เชิญร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ช่วยภัยพิบัติให้เบาบางลงที่เขามหาชัย

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ANUWART, 17 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. คิงส์

    คิงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +1,156
    สวัสดีครับ คุณ Anuwart ขอขอบคุณมากครับ
    ที่ PM มาบอกบุญร่วมสร้างสมเด็จองค์พระปฐม ยินดีมากครับ
    โอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบครับผม .....
     
  2. คิงส์

    คิงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +1,156
    ผมขอร่วมอนุโมทนาบุญ ... กับทุกท่านด้วยครับ .... ที่ได้มาร่วมกันสร้างบุญ...
     
  3. Honeybarbie

    Honeybarbie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2010
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +134
    อนุโมทนาเจ้าคะ ขอสมเด็จองค์ปฐมบรมครูและพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิและมนุษย์ทั้งหลาย ช่วยภาคใต้และประเทศไทยด้วย _/|\_ สาธุ

    -*-ทำไมเวลากดชื่อบัญชีเป็นชื่อ chumpol katap?
     
  4. Honeybarbie

    Honeybarbie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2010
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +134
    โอนละคะ 200 บาทจาก BBL

    <TABLE class=IBTableInner border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2><TBODY><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfImmediateDate><TD>วันที่</TD><TD>06 มี.ค. 2554</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfImmediateTime><TD>เวลา</TD><TD>14:02:38 Bangkok, Thailand (GMT +7:00)</TD></TR><TR><TD colSpan=2>โอนเงินจาก:</TD></TR><TR><TD>บัญชีผู้โอน</TD><TD>ปาณิสรา</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfDateDeductFund><TD>วันที่หักบัญชี</TD><TD>06 มี.ค. 2554</TD></TR><TR><TD colSpan=2>โอนเงินไป:</TD></TR><TR><TD>บัญชีผู้รับโอน</TD><TD>สร้างพระ-มหาชัยนครศรี</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfAccountName><TD>ชื่อบัญชี</TD><TD>CHUMPOL KATAP</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfBank><TD>ธนาคาร</TD><TD>TMB</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfDate2ReceiveFund><TD>วันที่เงินเข้าบัญชี</TD><TD>06 มี.ค. 2554</TD></TR><TR><TD>จำนวนเงิน</TD><TD>200.00</TD></TR><TR id=ctl00_ctl00_C_CW_trConfFee><TD>ค่าธรรมเนียม</TD><TD>25.00</TD></TR><TR><TD>อ้างอิงรายการ (ตัวเลือก)</TD><TD>สร้างสมเด็จ ที่มหาชัยนครศรี </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. natcha_t

    natcha_t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2011
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +389
    ร่วมทำบุญสร้าง สมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน จำนวน 300 บาท วันที่ 6-3-54 เวลาประมาณ 14.29 น. และร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  6. ANUWART

    ANUWART เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,669
    ค่าพลัง:
    +14,320
    ..............
    โมทนาสาธุครับ

    เรียนเชิญญาติธรรม ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.เมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลือยับยั้งภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นให้เบาบางลง ถวายเป็นพุทธบูชา เป็นพระชำระหนี้สงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ
    พระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และเป็นการสร้างบารมีของทุกท่านทุกดวงจิตทั้งพรหม, เทพ, เทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย

    ร่วมทำบุญโดยบัญชี

    ชื่อบัญชี สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมและวิหารแก้วจุฬามณี
    โดยพระมงคล กตปุญโญ
    บัญชีเลขที่ ๕๒๐ - ๒ - ๐๒๒๒๐ - ๗
    ธนาคารทหารไทย สาขาย่อย ราชภัฏนครศรีธรรมราช

    ติดต่อทำบุญได้ที่ พระอาจารย์มงคล โทร.๐๘๔ - ๑๘๔๒๗๕๔,
    ๐๘๕ - ๑๓๐๘๐๓๐
    ฝ่ายประสานงาน โทร. ๐๘๙ - ๗๔๘๙๔๔๖
    .........................................

    มูลเหตุของการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ขนาด ๙ ศอกปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณี ในครั้งนี้เป็นพุทธดำริของสมเด็จองค์ปฐม ที่พระองค์ท่านได้ปรารภเหตุนี้ ในแดนทิพย์ พระนิพพาน (ธรรมยาน) ให้ช่วยกันสร้างเพื่อช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติ
    ที่กำลังจะเกิดขึ้น พระพุทธองค์ดำริว่า บารมีของพระพุทธรูปองค์นี้จะช่วยให้ภัยพิบัติทางภาคใต้เบาบางลง จากหนักเป็นเบา ท่านได้ระบุให้สร้าง ณ เขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช พระพุทธองค์ ได้ตรัสบอกว่า เหตุที่ต้องสร้าง
    ณ เขามหาชัย เนื่องจากเทวดามีกำลังมาก สถานที่นี้ชื่อดี คือมหาชัยหมายถึงชัยชนะ
    งานในครั้งนี้ เทวดาและมนุษย์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

    ............................................................................................................................................................................................................................................................

    ขั้นตอนการสร้าง

    ปัจจุบันกำลังระดมเงินสมทบสร้างอยู่ครับ

    ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนปรับพื้นที่ กำลังระดมปัจจัยเพื่อสร้างดังนี้

    ขั้นตอนที่ ๑ สร้างฐานรองรับองค์พระ ปัจจัยประมาณ ๒๐๐,๐๐๐.-บาท (อันดับแรก) พิธิบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ ในเดือน มิ.ย.๕๔ นี้

    ขั้นตอนที่ ๒ สร้างองค์พระงบประมาณประมาณ ๕๐๐,๐๐๐.-บาท

    ขั้นตอนที่ ๓ สร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีครอบองค์พระปฐม งบประมาณ ๒,๐๐๐,๐๐๐.-บาท

    ขั้นตอนที่ ๔ ปิดทององค์พระปฐม งบประมาณ ๑,๐๐๐,๐๐๐.-บาท

    กำหนดให้เสร็จภายใน ๒ ปี


    [​IMG]

    คติความเชื่อของพุทธศาสนิกชน เชื่อว่า อานิสงส์สร้างพระ ได้ชื่อว่า เจริญกรรมฐาน ข้อพุทธานุสติ และเป็นการบูชาพระรัตนตรัย สร้างบุญกุศลที่มั่นคงถาวรชั่วนิจนิรันดร์กาล ทั้งแก่ตนและแก่บุคคลผู้ร่วมอนุโมทนา สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แผ่ไพศาลไปได้ไกล ได้ร่วมกิจกรรมอันจักนำประโยชน์สุขสู่ตนและสู่สังคม ฯลฯ นอกจากนี้พระสงฆ์ทั้งในอดีตและปัจจุบัน แสดงธรรมเทศน์เกี่ยวกับกับอานิสงส์สร้างพระ เช่น

    ๑.หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงธรรมไว้ว่า สร้างพระ ๑ องค์ ได้อานิสงส์ ๕ กัป ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่า บุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง ๕ กัป

    ๒.หลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี กล่าวว่า "การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก (เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก"

    ๓.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน

    ๔.พระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ หรือ ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน เคยแสดงธรรมไว้ว่า การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้นจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีผู้มากราบไหว้ สักการบูชาเท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง

    ๕.พระธรรมสิงหบุราจารย์ หรือ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เคยแสดงธรรมไว้ว่า การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปเกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทานในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่าเป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่าเป็นผู้เตรียมตัวก่อนตาย

    ประวัติความเป็นมาของพระเจดีย์จุฬามณี

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านได้เคยอธิบายให้คณะศิษย์ทั้งหลายทราบถึงความเป็นมาของพระเจดีย์จุฬามณีว่า พระเจดีย์จุฬามณีนั้น มีประตูเข้าถึง 1,000 ประตู กำแพงทุกด้านเป็นทองคำ

    องค์พระเจดีย์ประดับด้วยแก้วมณี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของวิมานพระอินทร์ บริเวณโดยรอบเป็นสวนนันทวัน มีต้นไม้เต็มไปด้วยแก้วระยิบระยับไปหมด
    ทางด้านทิศตะวันตก เป็นสวนจิตลดาวัณ
    ทิศเหนือ เป็นสวนมิสกวัน
    ทิศใต้ เป็นสวนปารุสกวัน

    องค์พระเจดีย์จุฬามณี เป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ในเวลาที่ออกบวชคือ เวลาที่ท่านปลงผมเมื่อไหร่ พระอินทร์ก็จะเอาผอบทองคำไปรับเมื่อนั้น และยังเป็นที่บรรจุพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้าด้วย
    ในทุกๆ วันพระ เทวดาและพรหมทั้งหลายก็จะพากันมานมัสการ ผู้ที่จะได้ไปสักการะพระเจดีย์จุฬามณีนั้น จะต้องได้อภิญญาหรือฝึกมโนมยิทธิหรือฝึกจิตจนได้ฌานเห็นสามารถมานมัสการได้

    พระเจดีย์คือวัตถุสูงค่าคู่พระพุทธศาสนามาช้านานนับพันปี คำว่า “ เจดีย์ “ มาจากคำว่า “ เจติยะ “ ในภาษาบาลี และ “ ไจตุย “ ในภาษาสันสกฤต หมายถึง สิ่งที่ใช้เป็นอนุสรณ์ให้ระลึกถึง หรือสิ่งที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องระลึกถึง หลังพุทธกาล มีการกำหนดให้สร้างเจดีย์ไว้ 4 อย่างคือ

    1. ธาตุเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้น เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    2. บริโภคเจดีย์ ได้แก่ ตุมพสถูป อังคารสถูป สังเวชนียสถาน 4 ตำบล บาตร จีวร และพระบริขารพิเศษ มี ธรรมกรก เสนาสนะ เตียง ตั่ง กุฏิวิหาร สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งของที่พระพุทธเจ้าบริโภคใช้สอยทั้งสิ้น
    3. ธรรมเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระธรรมคำสอนซึ่งจารึกลงบนแผ่นศิลาและใบลาน
    4. อุทเทสิกเจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระพุทธรูป

    ดังนั้นการสร้างพระธาตุเจดีย์ จึงถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและการสักการบูชา พระธาตุเจดีย์จึงเสมือนการบูชาพระพุทธเจ้าซึ่งจะก่อให้เกิดอานิสงส์แก่ผู้สร้างและผู้บูชาอย่างมหาศาล

    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2011
  7. SilentSoar

    SilentSoar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    481
    ค่าพลัง:
    +2,384
    แจ้งโอนเงินทำบุญครับ ^_^ 200 บาท

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#ffffff cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=2>โอนเงินต่างธนาคาร - สถานะการทำรายการ

    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top width="34%">สถานะการทำรายการ</TD><TD width="66%">ธนาคารได้ทำรายการของคุณเรียบร้อยแล้ว </TD></TR><TR><TD width="34%">หมายเลขอ้างอิง</TD><TD width="66%">KBKR110306456962</TD></TR><TR><TD colSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD colSpan=2>รายละเอียดการทำรายการ

    </TD></TR><TR><TD width="34%">วิธีโอนเงิน</TD><TD width="66%">ออนไลน์ (06.00 - 21.00) </TD></TR><TR><TD width="34%"></TD><TD width="66%"></TD></TR><TR><TD width="34%">ธนาคารเจ้าของบัญชี</TD><TD width="66%">ธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน)</TD></TR><TR><TR><TD width="34%">เพื่อเข้าบัญชี</TD><TD width="66%">[SIZE=+0]520-2-02220-7 สร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐมและวิหารแก้วจุฬามณี[/SIZE]</TD></TR><!-- Adding Account Name UAT defect number 414--><TR><TD width="34%">ชื่อเจ้าของบัญชีในฐานข้อมูล</TD><TD width="66%">[SIZE=+0]CHUMPOL KATAP[/SIZE]</TD></TR><!-- /Adding Account Name --><!-- <tr> <td width="25%">สาขา</td> <td width="75%">ราชภัฏนครศรีธรรมราช </td> </tr> --><TR><TD width="34%">จำนวนเงิน (บาท)</TD><TD width="66%">200.00</TD></TR><TR><TD width="34%">ค่าธรรมเนียม (บาท)</TD><TD width="66%">25.00</TD></TR><TR><TD width="34%">วันที่โอนเงิน</TD><TD width="66%">06/03/2011 [17:11:06]</TD></TR><TR><TD width="34%">บันทึกช่วยจำ</TD><TD width="66%">ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช</TD></TR><TR><TD class=note_align width="35%">แจ้งผู้รับโอน</TD><TD width="65%">ส่ง SMS ภาษาไทย ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือ 0841842754
    จาก : SilentSoar
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
    ทุกขั้นตอน ตั้งแต่
    ขั้นตอนปรับพื้นที่ และเพื่อสร้างดังนี้
    ขั้นตอนที่ ๑ สร้างฐานรองรับองค์พระ (อันดับแรก) พิธิบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์ ในเดือน มิ.ย.๕๔ นี้
    ขั้นตอนที่ ๒ สร้างองค์พระ
    ขั้นตอนที่ ๓ สร้างวิหารแก้วพระจุฬามณีครอบองค์พระปฐม
    ขั้นตอนที่ ๔ ปิดทององค์พระปฐม
    รวมร่วมทำบุญ 200 บาท

    ขออนุโมทนาบุญ ทั้งหลายทั้งปวงให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่มีตั้งแต่ต้น บิดามารดาของข้าพเจ้าทั้งชาตินี้และทุกๆชาติ
    พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    พระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ พระศรีอารียเมตไตรย และสมเด็จองค์ปฐมอันเป็นที่สุด
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมทำบุญทุกท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ...

    อนุโมทนาบุญครับ,
    SilentSoar<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  8. ดาราจักร

    ดาราจักร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,707
    ค่าพลัง:
    +10,092
    ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณี ณ เขามหาชัยนครศรีธรรมราช

    (ขออธิษฐานเพื่อชำระหนี้ที่สงฆ์ และผิดศีลข้อ 2 ในทุกๆชาติ รวมทั้งชาติปัจจุบันด้วยนะครับ
    ทั้งที่ตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี รู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ขออโหสิกรรมและขอขมาพระรัตนตรัย และทุกๆคนทั้งหมดทั้งมวล ณ บัดนี้ ด้วยเทอญ สาธุ)
    ขอกุศลผลบุญนี้จงถึงแก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และเทวดาทั้งหลายที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้าและเทวดาที่รักษาประตูเงินประตูทองของข้าพเจ้าและพยายมราชและขอคำว่าไม่มีจงอย่าได้ปรากฎแก่ข้าพเจ้า มุ่งมั่นปรารถนาสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการและขอให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้
    และมี ความสุข เจริญรุ่งเรืองในทุกสิ่งทุกอย่าง เล่นหุ้นร่ำรวย ได้พบแสงสว่างทั้งทางโลกและทางธรรม คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่สำเร็จในสิ่งที่ดี อย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้า ท่านทั้งหลาย ตราบเข้าสู่พระนิพพาน เทอญ

    นิพพานัง ปะระมัง สุขัง พระนิพพาน เป็นสุขอย่างยี่ง

    ขอความปรารถนาของของข้าพเจ้า และท่านทั้งหลาย จงสำเร็จทุกประการ<!-- google_ad_section_end --> ณ กาลบัดนี้เทอญ
    *******************************************************
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width=10></TD><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD class=textPriBld>เลขที่อ้างอิงการทำรายการ.: 2424921740201136 | วัน/เวลาการทำรายการ 06-03-2011 18:40:08</TD></TR><TR><TD class=bgPriMd bgColor=#5d8ab4>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%"><TBODY><TR vAlign=top><TD colSpan=2> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01>บัญชีผู้โอน </TD><TD class=cnt_02>KTB*กองทุนพุทธศาสนา*477-0-08361-0</TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01>ยอดเงินที่ถอนได้ </TD><TD class=cnt_02></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01 width=255>บัญชีผู้รับโอน </TD><TD class=cnt_02 width=431>TMB*สมเด็จองค์ปฐม*520-2-02220-7</TD></TR><TR><TD class=cnt_01>ชื่อบัญชี </TD><TD class=cnt_02>CHUMPOL KATAP</TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01>จำนวนเงิน </TD><TD class=cnt_02>300.00 บาท </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01 width="24%">ค่าธรรมเนียม </TD><TD class=cnt_02 width="76%">25.00 บาท (เก็บ ณ วันเกิดรายการ) </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01 height=22>รวมจำนวนเงิน</TD><TD class=cnt_02>325.00 บาท </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=cnt_01 height=22 width="34%">ประเภทการโอนเงิน</TD><TD class=cnt_02 width="66%">ทันที </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. wanakonth

    wanakonth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,153
    ค่าพลัง:
    +5,775
    อนุโมทนาจ้า ขอให้สำเร็จโดยเร็ว ไม่มีอุปสรรคปัญหาครับ
     
  10. Archanai

    Archanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    21,643
    ค่าพลัง:
    +12,362
    วันนี้ได้โอนเงินเพื่อร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณีเจดีย์สถาน
    ณ สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย อ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยแล้วค่ะ

    โมทนาบุญกุศลกับผู้ร่วมบุญทุกๆท่านด้วยค่ะ
    สาธุ !
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2011
  11. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    โอนเงินแล้วครับ 500 บาท ทำทั้งหมด
     
  12. โอมธนกฤต

    โอมธนกฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2009
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +3,984
    วันนี้เวลา 19.28 น. โอนไปร่วมทำบุญ 100 บาท
    ขอให้บุญกุศลนี้ขอให้สำเร็จแก่
    ดวงจิตวิญญาณของนางมะลิวัลย์ ตันตา/พ่อบุญมา สารเวียง เพื่อปรับภพภูมิให้สูงขึ้นๆ

    ขอบุญนี้จงเป็นปัจจัยแห่งความเจริญและความสำเร็จทั้งในทางโลกและในทางธรรมของข้าพเจ้าโดยเร็วฉับพลัน
    มีพระนิพพานเป็นที่สุด
    ขอน้อมถวายบูชาคุณพระรัตนตรัย บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณทุกพระองค์ทุกท่าน
    ขอบุญนี้อุทิศนี้ให้แก่เทวดาประจำตัวและเจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ


    บุญทั้งหมดขอให้สำเร็จแก่เจ้ากรรมนายเวรและเทวดาประจำตัวของ
    พ่อบุญส่ง-แม่จำรวย-ย่าบัวคำ สารเวียง /ทรงพล-ประมวล-ดช.ณัฐพล ยานะคำ
    ณภัทร สารเวียง /ประไพ ยะอุโมงค์ /วินัย ตันตา /ดช.ณัฐวัตร-ดช.อมรเทพ ตาพงษ์
     
  13. nuwawa

    nuwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +6
    ขออนุโมนาบุญร่วมด้วยค่ะ
    ขอร่วมทำบุญด้วยกับการสร้างองค์พระปฐมค่ะ
    พรุ่งนี้โอนเงินไปแล้วจะแจ้งให้ทราบนะค่ะ
     
  14. วิชา ละ

    วิชา ละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +2,416
    ขอจาคะและอนุโมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยครับ
    อธิษฐานบารมี ปรารภนา เพื่อการหมดกิเลสเร็ววันในอนาคตอันใกล้ด้วยเถิด
    ขอให้ทั้งโลกและภาคใต้มีความสุขสะดวกสบายพ้นทุกข์ด้วยเถิด
     
  15. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    ร่วมสร้างพระพุทธเจ้าองศ์ปฐม 9 ศอกปิดทอง ที่เขามหาชัย นครศรีธรรมราช

    วันนี้ผมได้ร่วมโอนเงิน200.09 บาทเพื่อร่วมสร้างพระเรียบร้อยแล้วครับ ขออานิสงค์นี้จงช่วยลดกรรมและภัยพิบัติต่างๆในอนาคต และขอให้ผลบุญตามช่วยข้าพเจ้าและครอบครัวและผู้โมทนาบุญ ทุกชาติภพจนถึงพระนิพพานเทอญ

    วันนี้เป็นสมาชิกวันแรก ผมเด็กใต้ เมืองตรัง ขอแนะนำตัวกับพี่ๆทุกท่านครับ
     
  16. sucha49

    sucha49 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +1,262
    ขอร่วมทำบุญด้วย 209 บาทครับโอนเงินวันที่ 07/03/2554 ครับ
    1. สุรชัย สงวนวงษ์ทอง 109 บาท
    2.
    กฤตธัช โลศิริ 100 บาท
    เงินจะเข้าบัญชีในสองวันทำการครับ


    โมทนาบุญด้วยครับ
     
  17. pathawut333

    pathawut333 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +284
    ร่วมบุญด้วยครับ

    กุศลใดจากการสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอก ปิดทองและวิหารแก้วจุฬามณี ณ เขามหาชัยนครศรีธรรมราช ในครั้งนี้
    ข้าพเจ้าขอชำระหนี้สงฆ์ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้าเวรนายกรรม เทพ เทวดา สิ่งศักดิ์ที่คุ้มครองข้าพเจ้าและครอบครัว วิญญาณบรรพบุรุษ ปู่ ย่า ตา ยาย เจ้าที่เจ้าทาง สรรพสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกิน ตั้งที่เจตนาและไม่ได้เจตนา
    ขอให้กุศลครั้งนี้พาให้ข้าพเจ้าและครอบครัวพ้นภัยพิบัติ ประสบแต่สิ่งดี ๆ
    ไม่ตกทุกข์ได้ยาก ไม่อดไม่อยาก ไม่เจ็บไม่ป่วย สาธุ

    โอนเงินเข้าบัญชี 5202022207 จำนวน 1009.00 บาท
    วันที่ 7 มีนาคม 2554 เวลา15.40
     
  18. JitKrajang

    JitKrajang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +1,593
    ขอร่วมทำบุญด้วยค่ะ 200 บาท โอนแล้ววันนี้
     
  19. ผู้ไกล

    ผู้ไกล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +4,752
    อนุโมทนาสาธุ กัยผู้จัดสร้างและผู้ร่วมด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  20. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    08/03/11 09.42 น. โอนแล้วครับ 100 บาท ขอร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยคนครับ และขออนุโมทนากับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...