ใครศรัทธา หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด มาพูดคุยกันครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย คุณสนุก, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    คุณนอร์ Norragate ถ่ายภาพพระงามมากๆเลย....ต้องเป็นคนจิตใจงามเช่นกัน..
    ได้ข่าวว่า..หน้าตาแบบนักร้องเกาหลีเชียว......แต่ไงรูปประจำตัวดูเป็นผู้หญิงล่ะค่ะ

    *คุณถิรวุษิบอกว่าจัดให้ตามคำขอ (ให้พี่ใช่มั้ยค่ะ) เป็นพระในความฝันของพี่เลย....ที่ยังไม่มี ดูแล้วรู้เย็นมากแต่ดูจากจอคอมไม่เห็นของจริง ต้องส่งมาค่ะ.....จะได้ดูชัดๆ..ส่วนพี่ไม่จุ๊ๆๆ ค่ะ ตาโตเลยค่ะ....งามมากๆเลย

    *ลดขนาดภาพให้เล็กสักนิด800x72 ก็ได้ค่ะ มันเลยจอค่ะ..
    ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 พฤศจิกายน 2010
  2. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG][​IMG]

    หลวงปู่ทวดหลังเตารีดพิมพ์ปี05 แท้หรือเทียมไม่แน่ใจ หรือว่าสร้างวัดอื่น หรือว่าย้อนยุคช่วยวิจารณ์ด้วยครับ ใจดีไม่มีโกรธ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2010
  3. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    องค์นี้ เหรียญ รศ.212 เนื้อเงิน วัดป่าห้วยพระ นครศรีธรรมราชครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ASSET ME

    ASSET ME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +112
    มีอีก๑องค์ครับ ไม่รู้วัด เก่าเก็บกว่า๑๐ปี มีกลิ่นเหมือน(ว่าน,ยา) วานผู้รู้ครับ ขอบคุณ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ๖.๑.jpg
      ๖.๑.jpg
      ขนาดไฟล์:
      901.1 KB
      เปิดดู:
      147
  5. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    * เล่าเรื่องหลวงปู่ทวดสักนิดค่ะ...บางท่านอ่านเคยได้ยินมาแล้ว

    เล่าย้อน....
    หลังจากที่หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดได้มรณภาพลง และต่อมาเมื่อมีการทำการฌาปนกิจศพท่านเรียบร้อยแล้ว ณ วัดช้างให้ คณะศิษย์ผู้ไปส่งได้ขอแบ่งเอาอัฐิของท่านแต่ส่วนน้อย นำกลับไปทำสถูปที่วัด ณ เมืองไทรบุรี ไว้เป็นที่เคารพบูชาตลอดมาจนบัดนี้
    ส่วนที่วัดช้างให้นั้นชาวบ้านโดยทั่วไปเรียกสถานที่ที่บรรจุอัฐิของท่านว่า "เขื่อน" ซึ่งก็คือ
    "สถูปศักดิ์สิทธิ์"หรืออีกชื่อหนึ่งว่า เขื่อท่านช้างให้ ซึ่งมีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่า
    มีเด็กชายลูกชาวบ้านคนหนึ่งถูกพ่อไล่ตี เด็กวิ่งหนีเข้าไปบริเวณวัดช้างให้แล้วหายตัวไป ขณะนั้นวัดช้างให้เป็นวัดร้างเมื่อพ่อของเด็กไล่ตามเข้าไปในวัดก็มิได้เห็นตัวเด็ก แม้ได้ค้นหาจนอ่อนใจก็ไม่พบ จึงกลับบ้านและชวนเพื่อนบ้านช่วยกันค้นหา ขณะพวกชาวบ้านผ่านเข้าเขตวัดก็เห็นเด็กนั้นเดินยิ้มเข้ามาหาและหัวเราะพูดขึ้นว่า
    "พ่อของมึงมันดุร้ายไล่ทุบตีลูกไม่มีความสงสาร กูเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้จึงเอามันไปซ่อนไว้
    พวกชาวบ้านได้ฟังดังนั้นก็พากันตื่นตัวงกงันเพราะเด็กนั้นพูดแปลกหูฟังเป็นเสียงของคนแก่
    แต่เด็กพูดต่อไปว่า "พวกสูไม่รู้จักกูหรือ กูชื่อว่าท่านเหยียบน้ำทะเลจืด ผู้ศักดิ์สิทธิ์ เจ้าของเขื่อนนี้ พวกสูจะลองดีก็จงเอาน้ำเกลือใส่อ่างมากูจะทำให้ดู"
    มีชาวบ้านผู้หนึ่งปฏิบัติตามคำสั่งนั้น เด็กชายนั้นก็ยื่นเท้าลงเหยียบน้ำเกลือในอ่างทันทีและบอกให้ชาวบ้านชิมน้ำเกลือนั้นดู ได้ประจักษ์ว่าน้ำนั้นมีรสจืดเหมือนน้ำในบ่อน้ำ เป็นที่อัศจรรย์นัก

    เด็กนั้นพูดอีกว่า "พวกสูไม่เชื่อกูก็ให้ก่อไฟขี้น"
    เมื่อชาวบ้านทำตามขณะกองไฟลุกโชนเป็นถ่านแดงดีเด็กประทับทรงท่านเหยียบน้ำทะเลจืดก็กระโดดเข้าไปยืนอยู่ในกองไฟอันร้อนแรง ยิ้มแล้วถามว่า "สูเชื่อหรือยัง"
    พ่อของเด็กตกใจเกรงลูกจะเป็นอันตรายจึงก้มลงกราบไหว้ขอโทษ เด็กนั้นจึงเดินออกจากกองไฟเป็นปกติ

    (นึกแล้วว่าลืมช่วงไหนไป ต้องหาภาพสถูปหลวงปู่ทวดมาลง พิมพ์ไปขนลุกไปค่ะ)


    ปาฏิหาริย์หยุดขบวนรถไฟครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2
    สำหรับเรื่องราว เขื่อนท่านช้างให้ ซึ่งเดิมมีเพียงเสาไม้แก่นปักหมายไว้ ต่อมาเมื่ออาจารย์ทิม เข้ามาเป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 4 จึงได้จัดการบูรณะก่ออิฐถือปูนห่อหุ้มเสาไม้แก่นของเดิมไว้ในภายใน ชาวบ้านจึงเรียกว่า "สถูปศักดิ์สักธิ์ของหลวงพ่อทวด"
    นับได้ง่า เขื่อนท่านช้างให้ มีอายุยืนนานกว่า 300 ปี และถือเป็นสถานที่บรรจุอัฐิของหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สมภารองค์แรกของวัดช้างให้ที่มีเรื่องเล่าขานมากมาย
    มีการบันทึกไว้ว่าสถูปศักดิ์สิทธิ์ซึ่งบรรจุอัฐิหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ตั้งอยู่ใกล้กับทางรถไฟสายใต้ที่วิ่งระหว่างหาดใหญ่-สุไหงโกลก ใกล้ชิดที่สุดระหว่างสถานีนาประดู่ชื่อปัจจุบันคือสถานีปัตตานีกับป่าไร่ ซึ่งปัจจุบันจะมีสถานีรถไฟวัดช้างให้ซึ่งจะมีขบวนรถท้องถิ่นจอด.... เดิมเป็นข่าวเล่ารือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ในหมู่บ้านใกล้เคียงทั่วๆกัน ใครมีเรื่องป่วยไข้เรื่องทุกข์ใดๆ ก็จะพากันมาสักการะบูชาขอให้ท่านช่วยดลบันดาลขจัดปัดเป่าสิ่งร้ายนั้นก็สำเร็จสมความประสงค์
    อีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่พระครูวิสัยโสภณหรืออาจารย์ทิม ธมฺมธโร ฝันว่าได้พบหลวงพ่อเหยีบบน้ำทะเลจืดแล้ว วันหนึ่งนึกสนุกจึงเก็บเอาก้นเทียนที่ตกอยู่ในเขื่อนหรือสถูปมาคลึงเป็นลูกอมแล้วแจกจ่ายให้แก่เด็กวัดไปโดยไม่มีความหมายอะไร
    แต่ปรากฎต่อมาปรากฎเป็นที่อัศจรรย์แก่ท่านว่า เมื่อเด็กได้ลูกอมก้นเทียนไปจากท่านแล้วได้ใช้ลูกอมขี้ผึ้งนี้อมไว้ในปากแล้วลองฟังกันด้วยมีดและพร้ามีคม แต่แทงกันไม่เข้า
    และถือเป็นการสนุกตามภาษาเด็ก จนความทราบถึงพระอาจารย์ทิมซึ่งเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงเรียกเด็กมาประชุมสั่งสอนและห้ามกันทดลองกันต่อไป
    อย่างไรก็ตามมีเหตุการณ์หนึ่งที่ถูกกล่าวขวัญอยู่เสมอเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของสถูปบรรจุอัฐิของหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด นั่นคือ การแสดงอภินิหารหยุดขบวนรถไฟของทหารญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

    เดี๋ยวมาต่อค่ะ พักกินข้าวก่อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 พฤศจิกายน 2010
  6. ถิรวุษิ

    ถิรวุษิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,685
    ค่าพลัง:
    +7,520
    ขอบคุณครับ องค์นี้เคยให้พี่เบิ้มแห่งเวปJพระชมแล้วเช่นกัน :cool:
     
  7. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขอโทษค่ะ พักนานไปหน่อย....ครึ่งวันค่ะ
    กลับมาเล่าต่อ.. ทั้งนี้มีการบันทึกไว้โดย นายอนันต์ คณานุรักษ์ ว่า หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดโกรธทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ครั้งนั้นทางการทหารญี่ปุ่นได้เอารถไฟสายใต้ของไทยทั้งขบวนไปให้ทำการขนส่งสัมภาระเข้ากลันตันโจมตีสิงคโปร์ รถไฟขบวนนี้ต้องแล่นผ่านหน้าวัดช้างให้ไปตามรางอันอยู่ใกล้ชิดกับเขื่อน (สถูป) อยู่ทุกๆ วัน

    ต่อมาวันหนึ่งในเดือนมกราคม 2585 เวลาประมาณ 15.00 นาฬิกา การรถไฟขบวนนี้แล่นกลับมาจากสุไหงโก-ลก ถึงหน้าวัด หัวรถจักรเคียงขนานตรงกับสถูปพอดี ทันทีนั้นเหตุการณ์อัศจรรย์ที่ยังไม่มีใครพบเห็นก็ปรากฎขึ้น คือรถไฟขบวนนั้นติดตรึงอยู่กับที่จะเคลื่อนต่อไปอีกไม่ได้ เครื่องรถจักรยังคงเดินปกติ ล้อเหล็กกำลังหมุนอยู่บนรางเหล็กในที่เดิม จึงเกิดความร้อนมาก มีประกายไฟแดงพราวไปทั้งสองข้างขบวนรถนั้นอยู่ สักครู่ พนักงานหัวรถจักรและทหารญี่ปุ่นก็จนปัญญา ไม่สามารถจะแก้ไขนำขบวนรถนั้นเคลื่อนที่แล่นไปได้ จึงทำให้รถจักรถอยหลังไปประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเร่งฝีจักรเต็มที่แล่นมาใหม่อีก แต่พอหัวรถจักรเคียงขนานกับสถูปในที่เดิมก็เคลื่อนที่ต่อไปไม่ได้อีก รถไฟขบวนนี้จึงทดลองแล่นมาและถอยหลังกลับอยู่ตั้งแต่ 15.00 น. จนกระทั่งใกล้จะค่ำก็ผ่านไปไม่ได้ ประชาชนชาวบ้านใกล้เคียงชวนกันยืนดูความอัศจรรย์ครั้งนี้อย่างล้นหลาม
    ฝ่ายท่านอาจารย์เจ้าอาวาสก็ได้ยินเสียงเครื่องจักรรถไฟดังสั่นสะเทือนไปมาอยู่หน้าวัด แต่ธุระไม่ใช่ ท่านจึงไม่ได้สนใจออกจากกุฏิมาดูอย่างผู้อื่น แต่เมื่อเวลาใกล้จะค่ำอยู่แล้วรถไฟขบวนนี้ก็ยังวิ่งไปมาอยู่ที่เดิม ท่านนึกสงสัย จึงคิดว่าทหารญี่ปุ่นมาทำอะไรอยู่หน้าวัด ท่านจึงลงจากกุฏิไปดูกับเขาบ้าง เมื่อปรากฏแก่สายตาของท่านว่ารถจักรติดอยู่เพียงสถูปทุกๆ ครั้งที่ขณะกลับไปมา ท่านจึงนึกถึงว่าน่าจะเป็นอภินิหารของหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เล่นงานขบวนรถไฟนี้เสียแล้ว ท่านอาจารย์จึงเดินเข้าไปที่สถูปแล้วนึกในใจว่า ถ้าหากหลวงพ่อทวดลงโทษยึดขบวนรถไฟนี้แล้วก็ขอให้ยกโทษ ปล่อยให้เขาไปทำงานตามหน้าที่เขาเถิด เขาเป็นพวกนอกศาสนาไม่รู้จักอะไร อย่าถือโทษเขาเลย ทันทีนั้นรถไฟก็ค่อยๆ เคลื่อนจากที่เดิม วิ่งไปได้เป็นปกติ และในคืนนั้นท่านอาจารย์นอนพอเคลิ้มใกล้จะหลับ ก็ได้ยินเสียงพูดที่ข้างหู เป็นเสียงคนแก่พูดอย่างเกรี้ยวกราดว่า
    "อ้ายญี่ปุ่นมาดูถูกพวกเรา (ชาติไทย) มันข่มเห่งเอารถไฟเราไปใช้ ดีแต่มีลูกๆ อยู่บนรถสองตัว มิฉะนั้นกูจะผลักให้ตกจากราง กูไม่ยอมให้มันเอาไปใช้เป็นอันขาด"
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ท่านอาจารย์ทิมไม่ทราบว่าอะไร ที่ท่านหลวงพ่อทวดเรียกว่า ลูก 2 ตัวอยู่บนรถ ต่อมาประมาณ 7-8 วัน ได้มีชายสองคนมาหาท่านที่วัดและขอถวายตัวเป็นศิษย์ และเล่าให้ท่านอาจารย์ฟัง ว่าเขาสองคนเป็นพนักงานหัวรถจักร และวันที่ขบวนรถไฟติดอยู่หน้าวัดนั้นเขาสองคนเป็นคนไทยอยู่บนรถขบวนนั้น นอกากนั้นเป็นทหารญี่ปุ่นทั้งหมด จึงได้ทราบกันว่าลูกสองตัวก็คือคนไทยสองคนนี่เอง
    ครั้งที่ 2 ต่อจากขบวนรถไฟญี่ปุ่นถูกหลวงพ่อทวดฯ ยืดครั้งที่ 1 ประมาณเดือนเศษวันหนึ่งเวลาเช้า มีพวกเด็กๆ เล่นอยู่หน้าวัดและใกล้ๆ กับสถูปนั้น ได้พูดเล่ากันถึงหลวงพ่อทวดฯ ยึดขบวนรถไฟคราวแรก มีเด็กคนหนึ่งพูดท้ากันว่า วันนี้หลวงพ่อทวดฯ ยึดรถไฟหรือไม่ยึด อีกฝ่ายหนึ่งว่าเป็นไม่ยึด ฝ่ายที่ว่ายึดก็ได้เก็บเอาก้นเทียนและธูปที่เหลืออยู่หน้าสถูปจุดไฟขึ้นบูชา และอาราธนาขอให้หลวงพ่อทวดฯ ยึดขบวนรถไฟซึ่งกำลังวิ่งมา วันนั้นเวลาเช้ามีขบวนรถไฟเช้าระหว่างยะลา-หาดใหญ่ พอหัวรถจักรเคียงขนานกับสถูปศักดิ์สิทธิ์ก็หยุดนิ่งอยู่ จะเคลื่อนที่ต่อไปก็ไม่ได้อย่างครั้งแรก รถทั้งขบวนติดอยู่ปะมาณ 30 นาทีจึงเคลื่อนที่ต่อไปได้ตามปกติ
    ครั้งที่ 3 มีพระอธิการอิ้ม หลวงพ่อแดง พระภิกษุกาว สำนักวัดแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานีได้พากันไปวัดช้างให้ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2495 และพักอยู่ที่วัดหนึ่งคืน รุ่งขึ้นวันที่ 3 เวลาประมาณ 19.00 นาฬิกา พระภิกษุทั้ง 3 รูปได้เล่าให้ฟังว่า
    หลวงพ่อแดงนั้นเคยทราบว่าหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ได้ทำการยึดรถไฟมาแล้ว 2 ครั้ง เหตุนี้พอตอนเช้า หลวงพ่อแดงจึงเดินออกไปยืนอยู่ข้างสถูป รอรถไฟเช้า ยะลา-หาดใหญ่ แล้วกล่าวคำปรารภขึ้นว่า
    "เขาลือกันมานักว่าหลวงพ่อทวดฯ มีอภินิหารศักดิ์สทธิ์มาก เคยยึดขบวนรถไฟมาแล้วถึง 2 ครั้ง ลูกหลานมาจากที่ไกลใคร่จะขอชมสักครั้ง"
    ชั่วครู่ขบวนรถไฟเมื่อมาถึงหน้าวัดแล้วก็ต้องหยุดนิ่งอยู่กับที่เฉยๆ จะทำอย่างไรก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ แต่ล้อรถจักรก็คงหมุรอบๆ อยู่บนรางอย่างคราวก่อนๆ แสดงให้เห็นว่าจะมีอะไรยึดอยู่ข้างหลังขบวนรถ
    หลวงพ่อแดงว่า ท่านเห็นเป็นที่ประจักษ์และตื่นเต้นจนขนลุก จึงกล่าวขึ้นว่า
    "ลูกหลานได้ชมแล้ว ขอให้ปล่อยไปเถิด"
    ขบวนรถไฟจึงได้เคลื่อนไปเป็นปกติ ครั้งนี้รถไฟติดอยู่ประมาณ 8-9 นาที
    นี่ก็คืออิทธิปาฏิหาริย์อันเกี่ยวพัน "มรณสถาน"และ "ณาปนสถาน"ของ
    "เขื่อนท่านช้างให้" ซึ่งยังคงดำรงไว้ซึ่งความศรัทธาของเหล่าศาสนิกชนโดยทั่วไปในทุกวันนี้
     
  9. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    หลวงพ่อทวด วัดพะโคะ จ.สงขลา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21 KB
      เปิดดู:
      101
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      24.3 KB
      เปิดดู:
      100
  10. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    หลวงปู่ทวด วัดพะโคะ สงขลา พิมพ์พระกริ่งแต่ตันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP4861.JPG
      IMGP4861.JPG
      ขนาดไฟล์:
      366.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • IMGP4863.JPG
      IMGP4863.JPG
      ขนาดไฟล์:
      375 KB
      เปิดดู:
      76
  11. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    องค์นี้ไม่ทราบที่ครับ เจอตกนานมากแล้วครับ ถึงไม่ทราบที่ก็เก้บคับเพราะเป็นรูปหลวงปู่แล้วนี่ครับ(ท่านคงอยากมาอยู่ด้วย)ตรงฐานมีอักขระนะโมพุทธายะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP4866.JPG
      IMGP4866.JPG
      ขนาดไฟล์:
      366.7 KB
      เปิดดู:
      86
    • IMGP4868.JPG
      IMGP4868.JPG
      ขนาดไฟล์:
      360.2 KB
      เปิดดู:
      85
  12. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขอเล่าเรื่องของเหรียญครบรอบ 50 ปีรพ.หาดใหญ่...ได้ไปจุดธูปบอกที่สถูปหลวงปู่ทวดด้วยค่ะ ....บอกหลวงปู่ทวดให้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสร้างเหรียญเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง มีภาพหน้าสถูปศักดิ์สิทธิ์

    และทางโรงพยาบาลได้นำเหรียญ 50 ปี ไปวัดช้างให้..โดยมีหนังสือจากเจ้าคณะจังหวัดสงขลา..ท่านเจ้าอาวาสวัดช้างให้ท่านก็เมตตาค่ะ..รับทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่ทำเพื่อการกุศล....<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </FIELDSET>
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พอออกจากวัดช้างให้ คุณหมอก็ชวนไปวัดสำเภาเชย พ่อท่านทอง.จ.ปัตตานี....ซึ่งไม่ได้อยู่ในหมายกำหนดการล่วงหน้า......อาจเป็นเพราะหลวงพ่อทวดท่านดลจิตดลใจให้คณะของโรงพยาบาลเดินทางไปที่นั่น......เราก็มุ่งตรงไปวัดสำเภาเชยทันที.... เมื่อไปถึงวัด....พ่อท่านทองท่านอยู่พอดี.....
    และท่านได้เมตตากับโรงพยาบาลหาดใหญ่อย่างมากอธิฐานจิตวัตถุมงคลเหรียญครบรอบ 50 ปี...
    เห็นท่านนำหนังเสือมาวางบนหีบพระด้วย.....และท่านก็มอบหนังเสือ(หน้าผาก)ให้กับคุณหมอ1 ชิ้น
    และทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการเปิดหีบลังพระที่วัดพ่อท่านทอง....ให้พ่อท่านทองมอบให้กับทหารทีดูแลความปลอดภัยให้กับทางวัดเป็นปฐมฤกษ์ .และพี่ก็ได้รับมอบเหรียญ 50 ปีของรพ. จากท่านด้วยค่ะ..เป็นการเสร็จสิ้นการปลุกเสกวัตถุมงคล

    *หลวงพ่อทอง..เป็นพระที่ร่วมปลุกเสก พระหลวงพ่อทวด 2497


    attachment.jpg attachment.jpg attachment.jpg

    attachment.jpg attachment.jpg attachment.jpg

    attachment.jpg attachment.jpg attachment.jpg

    attachment.jpg attachment.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 พฤศจิกายน 2010
  14. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163

    [​IMG]
     
  15. supermart

    supermart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +258
    ผมว่าขอให้คุณ Norragate สอนวิธีถ่ายรูปพระให้ออกมาสวยๆด้วยก็จะดีมากถึงมากที่สุดเลยครับ
     
  16. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    หลวงปู่ทวดวัดช้างให้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 181120103329.jpg
      181120103329.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.2 KB
      เปิดดู:
      173
    • 181120103338.jpg
      181120103338.jpg
      ขนาดไฟล์:
      362.8 KB
      เปิดดู:
      149
    • 181120103340.jpg
      181120103340.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.3 KB
      เปิดดู:
      158
    • 201s.jpg
      201s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.8 KB
      เปิดดู:
      152
    • 201kl.jpg
      201kl.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.1 KB
      เปิดดู:
      166
  17. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    หลวงปู่ทวด..[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    จัมโบ้..[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    สวัสดีค่ะ.ทุกท่าน....
    คุณล้างใจ....หลวงพ่อทวดเยอะมาก...ทราบข่าวเป็นคนยะลาหรือค่ะ...

    *ชมกันต่อค่ะ
    หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด วัดช้างให้
    พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    พระจารย์นอง วัดทรายขาว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    รุ่น๑ [​IMG][​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...