แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณกรรมการวัดมากครับ ผมกำลังเหนื่อยและเบื่อๆเช่นกัน
    การนำวัตถุมงคลมาลงให้บูชาในเวปนี้ ก็ไปขวางทางคนอีกมาก
    ยังจะมีอีกหลายดอกที่เบี่ยงเบนไปแต่ละวัน แล้วแต่จะเสกสรรมา

    กรรมการวัดชุดนี้เขาปิดทองหลังพระมานานแล้ว ใครไปวัดจะไม่เคยเห็นพวกเขาเอาหน้าเลยสักคน จะหลบอยู่อย่างสงบและทำงานจริงๆโดยไม่เสนอหน้า ทุกคนเป็นคนพื้นเพหนองสะเดา ก็อยากให้วัดและโรงเรียนเจริญมากขึ้น เมื่อใครไม่ช่วย ก็อย่ามาทำลายเลย คนทำงานก็เหนื่อยเป็นเหมือนกันครับ
     
  2. พญาสุกร

    พญาสุกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +135
    ผมขอให้กำลังใจพี่หนุ่มครับผม ขอให้ผ่านขวากหนาม ทางลำบาก สู่ความสำเร็จเพื่อสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม พระศาสนา เร็ววันครับ แล้วให้กำลังใจคนทำงานทุกๆท่านครับ"สิ่งที่เหลือไว้หลังความตาย ไม่มีอะไรที่คนสรรเสริญ นอกจากคุณงามความดี"
     
  3. krai2499

    krai2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    224
    ค่าพลัง:
    +291
    "โลกธรรม 8" หมายถึง เรื่องของโลกซึ่งมีอยู่ประจำกับชีวิต สังคมและโลกของมนุษย์ เป็นความจริงที่ทุกคนต้องประสบด้วยกันทั้งนั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม อยู่ที่ว่า ใครจะประสบมาก หรือประสบน้อย ช้าหรือเร็วกว่ากัน

    โลกธรรม แบ่งออกเป็น 8 ชนิด จำแนกออกเป็น 2 ฝ่ายควบคู่กัน ซึ่งมีความหมายตรงข้ามกัน คือ ฝ่ายอิฏฐารมณ์ อารมณ์ที่น่าปรารถนาและฝ่ายอนิฏฐารมณ์ อารมณ์ที่ไม่น่าปรารถนา ดังนี้
    โลกธรรมฝ่ายอิฏฐารมณ์ คือ ฝ่ายที่มนุษย์พอใจมี 4 เรื่อง คือ

    1.ได้ลาภ หมายความว่า ได้ผลประโยชน์ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้บ้านเรือนหรือที่สวน ไร่นา

    2.ได้ยศ หมายความว่า ได้รับแต่งตั้งให้มีฐานันดรสูงขึ้น ได้ตำแหน่ง ได้อำนาจเป็นใหญ่เป็นโต

    3.ได้รับสรรเสริญ คือ ได้ยิน ได้ฟัง คำสรรเสริญคำชมเชย คำยกยอ

    4.ได้สุข คือ ได้ความสบายกาย สบายใจ ได้ความเบิกบาน ร่าเริง ได้ความบันเทิงใจ

    โลกธรรมฝ่ายอนิฏฐารมณ์ คือ ฝ่ายที่มนุษย์ไม่พอใจมี 4 เรื่อง คือ

    1. เสียลาภ หมายความว่า ลาภที่ได้มาแล้วเสียไป

    2. เสื่อมยศ หมายถึง ถูกลดความเป็นใหญ่ ถูกถอดออกจากตำแหน่ง ถูกถอดอำนาจ

    3. ถูกนินทา หมายถึง ถูกตำหนิติเตียนว่าไม่ดี ถูกผู้อื่นพูดถึงความไม่ดีของเราในที่ลับหลังเรียกว่าถูกนินทา

    4. ตกทุกข์ คือ ได้รับความทุกข์ทรมานกายทรมานใจ

    ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีอะไรเที่ยง ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีอะไรเป็นตัวของเราเอง ไม่มีใครในโลกนี้จะพบแต่ความสมหวังตลอดชีวิต จะต้องพบกับคำว่าผิดหวังบ้าง

    ผู้มีปัญญาได้รับการศึกษาอบรมมาอย่าง ดีแล้ว พึงทำใจเอาไว้กลางๆ ว่า มีคนนินทา ก็ต้องมีคนสรรเสริญ มีสุขก็ต้องมีทุกข์ มีลาภย่อมเสื่อมลาภ มียศก็ย่อมเสื่อมยศ หากเราหวังอะไรเกินเหตุ เมื่อเวลาเราผิดหวัง ไม่สมหวัง ให้ทำใจไว้ว่านั่นคือโลกธรรมทั้ง 8 คือมีได้ก็ต้องเสื่อมได้ เป็นของธรรมดาในโลกนี้ ไม่ว่าสัตว์หรือบุคคลใด ก็ย่อมหนีสิ่งเหล่านี้ไปไม่พ้น เมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์ ก็ย่อมหนีสิ่งเหล่านี้ไปไม่พ้นอย่างแน่นอน เพราะไม่สมปรารถนาที่ตัวเองคิดไว้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียอกเสียใจ รำพึงรำพันกับตัวเองถึงความไม่สมหวัง จะได้ไม่ต้องเป็นทุกข์มาก

    เพราะฉะนั้น จงใช้สติปัญญาหมั่นพิจารณาอยู่เนืองๆ ว่า สิ่งใดมีเกิดขึ้น ก็ต้องมีเสื่อมไปเป็นของธรรมดา เหมือนโลกธรรมทั้ง 8 ประการ เราเกิดมาเป็นมนุษย์ทุกคนจะต้องตกอยู่ในโลกธรรม 8 กันถ้วนหน้า จะได้ไม่ต้องเศร้าโศกเสียใจเป็นทุกข์ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในโลกนี้อย่างเป็นสุข...ขออนุโมทนาในกุศลจิตที่มุ่งมั่นในการสร้างสิ่งดีๆ ไว้แก่เพื่อนมนุษย์ของ "คุณหนุ่ม เมืองแกลง"...!!!!!
     
  4. หนองสะเดา

    หนองสะเดา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +27
    - อยากรู้อะไรให้ไปถามกรรมการ ???


    - อยากรู้อะไรให้ไปถามพระสิครับแล้วจะได้คำตอบที่แท้จริง


    - ขอให้ได้คำตอบที่ถูกใจ


    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2012
  5. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    นกก็พูดและมีคำถามบ้างนะคะ แต่ไม่ใช่วันๆ นั่งพูดนั่งกังวลแต่เรื่องพวกนี้ ใครที่บอกว่ารู้มากกว่านี้เอามาโชว์เลยค่ะ วันๆ ยุ่งจะตายจะไปนินทาคนให้ได้อะไรขึ้นมา ..ตอนนี้ไม่ได้คบหาสมาึคมกับใครเป็นเดือนๆ แล้ว ยกเว้นเกี่ยวกับเรื่องภาพ ลป กวยที่แจกไป และก็เรื่องลป ทวด ที่กัลยาณมิตรมอบใ้ห้มาทำน้ำมนต์
    ที่ไม่เข้าใจคือทำไมทีมงานของคุณหนุ่มต้องแอบอ่านข้อความของชาวบ้านค่ะ นี่คือสิ่งที่โรงเรียน ครูบาอาจารย์..ปลูกถูกฝังมาให้ทำหรือค่ะ คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณอยู่ไหน ที่อ้างบอกเอาเครื่องของข้าราชการมาดักคนเค้าคุยกัน ทำเพื่ออะไรค่ะ...เอาไปทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติไม่ดีกว่าเหรอ งานนี้ไม่ใช่งานระดับชาติที่ต้องไปเอาเครื่องมือราชการมาใช้ อีกอย่างทำไมต้องพูดเสียดสีตลอด..... ทำงานใหญ่งานบุญแล้ว อุปสรรคย่อมเยอะอยู่แล้ว แต่ก็คนดีๆ คนมีบุญสนับสนุนเยอะแยะ จะไปกลัวอะไรกับอุปสรรคของคนพูด... นกก็เคยคุยกับน้องโจนานมาแล้ว แต่น้องเค้าไม่เคยใส่ร้าย หรือ อยากจะขัดขวางงานบุญไม่ให้สำเร็จหรอกค่ะ ไม่นินทาว่าร้ายอะไรเลย..

    ที่บอกว่าดักคำคนนินทาได้ ก็คิดว่าน่าจะสามารถกรองคนได้นะคะว่ามีกี่ประเภท คนบางคนเค้าติเพื่อก่อ แต่ศรัตรูตรงๆ ของกระทู้นี้พวกเราไม่ทราบว่าใคร

    ที่เข้้ามาเพราะอยากร่วมทำบุญ พระมีพอแล้ว ร่วมเช่าก็แต่เฉพาะพระที่สร้าง... บอกตามตรงว่าลึกๆ เสียใจที่เห็นคำพูด ที่เขียนออกมาแต่ละอย่าง..
    แต่ไม่เคยไปพูดใส่ร้ายลับหลัง หรือ ขวางงานบุญเลย.ได้แต่หวังว่าอยากให้สร้างศาลาให้เสร็จให้งานลุล่วงไปด้วยดี หลวงพ่อ พระเณร และ ชาวบ้านจะได้ใช่ประโยชน์จากศาลาเสียที

    ถ้านกทำบุญแล้วนกอยากทำแบบบริสุทธิ์ใจ เงินจะมากจะน้อยก็น้อมเอาบุญสุดๆ อยากให้บุญตนเองบริสุทธิ์ คนที่เราหวังพึ่งพิงให้เป็นนายหน้าทำบุญเราก็คิดว่าเค้าจะบริสุทธิ์ทั้งกาย วาจา ใจ...ครั้งที่แล้วบอกว่า"ทำบุญแค่พระสององค์แล้วมาถามว่าจะรื้อศาลาเมื่อไหร่"...ถ้านกรู้แต่แรกว่าทำบุญน้อยๆ แล้วห้ามถามโน้นนี่ นกก็คงไม่ร่วมทำบุญ...และนกไม่ได้เช่าแค่พระสององค์นะคะ นกหมดไปเกือบแสนบาทค่ะ

    พระส่วนตัวที่เคยให้นกเช่ามา นกจะส่งกลับไปให้ทุกองค์ค่ะ และนกก็ขอคืนเท่าทุน

    บุญกุศลที่นกได้ร่วมทำในงานนี้ นกขอแผ่ส่วนกุศลไปยังทุกๆ ท่าน
    หากใครที่เป็นกัลยาณมิตรก็ขอให้บุญนี้ส่งเสริมท่านและครอบครัวให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป
    หากใครที่เป็นศรัตรูก็ขอให้เราหมดเวร หมดกรรมต่อกัน และ ก็ขอให้ท่านเจริญในทางเดินของท่าน
    สิ่งใดๆ ที่นกเคยล่วงเกินใครๆ ในกระทู้นี้ก็ขอให้อโหสิกรรม

    ขอฝากให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ นะคะ ลองย้อนกลับมาสักหนึ่งก้าว...คำพูดที่ใช้ไม่ใช่เพราะอยากจะให้ตนเองดูดีอย่างเดียว...ขอให้นึกถึงคำว่ายุติํธรรม คุณธรรม จรรยาบรรณ .....การข่มขู่คนอื่นอย่างกับบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย เป็นถิ่นของผู้เจริญงั้นหรือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2012
  6. คนรัตนบุรี

    คนรัตนบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +313
    คุณอยู่ที่ไหนเหรอคะ เห็นบอกอยู่ต่างประเทศ คนเราจะใช้จินตนาการอย่างไรก้อได้ แต่อย่างไรความจริงก้อรอการพิสูจน์ มาหาความจริงด้วยกันสิคะ
    การจะหาความจริง ผู้ที่บอกว่าเป็นชาวพุทธควรจะรู้นะคะว่าจะต้องทำอย่างไร
     
  7. mtee

    mtee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +246
    อย่าพึ่งจบนะครับ ไหนๆก็เปิดกระทู้ถาม แฉ กันแรงซะขนาดนี้ ไม่ได้ยุให้ทะเลาะกันนะครับ โชว์มาเลยครับหลักฐาน จะได้โปร่งใส จะได้รู้ว่าใครเป็นยังไง ผมคนอ่านบอกตรงๆเสียความรู้สึกมาก อย่าเปิดประเด็นมาแล้วหาย เดี๋ยวมันจะคาใจกันป่าวๆ บอกตรงๆผมไม่ใช่เซียนพระ ไม่ได้รวย ไม่มีพวกพ้อง และตอนนี้ก็ไม่สะสมแล้ว
     
  8. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ที่ออกมาพูดไม่ได้อยากเป็นศรัตรูกับใคร หรือ อยากแฉ อยากออกตัว อยากเด่น อยากดังอะไร แต่อยากให้พูดกันแบบคนจริงๆ เค้าคุยกัน...ในส่วนที่นกเคารพคุณหนุ่มนกก็เคารพอยู่ ในส่วนที่คุณหนุ่มมีบุญคุณกับนกที่ให้เช่าพระส่วนตัวมา นกก็ระลึกถึงบุญคุณเสมอค่ะ..หลังๆ มานกไม่ได้เข้ามายุ่งอะไรแล้ว แต่ ก็ไม่เคยให้ร้ายอะไร ต่างคนต่างอยู่...พระยังเก็บไว้ทุกองค์ และ ก็ส่งคืนให้เร็วๆ นี้ ไม่ได้โกรธ หรือ มีอคติใดๆ จริงๆ ตั้งใจไว้สักพักแล้ว..เรียนรู้มาก็สักพักแล้วก็ค้นพบทางของตนเองแล้ว

    นกไม่เคยไปเสียดสีอะไรใคร ยูสเซอร์เนมก็ใช้อันเดียว ไม่ใช่ว่าวันนี้ภาคนางเอก พรุ่งภาคดุเอวตารมา ใครที่คบนกทางเฟชบุคก็คงจะรู้นิสัยว่านกไม่เคยโพสท์อะไรเสียดสีใคร ถ้าจะพูดอะไรก็พูดตรงๆ ไม่พร่ำเพื่อ

    นกไม่ได้จินตนาการ หรือ ฟังใครมาค่ะ อ่านจากสำนวนที่ขีดเขียนออกมาค่ะ นกไม่ได้ไปสืบหาเสี้ยนอะไร ไม่เคยสนใจเรื่องเงินไปไหน มาไหน ทำบุญอะไรก็โมทนาบุญด้วยตลอด อยากให้งานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ...อย่างที่บอกค่ะมีเรื่องเดียวที่นกคาใจไม่เข้าใจทำไมต้องไปแอบอ่านข้อความส่วนตัวของชาวบ้าน..ไปเสียเวลากับเรื่องเหล่านั้นทำไม......ถ้าเอาเครื่องของราชการมาใช้จริงๆ มันผิดทั้งวินัย ผิดทั้งจรรยาบรรณ คุณธรรม และ จริยธรรมค่ะ..ถ้าประเทศที่เค้าพัฒนาแล้วมันผิดมหันต์..คิดเอาเอง..

    เมื่อก่อนที่ได้คุยกับน้องเค้าส่วนหนึ่งก็สงสารน้องๆ ที่เค้ารองานมา 3-4 ปี ถ้าน้องเค้าคุณสมบัติไม่พอก็บอกกันไปตรงๆ หรือจะบอกว่าวาสนาไม่พอ โอกาสของชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากันก็บอกกันตรงไปเลย..คนที่รอนะมันทรมาน

    ถ้าเรื่องขายพระกินแล้วหมายถึงนกแล้วละก้อ นกเป็นคนพูดเองไม่ได้กระแด๊ก มันเป็นสัจจะของตนเองที่ตนเองมีกับพ่อแม่ และ ตนเอง..(นกรักและ เคารพพ่อแม่มากจนหาที่สุดไม่ได้)
    แต่ไม่เคยไปพาดพิงถึงใครเลย และ นกจำได้ว่านกคุยอาจารย์ที่ทางใต้ที่ให้พระลป ทวดมา และ ก็คนในเฟชอีกสามคน ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุยกันนานมาแล้ว....นอกนั้นไม่เคยไปคุยกับใคร
    สิ่งที่นกพูดไปถึงคุณได้ก็แสดงว่าคุณละลาบ ละล่วงคนอื่น ตัดสินคนอื่นโดยไม่รู้ที่มาที่ไป หรือไม่ก็มีคนไปบอกคุณ...นกไม่เคยคิดว่าตนเองดีกว่าใคร ไม่เคยไปดูถูกใครๆ..ใครจะทำอะไร เคารพทุกคนเสมอด้วยความจริงใจ...เพื่อนพ้องที่คุยกับก็มีอาชีพให้เช่าพระ เราก็ไม่เคยคิดอกุศลกับเค้าแม้แต่ครั้งเดียว คิดกับตนเองเสมอว่าอาชีพใดๆ หรือ สิ่งใดๆ ที่เข้ามาในชีวิตเป็นกรรมของตนเอง..

    คนเรามีทั้งขาวและดำค่ะ นกอยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นกับทุกๆ ฝ่าย ไม่ใช่มานั่งด่า เสียดสีคนเค้าไปวันๆ ส่วนดีๆ ของคนเค้าก็มี..
     
  9. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    เิกิดเรื่องอะไรกันขึ้นครับนิ งง
     
  10. พุทธิวงษ์

    พุทธิวงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1,200
    ค่าพลัง:
    +7,879
    สวัสดีครับตอนดึกๆ สงสัยตัวเองแอบเข้ามาแต่ละที เจอแต่แบบแรงๆ สงสัยจังทำมัยเราไม่หันหน้าออกจากคอมแล้วมองไปรอบๆตัวดูว่าเรามีอะไรที่ต้องทำอีกหรือเปล่า ลองหันไปดูแล้วจะรู้ว่ามีอีกมากเลย คนเราไม่มีอะไรมากเอาแค่รอบตัวที่เห็นก็พอ ก็บริหารจัดการกันไม่ทันแล้ว ทุกสิ่งเกิดขึ้นและดับไปตามกรรมจริงแท้แน่นอนอยู่แล้ว มีคนสงสัย และก็มีคนตอบ ยืดกันไปยืดกันมา สงสัยเรื่องนี้คงถึงครูอังคณาแน่ ขำๆครับ หัวใจคือความชัดเจนรูปเสียงกลิ่นรสและvdo ต่างคนต่างมีความชอบธรรมของตัวเอง ขอให้ผ่านกันไปด้วยดีนะครับ
     
  11. Impurity

    Impurity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    255
    ค่าพลัง:
    +691
    ศาลายังไม่สร้างจะเอาที่ไหนมารื้อครับพี่ ใจเย็นๆกันไว้พิมพ์ผิดพิมพ์ไม่ถูกเลยหายใจลึกๆ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวนะคร้าบ เปิดไปอ่านบทความเก่า มันหวานชื่นดีนะครับ รอพระเสร็จตั้งปี ยังรอได้ ศาลาการเปรียญก็ต้องรอได้เหมือนกันครับ มาวันนี้ไงมีรอยร้า้วเสียแล้ว ศาลาก็ไม่ได้สร้างง่ายๆแบบไม่อนุมัติก็สร้างไม่ได้นะครับ อย่างที่คุณหนุ่ม บอกไว้แล้วละครับต้องใช้เวลา ไม่รู้ว่าใจร่มๆกันอยู่หรือเปล่าคร้าบ พี่น้อง:cool::cool::cool::cool:
     
  12. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    ที่ตัวแดงๆ ไม่ได้เป็นคำพูดของตนเองจ้า...เป็นคำตอบที่ได้ตอนก่อนหน้าโน้นที่ออกความเห็นไปเรื่องการแจ้งข่าวให้ชาวกระทู้ได้รับรู้บ้าง

    p.s. ทุกท่านอย่าได้กังวลใจอะไรว่านกอยากจะทะเลาะกับใครหรืออยากรุนแรงนะคะ นกก้าวห่างออกมานานแล้ว ไม่มีคำว่าโกรธเกลียด อคติ โทสะ ใดๆ ค้นพบทางเดินที่ใช่ของตนเองแล้ว ช่วงนี้ยุ่งๆ และ สนุกกับภาระหน้าที่ของตนเอง...นกได้ออกความเห็นในส่วนที่ตนเองอยากพูด ก็พยายามพูดให้เป็นกลาง ไม่ไปกระทบใคร ..เมื่อตัดสินใจพูดออกไปแล้วก็กล้าที่จะรับฟังที่กลับมาทั้งลบ และ บวก........จะไปวิพากวิจารณ์ แอบกัด แอบด่า หรือ อิจฉาลับหลังไม่ทำอยู่แล้ว...แต่นกชอบความยุติธรรม และ ความถูกต้อง..จะยากดีมีจนจะใครที่ไหนก็คนเหมือนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2012
  13. นายชายชล

    นายชายชล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +88
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง[/FONT][FONT=&quot]
    โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี
    นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรี
    สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา
    ความดีก็ปรากฏ กิติยศฤาชา
    ความชั่วก็นินทา ทุรยศยินขจร[/FONT]
    [FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์หนุ่มเมืองแกลงครับ ผมเชื่อมั่นในเจตนาดีในการทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาและช่วยประโยชน์แก่สาธารณชน สะพานบุญโดยการนำพาของอาจารย์มีผู้เดินทางผ่านมามากมายแล้ว ผมอยากให้สะพานบุญแห่งนี้ดำรงคงอยู่ต่อไป ขอยืนเคียงข้างอาจารย์หนุ่มเมืองแกลงครับ[/FONT]
     
  14. คนรัตนบุรี

    คนรัตนบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +313
    คุณนกใจเย็นๆหน่อยซิค่ะมีอารมณ์ไปใช่ว่าจะมีอะไรดีส่วนเรื่องทีมงานที่ทำแบบนั้นคุณนกก็ระบุชื่อเลยก็ได้ค่ะ เพราะผู้ที่เข้าร่วมช่วยคุณหนุ่มก็มีหลายฝ่าย ระบุชื่อจะได้เจาะจงบุคคลดีตัวกิ๊บเองก็ยังคิดว่าคุณนกว่าใครหว่า หรือว่าเรา ความชัดเจนจะทำให้เรื่องราวจบไปเป็นเรื่องๆค่ะ user "Run Run" นี่เค้าเป็นกรรมการวัดที่นั่นค่ะ PM สอบถามเค้าก็ได้ ค่ะชื่อพี่ไพรันค่ะบ้านอยู่หน้าวัดหนองสะเดา (ร้านขายของชำ) ส่วน "วัดหนองสะเดา" นี่ไม่แน่ใจว่าเป็นใครค่ะ ส่วนเรื่องใช้ user นามหลายอันกิ๊บก็ทำค่ะเคยเปลี่ยนจาก "คนน้ำเขียว" เป็น "กัณฑ์พริชา" เพราะ user เก่าอยู่ดีๆก็เข้าไม่ได้ค่ะ ในกระทู้ "เปิดกรุพระดี" พี่หนุ่มเค้าขอโทษคุณในส่วนที่พูดไม่ดีเรื่องพระองค์สององค์ไว้แล้วอ่ะค่ะ เข้าไปอ่านดูซิค่ะ

    ใจเย็นๆเนอะผู้ร่วมบุญงานเดียวกันทั้งนั้นค่ะ
     
  15. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    เข้ามาอ่านก็งงเหมือนกันครับ แต่ก็ขอให้ทุกๆฝ่ายใจเย็นๆกันนิดนึงนะครับ
    เพราะแต่ละท่านก็เป็นเพื่อนๆพี่ๆที่คอยช่วยเหลือกันมาตั้งแต่เริ่มแรกพรายมงคล
    ผมเองก็ได้พบเจอและรู้จักเกือบทุกท่านแม้จะไม่ได้สนิทกันมากก็ตาม
    และผมก็เชื่อว่าทุกๆท่านมิได้มีเจตนาให้ร้ายว่ากล่าวพี่หนุ่มแต่อย่างใด
    รวมถึงตัวผมเองที่ยังเชื่อมั่นพี่หนุ่มอยู่เต็มร้อยจริงๆ แต่ความสงสัยและความเชื่อใจ
    ของแต่ละท่านก็มีลิมิตไม่เหมือนกัน สงสัยก็มาถาม ผมว่าก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับ
    แต่อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลเท่านั้นเอง โทรคุยกันดีกว่าก็จบเรื่อง
    เรื่องการสื่อสารและบอกกล่าวความคืบหน้างานบุญก็อีกเรื่องนึง
    ผมเองก็อยู่ในวงการก่อสร้างเช่นกันแม้ไม่ใช่โครงการใหญ่โตอะไรแต่ก็พอจะรู้ขั้นตอนบ้าง
    เพียงแค่พี่หนุ่มมีการนำเรื่องความคืบหน้ามาบอกกล่าวกันซักเดือนละครั้งผมว่าก็ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่น่าจะทำให้เสียเวลามากนะผมว่า ให้ท่านอื่นไปนั่งเทียนคิดหรือให้รอเชื่อใจพี่หนุ่ม
    ไปเรื่อยๆโดยไม่ทราบอะไรเลย มันก็จะไปกันใหญ่ เพราะจะไปถามกรรมการวัดถามผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ยังไงก็รู้ดีไม่เท่าพี่หนุ่มอยู่ดี สะพานบุญนี้ก็ใกล้จะจบอย่างสวยงามแล้วอย่าได้เสียเพื่อนกันเพราะการสื่อสารเลยครับ ย้ำอีกครั้งว่าผมยังเคารพและเชื่อใจพี่หนุ่มเต็มร้อย รวมถึงเคารพ
    รักและเชื่อใจพี่ๆต้นเรื่องของผมทุกๆท่านเช่นกันครับ
    สุดท้ายนี้ขอบารมีองค์หลวงปู่กวยเป็นที่สุดช่วยให้งานบุญทั้งหลายลุล่วงไปด้วยดีด้วยเทอญฯ
     
  16. นิติทอง

    นิติทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +585
    เห็นด้วยว่าควรคุยกันจะดีกว่า แต่ละท่านก็เป็น ศิษย์หลวงพ่อกวย ทั้งนั้นไม่ใช่เหรอครับ หรือไม่ก็นัดกันไปหาหลวงพ่อสุนทร จะได้จบไปครั้งเดียว(ตระเวณปลุกเสกทั่วประเทศยังไปกันได้)
    ปล.ผมเป็นคนนอก แต่ก็อยากให้กรรมการที่ได้ร่วมทำงานกันมามีความเข้าใจที่ดีต่อกันครับ
     
  17. Torres_2012

    Torres_2012 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +74
     
  18. tawatd

    tawatd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +2,020
    เห็นด้วยกับข้อความข้างบนครับ ข้อเขียนที่ผู้เขียนตั้งใจติงให้ทราบถึงความไม่สบายใจเล็กน้อย แต่อีกฝั่งคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ ตั้งสติใหม่ คิดถึงงานบุญกุศลและสิ่งดีๆที่ได้เคยร่วมกันทำมา พยายามให้อภัยกันและกัน เรื่องน่าจะจบลงด้วยดี ผมได้โทรไปถามเรื่องนี้กับคุณจ่าที่ท่านเป็นกรรมการวัดแล้ว ได้รับรู้ข้อมูลความจริงลึกๆมากมายเกี่ยวกับผลประโยชน์ในการสร้างวัตถุมงคลที่อาศัยชื่อหลวงพ่อสุนทรหาประโยชน์มาแต่เดิม และแจ้งว่าทางวัดหนองสะเดาให้ความไว้วางใจคุณหนุ่มฯ ในการสร้างวัตถุมงคลครั้งที่แล้วและที่จะสร้างต่อไปในอนาคต
    เห็นใจคุณหนุ่มฯครับ ที่พยายามทำงานที่หนักและยุ่งยากเพื่อให้วัตถุมงคลที่สร้างออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมทั้งการสร้างสิ่งก่อสร้างทางศาสนาและสิ่งสาธารณะประโยชน์ต่างๆให้สำเร็จลงด้วยดี ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ด้วยความมุ่งมั่น โมทนาบุญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2012
  19. วรันณ์ธร

    วรันณ์ธร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +88
    ผมแนะนำพระดีบ้าง ของผมสร้างเพื่อใช้งานได้จริง มวลสารจึงต้องเน้นของอาถรรพ์สร้าง

    ตัวนี้ครับ
    ขุนแผน นางกวัก รุ่นสุดยอดมวลสารเถาหลง ใช้ของป่าอาถรรพ์สร้าง แรงมากครับ
    http://www.utdid.com/เหล็กน้ำพี้/html/0000454.html
     
  20. mtee

    mtee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +246
    อย่าดึงผมไปเป็นแนวร่วมเลย เพราะผมไม่ได้มีข้อสงสัยใดๆตั้งแต่แรก เพราะผมไม่รู้ขั้นตอนการทำงานว่าเขาทำกันยังไง ที่แสดงความคิดเห็นไปไม่ได้อยากรู้แต่อยากให้เรื่องมันจบไวๆ ไม่อยากให้มันค้างคาใจกัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...