เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เรื่องทองเรามีความเห็นแบบนี้นะ ถ้าสหรัฐรักษาเสถียรภาพของค่าเงินไม่ได้
    มีแต่อ่อนลงและหมดความน่าเชื่อถือขึ้นมา ตลาดทองคำก็น่าหยุดซื้อขายด้วยดอลล่ายูเอสนะ
    อาจไปใช้เงินสกุลอื่นๆ หรือมีเงินสกุลใหม่เป็น wolrd currency ที่คนทั่วโลกยอมรับ
    และอุปโลกน์ขึ้นมาแทนที่ดอลล่า มันเป็นไปตามกลไกตลาด ถ้าจบได้สวยเป็นที่ยอมรับ
    กันทุกฝ่ายก็ไม่มีเรื่องหวาดเสียวไม่มีสงคราม แต่ถ้ามีคนไม่เอาด้วย หรือยังต้องการ
    รักษาฐานอำนาจของตัวเอง ก็คงเป็นเรื่องยาว มันมีแฟคเตอร์แฝงทำให้เกิดพลิกล๊อคได้
    ตลอดเวลา ดอลล่ายูเอสถ้าเสื่อมค่าเร็วมากก็คงไม่มีใครเอามาเป็นตัวกลางซื้อขายทอง
    หรือน้ำมัน หรือตลาดอื่นๆ ตลอดไปหรอก คนคุมเกมส์เขาฉลาดจะตาย ป่านนี้พวกปล่อย
    เงินดอลล่าหมดแล้วมั้ง รอวันเปิดเกมส์เงินสกุลกลางของโลกตัวใหม่
     
  2. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    ผมก็เห็นด้วยนะ ว่าถ้าถ้าดอลล่าร์เมกาล่มต้องมีการซื้อขายทองในสกุลเงินอื่น
    แต่กว่าจะหาสกุลเงินที่ว่านั่นได้ ราคาทองจะปั่นป่วนให้ลอยเคว้งขึ้นไปเหมือนจรวดเลยทีเดียว

    มันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอะไรมาเบรกราคาทองนะครับ มีเหมือนกัน นั่นก็คือการแข็งค่าของเงินบาทนั่นเอง ที่เป็นตัวถ่วงดุลย์ไม่ให้ทองลอยขึ้นจะไม่มีจุดจบ

    การคำนวณราคาทองคำ ราคาทองตลาดโลก คูณ ค่าเงินบาท หารด้วย 2.04 ( ราคาทองคำตลาดโลก หน่วย 1 onze = ประมาณ 2.04 บาท ) คูณ ด้วย 96.5 % เท่ากับราคาทองคำประเทศไทยครับ

    จากสูตรในการคำนวณราคาทองคำในประเทศไทยนั้น นอกจากราคาทองของตลาดโลกแล้ว ยังต้องคูณด้วยค่าของเงินบาทต่อหนึ่งดอลลาร์เมกาครับ

    ดังนั้น เมื่อดอลลาร์ฯอ่อนมาก เงินบาทจะแข็งขึ้นมากเช่นกัน

    แต่เมื่อมามองดูตัวแปรหลักตัวแรกคืออัตราทองคำโลกซึ่งคิดตามการซึ้อขายด้วยดอลลาร์ฯ
    เมื่อดอลลาร์อ่อนมาก ๆ มันจะต้องมีการหันเข้าหาการถือครองทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยง
    ซึ่งคำตอบมักจะมาลงที่ทองคำเสมอ

    ดังนั้นราคาทองจะพุ่งขึ้นสวนทางกับดอลลาร์จนเราคิดไม่ถึงทีเดียว

    อย่าคิดว่าเงินบาทจะไม่กระทบนะครับถ้าดอลลาร์เซลง
    เพราะอย่าลืมว่า ที่ไทยเราพิมพ์แบงค์มาใช้กันอยู่ทุกวันนี้นั้น ส่วนใหญ่มีดอลลาร์เป็นเงินสำรองเป็นตัวค้ำประกัน
    เมื่อทรัพย์ที่เป็นตัวค้ำประกันเสื่อมลง เงินบาทของเราก็จะเสื่อมตามไปด้วยครับ
     
  3. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    การลงทุนมีความเสี่่ยงครับ

    แต่ถ้าคุณคิดว่าถ้าซื้อทองตอนนี้จะถือเป็นการลงทุนแล้ว ผมไม่อยากให้คุณคิดแบบนั้นนะครับ
    เพราะมุมมองของผม นอกจากการซึ้อทองในช่วงนี้จะไม่ใช่แค่เพียงการลงทุนเท่านั้น
    หากยังเป็นการป้องกันหายนะภัยจากการที่จะต้องจนลงในพริบตา แม้จะมีเงินหลายล้านก็ตาม

    ขอย้ำนะครับ ถ้าวันนี้คุณยังไม่มีทองเลย โปรดกันเงินส่วนหนึ่งของคุณไว้และไปซื้อนะครับ
    เพื่อคุณและคนที่คุณรักครับ
     
  4. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    มีบทความเรื่องSDR จำไม่ได้ว่าเคยโพสท์ไปหรือยัง ลองอ่านประกอบดู
    วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

    SDR, Silver Manipulation และ IMF Gold Sale 1/3


    Vince (guest): ฝากถึงคุณจิมมี่ช่วยรบกวนขยายความให้หน่อยครับเรื่อง SDR จากครึ่งหลังของวีดีโอนี้น่าสนใจมากครับ AJ กับ BC พูดเกี่ยวกับการผลักดัน อัตตราแลกเปลี่ยนใหม่ของโลกขึ้นมา การออกมาแฉเรื่องการบิดเบือนราคา Silver ที่ออกมาในข่าว mainstream วิธีการกดราคาโดยการประกาศขายทองของ IMF ที่ผ่านมา มีบางช่วงที่ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง SDR ครับ ขอบคุณครับ [ame="http://www.youtube.com/watch?v=YmYNDtO0464"]http://www.youtube.com/watch?v=YmYNDtO0464[/ame]

    ตอบครับ :

    เนื่องด้วยเป็นคำถามที่ต้องตอบยาวครับ ขอนำมาตอบในโพสต์นี้เพื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆท่านอื่นที่สงสัยในประเด็นนี้เช่นกันครับ

    SDR หรือ Special Drawing Right ก็คือตราสารที่เปรียบได้กับเงินสกุลหนึ่งที่ออกโดย IMF โดยมีทองคำเป็นตัวหนุนครับ SDR เกิดขี้นถ้าจำไม่ผิดก็ 16-17 ปีมาแล้วครับ แต่ไม่มีการใช้อย่างแพร่หลายเพราะสหรัฐ "ไม่ชอบ" เพราะกลัวว่ามันจะแพร่หลายนั่นเองแล้วเมื่อเค้าปั๊มเงินดอลล่าออกไปใครจะเอาล่ะครับเพราะเป็นกระดาษล้วนๆและไม่มีทองคำหนุน ก็เลยต้องไม่เวิร์คไปตามระเบียบ สาเหตุของการเกิดก็คือในหลายๆ ครั้งเมื่อดอลล่าเกิดสั่นคลอน แล้วประเทศคู่ค้าใหญ่ๆของสหรัฐเห็นความเสี่ยงของเงินดอลล่าก็ช่วยกันผลักดันและให้ IMF ซึ่งเปรียบเสมือนองค์กรกลางทางการเงินของโลกเป็นเจ้าภาพให้ครับ

    ที่สำคัญจะออกตราสารตัวนี้อย่างซี้ซั้วมั่วนิ่มไม่ได้ เพราะจะต้องใช้ทองคำสำรองของ IMF เองเป็นตัวหนุนเท่านั้น จึงจะสร้างความเป็นกลางและความเชื่อมั่นในระดับโลกได้ครับ ในช่วง 2-3 ปีหลังนี้ หลังจากที่สหรัฐโดนวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์เข้าไปเต็มๆ ทำให้ประเทศต่างๆที่ถือครองทรัพย์สินในสกุลดอลล่าได้หวาดเสียวกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะกลุ่ม BRICS ที่มีปริมาณการค้าในสกุลดอลล่าที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จึงเรียกร้องให้ IMF ปัดฝุ่นและนำ SDR ออกมาใช้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการปะทะกับสหรัฐในประเด็นของเงินดอลล่าเท่านั้นเอง

    แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะคะแนนเสียงการโหวตใน IMF เป็นของชาติมหาอำนาจตะวันตกไปแล้ว 60 กว่าเปอร์เซนต์ จีนและรัสเซียจึงพยายามดิ้นรนเพื่อเพิ่มสัดส่วนคะแนนเสียงการลงคะแนนเสียงของตนใน IMF ในรอบหลายๆ ปีที่ผ่านมา โดยอ้างชาติกำลังพัฒนาต่างๆ แต่ก็โดนบล๊อคอีกตามระเบียบ เพราะฉะนั้นในทางลึก IMF ก็เป็นองค์กรของพวก Globalist นั่นเอง

    มันถึงได้เข้ามาล้มประเทศไทยในวิกฤติการปี 40 แล้วให้กลุ่มทุนในเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังเข้ามาไล่กว้านซื้อทรัพย์สินของเราในราคาถูกนั่นไงครัับ (ส่วนนี้เพิ่มเติมให้ในกรณีที่ใครเพิ่งจะเข้ามาอ่านครับ)

    ส่วนความพยายามผลักดัน SDR ในช่วงนี้ คงจะถึงเวลาที่การ "ล่มสลาย" ของเงินดอลล่าใกล้เข้ามาทุกที แล้วจะต้องมีเงินสกุลใหม่มาแทนที โดยจีนก็พยามผลักดันเงินหยวนของตัวเอง แต่...โดนเตะสกัดอีกตามระเบียบ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าเงินสกุลกลางเป็นของใครผู้นั้นก็ครองอำนาจในโลกใบนี้นั่นเอง เพราะจะเป็นผู้ควบคุมการพิมพ์พันธบัตร มีอำนาจและอิทธิพลทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลอย่างเช่นสหรัฐในวันนี้

    ลองคิดดูว่าแค่สหรัฐมีเงินดอลล่าที่เป็นสกุลกลางโดยยังมีเงินอีกสารพัดสกุลในโลก แต่สหรัฐยังมีอิทธิพลได้ขนาดนี้แล้วถ้ากลายเป็นระบบเงินสกุลเดี่ยวหรือสกุลเดียวที่จะใช้กันทั่วโลกและถ้าใครได้อำนาจตรงนี้ไป คือจะเป็นผู้ควบคุมการพิมพ์พันธบัตรหรือที่เราเรียกกันว่าเงินออกมา ก็แทบจะกลายเป็นผู้ครอบครองระบบเงินตราของโลกแบบเบ็ดเสร็จทันที

    ซึ่งจะรวมไปถึงเศรษฐกิจโลก การค้าโลก การเมืองโลก และการทหารไปด้วยครับ แค่คิดก็หนาวแล้ว และนี่ก็คือ "จุดประสงค์หลัก" ของเรื่องและเป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหมด ที่พวกเค้าพยายามผลักดันกันอยู่นั่นเองครับ ซึ่งโอกาสสำเร็จมีความเป็นไปได้สูงมากด้วยเครือข่ายและเครื่องมือที่เค้ามีอยู่ น่าจะได้เห็นกันเร็วๆนี้ และอาจจะเร็วจนเราไม่ทันตั้งตัวก็ได้ครับ

    เพราะฉะนั้น ถ้านี่คือจุดประสงค์หลัก วิธีการก็คือเค้าต้อง "ทุบ" ดอลล่าให้ตายในกรอบเวลาที่วางไว้ไงครับ และนี่ก็คือที่มาของการทำ QE2 และอีกสารพัดวิธีที่จะทำได้ แต่...ที่ผ่านมาหลังจากที่ทุบแล้วชาติต่างๆที่เป็นเจ้าหนี้ที่ถือครองดอลล่าไว้ก็เป็นฝ่ายเดือดร้อนสิครับก็เข้าไปอุ้มไว้เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินของตนด้อยค่าลง ที่สำคัญประเทศคู่ค้าก็ต่างๆ ก็ต้องสร้างสมดุลย์ไม่ให้เงินของตัวเองแข็งเกินไปจนกระทบกับความสามารถในการแข่งขันและการส่งออก และโดยเฉพาะอีกหลายๆประเทศที่เก็บทุนสำรองเป็นเงินดอลล่าไว้อย่างมหาศาลโดนเข้าไปเต็มๆครับ แทบจะคิดมูลค่าความเสียหายออกมาเป็นรายวันได้เลยเมื่อดอลล่ามีการซวิงขึ้นลงอย่างรุนแรง จึงแปรสภาพกลายไปเป็น Currency War หรือสงครามค่าเงินไปในที่สุด และมีการคาดการณ์ว่าสงครามค่าเงินแหละที่จะนำไปสู่สงครามการค้า และสงครามจริงในที่สุด ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประวัติศาสตร์โลกที่ผ่านๆ มาครับ

    รอดูกันครับว่าการประกาศวันที่ 3 เค้าจะ "ทุบ" ประมาณไหน จะเอาแบบแค่เบาะๆไปเรื่อยๆ ลากไปอีกซักหน่อย หรือจะเอาแบบ "ตายคามือ" แล้วเปลี่ยนแปลงโลกกันไปเลย ก็รอฟังข่าวกันครับ

    .......เพราะฉะนั้นชื่อของเกมส์ เกมส์นี้ก็คือ "อำนาจ" ครับ.......


    โพสต์โดย What's going on in America
    <SCRIPT type=text/javascript>if (window['tickAboveFold']) {window['tickAboveFold'](document.getElementById("latency-5065602776584403354")); } </SCRIPT>

    วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

    SDR, Silver Manipulation และ IMF Gold Sale 2/3

    ตอบครับ:

    มาดูกันในอีก 2 ประเด็นที่เหลือครับ คือ Silver Manipultion หรือการบิดเบือนราคาแร่เงิน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสินแร่ที่อยู่คู่กับมนุษย์ มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ ซึ่งความนิยมจะเป็นรองก็เพียงน้ำมันและทองคำเท่านั้นครับ แต่ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ Silver หรือเงินถูกจัดให้เป็นเงินตราจริงๆ มาตั้งแต่ยุคโบราณครับ ถ้าใครที่อ่านพระคัมภีร์ไบเบิลในภาคพันธสัญญาเดิมจะเห็นว่า มีการกล่าวถึงแร่เงินอยู่บ่อยๆ ซึ่งก็คือเงินถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ไม่ต่ำกว่า 5-6,000 ปีมาแล้วนั่นเอง

    ส่วนประเด็นเรื่องความพยายามบิดเบือนราคานั้น จริงๆ แล้วเค้าไม่ได้ บิดเบือนหรือ "ปั่น" แค่เงินเท่านั้นครับ ปัจจุบันกลุ่มขาใหญ่กลุ่มนี้เค้าเข้าไปปั่นหรือควบคุมราคาทรัพยากรแทบทุกชนิดในทุกประเทศในโลกใบนี้ ด้วยกลไกของตลาด Derivatives หรือตราสารอนุพันธ์ วิธีการก็คือเค้าคิดให้มีการใช้กลไกของตลาดค้าล่วงหน้าซึ่งแรกเริ่มก็มีการส่งมอบสินค้ากันจริงๆ จนในที่สุดก็พัฒนามาเป็นเพียงการซื้อขายสัญญาหรือที่เราเรียกว่า Future Contract หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งเป็นการเก็งกำไรแบบ 100% เต็มจากการขึ้นลงของราคา โดยไม่มีการส่งมอบ "ถั่ว" แม้แต่เม็ดเดียว หรือเก็งกำไรกันจนถึงขั้นซื้อขายอะไรกันยังแทบจะไม่รู้เลยครับ มีเพียงแต่อ้างอิงราคาตลาดของโภคภัณฑ์ชนิดนั้นๆ เท่านั้นเอง

    และไอ้เจ้าวิธีหลังนี้เองที่พวกขาใหญ่ ซึ่งก็คือ JPMorgan, HSBC, Citi Group, Goldman Sachs และอีกสารพัดที่อยู่ในเครือข่าย เข้าทำการ "Naked Short" หรือก็คือเข้าเปิดสัญญาขาย(ลูกเดียวอย่างต่อเนื่องและยาวนาน)ล่วงหน้าในสารพัดตลาด รวมทั้ง "ทองคำ" แบบไม่มีการส่งมอบจริง โดยการขายล่วงหน้าในราคาต่ำกว่าท้องตลาดหรือราคาที่ควรจะเป็น ยิ่งกว่านั้นพวกเค้ากดราคาขายลงอย่างต่อเนื่องหรือให้อยู่ในระดับหนึ่งที่พวกเค้าต้องการ โดยสร้างภาพให้ราคาของโภคภัณฑ์ชนิดนั้นๆ อยู่ในการควบคุมและมีราคาต่ำ เพื่อรักษากำลังซื้อของเงินสกุลหนึ่งคือ "ดอลล่าสหรัฐ" นั่นเอง (เพราะการกำหนดราคาราคาซื้อ-ขายสินค้าระหว่างประเทศเกือบทั้งหมดทำกันในสกุลดอลล่าสหรัฐ) และประเทศที่เป็นผู้บริโภคนิยมหรือผู้ซื้อหลักคือมีสัดส่วนถึง 30% ของทรัพยากของโลก ก็คือสหรัฐอีกนั่นเอง

    จนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว องค์กรตรวจสอบทางด้านการลงทุนในตราสารองค์กรหนึ่งคือ CFTC ได้หยิบยกประเด็นการบิดเบือนราคาแร่เงินในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของ JP Morgan และ HSBC ขึ้นมาตรวจสอบว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นการบิดเบือนตลาด ทำให้ผู้อื่นเสียหายและผิดกฏหมายหรือไม่ การตรวจสอบและการไต่สวนโดยคณะกรรมาธิการของวฺุฒิสภาดังกล่าวใช้เวลาไปแล้วถึง 2 ปี จนในที่สุดก็มีการพยายามกล่าวโทษทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวเมื่อไม่กี่วันมานี้ และมีนักลงทุนอีกบางส่วนที่เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษว่าการกระทำดังกล่าวของ JP Morgan และ HSBC ทำให้พวกเค้าเสียหายและขาดทุนจากการลงทุนอย่างมหาศาล จนกลายเป็นประเด็นที่พาดหัวข่าวของสื่อยักษ์ใหญ่หลายๆ ค่าย ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาครับ

    สถานการณ์ล่าสุด เนื่องจากกระแสข่าวและความตื่นตัวในเรื่องดังกล่าว จากการเพ่งเล็งจากหลายๆ ฝ่ายในเรื่องดังกล่าว JP Morgan ไม่สามารถเข้าช๊อตเพื่อกดราคาแร่เงินลงได้อย่างง่ายดายเหมือนที่ผ่านๆ มา จึงต้องประสบภาวะขาดทุนจำนวนมหาศาลเนื่องจากต้องถูกบังคับปิดสถานะช๊อตที่เปิดไว้ในปริมาณมหาศาล ในทางตรงกันข้าม ราคาแร่เงินในตลาดล่วงหน้ากลับวิ่งหน้าตั้ง พุ่งสูงขึ้นจาก $18.xx/ออนซ์ มาไต่ระดับที่ 24.xx/ออนซ์ ทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 30 ปี ในเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาครับ จนทำให้ JP Morgan ต้องถูกเรียกหลักประกันเพิ่ม (Call Margin) เป็นเงิน "หลายพันล้านเหรียญ" เพื่อปิดสถานะในรอบการซื้อขายที่ผ่านมาครับ

    โพสต์โดย What's going on in America














     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2010
  5. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    คนที่มีเงินเย็นๆ ก็น่าลงทุนในทองคำอยู่ เราก็เห็นด้วยนะ
    แต่บางคนที่ไม่ได้มีเงินสด อ่านแล้วเกิดกิเลสอยากซื้อทองคำไว้แล้วต้องไปกู้หรือยืมเงิน
    คนอื่นมาซื้อ แล้วมันเกิดพลิกล๊อคไม่ได้เป็นไปอย่างที่วิเคราะห์ไว้มันก็จะเป็นทุกขัง
    เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ก็ต้องมีสติ มีกำไร ก็มีขาดทุน ต้องมองด้านลบไว้ด้วย
    ถ้ามองบวกด้านเดียว ก็จะเจ็บตัวได้ แต่ถ้าซื้อตามฐานะก็เป็นการลดความเสี่ยงของค่าเงิน
    ที่ผันผวนได้ ระหว่างการถือเงินสดไว้ทั้งหมดก็เป็นการเสี่ยงมากกว่าที่จะแบ่งไปถือทองคำ
    เพราะดอกเบี้ยก็ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อ เอาไปลงหุ้นก็เสี่ยงมากกว่าอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2010
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    แล้วมาดูข่าวนี้ ก็สอดคล้องเหมือนกันว่ามีความพยายามจะลดบทบาทของยุโรปกับสหรัฐ
    ใน IMF เพื่อผลักดันเรื่อง SDR มาแทนที่ดอลล่าสหรัฐ
    บิ๊กIMFชี้-หัวเรือใหญ่คนต่อไปของIMF-ธนาคารโลก ไม่ควรมาจากUS-ยุโรป
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>2 ธันวาคม 2553 23:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) โดมินิก สเตราส์-คาห์น

    เอเอฟพี - โดมินิค สเตราส์-คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวที่นิวเดลีเมื่อวันพฤหัสบดี (2) ว่า หัวเรือใหญ่ไอเอ็มเอฟและธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) คนต่อจากนี้ ไม่ควรมาจากสหรัฐฯ หรือยุโรป แต่ควรมาจากประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ หรือ ประเทศกำลังพัฒนาแทน ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจากการที่เศรษฐกิจโลกเริ่มหันเหไปสู่การขับเคลื่อนโดยประเทศเหล่านั้นมากขึ้น

    ตามธรรมเนียมปฏิบัติในอดีตที่ผ่านมา ชาวยุโรปจะเป็นกรรมการผู้จัดการไอเอ็มเอฟ ส่วนคนอเมริกันจะเป็นประธานธนาคารโลกโดยตลอด ในปัจจุบัน คาห์น ผู้กุมบังเหียนไอเอ็มเอฟอยู่ก็เป็นชาวฝรั่งเศส ขณะที่โรเบิร์ต เซลลิก ประธานเวิลด์แบงก์ ก็เป็นชาวอเมริกัน
    Around the World - Manager Online -

    ที่ประชุม G20 ยืนยันโอนสิทธิออกเสียงใน IMF ในกลุ่มปท.กำลังพัฒนาเพิ่ม 6% - เลี่ยงลดค่าเงิน

    ข่าวต่างประเทศ สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2553 15:15:46 น.
    <STYLE>.expanded { width: 620px; z-index: 9999 }</STYLE>การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ได้สิ้นสุดลงแล้วในช่วงบ่ายวันนี้ (12 พ.ย.) โดยที่ประชุมยืนยันให้โอนสิทธิการออกเสียงในกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ให้กับกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มอีก 6% พร้อมกับอนุมัติแผน "Multi-year Action Plan on Development" ซึ่งเป็นแผนในช่วงปี 2554 - 2557
    ที่ประชุม G20 ยังเห็นชอบให้สนับสนุนระบบอัตราแลกเปลี่ยนให้เคลื่อนไหวตามกลไกตลาด และให้อัตราแลกเปลี่ยนมีความยึดหยุ่นมากขึ้น นอกจากนี้ ที่ประชุม G20 มีมติให้ประเทศสมาชิกหลีกเลี่ยงการลดค่าเงินเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้านการค้า
    แถลงการณ์บางส่วนของที่ประชุม G20 ระบุว่า การปฏิรูปสิทธิการออกเสียงในไอเอ็มเอฟถือเป็นย่างก้าวที่สำคัญ เพื่อผลักด้านให้ไอเอ็มเอฟเป็นองค์กรที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎเกณฑ์ มีความน่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ
    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมสุดยอด G20 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในครั้งนี้ มีผู้นำจากกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาเข้าร่วมประชุม รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศอย่างสหภาพยุโรป ไอเอ็มเอฟ ธนาคารโลก สหประชาชาติ องค์การการค้าโลก องค์กรแรงงานระหว่างประเทศ และองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD)
    ที่ประชุม G20 ยืนยันโอนสิทธิออกเสียงใน IMF ในกลุ่มปท.กำลังพัฒนาเพิ่ม 6% - เลี่ยงลดค่าเงิน<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2010
  7. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    เมื่อวานแค่ตัวเลขจ้างงาน Non-Farm ออกมาแย่ หุ้นตก ราคาทองเลยพุ่งขึ้นจนทะลุบาทละ 20000 ไปแล้วเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

    ผมอยากบอกว่ามันอ่อนไหวมากครับ แค่ตัวเลขผิดคาดนิดเดียวทองพุ่งไปเกือบสามสิบจุด

    เมื่อวานผมรับเข้าอีกหนึ่งแท่งตื่นมาเช้านี้เลยได้เฮอีกแล้วครับ
     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ซื้อทองคำเพื่อลดความเสี่ยงเรื่องค่าเงินผันผวน ก็เป็นแบบหนึ่ง
    ซื้อทองคำเพื่อเก็งกำไรแบบซื้อมาขายไปแบบทองกระดาษ อันนี้ต้องระวังเพราะไม่ใช่ทองจริง
    ต้องใช้วิจารณญาณให้ดี การกู้เงินเพื่อมาเก็งกำไรทองคำก็อาจเป็นการสร้างทุกข์ให้ตัวเองได้
    และทองคำเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในอุตสาหกรรม มีคนควบคุมเกมส์อยู่ มีทั้งทุบราคาทอง
    และปั่นราคาทอง เหมือนหุ้นก็มี ถ้าเราไปซื้อขายแบบเก็งกำไรระยะสั้นอาจจะขาดทุน เพราะ
    ไม่รู้ทันพวกปั่นพวกทุบ แต่ถ้าไม่ได้ซื้อขายแบบเก็งกำไรแต่ถือไว้ระยะยาวซื้อเป็นทองคำจริงๆ
    เก็บไว้เป็นทรัพย์สินก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีแบบหนึ่ง ถ้าซื้อมาแล้วราคาทองมันลง ก็จะได้
    ไม่เดือดร้อนถือว่าเก็บเป็นทรัพย์สิน เผื่อเกิดสงครามก็ยังมีค่าในตัวเองดีกว่าถือเงินสดไว้
    ทั้งหมด เรียกว่าเป็นการกระจายความเสี่ยงถือสินทรัพย์ไว้หลายๆแบบ
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    Dec 3 2010, 7:07 AM
    yim (guest): Some Justified Questions for the German Bundesbank http://www.chaostheorien.d<wbr>e/<wbr>artikel/<wbr>-/<wbr>asset_publisher/<wbr>haR1/<wbr>content/<wbr>some-justified-questions-f<wbr>or-the-german-bundesbank?r<wbr>edirect=/<wbr>

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 7:25 AM
    yim (guest): http://www.pakalertpress.c<wbr>om/<wbr>2010/<wbr>11/<wbr>05/<wbr>new-world-order-undergroun<wbr>d-bases-and-tunnels-video/<wbr>

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 7:26 AM
    yim (guest): http://www.pakalertpress.c<wbr>om/<wbr>2010/<wbr>10/<wbr>13/<wbr>illuminati-underground-cit<wbr>y/<wbr>

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 7:37 AM
    yim (guest): นี่หรือคือ New World Order [ame="http://www.youtube.com/watch?v=rlbDWQsd_KM"]http://www.youtube.com/<wbr>watch?v=rlbDWQsd_KM[/ame]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 1:08 PM
    Guest855 (guest): Max Keiser:<wbr> "<wbr>Crash JP Morgan"<wbr> with Silver Campaign!<wbr> -<wbr> Alex Jones Tv 1/<wbr>2

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 1:08 PM
    Guest855 (guest): [ame="http://www.youtube.com/watch?v=B7bjZdJmgqw"]http://www.youtube.com/<wbr>watch?v=B7bjZdJmgqw[/ame]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 3 2010, 2:31 PM
    Maalaachi (guest): ต่อไปคงจะได้เห็นทอง 14xx

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:05 AM
    Guest219 (guest): http://motherjones.com/<wbr>mojo/<wbr>2010/<wbr>11/<wbr>bush-decision-points-wmds-<wbr>iraq

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:06 AM
    Guest637 (guest): ช่วยแนะนำหน่อยครับว่า ซื้อทองเก็บแบบไหนดีครับ เป็นทองแท่ง เป็นกองทุนทอง หรือ เป็น โกลด์ฟิวเจอร์

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:09 AM
    Guest219 (guest): สำหรับ ผมคิดว่า ทองจริงดีที่สุด เพราะยังงัยมันก้อคือ ทองคำ ไม่ใช่กระดาษครับ แต่ซื้อได้เมื่อไร ที่ราคาเท่าไร ยามนี้ตอบยากจริงจริงครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:34 AM
    Guest296 (guest): เกิดอะไรขึ้นถ้าวันนั้นทอง<wbr>ขึ้นไปออนซ์ละ3,<wbr>000ดอล แล้วโกลด์ฟิวเจอร์ ชักดาบ

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:37 AM
    Guest296 (guest): หรือไม่ก็ซื้อทองกระดาษได้<wbr>กระดาษ ผมไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้น<wbr>ัก ก็เลยกลัว
    เพราะมันเป็นการเก็งกำไรใน<wbr>สิ่งที่ไม่มีจริง มีเงินทยอยซื้อทองจริงเก็บ<wbr>ดีกว่า ต้องเป็นเงินออมเท่านั้น

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:38 AM
    Guest268 (guest): ตัวเลขจ้างงาน Non-<wbr>Farm ของเมกาออกมาแย่ครับ หุ้นตก ราคาทองเลยพุ่งขึ้น

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:39 AM
    Guest268 (guest): ทองจริงแน่นอนครับ ป้องกันความเสี่ยงได้ดีที่<wbr>สุด ถ้าเป็นทองกระดาษ
    ถ้าเกิดเห<wbr>ตุการณ์ไม่คาดฝันก็ไม่มีใค<wbr>รมาส่งมอบให้เรานะครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:40 AM
    Guest296 (guest): ทุกวันนี้ผมมีปัญหาในการดำ<wbr>เนินธุรกิจผมก็เอาทองไปจำน<wbr>ำ พอรับ
    เงินมาก็ไปไถ่คืน ทองที่ซื้อตอนนั้นบาทละ8-<wbr>9,<wbr>000 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:41 AM
    Guest296 (guest): ตอนนี้จำนำได้บาทละ17,<wbr>000บาท .<wbr>.<wbr>.<wbr>banksia

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 12:41 AM
    Guest268 (guest): สะสมเพิ่มทันทีเมื่อมีกำลั<wbr>งครับ ราคาประกาศของสมาคมพรุ่งนี<wbr>้จะไปถึง 20050

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 3:00 AM
    Guest219 (guest): http://www.shtfplan.com/<wbr>emergency-preparedness/<wbr>i-want-people-to-be-mental<wbr>ly-prepared-for-whats-comi<wbr>ng-our-way_12012010

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 3:01 AM
    Guest219 (guest): http://www.shtfplan.com/<wbr>precious-metals/<wbr>it-is-mathematically-inevi<wbr>table-that-gold-and-silver<wbr>-will-approach-infinity_12<wbr>032010

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dec 4 2010, 3:08 AM
    Guest219 (guest): UPDATE:<wbr> "<wbr>Police State"<wbr> episode of hit Ventura show
    covering FEMA camps pulled from air!<wbr> http://www.facebook.com/<wbr>l.php?u=http%3A%2F%2Fwww.y<wbr>outube.com%2Fwatch%3Fv%3Dc<wbr>SGTKwpUBZ0&h=82fce

    [​IMG]
    [​IMG]

    Welcome!!
    ....."The Gold War phase II" by Jimmy Siri
     
  10. ChainQLel2

    ChainQLel2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +618
    เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้ ข้าวปลาสิของจริง อย่า "ตื่น" ทองเพียงอย่างเดียว แต่จง "ตื่น" และก้าวออกมาจากโลกสมมุติใบนี้ ให้ยึดถือเศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาสูงสุดในการนำพาชีวิตของท่านไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงและสามารถเดินไปพร้อมกับโลกอีกใบได้ครับ

    ในโลกสมมุติใบนี้ ชาวนาชาวไร่ชาวประมงถูกกดขี่
    ในโลกแห่งความเป็นจริง ชาวนาชาวไร่ชาวประมงทั้งมั่งคั่งร่ำรวยทั้งความสุข เขาไม่มีเงินเขาก็มีกินเพราะเขามีสองมือที่พระเจ้าท่านประทานมาให้ ลองก้มมองสองมือของท่านดูว่า สองมือของท่านในตอนนี้สามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อวันนั้นมาถึงครับ
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วิกิลีกส์กลับมาอีกครั้ง หลังถูกปิดไปเพียง 6 ชั่วโมง
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2553 19:27 น.
    [​IMG]
    วันนี้เว็บไซต์วิกิลีกส์ถูกปิดลง แต่เพียง 6 ชั่วโมงต่อมาก็กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ด้วยการย้ายฐานโดเมนไปยังฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์

    เอเอฟพี - เว็บไซต์วิกิลีกส์กลับมาโลดแล่นบนโลกอินเตอร์เน็ตได้อีกครั้งวันนี้ (3) ด้วยชื่อโดเมนใหม่ในสวิตเซอร์แลนด์ (wikileaks.ch) นับเป็นเวลาเพียง 6 ชั่วโมง หลังจาก wikileaks.org ชื่อโดเมนดั้งเดิมถูกปิดลง โดยเจ้าของแม่ข่ายอ้างว่าเว็บไซต์ดังกล่าวตกเป็นเป้าโจมตีของนักรบไซเบอร์ จำนวนมาก

    "วิกิลีกส์ย้ายฐานบัญชาการไปยังสวิตเซอร์แลนด์" ทางกลุ่มดังกล่าวประกาศผ่านทวิตเตอร์ แม้ว่าการแกะรอยโดเมนใหม่ทางอินเตอร์เน็ตจะชี้ว่า เว็บไซต์ของวิกิลีกส์ยังคงมีแม่ข่ายอยู่ในสวีเดน และฝรั่งเศส ก็ตาม

    ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่เข้าเว็บไซต์ดังกล่าวผ่านชื่อโดเมน wikileaks.ch จะเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บไซต์ภายใต้ ยูอาร์แอล WikiLeaks โดยยูอาร์แอลดังกล่าวสามารถพาผู้ท่องอินเตอร์เน็ตเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์เดิม ซึ่งเต็มไปด้วยทั้งเอกสารลับทางการทูตสหรัฐฯ จำนวนมหาศาล

    เมื่อค้นหาตำแหน่งแม่ข่ายของวิกิลีกส์ผ่านทางเว็บไซต์ whois.net ก็พบข้อมูลว่า ชื่อแอดเดรส wikileaks.ch เป็นของ พรรคสวิส ไพเรตส์ ปาร์ตี พรรคการเมืองหนึ่งในสวิตเซอน์แลนด์ ซึ่งมีการนโยบายรณรงค์นโยบาย การเก็บข้อมูลส่วนตัวเป็นความลับ และอิสรภาพทางอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางพรรคดังกล่าวยังไม่สามารถออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ ได้ในตอนนี้

    ชื่อโดเมน wikileaks.org ที่อยู่ของเว็บไซต์ดั้งเดิมถูกปิดลงในวันนี้ (3) โดยทาง EveryDNS.net ผู้ให้บริการระบบแม่ข่ายอินเตอร์เน็ตในสหรัฐฯ หลังจากมีรายงานว่ามีการโจมตีเว็บไซต์วิกิลีกส์ทางไซเบอร์จำนวนมาก

    "การเข้าแทรกแซงวิกิลีกส์ที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ มีสาเหตุมาจากความจริงที่ว่า เว็บไซต์ wikileaks.org ตกเป็นเป้าโจมตีของ การก่อกวนเครือข่ายผู้ให้บริการ หรือ การโจมตีแบบ Distributed Denial of Service (DDoS)" EveryDNS.net กล่าวในคำแถลง

    การถูกปิดเว็บไซต์ของวิกิลีกส์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก ทาง อะเมซอน ยกเลิกการเป็นแม่ข่ายของเว็บไซต์ดังกล่าว เมื่อวันพุธ (1) ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกกดดันอย่างหนักจากบรรดานักการเมืองสหรัฐฯ จนทำให้เว็บไซต์ดังกล่าวต้องย้ายฐานปฏิบติการไปยังเซิร์ฟเวอร์ในฝรั่งเศสแทน

    เมื่อวันอาทิตย์ (28 พ.ย.) ที่ผ่านมา วิกิลีกส์เริ่มเผยแพร่ ข้อมูลลับชุดแรกจากโทรเลขทางการทูตสหรัฐฯ จำนวนมากกว่า 250,000 ฉบับ โดยเอกสารจำนวนมากที่ถูกเปิดโปงออกมาถือเป็น "ความลับ" ซึ่งเชื่อกันว่าทางเว็บไซต์ดังกล่าวได้ข้อมูลมาจาก ทหารกองทัพพญาอินทรีที่เอาใจออกห่าง

    จูเลียน อาสซานจ์ ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ กล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้ว ว่า เขากำลังได้รับการพิจารณาให้ลี้ภัยใน สวิตเซอร์แลนด์ และกำลังตั้งฐานบัญชาการของเว็บไซต์ที่นั่น

    "มีความเป็นไปได้พอจริง" อาสซานจ์ ตอบคำถามถึงการย้ายที่ทำการของวิกิลีกส์ รวมทั้งที่อยู่ของเขา โดยเสริมว่า สวิตเซอร์แลนด์ และรวมถึงไอซ์แลนด์ เป็นประเทศยุโรปเพียง 2 ประเทศเท่านั้น ที่ทีมงานของเขารู้สึกว่ามีความปลอดภัย

    อาสซานจ์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ทีเอสอาร์ ว่า วิกิลีกส์กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการการก่อตั้งมูลนิธิ ซึ่งจะช่วยให้สามารถสานต่องานต่างๆ นอกสวิตเซอร์แลนด์ได้ และยืนยันว่า เขาได้ยื่นเรื่องขอลี้ภัยไปเรียบร้อยแล้ว

    Around the World - Manager Online -
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    “วิกิรั่ว” ปูดอีกข่าว “ลีกวนยิว” เตือนสหรัฐฯ พม่าสปายจีนในอาเซียน
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2553 16:29 น.
    [​IMG]

    ในนี้มีสายลับ?-- ภาพถ่ายวันที่ 16 พ.ย.2553 รัฐมนตรีต่างประเทศ "มุ้งเล็กอาเซียน" หรือกลุ่ม CMLV เปิดประชุมในกรุงพนมเปญ จากซ้ายไปขวาคือ นายเนียนวิน (พม่า) นายฝั่งซยาเคียม (เวียดนาม) นายฮอร์นัมฮอง (กัมพูชา) นายทองลุน สีสุลิด (ลาว) และนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน ซึ่งตามความเห็นของนายลีกวนยิว อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในนี้มี "สายลับจีน" ปะปนอยู่ คอยรั่วข่าวและข้อมูลต่างๆ ที่มีการประชุมหารือภายในอาเซียนแต่ละครั้ง.-- REUTERS/Chor Sokuntrhea.

    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- เว็บไซต์วิกิลีกส์ (Wikileaks) จอมแฉ ปูดอีกข่าวล่าสุดระบุ รัฐมนตรีอาวุโส ลีกวนยิว เตือนสหรัฐฯ ให้ระวังพม่า รวมทั้งกัมพูชา และลาว จะเป็นไส้ศึก หรือเป็นสายลับให้กับจีนภายในกลุ่มอาเซียน อะไรทั้งหลายที่พูดกันในสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ช้าก็จะรั่วถึงรัฐบาลปักกิ่ง

    เว็บไซต์อื้อฉาวนี้ตีพิมพ์เผยแพร่เอกสารการติดต่อทางโทรพิมพ์ของสถาน ทูตสหรัฐฯ โดยระบุว่า เป็นการหารือระหว่างรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เจมส์ สตีนเบิร์ก (James B Steinberg) กับอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ที่มีขึ้นวันที่ 30 พ.ค.2552

    “ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีการหารือกันในอาเซียน ในกรุงปักกิ่งก็จะรู้กันหมด เนื่องจากจีนมีความใกล้ชิดกับลาว กัมพูชา และ พม่า” เอกสารลับโทรพิมพ์อ้างคำพูดของอดีตผู้นำสิงคโปร์ ระหว่างสนทนากับนายสตีนเบิร์ก

    วิกิลีกส์ กล่าวว่า โทรพิมพ์ลับนี้ส่งจาก แดเนียล ชีลด์ (Daniel Shields) อุปทูตสหรัฐฯ ในสิงคโปร์ ไปถึง นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า การสนทนาดังกล่าว มีขึ้นเพื่อที่จะทราบความเห็นจากนายยิวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ

    นายยิว ยังกล่าวด้วยว่า จีนมีความวิตกเกี่ยวกับการต้องพึ่งพาช่องแคบมะละกา และกำลังหาทางลดการพึ่งพาดังกล่าวลง ด้วยการสร้างท่อส่งผ่านพม่า ซึ่งหมายถึงท่อส่งน้ำมันและก๊าซจากชายฝั่งทะเลเบงกอล ไปยังมณฑลหยุนหนัน ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

    ในฐานะที่เป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ พม่าต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากจีนในองค์การสหประชาชาติ เมื่อไรก็ตามที่มีการหยิกยกประเด็นเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศ นี้ขึ้นมา เอกสารดังกล่าวระบุ

    ปัจจุบันจีนเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินรายใหญ่ที่สุดแก่ พม่า กัมพูชา และ ลาว ทั้งสามประเทศยังรวมตัวกับเวียดนาม ก่อตั้งเป็นกลุ่มย่อยที่เรียกว่า CMLV (ตามชื่อของ 4 ประเทศ) ซึ่งเป็นการรวมตัวของประเทศสมาชิกใหม่ที่พัฒนาน้อยกว่า ขึ้นมาภายในอาเซียนอีกด้วย

    ที่ผ่านมา เว็บไซต์วิกิลีกส์ได้เผยแพร่เอกสารการติดต่อทางโทรพิมพ์ ที่ออกจากสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศต่างๆ รวมทั้งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกมาหลายชิ้น ในนั้นจำนวนไม่น้อยยังเป็นเอกสารใหม่ๆ ที่ยังเป็นความลับ

    สัปดาห์ที่แล้ว นางคลินตัน ได้ออกประณามการรั่วข่าว และเผยแพร่เอกสารความลับของวิกิลีกส์ โดยกล่าวว่า ไม่เพียงแต่เป็นการโจมตีสหรัฐฯ และบั่นทอนความมั่นคงของประเทศนี้เท่านั้น หากเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือถือระหว่างสหรัฐฯ กับพันธมิตรอีกด้วย

    หลายประเทศได้ออกประณามวิกิลีกส์เช่นกัน ขณะที่วงการสื่อ ซึ่งรวมทั้งนิตยสารไทมส์ รายสัปดาห์ที่ทรงอิทธิพลในสหรัฐฯ เอง ได้ยกย่องเว็บไซต์แห่งนี้ ว่า เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่มีคุณค่าอีกแห่งหนึ่งสำหรับประชาสังคมทั่วไป

    สัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน ตำรวจสากลได้ออกประกาศจับเจ้าของและผู้ดำเนินการเว็บไซต์วิกิลีกส์ในข้อหาก่อการร้าย

    [​IMG]

    ภาพถ่ายวันที่ 16 พ.ย.2553 นายเต็งเส่ง นายกรัฐมนตรีพม่าสัมผัสมือกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาฮุนเซน ก่อนเข้าร่มการประชุมผู้นำ "มุ้งเล็กอาเซียน" หรือ กลุ่ม CMLV ที่จัดขึ้นในกรุงพนมเปญ ตามความเห็นของนายลีกวนยิว อดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์บอกกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐในเดือน พ.ค.ปีนี้ว่า ภายในอาเซียนมี "สายลับจีน" ปะปนอยู่ อะไรที่มีการหารือกันในอาเซียนก็จะรั่วถึงกรุงปักกิ่ง ไม่นานหลังจากนั้น.-- REUTERS/Chor Sokuntrhea.
    IndoChina - Manager Online -
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จีนกว้านซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า... โลกทุนนิยมต้องแตกตื่นไหม?


    <dl class="columnist-first clearfix"><dt>[​IMG]</dt><dd class="columnist-name">กาแฟดำ</dd><dt>วันที่ 4 ธันวาคม 2553 01:00</dt><dd>นิตยสาร The Economist ของอังกฤษเอาเรื่องขึ้นปกเมื่อเร็วๆ นี้ว่า “จีนกำลังกว้านซื้อทุกอย่างในโลก”</dd></dl> พร้อมกับรูปท่านประธานเหมาเจ๋อตุง ยื่นเงินหยวนเป็นฟ่อนๆ เพื่อจะแลกกับธุรกิจที่ปักกิ่งต้องการ
    ไม่มีใครรู้ว่าถ้าประธานเหมายังมีชีวิตอยู่ถึงวันนี้ จะมองแนวทางของจีนที่โอนเอียงไปทางทุนนิยมหนักหน่วงขึ้นทุกวันว่าอย่างไร
    แต่ "เหมาเจ๋อตุง" มีความฝันสมัยที่สร้างจีนใหม่ขึ้นมาว่า วันหนึ่งจีนจะต้องผงาดขึ้นในเวทีโลก แต่จะเป็นการสยายปีกด้วยเงินทุน เพื่อสู้กับยักษ์ใหญ่อย่างมะกันหรือไม่ คงไม่มีใครตอบได้
    เอาเข้าจริงๆ ท่านผู้นำของจีนวันนี้ก็คงไม่ได้ใส่ใจ จะจุดธูปเทียนถามวิญญาณ ท่านอดีตประธานเท่าไหร่นักหรอก
    ย้อนกลับไปเมื่อสามสิบปีก่อน ญี่ปุ่นร่ำรวยกว่าใคร กวาดซื้ออสังหาริมทรัพย์ไปทั่วโลก ลุยไปถึงอเมริกา ซื้อตึกสูงๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่แห่งระบบทุนนิยมมะกัน
    ตอนนั้นผู้คนก็กลัวว่า “พี่ยุ่น” จะครองเศรษฐกิจโลก แต่แล้วพอผ่านไปได้ระยะหนึ่ง เศรษฐกิจญี่ปุ่นก็ต้องเผชิญกับปัญหาของตัวเอง ตึกรามบ้านช่องที่ไปซื้อไว้ในต่างประเทศก็ต้องขายคืนเขาไป
    หายซ่าไปเยอะ
    จีนวันนี้กับญี่ปุ่นวันก่อนต่างกันในหลายกรณี เพราะจีนไม่ได้มุ่งจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เป็น “สัญลักษณ์” แห่งความยิ่งใหญ่ หากแต่มุ่งจะเข้าไปแสวงหาความเป็นเจ้าของ ในทรัพยากรธรรมชาติที่จะส่งกลับไป ป้อนอุตสาหกรรมหลักของจีนเองที่บ้าน
    ดังนั้นจะเห็นบริษัทจีน โดยเฉพาะที่เป็นรัฐวิสาหกิจ เข้าไปถือหุ้นตั้งแต่บริษัทผลิตแก๊สของอเมริกา ไปถึงโรงงานผลิตไฟฟ้าที่บราซิล และเข้าไปถือหุ้นในบริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่างวอลโว่
    ยิ่งในทวีปแอฟริกาด้วยแล้ว จีนเข้าไปในทุกประเทศที่เห็นโอกาสที่จะสามารถขุดหาทรัพยากรธรรมชาติไม่ว่าจะ เป็นทอง ทองแดง เหล็กและสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง
    และวิธีการเข้าไปในแต่ละประเทศนั้น จีนก็ทำแตกต่างไปจากที่ญี่ปุ่นเคยทำ หรือที่สหรัฐทำอยู่ นั่นคือจีนจะไม่สนใจว่าระบบการเมือง และสังคมของประเทศเจ้าของบ้านเป็นอย่างไร อีกทั้งจะไม่เอา “ค่านิยมทางการเมือง” ของตนเข้าไปยัดเยียดให้เขาต้องทำตาม
    เช่น ไม่วิจารณ์เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือการขาดความเป็นประชาธิปไตยในประเทศนั้นๆ
    แต่มุ่งจะเอาใจรัฐบาลที่มีอำนาจอยู่ ไม่ว่าผู้นำจะเป็นเผด็จการหรือมาจากการเลือกตั้ง ตราบเท่าที่รัฐบาลนั้นๆ พร้อมจะให้จีนเข้าไปมีหุ้นหรือได้สัมปทาน ในการขุดหาทรัพยากรธรรมชาติแล้วไซร้ ปักกิ่งก็พร้อมที่จะยื่นเงินทองและความช่วยเหลือเข้าไปปูทางก่อน แล้วจึงจะเข้าไปทำมาหากินอย่างเป็นกิจจะลักษณะ
    บทวิเคราะห์ของนิตยสาร “ดิ อีโคโนมิสต์” บอกว่าความจริงทุกวันนี้จีนยังไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจต่างแดนมากมายจนน่า กลัว...อยู่ที่ประมาณร้อยละ 6 ของเงินลงทุนในธุรกิจระหว่างประเทศเท่านั้น (ขณะที่อเมริกาและอังกฤษสมัยเรืองอำนาจและลงทุนไปทั่วโลกนั้นมีสัดส่วนลงทุน ในต่างแดนถึงร้อยละ 50 ทีเดียว)
    ทุกวันนี้ แม้ว่าข่าวคราวบริษัทจีนกว้านซื้อธุรกิจในต่างประเทศกันอย่างคึกคักเพราะจีน มีเงินออมมหาศาล แต่ก็ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น อีกทั้งบริษัทจีนที่กำลังสยายปีกไปข้างนอกขณะนี้ก็ยังเพิ่งจะเริ่มต้นเรียน รู้เท่านั้น
    สรุปว่านักวิเคราะห์ฝรั่งมองว่า แม้จีนจะสยายปีกทางธุรกิจในต่างประเทศอย่างรวดเร็วและคึกคัก ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่โลกตะวันตกจะต้องตื่นตระหนกหรือหวาดกลัว
    เพราะหากจีนจะสร้างอิทธิพลในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศจริง ยังจะต้องปรับวิธีคิดและวิธีทำงานอีกมาก เช่นต้องจ้างคนท้องถิ่นเป็นผู้บริหาร ต้องลงทุนค้นคว้า วิจัยและพัฒนาในประเทศนั้นๆ อย่างจริงจัง และต้องปรับตัวแบบระบบทุนนิยมเขาทำกัน
    ผมชอบที่เขาสรุปว่าถ้าโลกตะวันตกแตกตื่นกับการสยายปีก ทางการลงทุนในต่างประเทศง่ายๆ “ก็แปลว่าระบบทุนนิยมเองนั้นขาดความเชื่อมั่นในตัวเองซิ!”
    แปลว่าถ้าคอมมิวนิสต์มาเล่นเกมทุนนิยมแล้ว พวกทุนนิยมตกอกตกใจจนพ่ายแพ้ ก็สมน้ำหน้า ว่างั้นเถอะ
     
  14. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เอกสารลับทำให้รู้สหรัฐชอบ"เมาท์"ผู้นำโลก

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    วันที่ 4 ธันวาคม 2553 07:21


    [​IMG]


    เอกสารลับทางการทูต สหรัฐ จำนวน 250,000 ชิ้น บนเว็บไซต์วิกิลีกส์ มีหลายเรื่องราวน่าตะลึงและหนึ่งในนั้นคือการ"นินทา"ผู้นำของประเทศต่างๆ


    <object width="640" height="390"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/sQKZzzVzYSE&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/sQKZzzVzYSE&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="390"></embed></object>


    ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวระดับโลกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดข่าวหนึ่ง ได้แก่ การเผยแพร่เอกสารลับและเอกสารปกปิดทางการทูตของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ จำนวนมากกว่า 250,000 ชิ้น บนเว็บไซต์วิกิลีกส์ และมีการเผยแพร่ต่อโดยหนังสือพิมพ์ชั้นนำ อย่าง เดอะ การ์เดียน ของอังกฤษ นิวยอร์ก ไทมส์ ของสหรัฐ เลอ มงด์ ของฝรั่งเศส แดร์ สปีเกล ของเยอรมนี และ เอล ปาอิส ของสเปน
    ข้อมูลลับส่วนหนึ่งเป็นการวิพากษ์วิจารณ์เหล่าผู้นำของประเทศต่างๆ ด้วยถ้อยคำรุนแรง จนน่าจะทำให้ผู้ถูกวิจารณ์ควันออกหูได้ง่ายๆ

    เอกสารแสดงความเห็นของสหรัฐต่อเยอรมนี บรรยายถึงนางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ว่าเป็น "พวกชอบหลีกเลี่ยงความเสี่ยง และไม่ค่อยมีความคิดสร้างสรรค์"อย่างไร ก็ตาม ซาอุดีอาระเบียเคยเคืองนายซาร์โกซี ที่วางแผนให้นางคาร์ลา บรูนี ติดตามไปด้วยในการเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน
    นอกจากนี้ เอกสารลับยังเผยว่า นายซาร์โกซีเป็นพวกนิยมอเมริกัน และมีแนวคิดว่ากองกำลังนานาชาติสามารถทดแทนกองทัพสหรัฐในอิรักได้ ขณะที่สหรัฐมองว่า ผู้นำฝรั่งเศสรายนี้ยังเป็นเด็กใหม่ในแวดวงการเมืองระหว่างประเทศ และไม่ค่อยเข้าใจภาษาอังกฤษ

    ส่วนที่ปรึกษาการทูตฝรั่งเศสเรียกอิหร่าน ว่า "รัฐฟาสซิสต์" และ นายฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา เปรียบเหมือนคนบ้าที่ทำให้ประเทศของตัวเองกลายเป็นซิมบับเวแห่งที่สอง

    เอกสารลับชี้ว่า จีนพร้อมยอมรับการรวมประเทศเกาหลี และเริ่มตีตัวออกห่างจากเกาหลีเหนือ ที่จีนมองว่าทำตัวเหมือนเด็กที่ถูกตามใจจนเหลิง และนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ เปรียบเหมือนตาแก่หนังเหี่ยวไร้น้ำยาและขี้เหล้า
    ด้าน เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำคีร์กีซสถาน ระบุในบันทึกลับถึงกรุงวอชิงตันว่า เจ้าฟ้าชายแอนดรูว์ พระราชโอรสองค์รองในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ กล่าวโจมตีสำนักงานปราบปรามการฉ้อโกง ระหว่างการพบปะนักธุรกิจอังกฤษในคีร์กีซสถาน โดยใช้คำพูดค่อนข้างหยาบ

    เจ้าฟ้าชายแอนดรูว์วิจารณ์สหรัฐและฝรั่งเศสด้วย โดยเปรียบเทียบการคอร์รัปชันในอังกฤษกับฝรั่งเศส และกล่าวหาว่า ชาวอเมริกันไม่เข้าใจภูมิศาสตร์
    ส่วนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ถูกวิจารณ์จากเจ้าหน้าที่กองเลขาธิการเครือจักรภพว่า ไม่ได้รับความเคารพเฉกเช่นเดียวกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และถูกตั้งข้อสงสัยว่าควรสืบทอดบัลลังก์หรือไม่
    นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพจิตของนางคริสตินา เคิร์ชเนอร์ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา และถามด้วยว่านางเคิร์ชเนอร์ ใช้ยาบรรเทาความเครียดหรือไม่
    คณะบริหารสหรัฐกังขาเกี่ยวกับความน่า เชื่อถือของตุรกีในฐานะพันธมิตร เนื่องจากเห็นว่ามีความเข้าใจโลกภายนอกค่อนข้างน้อย และนายอาเหม็ต ดาวูโตกลู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศตุรกี มีวิสัยทัศน์แบบ "นีโอ ออตโตมัน" ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง พรรครัฐบาลตุรกีเต็มไปด้วยที่ปรึกษาสอพลอและหยิ่งยโส

    นักการทูตสหรัฐหลายรายพูดถึงนายเรเน เปรวาล อดีตประธานาธิบดีเฮติ ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ขาดไม่ได้แต่ก็มีความยุ่งยาก มีลักษณะเหมือนกิ้งก่าที่ปรับตัวไปตามสถานการณ์ และไม่ค่อยเต็มใจรับฟังคำแนะนำ
    นักการ ทูตสหรัฐรายงานเมื่อปี 2548 ว่า ฝรั่งเศสเป็นพันธมิตรที่ยุ่งยากในการร่วมต่อสู้กับลัทธิก่อการร้ายสากล เนื่องจากพนักงานฝ่ายปกครองมีอำนาจจำกัด การปกครองรวมศูนย์อยู่ที่กรุงปารีส และยังมีการดำเนินงานเหมือนอยู่ในโลกอื่น

    นายเมอร์วิน คิง ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ เคยวิพากษ์วิจารณ์นายเดวิด คาเมรอน และนายจอร์จ ออสบอร์น ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปว่า คนทั้งสองขาดประสบการณ์ เข้าไม่ถึงวงใน และมักคิดถึงแต่เรื่องที่มีผลต่อการเลือกตั้งเท่านั้น นายออสบอร์นขาดคุณสมบัติที่ดีและขาดน้ำหนักทางการเมือง เนื่องจากเสียงที่เล็กแหลม
    ทั้งนี้ นายคาเมรอน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน ส่วนนายออสบอร์นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
    เจ้า หน้าที่อาวุโสในพรรคเสรีประชาธิปไตยของอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลและในสำนักงานคณะรัฐมนตรี เคยวางแผนรณรงค์สร้างภาพนายคาเมรอนเป็นพวกจอมปลอมและสัมผัสไม่ได้ ในระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง แต่ทิ้งกลยุทธ์นี้ไปเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องก้าวร้าวเกินไป หลังจากบุตรชายของนายคาเมรอนเสียชีวิต

    ส่วนรัสเซีย ถูกกล่าวหาว่าเป็น"รัฐมาเฟีย" ขณะที่นายวลาดิมีร์ ปูติน นายกรัฐมนตรี ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมาย หลายเรื่องถูกซุกซ่อนอยู่ในต่างประเทศ อีกทั้งยังพัวพันการสังหารนายอเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก ชาวรัสเซียที่มีความเห็นไม่ลงรอยกัน จากข้อมูลของนักการทูตสหรัฐในยุโรป
    นาย ดมิทรี เมดเวเดฟ ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน ได้รับการเปรียบเปรยว่าเป็น "โรบิน" คู่หูของ "แบทแมน" ซึ่งรับบทโดยนายปูติน และไม่น่าจะมีอนาคตมากนัก เนื่องจากนายปูตินเป็นผู้ขับเคลื่อนประเทศตัวจริง
    ขณะเดียวกัน นักการทูตสหรัฐเตือนว่า แคนาดารู้สึกแคลงใจสหรัฐมากขึ้น โทรทัศน์แคนาดาแสดงภาพคนอเมริกันในเชิงลบ และชาวแคนาดาส่วนมากขุ่นเคืองกับการที่แคนาดามักต้องรับบท "โรบิน" คู่กับ "แบทแมน" อย่างสหรัฐ

    ทางด้านนายโมอัมมาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบีย ถูกแฉว่า มักเดินทางไปไหนมาไหนกับ กาลีนา โคลอตนิตสกา พยาบาลสาวผมบลอนด์ชาวยูเครนที่ดูแลกันมานาน โดยข้อมูลระบุว่า มีอยู่หลายครั้งที่นายกัดดาฟีไม่อาจเดินทางได้โดยปราศจากพยาบาลนางนี้ และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่โคลอตนิตสกาได้รับอนุมัติวีซ่าล่าช้า นายกัดดาฟีถึงกับส่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปรับเธอในภายหลัง


     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วิกิลีกส์ชี้อิรักอาจใกล้ชิดอิหร่านมากขึ้น

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    วันที่ 3 ธันวาคม 2553 12:31
    [​IMG]


    วิกิลีกส์ ระบุ อิรักอาจหันไปมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอิหร่านมากขึ้น เพราะความสัมพันธ์กับชาติอาหรับอื่นๆ ไม่ดี
    หนังสือพิมพ์ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า การสนทนาเป็นการส่วนตัวระหว่างผู้นำอาหรับนิกายสุหนี่ในตะวันออกกลาง กับนักการทูตสหรัฐ ที่รั่วออกมาพร้อมบันทึกลับทางการทูตของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ โดยฝีมือของเว็บไซต์วิกิลีกส์ อาจเป็นแรงผลักดันให้รัฐบาลอิรักภายในการนำของรัฐบาลชีอะห์ มีความใกล้ชิดกับอิหร่านยิ่งขึ้น
    อิรักเผชิญการแตกแยกระหว่างนิกายสุหนี่และชีอะห์มานานแล้ว และนับตั้งแต่สหรัฐนำกองทัพเข้าบุกเมื่อปี 2546 อิรักก็ กลายเป็นศูนย์กลางของการแย่งชิงอำนาจในภูมิภาค ซึ่งเอกสารลับชุดแรกไม่กี่ร้อยหน้าที่ออกมา อาจสร้างความเสื่อมเสียให้นายนูรี อัล มาลิกี นายกรัฐมนตรีชาวชีอะห์ ที่กุมบังเหียนการบริหารประเทศอยู่ในปัจจุบัน แต่มีความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่กับเพื่อนบ้านชาติอาหรับ
    เอกสารลับที่บันทึกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ระบุว่า กษัตริย์อับดุลลาห์แห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงเรียกนายมาลิกีว่าเป็นเอเย่นต์ของอิหร่าน และ "คนโกหก" ขณะที่นายฮอสนีย์ มูบารัค ประธานาธิบดีอิหร่าน สนับสนุนการใช้กำลังทหารเข้าก่อรัฐบาลทหารโค่นอำนาจรัฐบาลปัจจุบันของอิรัก และระบุว่า สหรัฐควรลืมเรื่องประชาธิปไตยในอิรักไปได้เลย เพราะประเทศนี้ควรมีผู้ปกครองแบบเผด็จการเท่านั้น
     
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ทูตสหรัฐเสียใจข้อมูล"บูท"รั่ว

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    วันที่ 3 ธันวาคม 2553 08:20
    ทูตสหรัฐร่อน จดหมายแจงข้อมูลคดี“วิคเตอร์ บูท” ในไทยรั่ว ย้ำความสัมพันธ์ยังแน่นแฟ้นขณะที่“อภิสิทธิ์”ปฏิเสธ“โอบามา”ต่อสายยันเป็น เรื่องของสหรัฐ
    นายอีริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูต สหรัฐประจำประเทศไทย เขียนจดหมายชี้แจงวานนี้ (2 ธ.ค.) ระบุว่านายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ และนางฮิลลารี
    คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ยึดถือความสัมพันธ์ของสหรัฐกับทั่วโลกเป็นสำคัญ บุคคลทั้งสองทำงานอย่างหนักเพื่อกระชับความสัมพันธ์
    ที่มีอยู่เดิมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ใหม่
    แม้ความสัมพันธ์ที่มั่นคงก็อาจคลอนแคลนได้ เห็นได้จากสถานการณ์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อเอกสารจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐรั่วไหลสู่สื่อมวลชน โดยเอกสารดังกล่าวมีข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินนโยบาย การเจรจา และท่าทีของผู้นำประเทศต่างๆ ทั่วโลก
    นายจอห์น กล่าวว่า แม้ไม่สามารถยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของแท้หรือไม่ แต่สหรัฐเสียใจอย่างยิ่งที่มีการเปิดเผยข้อมูลที่ควรเป็นความลับ และขอประณามการกระทำดังกล่าว นักการทูตต้องหารืออย่างตรงไปตรงมา และต้องรับประกันว่าการหารือจะเป็นความลับการเจรจาระหว่างรัฐบาลเป็นผล ประโยชน์ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่จะช่วยรักษาสันติภาพ ความมั่นคงและเสถียรภาพระหว่าง ประเทศ ซึ่งเขาเชื่อว่านักการทูตของไทยในสหรัฐจะกล่าวเช่นเดียวกันนี้
    นายจอห์น แสดงความเชื่อมั่นว่า ผู้ที่มีความสุจริตจะรับรู้ว่ารายงานภายในของนักการทูต ไม่ใช่ตัวแทนของนโยบายต่างประเทศ อย่างเป็นทางการของรัฐบาล นโยบายอย่างเป็นทางการสามารถเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้ รวมถึงถ้อยแถลง แถลงการณ์ รายงาน และเอกสารอื่นๆ ที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเผยแพร่ผ่านทางอินเทอร์-เน็ตหรือช่องทางอื่นๆ
    ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลไม่ใช่เรื่องเดียวที่สหรัฐถือเป็นธุระนักการ ทูตของสหรัฐยังพบปะกับผู้ทำงานด้านสิทธิมนุษยชนผู้สื่อข่าว ผู้นำทางศาสนา และกลุ่มอื่นๆ
    นอกเหนือจากรัฐบาล การเจรจากับกลุ่มต่างๆ เหล่านี้ ต้องอาศัยความเชื่อมั่นและไว้เนื้อเชื่อใจเช่นกัน หากนักเคลื่อนไหวต่อต้านการคอร์รัปชันให้ข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำผิดของเจ้า หน้าที่ หรือนักสังคมสงเคราะห์มอบข้อมูลเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ การเปิดเผยตัวตนของบุคคลเหล่านั้นอาจก่อให้เกิดผลเสียหายร้ายแรงถึงชีวิต
    เจ้าของเว็บไซต์วิกิลีกส์ อ้างว่า มีเอกสารลับประมาณ 250,000 ชิ้น และส่วนหนึ่งเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนแล้ว ไม่ว่าคนเหล่านี้จะมีจุดประสงค์ใดในการเผยแพร่เอกสาร ก็เห็นได้ชัดว่า เป็นการสร้างความเสี่ยงแก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่อุทิศชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องผู้อื่น สหรัฐสนับสนุนให้มีการ
    ถกเถียงเกี่ยวกับนโยบายการเผยแพร่ข้อมูล แต่การนำเอกสารออกเผยแพร่อย่างไม่ระมัดระวัง และไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา ไม่ใช่วิธีเริ่มต้นที่เหมาะสม
    ในส่วนของสหรัฐ รัฐบาลยึดมั่นต่อการรักษาความปลอดภัยของการสื่อสารทางการทูต และอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อรับประกันความมั่นใจว่าจะไม่มีข้อมูลรั่วไหล อีก สหรัฐจะร่วมมือกับไทยต่อไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และสร้างความคืบหน้าในประเด็นที่สำคัญต่อทั้งสองประเทศ
    นายจอห์นย้ำว่า เขาติดต่อใกล้ชิดกับรัฐบาลไทย ทั้ง นายโอบามา นางคลินตัน และตัวเขาเอง ยังคงยึดมั่นกับการเป็นหุ้นส่วนที่เชื่อถือได้ และจะพยายามสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้นและรุ่งเรืองขึ้นสำหรับทุกคน
    ด้าน นายวอลเตอร์ บราวโนเลอร์ ผู้ช่วยทูตสหรัฐฝ่ายการแถลงข่าว กล่าวว่า สหรัฐเสียใจกับการปล่อยข้อมูลโดยไม่รับผิดชอบ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของสหรัฐและประเทศอื่นๆ สหรัฐของประณามอย่างรุนแรงต่อการเปิดเผยข้อมูลลับอย่างผิดกฎหมาย ที่ทำให้ชีวิตผู้อื่นตกอยู่ในอันตราย และบั่นทอนความพยายามของสหรัฐในการร่วมมือกับประเทศอื่นๆเพื่อแก้ไขปัญหา ร่วมกัน
    ขณะที่สถานทูตไม่สามารถแสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่รั่วไหลออกมา แต่สามารถพูดคุยถึงบทบาทของนักการทูตสหรัฐในประเทศไทยและที่อื่นๆ นักการทูตสหรัฐในทุกประเทศมีหน้าที่สื่อสารกับรัฐบาลและสังคมในประเทศนั้นๆ เพื่อวิเคราะห์เหตุการณ์และรายงานต่อรัฐบาลวอชิงตัน อันเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งนักการทูตประเทศอื่นๆ ก็ดำเนินการเช่นเดียวกันนี้
    นายบราวโนเลอร์ กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานของระบบการทูต คือ ความมั่นใจและเชื่อมั่นต่อการร่วมมือระหว่างประเทศต่างๆ และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน สหรัฐและไทยมีความสัมพันธ์มานานกว่า 177 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นความร่วมมือระหว่างสอง ประเทศขยายตัวไปในด้านต่างๆ รวมถึง สุขภาพ การศึกษา และ มนุษยชน ซึ่งสหรัฐหวังจะร่วมมือกับไทยต่อไปในทุกด้าน
    ‘อภิสิทธิ์’ปฏิเสธ’โอบามา’กดดัน
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ “wikileaks” เผยแพร่เอกสารลับของสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เคยเสนอให้นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ โทรศัพท์สายตรงหานายก-รัฐมนตรีของไทย เพื่อให้ส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท นักค้าอาวุธชาวรัสเซียไปดำเนินคดีที่สหรัฐ ว่าที่เห็นในข่าวเป็นเอกสารช่วงประมาณเดือนก.พ.ปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นทูตสหรัฐมาพบจริง แต่มาแสดงความห่วงใยเรื่องของคดี ซึ่งได้ตรวจสอบและสั่งการว่าต้องไม่มีลักษณะของการไปแทรกแซงคดีทางหนึ่งทาง ใด
    ส่วนที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า โอบามาโทรมาหาด้วยตัวเองนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าว ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ไม่ได้ถึงขั้นนั้น แต่ทูตมาพบ ซึ่งก็รับทราบเรื่องและหลังจากนั้นทูตไปได้ข้อมูลว่ามีการไปแทรกแซงอะไร ต่างๆ ตนก็ให้ไปพบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
    “ไม่มีการกดดัน เขาบอกว่าเขาไม่ได้มีข้อสงสัยหรือจะมากดดันในแง่ของกระบวนการ แต่เขามีความเป็นห่วงว่ามันมีข่าวคราวว่ามีบุคคลซึ่งอาจจะมีอิทธิพลเข้าไป แทรกแซง ผมก็บอกไปว่ามันไม่มี และไม่ควรจะมี หากมีข้อสงสัยตรงไหนอย่างไรรัฐบาลก็จะตรวจสอบให้”
    ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลที่มีการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ ซึ่งในส่วนของรัสเซียก็มีการระบุว่านายวิคเตอร์ บูท ติดสินบนด้วย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ก็นั่นแหละ ก็ผสมกัน ทางฝ่ายสหรัฐก็ได้ยินมาก็มาร้อง ผมก็บอกว่าหากสงสัยตรงไหนก็จะตรวจสอบให้ ผมยืนยันว่ากระบวนการทั้งหมด หลังจากนั้นมาใช้เวลานานมากนะครับ แล้วศาลชั้นต้นก็พิพากษาอย่างหนึ่ง และศาลอุทธรณ์ก็มากลับ แล้วก็มีคดีที่สองอีก หลังจากนั้นมาก็ไม่มีฝ่ายใดมาร้องเรียนกับผม”
    ส่วนจะดำเนินคดีอะไรกับการเปิดเผยข้อมูลแบบนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องของเอกสารของสหรัฐ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับไทยส่วนผลกระทบต่อไทยนั้นตนคิดว่ากระทรวงการต่างประเทศ ติดตามอยู่ เพราะนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักฯก็กำลังพูดคุยอยู่กับกระทรวงการต่างประเทศ
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ข่าวจากสื่อไหนๆ ก็ฟังหูไว้หู ใช้เป็นข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์
    แต่ส่วนใหญ่ที่แปลมาจากสำนักข่าวต่างประเทศ ที่ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการเมืองไทยก็โอเคอยู่นะ
    ส่วนข่าวอื่นๆโดยเฉพาะข่าวการเมืองไม่มีความเห็นอ่านแล้วปวดหัว แหะ แหะ
     
  18. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    ยินดีครับ ที่ออกมาเตือนเพื่อนสมาชิก

    เพราะถ้าไม่พิจารณาด้วยปัญญา มักจะตกเป็นเหยื่อได้ง่ายครับ

    เหมือนอย่างกรณีข้างต้นนี้ครับ

    แต่สังเกตให้ดีนะครับ ที่ผมเขียนเตือนให้เก็บทองทำไว้บ้างนั้น ผมไม่ได้ชักชวนให้ใครมาลงทุนกับผมนะครับ

    สิ่งที่ผมหวังจะได้เห็นคือ ท่านได้ลงทุนให้กับตัวท่านเอง เป็นช่องทางหนึ่งเพื่อลดความเสี่ยงให้กับชีวิตนะครับ
     
  19. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    ผมเองก็เคยรู้สึกเสียดายแทนชาวไร่ชาวนามาก่อนเหมือนกันครับ
    เพราะวิถีชาวนานั้นเนื้อแท้แล้วช่างมีความสุข
    เพราะมีผืนที่ดินทำกินไม่เหมือนมนุษย์เงินเดือนที่ถ้าไม่มีผู้จ้างก็ไม่มีงานทำ
    การดำเนินชีวิตตามวิถีชาวนาซึ่งอยู่กันอย่างครอบครัวใหญ่ มีของกินของใช้ที่หาได้เองง่าย ๆ ใกล้ ๆ ตัว

    เห็นโฆษณาของคุณลุงท่านหนึ่งที่ว่าแกมีซุปเปอร์มาเก็ตเองอยู่ในที่ดิน เป็นนายกเอง
    ผักปลูกเอง หมูเลี้ยงเอง แก๊ซทำเอง มีมะพร้าว ลำใย มะเฟือง มะไฟ มะ...
    ผมว่าอันนี้เป็นตัวอย่างที่ดีมากของเกษตรกรไทยครับ

    ถ้าเกษตรกรทุกท่านดำรงชีวิตตามเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงเหมือนที่คุณลุง ท่านนี้ได้กระทำ ผมแทบจะไม่เห็นช่องทางที่ความทุกข์จะเข้ามาเยือนได้เลย

    แต่เท่าที่ผมสังเกตดู ผมพบว่าวิถีชาวนานั้นมักถูกชักจูงให้เบี่ยงเบนออกไปจากจุดที่ควรจะเป็น
    โดยอาศัยช่องของการหาจุดของความพอ(ดี)ไม่เป็นของเกษตรกรส่วนใหญ่
    จึงถูกชักจูงได้ง่ายด้วยคนที่เข้ามาหาผลประโยชน์โดยชักนำว่าต้องไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องไปเรียกร้อง
    ซึ่งผลประโยชน์ส่วนใหญ่ก็จะตกอยู่กับคนที่มาเรียกร้องทั้งนั้น

    ปราชฌ์ชาวบ้านก็มีอยู่มากมาย สามารถใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้ดูให้ทำเป็นตัวอย่างได้
    ถ้าเกษตรกรย้อนกลับมามองให้ตรงจุดว่า
    ในความเป็นจริงนั้น ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว อยากกินอะไรก็ปลูกก็เลี้ยง ทำผืนดินให้เป็นครัวของครอบครัวตามอย่างคนที่ทำมาแล้ว
    เพียงเท่านี้ เกษตรกรก็ไม่ต้องไปดิ้นรนตามคำชักจูงที่มักมาพร้อมกับการแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้อง

    พอดีกระทู้นี้จ่าหัวข้อว่าเงินเฟ้อ ผมจึงนำเนื้อหาสำหรับการป้องกันเงินเฟ้อที่จะเกิดอย่างรุนแรงนี้มาให้พิจารณาครับ
    โดยส่วนตัวนอกจากผมจะโยกย้ายทรัพย์ที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงตลอดระยะเวลาการ ทำงานสิบปีของผม มาฝากไว้กับทองคำเพราะผมรู้ดีว่าปัญหาอะไนจะเกิดขึ้นในอนาคต
    ผมไม่ได้เตรียมการเฉพาะเรื่องทองคำนะครับ ผมยังเตรียมที่ดินผืนใหญ่เกือบสามสิบไร่ไว้ในชนบทอีกด้วย
    ขุดสระไว้แล้ว มีน้ำอุดมสมบูรณ์ดีมาก น้ำในสระไม่เคยแห้ง ดินดีมากเหมาะแก่การเพาะปลูก
    เข้าเวปเกษตรพอเพียงเก็บข้อมูลการทำเกษตรไว้เป็นระยะพร้อมทั้งมองหาลู่ทางเลือกเก็บเมล็ดพันธุ์ที่ต้องใช้เมื่อคราวจำเป็นจากสมาชิกเวป
    อันนี้เป็นลิ้งค์เข้าเวปเกษตรพอเพียงครับ
    �ɵþ���§ | � �ѹ������Ҫ �;��ͧ��ç�����ԭ����׹�ҹ
    ถ้าลิ้งค์ขึ้นเป็นตัวอักษรประหลาด คลิ้กแล้วไม่ไปก็พิมพ์คำว่า เกษตรพอเพียงที่กูเกิ้ล ก็จะหาเวปได้ไม่ยากครับ
    ท่านที่ยังไม่เคยเข้าเวปนี้ผมแนะนำนะครับ มีตัวอย่างการทำเกษตรดี ๆ ที่เอาเป็นแบบอย่างได้เยอะพอควรเลยครับ
    เมล็ดพันธุ์หรือผลิตผลทางการเกษตรก็มีให้เลือกซื้อหรือแบ่งปันกันโดยแจกฟรีก็เยอะ

    นอกจากผมจะเตรียมที่ดินผืนนี้ไว้รองรับภัยพิบัตแล้วผมยังเตรียมไว้สำหรับรองรับสงครามโลกด้วยครับ
    หลายท่านอาจมองว่าผมเตรียมเกินไปหรือเปล่า
    แต่ผมบอกได้เลยครับ ผมเองก็เชื่อครื่งไม่เชื่อครึ่งนะครับ เรื่องของภัยพิบัตและสงครามโลก
    แต่ผมถือว่า ผมเตรียมไว้ก็ไม่เสียหาย เพราะผมซื้อมาด้วยเงินสดไม่ได้เป็นหนี้ธนาคารให้เสียดอกเบี้ย
    และมุมหนึ่งที่ผมมองก็คือถึงไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ผมก็ยังใช้ประโยชน์จากที่ดินผินนี้ได้อยู่ดี
    โดยเฉพาะถ้าผมจะขายออก ราคาที่ดินตอนนี้ก็ขึ้นไปกว่าเท่าตัวของตอนที่ผมซื้อมาแล้ว ที่แปลงนี้ซื้อมาประมาณห้าปี ก่อนที่ผมจะได้มารู้เรื่องภัยพิบัตซะอีก
    ที่ดินแปลงอื่นผมซื้อขายเปลี่ยนมือบ้าง แต่แปลงนี้ผมเก็บครับ ด้วยเหตุผลข้างต้น คือเตรียมเรื่องภัยพิบัตและสงครามโลก

    ผมแนะนำให้มองดูให้รอบ ๆ ด้านให้ครบทุกมุม จะได้หาทางป้องกันและหาทางแก้ปัญหาสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้เหมาะสมที่สุด จะได้ไม่ขาดในสาระสำคัญไปครับ
     
  20. ForeverYoung

    ForeverYoung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +135
    [​IMG][​IMG]






    คำถามมาเป็นชุดเลย คุณ leo_attack ถูกใจทุกคำถามเลยครับ

    [​IMG] ถ้าดอลล่าเสื่อมค่าไปจนใครก็ไม่เอา แล้วแนวโน้มของทองต่อไปจะอ้างอิงกับอะไรครับ....ความน่าจะเป็น

    คำตอบ ขอติดไว้ก่อนนะครับ สำหรับข้อนี้ จะเขียนบทความตอนนึงสำหรับเรื่องนี้เลยครับ (อ้าว?) [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] เมกา รู้ทั้งรู้ว่าถ้าพิมพ์เงินออกมามาก เงินเค้าก็จะเสื่อมความน่าเชื่อถือ แล้วทำมัยเค้าถึงยังพิมพ์ออกมาอย่างต่อเนื่องละครับ

    คำตอบ เคยตอบไว้แล้ว ในหน้าที่ 43 ดังนี้ครับ

    อาจจะมีคำถามตามมาว่า แล้วที่ผ่านมาเค้าทำ QE1-2 อัดฉีดเม็ดเงิน ให้ดอลล่าห์ อ่อนค่าลงทำไม?
    คำตอบ คือ เค้าไม่มีทางเลือกครับ!

    เพราะวิกฤตศก.การไม่อัดฉีดเงินเข้ากระตุ้นจะทำให้ระบบศก พังต่อหน้าต่อตาเค้าในช่วงเวลาไม่นาน
    เค้าเลือกที่จะเสี่ยงพิมพ์เพิ่ม เพื่อเลื่อนปัญหาออกไปก่อน


    [​IMG] แล้วเรื่องหุ้น ภายใน 2 ปีหุ้นสามารถขึ้นจาก 400 มาก 10xx มันเป็นเพราะเมกาด้วยมั้ยครับ


    คำตอบ คลิ๊ก ARTICLE 2 : DOW VS. SET

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...