แฉ 9 ข้อเสนอ "โจรใต้" ตามโมเดล "อาเจ๊ะ" ปชป. จี้เผยผู้เจรจา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ชัยบวร, 29 มีนาคม 2013.

  1. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    แฉ 9 ข้อเสนอ "โจรใต้" ตามโมเดล "อาเจ๊ะ" ปชป. จี้เผยผู้เจรจา

    ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 28 มีนาคม 2556


    เผยข้อเสนอกลุ่มก่อความไม่สงบ 9 ข้อ ขอการปกครองพื้นที่ใต้ ตามโมเดลอาเจ๊ะ อินโดนีเซีย ขณะ ส.ส. ประชาธิปัตย์ จี้ สมช.เผยรายชื่ออีก 10 คน ที่จะเจรจาร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ พร้อมตั้งข้อสังเกตุแนวคิด ตัดออกด้ามขวานไทยหรือไม่ ด้านนายกเทศบาล วอนรัฐบาลทบทวน คนร่วมพูดคุย หวั่นเปลี่ยนแปลงคนในพื้นที่กระทบสุด ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ยังรุนแรง ปัตตานีกระบะประกบกราดยิงอดีต ส.อบต. บาดเจ็บ แถมแขวนป้ายผ้าอีกทั่วเมือง เป็นวันที่สอง

    สถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ. ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ผกก.สภ. โสร่ง อ. ยะรัง จ. ปัตตานี นำกำลังตรวจสอบผู้เสียชีวิตถูกยิงบนถนนสาย 410 ปัตตานี - ยะลา หมู่ 7 บ้านบูเกะกง ต. เขาตูม อ. ยะรัง โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน กย. 8995 สงขลา สภาพรถเป็นรู 5 รู ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่านายมะตอเฮ มะดีเยาะ อายุ 38 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ไหล่ขวา 2 นัด อาการสาหัสพลเมืองดีนำส่ง รพ. ศูนย์ยะลา แล้ว สอบสวนสาเหตุเบื้องต้นอาจเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะสามีเป็นอดีตสมาชิก อบต.ตะโล๊ะกาโปร์ แล้วก่อนหน้านั้นมีคนมาทายทามให้ลงใหม่ ส่วนประเด็นสถานการณ์ใต้ก็ไม่ตัดทิ้ง

    ขณะที่จ. ปัตตานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เอกภาพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว. ปัตตานี ตรวจสอบเหตุผู้ไม่หวังดีนำป้ายผ้ามาติดบนถนนสายหลักเป็นวันที่สอง ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี กว่า 20 จุด เป็นป้ายผ้าสีขาว เขียนข้อความว่า "สันติภาพ เอกราช นครรัฐปัตตานี" เบื้องต้นคาดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่เคลื่อนไหวสร้างกระแส ก่อนจะมีการพูดคุยกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

    ส่วนกรณีคณะผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่าง ๆ 15 คน เดินทางไปพูดคุยเพื่อสันติภาพกับแกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ใันวันที่ 28 มี.ค. นี้ ล่าสุด พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เผยว่า รายชื่อทั้งหมดมีเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเสนอต่อคณะรัฐมนตรีแล้ว เพียงแต่ต้องมีการรายงานให้นายก ฯ รับทราบเป็นระยะ และจะออกเดินทางไปประเทศท่เลเซีย ในวันที่ 27 มี.ค. ส่วนกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก ฯ ช่วยเจรจากับทางการมาเลเซียนั้น ตนยังไม่ทราบข่าวแต่อย่างไร

    ขณะที่ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ แถลงเรียกร้องให่่้รัฐบาลเปิดเผยอีก 10 รายชื่อ ที่จะเข้าเจรจา อย่างช้าในวันที่ 27 มี.ค. เพื่อแสดงความจริงใจ และให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ฝากประเด็นในการเจรจา ทั้งนี้ยังเป็นห่วงทีมีข่าวว่า มีข้อเสนอในการเจรจา จะไม่ยึดหลักรัฐธรรมนูญโดยเฉพาทีมีการติดป้ายผ้าในพื้นที่ภาคใต้หลายจุด ตนไม่ทราบว่า เป็นการกระทำของใคร ซึ่งที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณมีแนวคิดเสรีนิยมยุคใหม่ คือ ไม่คึดถึงอาณาเขตของประเทศ และความเป็นรัฐชาติ แต่ขอให้ทำการค้าขายได้ โดยกลุ่มทุนสามารถครอบงำรัฐ และโลกเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเองได้ จึงขอตั้งข้อสังเกตุว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ มีแนวคิด ตัดสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกจากด้ามขวานประเทศไทยหรือไม่

    ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้นัดประชุม ศปก. กปต. แล้ว ทางคณะผู้ที่ไปเจรจาจะต้องมาบอกว่าไปทำอะไรมาบ้าง ต่อข้อถามว่า หลังพิจารณาร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทเสร็จสิ้น จะลงพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิม ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กล่าวเพียงว่า ตนไม่พูดเรื่องอย่างนี้ นายกรัฐมนตรีบอกว่าให้อยู้เฝ้าสภา ไม่ให้ไปไหนวันที 28 - 29 มี.ค. นี้

    ขณะเดียวกัน นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่ารัฐบาลควรคำนึงถึงกลุ่มที่พูดคุย เพราะตามหลักแล้วตนคิดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะจะรับผลกระทบมากที่สุดหากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครอง ดังนั้นหวังว่าคณะที่พูดคุยต้องมีความชัดเจนให้กับคนในพื้นที่ด้วย แต่วันนี้ยังไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้

    ทั้งนี้มีรายงานข่าวทางฝ่ายแกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กำหนดบุคคลร่วมเจรจา 5 คน มีนายฮาซัน ตอยิบ เป็นหัวหน้าคณะ จากกลุ่มบีอาร์เอ็น โคออร์ดิเต 2 คน ขบวนการพลูโล 1 คน และจากการขบวนการ บีไอพีพี อีก 1 คน โดยข้อเรียกร้องที่กำหนดไว้แบบไม่เป็นทางการเบื้องต้น 9 ข้อ คือ 1. ผู่ที่จะมาเจรจาต้องเป็นตัวแทนจากรัฐบาลไทยเท่านั้น 2. รับรองในอัตลักษณ์ ภาษา ชาติพันธ์ มลายู 3. ถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมยกเลิกกฏหมายพิเศษ 4. ให้กองกำลังท้องถิ่นเป็นผู้ดูแลแทน 5. จัดพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เป็นเขตปกครองพิเศษ 6. ให้ประเทศมาเลเซียเป็นตัวกลางและสำนักนายกรัฐมนตรีของสองประเทศในการเจรจา เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล (นายนายิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และนายอับดุลเลาะ บาดาวี อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น) 7. การเจรจาครั้งนี้ไม่ต้องผ่าน โอไอซี และองค์กรจากยุโรป 8. ให้มีการนิรโทษกรรมผู้กระทำผิด และ 9. การปกครองจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยึดโมเดลของเขตปกครองพิเศษอาเจ๊ะ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งข้อเรียกร้องทั้งหมดจะต้องผ่านสันนติบาลประเทศมาเลเซียก่อนไปยังฝ่ายเจรจาของประเทศไทย
     
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ไม่มีคำสัตย์ในหมู่โจร....

    แค่ข้อ ๘ ข้อเดียว กฏหมายก็ไม่เป็นกฏหมาย ปราบมันให้ดิ้น พวกนี้อยู่ที่ใหนก็มีแต่จะไปแบ่งแยกดินแดนเขา
     
  3. เจ้าทองไปดี

    เจ้าทองไปดี แมว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +223
    มาเลเซีย มาเลเซีย มาเลเป็นหัวหน้ามันละสิ
     
  4. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    น่าเกลียดจัง แค่ข้อเดียวคือไม่เบียดเบียนก็สงบสุขแล้ว มาเลเซียไม่ได้อยู่ในไทยเกี่ยวกันตรงไหน
     
  5. Russel

    Russel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +372
    ในอินโดฯพวกอาเจะก็กล่าวหาว่ารัฐไม่ให้ความเสมอภาคและเป็นธรรมแก่พวกเขาปฏิบัติกับเขาเยี่ยงชนชั้น2จึงได้ใช้ความรุนแรงต่อต้านรัฐเพื่อเอกราฐรัฐได้ใช้กำลังเข้าปราบและกวาดล้างตลอดเวลา20กว่าปีมีผู้บริสุทธิ์ล้มตายกว่า200000คนผลสุดท้ายก็ต้องมาจบลงที่การเจรจา พวกโจรกบฏมุสลิมทาง3จ.ว.ของเราก็ได้รับการสนับสนุนจากพวกอาเจะทั้งการฝึกอาวุธและยุทธวิธีและได้ใช้เหตุผลแบบเดียวกันกับที่พวกอาเจะใช้ในการวางเงื่อนไขและก่อความไม่สงบ นอกจากนี้ยังแต่งประวัติศาสาตร์ขึ้นมาใหม่เพื่ออ้างความชอบธรรมในการแบ่งแยกดินแดน พวกโจรกบฏพวกนี้แท้จริงคือพวกมุสตั๊ดที่ครอบงำคนมุสลิมในพื้นที่ด้วยคำสอนที่บิดเบือนบางส่วนในศาสนาอิสลาม หากจำเหตุการณ์ที่กรือเสะได้ครั้งนั้นได้พบเอกสาร37แผ่นที่บิดเบือนคำสอนหรือที่เรียกว่าเบอร์จิฮาดดิปัตตานีโดยระบุว่า .....ต้องต่อสู้กับคนนอกศาสนาเพื่อกอบกู้ความอลังการของศาสนาอิสลามและการต่อสู้ฆ่าฟันคนนอกศาสนาคือการต่อสู้ในหนทางของพระเจ้าคือการทำจีฮัด การต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดนประเทศไทยจะได้รับสัญญาอันเป็นรางวัลจากอัลเลาะห์ในการไปสู่สวรรค์ คำสอนนี้ได้ถูกทำขึ้นเป็นเล่มอย่างดีและได้ถูกแปลเป็นภาษาอาหรับแจกจ่ายไปทั่วโลกด้วย

    มุตตั๊ดคือใคร? คือมุสลิมนอกรีตที่มีความคิดสุดโต่งก้าวร้าวไร้เหตุผลมักใหญ่ใฝ่สูงทำทุกอย่างได้แม้แต่ฆ่าพี่น้องมุสลิมด้วยกันเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คนพวกนี้ไม่ร้องเพลงชาติไทยไม่เสียภาษีให้รัฐไม่พูดภาษาไทยและไม่คบหาสมาคมกับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นไทยพุทธหรือไทยมุสลิมจะต้องกลัวเขาและต้องอยู่ภายใต้อิทธิพลของเขา คนพวกนี้พูดจริงทำจริงและมีความเด็ดขาดชัดเจนมากซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลของเราทั้งปัจจุบันและที่ผ่านมาที่ส่วนใหญ่ดีแต่พูด ดังนั้นชาวมุสลิมในพื้นที่ส่วนใหญ่จึงเชื่อฟังเขามากว่ารัฐ เช่นการที่บังคับให้หยุดในวันศุกร์ส่วนใหญ่ที่ปฏิบัติตามก็คือคนมุสลิมนี่ถ้าไม่ได้ท่านจุฬาราชมนตรีออกมาช่วยให้ความกระจ่างคงแย่แน่ครับเราชาวไทยพุทธทุกคนต้องกราบขอบพระคุณท่านจุฬาราชมนตรีอย่างยิ่งเลยครับ

    รัฐบาลทุกรัฐบาลที่ผ่านมาล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบันชาวพุทธที่อยู่ได้เพราะตำรวจและทหารหากถอนออกไปหมดรับรองพุทธไม่เหลือแม้กระทั้งวัดก็ไม่เหลือ ชาวพุทธส่วนใหญ่อยู่ในเมืองส่วนรอบนอกเป็นของเขาเกือบหมดแล้วครับ บางคนในพื้นที่ถึงกับบอกว่าโดยพฤตินัย3จ.ว.เป็นของเขาไปแล้วเหลือแต่นิตินัยเท่านั้นจะจิงเท็จยังไงก็ลองพิจารณากันดูส่วนที่ให้ประเทศมาเลเซียเป็นคนกลาง ประเทศมาเลย์เป็นประเทศมุสลิมมีการปกครองที่ลำเอียงในเรื่องศาสนาอย่างช้ดเจนทั้งในเรื่องการศึกษา การเมือง เศรษฐกิจ คนมุสลิมจะได้อภิสิทธิ์เหนือกว่าคนศาสนาอื่นๆในประเทศ

    เรื่องการขอเป็นเขตปกครองพิเศษต้องชี้แจงให้ชัดเจนว่าสมมุติว่าเป็นเขตปกครองพิเศษแล้วชาวพุทธจะสามารถกลับเข้าไปอยู่ได้อย่างปกติโดยจะไม่ถูกรังแกทำร้ายอีกและสามารถสร้างวัดและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้หรือไม่ อันที่จริงบ้านเราเองแท้ๆทำไมต้องมาทำตามข้อต่อรองกับเขาด้วย อยากจะขำแต่ก็ขำไม่ออก ที่ผ่านมาประเทศนี้ก็ให้กับพวกเขามามากมายมากกว่าชาวไทยพุทธเสียอีกเรียกได้ว่าประชาชนชั้น1เลยทั้งที่94%ของคนในประเทศคือพุทธ ไม่มีชาวพุทธในประเทศมุสลิมที่ไหนจะได้รับอภิสิทธิ์เหนือคนของเขาหรอกเสมอยังยากเลย ในบางประเทศเล่นไล่ฆ่าชาวพุทธเป็นกิจกรรมเลยอย่างเช่นบังคลาเทศถึงขั้นจัด"เทศกาลล่าชาวพุทธ"เลยนะครับเรียกว่าเป็นทำลายล้างกันเลยทีเดียว บางท่านอาจจะเคยเห็นในสื่อพระในบังคลาเทศชูป้าย "Stop killing Buddhist monks" "Stop violence on Buddhsim" เห็นแล้วมันสลดใจจริงๆ ที่มาบอกนี่ไม่ได้มาเขียนยุแย่ให้เกลียดคนมุสลิมนะครับ คนมุสลิมส่วนใหญ่แล้วก็ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงหรอกแต่เป็นเพราะการบิดเบือนในหลักคำสอน ในหลายประเทศหากถูกพบว่าใครบิดเบือนจะถูกลงโทษอย่างหนักเช่นในประเทศปากีสถาน,ดูไบ ในไทยเราก็น่าจะมีกฏหมายลงโทษอย่างหนักและเด็ดขาดด้วยเช่นกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2013
  6. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +898
    สมัยที่ ปชป เป็นรัฐบาลคนพื้นที่รู้กัน ว่าใครเป็นใครแล้วก็คุมกันเองได้
    แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงหรือเรียกว่าจุดไฟไต้ เราก็ถูกกระทำฝ่ายเดียว ปชป ไม่ได้เป็นรัฐบาล
    อำนาจต่างๆเปลี่ยนไป ก็ปล่อยเลยตามเลย บวกกับความผิดพลาดอีกหลายอย่าง ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    คนบริสุทธิโดนด้วย เลยคิดแก้แค้น ไปกันใหญ่
    การเจรจาคือทางออกที่ดี อย่างน้อยก็คงได้เห็นตัวตน ว่าใครเป็นใคร เบื้องหน้าเบื่องหลังอย่างไร
    ดีกว่าการไม่รู้อะไรเลย เป็นการดึงศัตรูออกมาให้เห็นตัว ส่วนจะคิดหรือทำอย่างไรก็ว่ากันที่หลัง
    อาเจะคนไทยรู้จักดี จะบอกว่ามาเลไม่เกี่ยวก็ไม่ถูก เขารู้แต่เขาไม่บอก ไม่ช่วย ศาสนาเดี่ยวกัน ทำได้ก็ทำไป
    อีกหลายยก ถ้ารัฐบาล มีนโยบายรัฐอิสระ หรือการเป็น เออีซี ก็คงจะเบาบางลงไป หวังเช่นนั้น
     
  7. Russel

    Russel เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +372
    ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยแต่จะพูดอะไรตรงไปตรงมาเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองกลับไม่สามารถทำได้ ใครก็ตามที่ทำงานเพื่อชาติศาสนาพระมหากัษัตริย์อยู่ไม่ได้หรอกครับ อิทธิพลมันเยอะมาเฟียร์ก็มาก

    ไม่ว่าจะกี่ครั้งกี่หนเราชาวพุทธถูกเขารังแกถูกเขาฆ่าก็ไม่มีสิทธิ์อออกมาร้องเรียกความเป็นธรรมพอจะออกมาประท้วงบ้างก็ถูกผู้มีอำนาจบอกให้หยุด ขนาดสื่อออกข่าวล่าสุดเด็ก2ขวบถูกยิงตายในเหตุการณ์ยิงถล่มชาวพุทธผู้บริสุทธิ์ทำให้ผู้มีอำนาจไม่พอใจไม่เห็นด้วยที่ออกข่าวเรื่องนี้ทั้งที่เป็นเรื่องจริงและเป็นอำนาจโดยชอบธรรมของสื่อ

    พรุ่งนี้แล้วครับการเลือกตั้งแห่งประวัติศาตร์ของประเทศมาเลย์เซียจะเกิดขึ้น หากรัฐแพ้ฝ่ายค้านขึ้นมาครองอำนาจ นายอันวาร์ อิบราฮิมได้บอกไว้ว่าจะสานต่อเรื่อง3จ.ว.ใต้ของเราและประเทศไทยเป็นมิตรที่ดีมาโดยตลอดและได้ประกาศไว้แล้วว่าจะให้สิทธิความเท่าเทียมกันแก่ทุกศาสนา จะจริงแค่ไหนผมไม่ทราบต้องรอพิสูจน์แต่ที่แน่ๆ56ปีของUMNOได้พิสูจน์แล้วว่าหาความจริงใจไม่ได้เลยในการช่วยประทศไทยในการแก้ไขปัญหาไฟใต้ของเรา 56ปีแห่งความหลอกลวง56ปีแห่งความลำเอียง56ปีแห่งคอรัปชั่นอันแสนโสมมอาจจะมาถึงหน้าสุดท้ายแล้วในวันพรุ่งนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2013
  8. ว่างจิต

    ว่างจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2012
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +333
    จากการที่มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งออกมาแสดงความไม่พอใจสื่อที่เสนอข่าวที่มีเด็ก2ขวบถูกยิงตายที่ปัตตานีพวกโจรก็เลยถือใช้จุดนี้ใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐและยังบอกว่าไอ้ใบปลิวที่แจกก็พิมพ์ผิดเป็นหลักฐาน พวกนี้มันวางแผนกันมาแต่แรกแล้วคำพิมพ์ในใบปลิวพิมพ์ผิดฝีมือใครก็รู้ๆกันอยู่คิดจะใส่ร้ายทหารเจ้าหน้าที่รัฐ และพอมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งออกมาติสื่อเล็กน้อยก็ฉวยโอกาสใส่ร้ายเลย ที่ผู้ใหญ่ท่านออกมาพูดหนะเพราะไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกระหว่างศาสนาไม่ใช่ให้รีบๆจบรีบๆลืมแบบมีเงื่อนงำอย่างที่โจรพูด ในสงครามการใส่ร้ายป้ายสีและการบิดเบือนความจริงไม่ใช่เป็นเรื่องที่หนือความคาดคิด และให้สังเกตุดูนะครับว่าเดี๋ยวนี้จะมีการอ้างถึงเหตุผลว่าเป็นความต้องการของประชาชนในพื้นที่บ่อยครั้งเช่นที่พวกบีอาร์เอ็นออกมากล่าวถึงเงื่อนไข5ข้อในยูทูปก่อนการเจรจาจริงบนโต๊ะเจรจาก็ใช้เหตุผลนี้ครับ เพราะเขารู้แล้วว่าขณะนี้85%ในพื้นที่3จว.เป็นอิสลามมีเพียงแค่15%ที่เป็นพุทธนี่แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเขาทำมันเป็นระบบจริงๆไม่สเปะสปะ รวมถึงการศึกษาประวัติศาสตร์ของประเทศไทยมาอย่างดีด้วยครับโดยอ้างว่ารัฐไทยเป็นผู้ล่าอาณานิคมและขบวนการบีอาร์เอ็นคือขบวนการปลดปล่อยรัฐปตตานีไม่ใช่โจรแบ่งแยกดินแดน คนพวกนี้ไช่มีแค่โจรในป่าเท่านั้นนะครับแต่มันมีระดับมันสมองที่แฝงตัวอยู่ทั้งในประเทศและที่อยู่ต่างประเทศด้วย ที่แฝงในประเทศนี่น่าคิดนะครับ!!!!!!!!!!!จะเรียกว่าใส้ศึกได้หรือเปล่าไม่แน่ใจ สำหรับเรื่องนี้นักการเมืองทุกฝ่ายควรหันหน้าเข้าหากันไว้จะดีกว่าถึงเวลาที่ต้องสามัคคีกันแล้วครับศรัตรูที่แท้จริงอาจเป็นคนในเองก็ได้ใครจะไปรู้ ระวังนะท่านอาจกำลังตกเป็นเมืองขึ้นเขาอยู่แบบไม่รู้ตัวนะครับ ไอ้ที่ทะเลาะกันทุกวันนี้ก็เป็นความสำเร็จของเขาในระดับหนึ่งแล้วครับ ถึงเวลาแล้วยังที่เราทุกฝ่ายควรหันหน้าเข้าหากันเพื่อชาติและในหลวงของเราเสียที
     

แชร์หน้านี้

Loading...