***$$$สมบัติหลวงพ่อฤาษีลิงดำและพระเกจิอาจารย์ครับ บูชาเบาๆ( 2) $$$****

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Loungpor, 9 มกราคม 2024.

  1. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014
    เวปกลับมาใช้ได้แล้ว ผมขอลงรายการของรอบวันนี้ให้บูชากันต่อเลยนะครับผม
     
  2. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014
    495.เหรียญนางกวัก หลังพระพุทธ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา ปีพ.ศ. ๒๕๐๐ (ขนาดเท่าเหรียญบาท)
    #เนื้อฝาบาตร #เก่าหายาก เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณสูงน่าสะสมบูชา โดดเด่นในด้านเมตตามหานิยม ทำการค้า ประกอบธุรกิจ เจริญรุ่งเรือง ปัจจุบันหาได้ยากแล้ว มีหรียญรุ่นหลังจัดทำเลียนแบบเป็นจำนวนมาก
    ...หลวงพ่อจง พระเกจิผู้มีอภิญญาสูง ปรากฎชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือในยุคสงครามอินโดจีน ท่านได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งใน “สามเสือแห่งเมืองกรุงเก่า” อันประกอบไปด้วย: หลวงพ่อปาน หลวงปู่ยิ้ม หลวงพ่อจง และเป็นหนึ่งในสี่ยอดเกจิอาจารย์ยุคสงครามอินโดจีน “จาด จง คง อี๋”

    #อัตประวัติหลวงพ่อจง พระเกจิ ชื่อดัง ยุคสงครามอินโดจีน วัดหน้าต่างนอก พระนครศรีอยุธยา
    …ในปี 2493-2518 ซึ่งเป็นช่วงเกิดสงครามอินโดจีนครั้งที่2 มีทหารกล้าของไทยหลายนายได้เข้าร่วมรบในสงครามอินโดจีนนี้โดยได้นำ วัตถุมงคลหลวงพ่อจงติดตัวไปด้วย อาทิ เช่น ผ้ายันต์ ตะกรุด และเหรียญหลวงพ่อจง ซึ่งการนำวัตถุมงคลของหลวงพ่อจงติดตัวไปทำศึกสงครามที่เวียดนามในครั้งนั้น ได้เกิดประสบการณ์ปาฏิหาริย์มากมายที่ไม่อาจอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ เช่น ทหารไทย กองพลจงอางศึก และ กองพลเสือดำ ซึ่งไปรบที่เวียดนาม ผู้ที่มีวัตถุมงคลหลวงพ่อจงติดตัว เมื่อเข้าปะทะกับข้าศึกทหารเวียดกง ยิงยังไงก็ไม่ตาย สามารถวิ่งฝ่าดงกระสุนเล็ดลอดสังหารฝ่ายเวียดกงไปหลายนาย จนทหารไทยถูกขนานนามว่า “ทหารผี ฆ่าไม่ตาย” ทางฝ่ายเวียดกงจึงมักเปลี่ยนแผนการสู้รบไม่ค่อยอยากเผชิญหน้ากับทหารไทยเท่าไหร่นักถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ซึ่งวีรกรรมในสงครามอินโดจีนครั้งนี้ ทำให้ชื่อเสียงของ หลวงพ่อจงดังไปทั่วประเทศไทย

    สภาพสวยน่ารักตามรูป เปิดบูชาพระสะสมในราคาแบ่งปัน 350 บาท


    164735bf-b2d0-4219-a897-871b38bb605c.jpg

    db701501-7b48-4ab6-af5e-1b28283011bc.jpg
     
  3. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    496.รูปถ่ายหลังตระกรุดและสาริกา หลวงพ่อจ้อย เขมิโย วัดถ้ำมังกรทอง กาญจนบุรี
    หนึ่งในศิษย์ของหลวงพ่อปานที่น้อยฅนจะรู้จัก..

    ประวัติและอภินิหารของท่าน ขอบคุณเครดิตข้อมูลจากพี่จ่า :

    https://www.web-pra.com/shop/jeerasit/show/1303286


    รูปถ่ายหลังตระกรุดและสาริกา หลวงพ่อจ้อย สภาพสวยๆ เลี่ยมเดิมวัด


    บูชา 450 บาท


    368565420_6483262501780503_1899369024526022427_n-jpg.jpg

    369042271_809068074219719_6775491452918671802_n-jpg.jpg

     
  4. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    497.ตะกรุดน้องแมวอุดมทรัพย์ (ผงมวลสารรกแมว) หลวงปู่สรวง วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์


    ตะกรุดน้องแมวอุดมทรัพย์ (ผงมวลสารรกน้องแมว) (หลวงปู่สรวง วรสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้รับความเมตตาอธิฐานจิตโดย หลวงปู่สรวง วรสุทโธ หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม หลวงปู่พุทธา พุทธจิตโต ผสมผงมวลสารน้องแมว (รกแมว) ผงว่าน 108 และ แผ่นทอง จารอักขระยันต์เมตตา มหานิยม ลงในแผ่นจารแล้วบริกรรมคาถาม้วนปิด ตะกรุดน้องแมวเป็นของขลังชนิดพิเศษด้านการเรียกโชค ลาภ เงินทอง หากินคล่อง ไม่ติดขัด เจริญก้าวหน้า ในตำแหน่งหน้าที่การงาน พุทธคุณด้านเมตตา ค้าขายคล่อง ตลอดจนด้านการทำธุรกิจให้เจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองมีทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน ได้ลาภอย่างไม่คาดคิดตลอดเวลา โดยให้เก็บไว้ในที่เก็บเงินทอง หรือพกติดตัว โดยผู้เฒ่าผู้แก่ ยังเชื่อว่า ผู้ที่พกพารกแมวไว้ จะบันดาลโชคลาภขั้นสูง เรียกโชค เรียกลาภ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจเป็นยิ่งนัก มีไว้ไม่มีคำว่าจน เงินทองจะไหลมาเทมาตลอดเวลา ผู้ที่ทำมาหากินไม่คล่อง โชคลาภไม่ค่อยมี การงานตกต่ำ ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ควรมีตะกรุดรกแมวรุ่นนี้ไว้ติดตัว

    ขอบคุณเครดิตข้อมูลจากพี่จ่า :

    https://www.web-pra.com/shop/jeerasit/show/1392275

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมๆ

    บูชา 350 บาท



    d605edda-2b66-4368-9811-ae11cf3999e2.jpg

    3abef1cd-fa78-41cb-9177-30b64698202b.jpg

    e117f453-6990-4df1-9fc5-13cff72eee36.jpg



     
  5. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    498.ตะกรุด "กาสะท้อน" ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล
    วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่ ปี 2550

    ตะกรุดก่าสะท้อน ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่ ปี 2550 วัตถุมงคลของท่านเป็นที่เลื่องลือและมีประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะตะกรุดกาสะท้อน ผู้ใดมีไว้ติดตัว ใครคิดร้ายก็จะสะท้อนกลับไปหาบุคคลที่คิดร้ายแทน และยังแคล้วคลาดจากภยันตราย มหาอุต นับว่ามีพุทธคุณครอบจักรวาล


    ตะกรุด "กาสะท้อน" ครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล

    เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.วันที่ ๑๖ ส.ค.๕๐ ณ วัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ครูบาน้อย เตชปญฺโญ เกจิอาจารย์ล้านนาชื่อดัง พร้อมกับพระสงฆ์และสามเณรในวัดได้ช่วยกันทำวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของวัด ศรีดอนมูล คือตะกรุดกาสะท้อนขึ้น ซึ่งเป็นตะกรุดที่มีคนร่ำลือถึงความขลังเป็นอย่างมากทำให้ผู้ที่เช่าบูชาไป แล้วมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแคล้วคลาดทุกรายจึงมีการเล่าขานสืบต่อกันมาจนชื่อ เสียงโด่งดัง ขณะที่กำลังสัมภาษณ์ครูบาน้อย เกจิอาจารย์ล้านนาอยู่นั้นได้มี นายเรวัติ ตาปัน อายุ ู๔๓ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๗๑/๓ ต.ชมภู อ.สารภี จ. เชียงใหม่

    ซึ่งมีบ้านติดอยู่ข้างวัดและบ้านได้เกิดระเบิดจนพังเสียหายทั้งสองหลังได้ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางครอบครัวได้มาเช่าบูชาตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อยและวัตถุมงคลต่างๆ เช่นพระอุปคุต ไปบูชาที่บ้านและติดตัว ปรากฏว่าเมื่อวันที่ ๑๘ มิ.ย.๕๐ ที่ผ่านมาบ้านของตนซึ่งทำเป็นโรงงานผลิตพลุด้วย ได้เกิดระเบิดเพราะความประมาทของตนและลูกน้อง ทำให้บ้านของตนทั้งสองหลังพังยับเยิน ส่วนตนและลูกน้องรวมทั้งภรรยาอีกคนบาดเจ็บเล็กน้อยรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ตนเชื่อว่ามาจากวัตถุมงคลของครูบาน้อย โดยเฉพาะตะกรุดกาสะท้อนของท่าน บ้านของตนแหลกราญทั้งสองหลังแต่ปรากฏว่ากุฏิของวัดที่อยู่ติดกับบ้านของตน กลับไม่เป็นอะไร ใครมาเห็นสภาพบ้านของตนก็ต้องเชื่อว่าตนและครอบครัวต้องตายคาบ้านแน่แต่ ปรากฏว่าตนกับลูกน้องนั้นบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้นเพราะอยู่ใกล้กับจุดที่พลุ ระเบิด หลังเกิดเหตุได้มาหาท่านครูบาน้อย ท่าน ครูบาก็เพียงแต่บอกให้พวกตนระมัดระวังอย่างประมาทอีก

    ครูบาน้อย เตชปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์แห่งล้านนา ได้เปิดเผยว่า ตะกรุดที่ชาวบ้าน ทั้งสองเช่าบูชาจากวัดไปนั้นเป็นตะกรุดมหาสะท้อนกลับ ตะกรุดมหาสะท้อนกลับนี้สมัยอดีตที่ผ่านมา เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้คือครูบาคำมูลสิทธิโก ท่านได้ลงอักขระไว้ที่ตะกรุดอันนี้ เจ้าของจริงๆ เดิมคือครูบา สม เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าแดดหรือวัดมงคลวนาราม อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยครูบาคำมูลเป็นลูกศิษย์ของครูบาสม ต่อมาตะกรุดอันนี้ก็สืบทอดมาถึงอาตมา และอาตมาก็ดำเนินการต่อ ตะกรุดกาสะท้อนอันนี้หุ้มห่อขี้ครั่งพุทรา (พุด-ซา) ซึ่งอาตมาก็ได้นำมาผลิตและทำการปลุกเสกขึ้นใหม่แต่ยังคงสืบตำราเดิมลงอักขระ ในตะกรุดกาสะท้อน ตะกรุดอันนี้ใครมีไว้ติดตัวมักจะแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง ใครคิดไม่ดีมิร้ายทั้งกายและวาจาใจก็จะสะท้อนกลับไปหาบุคคลที่คิดไม่ดีมิ ร้ายแทน จึงเรียกว่าตะกรุดมหาสะท้อนกลับแถมยังมีลาภมีโชคด้วยทั้งเรื่องเงิน การงาน พุทธคุณครอบจักรวาล

    เรื่องที่ ๒

    ฮือฮาไม่เลิก ตะกรุดกาสะท้อน สมาชิก อบต.ไทรย้อย จ.แพร่ ถูกคนร้ายใช้ปืนลูกซองยาว ๕ นัด ลอบยิงระยะห่างเพียง 10 เมตร กระสุนเพียงถากหนังศีรษะผมหลุดกระจุย รอดตายราวปาฏิหาริย์ เจ้าตัวงงรอดตายมาได้อย่างไร เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.วันที่ ๑๙ กย.๕๐ นายถาวร นาจักร อายุ ๕๙ ปี สมาชิก อบต.ไทรย้อย อยู่บ้านเลขที่ ๑๗๖ ม.๔ ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้เดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อย เตชปุญญฺโญ

    พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา เจ้าของตะกรุดกาสะท้อนกลับ พร้อมทั้งให้ครูบาน้อยเป่ากระหม่อม พร้อมได้โชว์บาดแผลที่ถูกกระสุนปืนลูกซองยาวยิงถากศีรษะจนหนังศีรษะและผม หลุดไปกระจุกหนึ่ง และบริเวณหัวไหล่ด้านขวากระสุนฝังใน พร้อมทั้งได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับครูบาน้อยได้รับทราบ โดยครูบาน้อยก็ได้นำตะกรุดของนายถาวร นาจักร มาดูพบว่าเป็นตะกรุดมหากาสะท้อนที่ครูบาน้อยทำขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ ปี ๒๕๓๒ ซึ่งตัวตะกรุดเป็นด้ายสายสิญจน์และพันด้วยคลั่งพุทธา แบบรุ่นเดิม จากนั้นครูบาน้อยก็ได้นำตะกรุดมหากาสะท้อนกลับรุ่นใหม่เพิ่มให้กับนายถาวร อีก พร้อมทั้งเตือนสติให้ศีลให้พร

    นายถาวร นาจักร สมาชิก อบต.ไทรย้อย ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๗ สค.๕๐ ผ่านมา เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น. ที่บ้านของตนเลขที่ ๑๗๖ หมู่ ๔ จ.แพร่ หลังจากที่ตนกลับจากงานศพก็ได้มีเพื่อนๆ ของตนมานั่งพูดคุยสนทนากันที่บ้านของตน ขณะนั้นได้มีคนร้ายได้เดินเข้ามาในบริเวณบ้าน ตนคิดว่าเป็นชาวบ้านปรากฏว่าคนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาและยิงมายังตนทันที ระยะประมาณ ๑๐ เมตร กระสุนถูกที่หน้าอกขวาของตนทะลุ จำนวน ๒ นัด และอีก ๒ นัด

    ถากศีรษะของตนผมหลุดเป็นกระจุกเป็นแผล เพื่อนของตนได้ตระโกนว่าตนโดนยิงจากนั้นก็พากันวิ่งไล่จับคนร้าย คนร้ายสามารถหลบหนีไปได้ เพื่อนๆ ได้นำตนส่ง ร.พ.สาเหตุของการลอบยิงครั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ตนเป็นนายหน้า ค้าที่ดิน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาตัวคนร้ายและผู้บงการอยู่ นายถาวรได้เปิดเผยอีกว่า ในตอนนั้นตนได้พกตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อย ซึ่งตนได้เคยมาเช่าบูชาครั้งแรกสมัยที่ครูบาน้อยทำตะกรุดกาสะท้อนนี้ออกมา ครั้งแรกเป็นรุ่นแรก เป็นด้านสายสิญจน์พันด้วยคลั่งพุทธาสีดำ เมื่อประมาณปี ๒๕๓๒ ตอนนั้นยังจำได้กุฏิไม้สักของครูบาน้อยเพิ่งสร้างเสร็จ หลังจากนั้นมาตนก็ได้พกตะกรุดกาสะท้อนของครูบาน้อยตลอด พร้อมกับพระเครื่องอีกหลายองค์

    ตอนที่ถูกยิงนั้นตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะพระเครื่องที่ตนพกติดตัวร่วมกับ ตะกรุดกาสะท้อน เข้าใจผิดไปหลายวันและเดินทางไปกราบนมัสการพระเกจิเจ้าของพระเครื่องนั้นๆ ที่ตนพกติดตัวมา กระทั่งต่อมาตนได้เห็นข่าวเรื่องของตะกรุดกาสะท้อนสำแดงเดช มีคนรอดตายหลายคน รวมทั้งยังมีทหารและหน่วยงานต่างๆ แห่มาบูชาตะกรุดกาสะท้อนกลับ ตนจึงคิดว่าสาเหตุที่กระสุนปืนลูกซองยาวยิงถากศีรษะตนนั้นคงเป็นเพราะบารมี ของตะกรุดกาสะท้อนเป็นแน่ จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาหาครูบาน้อย เพื่อขอพรจากท่านพร้อมทั้งได้บูชาตะกรุดกาสะท้อนรุ่นใหม่ของครูบาน้อยติดตัว คู่กับตะกรุดกาสะท้อนที่ตนมีอยู่ ห้อยคู่ติดตัวกันทั้งสองตะกรุดเลย วิถีกระสุนลูกซองยาวระยะขนาดนั้น หากใครโดนก็ศีรษะแบะแล้ว

    แต่นี่กระสุนกลับแฉลบถากแค่ศีรษะ ถือว่าเป็นบุญของตนที่ตนรอดชีวิต เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีครูบาน้อยและตะกรุดกาสะท้อน ตนจึงได้เดินทางมากราบนมัสการครูบาน้อยในวันนี้ที่วัด ด้านครูบาน้อย เตชปุญญฺโญ พระเกจิชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใจความบริสุทธิ์ การมีเครื่องรางของขลังไว้กับตนก็เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ หากใจบริสุทธิ์หมั่นทำความดีรักษาศีล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะคุ้มครองเอง เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เรานั้นเกิดจากความตื่นเต้น ได้แก่ โลภะ โทสะ โมหะ ความอิจฉาริษยา ความรักและความชัง คือเป็นความรุ่มร้อนวุ่นวาย ดังนั้นเราต้องนำพาซึ่งความสัจธรรมของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติให้เห็นพ้อง คือให้มีทั้งเมตตา กรุณา อุเบกขา ยิ่งเก็บก็ยิ่งหาย ยิ่งให้ก็ยิ่งมา ยิ่งเก็บก็ยิ่งหาย

    ยิ่งให้ก็ยิ่งมี และสุดท้ายเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร แล้วจะทำให้เราสุขกายสุขจิต ตะกรุดกาสะท้อนที่นายถาวรนำมาให้อาตมาดูแล้วเขาบอกว่าเขารอดตายราว ปาฏิหาริย์ นั้น ตะกรุดที่เขาได้เช่าบูชาไปนั้นเป็นรุ่นแรกที่อาตมาได้เริ่มทำขึ้นจะเป็นด้าย สายสิญจน์พันด้วยคลั่งพุทธา เมื่อประมาณ ๑๐ ปีกว่า ซึ่งรูปแบบของตะกรุดกาสะท้อนก็ได้พัฒนามาเรื่อยๆ จนปัจจุบันอยู่ในหลอดแก้วมีห่วงห้อยอย่างดี แต่การปลุกเสกตัวอักขระที่ลงในตะกรุดเหมือนเดิมทุกอย่าง ก็แล้วแต่ศรัทธาและความเชื่อของแต่ละบุคคล ครูบาน้อยเปิดเผย


    สภาพสวยสมบูรณ์ พร้อมซองเดิมๆ จากวัด และใบคาถาบูชาครับ

    บูชา 350 บาท




    2079060-3-jpg.jpg


    24a1a844-5320-447b-8b0c-e85da389f21d.jpg


    0df3849c-878c-4d66-a529-045cc9817ce3.jpg
     
  6. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    499.โอกาสที่ทุกท่านจะสามารถบูชาผงอิทธิเจแห่งแผ่นดินในตำนานของเมืองไทยไว้ในครอบครอง สุดยอดผงค่าควรเมือง พุทธคุณเด่นด้านล้างอาถรรพ์คุณไสย์มนต์ดำ เป็นมหาสัมฤทธิ์สมปรารถนา หนุนดวงชะตา เสริมวาสนาฐานะหน้าที่การงาน เป็นเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี ทั้งยังสามารถอธิษฐานบนบานขอให้ช่วยได้)))
    #ตะกรุดผงอิทธิเจสัมฤิทธิ์จากกรุ
    (วัดสัมฤทธิ์ อ ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี)

    #ผงวัดสัมฤทธิ์ คือ ผงอิทธิเจ ที่คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ประมาณ ๔๐๐-๑,๐๐๐ ปีขึ้นไป ขุดพบที่วัดสัมฤทธิ์ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เป็นวัดร้างที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในยุคอยุธยาตอนกลาง มีหลักฐานน่าจะราวๆสมัยพระเจ้าปราสาททองหรือสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขระบอกไว้ว่าเป็นผงอิทธิเจ)

    #ปาฏิหาริย์ของผงนี้ มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดทุกวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง จนปัจจุบันนี้หา ผงนี้เกือบจะหาอีกไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและบรรจุใส่ตลับบ้าง
    ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิต..!!!!!
    #อันผงวัดสัมฤทธิ์ หรือที่หลายคนเรียกว่าผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ มีพุทธคุณศักดิ์สิทธ์ยิ่งนัก มีประสบการณ์ต่างๆมากมาย #พุทธคุณโดดเด่นด้านใช้แก้คุณไสยล้างมนต์ดำอาถรรพ์ ถูกของถูกกระทำ มีตัวอย่างสำคัญๆที่ต้องเล่าเป็นการเฉพาะเท่านั้น
    กล่าวคือเมื่อประมาณ 20 - 30 กว่าปีที่แล้ว มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งทางการเมืองไทย ถูกเล่นคุณไสยกระทำเสน่ห์ใส่อย่างหนัก ได้เที่ยวหาพระเกจิอริยคณาจารย์หลายท่านเพื่อแก้ของ แต่ก็เอาไม่อยู่ เพราะแรงเกิน (แม้พระท่านเหล่านั้นจะทรงคุณธรรมหรือภูมิจิตสูงก็จริง แต่หากกำลังจิตไม่แรงพอ ก็สยบเอาไว้ไม่ได้ หรือไม่มีวิชชาเฉพาะ ก็เอาไม่อยู่ เอาไม่ลงเหมือนกัน) ท้ายสุดท่านได้พบกับหลวงปู่เชื้อ และหลวงปู่ได้ทำน้ำมนต์โดยใส่ผงสัมฤิทธิ์ลงไป ให้ท่านได้ดื่มกินและอาบ เพียงไม่นานดั่งปาฎิหารย์ ผู้ใหญ่ท่านนั้นจึงได้รอดพ้นจากเสน่ห์คุณไสยอันร้ายแรงนั้นมาได้อย่างน่าทึ่ง... ทั้งยังมีพุทธคุณด้านปกป้กษ์คุ้มครองมากมายทั้งรถยนต์การเดินทาง และแม้แต่ในสนามรบทหารหาญเมืองลพบุรีที่ได้ไปต่างทราบกันดี และพุทธคุณ ที่หลายคนปรารถนาคือ ...สามารถอธิษฐานขอในสิ่งที่ต้องการจากผงนี้ได้..!!!!!!!!
    แม้แต่ในวัดสัมฤทธิ์เวลานี้ มีการเจาะบ่อบาดานใกล้ๆกับแหล่งที่พบผงอิธิเจนี้ น้ำที่โยกขึ้นมากก็กลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่เคารพบูชาของคนแถวนั้นตราบเท่าทุกวันนี้

    #ประสบการณ์ผงสัมฤทธิเชื่อว่าสามารถแก้ดวงตก แก้กรรมได้ เนื่องจากเคยมีคนชะตาตกแบบที่เรียกว่าคอขาด หรือถึงฆาต พระอาจารย์ที่มีวิชารูปหนึ่ง ได้แนะนำให้ใช้ผงฯ นี้ทำน้ำมนต์ให้อาบ และดื่มกินทุกวัน จนวันจะกลับบ้านท่านก็ให้พระสมเด็จที่ผสมผงวัดสัมฤทธิ์แขวนคอไปด้วย แต่ด้วยความที่ดวงไม่ดีก็ไปเจอเรื่องเข้าอีกจนได้ คราวนี้เจอคู่อริรุมซ้อมแต่ก็หนีเอาตัวรอดกลับมาได้ ปรากฎว่าร่างกายไม่บอบชำบาดเจ็บมากนัก แต่พระสมเด็จที่ห้อยคอไปถึงกับหักเป็นสองท่อนทั้งที่อยู่ในเลี่ยมตลับ สเตนเลสอย่างดี ? หรือว่าพระท่านจะมารับกรรมแทนตน !!?? จนเจ้าตัวอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    #ประสบการณ์ผงสัมฤทธิ์ เกี่ยวการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ผู้บูชาต้องระลึกถึงบารมีของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และผู้สร้างผงฯนี้เก็บไว้ เพื่ออธิษฐานของสิ่งที่ตนต้องการ เคยมีนายทหารกลุ่มหนึ่งบูชาและอธิษฐานขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับแต่นั้นมาจึงเกิดการไล่ตามเก็บเช่าบูชากันมาก ทำให้พระที่เคยแจกจ่ายออกมาจากวัดหายไปจนไม่ค่อยมีใครพบเห็นอีกเลย

    #ดังนั้นข้าราชการท่านใดที่ต้องการให้สมประสงค์เรื่องขั้นเรื่องตำแหน่งก็ควร จะมีไว้บูชา ท่านใดที่มีแล้วอย่าลืมท่านต้องระลึกถึงครูบาอาจารย์ผู้สร้างและหลวงพ่อสัมฤทธิ์เพื่อ อธิษฐานขอแล้วท่านจะประสบผลตามสมประสงค์ทุกประการ ค้ำชูดวงชะตา เป็นมหาสำเร็จสมปรารถนา ขอเพียงผู้ใช้ตั้งสัจจะอธิฐาน โดยไม่เกินวาสนาของตน มีความเชื่อถือกันมาในหมู่คณาจารย์ ผู้รู้ทั้งหลายว่า ผู้สร้างผงพุทธคุณวัดสัมฤทธิ์ทรงอภิญญาสูงส่ง

    #ผงวัดสัมฤทธ์นี้ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน นำไปสร้างเป็นพระเครื่อง และอธิษฐานขอให้การสร้างวัดสำเร็จ ก็สามารถสร้างวัดได้สำเร็จมาแล้วหลายวัดด้วยกัน รวมทั้งมีพระอาจารย์บางท่านได้ทำการก่อสร้างจนเป็นหนี้เป็นสินมากมายมหาศาล แต่ก็สามารถอธิษฐานขอ จนหมดหนี้หมดสิน(ปลดหนี้)และสร้างวัดได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

    #วัดสัมฤทธิ์ ถูกทอดทิ้งรกร้างมาโดยตลอดหลายร้อยปี จนภายหลังเกินชุมชนใหม่ขึ้นมาโดยรอบมีการตัดถนนสร้างเส้นทางคมนาคมเข้ามา เป็นชุมชนเกษตรกรรมทำนา ทำสวนกันขึ้นมาโดยรอบ แต่วัดร้างแห่งนี้ก็ยังคงไม่ได้รับความสนใจสักเท่าใด มีเพียงชาวบ้างบางคนที่มีอาชีพเลี้ยงวัวหรือมีที่นาแถวๆนั้น ผ่านไปผ่านมา #จึงมีหลายคนที่เคยพบเห็นประสบการณ์ประหลาดต่างๆ อาทิ เห็นแสงประหลาดในเวลากลางคืนบ้าง เห็นงูใหญ่หายเข้าไปในวัดบ้าง #ใครไล่นกล่าหนูขึ้นไปบนโคกวัดก็ยิงไม่ออกบ้าง ยิงออกก็ไม่โดนอย่างไม่น่าเชื่อบ้าง เหมือนมีอะไรมาป้องกันใว้ อีกทั้งคนที่ไปทำอะไรไม่เหมาะสมก็เกิดอาการประหลาดจนถึงกับต้องได้มาจุดธูป ขอสมาภัย จึงหายเป็นปกติ ฯลฯ
    ประสบการณ์แปลกๆเกิดขึ้นมากมายตลอดระยะเวลายาวนาน จนทำให้มีคนเกิดความสงสัยว่าจะต้องมีของดีอะไรบางอย่างอยู่บนโคกวัดแห่งนี้ จากความสงสัยนี้ตำนานแห่งการขุดค้นพบผงอิทธิเจกรุนี้ จึงเริ่มต้นขึ้น
    ในราวๆ ปี ๒๕๐๗ กำนันสุวรรณ เชื้อน้อย ด้วยความร่วมมือกับตาพูล คนบ้านโคกคา ต.โพธิ์ตรุ(ผู้กว้างขวางย่านนี้นับเป็นชุดแรกที่ได้เข้าไปขุดค้นหาของดีที่ ซ่อนอยู่บนโคกวัดสัมฤทธิ์
    หลังจากทำพิธีขอสมาและพลีกรรมขอของดีมาบูชาตามตำราแล้ว ชุดแรกที่เข้าทำการขุดค้น ก็ได้ผงอิทธิเจนี้ออกมาประมาณ ๕ ปีบ ในครั้งแรกนี้ยังไม่ใคร่จะทราบกันเท่าใดว่าผงขาวๆที่ค้นพบนี้จะดี มีค่าอย่างไร เมื่อขุดพบได้มาจึงนำออกมาแต่เพียงพอสมควร มิได้ขนออกมาทั้งหมด
    เมื่อได้ผงฯ มาแล้วก็มิได้นำไปทำอะไร จะขายก็ไม่มีใครซื้อ ตาพูลซึ่งเป็นคนชอบเสี่ยงดวง มักตะเวนไปหาพระหาหวยตามวัดต่างๆจนรู้จักมักคุ้นพระอาจารย์ดังแถวนี้ทุกวัด ก็ได้นำผงฯ นี้ไปให้พระท่านดู พระเกจิอาจารย์หลายท่านมีฌาณบารมีรับรู้ได้ถึงอิทธิคุณแห่งผงฯ นี้ จึงได้บอกกล่าวแก่กำนันสุวรรณและตาพูล ว่าผงฯนี้คืออะไร และดีอย่างไร
    มีผู้นำผงฯ นี้ไปถวายให้ หลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร พระเกจิอภิญญาแห่งเมืองสิงห์บุรี ทันทีที่ถือกระป๋องบรรจุผงฯ ขึ้นไปบนกุฎิหลวงพ่อฉาบนั้น หลวงพ่อท่านได้ตะโกนสั่งมาว่า " #ระวังๆผงนี้สุดยอด_อย่าทำหกเป็นอันขาด" คณะที่ไปด้วยกันทั้งหมดต่างมองหน้ากันด้วยความประหลาดใจ ว่าท่านรู้ได้อย่างไร ว่าเป็นผงอะไร
    #หลวงปู่เชื้อ แห่งวัดเยื้อง จ.อ่างทอง ท่านได้เข้ามาบูรณะปรับปรุงพื้นที่วัดร้าง พยายามจะยกฐานะให้เป็นวัดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ท่านได้ขุดค้นจนพบว่ายังมีผงอิธิเจโบราณฝังอยู่อีกห้องหนึ่งเต็มๆ ท่านจึงได้ผงมามากมายที่สุดกว่าใคร แล้วท่านก็ได้นำผงฯ ไปสร้างเป็นพระสมเด็จวัดเยื้อง ที่มีประสบการณ์สูงมาก แม้แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านยังได้เสด็จมากราบหลวงปู่เชื้อ เป็นการส่วนพระองค์ และหลวงปู่ได้ถวายพระสมเด็จผงสัมฤทธิ์นี้เป็นการส่วนพระองค์ให้พระองค์ท่านเก็บไว้ด้วย สมเด็จวัดเยื้องนี้ได้รับความนิยมและหวงแหนกันมากจนถึงขั้นไม่มีพระให้ดู ให้เล่นกันเลยในวงการเวลานี้ !!
    การค้นพบผงสัมฤทธิ์ในอดีตตลอด ๕๐ ปีที่ผ่านมา พบว่าวัตถุมงคลที่เข้าผงวัดสัมฤทธิ์หรือมีผงวัดสัมฤทธิ์เข้าไปเป็นส่วนประกอบ เช่น พระเครื่องชุดแพพัน แพ๒พัน พระชุดของหลวงปู่โต๊ะ วัดสระเกศ พระชุดของวัดเยื้องคงคาราม พระผงสมเด็จวัดคำหยาด โดยพระอาจารย์บุญลือ โดยเฉพาะพระเครื่องชุดที่สร้างโดยวัดยวด ( วัดเจ้าคณะอำเภอท่าวุ้ง ในจังหวัดลพบุรี ) ล้วนเข้าผงวัดสัมฤทธิ์ทั้งสิ้น ล้วนมีประสบการณ์ ในทางค้ำชูดวงชะตา เป็นมหาสำเร็จสมปรารถนา ขอเพียงผู้ใช้ตั้งสัจจะอธิฐาน โดยไม่เกินวาสนาของตน
    มีความเชื่อถือกันมาในหมู่คณาจารย์ ผู้รู้ทั้งหลายว่า ผู้สร้างผงพุทธคุณวัดสัมฤทธิ์ทรงอภิญญาสูงส่ง ดำรงจิตอยู่ในพรหมวิหาร ๔ วางจิตนิ่งอยู่ในอุเบกขาเป็นนิจ เห็นเพื่อนมนุษย์และสัตว์โลกย่อมเป็นไปโดยกรรมของตน เมื่อผู้ใดตั้งสัจจะอธิฐาน ผู้ทรงอภิญญานั้นจะคลายจิตลงสู่เมตตา กรุณา เป็นอารมณ์ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่ใช้พระที่เข้าผงสัมฤทธิ์พบปาฏิหาริย์ในทางโชคลาภ ในทางมหาเสน่ห์ ในทางมหานิยม ในทางขอตำแหน่งหน้าที่การงาน ในทางรักษาโรคภัยไข้เจ็บ รวมไปถึงถอนคุณไสยต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ ?

    #มีผู้ได้ญาณสมาบัติหลายท่านเคยกล่าวว่า ผงนี้มีอายุยาวนานนับมิได้ สร้างขึ้นสำเร็จด้วยฤทธิ์อธิษฐาน โดยองค์พระปัจเจกพุทธเจ้า มีพุทธานุภาพเป็นมหาลาภ มหาเมตตาอย่างยิ่ง ถอนถอนคุณไสย์ได้ทั้งมวล
    #ขนาด 3 ซม. อุดผงอัดแน่นเต็มที่ทุกหลอด เลี่ยมกันน้ำอย่างดี แน่นหนา พร้อมขึ้นคอบูชา เดิมจากวัดของแท้ 100% หายากมากๆครับ


    บูชาหลอดละ 550 บาท มีเข้ามาใหม่ให้บูชาเพียง 2 หลอดครับ



    ***** จองครบแล้วครับ ******


    241475465_6615380791813015_942122815655959086_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    240526728_6615381325146295_2368257898369249170_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    241496742_6615380915146336_4719037540745382428_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    240515250_6615381058479655_1616240456205293551_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2024 at 10:30
  7. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014


    500.(ผ้ายันต์บารมีแปดทิศ)สีขาว (กว้าง 60xยาว 61 ซ.ม.) "รุ่นพูลสุข" ปลุกเสกโดย(หลวงพ่อพูล)วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ปี 2544 สวยๆ ยังไม่ได้ใช้ครับหายาก(มีเทพทั้ง 8 ทิศคอยค้มครอง)

    ลองชมประวัติท่านกันสักนิดครับ:
    ขอบคุณเครติดข้อมูลจาก ช่องรายการเปิดบันทึกตำนาน



    สภาพสวยไม่เคยผ่านการบุชา แท้ทันหลวงปู่ปลุกเสกแน่นอนครับ พระเกจิดังบ้านผมเอง ปัจจุบันสังขารท่านไม่เน่าเปื่อย ทั้งๆที่มรณภาพมาเกือบ 20 ปีแล้วครับ

    บูชาเบบาๆ 350 บาท



    (รูปแทน)

    get_auc1_img-jpg.jpg



    5v-jpg.jpg
     
  8. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    501.พระสมเด็จพิมพ์ข้างฉัตร วัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ พิธีใหญ่ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม

    พระชุดวัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม จัดสร้างโดย "พระสมุห์อำพล"อดีตเจ้าอาวาสวัดประสาทฯ ในช่วงปี ๒๕๐๕ - ๒๕๐๙ มวลสารผสมผงวัดระฆังฯ โดยท่านพยายามเสาะหาผงวิเศษจากหลายๆพระอาจารย์รวมทั้งชิ้นส่วนพระเครื่องแตกหักเก่าๆทั้งพระกรุและพระเกจิอาจารย์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะชิ้นส่วนแตกหักของ "สมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่" ที่ทางวัดเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ มีจำนวนหลายลังทีเดียว ว่ากันว่า พระผงวัดประสาทฯ มีชิ้นส่วนแตกหักของพระสมเด็จบางขุนพรหมมีผสมอยู่มากกว่าสมเด็จบางขุนพรหม ๐๙ เสียอีก พระเกจิที่มาร่วมพิธีวัดประสาทฯ นั้นก็มีมากถึง ๒๐๐ กว่ารูป จนนั่งภายในพระอุโบสถไม่หมด ต้องให้นั่งข้างนอกพระอุโบสถแล้วโยงสายสิญจน์ออกมา พิธีในครั้งนั้นจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนับแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ เป็นต้นมา

    *** มวลสาระสำคัญที่ได้รับมอเพื่อการจัดสร้างพระมีดังนี้ ***
    1.มวลสารในการจัดสร้างสุดยอด มีส่วนผสม
    - ผงสมเด็จบางขุนพรหม พระครูบริหารคณาวัตร รองเจ้าอาวาสมอบให้
    - ผงพระหักสมเด็จพระพุฒาจารย์โต
    - ผงพระหักสมเด็จปิลันท์ ซึ่งพบในเจดีย์วัดเทพากร
    - ผงพระเครื่องของขวัญวัดปากน้ำ ลพ.สดมอบให้วัดประสาทเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๗
    - ผงพระหักกรุลำพูน
    - ผงพระกรุวัดพลับ
    - ผงหลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น

    *** เจตนาการสร้างดี พิธีใหญ่ โดยนิมนต์พระเกจิที่มีชื่อเสียง จากทุกวัดในประเทศไทยขณะนั้นมาร่วมปลุกเสก เช่น
    อาจารย์ทิม วัดช้างให้
    ลพ.คล้าย วัดสวนขัน
    ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    ลพ.พรหม วัดช่องแค
    ลพ.ทบ วัดชนแดน
    ลป.ทิม วัดระหารไร่
    ลป.เขียว วัดหรงบน
    ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ลป.ดู่ วัดสะแก
    ลป.สี วัดสะแก
    ลพ.โบ๊ย วัดมะนาว
    ฯลฯ

    พระดีปีลึก มวลสารสุดยอด รวมสุดยอดพระเกจิอาจารย์เก่งๆ ดังๆสมัยนั้นไว้มากมาย จัดว่าน่าบูชามากครับ

    บูชา 450 บาท


    129497632_1026826937826329_4725459191508188524_n_resize-jpg-jpg.jpg 130739396_137046674650203_1899971595341592029_n_resize-jpg-jpg.jpg
     
  9. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    502.นางกวัก เนื้อผง ปี2508 หลวงปู่ตี๋ วัดท่ามะกรูด สุพรรณบุรี

    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) ปลุกเสกก่อน ก่อนหลวงปู่ตี๋จะมาเสกซ้ำอีกทีครับ

    - หลวงพ่อมุ่ย หลวงพ่อกวยเสก - ตัวจริง เสียงจริง ของแท้หายาก

    พระอธิการวิทยา ฉันทธัมโม หลวงปู่ตี๋ เจ้าอาวาส วัดเขาเขียวพนาราม ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ย้ายมาจำพรรษาอยู่วัดท่ามะกรูด



    หลวงปู่ตี๋ กับหลวงปู่แขก วัดหัวเขา

    หลังจากหลวงปู่ตี๋อุปสมบทแล้ว ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดหัวเขา เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและพุทธาคมจากหลวงปู่แขก ซึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่ออิ่ม ดังนั้นหลวงปู่แขกจึงป็นอาจารย์องค์แรกของท่านจวบจนปี พ.ศ.๒๔๙๗



    หลวงปู่ตี๋ กับ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่

    หลังจากเรียนวิชาอาคมจากหลวงปู่แขกแล้วนั้น ในปี พ.ศ.๒๔๙๗ หลวงปู่ตี๋ได้กราบลาหลวงปู่แขก เพื่อมาศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจากหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ผู้เป็นศิษย์เอกหลวงพ่ออิ่ม การมาศึกษาวิชาอาคมเพิ่มเติมจากหลวงพ่อมุ่ยของหลวงปู่ตี๋นั้นก็เพื่อจะเป็นการรวบรวมตำราของหลวงพ่ออิ่มที่หลวงพ่อมุ่ยมีอยู่เอาไว้ ดังนั้นหลวงปู่ตี๋จึงมาฝากตัวกับหลวงพ่อมุ่ย ซึ่งก็ดูเหมือนหลวงพ่อมุ่ยจะรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าหลวงปู่ตี๋จะต้องมาฝากตัวกับท่านเป็นแน่แท้ เพราะว่าหลวงพ่อมุ่ยท่านพรึมพรำออกมาตอนพบหลวงปู่ตี๋ว่า “อ้อ ท่านตี๋นี้เอง เห็นพ่อครูเคยบอกฝากฝังเอาไว้” ซึ่งก็แสดงว่าหลวงพ่ออิ่มท่านได้เคยฝากฝังหลวงปู่ตี๋เอาไว้กับหลวงพ่อมุ่ยในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่

    เมื่อหลวงปู่ตี๋มาพบหลวงพ่อมุ่ย ก็ได้บอกจุดประสงค์ต่อหลวงพ่อมุ่ยว่าจะมาขอเรียนด้วย และบอกว่าวันพรุ่งนี้จะนำดอกไม้ธูปเทียนเข้ามาหาใหม่ เพื่อเป็นพิธีไหว้ครู ฝากฝังตัวไว้เป็นศิษย์ แต่หลวงพ่อมุ่ยกลับบอกว่า “ไม่ต้องพรุ่งนี้หรอก วันนี้แหละ เดี๋ยวไปเอาดอกไม้ที่พระพุทธรูปโน้นมาเรียนเสียวันนี้เลย” พร้อมกับจูงมือหลวงปู่ตี๋เข้ากุฏิเริ่มเรียนวิชากันเดี๋ยวนั้นเลย

    หลวงปู่ตี๋เล่าเรียนวิชาต่างๆจากหลวงพ่อมุ่ยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา โดยเดินทางไปๆมาๆอยู่หลายปี จวบจนจบในปี พ.ศ.๒๕๐๕จึงเรียนจบ พร้อมกับได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดกระเสียว ต.กระเสียว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี



    หลวงปู่ตี๋ กับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    หลวงปู่ตี๋ท่านมีลักษณะนิสัยชอบธุดงค์เป็นประจำ ช่วงชีวิตของท่านถือธุดงค์มาเกือบ ๔๐ ปี ในระหว่างที่อยู่วัดกระเสียวท่านก็ได้ออกธุดงค์เสมอๆโดยฝากวัดไว้กับรองเจ้าอาวาสวัดกระเสียว คือ พระครูวิเชียร

    ครั้งหนึ่งหลวงปู่ตี๋ท่านออกธุดงค์ไปทางภาคตะวันออก และได้พบกับหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง แรกพบท่านทั้งคู่นั้นได้เกิดการลองวิชากันพอสมควร สุดท้ายหลวงปู่ตี๋จึงบอกกับหลวงปู่ทิมว่า “ในช่วง๗วันที่อยู่ที่นี่ ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ท่านด้วยได้ไหม” หลวงปู่ทิมท่านก็ตอบว่า “แค่ ๗ วันจะไปเรียนอะไรได้ นี่เห็นว่าเป็นคนสุพรรณ ร่ำลือกันนักกันหนาว่าคนสุพรรณแน่จริงอยู่ หากเป็นจริงดังคำร่ำลือนั่นแล้ว ต้องมาเรียนด้วยกัน ๑ พรรษา จึงจะสอนให้” หลวงปู่ตี๋ได้ยินทำท้าทายจากหลวงปู่ทิมดังนั้นจึงธุดงค์กลับมาวัดกระเสียว และฝากวัดไว้กับรองเจ้าอาวาสอีก เพื่อจะกลับไปร่ำเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจากหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ เป็นเวลา ๑ พรรษา เรียนกับหลวงปู่ทิมได้วิชาทำผงพรายกุมาร การเสกผง และวิธีการปลุกเสกพระเครื่อง



    หลวงปู่ตี๋ กับ หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม (วัดบ้านแค)

    หลวงปู่ตี๋ท่านมาเรียนกับหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท หลายครั้ง และหลวงพ่อกวยมักจะจูงมือหลวงปู่ตี๋เข้าไปเรียนในกุฏิแบบตัวต่อตัวตลอดครับ วิชาที่ท่านเรียนจากหลวงพ่อกวยนั้น คือ เรียนวิชาทำปลัดขิก ตะกรุด หนุมาน และวิชาอื่นๆอีกมากมาย

    และวิชาหนึ่งที่หลวงปู่ตี๋ท่านสำเร็จเป็นเลิศและศิษย์หลวงพ่อกวยทุกท่านต่างทราบดีและยกย่องท่านนั้นก็คือ วิชาตัวเบา สามารถนั่ง สามารถเดินบนผิวน้ำได้ และอีกวิชาหนึ่งที่ท่านสำเร็จและขึ้นชื่อคือ วิชามือยาวรอดรูดาน สามารถหยิบสิ่งของไกลๆ และมีช่องเล็กๆได้ครับ

    หลวงปู่ตี๋ กับหลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ และหลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญ

    หลวงปู่ตี๋ท่านมีความสนใจในวิชาอาคมและวิชาต่างๆมาก ซึ่งคนโบราณเรียกว่า “คงแก่เรียน” จึงได้พยายามเสาะแสวงหาพระอาจารย์เก่งๆและเข้าไปฝากตัวเป็นศิษย์เพิ่มเติมอยู่เสมอๆอีกดังนี้ กับหลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ จ.ชัยนาท ท่านได้วิชาย่นระยะทาง และกำบัง ส่วนหลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญ จ.สิงห์บุรี นั้นท่านได้วิชาแป้งเสกครับ



    พระอธิการวิทยา (หลวงปู่ตี๋) ฉนฺทธมฺโม เป็นบุตรบุญธรรม หลวงพ่ออิ่ม สิริปุญโญ ว้ดหัวเขา สุพรรณบุรี

    เป็นศิษย์ของ

    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี

    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ชัยนาท

    หลวงพ่อทิม วัดละะหารไร่ ระยอง 1 พรรษา

    หลวงตาจวน วัดไก่เตี้ย สุพรรณบุรี

    หลวงพ่อเย็น วัดสระเปรียญ สิงห์บุรี

    และหลวงปู่บุดดา ถาวโร ว้ดกลางชูศรีเจริญสุข สิงห์บุรี


    สภาพสวยมากตามรูป 350 บาท



    6375214-1-jpg.jpg

    11579949-4-jpg.jpg

    get_auc3_img-2-jpg.jpg

    344025336_1278171823085149_1332957627154953607_n-jpg.jpg

    344097290_255843236860223_6957218967655390642_n-jpg.jpg
     
  10. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    503.พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสิวลี

    พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสิวลี หายากกว่ารุ่นทั่วไป ที่บรรจุเพียงพระบรมสารีริกธาตุ

    พระรอดเชียงดาว รุ่นสร้างพระไตรรัตนะเทวสถาน ปลุกเสกโดยพระสุปฏิปันโน (ศ.1) รุ่น1 บรรจุพระธาตุพระสิวลี พร้อมกล่องเดิมๆ

    พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร

    อ.ศักดาได้รับคำสั่งจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ให้ไปพบพระครูบาอินทร ปัญญาวัฒโน ที่วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเมษายน 2534 โดยบอกว่าครูบาอินทรนั้น อดีตชาติท่านเป็นผู้สร้าง "พระรอดมหาวัน" ลำพูน

    ปัจจุบันครูบาอินทร อายุ 30 กว่าปี ท่านได้นำพระรอดที่ท่านได้สร้างในปัจจุบันชาติให้ดู ข้างหลังมีอักษร อ.อ่าง ซึ่งเป็นชื่อย่อของท่าน ท่านบอกว่าท่านสร้างได้เพียง 60,000 องค์ แต่เวลานี้แจกเกือบหมดแล้ว มีผู้นำไปใช้อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด พวกนักเลงตีไก่เอาไปแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบน้ำให้ไก่ เวลาไก่ชนกันไม่มีแตกเลย พวกเกณฑ์ทหารเอาไปอม ภาวนาพุทธังรอด ธัมมังรอด สังฆังรอด จับใบดำใบแดง ไม่มีใครถูกทหารแม้แต่คนเดียว

    พระครูบาอินทรบอกให้อ.ศักดา ทำต่อ ให้สร้างพระรอดเชียงดาวเป็นจำนวน 84,000 องค์ ให้ครบ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ป้องกันตัว และครูบาอินทรได้มอบแม่พิมพ์และสอนวิธีการสร้าง "พระรอด" ให้กับอ.ศักดา สกุลพนารักษ์ และมอบผงดินที่ยังเหลืออยู่ให้ด้วย

    ด้านหลังพระรอดเชียงดาว เป็นอักษร ศ.ศาลา และมีเลข 1 กำกับรุ่น

    พระรอดเชียงดาวทุกรุ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    เงาสีน้ำตาลขนาดใหญ่เฝ้าดูการผสมผงพระรอดเชียงดาว พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการผสมผงอยู่ตลอดเวลา อันเป็นนิมิตหมายว่า เทพ พรหม เบื้องบนท่านรับรู้และวิญญาณของทหารกล้าบรรพบุรุษของเรา ที่ได้อุทิศเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์แผ่นดินไทย ได้มาร่วมอนุโมทนาในการสร้าง "พระรอดเชียงดาว"

    ส่วนผสมสำคัญในการสร้างพระรอดเชียงดาว
    1.ผงอิทธิเจ ตามถ้ำศักดิ์สิทธิ์
    2.ดินจากสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน
    3.ดินจากคันธกุฎี ของพระอรหันต์ทั้ง 8 พระองค์ สมัยพุทธกาล เช่น ของพระสีวลี พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอานนท์ ฯลฯ
    4.น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำคงคา จากสระสรงน้ำตามอารามต่างๆ ณ.สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับจำพรรษา
    5.ใบโพธิจากต้นศรีมหาโพธิ์ วัดพุทธเคยา ฯลฯ
    6.ดินผงจากกระถางธูป ที่บูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    7.ผงหินพระฤาษี หรือหินหมากพร้าว
    8.พระธาตุพระสีวลี นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี"
    9. เพชรหน้าทั่ง อานุภาพน้องเหล็กไหล นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุเพชรหน้าทั่ง"

    พระรอดเชียงดาวได้สร้างและทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2537

    เหตุมหัศจรรย์ในวันที่ทำพิธีพุทธาภิเษก "พระรอดเชียงดาว"

    1.ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาจำนวน 9 รูป แต่ท่านมาได้ 8 รูป ขณะที่กำลังตัดสินใจจะไปนิมนต์พระมาเพิ่มอีก 1 รูป ให้ครบ 9 รูป ก็มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบมาจากที่ใด เดินเข้ามาในห้องพิธี แล้วเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    2.ในวันนั้น เมื่อพระกลับไปหมดแล้ว อ.ศักดาถามว่าใครนิมนต์พระรูปนั้นมา ปรากฎว่าไม่มีใครทราบเลย ขณะที่กำลังงอยู่นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรได้ผ่านญาณอ.ศักดา แล้วทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" ท่ามกลางคณะผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน

    3.เมื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรผ่านญาณนั้น มีพลังบางอย่างเกิดแสงสว่างไสวไปทั่วห้องพิธี เมื่อถ่ายรูปออกมากปรากฎ แสงสีเหลือง แดง ขาว สว่างไสว เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" เกือบครึ่งชั่วโมงจึงกลับไป

    ******************************************************

    พร้อมกล่องเดิมครับ บูชา 350 บาท

    ***** จองแล้วครับ ******

    c1e3cd39-da6c-4150-a20b-043e5e429e99.jpg

    7f12af5e-2555-4a8d-a097-0e7acb1faa9d.jpg

    281ab575-de35-4da7-a51e-06cc619290a9.jpg

    %E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%A5%E0%B8%B522-jpg.jpg

    %E0%B8%B8%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C22-jpg.jpg

    825e0259925b825e025b225b8-25931111-jpg.jpg

    825e0259925b825e025b225b8-25932222-jpg.jpg

    %B9%88%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%8745555-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2024 at 10:29
  11. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    สำหรับวันนี้ก็ลงให้บูชาแค่นี้ก่อน ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้เยี่ยมชมและเช่าบูชาด้วยครับ ทุกรายการจองได้ไม่เกิน 15 วัน ส่วนท่านที่โอนมาแล้วผมจะรีบจัดส่งให้โดยเร็วครับ..
    ช่วงอาทิตย์หน้า จะมีลงรายการใหม่ให้บูชากันอีกครับ ท่านที่สนใจติดตามชมได้นะครับผม..:)
     
  12. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,918
    ค่าพลัง:
    +9,014

    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...