สถานการล่าสุด"เกาหลีเหนือ" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sron2006, 28 มีนาคม 2013.

  1. noitavada

    noitavada Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +84
    เรื่องเกาหลีก็น่าห่วงอยู่ แต่เราจะเสียดินแดนให้เขมรอยู่ไม่กี่เดือน ต้องให้ความความสำคัญมากกว่านะครับ เพราะมันมีคนเลวจะเอาทรัพยากร จำนวนมหาศาลเอาไปสร้างความร่ำรวย ให้กับตนเองและพวก ไม่สนใจอนาคต ลูก หลาน คนไทย มันถือว่า มันมีเงินแล้วจะอยู่ไทนก็ได้ ต้องช่วยกันนะครับ
     
  2. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    [​IMG]
     
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดในสหรัฐฯที่มีการเผยแพร่วันพฤหัสบดี (4) ระบุว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่เห็นด้วยในประเด็นที่ว่า สหรัฐฯควรให้การสนับสนุนต่อพันธมิตรอย่างเกาหลีใต้ หากดินแดนโสมขาวถูกโจมตีจากเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความตึงเครียดของคาบสมุทรเกาหลีที่กำลังลุกเป็นไฟจากความก้าวร้าวไม่หยุดหย่อนของรัฐบาลโสมแดง


    ผลสำรวจความเห็นที่จัดทำโดยสำนักวิจัย “แกลลัป โพลล์” ล่าสุด พบว่า 55 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันลงความเห็นว่า สหรัฐฯสมควรให้การสนับสนุนและช่วยเหลือต่อรัฐบาลโซล หากเกิดการโจมตีจากรัฐบาลคอมมิวนิสต์เปียงยาง

    ขณะที่ 34 เปอร์เซ็นต์ไม่เห็นด้วยที่สหรัฐฯจะยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่าง 2 เกาหลี ส่วนที่เหลือระบุว่าไม่มีความเห็นใดๆ หรือยังไม่แน่ใจถึงสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีว่ามีความรุนแรงถึงขั้นที่สหรัฐฯต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยหรือไม่

    ผลสำรวจความคิดเห็นที่ถูกเผยแพร่ล่าสุดบ่งชี้ว่าแม้กลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกันมากกว่าครึ่งจะเห็นด้วยกับการสนับสนุนเกาหลีใต้หากถูกโจมตีจากเกาหลีเหนือ แต่สัดส่วนของผู้ที่ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลอเมริกันจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวก็ยังมีสูงถึงร้อยละ 34 แม้กลุ่มตัวอย่างจำนวนไม่น้อยยอมรับว่า คนอเมริกันจำนวนหนึ่งรู้สึกหวั่นกลัวต่อการโจมตีของเกาหลีเหนือ ต่อแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯอยู่บ้างก็ตาม

    ทั้งนี้ สหรัฐฯมีพันธะตามสนธิสัญญาด้านความมั่นคงที่ทำไว้กับรัฐบาลโซล ที่ระบุ รัฐบาลวอชิงตันจะต้องให้ความช่วยเหลือและปกป้องเกาหลีใต้หากถูกรุกราน แม้ในระยะหลัง บรรดากลุ่มเคลื่อนไหวและนักวิจารณ์หัวอนุรักษนิยมในเกาหลีใต้จะเริ่มออกมาตั้งคำถามมากขึ้นว่า รัฐบาลสหรัฐฯจะยึดมั่นต่อพันธะในการปกป้องเกาหลีใต้มากน้อยเพียงใด หากเกิดการรุกรานจากเกาหลีเหนือจริง
     
  4. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    โสมแดงล็อกเป้านิวเคลียร์ถล่มสหรัฐคาบสมุทรเกาหลีเดือด!

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าชนเกาหลีใต้ โดยเพิกเฉยต่อเสียงท้วงติงจากนานาชาติ ที่หวั่งวิตกปมขัดแย้งลุกลามกลายเป็นสงครามนิวเคลียร์

    สำนักข่าวยอนฮัปของทางการเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันที่ 4 เมษายนว่า เกาหลีเหนือเคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลาง มูซูดาน ที่มีขีดความสามารถโจมตีเกาหลีใต้และญี่ปุ่น หลังกองทัพเกาหลีเหนือประกาศเตือนผ่านโทรทัศน์ทางการว่า รัฐบาลเกาหลีเหนืออนุมัติแผนการใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตีเป้าหมายในสหรัฐด้วยอาวุธนิวเคลียร์แล้ว และพร้อมลงมือทันทีเมื่อได้รับคำสั่ง อีกทั้ง ยังระบุว่า สงครามอาจเกิดขึ้นวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็เป็นได้

    รายงานข่าวดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานของสื่อในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นว่า พบเกาหลีเหนือเคลื่อนขีปนาวุธพิสัยกลางมูซูดานมาทางฝั่งตะวันออกของประเทศ

    ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า ขีปนาวุธมูซูดานมีพิสัยยิงไกลกว่า 3,000 กิโลเมตร ครอบคลุมเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รวมทั้งอาจยิงไกลได้ถึงเกาะกวมของสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิก

    นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังคงปิดกั้นเส้นทางข้ามพรมแดน บริเวณนิคมอุตสาหกรรมแคซองเป็นวันที่สองเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้คนงานเกาหลีใต้ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ และยังขู่จะสั่งให้คนงานเกาหลีเหนือทั้งหมด 53,000 คน เดินทางออกจากนิคมอุตสาหกรรมร่วมแคซองและปิดนิคมฯ ที่ห่างจากชายแดนเข้าไป 10 กิโลเมตรทันที หากเกาหลีใต้ยังไม่หยุดวิพากษ์วิจารณ์เกาหลีเหนือ

    ปฎิกิริยาที่แข็งกร้าวของเกาหลีเหนือขณะนี้ มีขึ้นหลังกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯมีคำสั่งติดตั้งเครื่องยิงสกัดขีปนาวุธ THAAD (Terminal High Altitude Area Defence) ที่ฐานทัพสหรัฐฯ บนเกาะกวม เพื่อรับมือกับการคุกคามของเกาหลีเหนือ โดยระบบ THAAD สามารถหาตำแหน่งขีปนาวุธของศัตรู และติดตามยิงสกัดให้ร่วงลงมาได้ก่อนถึงเป้าหมาย นอกจากนี้ ฐานยิงดังกล่าวสามารถยิงถล่มฐานยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือได้แม่นยำอีกด้วย

    นายชัค เฮเกล รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯกล่าวว่า การคุกคามของเกาหลีเหนือถือเป็นเรื่องจริงจัง พร้อมยืนยันระบบป้องกันขีปนาวุธที่เกาะกวม มีระบบตรวจจับขีปนาวุธที่มีเรดาร์ทันสมัย สามารถรับมือกับเกาหลีเหนือได้อย่างสบาย พร้อมประกาศว่าสหรัฐจะทำทุกทาง รวมทั้งหาทางร่วมมือกับจีนและประเทศอื่น เพื่อปลดชนวนความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี

    ขณะที่นางเคทลิน เฮย์เดน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐระบุว่า ได้ทราบถ้อยแถลงจากเกาหลีเหนือแล้ว และเป็นอีกครั้งที่เกาหลีเหนือข่มขู่อย่างไม่สร้างสรรค์ พร้อมเตือนให้เกาหลีเหนือหยุดการยั่วยุ และดำเนินการที่เป็นรูปธรรมด้วยการปฏิบัติตามพันธกรณีระหว่างประเทศ

    ส่วนกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงว่า แม้จะยังไม่แน่ชัดถึงการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้ แต่การยิงจรวดของเกาหลีเหนือสามารถเกิดขึ้นได้ทุกขณะ และเกาหลีใต้เตรียมพร้อมรับมือ และเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด 24 ชั่วโมง

    แหล่งข่าวกรองเผยกับยอนฮัปว่า เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของอดีตประธานาธิบดี คิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งรัฐโสมแดง และเป็นปู่ของผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน

    วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีว่า ได้สั่งการกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงแรงงาน รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วยงาน หากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ก็พร้อมที่จะเคลื่อนย้ายคนไทยและแรงงานกลับเข้าไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย และเดินทางกลับประเทศไทย แต่ตนเชื่อว่าเกาหลีคงไม่ทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นไปอีก และเวทีระหว่างประเทศคงจะหารือถึงแนวทางแก้ปัญหาอย่างสันติ

    ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อเหตุการณ์อาจไม่รุนแรงขยายวงกว้างในช่วงนี้ แต่เพื่อความไม่ประมาท ก็ต้องเตรียมตัวรับเหตุฉุกเฉิน ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศมีแนวทางไว้แล้ว ฉะนั้น อย่าเพิ่งตื่นตระหนก

    ส่วนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศกล่าวถึงดูแลคนไทยในเกาหลีใต้ว่า เราเตรียมพร้อมอพยพไว้ตลอด ขณะนี้ได้ประสานกับแรงงานไทยในเกาหลีใต้ ซึ่งมีทั้งหมด 40,000 คนให้รู้ว่าหากเกิดเหตุรุนแรงต้องปฏิบัติอย่างไร ติดต่อกับเจ้าหน้าที่อย่างไร

    ยืนยันว่าหากมีเหตุการณ์อะไรสามารถประสานกับคนไทยในเกาหลีใต้ได้ทันที อย่างไรก็ตาม ดูแล้วเหตุการณ์ไม่น่าเป็นห่วง เพราะถ้าเกาหลีเหนือทำอะไรเกินเลยไปกว่านี้ จะถูกคว่ำบาตร

    วันศุกร์ ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2556, 06.00 น.
    ที่มา naewna.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  5. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    หลังสงคราม มีหุ้นอะไร น่าซื้อบ้างครับ แนะนำหน่อย
     
  6. chamnan6856

    chamnan6856 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2009
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +53
    ผมว่าถ้าคุณมีเงินเก็บควรจัดสรรเงินบางส่วนซื้อทองกับที่ดินจะดีกว่าครับเพราะในสภาวะสงครามเงินที่มีอาจจะกลายสภาพไม่ต่างจากกระดาษส่วนอาหาร ยา ปัจจัย4จะมีค่ากว่านั้นครับ
     
  7. numphol aryupha

    numphol aryupha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +1,156
    คนไทยต้องตื่นตัวแล้ว ดูกรีซเป็นตัวอย่างของนโยบายประชานิยม ต้องขายกิจการทุกอย่าง นี่คือผลของการได้นักการเมืองไม่ดี นี่หรือคือระบอบประชาธิปไตย ถ้าชาวรากหญ้ายังเป็นเหยื่อของนักกินบ้านกินรวบประเทศ อนาคตลูกหลานเหลนโหลนจะต้องลำบากแน่ๆ ถ้ามันดีจริงมันรวยล้นฟ้าแล้วกินสิบชาติก็ไม่หมด ทำไมมันถึงไม่เอาเงินมันเองมาให้ชาวบ้าน ทั้งที่มันกอบโกยผลประโยชน์ไปจากคนไทย แก้กฎหมายเอื้อให้บริษัทมันรวยเอาๆ ประชาชนได้อะไร ได้แต่หนี้ชั่วลูกชั่วหลาน
     
  8. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,508
    ค่าพลัง:
    +1,317
    ทุกวันนี้ คนไทยต้องเช่าที่ดินกับต่างชาติแล้วมั่งครับ เพราะมีบางคน(ไอ่เหลียม)
    แก้กฏหมาย ถือที่ดินได้ และไหนจะนำมันที่แพงหูฉีก เพราะอะไรละ
    เพราะไอ่แม้ว มันเอา ปตท. ลงตลาดหลักทรัพ นี่ยังดีนะ ตอนแรกมันจะเอา ไฟฟ้า
    ลงด้วยแต่มีคนคัดค้านเยอะมาก เลยต้องหยุด ลองสังเกตุดู หลังจาก ปตท.
    ลงหลักทรัพนำมันแพงขึ้นภายในไม่กี่เดือน ผู้ถือหุ้น รวยเอาๆ ชาวบ้ายตาดำๆ
    ต้องมาจนกว่าเดิมเพราะ ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่แพงขึ้น ทุกอย่างก็แพงตามๆมา
    ส่วนพวกที่ซื้อหุ้น ก็พวกมันเองนั้นแหละครับ บางว่าขายเพื่อให้ประชาชน
    แต่ก็มีแต่พวกมันที่ได้ซื้อ เพราะไม่ถึง 5 นาทีหุ้นหมดแล้ว
     
  9. ขุนเวช

    ขุนเวช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +245
    เจมส์ บอนด์ 007 ไปไหนน๊า หุหุ
     
  10. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ตอนสงครามเย็น รัสเซีย ล็อคเป้าเมืองใหญ่ใน สหรัฐ ทั้งหมด และเชื่อว่า ขีปนาวุธ กว่า 8,000 ลูกในปัจจุบัน ก็ยังคงทำเช่นนั้นอยู่ อย่างต่ำๆ ก็หลักร้อย มากกว่าโสมแดงเป็นไหนๆ
    ขู่ ครั้งต่อไป น่าจะเป็นยิงข้ามพรมแดน หรือใกล้ๆพรมแดน ยังไม่กล้ากดปุ่มแน่
    (eek)(eek)(eek)
     
  11. จิ๊กซอ

    จิ๊กซอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +2,356
    :cool: เกาหลีเหนือขู่หาข้าวกินเฉยๆครับ ไม่ต้องตกใจ อย่างมากก็ยิงมาแถวๆชายแดนเกาหลีใต้ จากนั้นก็จะเข้าสู่โต๊ะเจรจา หาเงินบริจาคต่อไป และหลังจากนั้นนาๆประเทศจะเริ่มซื้ออาวุธเพื่อป้องกันตนเอง และประเทศที่ขายอาวุธได้ดีที่สุดคือ เมกาาาาาา
     
  12. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เลขาฯ ยูเอ็นเตือนเกาหลีเหนือ นิวเคลียร์อาจนำหายนะสู่ภูมิภาค

    สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า นายบัน คี-มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้แถลงหลังการเข้าพบนายมาเรียโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ที่กรุงมาดริด เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการเล่นเกมหรือความพยายายามใดๆ ที่จะก่อให้เกิดปัญหาในภูมิภาค เพราะการนำอาวุธนิวเคลียร์ออกมาข่มขู่ หากมีความผิดพลาดอาจจะกลายเป็นผลเสียรุนแรงที่จะตามมา

    พร้อมกันนี้ เลขาฯ ยูเอ็น ยังได้เรียกร้องให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะรัฐบาลเกาหลีเหนือยุติการสร้างสถานการณ์ตึงเครียด และหันกลับมาสู่โต๊ะเจรจาเพื่อสร้างสันติภาพที่มั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลี

    ขณะที่นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า สถานการร์ที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และสหรัฐฯ ก็จำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อม

    ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ระบุว่า ความพยายามของเกาหลีเหนือ กำลังจะละเมิดมติคณะรัฐมนตรีความมั่นคง ที่ไม่อาจยอมรับได้อีกต่อไป

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2556 19:14 น.
     
  13. noitavada

    noitavada Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +84
    ขอบคุณ ma.min คุณ suer ที่ยังห่วงใยประเทศชาติ
     
  14. yaba150

    yaba150 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +636
     
  15. anadto

    anadto Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +25
    ก่อนพูดคำพูดก็เป็นนาย หลังพูด คำพูดก็เป็นนาย
     
  16. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมแดงเตือนไม่รับประกันความปลอดภัยสถานทูตยุโรป

    เกาหลีเหนือวันศุกร์(5)แจ้งเตือนหลายประเทศในยุโรป มิอาจรับประกันความปลอดภัยแก่สถานทูตต่างชาติได้อีกหลังวันที่ 10 เมษายน จากความตึงเครียดทางนิวเคลียร์ที่คุกรุ่นขึ้นเรื่อยๆในคาบสมุทรเกาหลี

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษเผยว่าทางเปียงยางได้แจ้งมายังลอนดอนว่าตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป รัฐบาลเกาหลีเหนือ จะไม่รับประกันความปลอดภัยแก่สถานทูตต่างชาติและองค์กรนานาชาติต่างๆภายในประเทศสืบเนื่องจากความขัดแย้ง

    อังกฤษนับเป็นหนึ่งในหลายประเทศของยุโรป ซึ่งรวมไปถึงรัสเซีย ที่ได้รับหนังสือเตือนในเรื่องความปลอดภัยของสถานทูตเปียงยาง หลังจากเกาหลีเหนือคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังชายฝั่งตะวันออก

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 5 เมษายน 2556 22:17 น.
     
  17. Pukku

    Pukku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +899
    สงสารแต่ประชาชนนี่ละแทบจะไม่มีกินแล้ว แล่เนื้อเถือหนังกันเองแล้วยังจะก่อสงครามอีกสู้เอาเงินที่ไปซื้ออาวุธมาดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดี หรือไม่ก็พัฒนาประเทศไม่ดีกว่าเร้อ
     
  18. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    แรงได้อีก!โสมแดงขู่ไม่รับประกันความปลอดภัยสถานทูตยุโรป อิหร่านจวกมะกันคือต้นตอ

    เอเอฟพี - เกาหลีเหนือวันศุกร์(5)แจ้งเตือนหลายประเทศในยุโรป มิอาจรับประกันความปลอดภัยแก่สถานทูตต่างชาติได้อีกหลังวันที่ 10 เมษายน จากความตึงเครียดทางนิวเคลียร์ที่คุกรุ่นขึ้นเรื่อยๆในคาบสมุทรเกาหลี ตามหลังการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังชายฝั่งตะวันออก ขณะที่อิหร่าน โผล่หนุนหลังเปียงยางสุดตัว จวกสหรัฐฯคือต้นตอของเหตุเผชืญหน้าครั้งนี้

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษเผยว่าทางเปียงยางได้แจ้งมายังลอนดอนว่าตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป รัฐบาลเกาหลีเหนือ จะไม่รับประกันความปลอดภัยแก่สถานทูตต่างชาติและองค์กรนานาชาติต่างๆภายในประเทศสืบเนื่องจากความขัดแย้ง

    อังกฤษนับเป็นหนึ่งในหลายประเทศของยุโรป ซึ่งรวมไปถึงรัสเซีย ที่ได้รับหนังสือเตือนในเรื่องความปลอดภัยของสถานทูตเปียงยาง หลังจากเกาหลีเหนือคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังชายฝั่งตะวันออก

    ในเรื่องนี้ อังกฤษ ได้เตือนเกาหลีเหนือกลับไปว่า ขอให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการปกป้องสถานทูตต่างชาติตามอนุสัญญาเวียนนา และบอกว่าอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป "เกาหลีเหนือควรมีความรับผิดชอบภายใต้อนุสัญญาเวียนนา ต่อการปกป้องคณะทูต และเรากำลังพิจารณาแนวทางขั้นต่อไป ในนั้นรวมถึงเปลี่ยนแปลงคำแนะนำด้านการเดินทาง"

    ก่อนหน้านี้สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้อ้างถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงผู้หนึ่งระบุว่าเกาหลีเหนือเคลื่อนได้ย้ายขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังชายฝั่งตะวันออกและนำไปติดตั้งไว้ที่ฐานยิงที่เคลื่อนไหวได้ อย่างไรก็ตามกระทรวงกลาโหมซึ่งยืนยันการเคลื่อนไหวขีปวุธลูกหนึ่งของเกาหลีเหนือเมื่อวันพฤหัสบดี(4) ยังปฏิเสธที่แสดงความเห็นใดๆ ต่อรายงานข่าวล่าสุดนี้

    อีกด้านหนึ่งในวันศุกร์(5) เกาหลีเหนือ ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติแบบจริงจังเป็นครั้งแรก ด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงแห่งกองทัพอิหร่าน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่า โสมแดง ถูกบีบให้ต้องเผชิญหน้ากับสหรัฐฯ ชาติที่ควรถูกกล่าวโทษว่าเป็นต้นตอของความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

    "ความตึงเครียดในภูมิภาค เป็นผลจากความต้องการที่เลยเถิดของสหรัฐฯ และพวกเขารัดคอเกาหลีเหนือจนแทบหายใจไม่ออก" นายพลจัตวา มาซูด ยาจาเยรี รองผู้บัญชาการทหารกล่าว "ผลก็คือ เกาหลีเหนือไม่มีทางเลือก ยกเว้นแต่เผชิญหน้ากับพฤติกรรมต่างๆของสหรัฐฯ" พร้อมกันนั้นเขายังกล่าวโทษกลุ่มผู้ค้าสงครามในสหรัฐฯ ที่ยุยงความตึงเครียด แต่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร

    เปียงยาง ซึ่งขุ่นเคืองต่อมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติและการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีใต้ ออกมาขู่ทำสงครามนิวเคลียร์ล้างผลาญหลายระลอกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในเรื่องนี้ ยาจาเยรี สนับสนุนท่าทีที่แข็งกร้าวของโสมแดง โดยระบุว่า "ไม่ว่าประเทศเอกราชใดก็ตาม ไม่ควรยอมจำนนต่อการกระทำของสหรัฐฯ"

    นายทหารระดับสูงรายนี้ยังประณามสหประชาชาติด้วยว่า ล้มเหลวในความพยายามยับยั้งชั่งใจสหรัฐฯและปล่อยให้ความตึงเครียดแผ่ลามไปทั่วคาบสมุทรเกาหลี

    เกาหลีเหนืและเตหะราน มีความสัมพันธ์ที่ดีมาตั้งแต่ยุคปฏิวัติอิสลามเมื่อปี 1979 และทั้งสองประเทศยังถูกมาตรการคว่ำบาตรจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ต่อการทดสอบขีปนาวุธและโครงการนิวเคลียร์เหมือนๆกัน ขณะที่ในรายงานของยูเอ็นเมื่อปี 2011 ต้องสงสัยว่าทั้งเตหะรานและเปียงยาง ได้แบ่งปันเทคโนโลยีขีปนาวุธนำวิถีกันและกัน

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/8IduaHjt-AI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 5 เมษายน 2556 22:31 น.
     
  19. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    หุ้น ปตท. กระทรวงการคลัง ถือไว้ 51 % . ที่เหลือ 49%ใครถือไว้หาข้อมูลมาเฉลยหน่อยครับ เห็นช่วงหนึ่งท่านมหา ไปทวง ปตท.คืน อุส่าห์นับหนุนเต็มที่ แต่ก็เห็นเงียบไป สงสัยไม่แน่.....จิง
     
  20. ศิลปินชนบท

    ศิลปินชนบท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    773
    ค่าพลัง:
    +1,678
    เอาแล้วไง...อิหร่านมาแว้ววววว จะเป็นไงต่อ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...