สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง ร่วมสร้างสรรกับ คณะเบิกบาน บันเทิงบุญ(อดีตรำลึกของบุญกุศล)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Nar, 8 กรกฎาคม 2006.

  1. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    oyoyo554<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_386518", true); </SCRIPT>
    ทีม เสียงพระธรรมเทศนา

    [​IMG]


    ขออนุโมทนา กับกิจกรรมอันเป็นกุศล ก่อเกิดมงคลแก่ชีวิต นะครับน้องโย
    สาธุๆๆ
     
  2. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    สวัสดีค่ะ พี่ๆ ทุกท่าน

    เรื่องของเรื่องนั้น ได้ไปสมัครช่วยเค้าโหลดเสียงธรรมเทศนาของครูบาอาจารย์ ที่จะช่วยกันโหลดเข้าเว็ปพลังจิต และงานนี้เค้ารับสมัครอาสาสมัครประมาณ 20 กว่าคน

    จึงสมัครช่วยงานเว็ปพลังจิต เมื่อ 3 - 4 เดือนมาแล้ว

    ตอนนี้ โจโฉ (เพื่อนสมาชิก) ได้เตรียมจัดส่งแผ่นซีดี และดีวีดี เพื่อส่งให้อาสาสมัคร ได้ทำการโหลด คาดว่าไม่นานคงได้รับแผ่นดีวีดี

    และทางเว็ปได้จัดห้อง 1 ห้อง (เข้าได้เฉพาะทีมงาน) ไว้ให้ทีมงานได้พูดคุยแลกเปลี่ยนการทำงานกัน

    เรื่องก็เป็นแบบนี้หน่ะ หุหุ

    ไว้คืบหน้าเป็นยังไง จะมาเล่าให้ฟังค่ะ

    ขอเล่าอีกเรื่องหนึ่ง

    เมื่อวานมีธุระด่วน ผู้จัดการให้ไปรับพัสดุสินค้าที่อาคารศุลกากร ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

    กว่าจะเจอกัน โยหลงขับรถวนอยู่ 3 - 4 รอบกว่าจะหาทางไปเขตปลอดอากรได้ เฮ้อ เล่นเอาเหนื่อยเลย

    เช้านี้ขอเล่าสู่กันฟังเท่านี้ก่อนค่ะ ขอนั่งจิบน้ำชา กาแฟ รอท่านอื่นมาคุยกันบ้าง
    (verygood)
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มื้อสุดท้าย

    หลังจากที่แต่งงานมาได้ 21 ปี ผมก็ค้นพบวิธีใหม่ในการทำให้ความรักสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ เพราะวันหนึ่งภรรยาผมบอกว่า ผมต้องออกเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง มันเป็นไอเดียของเธอล้วน ๆ จริง ๆ นะ

    " ฉันรู้ว่าคุณรักเธอ " ภรรยาผมว่า

    " แต่ผมรักคุณนี่ " ผมเถียง

    " ฉันรู้ค่ะ แต่คุณก็รักเธอคนนี้ด้วยเหมือนกัน "

    ผู้หญิงคนนั้นที่ภรรยาอยากให้ผมไปหา คือ แม่ของผมเอง ซึ่งเป็นหม้ายมา 19 ปีแล้ว เนื่องจากงานที่รัดตัวและต้องดูแลลูก ๆ ทำให้ผมไปเยี่ยมแม่เพียงบางครั้งบางคราวเท่านั้น

    วันที่ผมโทรไปหาแม่เพื่อชวนท่านออกไปทานข้าวเย็นและดูหนัง แม่ถามว่า "มีอะไรหรือ? ลูกสบายดีรึเปล่า ? "

    แม่ผมเป็นผู้หญิงประเภทที่คิดว่าการที่คนโทรมาหากลางดึกหรือเชิญอย่างกระทันหัน หมายความว่ามีเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้น ผมตอบแม่ว่า "ผมว่าดีออกถ้าเราได้ใช้เวลากันตามลำพังสองคนแม่ลูกบ้าง"

    แม่นิ่งคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า " แม่ยินดีมากเลยจ้ะ "

    เย็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ผมขับรถไปรับแม่ที่บ้าน ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เมื่อผมไปถึงบ้านแม่ ผมก็สังเกตุได้ว่า แม่เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แม่สวมเสื้อโค้ทนั่งรอผมอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว

    แม่ม้วนผมแล้วสวมชุดที่แม่ใส่ในวันฉลองครบรอบการแต่งงานครั้งสุดท้าย พลางยิ้มรับผมด้วยใบหน้าที่แจ่มใสราวกับทูตสวรรค์

    " แม่บอกเพื่อน ๆ ว่าแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกชาย พวกเขาประทับใจกันใหญ่ " แม่พูดขณะที่กำลังก้าวขึ้นรถ

    " พวกเขารอฟังแทบไม่ไหวเลย "

    เราไปภัตตาคารที่ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็ดีเยี่ยมและบรรยากาศก็อบอุ่นสบาย ๆ มาก ๆ แม่ควงแขนผมเดินราวกับว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง หลังจากที่เรานั่งลงเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเป็นฝ่ายอ่านเมนูอาหาร เพราะสายตาของแม่อ่านได้เพียงตัวหนังสือตัวใหญ่ ๆ เท่านั้น เมื่อผมอ่านเมนูอองเทรไปได้เพียงครึ่ง

    ผมเงยขึ้นมองเห็นแม่กำลังมองดูผมอยู่ด้วยรอยยิ้มระลึกถึงความหลัง " ตอนที่ลูกยังเล็กนั้น แม่ต้องเป็นคนอ่านเมนูให้ลูกฟัง " แม่ว่า " งั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะผลัดเวรให้แม่นั่งฟังสบายๆบ้าง " ผมตอบ

    ในระหว่างมื้ออาหารนั้น เราคุยกันอย่างถูกคอ-ไม่ใช่เรื่องราวพิเศษอะไร -เพียงแต่สลับกันถามว่าชีวิตของเรา เป็นยังไงทำอะไรที่ไหนมาบ้าง เราคุยกันสนุกมากจนไปดูหนังไม่ทัน

    เมื่อผมไปส่งแม่ที่บ้าน แม่พูดว่า " แล้วแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกอีกนะ แต่คราวนี้ลูกต้องยอมให้แม่เป็นเจ้าภาพนะจ๊ะ"

    ผมตอบตกลง

    "ดินเน่อร์เป็นยังไงบ้าง?" ภรรยาถามเมื่อผมกลับถึงบ้าน

    "ดีเยี่ยมกว่าที่ผมคิดไว้มากเลย" ผมตอบ

    ไม่กี่วันต่อมา แม่ผมเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน มันเกิดขึ้นกระทันหันมากจนผมช่วยอะไรไม่ทันเลย

    หลายวันต่อมา ผมได้รับจดหมายพร้อมใบเสร็จจากภัตตาคารที่ผมกับแม่เคยไป มีโน๊ตเล็ก ๆ แนบมาด้วยว่า " แม่จ่ายค่าอาหารชุดนี้เรียบร้อยแล้ว แม่รู้อยู่แล้วว่าแม่คงไปไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม แม่ก็จ่ายสำหรับสองคน คือลูกกับภรรยา ลูกคงเดาไม่ถูกหรอกว่าวันนั้นมีความหมายต่อแม่มากแค่ไหน , รักลูกจ้ะ "

    วินาทีนั้น ผมเข้าใจถึงความสำคัญของการกล่าวคำว่า " รัก " ต่อคนที่เรารักในช่วงเวลาที่เค้าต้องการมัน ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าครอบครัวของคุณ
    จงให้เวลากับพวกเค้าในเวลาที่พวกเค้าต้องการคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจผลัดวันประกันพรุ่งได้

    บางคนบอกว่า หลังจากที่คุณคลอดบุตรแล้วต้องใช้เวลาราว 6 สัปดาห์จึงจะคืนสู่สภาพเดิม คนนั้นไม่รู้ว่าหลังจากที่คุณได้เป็นแม่คนแล้ว ไม่มีคำว่าคนเดิมอีกต่อไป

    บางคนบอกว่า คนเราเรียนรู้การเป็นแม่ได้เองตามสัญชาติญาณ คนนั้นไม่เคยพาลูกสามขวบไปซูเปอร์มาร์เกต

    บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นน่าเบื่อ คนนั้นไม่เคยนั่งรถที่ลูกวัยรุ่นขับหลังจากที่ได้ใบขับขี่มาหมาด ๆ

    บางคนบอกว่า ถ้าคุณเป็นคนดี ลูกออกมาก็จะดีเอง คนนั้นนึกว่าเด็กคลอดออกมาพร้อมกับคู่มือการใช้และใบรับประกัน

    บางคนบอกว่า แม่ที่ดีไม่ควรขึ้นเสียงกับลูก คนนั้นไม่เคยเปิดประตูหลังบ้านออกมาทันได้เห็นลูกหวดลูกกอล์ฟเข้าใส่หน้าต่างครัวของเพื่อนบ้านพอดิบพอดี

    บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นไม่ต้องมีการศึกษาก็ได้ คนนั้นไม่เคยช่วยลูกประถมสี่ทำการบ้านเลข

    บางคนบอกว่า แม่รักลูกคนที่ห้าไม่เท่าลูกคนแรก คนนั้นไม่เคยมีลูกห้าคน

    บางคนบอกว่า ช่วงที่ยากที่สุดของการเป็นแม่คือตอนเลี้ยงและตอนคลอด คนนั้นไม่เคยยืนดูลูกขึ้นรถเมลไปโรงเรียนอนุบาลวันแรก หรือขึ้นเครื่องบินไปบู๊ทแคมป์ของทหาร

    บางคนบอกว่า งานของแม่นั้นหมู ๆ ปิดตาสองข้าง หรือมัดมือไว้ข้างหนึ่งก็ยังไว้ คนนั้นไม่เคยสอนการออกเดินขายคุ๊กกี้ให้กับเหล่ายุวนารี 7 คนที่กระจุ๊กกระจิ๊กคิกคักกันอยู่ตลอดเวลา

    บางคนบอกว่า แม่เลิกกังวลได้แล้ว หลังจากที่ลูกแต่งงานออกเรือนไป คนนั้นไม่รู้ว่าการแต่งงานคือการนำลูกชายหรือลูกสาวคนใหม่เข้ามาอยู่ในสายใยใจของแม่

    บางคนบอกว่างานของแม่สิ้นสุดลงเมื่อลูกคนสุดท้ายออกจากบ้านไป คนนั้นไม่เคยมีหลานยาย หรือหลานย่า

    บางคนบอกว่า แม่รู้ดีอยู่แล้วว่าคุณรักท่าน เพราะงั้น ไม่ต้องบอกท่านก็ได้ คนนั้นไม่เคยเป็นแม่คน <O:p</O:p

    ขอขอบคุณฟอร์เวิร์ดเมล จากคุณพิ้งกี้ค่ะ<O:p</O:p

    หากชาวเว็บท่านใดมีอีเมลที่น่าประทับใจอยากบอกต่อก็ส่งกันมาได้ที่ kanoknapatb@dailynews.co.th<O:p</O:p

    ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้าพเจ้าได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูป(พระพุทธเจ้าพระนามกุกุธสันโธ)ที่วัดสันปู่ศรี จังหวัดแพร่ และสร้างพระพิมพ์ เพื่อถวายหลวงพ่อศิริ วัดตาล ขอให้ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างพระพุทธรูป(พระพุทธเจ้าพระนามกุกุธสันโธ)ที่วัดสันปู่ศรี จังหวัดแพร่ และสร้างพระพิมพ์ เพื่อถวายหลวงพ่อศิริ วัดตาล ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
  5. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    เอ๊ะ ...น้องโย มายังไงเนี่ย พี่ไม่เห็นมีชื่อน้องโยสมัครเลย (สงสัยเส้นใหย่) พี่ก็สมัครไว้เล่นๆ เหมือนกัน สงสัยเขาไม่อยากฟังเสียงคนแก่ๆง่ะ..เอาเสียงหนุ่มๆสาว เสียงใสๆน่ะดีแล้ว ยินดีด้วยนะครับ โมทนาสาธุ ...

    <TABLE class=tborder id=post312113 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 05-09-2006, 09:42 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#36 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พรหมประกาศิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_312113", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PLASTIC
    ทีมเสียงนกเสียงกา
    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:06 PM
    วันที่สมัคร: Jun 2006
    สถานที่: หลังเขาวงกต
    ข้อความ: 227 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 7,734 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,253 ครั้ง ใน 224 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 000 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_312113 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->[​IMG]
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ WebSnow
    ร่วมได้จ้า รับสมัครไม่จำกัด

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขออนุญาตร่วมฝากเสียงแก่ๆไว้เป็นมรดกแทนตัวในภายหน้าด้วยคนครับ
    ประสบการณ์เคยเข้าร่วมประกวดการอ่านออกเสียงร้อยแก้วที่โรงละครแห่งชาติเมื่อสมัยเรียนประถมอ่ะครับ..ก็ประมาณสักสามสิบปีล่วงมาแล้ว..หุ..หุ
    อดีตนักร้องนำวงชาวเรือ..ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรีครับผม..
    ....คาดว่าคงไม่มีใครรู้จักหรอกนะครับ 55555...
    <!-- / message -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2006
  6. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <TABLE class=tborder id=post312113 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 05-09-2006, 09:42 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#36 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พรหมประกาศิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_312113", true); </SCRIPT>
    สมาชิกPLASTIC
    ทีมเสียงนกเสียงกา
    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 12:06 PM
    วันที่สมัคร: Jun 2006
    สถานที่: หลังเขาวงกต
    ข้อความ: 227 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 7,734 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 2,253 ครั้ง ใน 224 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 000
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอ๊ะ???? สมาชิกรุ่นนี้มีด้วยเหรอเนี่ย 55555555555555555
    เข้าใจจินตนาการจิงๆ นะน้าพรหมฯ ผมเคยคิด แต่ไม่ทันน้า น้านี่เยี่ยม[​IMG]
    ไปโหมด อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2006
  7. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ [​IMG] WebShow
    จะรับไว้พิจารณา แม้จะแก่แต่เก่ง ก็มีโอกาสสูง
    ที่จะได้ร่วมงานกับ คณะสมศักดิ์ ภักดี
    พรหมประกาศิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_312113", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLDEN OLDY
    ทีมอินทรีย์ให้เสียงภาษาไทย
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2006
  8. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    เอ่อ พี่พรหมประกาศิตเจ้าคะ

    งานนี้เป็นการใช้แรงโหลดๆๆๆๆ เสียงธรรมเทศนาจากหลายครูบาอาจารย์นำมาโหลดเข้าที่ Server พลังจิต บ่ได้ใช้เสียงอ่านธรรมะค่ะ

    ถ้าอันนั้นต้องสมัครอ่าน เป็นอีกกระทู้หนึ่งหน่ะจ้ะ

    และงานนี้ไม่มีเส้นสายอะไรทั้งน้าน เค้ารันตามหมายเลข ตามจำนวนผู้สมัคร ครบแล้วก็ปิดรับสมัคร

    แต่เห็นพี่มีประวัติการอ่านร้อยแก้วร้อยกรอง แถมยังเป็นอดีตนักร้องนำอีกต่างหาก อันนี้ไม่ธรรมดานะเนี่ย หุหุ

    แซวพี่พรหมเล่นๆๆ ไว้เข้ามาคุยใหม่ ไปหล่ะ
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พรหมประกาศิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_312113", true); </SCRIPT>
    สมาชิก GOLDEN OLDY
    ทีมอินทรีย์ให้เสียงภาษาไทย
    [​IMG]

    พรหมประกาศิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_312113", true); </SCRIPT>
    สมาชิกPLASTIC
    ทีมเสียงนกเสียงกา
    [​IMG]


    **********************************************

    ผมชอบทั้งสองอย่างครับน้าแผน

    (verygood) (b-oneeye) <!-- / message --><!-- sig -->
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก Fwd Mail ครับ

    **********************************************

    อาชญากรรมรูปแบบใหม่ๆ...อยู่ใกล้ตัวคุณ


    ปัจจุบันนี้ รูปแบบที่คนร้ายจะใช้ในการล่อลวงเอาทรัพย์สินจากผู้บริสุทธิ์ได้พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ
    แต่เดิมนั้นคนร้ายจะใช้ความโลภของคนเราเป็นเครื่องมือในการล่อลวงเรา แต่รูปแบบนี้อาจเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายแล้วจึงไม่อาจที่จะล่องลวงพวกเราๆได้ต่อไป แต่เมื่อวันเสาร์ ( 18-11-49 ) ที่ผ่านมาผมก็ได้ประสบกับตัวเองว่า เดี๋ยวนี้คนร้ายไม่เล่นกับความโลภของเราแล้ว แต่กลับมาเล่นกับความกลัว หรือความตกใจของเราแทน


    ผมจดทะเบียนโทรศัพท์มือถือไว้ 2 เบอร์ โดยเบอร์หนึ่งมอบให้น้องชายเอาไปใช้ และ
    เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18-11-49 ที่ผ่านมา น้องชายของผมได้รับโทรศัพท์ที่โชว์หมายเลขว่า +886-277-3140 เมื่อรับสายจะมีผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวอ้างว่าโทรมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ อ้างว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ทำการจับกุมแก๊งค์ฟอกเงินรายใหญ่ได้ และจากหลักฐานการสอบสวนพบว่ามีเลขที่บัญชีธนาคารพร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์ของผมอยู่ ใน List ของ
    แก๊งค์ดังกล่าวด้วย ผมจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าร่วมมือกับแก๊งค์ฟอกเงิน หากประสงค์จะรับฟัง
    ข้อมูลเพิ่มเติมให้กดเลข 9 บนโทรศัพท์มือถือของท่าน

    น้องชายผมค่อนข้างตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงทำการกดหมายเลข 9 บนโทรศัพท์ ซึ่ง
    สายได้ถูกโอนไปให้ผู้ชายคนหนึ่งรับ ผู้ชายคนนั้นบอกว่าผมมีชื่อใน List ของแก๊งค์ฟอกเงิน และศาลในคดีนั้นได้ออกหมายเรียกผมให้ไปศาลหลายครั้งแล้วแต่ผมยังไม่ยอมไปให้การ ดังนั้นศาลอาจจะออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไปได้น้องผมจึงแจ้งว่าผมไม่อยู่หากมีอะไรฝากเรื่องเอาไว้ได้และสอบถามกลับไปว่าโทรมาผิดตัวหรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวสามารถบอกชื่อและนามสกุลของผมได้ถูกต้องแถมยืนยันว่าผมเนี่ยเคยมีคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และชายคนดังกล่าวได้สอบถามที่ทำงานของผมจากน้องชาย น้องชายผมจึงมั่วๆตอบไปและชายคนดังกล่าวยังยืนยันว่าแม้แต่ที่ทำงาน (ที่บอกไปมั่วๆ) ก็เคยมีคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วย เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่าไม่เจอบุคคลเป้าหมายจึงแกล้งขอเบอร์มือถือของผมไปโดยอ้างว่าเพื่อจะติดต่อหาผมโดยตรง

    วันนี้ ( 20-11-49 ) ผมได้ติดต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
    และได้รับการแจ้งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าขณะนี้มีผู้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเข้ามาจำนวน 5-6 รายแล้ว โดยลักษณะของคนร้ายจะใช้วิธีการโทรเข้ามาข่มขู่โดยอ้างเรื่องศาลและคดีฟอกเงินเพื่อทำให้ตกใจ และจะสอบถามเลขที่บัญชีธนาคาร หรือเรียกรับเงินเพื่ออ้างจะช่วยเหลือให้พ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ขณะนี้สำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังรวมรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวต่อไป

    ดังนั้น หากเพื่อนๆได้รับโทรศัพท์ในลักษณะดังกล่าว อย่าเพิ่งตกใจ และอย่าได้ให้ข้อมูล
    ส่วนตัวใดกับผู้ที่โทรเข้ามา หากท่านไม่แน่ใจ สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งข้อร้องเรียนได้โดยตรงกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษหมายเลขโทรศัพท์ 0-2831-9888 หรือ 0-2831-9800 ติดต่อสำนักคดีอาญาพิเศษ เบอร์ต่อ 2251 ในวันและเวลาราชการครับ

    เป็นห่วงทุกคนครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  12. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    รถรางคันนี้ผมจำได้เคยนั่งไปกับเตี่ย ถ้าจำไม่ผิด คนละ 1 สตางค์ เด็กอย่างผมตอนนั้นขึ้นฟรีครับ
    ขอบคุณ คุณหนุ่ม ที่นำรูปมาลง ให้ผมได้ฟื้นความหลัง ทำให้คิดถึงเตี่ย ขึ้นมาจับใจ อายุผมตอนนั้นประมาณเด็กที่ยืนชี้นิ้วเข้ามาทางกล้องหนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2006
  13. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    ร้านขายตือฮวน ของชาวจีนต้นตำรับ สุดอร่อย ร้อนๆ กับข้าวสวย 1 ถ้วย
    ก็อยู่ท้องแล้ว......โอย อยากกินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ขนมเชื่อม ใส่กระทงใบตอง เดี๋ยวนี้จะหาใบตองที่จะนำมาทำเป็นภาชนะแทบไม่เห็นแล้ว มีแต่โฟม และ ถุงพลาสติก ตัวทำลายสิ่งแวดล้อมตัวจริง
     
  14. พรหมประกาศิต

    พรหมประกาศิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +13,541
    รับทราบครับผม ข้าน้อยผิดไปแร้วว คนแก่ก็หยั่งงี้แหล่ะ หูตาไม่ค่อยดี แซวไม่ดูตาม้าตาเรือ เลยโดนเม็ดเสียบซะหงายเก๋งเลย ฮี่..ฮี่..(ภาษาหมากรุกน่ะน้อง..อย่างง) แซวกันวันละนิดจิตแจ่มใสครับ...
    (verygood)
     
  15. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    ร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ

    วันนี้ผมได้ร่วมทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด
    ซึ่งได้จัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 แล้ว ผมเห็นว่าเป็นบุญใหญ่ จึงอยากให้ทุกท่าน อนุโมทนาบุญกันนะครับ(i)


    (ขออนุญาติพี่ Sithipong คัดลอกบทแผ่เมตตานะครับ)
    ขอให้ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<o ="">:p</o>:p
    <o ="">:p</o>:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า, และครอบครัว ที่ได้ทำนี้ ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา และทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2006
  16. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ [​IMG] WebShow
    ขอให้สโมสรนักบุญภูเหล่าเงินฮาง เติบโตและ
    ประสบความสำเร็จ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ผมได้ร่วมทำบุญกับคุณ littlelucky<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_390576", true); </SCRIPT> ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ซึ่งได้จัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 แล้ว ผมเห็นว่าเป็นบุญใหญ่ จึงอยากให้ทุกท่าน อนุโมทนาบุญกันนะครับ(i)

    วันนี้ข้าพเจ้าได้ทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ขอให้ คุณบิดา มารดา คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมดและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ขอให้มาอนุโมทนาในบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ทำในครั้งนี้ด้วยเทอญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    อิมินาปุญญะกัมเมนะ ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้า,ภรรยา และครอบครัว ได้ทำบุญ ถวายสังฆทานวัดใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 266 วัด ขออุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณบิดา มารดา คณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้งหมดและทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน ผู้มีพระคุณ ญาติกาครูอุปัชฌาย์อาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร ปู่ ย่า ตา ยาย เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ,เทวดาประจำองค์พระพิมพ์ทุกองค์ ,พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช,สมเด็จพระเอกาทศรถ,สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้า ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท ,พระยาพิชัยดาบหัก ,กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ,พระภูมิ-เจ้าที่ที่บ้านข้าพเจ้า ,แม่ย่านางรถของข้าพเจ้า,ผู้ที่เสียสละให้กับแผ่นดินไทยทุกท่าน ,ท่านผู้เสกทุกท่าน ,เจ้าของและผู้สร้างพระพิมพ์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร-พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่าทุกท่าน-พระพิมพ์ของวังหน้าและพระกรุวัดพระแก้วทุกท่าน, ท่านผู้เสกทุกท่าน เจ้าของและผู้สร้างวัตถุมงคลของวังหน้า-กรุวัดพระแก้ว-วัตถุมงคลหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทุกประเภทที่ข้าพเจ้ามีอยู่ , เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลาย เพื่อนสาราสัตว์น้อยใหญ่ เจ้ากรุงพาลี แม่พระธรณี แม่พระคงคา พระเพลิง พระพาย แม่พระโพสพ พระภูมิ-เจ้าที่ พระพิรุณ พยายมราช นายนิริยบาล ทั้งท้าวจตุโลกะบาลทั้งสี่ ศิริพุทธอำมาตย์ ชั้นจาตุมะหาราชิกาเบื้องบนจนถึงที่สุด พรหมาเบื้องต่ำตั้งแต่อเวจีขึ้นมาจนถึงมนุษย์โลก โดยรอบสุดขอบจักรวาลอนันตะจักรวาล คุณพระศรีรัตนตรัยและเทพยดาทั้งหลายตลอดทั้งอินทร์ พรหม ยม ยักษ์ คนธรรพ์ นาคา ท่านทั้งหลายที่ต้องทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ท่านได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ด้วยเดชะผลบุญแห่งข้าพเจ้าอุทิศไปให้นี้ จงเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบันและอนาคตเบื้องหน้าโน้นเทอญ ฯ

    พุทธังอนันตัง ธัมมังจัรวาลัง สังฆังนิพพานัง ปัจจโยโหนตุ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือนกระเช้าปีใหม่สยองมีสิทธิรับเชื้อทำลายประสาทหากเลือกไม่ดี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 พฤศจิกายน 2549 13:10 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กรมอนามัยเตือนอันตรายจากกระเช้าของขวัญปีใหม่ประเภทอาหารกระป๋องต่าง ๆ ที่ผลิตไม่ได้มาตรฐาน สภาพไม่สมบูรณ์ แนะก่อนซื้อควรตรวจดูสภาพของกระป๋องอย่างละเอียด เพื่อป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ในอาหารกระป๋อง โดยเฉพาะเชื้อคอสติเดียม โบทูลินัม ซึ่งมีพิษทำลายระบบประสาทอย่างรุนแรง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=150 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=150>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา อธิบดีกรมอนามัย กล่าวแนะนำการเลือกซื้ออาหารกระป๋องที่บรรจุในกระเช้าปีใหม่อย่างปลอดภัยว่า ให้สังเกตฉลากข้างกระป๋องต้องมีเลขทะเบียนการค้า ชื่อ สถานที่ผลิต วัน เดือน ปี ที่ผลิต ดูวัตถุเจือปนในอาหาร น้ำหนักสุทธิและลักษณะของกระป๋อง ต้องไม่บวม ไม่บุบ ไม่เป็นสนิม ไม่มีรอยรั่ว รวมถึงเมื่อเปิดกระป๋องต้องไม่มีลมดันออกมาด้วย ทั้งนี้ เครื่องกระป๋องที่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเชื้อจุลินทรีย์ปนเปื้อน โดยเฉพาะเชื้อ Clostidium Botulinum ที่สร้างสารพิษโบทูลินัมขึ้นมา ซึ่งมีผลต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง และอาการเป็นพิษจะแสดงให้เห็นภายใน 2-4 ชั่วโมง แต่บางรายอาจนานถึง 12-16 ชั่วโมง โดยเริ่มมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มีอาการอัมพาตของกล้ามเนื้อต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับเชื้อมักเสียชีวิตด้วยระบบหายใจล้มเหลว และหัวใจหยุดเต้นฉับพลันภายใน 3-6 วัน หลังจากได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกาย

    สำหรับประชาชนที่นิยมซื้อกระเช้าของขวัญประเภทอาหารแห้ง ประเภทธัญพืช ควรสังเกตความปลอดภัยให้ดีก่อนซื้อ เพราะหากมีการเก็บไว้นานภายในภาชนะและอุณหภูมิไม่เหมาะสม จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเชื้อราที่ทำให้เกิดสารพิษในลักษณะสีดำหรือสีเขียว เมื่อรับประทานเข้าไปจะมีอาการระคายเคืองที่ลำคอ หรือกระเพาะอาหาร และหากสะสมเป็นจำนวนมากจะเกิดโรคอะฟลาท็อกซิโคซีส (Aflatoxicosis) ที่มีผลต่อการสร้างโปรตีนในร่างกายจนอาจกลายเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับได้ นอกจากนี้ ผู้ผลิตบางรายอาจใส่ยากันเชื้อราหรือยาฆ่าแมลงลงไป เพื่อให้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน ๆ ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ผู้บริโภคควรระมัดระวัง และสังเกตความสะอาดของอาหารในกระเช้า ฉลาก รวมทั้งการบรรจุหีบห่อให้ดีก่อน หรือเลือกอาหารมาจัดกระเช้าปีใหม่เองจะมั่นใจได้ยิ่งขึ้น
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    ขออนุโมทนากับคุณ littlelucky และคุณ Sithiphong ด้วยครับที่ถวายสังฆทานวัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    วันนี้ผมก็ไปถวายผ้าไตรจีวรเป็นสังฆทานที่วัดมหาธาตุมาครับ

    ผมนำพระไปให้ใส่กรอบที่ท่าพระจันทร์ ก็ไปร้านประจำ มีพระภิกษุอยู่รูปหนึ่งสอบถามราคาทองคำเปลว 100 แผ่นเท่าไร ป้าเจ้าของร้านบอกว่า 400 บาท ผมก็นึกในใจ เจ้าของร้านเคี่ยวน่าดู เพราะผมจำได้ผมเคยถวายทองคำเปลวที่วัดท่าซุงเมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว 100 แผ่น 300 บาท

    พระคุณเจ้าก็ยืนลังเล ผมก็นึกสงสารจับใจ เลยล้วงกระเป๋าควักแบงค์ 20 จำนวน 5 ใบยื่นให้พระคุณเจ้า ท่านก็นำเงินของท่านรวมซื้อทองคำเปลวสมปรารถนา ท่านยังให้เหรียญมา 3 เหรียญ เป็นเหรียญวัตถุมงคลที่สร้างในโอกาสสมโภชน์โมทิตะเจดีย์ วัดใหม่เสนานิคม รู้สึกจะอยู่แถวอีสาน แต่จำไม่ได้ว่าวัดอะไร

    ก็นำบุญมาให้เพื่อนๆอนุโมทนากันครับ
     
  20. oyoyo554

    oyoyo554 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    610
    ค่าพลัง:
    +9,199
    สวัสดีค่ะ ทุกท่าน

    วันนี้มีเรื่องแมวๆๆ มาเล่าให้ฟังค่ะ

    หลังบ้านของโยจะมีครอบครัวแมว ครอครัวใหญ่อยู่ มันออกลูกออกหลานมาหลายรุ่นแล้ว แต่พักหลังเริ่มเยอะ และก่อนหน้านี้มีคนใจบุญชอบเอาอาหารมาเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดี มันจึงไม่ไปไหน

    ต่อมาเมื่อเริ่มมีจำนวนมาก นึกสงสารและส่วนใหญ่ลูกแมวจะไม่ค่อยมีชีวิตรอดเพราะหลังบ้านนั้น มีรถยนต์และมอเตอร์ไซด์วิ่งบ้าง

    ลูกแมว ชุดสุดท้ายนี้ทำให้โยต้องคอยดูแล และต้องจำกัดปริมาณ ก่อนที่จะเต็มไปหมด และสงสารแมวตัวเล็กเพราะเหมือนเด็ก เดินไปมาไม่ระวังรถ จึงไม่อยากให้มีการเกิดอีก ยิ่งเกิดมาอีก ตัวแม่แมวก็ทุกข์ ลูกแมวก็ทุกข์ ตัวเราเอง เห็นแล้ว ก็ทุกข์อีก เห็นแมวตายมาก็มากแล้ว

    จึงคุยกับพี่ที่ชอบให้อาหารเป็นประจำ หาทางพาแม่แมวไปทำหมัน แม่แมวมีอยู่ 3 ตัว ตอนนี้ทำไปแล้ว 2 ตัว อีก 1 ตัว ฉีดยาไว้ก่อน

    เมื่อวานถึงกำหนดฉีดยาแม่แมว จึงนำลูกของมันและแมวที่ไม่สบายรวมแล้ว ลูกแมวอีก 3 ตัวไปหาหมอ ฉีดยาคุมกำเนิดและกินยาถ่ายพยาธิ

    พอกลับมาที่บ้าน ปล่อยลงที่เดิม มีแมวตัวหนึ่ง นั่งหันหลัง และจังหวะนั้น มีมอเตอร์ไซด์คันหนึ่ง ขับมา โยตะโกนบอกให้ระวังแมว แต่เจ้าแมวจังหวะนั้นหันกลับไป พอดีโดนมอเตอร์ไซค์ชนเอาที่ตัว และล้อหลังซ้ำทีท้องอีกครั้ง มอเตอร์ไซด์ไม่หยุดรถ โยจึงตะโกนไล่หลังไปว่า ทับแมวแล้ว มันก็ขับไปเลย

    เห็นแมวนั่งอยู่ คงตกใจ โยและพี่อีกคนหนึ่ง จึงต้องพาไปหาหมออีกที ดูแล้วอาการไม่ดี หมอจึงดูอาการและให้น้ำเกลือ จึงต้องฝากหมอไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่โทรมาแจ้งเลย เมื่อเช้าโทรไป หมอยังไม่เข้ามา

    กลับมาบ้าน ก็เลยใช้วิธิของคุณ Khomerya จุดธูปอธิษฐานต่อองค์พระให้ดวงจิตที่อยู่ในอัตภาพร่างแมวนี้ โมทนาบุญทั้งหมดของข้าพเจ้า และหากเกินวิสัยและหมดกรรมแล้ว หากไม่สามารถโมทนาบุญได้ ขอฝากบุญให้พระยายมราช เจอเธอที่ใด ให้อนุโมทนาบุญและไปสู่สุคติภูมิ ได้ภพภูมิที่สูงขึ้นด้วย แต่หากยังไม่หมดกรรม ก็อย่าได้ทุกข์ทรมานเลย ก็ขอไว้แบบนี้

    จึงเล่าเรื่องแมวๆๆ ให้อ่านกันและขอให้ทุกท่านส่งกำลังใจให้เจ้าเหมียวลายเสือที่ถูกรถชนนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์สวนหลวง ตรงแยกศิริราช ให้หายทุกข์ทรมานด้วยเทอญ
     

แชร์หน้านี้

Loading...