สถานภาพของสถานปฏิบัติธรรมของพระมหาโพธิสัตว์ หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 20 พฤษภาคม 2008.

  1. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    ตามลิ้งนี้เลยครับ อัลบั้มภาพหลวงปู่ทองทิพย์พุทธปัญโญม&#362
     
  2. นครนาคราช

    นครนาคราช สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +6
    ผมงงครับ ใครได้ผลประโยชน์กับการทะเลาะกันของสองท่านครับ

    ที่ว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่มีรุ่นไหนบ้างครับที่หลวงปู่อนุญาตให้สร้างครับ อยากรู้ครับ


    ขอร้องทั้งสองท่านครับ บ้านเมืองวุ่นวายพอแล้วครับ ที่เข้ามานี่เพื่อศึกษาหาความรู้ ไม่ใช่มาดูท่านทะเลาะกันครับ เคารพครับ
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณนครนาคราช

    พระที่คุณนครนาคราช มีอยู่นั้น หลวงปู่ท่านสร้างครับแต่ผมไม่ทราบว่าคุณได้มาอย่างไร ถ้าเก็บมาก่อนที่วัดหลวงปู่จะมีเรื่องมีราว ก็อนุโมทนาด้วยครับ แต่ถ้าเก็บหลังจากที่วัดฯมีเรื่องมีราว ในความเห็นของผมก็ไม่น่าเก็บเท่าไหร่ เพราะว่า หลวงปู่ท่านเคยบอกผมไว้ว่าหลวงปู่ท่านอธิษฐานเป็นเจดีย์ใหญ่ ใครเอาของในนี้ไปจะมีแต่หายนะเป็นกรรมเหมือนรื้อเจดีย์ เป็นกรรมใหญ่แม้จะมีบุญขนาดไหน ตายไปต้องไปตกนรกก่อน ครับ ผมเองมีของหลวงปู่ไม่กี่ชิ้นครับ ตะกรุดที่หลวงปู่ทำให้อันนึง(ไม่ได้ขอท่าน) พระของท่านอีก 2-3 องค์เท่านั้น แต่หลวงปู่ท่านลงยันต์ไว้ในตัวให้ผมหลายอย่าง ก็เพียงพอแล้วสำหรับเครื่องป้องกัน ท่านว่าเครื่องป้องกันที่ดีที่สุดคือจิตของเราเอง หลวงปู่ท่านเน้นการปฏิบัติบูชา การนั่งสมาธิกรรมฐาน ครับ

    พระรุ่นที่หลวงปู่ท่านไม่ได้สร้างก็คือพระเนื้อผง รุ่นที่เป็นพระแก้วทรงเครื่อง ด้านหลังเป็นดอกบัวกับจักรครับ รุ่นนี้ลูกศิษย์ท่านสร้าง หวังว่าจะนำส่วนหนึ่งไปให้คนเช่าเอาเงินมาทำบุญ ส่วนหนึ่งก็บรรจุ แต่หลวงปู่ท่านไม่ต้องการให้เกิดกรรม ท่านเลยให้เก็บใส่ไหไว้ เมื่อคนไปรื้อค้นที่วัดเอามาขายกัน ก็บอกว่าเป็นวัตถุมงคลของหลวงปู่ ครับ

    ยังมีพระของหลวงปู่ มีคนเขาสร้างเป็นเหรียญไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าหลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตให้หรือเปล่า แต่เขานำไปเข้าพิธีที่วัดนาสีทอง จ.สงขลา ผมได้มานิดหน่อย ก็แจกเพื่อนๆไปเหลือแค่เหรียญเดียว ถ้าค้นหาเจอจะถ่ายรูปลงมาให้ดูครับ

    และมีของอีกหลายอย่างที่คนเขาอุปโลกน์ ว่าเป็นของที่หลวงปู่สร้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของที่คนเขานำมาถวายหลวงปู่ไว้ครับ

    คุณ ผู้นอบน้อมสุดใจ

    รูปหลวงปู่นั้นมีอยู่ทั่วไปในเวป ครับ ไม่ต้องเอาขนาดใหญ่มากหรอกครับ แค่ขนาด A3 หรือ A4 ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะว่าเท่าที่เคยคุยกับลูกศิษย์หลวงปู่หลายๆคน หลวงปู่ท่านบอกว่าหลวงปู่ท่านไม่นิยมให้ขยายรูปใหญ่ๆไว้บูชาเพราะผู้ที่บูชาจะรองรับบารมีท่านไม่ไหว หากปฏิบัติบูชาไม่เพียงพอหรือทำไม่ถูกไม่ต้อง เทวดาเขาก็ติเอา ก็จะไม่ดี แต่ละรูปของหลวงปู่นั้นญาณภายในแตกต่างกัน จะต้องแต่งเครื่องขันธ์รองรับให้ถูกต้อง และหากวางรูปท่านไว้ในที่ไม่ดีก็จะเกิดกรรมอีกด้วย

    อย่างเวลาที่หลวงปู่ท่านแจกรูปเล็กๆของท่าน ขนาด 8 P หรือ 12 P ผมสังเกตว่าบางครั้ง หลวงปู่ท่านไม่ได้แจกให้ทุกคน ท่านจะพิจารณาเป็นคนๆไป บางคนขอรูปท่าน ท่านก็เฉย ไม่ได้ให้ไป

    อันนี้เป็นข้อสังเกตนะครับ อย่างรูปที่อยู่ในตรงวิหารพระศพของหลวงปู่ ผมเป็นคนทำไปถวายท่านตอนที่ท่านมีสังขารอยู่ และมีอีกบางรูปที่หลวงปู่ให้ผมนำไปขยายใหญ่ แล้วนำไปถวายท่านก็มี บางรูปผมก็อัดขยายมา 2 รูป ถวายท่านรูปนึงแล้วก็เก็บบูชาไว้ที่บ้านรูปนึง นานๆไป(เมื่อละสังขารแล้ว) ท่านก็มาบอกว่าให้นำรูปท่านไปไว้ที่วัด ให้ใส่รถคันใหญ่ๆไป เพราะมีพวกภพภูมิเขามาสักการะท่านและถวายของไว้ภายในมากมายจึงต้องใส่รถคันใหญ่ไป ครับ

    ถ้าจะบูชา/อาราธนาหลวงปู่ จะมีคาถาบูชาหลวงปู่ทองทิพย์(คาถาจินดามณี)คาถานี้หลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านเป็นผู้มาบอกว่าถ้าจะบูชาหลวงปู่ทองทิพย์ให้ใช้คาถานี้ ครับ

    คาถาบูชาหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ (คาถาจินดามณี)
    (ตั้งนะโม 3 จบ)<O:p</O:p
    สิทธิวิชามหามันตัง จินดามณี ทิวากะรังภูมิยา โจ ระปัตตัสมิง ทิพพะจักขุง<O:p</O:p
    ถาวะทิสสะเร จันทะ เทวี อัสสะมุขี ทุติยา ปะทะลักขณา มหามณีจินดา ปิยัง <O:p</O:p
    ปัญจะทานัง ปะสังทาลิถาสัง โกมัง ปะสันติ สิเนหังมาตาปุตตังวะโอระสัง <O:p</O:p
    มหามณีจินดา สหัสสะโกติเทวานัง มนุสสะ เทวานัง สมณะจิตตัง ปุริสะจิตตัง<O:p</O:p
    อาคัจฉาหิ ปริเทวันติปิยังมะมะ สัพเพชนา พหูชนา มหามณีจินดา เอหิ เอหิ <O:p</O:p
    พุทธัง ปิโย เทวะมนุสสานัง มหามณีจินดา เอหิ เอหิ ธัมมัง ปิโย พรหมา<O:p</O:p
    นะมุตตะโม มหามณีจินดา เอหิ เอหิ สังฆัง ปิโย นาถะ สุปัณณานัง ปิยินทรียัง <O:p</O:p
    นะมามิหัง พุทโธ โสภะคะวา อินทะสิเนหา พรหมะสิเน่หา อิสสะสิเน่หา <O:p</O:p
    ราชาเทวีมนตรีรักขัง จิตตังสระณัง จิตตัง เอหิ เอหิ


    สำหรับสถานที่วัดของหลวงปู่และบริเวณพระพุทธเจ้าห้าพระองค์นั้น เป็นสถานที่ ที่พระมหาโพธิสัตว์ท่านลงมาสร้างบารมีกัน สถานที่แบบนี้ใครทำถูกก็มีคุณอนันต์ ใครทำไม่ถูกก็มีโทษมหันต์ เช่นกัน เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ว่า ใครมีบารมีมาอย่างไร ขนาดไหน ก็ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ครับ
    ปัจจุบันนี้มีผู้ที่อยู่รอบๆตัวผมอย่างน้อย 4 คน ที่สามารถติดต่อสนทนากับหลวงปู่ทองทิพย์ได้ตามที่ต้องการ คนนึง(พระสงฆ์)มีญาณธรรมพระศรีฯ คนนึงมีญาณธรรมสมเด็จโต คนนึงมีญาณธรรมหลวงปู่ทวด คนนึงมีญาณธรรมพระพรหมองค์หนึ่ง คนนึงมีญาณธรรมของปู่ขาว มหาราช รวมถึงองพระตถาคต (คำว่ามีญาณธรรมคือเป็นสื่อญาณ) เวลาจะส่องตรวจสอบอะไรก็จะทำกันหลายคน ครูบาอาจารย์แต่ละพระองค์ก็มีหน้าที่ต่างๆกันไป พระโพธิสัตว์ที่ท่านมีบารมีนั้น ท่านสามารถแตกญาณออกทำหน้าที่ได้หลายญาณ ตามแต่ที่ท่านต้องการจะสงเคราะห์ ใครปรามาทก็สงสารเขา คงเป็นกรรมที่เขาสร้างมาแบบนั้น ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2011
  4. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    ขอโทษด้วยนะครับที่ทำให้พี่ทุกท่านเสียอารมณ์ จากนี้ไปจะพูดแต่สิ่งที่ดีมีประโยชน์ครับ
    ขอสร้างความปรองดองสมานฉันครับ ไม่อยากให้หลวงปู่ทองทิพย์เสียหายมากไปกว่านีครับ กราบขอโทษพี่ๆทุกท่านด้วย และขอกราบหลวงปู่ทองทิพย์ด้วยเศียรเกล้าครับ
     
  5. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    ผู้พันหนุ่ย ผมขอดูบัญชีรายรับ-รายจ่าย ของมูลนิธิพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ด้วยครับ ผมไม่ได้ต้องการดูว่าถูกกฎหมายหรือเปล่า (จากกระทู้ 141) ผู้พันหนุ่ยตอบไปคนละเรื่อง เอาแค่ให้ผู้ตรวจบัญชีรับรองงบการเงิน รายได้-รายจ่าย ก็พอ

    จุดประสงค์ที่ขอดู เพราะ คุณบอกบุญในที่สาธารณะ ในเว๊ปไซด์ที่นี่ แต่พอจะขอดูบัญชีฯ กลับบอกให้ไปดูที่มูลนิธิฯ ไม่ทราบว่า คุณคิดได้ยังไง?? เพราะถ้าพวกผมจะทำบุญ อยากจะดูความโปร่งใสน่ะครับ

    และจะถามอีกข้อว่า มูลนิธิพระพุทธเจ้าห้าพระองค์อยู่ที่ไหนครับ กรุงเทพ หรือหนองคาย
    ปล. ที่ผู้พันหนุ่ยถวายเข็มทองคำกับหลวงปู่ทองทิพย์ และอธิษฐานขอให้มีปัญญาหลักแหลม ไม่ได้หมายความว่า จะตอบคำถามแบบเอาสีข้างเข้าถูนะคร๊าบบบบ
     
  6. นครนาคราช

    นครนาคราช สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอบคุณท่าน Aunyasit ครับ สำหรับข้อมูลครับ
     
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    สำหรับคุณ yaba150

    วันที่ตำรวจนัดคุณyaba150 มารับข้อกล่าวหาและสอบปากคำที่สถานีตำรวจในกรุงเทพฯ ผมจะเอาบัญชีตัวจริงของมูลนิธิฯให้คุณดูที่นั่นนะ และให้คุณนำเอาหลักฐานที่คุณทำบุญกับมูลนิธิฯมาแสดงด้วย คาดว่าอีกไม่กี่วันก็จะมีหมายเรียกจากสถานีตำรวจไปถึงคุณ เพื่อมารับข้อกล่าวหาและสอบสวนในคดีที่คุณตกเป็นจำเลย
     
  8. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    สายข่าวจากหนองคาย โทรมารายงานตอนดึกว่า หนึ่งในจำนวนผู้ที่อยู่เบื้องหลังใบสั่ง ที่คนไปขโมยขุดกรุในวัดหลวงปู่ทองทิพย์ คือ yaba นั่นเอง ครับ นี่ก็เป็นอีกคนนึงล่ะที่มีส่วนอยู่เบื้องหลังผู้ที่เข้าไปขโมยขุดพระเครื่องในวัดหลวงปู่ แล้วตัวเองคอยรับซื้อมาขายตามเวปต่างๆ

    ตำรวจสายข่าวที่คุ้นเคยกันเขาไปหาข้อมูลเรื่องนึง บังเอิญได้ข้อมูลเรื่องพระเครื่องแถมมาด้วย เอ้อ ช่างศรัทธาหลวงปู่ดีเหลือเกินนะ yaba
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2011
  9. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    1.อยู่ดีๆตำรวจกรุงเทพก็มานัดผมสอบปากคำ ไม่ทราบว่าเรื่องอะไรครับ ข้อหาอะไร แล้วไปเกี่ยวยังไงกับตำรวจกรุงเทพ
    2.บัญชีตัวจริงผมอยากให้คุณ Aunyasit ถ่ายรูปแล้วนำมาให้สมิชิกได้ชมก็แค่นั้นเองครับ
    3.หลักฐานการทำบุญกับมูลนิธิฯ ผมไม่มีหรอกครับ เพราะไปแต่ละครั้งก็กราบสังขารปู่ทองทิพย์ และเเวะกราบพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ จากนั้นก็ทำบุญครั้งละ 10บาทบ้าง 20 บาทบ้าง 50 บาทบ้าง ตามกำลังศรัทธา ก็ยกมือใส่หัวแล้วหย่อนเงินลงตู้บริจาค ไม่ได้เขียนชื่อว่าตัวเองทำบุญเท่านั้นเท่านี้หรอกครับ
     
  10. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    1.อยู่ดีก็มาใส่ความกัน ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความชั่วในการสั่งไปขุดพระกรุที่วัดหลวงปู่ สุดยอดครับสำหรับผู้ที่สร้างบารมี เป็นถึงร่างรองรับร่างพระมหาโพธิสัตว์หลวงปู่ทองทิพย์ กับใส่ความคนนั้นคนนี้อย่างน่าตาเฉย อย่าเป็นคนหูเบาเลยครับ หรือใช้อารมณ์ในการเขียน ให้หาเหตุหาผลก่อนถึงจะมาพูดให้คนอื่นว่าเป็นคนโขมย (ถ้าผมไม่ได้ทำหวังว่าคุณจะรับผิดชอบในคำพูดคุณนะครับ ที่ใส่ความคนอื่น)
    ผมบอกตามตรง ผมก็ได้ยินหลายท่านพูดมาเหมือนกันว่ามีคนไปขุดบ้าง บางคนบอกว่าไปโขมยบ้าง บางคนบอกว่าพระที่อยู่ในวัดอนุญาตบ้าง บางคนบอกว่าหลวงปู่บอกให้ขุดบ้าง ผมก็ได้ยินมาหลายข้อความเหมือนกันครับ
    แต่ผมบอกหลายท่านว่า ถ้าเราบูชามาเก็บไว้แล้วขอบารมีหลวงปู่คุ้มครองท่านก็น่าจะอนุญาตนะครับ ถ้าเราเป็นคนดีมีศีลธรรม ผมเลยเดิมตามแผงพระก็ไปเจอกับพี่คนหนึ่งท่านมีหลายองค์ ท่านบอกว่าบูชามาประมาณ องค์ละ 50-100 บาท ผมก็บูชาต่อประมาณ 10- 30 องค์ แล้วก็แบ่งให้สมาชิกที่ศรัทธาบูชาต่อ ที่แผงพระบ้าง ที่เว็บต่างๆในอินเตอร์เน็ทบ้าง ก็เท่านั้นเอง ส่วนใครไปเอามาอย่างถูกต้องหรือไม่ถูกต้องนั้น อันนี้ผมก็ไม่ทราบข้อมูล เพระบูชามาเขาก็ไม่บอกข้อมูล
    ที่ให้คนอื่นบูชาต่อก็มีแต่คนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ รายได้เราก็นำไปทำบุญบ้าง ไปบูชามาเพิ่มบ้าง ผมก็ไม่นำเงินมาใช้ในทางที่ผิด
    เพระผมกลัวผิดศีล 5 ครับ ไม่ชอบหลอกใครต่อใครครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2011
  11. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    อ้อ ผมลืมไป ที่ต้องนำตำรวจจากกรุงเทพมาหาดำเนินคดีกับผม ก็เพราะผู้พันหนุ่ยถูกคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่จ.หนองคาย มิฉะนั้น จะถูกพิจารณาลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารพ.ศ.2476

    คำสั่งที่ว่า ลงวันที่ ปลายเดือนกันยายน 2552 ผมมีสำเนานะคร๊าบบบบบบ อย่าให้ผมแฉเลยผู้พัน เดี๋ยวจะเสียคนซะเปล่าๆ (เอ! ผมไม่แน่ใจว่าเผยแพร่ได้อะเปล่า เพราะหัวกระดาษปั้มคำว่า "ลับ")
     
  12. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    ผมชอบข้อความนี้ของคุณ พยัคฆ์มากเลยครับ ก็ต้องรอครับ ผมเชื่อมั่นว่าวันหนึ่งเมื่อกรรมให้ผลแล้ว คุณAUNYASIT ต้องนึกถึงคำพูดของผมครับ เพื่ออยากกราบขอขมาลาโทษองค์หลวงปู่ทองทิพย์ครับ
     
  13. ปีศาจสายลม

    ปีศาจสายลม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +22
    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ผมติดตามท่าน อัญญาสิทธิ์มานานแล้วครับ ตั้งแต่กระทู้ก่อนก่อน เรื่องราวที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้ นู่นละครับ เห็นเถียงกับคนนั้นคนนี้อยู่ตลอดเวลา จนไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
    มากระทู้นี้ก็มีคนมาเถียงอีกหลายคน ผมเลยคันไม้คันมือ อดใจไม่ไหวเลยให้หลานสมัครสมาชิกให้ แล้วอยากออกมาพูดเหมือนกัน
    ขอถามก่อนนะครับ
    1.เห็นคุณพยัคฆ์ออกมาแฉ เรื่องราวต่างๆที่คนไม่ค่อยรู้ของ อัญญาสิทธิ์ แฉได้ใจมากครับ ท่าน อัญญาสิทธิ์ก็มาตอบโต้ได้ดีมาก แต่ก็ชอบอ้างเรื่องภายในเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
    2.ท่าน yaba150 ผมดูการพูดคุยกับท่านอัญญาสิทธิ์ ก็พูดคุยกันดีๆมาตั้งนาน อยู่ดีๆก็มาแฉท่าน อัญญาสิทธิ์ เหมือนกัน ผมเลยงงครับ คล้ายกับว่าเป็นคนละคนหรือมีใครอยู่เบื้องหลังการพูดคุย
    3.สรุปคือ อัญญาสิทธิ์ กับผู้พันวีระพงษ์ เป็นคนๆเดียวกันครับ (ที่จริงผมก็รู้นานแล้วครับ และผมคิดว่า คุณพยัคฆ์ และคุณ yaba150 ก็รู้เหมือนกัน แต่แกล้งโง่เท่านั้นเอง หรือต้องการให้ปลาฮุบเหยื่อ ตามแผนที่วางไว้ก็ไม่อาจรู้ได้
    4.ข้อนี้สำคัญ เห็นคุณ yaba150 ตามตอบกระทู้ท่านอัญญาสิทธิ์ ตลอด ไม่ว่าเขียนอะไร คุณ yaba150 ก็ตอบได้ แต่ไม่เห็นท่านอัญญาสิทธิ์ ตอบคุณ yaba150 เลย แสดงให้รู้ว่าเข้าตัวเองจริงๆ คนมีแผลเต็มตัวก็อย่างนี้ละครับ หรือตอบไปในทางอื่นเฉยเลย
    5.ถ้าคุณ yaba150 เป็นคนออกใบสั่งให้คนไปขุดพระกรุที่วัดหลวงปู่จริง ตามที่คุณอัญญาสิทธิ์อ้าง ผมก็ไม่ขอยุ่งด้วยเหมือนกัน กลัวบาปและตกนรก นะครับท่าน yaba150
    6.ถ้าท่านyaba150 ไม่ได้ทำหรือถูกกล่าวหา ให้ท่านyaba150 แจ้งความท่านอัญญาสิทธิ์เลยครับ ข้อหาหมิ่นประมาท
    7.ผมงงครับ ว่า ท่านอัญญาสิทธิ์แจ้งห้อหาอะไรกันท่าน yaba150 ไม่เห็นมีข้อหาเลยครับ เห็นแต่ท่านอัญญาสิทธิ์ไม่กล้าตอบคำถามท่าน yaba150 หรือตอบก็ตอบไปทางอื่น
    8.คุณอัญญาสิทธิ์ ไม่มีศีล 5 จริงๆหรอกครับ อ้างแต่ทางใน ตามที่คุณพยัคฆ์และคุณyaba150 กล่าวหา คนมีศีล5และคนสร้างบารมีเขาไม่ทำกันอย่างนี้หรอกครับ
    ขอให้คุณyaba150 คุณ พยัคฆ์ และคุณอัญญาสิทธิ์ ถ้าทุกท่านคิดว่าตัวเองถูก ข้อไหนถามถึงใครช่วยตอบคำถามผมด้วยนะครับ ถ้าแน่จริงหรือเป็นลูกผู้ชายพอ
     
  14. ปีศาจสายลม

    ปีศาจสายลม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +22
    ถ้าเป็นจริงตามท่าน Aunyasit ว่า นรกกินหัวท่าน yaba150 แน่นอนครับ ผมก็จะไม่ขอยุ่งด้วย แต่ถ้าไม่เป็นจริง ท่าน yaba150 สามารถฟ้องท่านAunyasit เลยครับ ข้อหาหมิ่นประมาท
     
  15. ปีศาจสายลม

    ปีศาจสายลม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +22
    ผมมีสำนำเหมือนกันครับ ถ้าท่าน yaba150 เป็นคนถูกล่าวหาจริงๆ ผมมีสำนำครับ เดี่ยวผมจะส่งไปให้ แต่ถ้าท่าน yaba150 เป็นตามท่านอัญญาสิทธิ์ว่าจริงๆ ก็ขอให้ได้รับกรรมตามนั้นนะครับ ผมไม่ขออยู่ข้างคนผิดหรอกครับ
     
  16. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    ผมอ่านดูแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ประมาณเกือบ2 ปีแล้ว ที่มีคนเอาเรื่องราวแบบนี้มาโพสไว้ในเวป คุณผู้พันน่าจะจำผมได้ และผมก็เคยเจอท่านผู้พัน ที่วัดหนึ่งที่ นครปฐม แต่ตอนนั้นผู้พันบอกผมว่า จิตไม่สัมผัสกันเลยไม่รู้ว่าผมคนไหน ก็อนุโมทนานะครับ ที่ไปร่วมหล่อพระ ในคราวนั้น ตอนนี้พระองค์นั้นก็ยังไม่เสร็จ เพราะสร้างด้วยศรัทธาจริงๆ ที่โพสมาก็เพราะไม่อยากให้ท่านไปยึดติดกับสิ่งที่ท่านเคยผ่านมา แต่ขอให้เดินไปข้างหน้า วัดในประเทศไทย ยังมีอีกเยอะ ที่ท่านจะไปสะสม บารมี ถ้าเข้าถึงธรรมจริงๆแล้ว ท่านก็จะรู้จักละ รู้จักเลิก สิ่งทุกอย่างมันไม่จีรัง ยั่งยืนหรอกครับ ถ้าท่านทั้งสองฝ่าย มัวไปยึดติดกับสิ่งที่เป็นอดีต ก็จะวนเวียนอยู่อย่างนั้น เรื่องนี้ผมเคยบอกผู้พันแล้วตอนก่อนหล่อพระ ว่าท่านจะสร้างพระ5พระองค์สำเร็จ แต่ท่านจะเอาพระไปตั้งที่วัดไม่ได้ ท่านก็สร้างบารมีที่อื่นก็ได้ครับ พระพุทธเจ้ายังมีตั้ง 5 พระองค์ แต่ละพระองค์ อยู่ต่างยุค ต่างสมัย ต่างถิ่น ต่างที่ และไม่ยึดเอาธรรมเป็นของตัวเอง เพราะธรรมเป็นของกลาง เป็นของจริง เป็นธรรมชาติ และเป็นวิทยาศาตร์ ก็เพราะ ทุกสิ่งล้วนมาจากเหตุ ผมรู้ว่าทุกวันนี้ทั้งสองฝ่ายนั้นทุกข์ใจ บางคนที่เข้ามาอ่านเขาก็เศร้าใจ ผมเข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่สามารถจะไปแก้อะไรได้ด้วย เพราะอยู่ที่คนสองฝ่าย หรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะหันมาแก้ไขปัญหาและหันมามองที่ตัวท่านเองเท่านั้น
     
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    หวัดดีครับ คุณ Kitjang

    เป็นยังไงบ้างครับ อืม..พระองค์ที่ผมไปร่วมเททองหล่อฯ ยังไม่เสร็จอีกเหรอครับ ติดขัดตรงไหนถ้าผมพอจะช่วยได้ก็บอกมานะครับ ไม่อยากให้คนที่ตั้งใจทำแล้วคาไว้น่ะครับ ถ้าตั้งใจจะทำแล้วต้องทำให้เสร็จครับ

    เรื่องสถานที่ของพระพุทธเจ้าห้าพระองค์นั้น ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เพราะมูลนิธิฯจัดซื้อที่ดินไว้ตรงบริเวณใกล้วัดหลวงปู่ ไว้กว่า 40 ไร่แล้วครับ เหลือซื้ออีกแปลงนึง ก็จะเริ่มสร้างปราสาทกับเจดีย์ และเป็นสถานที่สร้างบารมีได้เป็นอย่างดีครับ ผู้คนที่มีหน้าที่มาทำมาสร้างบารมีที่ตรงนี้ก็มีอยู่ครับ ผมไม่ได้ไปหาคนที่ไหนหรอก ถึงเวลาเขาก็มาเอง บางคนหลวงปู่ท่านก็ไปตามมา เขาก็มาอยู่มาทำบารมี ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของเขา

    กับในวัดหลวงปู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว เพราะต่างคนต่างอยู่ ในวัดหลวงปู่มีอะไรที่ผมพิจารณาว่าดูแล้วน่าจะทำ ในส่วนที่ผมพอจะทำได้ ผมก็เข้าไปทำ หรือบางทีก็ให้คนที่เราคุ้นเคยเข้าไปทำแทนก็มี ครับ บางครั้งผมก็เข้าไปพูดคุยกับแม่ตุ๋ย ซึ่งเคยเป็นโยมอุปัฏฐากหลวงปู่ ช่วงหลังๆเจอกันแม่ตุ๋ยก็ร้องให้ ปรับทุกข์ให้ฟังทุกครั้ง คนทั่วไปไม่รู้หรอกว่าเรื่องราวจริงๆมันเป็นมาอย่างไร ซึ่งแม่ตุ๋ยก็เป็นคนกลางกลืนไม่เข้า คายไม่ออก อยากให้ลูกหลานมาทำบารมีร่วมกัน เพราะต่างคนต่างก็ทำเพื่อหลวงปู่ แต่ที่ร่วมกันไม่ได้นั้นเพราะกฏแห่งกรรม ที่เราเคยสร้างกันมาในอดีตถูกกำหนดมาแบบนั้นครับ

    อย่างพระเครื่องของหลวงปู่หรือสิ่งของอื่นๆที่คนเขาขุดเอาไปจากกุฎิของท่าน เท่าที่ผมทราบก็คือหลวงปู่ท่านบอกผมว่าใครเอาไปหรือเกี่ยวข้องด้วยจะตกนรกทุกคน ผมเชื่อในสัจจะของหลวงปู่ว่า สิ่งของนั้นจะไปอยู่กับใครที่ไหนก็ตาม ก็จะมีสิ่งติดตามไปทุกหนทุกแห่ง ไม่หยุดหย่อนครับ กรรมที่ไปเกี่ยวข้องกับของศาสนานั้นจะมีเทวทูตเขาติดตามเฝ้าเลย หลวงปู่ท่านเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ ท่านกล่าวอะไรไว้ ก็จะเป็นเช่นนั้น ใครจะเลี่ยงบาลีอย่างไร เท่าที่ผมติดตามดูมา ก็ไม่มีรอดสักรายนึง

    บางครั้งถามครูบาอาจารย์ว่า หลวงปู่ทำไมมารมันเยอะจัง ท่านบอกว่า เพราะเราทำบารมีจึงต้องมีมารมาทดสอบ บารมีมาก มารก็มากตาม ระบบการสร้างบารมีมันเป็นแบบนี้ ถ้าทำได้ง่ายๆก็จะไม่ได้บารมี ผมก็บอกว่างั้นผมเอาบารมีแค่นี้ได้ไหม ท่านก็บอกว่า ไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่ ท่านบอกว่าเบื้องบนเขามอบหน้าที่ให้แล้วก็ต้องทำไป ท่านบอกว่า ผ่านโลกธรรมแปดแล้วจะดีเอง ผมขอใช้ภายในจัดการกับบางสิ่งบางอย่างที่มารบกวน ท่านก็ไม่ให้ใช้ ท่านบอกว่ามีผู้ที่เขาทำหน้าที่อยู่แล้วก็ให้เขาทำ อธิษฐานเอาว่าจะให้เขาทำอะไร มีบางครั้งมีคนส่งไสยศาสตร์มาทำร้าย หลายครั้งหลายหนก็เกิดความรำคาญ สุดท้ายครูบาอาจารย์ที่ท่านมีหน้าที่ท่านก็ไปจัดการให้ ถ้าผมทำเองก็จะส่งกลับคืนเจ้าของพร้อมกับของแถมให้ด้วย ก็คงเกิดกรรมต่อเนื่องกันไปอีก

    สำหรับผมเองทำแค่ หากอกุศลจิตของใครเข้ามารบกวนในขณะที่ผมภาวนา ผมก็จะอธิษฐานในสิ่งที่ผมมี จับเจตภูติส่งเบื้องล่าง บอกพญายม แล้วส่งเจตภูติลงไปกักขังในนรกภูมิ รอธาตุขันธ์ของบุคคลนั้นแตกดับ เขาก็จะไปอยู่ที่นั่นอย่างน้อย 1 พุทธันดร กัปป์ใหม่ก็ค่อยว่ากัน

    เมื่อก่อนหน้านี้ วันนึงผมไปทำหน้าที่ทางศาสนา กับคณะสิบกว่าคน ก็มีเหตุต้องสั่งปิดเมืองพญานาค เมืองนึง 1 พุทธันดร กลับมาถึงที่พระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ปู่โตท่านมาท่านร้องให้ ท่านบอกว่า ไอ้ชายไม่ได้นะลูก มันบาป แค่ที่พวกนาคเขาเป็นอยู่เขาก็ทุกข์มากแล้ว ผมก็บอกว่า ปู่เขาทำผิดเขามาขัดขวางในสิ่งที่ผมทำหน้าที่ในงานศาสนา ปู่โตท่านก็บอกว่า ไม่เอาลูก ขอผู้ใหญ่ท่าน ให้ท่านงดโทษเขานะ เพราะเรามีธาตุขันธ์ เราต้องรับกรรมด้วยส่วนนึง เอาละสิ ก็เดือดร้อนตัวเองต้องอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่าน ท่านไม่ยอมถอนสัจจะ ท่านบอกว่าอาญาสิทธิ์ออกไปแล้วคืนไม่ได้ ต้องเป็นไปตามนั้น สุดท้ายผมก็บอกท่านว่า ปู่ผมต้องรับกรรมร่วมกับปู่ด้วยนะ งั้นผมขออาญาสิทธิ์ปู่มาจัดการเองแล้วกัน ปู่มอบอาญาสิทธิ์ให้ผม ท่านก็ยอม ได้อาญาสิทธิ์มาผมก็อธิษฐาน โดยมีข้อแม้ให้พญานาคเขาทำงานบางอย่างเป็นการไถ่โทษ เขาก็ยอม ก็เป็นอันว่าไม่ต้องมารับกรรมปิดเมืองพญานาคอย่างหวุดหวิด ลงมาจุติทีไรก็มีเหตุให้ต้องเป็นมือปราบทุกครั้งไป ครับ

    ปัจจุบันนี้เรื่องที่เกิดขึ้นในเวป หรือเรื่องอื่นๆผมไม่ได้ทุกข์ใจแต่ประการใดครับ ถือว่าเอาไว้ทดสอบโลกธรรมแปด ของตัวเอง และทุกวันนี้ที่ทุกข์หนักที่สุด ก็คือสิ่งที่ ปู่ทวด ปู่โต ปู่ทองทิพย์ พระตถาคต และปู่ขาวมหาราช ท่านบอกผมน่ะ เป็นเรื่องทุกข์ที่สุด นั่นคือการเป็นพระโพธิสัตว์ ที่ไม่สามารถล้มเลิกหรือไม่สามารถหยุดการสร้างบารมีได้เพราะมันเป็นหน้าที่ เป็นพุทธประเพณีที่ต้องทำสืบต่อกันไป จึงไม่แปลกใจที่อยู่ๆวันนึงพระตถาคต ท่านก็มาหา และวันต่อๆมาพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ท่านก็มาหาเช่นกัน ปัจจุบันจึงรับกระแสธรรมตรงจากทั้งพระตถาคตและพระพุทธเจ้าองค์ปฐม จะว่าเพี้ยน จะว่าไม่จริง ก็มีปู่โต ปู่ทวด ปู่ทองทิพย์ รับรองว่าที่ท่านมาหาน่ะเป็นพระพุทธเจ้าจริงๆ ไม่รู้จะเชื่อใครดี สุดท้ายก็ต้องเชื่อตัวเอง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แต่ก็อาจจะไม่ดีที่สุดครับ เพราะครูบาอาจารย์ท่านรู้ดีกว่าเรา แต่ว่า ถ้าเชื่อท่านเราเหนื่อยแน่ๆ นี่ขนาดแยกออกเป็นสองคือ กายหยาบทำงานทางโลก กายละเอียดก็แยกไปภาวนา คือทำงานภายในส่วนนึง ทำงานภายนอกส่วนนึง ยังเหนื่อยเลยครับ
     
  18. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    หวัดดีครับคุณ ปีศาจสายลม ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อมูลและชี้แจงข้อความของผมและของท่านอื่นๆ ผมนึกว่าท่านจะคันไม้คันมือตั้งนานแล้ว พึ่งมาคันหรือครับ ผมเป็นลูกผู้ชายพอครับ เพราะผมกล้ายืนยันความบริสุทธิของตัวเองครับ งั้นผมขอตอบคำถามเลยนะครับ
    1 เป็นของคุณพยัคฆ์ผมผ่านครับ
    2 ใครจะอยู่หน้าหรืออยู่หลังไม่สำคัญครับ สำคัญที่ความจริงครับ
    3 ผมรู้นานแล้วครับ แต่ผมแกล้งตามที่ท่านว่าจริงๆ (รอท่าน พยัคฆ์และท่านอัญญาสิทธิ์มาตอบด้วยครับ)
    4 ผมตอบตามความจริงครับ (รอท่านอัญญาสิทธิ์มาตอบเหมือนกันครับ)
    5 ขออำนาจคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณบิดามารดา คุณครูบาอาจารย์ องค์หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ ถ้าลูกได้ออกใบสั่งให้คนไปขุดจริง หรืออยู่เบื้องหลังตามที่ท่านอัญญาสิทธิ์กล่าวหาจริง ขอให้ลูกมีเหตุเภทภัย ทำอะไรก็ขอให้มีอุปสรรค ไม่เจริญก้าวหน้าในทุกๆเรื่อง ขอให้ครอบครัวประสบอันตราย ตกนรกทุกภพชาติ ทั้งชาติปัจจุบันและอนาคต แต่ถ้าลูกไม่ได้ทำจริงขอให้ลูกและครอบครับ ได้เข้าสู้นิพานในไม่เกิน 3 ชาติด้วยเทอญ สาธุๆๆๆ (ถ้าท่านอัญญาสิทธิ์ชอบคนจริงเหมือนที่เคยบอกผมไว้ ท่านกล้ากล่าวยืนยันเหมือนผมไหมครับ รอคำตอบนะครับ)
    6 ผมกล้ายืนยันตามข้อ 5 ครับ เพียงแค่อยากให้ท่านอัญญาสิทธิ์ออกมายอมรับคำพูดตัวเองก็เท่านั้นครับ
    7 รอท่านอัญญาสิทธิ์มาตอบครับ
    8 ตามท่าน ปีศาจสายลมว่าครับ ผมออกมาตอบคำถามแล้ว รอท่านพยัคฆ์และท่านอัญญาสิทธิ์มาตอบครับ
     
  19. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
    ผมยืนยันความบริสุทธิ์ของผมแล้วครับ รอท่านอัญญาสิทธิ์และท่านพยัคฆ์ครับ ถ้าท่านอัญญาสิทธิ์ไม่มาตอบ หรือตอบไปทางอื่น คุณปีศาจสายลม ส่งข้อความเบอร์โทรมาหาผมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  20. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636

    ขอบคุณมากครับท่าน kitjang ที่ให้ข้อมูลเป็นกระจกเงาสำหรับผมครับ

    พอพักไว้ก่อนนะครับ ขอไปทำบุญชาร์ตพลังงานให้กับจิตใจก่อนนะครับ
    ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ:cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...