แก้วจักรพรรดิ์ และรวมของดีจาก อ.เถิน ของดีจาก จ.สุโขทัยและของดีจาก จ.อุตรดิตถ์ ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย satan, 6 มิถุนายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม...วันจันทร์จัดส่งให้ครับ...สีดำที่มีอยุ่คือ แร่อุลกมณีครับหรืออุกกาบาตจากต่างดาวครับ...และจะลองๆหามวลสารอื่นๆมาให้ด้วยละกันคับ....มีดหมอผมจะไปดูก่อนนะคับถ้ามีอันที่สวยๆผมก็อมาเลย ถ้าที่สวยๆไม่มีก็จะไปเอามาอีกรอบครับ อิอิอิ ^O^
     
  2. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม...แก้วนั้นคือแก้วโป่งข่ามครับ...ทำเป็นจี้ห้อยคอหรือทำเป็นแหวนได้ดีครับ..หรือจะเก็บใส่กระเป๋าเสื้อติดตัวไปไหนมาไหนก็ได้คับผม ^O^
     
  3. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม...ไหลน้ำพี้ไม่มีที่เป็นแคปซูนหรือกลมๆครับพี่...เพราะเขาหยดลงมาก็เป็นแบบกลมๆแบนๆเลยครับ...เดี๋ยวถ้าผมได้อะไรดีๆจะส่งมาให้ฟรีๆครับ อิอิอิ...^O^
     
  4. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    น้ำลายกายสิทธิ์ [19 ต.ค. 50 - 20:29]

    ในหนังสือ กลับหลังหัน พิมพ์เมื่อเดือนกันยายน อาจารย์ล้อม เพ็งแก้ว เขียนถึง เหล็กไหล เจ้าน้ำเงิน และสุวรรณขีด สามแร่กายสิทธิ์ ที่ร่ำลือกันแต่โบราณว่า...หายากนักหนา

    เหล็กไหล รู้จักกันอยู่แล้ว มีข่าวก้อนละร้อยล้านพันล้าน หลอกต้มกันบ่อย

    เจ้าน้ำเงิน...คำนี้ไม่มีในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน แต่เกิดมีอยู่ในคำอธิบายคำว่า นวโลหะ...เป็นหนึ่งในโลหะทั้งเก้า ส่วนผสมพระพุทธรูปสำคัญ หรือพระกริ่ง

    เจ้าน้ำเงิน เชื่อกันว่าเป็นโลหะเรียกเงินได้ เกิดจากหินในป่า แถวเมืองสุพรรณ

    วิธีตรวจสอบ...ให้เอาเหรียญเงินหลายๆเหรียญโปะทับ เอาชามครอบ วางที่น้ำค้างตก...รุ่งเช้าเปิดชามดู ถ้าก้อนโลหะนั้น โผล่ไปอยู่บนกองเหรียญ สิทธิการิยะ

    ท่านว่า เจ้าน้ำเงินแท้

    แร่กายสิทธิ์ หายากที่สุด คือสุวรรณเขต หรือขีด ยังไม่มีใครบอกได้ว่า รูปพรรณเป็นฉันใด บอกได้แต่คุณสมบัติว่า ขีดไปที่โลหะอะไร โลหะนั้นจะกลายเป็นทอง (คำ)

    ในสมัยรัชกาลที่ 3 ร่ำลือกันว่า สุวรรณขีด ฝังอยู่ในบริเวณพระเศียรหลวงพ่อโต (หน้าตัก 9 ศอก 21 นิ้ว) พระประธานวัดสระตระพาน เมืองเพชรบุรี (ตอนนี้เป็นวัดร้าง)

    นักเลงประวัติศาสตร์โบราณคดีรุ่นอาจารย์ล้อม สืบเสาะจนได้ความ ตามโฉนดที่ดิน ชื่อเดิมวัดนี้คือ วัดสัตตพาน ชื่อพระองค์นี้ มีสองชื่อ พระศรีสรรเพชญ์สัตตะพันพาน ชื่อหนึ่ง

    พระพุทธสุวรรณเขต (หรือขีด) อีกชื่อหนึ่ง

    ชื่อแรก เล่าสืบกันมาว่า โลหะที่หล่อองค์หลวงพ่อ ใช้พานถึงเจ็ดพันใบ

    ชื่อสอง พระพุทธสุวรรณเขต (หรือขีด) บอกนัยว่า ช่างหล่อได้ฝัง “สุวรรณขีด” ก้อนแร่กายสิทธิ์ไว้

    ชื่อสองนี่เอง ก่อเหตุเภทภัยให้กับองค์หลวงพ่อ

    ผู้มีบุญบารมีในยุคนั้น เกิดอยากนิมนต์ท่านจากเพชรบุรีไปไว้ในกรุงเทพฯ ตอนอยู่เมืองเพชร เม็ดพระศกสัญลักษณ์ศิลปะสมัยทวาราวดี ก็สวยงามดีอยู่

    แต่มาอยู่กรุงเทพฯ ก็มีช่างฝีมือทักว่า เม็ดพระศกท่านใหญ่ไป...ไม่งาม

    จัดการเลาะเม็ดพระศกเก่าออก แล้วเติมเม็ดพระศกใหม่ ขนาดเล็กกว่าแทน

    ใครอยากดูว่า เม็ดพระศกหลวงพ่อโตองค์นี้ ใหญ่เล็ก งามไม่งามยังไง...ก็ไปขอพระท่านดูได้ ในโบสถ์วัดบวรนิเวศ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ ที่อยู่หลังพระชินสีห์...องค์นั้นแหละ

    การเลาะเม็ดพระศกหลวงพ่อโตครั้งกระนั้น จะพบแร่กายสิทธิ์หรือไม่? พบแล้วเอาไปขีดโลหะอื่นเป็นทองไปแล้วหรือเปล่า? เป็นเรื่องที่สืบหาไม่ได้

    อาจารย์ล้อมท่านแค่ตั้งข้อสังเกต นี่คือตัวอย่างให้ประจักษ์ว่า

    ความละโมบของคนนั้น...สามารถทำได้ทุกอย่าง

    อาจเป็นเพราะข่าวการเลาะเม็ดพระศกเศียรพระ แต่ครั้งกระนั้นแพร่หลาย ชื่อและความเชื่อแร่กายสิทธิ์สุวรรณขีด ก็เริ่มสร่างซาและหายไป จนวันนี้ ไม่มีปรากฏอยู่ในพจนานุกรมฯ

    เหล็กไหล ใครมีในตัวอยู่ยงคงกระพัน เจ้าน้ำเงิน ใครมีไว้เรียกเงิน หรือสุวรรณขีด...ขีดโลหะเป็นทอง นี่คือความเชื่อของผู้คนแต่โบราณ

    เหมือนลมปากนักการเมือง...หนึ่งนโยบาย สิบปณิธาน ร้อยคำสาบาน...กี่ยุคกี่สมัยมาแล้ว ยังไม่มีใครพิสูจน์ว่าเชื่อได้ และทำได้จริง.

    "กิเลน ประลองเชิง"

    http://www.thairath.co.th/news.php?section=politics02&content=65065
     
  5. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อกัน...มีอะไรดี ? ่ หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์


    มีดหมอ และ สิงห์ จัดเป็นเครื่องรางของขลังอันโด่งดังของ ท่าน พระครูนิวาสธรรมขันธ์ หรือ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ อันเป็นสุดยอดปรารถนาของนักสะสม พระเครื่องรางของขลังโดยทั่วไป โดยมี หลวงพ่อกัน (พระครูนิสิตคุณากร) แห่งสำนัก วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เป็นศิษย์เอกสืบทอดสรรพวิชาอาคม

    ต่อมาหลวงพ่อกันได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้ พระครูนิวิฐมณีวงศ์ หรือ หลวงพ่อสะอาด ศิษย์เอกก้นกุฏิ โดยได้มอบหมายให้เป็นผู้จารมีดหมอ ตะกรุด หรือออกงานปลุกเสกแทนจนท่านละสังขาร

    หลวงพ่อสะอาด อาวุธฑสีโล เป็นพระเถราจารย์ผู้เรืองเวท มีสมาธิจิตสูง มีความเชี่ยวชาญในอักขระเลขยันต์ เป็นพระเถราจารย์ที่เขียนและจารอักขระได้งดงามคมชัดเจน จนเป็นที่ยกย่องของพระเกจิอาจารย์ด้วยกัน และที่สำคัญท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้ยึดมั่นกตัญญูในครูบาอาจารย์เป็นยิ่งนัก

    ส่วนมีดหมอและสิงห์ไม้แกะจะมีพุทธคุณเข้มขลังหรือไม่นั้น...ต่อไปนี้คือบทสัมภาษณ์แบบ "คม ชัด ลึก"

    0 หลวงพ่อบวชด้วยเหตุอันใดครับ ?

    - เมื่ออายุครบเกณฑ์ทหาร โยมพ่อได้มาขอกับ หลวงพ่อกัน เมื่อไม่ถูกทหารก็บวช ตอนแรกตั้งใจ จะบวชเพียง ๒ พรรษา แต่เผลอไปถึง ๕๐ พรรษา อย่างที่เห็น

    0 เคยคิดสึกหรือเปล่าครับ ?

    - คิดมาตั้ง ๓ ครั้ง แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย น่าจะเป็นเพราะแรงอธิษฐาน ซึ่งได้ตั้งจิตอธิษฐานในวิหารร้างของวัดท่าปรางค์ว่า"ในชีวิตของข้าพเจ้า ขอบวชอุทิศตัวเป็นสาวกของพระศาสดา โดยจะไม่ถอยหลังกลับไปเป็นฆราวาส ถ้าคิดสึกเมื่อไรขอให้มีเหตุเป็นไป"

    0 มีเหตุอะไรถึงทำให้ไม่ได้สึกครับ ?

    - หลังจากบวชได้ ๒ พรรษา ก็เตรียมเสื้อผ้าครบทุกอย่างไว้รอวันสึก แต่โยมพ่อพลัดตกต้นไม้ จึงบวชต่อให้โยมพ่อ หลังจากนั้นอีกหลายปีก็เตรียมเสื้อผ้าที่จะสึกอีก แต่ก็มีเหตุทำให้ไม่ได้สึก

    ส่วนครั้งที่ ๓ เตรียมเสื้อผ้า เงินทอง แต่ขาดหมวกใบเดียว ในปีเดียวกันนี้โยมแม่ป่วย ฉันตระเวนพาแม่รักษาไปทุกโรงพยาบาล หมดเงินไปจำนวนมาก ด้วยความรักจึง อยากเก็บท่านไว้นานๆ แต่ก็ไม่สามารถยื้อลมหายใจของแม่ไว้ได้ จากนั้นฉันก็ไม่คิดสึกอีกเลย

    0 เมื่อคิดจะไม่สึกแล้วหลวงพ่อทำอะไรบ้างครับ ?

    - ออกเดินทางไปทั่ว แต่ไม่เรียกว่าธุดงค์เพราะไม่ได้แบกกลด มีย่ามเพียงใบเดียว สวมรองเท้าฟองน้ำ เดินบ้าง ขึ้นรถบ้าง ค่ำวัดไหนนอนวัดนั้น

    0 ไปเจออะไรที่น่าตื่นเต้นบ้างครับ ?

    - ฉันไม่เคยนึกคิดมาเลยว่า จะได้เจอหลวงพ่อเหมือน วัดกำแพง จ.ชลบุรี ระหว่างเข้าไปกราบก็ได้ขอคำชี้แนะเรื่องแนวปฏิบัติ แต่หลวงพ่อเหมือนกลับตอบมาว่า "โอ้ย..ผมไม่เป็น ผมไม่มีอะไรจะสอน" คุยอยู่นานพอสมควรท่านจึงชี้ทางธรรมให้

    0 หลวงพ่อเริ่มรับกิจนิมนต์นั่งปรกเมื่อไรครับ ?

    - ตอนแรกเป็นมวยแทนก่อน หลวงพ่อกันให้ไป นั่งปรกที่วัดโพธิ์ หลวงพ่อกันแนะหลักง่ายๆ คือ ให้ตัดโลภะ โทสะ โมหะ กิเลส ๓ ตัวนี้ ใครตัดมากก็ได้มาก

    ครั้งหนึ่งเคยไปนั่งปรกพร้อมๆ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร เป็นต้น

    ฉันเคยถามหลวงปู่โต๊ะตรงๆ ว่า "ระหว่างหลวงพ่อนั่งปรกปลุกเสกหลวงพ่อใช้คาถาอะไร" หลวงปู่โต๊ะตอบกลับมาว่า "ใครเขาจะไปรู้ว่าเรานั่งหลับตานั้นจิตเราคิดไปอย่างไร แต่เราต้องไม่ขาดทุน คือ ระหว่างนั่งเราก็เจริญกัมมัฏฐาน"

    0 ท่านบริกรรมคาถาบทใดครับ ?

    - ทุกวันนี้ฉันก็จะใช้เจริญกัมมัฏฐานอย่างเดียว ตามที่หลวงปู่โต๊ะแนะนำ ก่อนนั่งปรกก็สวดมนต์นึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์ เทพาอารักษ์ที่ปกปักรักษา จากนั้นก็เดินอารมณ์กัมมัฏฐาน

    0 เคยถามพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ บ้างหรือไม่ว่า ระหว่างนั่งปลุกเสกบริกรรมคาถาบทใด ?

    - ตอนแรกไม่ได้คุยหรอก เพราะไม่คุ้นหน้า แต่พอนานเข้าเจอกันบ่อยครั้งขึ้น ก็กลายเป็นคุ้นเคย ไม่ได้ถามตรงๆ หรอก เป็นการกระเซ้าเย้าแหย่กันมากกว่า

    ถ้าให้เป็นเมตตาระหว่างนั่งเราก็กำหนดอารมณ์ที่สงบนิ่ง เยือกเย็น ในการเจริญกัมมัฏฐาน แต่ถ้าต้องการให้อยู่ยงคงกระพัน ก็ใช้อารมณ์ที่แข็งกร้าว เหี้ยมโหด ในการเจริญกัมมัฏฐาน

    ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า ระหว่างฉันนั่งปรกจะมีฆราวาสมา กระซิบข้างหูฉันว่า "หลวงพ่อรุ่นนี้เอาเมตตาเยอะๆ นะ หลวงพ่อรุ่นนี้เอาอยู่ยงคงกระพันเยอะๆ นะ"

    0 วัตถุมงคลบางรุ่นก็เป็นเมตตา แคล้วคลาด และอยู่ยงคงกระพัน มันขึ้นอยู่กับอะไรครับ ?

    - เรื่องนี้พูดไปเดี๋ยวเขาว่าจะเป็นการอวดอุตริ เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ใครมีปืนก็มาลองกันได้เลย ให้มันรู้ไปเลยว่าของฉันมันยิงไม่ออกจริงๆ

    0 มีคนเอาของหลวงพ่อไปลองหรือเปล่าครับ ?

    - เมื่อเราทำของดีให้คนไปใช้มันต้องดีจริงๆ ไม่ใช่ดีโดยการแอบอ้าง อย่าเอาของไม่ดีไปให้คนบูชา ใครมาขอฉันก็ท้าให้ลองตลอด ฉันไม่นึกเลยว่า ครั้งหนึ่งมันจะมีคนที่กล้าลองตามคำท้าของฉันจริงๆ

    0 เขาลองกันอย่างไรครับ ?

    - มันก็ลองด้วยการยิงนะสิ ตอนแรกฉัน ก็กลัวว่ามันจะยิงออก ซึ่งถ้ายิงออกจริงๆ ฉันก็ไม่รู้ว่าจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน พอมันเอาปืนมาลองยิง ฉันต้องรีบจุดธูปบอกหลวงพ่อกันให้ช่วย หลวงพ่อก็ช่วยจริงๆ ฉันเลยไม่เสียหน้า

    0 สร้างแจกฟรีแล้วจะเอาเงินที่ไหนสร้างวัด ?

    - ครูบาอาจารย์ตั้งแต่โบราณจนถึง ปัจจุบันท่าน ก็ไม่เคยทำขาย มีแต่ทำแจกฟรีตลอด ฉันก็ยึดตามแนวนั้น ทำแจกฟรีมาตลอด ฉันคิดว่ามันศักดิ์สิทธิ์กว่ามุ่งเอาแต่ขายเพื่อค้ากำไร

    ส่วนเงินสร้างถนน สร้างโบสถ์ สร้างกุฏินั้น ฉันคิดว่า เมื่อเรามีน้ำใจให้กับญาติโยมก่อน ญาติโยมก็จะมีน้ำใจกลับคืนมาเอง สิ่งปลูกสร้างที่เห็นในวัดทั้งหมดมาจากน้ำใจของชาวบ้าน ไม่ได้มา จากการให้เช่าวัตถุมงคลเลย ฉันมีคติง่ายๆ คือ ถ้าอยากมีจะไม่มี ถ้าอยากได้จะไม่ได้ ถ้าเราไม่อยากมีมันก็จะมี และถ้าเราไม่อยากได้มันก็จะได้เอง

    0 ไม่เห็นนิมนต์พระดังๆ มานั่งปรกปลุกเสกเลย แล้วของจะขลังหรือ ?

    - ฉันสร้าง ฉันเสกของฉันเอง ฉันใช้วิธีพึ่งบุญบารมีของครูบาอาจารย์ในอดีต เท่านี้ก็ขลังเกินขลังแล้ว

    ทั้งที่รู้ว่าเขาสร้างวัตถุมงคลไปขาย แล้วทำไมท่านยังรับกิจนิมนต์ไปปลุกเสกครับ ?

    - อันนั้นมันเป็นเรื่องของเขา ฉันเป็นพระเมื่อเขานิมนต์ จะตอบปฏิเสธเดี๋ยว เขามาหาว่าเราเป็นพระที่ไม่มีเมตตา

    มีคนมาของสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อบ้างหรือเปล่าครับ ?

    - ฉันไม่เคยอนุญาตให้ใครสร้างวัตถุมงคลเลยสักรายเดียว เพราะฉันยึดแนวทางสร้างแจกฟรีมาตลอด เมื่อปี ๒๕๓๐ คนไปสร้างเหรียญรูปของฉัน เขามาให้ฉันปลุกเสก ฉันเห็นเลยยึดไว้ทั้งหมด ถ้าใครไปแอบอ้างอย่าไปเชื่อเขา

    0 ท่านได้ถ่ายทอดวิชาให้ลูกศิษย์บ้างหรือเปล่าครับ ?

    - ไม่เคย เพราะฉันเกรงว่า มันจะไปสร้างเพื่อหาเงินมากกว่า กลัวมันจะไม่ยึดตามแนวของครูบาอาจารย์

    0 อย่างนี้ถ้าตายวิชาก็ตายตามไปด้วยสิครับ ?

    - จะต้องไปห่วงมันทำไม ตายแล้วก็ตายไปเลย เคยมีพระรูปหนึ่งเอาคาถาไปถ่ายเอกสาร ถ้าเขาเอาไปช่วยเหลือญาติโยมฉันว่าเป็นเรื่องดี

    สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากแนะนำผู้ศึกษาตำราไสยเวท คือ อาจารย์รุ่น ก่อนจะเขียนคาถาบทสำคัญๆ ซ่อนไว้ มีทั้งเขียนแทรกเขียนซ้อนไว้ในแต่ละหน้า ผู้ที่ศึกษาจริงๆ เท่านั้นจึงจะค้นพบ

    0 มีคนบอกว่าการสร้างวัตถุมงคลไม่ใช่กิจของสงฆ์ ?

    - อันนี้ต้องแยกกันให้ออก ถ้าสร้างแจกฟรีฉันว่ามันเป็นกิจของสงฆ์ แต่ถ้าสร้างขายเป็นค้ากำไรอันนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เป็นพระจะคิดลงทุนค้าขายไม่ได้ ถ้านำไปขายถือว่าเป็นสิ่งเหลวไหล หมดสิ้นความเป็นพระ พระต้องเป็นผู้มีแต่ให้ ไม่ใช่แสวงหาผลกำไรจากการให้เช่าวัตถุมงคล

    0 มีดหมอกับสิงห์ที่หลวงพ่อสร้างดีทางไหนครับ ?

    - มาถามฉันได้อย่างไร ฉันเป็นคนทำก็จริงอยู่ แต่ฉันไม่ได้เป็น คนเอาไปใช้ ต้องไป ถามคนที่ได้ของฉันไปใช้โน้น พูดไปเดี๋ยวหาว่า เป็นการโอ้อวด

    0 วัตถุมงคลของหลวงพ่อจะใช้ได้ดีต้องทำตัวอย่างไรครับ ?

    - หลักปฏิบัติพื้นฐาน คือ ต้องรักษาศีล ๕ ให้ได้ และต้องไม่รังแกผู้อื่นก่อน รวมทั้งคนทำผิดกฎหมายก็จะไม่คุ้มครอง

    0 ที่ว่ารุ่น ๑ ขลัง หรือดีกว่ารุ่นต่อๆ มาจริงหรือเปล่าครับ ?

    - มันก็เหมือนกันนั่นแหละ เพราะผู้สร้างยังไม่ตาย เพื่อตัดปัญหา ฉันเลยสร้างมันรุ่นเดียว สร้างเหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสิงห์ หรือ มีดหมอ ฉันก็ทำออกมาให้เหมือนๆ กัน เมื่อ ๑๐ ปี ที่แล้วทำอย่างไร เดี๋ยวนี้ก็ทำอย่างนั้น

    0 มีคนไปทำปลอมบ้างหรือเปล่าครับ ?

    - ทำได้แต่คงไม่เหมือน และคงไม่ดีเท่า เพราะฉันทำด้วยมือของฉันเอง ที่สำคัญ คือ ลูกศิกษ์ฉันเขารู้กันว่า ของที่ฉันสร้างฉันแจกฟรี ของที่ทำขายไม่ใช่ของฉัน

    0 ทุกวันนี้วัดและพระเกจิอาจารย์ชอบสร้าง วัตถุมงคลจำนวนมาก แล้วจะเลือกของใครดีครับ ?

    - ถ้าเราศรัทธาพระเกจิอาจารย์ท่านใดก็ยึดถือท่านนั้น ไม่จำเป็นต้องเช่ามาให้ครบทุกองค์ เพราะยิ่งมีมากกลับทำให้เกิดความสงสัยในอำนาจพุทธคุณ ซึ่งความจริงแล้ววัตถุมงคลแต่ละชนิดล้วนมีคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์

    0 ญาติโยมมาหาท่านด้วยทุกข์อันใดครับ ?

    - ส่วนใหญ่มาด้วยกิเลส มาเพราะความอยากรวย ก่อนหน้านี้เรียกว่าหัวบันไดกุฏิไม่เคยแห้งเลย ปี ๒๕๒๘ ฉันเกือบตายเพราะบอกเลข และมันก็เป็นอย่างที่ฉันบอกหลายงวด เจ้ามือหวยมันก็ลงขันกันมาเก็บฉัน แต่มือปืนมันมากราบฉันก่อน ฉันเทศน์จนมันกลับใจ จากนั้นเป็นต้นมาฉันก็ไม่เคยให้เลขใครอีกเลย

    0 บวชมาตั้ง ๕๐ พรรษา ตัดกิเลสทางโลกได้หมดหรือเปล่าครับ ?

    - แล้วกัน ทุกวันนี้ก็ยังหิว ยังกระหายน้ำ ยังต้องขับถ่าย มันก็เป็นกิเลสอย่างหนึ่ง

    0 หลวงพ่อกลัวตายหรือเปล่าครับ ?

    - ความตายเป็นของคู่กันกับการมีชีวิตอยู่ จะไปกลัวมันทำไม ฉันเคยเกือบตายมาแล้ว ๓ ครั้ง จึงเตรียมพร้อมที่จะรับความตายอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งสั่งเอาไว้ว่า หลังจากตาย สวดเสร็จก็ให้เผาเลย ฉันไม่อยากให้เก็บซากของฉันเอาไว้บูชาเหมือนวัดอื่นๆ

    ที่สำคัญยิ่งกว่าความตาย คือ ระหว่างที่มีชีวิตอยู่เราได้สร้างบุญกุศล อะไรไว้บ้าง ก่อนที่จะหมดลมเราต้องตั้งสติให้ได้ อย่าให้สติแตก หลักง่ายๆ คือ นับลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสิ้นลม

    0 แล้วเตรียมตัวตายหรือเปล่าครับ ?

    - ตอนนี้ฉันซื้อโลงศพไว้แล้ว เตรียมเงินไว้ถวายพระที่จะมาสวด โดยให้ถวายองค์ละ ๓๐๐ บาท ส่วนพระมาเทศน์ให้ถวาย ๓,๐๐๐ บาท งานของฉันน่าจะใช้เงินประมาณ ๓๐๐,๐๐๐ บาท เหตุที่ฉันทำ เพราะไม่อยากให้ คนที่อยู่ข้างหลังเดือดร้อน ถ้าใครจะทำตามฉันบ้างมันน่าจะดี

    0 งานศพหลวงพ่อมีอะไรแจกญาติโยมหรือเปล่าครับ ?

    - อันนี้ฉันสร้างเตรียมไว้แล้วล่ะ วัตถุมงคลที่ฉันเตรียมไว้ถ้าออกมาแจกทั้ง ๗ คืน คงไม่หมด

    0 ขอคาถาที่ภาวนาแล้วเป็นมงคลสักบทได้หรือเปล่าครับ ?

    - มีอยู่บทหนึ่งใช้ได้ครอบจักรวาล คือ ก่อนจะทำอะไรก็ ตามให้นึกถึงคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ นึกถึงคุณพ่อแม่ คุณของครูบาอาจารย์ แค่นี้ก็ใช้ได้ทั้ง เมตตามหานิยม แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน ก่อนออกจากบ้าน ให้บริกรรม ก่อนจะไปพบใครก็บริกรรม แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว เคล็ดในการ ภาวนาคาถาบทใดบทหนึ่งนั้นต้องมีจิตเป็นที่ตั้ง

    ชาติภูมิหลวงพ่อสะอาด

    หลวงพ่อสะอาด เดิมชื่อ สะอาด นามสกุล จันทรสมบัติ เกิดเมื่อวันที่ ๑๓ ม.ค. ๒๔๗๗ ปัจจุบันอายุ ๗๐ ปี พรรษาที่ ๕๐ เกิดที่บ้านท่าน้ำอ้อย อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

    อายุ ๒๐ ปี ได้อุปสมบทเป็น พระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ณ พัทธสีมา วัดพระปรางค์เหลือง โดยมี หลวงพ่อนาค วัดใหญ่ ท่าฉนวน จ.ชัยนาท เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า อาวุธฑสีโล แปลว่า ผู้มีศีลเป็นอาวุธ

    หลวงพ่อสะอาด ได้ศึกษา พระธรรมวินัยจนแตกฉาน สอบได้นักธรรมโทและ ได้ศึกษาวิชาอาคมและ สมุนไพรโบราณ ตลอดจนการอ่านและ เขียนอักษรเลขยันต์เป็นพื้นฐานจากบิดา ซึ่งเป็นหมอยาพื้นบ้านโบราณ และคุ้นเคยกับหลวงพ่อเงิน วัดพระปรางค์เหลือง ซึ่งสูงอายุกว่า และ ได้ศึกษาเพิ่มเติมจากตำราของหลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล จากหลวงพ่ออินทร์ เจ้าอาวาสวัดสระทะเล ในขณะนั้น

    ต่อมาโยมบิดาจึงนำมาถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อกัน หรือพระครูนิสิตคุณากร วัดเขาแก้ว ศิษย์เอกหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ที่สำนักวัดเขาแก้ว ตลาดพยุหะคีรี เนื่องจากโยมบิดากับหลวงพ่อกัน สนิทสนมคุ้นเคยกันมาก หลวงพ่อสะอาดได้ถวายการรับใช้หลวงพ่อกันอยู่เกือบ ๒๐ ปี จนกลายเป็นศิษย์ก้นกุฏิ

    หลวงพ่อสะอาด ได้นำคณะศิษย์ร่วมสร้างอาคารผู้ป่วยสำหรับสงฆ์อาพาธให้กับโรงพยาบาลพยุหะคีรี พร้อมเครื่องมือแพทย์มูลค่าหลายล้านบาท บูรณะและสร้างวิหารบนเขาแก้ว สร้างพระปรางค์ บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดพระปรางค์เหลือง เพื่อบูชาคุณครูบาอาจารย์ ตลอดจนช่วยเหลือ ประชาชนในยามทุกข์ยาก ประสบอุทกภัย อัคคีภัย และแจกทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากไร้เป็นประจำ

    ด้วยคุณงามความดีที่หลวงพ่อสะอาด ได้บำเพ็ญกรณียกิจมา จึงได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็น พระครูสัญญาบัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ในราชทินนาม พระครูนิวิฐมณีวงศ์ เมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๐

    ประชาชนทั่วไปสอบถามเส้นทางไปวัดได้ที่โทร. ๐-๕๖ ๓๔-๑๓๒๑

    เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

    http://www.komchadluek.net/column/pra/2004/07/01/01.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01.jpg
      01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.1 KB
      เปิดดู:
      49
  6. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    เสร็จเขาแล้วครับมีดเหล็กน้ำพี้ ขอเพิ่มอีก 1เล่มครับ โอนวันจันทร์
    มีมีดหมอหลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จ.นครสวรรค์ ให้บูชาหรือเปล่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ตุลาคม 2007
  7. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ขอชุดนี้ด้วยครับ
     
  8. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    อ่ะ...พี่ครับ...มีดเหล็กน้ำพี้เสร้จเขาไปแล้วรึครับ อิอิอิ...ส่วนมีดหมดหลวงพ่อสะอาดนั้น ผมไม่มีอ่ะครับ...แต่ถ้าจะหาจริงๆผมก็อาจจะไปถึงวัดเลยครับ...เพราะก็ไม่ไกลกันมากครับ...แต่ว่าตอนนี้มีเหล็กน้ำพี้ที่สวยๆยังไม่มีนะครับ..ผมเพิ่งไปดุมาครับ...แต่ผมกำลังจะสั่งให้เขาทำให้ครับ ผมสั่งเขาไว้ 5 เล่มครับ...
     
  9. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม...ชุดนี้มีอยู่ที่บ้านผมเองครับ อิอิอิ...
     
  10. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ถ้าผ่านไปก็เอามาให้ด้วยครับ(มีด+สิงห์)พรุ่งนี้โอน900+300แล้วอย่าลืมที่ขอไว้เม็ดใหญ่ๆ นะครับ ขอบคุณ
     
  11. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม...รับรองคุณภาพครับผม อิอิอิ ^O^
     
  12. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ส่วนมีดของคุณ ธัมนัตตานั้น ผมก็ได้สั่งให้เขาจัดทำแล้วครับ...คือผมสั่งทำ 5 เล่ม...ก็มี ของคุณ ธัมนัตตา 2 และของ คุณ ปลัดไม้ 1 ครับ อีก 2 เล่มนั้นสั่งเผื่อไว้..เพราะผมไปดูมาแล้ว...ยังไม่เป็นที่ถูกใจครับเลยไม่เอามา...แต่ถ้าได้ที่ถูกใจแล้วผมจึงเอามาครับผม...แต่ครั้งนี้ผมได้ พระนเรศวรสีดำมาด้วยครับ พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานและพระหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ และจตุคามแร่เหล็กน้ำพี้อีกหลายองค์ครับ...และไปเมวลสวารแร่เหล็กน้ำพี้มาเพิ่มเติมอีกด้วยครับ...และได้ของดีๆมาอีก 2 ชนิดครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับผม...
     
  13. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +9,766
    ได้รับของแล้วครับ

    คือพระบูชาหลวงพ่อเพชรเหล็กน้ำพี้ แก้วมหาจักร พระสังกัจจายนะ หลวงปู่ทวด นางกวัก ไหลน้ำพี้ ลูกประคำและอื่นๆ

    แก้วมหาจักอาจลูกเล็กกว่าที่คาดไว้ หากโอกาสต่อไปหากมีขนาดเท่ากับเต็ม ๆ ฝ่ามือเกือบ ๆ ลูกเทนนิสก็อยากจะจองไว้ครับ

    ส่วนแร่มวลสารเหล็กน้ำพี้เพื่อสร้างพระก็ยืนยันเหมือนเดิมครับ

    สำหรับมีดหมอนั้นรอได้

    ลงภาพพระนเรศวรให้ดูหน่อยครับ

    ขอบคุณครับ
     
  14. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แร่เหล็กน้ำพี้ บูชา 650 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +9,766
    *สัมผัสจาก หน้าจอ องค์พระนเรศวร พลังสูงมาก ขนาดกว้าง-สูงเท่าไร

    *ถ้าจะส่งมาก่อนจะทันวันศุกร์นี้หรือไม่ครับ จะเตรียมนำเข้าพิธีในวันที่ 29 นี้
     
  16. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ครับผม.. 3.5 คูณ 6 ครับผม...จัดส่งให้พรุ่งนี้พร้อมกับผงแร่เหล็กน้ำพี้อีก 3 กิโลครับ...ก้น่าจะทันก่อนวันศุกร์พอดีครับ..แต่จริงๆแล้วก้เข้าพิธีใหญ่ที่บ่อเหล็กน้ำพี้มาแล้วครับ..แต่ถ้าเข้าพิอีกทีก้สุดยอดครับ อิอิอิ...มีอยุ่ 2 องค์แล้วพี่จะเอากี่องคืครับจะได้จัดส่งได้ถูกต้องครับ...^O^
     
  17. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    แก้วปวกเขียว 750 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    ตะกรุดโทนแร่เหล็กน้ำพี้ 120 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    สร้อยประคำแร่เหล็กน้ำพี้ของคุณ นก สแปโร่ และคุณแม่หมูอ้วน ครับผมนิดนี้ดูดติดแม่เหล้ตามที่ท่านต้องการครับ อิอิอิ ^O^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • นก .jpg
      นก .jpg
      ขนาดไฟล์:
      92 KB
      เปิดดู:
      44
  20. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,015
    ค่าพลัง:
    +17,915
    จตุคามแร่เหล็กน้ำพี้ 150 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...