระรามได้ทำพิธีชุบศร ณ ที่แห่งนี้ ก่อนที่พระรามจะทำพิธีชุบศร ดินในที่แห่งนี้เป็นสีดำทั้งหมด พอพระรามทำพิธีชุบศรดินที่ดำก็กลับกลายเป็นสีขาวจนถึงทุกวันนี้
    พระสองสมเด็จหรือพระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. เนื้อผงบางขุนพรหม ได้ทำพิธีหลายครั้งด้วยกัน ครั้งแรกที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๔๔ และพิธีปลุกเสก ณ พระอุโบสถ วัดช้างให้จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๔๕

    กล่าวกันว่า ปัจจุบันและอนาคตพระสองสมเด็จจะเป็นตำนานไปเสียแล้ว เพราะกลายเป็นวัตถุมงคลที่หายาก ใครมีใครก็หวง อยากจะเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติของตนเองและวงศ์ตระกูลสืบต่อไป เนื่องจากพระหลวงพ่อทวดพระนาภิไธย ส.ก. ทุกพิมพ์ ทุกเนื้อ ทุกแบบ ทางโครงการฯ ได้จัดสร้างขึ้นมาถูกต้องตามพิธีกรรมโบราณและคณาจารย์เก่าและยุคใหม่ที่มีวิชาความรู้กำหนด ผู้สร้างมีเจตนาที่บริสุทธิ์ โลหะ มวลสาร ว่านที่เป็นมงคล เกจิอาจารย์ที่ทำพิธีปลุกเสก ก็เป็นผู้ที่มีวิชาแก่กล้า วิชาอาคมเป็นที่ยอมรับของพุทธศาสนิกชนทั่วๆไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วรูปทรงพิมพ์นั้นนับว่าสวยงามยิ่งนัก โลหะ มวลสาร ว่านผงบางขุนพรหมที่นำมาสร้างมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน
     
  12. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ตะกรุด อาจารณ์แดง หรือปล่าวก็ไม่รู้ครับ มีคนเอามาให้..

    [​IMG]





    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03016a.jpg
      DSC03016a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      163.1 KB
      เปิดดู:
      984
    • DSC03020a.jpg
      DSC03020a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.9 KB
      เปิดดู:
      964
    • DSC03017a.jpg
      DSC03017a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.8 KB
      เปิดดู:
      986
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2010
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พระเนื้อว่านพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก คลุกรักพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก พิมพ์พระรอด เนื้อว่านคลุกรัก พิมพ์ใหญ่พิมพ์พระรอด ได้ประกอบพิธีกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์ ณ มณฑลพิธีวัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ภายในราชวัตรฉัตรธง มีพระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ ผู้ที่เข้าพิธีกดพระจะต้องส่วมใส่ชุดขาว รับศีลห้ากันทุกคน โดยมี
    พลเอกสายันห์ คัมภีร์พันธุ์ สมุหราชองครักษ์ เป็นประธานพิธีกดพระเนื้อว่าน
    พระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. สมควรยิ่งที่จะอนุรักษ์และบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและคนใกล้ชิด เพื่ออธิษฐานขอบารมีของหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดช่วยปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากภัยพิบัติอันตรายต่างๆ ที่จะเกิดไม่ให้เกิด ดลบันดาลให้มีโชคมีลาภและสมในสิ่งที่ปราถนาทุกอย่างในทางที่ถูกและให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง
    อย่าได้ให้โรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนให้เป็นคนอายุยืนยาวนาน
    ถึงแม้ว่าพระหลวงพ่อทวด พระนามาภิไธย ส.ก. จะเป็นพระใหม่ก็ตาม แต่ทุกวันนี้นักนิยมสะสมวัตถุที่เป็นมงคลทุกท่านต่างพูดเป็นเสียงด้วยกันว่า
    "ต้องการเป็นเจ้าของ"

    ประวัติศาสตร์สมัยหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด
    ชุมศักดิ์ นารารัตน์วงศ์ เรียบเรียง
     
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ตะกรุดอาจารย์แดง มีโคดเสือ..มั้ยค่ะ...
     
  15. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ตะกรุด อันที่เป็นทองเหลืองทั้งหมดได้มาครั้งแรก เห็นบอกแจกทหาร 3 จังหวัด
    ..
    ส่วน 3 อัน บน เพิ่งได้มาไม่นานนักประมาณ2ปี เด๋วส่องก่อนมี โค้ด เสือด้วยเหรอ
     
  16. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459

    ผมมีแต่ยุคแรก ๆ ครับ ยุคแรกไม่มีการตอกโค๊ต ยุคหลัง ๆ ไม่ทราบเลยครับไม่ได้ไปกราบท่านนานแล้ว ท่านอาจารย์แดง ท่านรู้จักกับคุณป๊ะป๋าผม ตอนผมเจอท่านครั้งเจอ ท่านมองหน้าผม แล้วให้ขุนแผนแสนสะท้าน มา 5 องค์ *o*
     
  17. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    โอโห..ส่องตั้งนาน ไม่เห็นซักโค้ด เลยครับ ..:'(

    อันที่เป็นทองเหลืองที่พี่ให้มานะครับ ...เห็นพี่บอกอาจารณ์แดง.
    ..
    ส่วนสามอันบน..คน กทม.ให้มา..ไม่รู้เอามาจากไหน.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2010
  18. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    [​IMG]

    *ธรรมประจำใจ
    พูดมาก เสียมาก
    พูดน้อย เสียน้อย
    ไม่พูด ไม่เสีย
    นิ่งเสีย โพธิสัตว์

    *ละได้ย่อมสงบ
    ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ล้วนแต่เคลื่อนที่ไปสู่ความเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
    ทุกอย่างในโลกนี้ เคลื่อนไปสู่การสลายตัวทั้งสิ้น ไม่ยึด ไม่ทุกข์ ไม่สุข ละได้ย่อมสงบ

    *สันดาน
    "ภูเขาถูกมนุษย์ทำลายลงมาได้ แต่สันดานของคนเราที่นอนนิ่งอยู่ในก้นบึ้ง ซึ่งไม่เหมือนกันย่อมขัดเกลาได้ดีเหมือนกันได้ยาก"

    *ชีวิตทุกข์
    การเกิดมาเป็นมนุษย์ชาติหนึ่ง จะว่าประเสริฐก็ประเสริฐ จะว่าไม่ประเสริฐก็ไม่ประเสริฐ จะเห็นได้ว่า ตื่นเช้าก็มีความทุกข์เข้าครอบงำ จะต้องล้างหน้า ล้างปาก ล้างฟัน ล้างมือ เสร็จแล้วจะต้องกินต้องถ่าย นี่คือความทุกข์แห่งกายเนื้อ เมื่อเราจะออกจากบ้านก็จะประสบความทุกข์ในหมู่คณะ ในการงาน ในสัมมาอาชีวะ การเลี้ยงตนชอบ นี่คือ ความทุกข์ในการแสวงหาปัจจัย

    *บรรเทาทุกข์
    การที่เราจะไม่ต้องทุกข์มากนั้น เราจะต้องรู้ว่า เรานี้ต้องไม่เอาชีวิตไปฝากสังคมเราต้องเป็นตัวของเราเองและเราจะต้องวินิจฉัยในเหตุการณ์ที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับตัวเราว่าสิ่งใดเราควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ

    *ยากกว่าการเกิด
    ในการที่เราเกิดมา ชีวิตแห่งการเกิดนั้นง่าย แต่ชีวิตแห่งการอยู่นั้นสียาก
    เราจะทำอย่างไรให้อยู่ได้อย่างสุขสบาย

    *ไม่สิ้นสุด
    แม่น้ำทะเล และมหาสมุทร ไม่มีที่สิ้นสุดของน้ำ ฉันใด กิเลสตัณหาของมนุษย์ก็ย่อมไม่มีที่สิ้นสุด ฉันนั้น


    มีอีก 15 ข้อ.....ฯลฯ

    บุญรักษา
    หลวงปู่ทวดคุ้มครอง.....
    หลับฝันดีค่ะ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN8373-3.jpg
      DSCN8373-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.8 KB
      เปิดดู:
      828
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 ธันวาคม 2010
  19. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459

    เหมือนผมเห็นโค๊ตตอกว่า วัดสายไหม หรือเปล่าครับ ใครตาดีช่วยดูหน่อย ของอาจารย์แดง ภายในตะกรุดใส่ของไว้ไม่เหมือนกันครับ บางรุ่นใส่ว่านอัดเต็มดอก บางรุ่นใส่เพชรหน้าทั้ง หรือ อาจจะใส่อะไรตามที่ท่านเห็นว่าสมควรครับ
     
  20. phattharaphong

    phattharaphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +11,459
    อาจารย์แดง ยุคแรกไม่ตอกโค๊ตน่ะครับ ของ คน กทม. อาจจะเป็นของ พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม หรือเปล่าครับ จะตอกโค๊ต "วัดสายไหม"
     

แชร์หน้านี้

Loading...