วัตถุมงคล หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้ำหนาว, 21 พฤษภาคม 2020.

  1. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 432 รูปหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา เนื้อกะไหล่ทอง ปี 2540


    เมื่อปี 2540 หลวงพ่อตัดท่านได้รับเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกในสมณศักดิ์เดิมคือพระครูบวรกิจโกศล ซึ่งในวาระอันเป็นมหามงคลนี้หลวงพ่อตัดท่านได้ดำริให้สร้างเหรียญเนื้อโลหะ รูปหล่อเล็กขนาดห้อยคอ รูปหล่อขนาดบูชาขนาด 5 นิ้ว และรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงขึ้นมา โดยท่านได้จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นเป็นครั้งแรกของวัดชายนา โดยท่านได้นิมนต์หลวงพ่อผล วัดหนองแขมและพระสงฆ์วัดชายนามาสวดมนต์และร่วมปลุกเสก โดยมีกำหนดพิธีทั้งหมด 3 วัน3 คืน คือวันที่ 17-19 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 โดยหลวงพ่อตัดท่านเล่าให้ฟังว่าการทำพิธีนี้ใช้รูปแบบตามพิธีพุทธาภิเษกของวัดราชบพิตรฯ โดยใช้ผ้าขาวปูด้านล่างและคลุมกองวัตถุมงคลทั้งหมด โดยหลวงพ่อตัดท่านจะมาปลุกเสกวันละวันละ 2 ครั้งคือตอนหัวค่ำประมาณสองทุ่ม และเช้ามืดประมาณตีสาม โดยวัตถุมงคลชุดนี้เป็นวัตถุมงคลชุดแรกที่มีรูปหล่อลอยองค์ของท่านอยู่ด้วย อันรูปหล่อลอยองค์นี้เป็นวัตถุมงคลที่หลวงพ่อตัดท่านตั้งใจทำมากเป็นพิเศษพิถีพิถันในทุกขั้นตอนแม้กระทั่งการนั่งเป็นแบบให้ช่างถ่ายรูป ท่านก็นั่งแบบมีเคล็ดวิชาแฝงอยู่ด้วย นัยว่าเป็นเคล็ดเพื่อให้เกิดคุณวิเศษแบบที่ท่านตั้งใจ มีศิษย์ก้นกุฏิได้ถามหลวงพ่อตัดท่านว่ารูปหล่อลอยองค์ไม่มีอักขระหรือเลขยันต์ใดๆ หลวงพ่อเสกอย่างไร หลวงพ่อตัดท่านก็ตอบเลี่ยงๆแต่สรุปใจความได้ว่าหลังจากบูชาพระและครูบาอาจารย์เรียบร้อย ท่านจะเริ่มจากการประชุมธาตุ หนุนธาตุ เรียกอาการ 32 กำหนดให้มีตัวตน จากนั้นท่านก็อัดปราณของท่านเข้าไปในรูปหล่อเพื่อให้รูปหล่อนั้นมีพลังของท่านเพื่อแทนตัวของหลวงพ่อตัดท่านได้ จากนั้นจึงเสกด้วยพระคาถา พระปริตร และอัญเชิญพลังของครูบาอาจารย์ มีพระรัตนตรัยเป็นที่สุดลงสถิตในรูปหล่อลอยองค์ของท่าน แม้กระทั่งรูปถ่าย ล็อกเก็ต หรือรูปหล่อลอยองค์รุ่นอื่นๆท่านก็บอกว่าเสกแบบนี้เหมือนกัน


    ที่มั่นใจว่ารูปหล่อในพิธีนี้เป็นที่รวมพลังงานแห่งพระรัตนตรัย แรงครูบาอาจารย์ทั้งหลายเพราะหลังจากพิธีพุทธาพิเษกก็มีการอัญเชิญรูปหล่อขึ้นบนศาลา หลวงพ่อตัดท่านก็ดำริให้ลูกศิษย์ทำสำรับอาหารคาวหวานไปถวายที่รูปหล่อท่านทุกวัน ทั้งๆที่ตอนนั้นหลวงพ่อตัดท่านก็ดำรงสังขารอยู่ แต่ที่ท่านนำไปบูชาคือแรงครูที่สถิตในรูปหล่อของท่านอยู่ก่อนและเมื่อหลวงพ่อตัดท่านละสังขารแล้ว ท่านจึงไปสถิตรวมกับครูของท่าน ดังที่ท่านเคยพูดกับศิษย์ไว้ว่า "กูทำไว้ให้พวกมึง มีอะไรให้มาบอกที่นี่ เดี๋ยวจะทำให้"


    ด้วยความที่หลวงพ่อตัดท่านเมตตากับลูกศิษย์ ท่านจึงปลุกเสกวัตถุมงคลอย่างดีที่สุด ถ้าศิษย์ผู้นำไปบูชาปฏิบัติตัวดีมีศีลมีสัตย์ จะสามารถขอพรหรือบอกกล่าวเล่าปัญหาขอให้ท่านช่วยเหลือต่อรูปหล่อหลวงพ่อได้ประดุจขอต่อตัวท่านโดยตรง เห็นผลกันมาแล้วหลายคนเพียงระลึกถึงท่าน เชื่อมั่นและศรัทธา พรนั้นจะสัมฤทธิ์ผลไม่มากไปไม่น้อยไปและไม่เกินกรรมที่ทำได้ รูปหล่อรุ่นนี้แนะนำว่าดีจริง ถึงขนาดที่หลวงพ่อตัดท่านดำริให้สร้างรุ่นสองออกมาโดยใช้รูปแบบเดียวกับรูปหล่อรุ่นแรก

    สำหรับรูปหล่อลอยองค์ขนาดห้อยคอรุ่นแรกเนื้อทองคำราคาเปลี่ยนมือไปหลักหลายแสนบาทแล้ว

    หลักการพิจารณาเบื้องต้นของรูปหล่อรุ่นแรกนี้สามารถพิจารณาได้ง่ายโดยจะมีก้านช่อให้เห็นดังรูป ซึ่งอาจจะพบเจอทีก้านช่อหล่อไม่เต็มในเนื้อเงินได้ในบางองค์ครับ

    อีกหนึ่งรูปหล่อรุ่นหลักของหลวงพ่อ องค์นี้เป็นเนื้อกะไหล่ทอง สภาพคัดสวยมาก กะไหล่เต็ม พร้อมกล่องเดิมจากวัด จัดสร้างเพียง 900 องค์ หาสภาพแบบนี้ยากแล้วครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    432DFF3A-1BAD-4750-A9D6-4BCFC0CABAF4.jpeg 86FEE621-16B7-4EAD-9A5D-0117340D0476.jpeg F0F99C8E-0D7D-4C83-8189-7973512C5392.jpeg 31CFAE55-4F1E-4F26-B028-394D62FDB144.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024
  2. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 423 แผ่นจารมือยันต์เพชรพญาธร เนื้อกระป๋อง ยุคต้น หลวงพ่อตัด วัดชายนา ต่ำกว่าปี 2545 ลงไป

    เพชรพญาธร ของหลวงพ่อตัดท่านดีและเป็นที่เชื่อถือกันมานานมากแล้ว เรื่อนเมตตาโชคลาภ เรียกทรัพย์ ขนาดที่หลวงปู่กาหลงท่านสัมผัสได้และเอ่ยว่า "ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนที่เสกเพชรพญาธรได้ขลังขนาดนี้อยู่อีก" ซึ่งศิษย์ผู้ศรัทธาในองค์หลวงพ่อตัดก็เชื่อมั่นและมีติดร้านค้า กระเป๋าสตางค์ไว้กันคนละแผ่นสองแผ่นเสมอ

    สำหรับแผ่นยันต์เพชรพญาธรที่นำมาแบ่งปันบูชานี้ จะเป็นเนื้อกระป๋องยุคต้นในตำนานที่สมัยก่อนนั้น พระและเณรในวัดจะนำกระป๋องน้ำอัดลมมาตัด ขัดสี นำไปให้พระอาจารย์ทินจารก่อนที่จะนำไปให้หลวงพ่อตัดปลุกเสก อีกหนึ่งงานแฮนด์เมดที่แท้จริง โดยแผ่นนี้จะเป็นลายมือยุคต้นของพระอาจารย์ทินซึ่งจะเห็นได้ถึงความแตกต่างจากลายมือในช่วงปีหลังๆได้อย่างชัดเจน แผ่นนี้พระอาจารย์ทินท่านได้จารยันต์ลงไปมากกว่าปกติที่พบเจอ หาพบยากมากๆครับ ขนาดพกพาติดกระเป๋าได้สบาย 3.4*2.5 นิ้ว อีกหนึ่งวัตถุมงคลด้านโภคทรัพย์อันลือชื่อของวัดชายนาครับผม

    มีผู้บูชาแล้วครับผม

    DB6863FC-4106-4715-896C-39E0AC088851.jpeg E23FF709-4560-4319-A6B3-FDE160EA8473.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2023
  3. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 424 เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2548 เนื้อนวะโลหะ จารเยอะพิเศษ

    เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ปี 2548 ถือว่าเป็นเหรียญหลักยอดนิยมรองจากเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อตัดครับ ถือว่าเป็นเหรียญที่มีจำนวนการสร้างไม่มาก ในปัจจุบันส่วนของเนื้อเงินราคาเช่าหาก็แซงเหรียญรุ่นแรกไปแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเหรียญที่เล่นหาได้ง่ายที่สุดเพราะมีหลายโค๊ดหลายลายมือให้เล่นหา


    นอกจากนี้ในส่วนของการสร้างก็ถือว่าเป็นรุ่นที่พิถีพิถันมากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยครับ เนื่องจากจะมีการนำเอาชนวนต่างๆมากมายไปหลอมและรีดออกมาเป็นแผ่นก่อนที่จะนำไปปั๊มออกมาเป็นเหรียญครับ หากผู้ศรัทธามีหลายเหรียญแล้วนำมาเทียบกันจะพบว่าแต่ละเหรียญนั้นเนื้อหาจะไม่ซ้ำกันเลย ถือว่าเป็นเหรียญที่มีเสน่ห์มากๆครับ


    ด้านหลังบรรจุยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า ถือว่าเป็นยันต์ใหญ่ที่หลวงพ่อตัดท่านเองก็ชอบมากๆ

    ประสบการณ์จะเน้นไปทางคำคูนหนุนดวงชะตา เลื่อนขั้นเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ปกป้องคุ้มครองทั้งจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้มิได้ยกเมฆมาเขียนแต่อย่างใด มีผู้ประสบเรื่องราวต่างๆมาเล่าให้ผมฟังเองก็หลายคน นอกจากนี้ยังเคยมีคนบอกว่าเหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่ “สว่างที่สุด” ของหลวงพ่อตัด วัดชายนาอีกด้วย


    สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเหรียญของหลวงพ่อตัดวัดชายนาที่จะนำไปอาราธนาบูชาแบบเหรียญเดียวจบ ส่วนตัวผมเองก็ขอแนะนำเหรียญรุ่นนี้ครับ เพราะมากประสบการณ์ เล่นหาง่าย พิจารณาง่ายที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของเหรียญหลวงพ่อตัด วัดชายนา เรียกว่าเป็น เหรียญดีอนาคตไกล อีกหนึ่งเหรียญที่เซียนเบอร์ใหญ่ๆก็ซุ่มกวาดเข้ารังแบบเงียบๆครับผม

    เหรียญที่นำมาแบ่งปันนี้เป็นเนื้อนวะโลหะ จัดสร้างเพียง 500 เหรียญ สภาพคัดสวย พระอาจารย์ทินจารเยอะพิเศษ หายากครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    C0424129-45D0-402E-AC3D-5668C60D0F33.jpeg 148DFEB1-2FBA-4BB5-B284-01BBCF6766A5.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024
  4. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 425 สมเด็จสามชั้นรุ่นแรก ปี 2505 เนื้อแดง หลวงพ่อตัด วัดชายนา (รายการนี้หายากมากครับ)


    ประวัติพระสมเด็จสามชั้นรุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา


    เริ่มสร้างราวๆปี 2497 หลวงพ่อทดลองทำโดยออกแบบพิมพ์เองผสมเนื้อและผงเอง กดพิมพ์ไว้จำนวน 57 องค์ ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธนั่งสมาธิบนฐาน 3 ชั้น ด้านหลังจารมือตัวนะ รุ่นแรกนั้น เนื้อจะออกขาวอมแดง พิมพ์คมชัดละจารด้ายเหล็กลงในเนื้อพระ ส่วนผสมจะมีผง ว่าน ข้าวสุก แป้งมัน กล้วยสุก หลังจากนั้นท่านก็สร้างต่อมาเรื่อยๆ ไม่มีบันทึกจำนวนการสร้างไว้ แต่พอแยกเนื้อในยุคแรกๆได้ จะเป็นพระเนื้ออกสีขาว หรืออมเหลือง หรือเนื้อแก่ว่าน เนื้อแดงน้ำตาลไหม้ผสมผงใบลานเก่า


    ต่อมา ปี 2505 ก็มีข้อมูลการจัดสร้างอีกครั้งจากคำบอกเล่าของชาวบ้านและลูกศิษย์หลวงพ่อตัดในยุคแรกหลายๆท่าน ที่รวบรวมมาได้ และข้อมูลจากผู้ที่ช่วยหลวงพ่อกดพระพิมพ์นี้คือคุณลุงทับ สุมกระจิว ซึ่งบวชในยุคนั้น และจำพรรษาที่วัดชายนาในปี 2507 ปัจจุบันท่านก็อายุแปดสิบเศษแล้ว พระชุดนี้จัดสร้างยุคแรกราวๆปี 2505 มีด้วยกัน 2 พิมพ์ พิมพ์พระรอด พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น พิมพ์พระรอดคาดการว่ามีประมาณ 500 องค์ พิมพ์สมเด็จฐาน 3 ชั้น มีราวๆ 10 บาตรพระหรือประมาณ 1,500 องค์ จะเป็นเนื้อแดงผสมกระเบื้องหลังคาโบสถ์และอิฐกำแพงวัด เนื้อเหลืองผสมว่านที่หลวงพ่อตัดท่านหามาเอง บางองค์จะมีรอยจารด้วยดินสอซึ่งหลวงพ่อเป็นผู้จารเองทั้งหมด พิมพ์สมเด็จมีกดพิมพ์ 2 หน้าก็มี ปั้นเป็นทรงเล็บมือก็มี


    เริ่มสร้างตั้งแต่ ปี 2505 ถึง ปี 2507 ปลุกเสกอยู่หลายพรรษาด้วยกันกว่าจะนำมาออกแจกจ่ายให้ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดในช่วงนั้น พระผงชุดนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ศิษย์รุ่นเก่าๆของหลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว บางคนยังนึกว่าเป็นพระของหลวงพ่อทองด้วยซ้ำ พระชุดนี้ประสบการณ์ด้านเมตตาแคล้วคลาดโดดเด่นมาก เมตตาโชคลาภก็ดีเยี่ยม จัดว่าเป็นพระเพียงรุ่นเดียวที่หลวงพ่อตัดท่านหามวลสารเองและกดพิมพ์ที่วัดทั้งหมด เป็นปฐมบทของวัตถุมงคลของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ที่มีข้อมูลหลักฐานแน่ชัดถึงที่มาที่ไปที่สุดรุ่นหนึ่ง จึงทำให้ในปัจจุบันนี้เป็นที่เสาะแสวงหาแก่ผู้ศรัทธาหลวงพ่อตัดอย่างมาก




    บทสัมภาษณ์ ลุงทับ สุมกระจิว บันทึกไว้เมื่อวันนี้วันที่ 3 พ.ค.2557


    ลุงทับ บวชที่วัดเขากระจิว ปี 2507 แต่ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดชายนา เป็นหนึ่งในพระที่ช่วยหลวงพ่อกดพระชุดปี 2507 ในพรรษา


    ผู้ถาม : หลวงพ่อตัดท่านมีนิสัยอย่างไรในยุคสมัยนั้น ดุหรือไม่ครับ ?


    ลุงทับ : ไม่ดุ แต่เป็นคนตรงไปตรงมา โผงผางเคร่งในพระธรรมวินัย เป็นคนไม่หวงของ เวลาจะแจกอะไรให้ใครก็ให้เป็นถุงๆ แล้วก็บอกว่า “เอาไป เอาไปแจกให้หมด“


    ผู้ถาม : หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟังไหมว่าไปเรียนวิชาจากที่ไหนมาบ้างครับ ?


    ลุงทับ : ไม่เคยบอก แต่ก็พอรู้ แรกๆเริ่มเรียนไสยศาสตร์จากหมอชาวบ้าน ไปเรียนดูที่ทางปลูกบ้านจากหลวงพ่อเทพวัดถ้ำรงค์ เรียนทำปลัดจากหลวงพ่อไท วัดไทรย้อยด้วย


    ผู้ถาม : สมัยก่อน หลวงพ่อทำตะกรุด ปลัดขิกหรือยังครับ ?


    ลุงทับ : ตอนนั้นตะกรุดยังไม่ได้ทำ แต่ปลัดขิกทำแล้ว สมัยนั้นรูปทรงไม่สวย มาเริ่มยุคหมอหอมจะสวย หลังๆก็มีช่างไม้เก่ามารับจ้างแกะ ก็จะสวยขึ้นมาอีก


    ผู้ถาม : สมเด็จสามชั้น หลวงพ่อเป็นคนดำริให้ทำเองหรือเปล่าครับ ?


    ลุงทับ : ใช่ท่านทำเอง แต่ไม่รู้ใครเป็นคนแกะบล็อกมา เป็นบล็อกหินมีดโกน มีอยู่สองบล็อก


    ผู้ถาม : หลวงพ่อเป็นคนหามวลสารมาเองหรือเปล่าครับ ?


    ลุงทับ : ใช่ หลวงพ่อหามาเองทั้งหมด เป็นพวกผงว่าน108,เกสรดอกไม้,ผงพุทธคุณ มาตำผสมข้าวสุก กับกล้วย มีหลายสี สีน้ำตาล สีแดง สีเหลืองอ่อน สีขาวก็มี


    ผู้ถาม : ทำไมสีถึงต่างกันครับ ?


    ลุงทับ : สีต่างๆมันมาจากผง จำพวกไขโบสถ์,กระเบื้องหลังคาโบสถ์,ผงใบลานที่เป็นคัมภีร์เก่าจากวัดเขากระจิว เอามาเผา เนื้อจะสีออกน้ำตาลดำๆเนื้อ นี่จะมีน้อยที่สุด หายากมีไม่กี่ร้อยองค์ ไม่ค่อยสวยนัก สีเหลืองๆขาวๆจะเยอะที่สุดรองมาก็สีแดง


    ผู้ถาม : มีพิมพ์อะไรบ้างครับ ?


    ลุงทับ : สมเด็จสามชั้น,พระรอด สองพิมพ์ หนักไปทางสมเด็จ พระรอดสร้างน้อย


    ผู้ถาม : ทำเยอะไหมครับ ?


    ลุงทับ : ก็หลักพัน ทำทุกวันในพรรษานั้น เช้าเรียนพระวินัย ช่วงบ่ายว่างก็ไปกดพระกัน ใครว่างก็มากด วันหนึ่งก็ได้เป็นร้อย แต่ท่านเอาไปไว้ไหนบ้างก็ไม่รู้ได้ จะฝังกรุไหนก็ไม่รู้ บ้างก็ว่าเอาใส่ในบาตรไปฝังไว้ในป่าช้า


    ผู้ถาม : ท่านปลุกเสก หรือให้เกจิอื่นเสกด้วย?


    ลุงทับ :ท่านเสกของท่านเองทุกคืน ในห้องท่านจะมีสายสิญจน์โยงเต็มไปหมด กดพระเสร็จก็เอาไปตาก พอแห้งก็เอาเข้าห้องไปปลุกเสก ยังไม่ได้แจกในตอนนั้น แต่เอาออกมาแจกช่วงงานทำบุญผูกพัทธสีมา เมื่อปี 2525 ซะเยอะ


    บทสัมภาษณ์ลุงทับทั้งหมดถอดจากคลิปอัดเสียง แล้วข้อมูลประกอบเพิ่มเติมจากลูกศิษย์ยุคเก่าของหลวงพ่อตัดที่ได้รับมอบพระชุดนี้ไป บางองค์มีจารดินสอเดิมๆ บางองค์หลวงพ่อก็เมตตาให้หมึกจารให้ในภายหลัง จึงเป็นข้อสรุปที่แน่ชัดได้ว่าพระชุดนี้หลวงพ่อท่านสร้างเองเสกเองเพื่อมอบให้ลุกศิษย์ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดในยุคแรกๆอย่างแท้จริง


    ศิษย์ยุคเก่าหลายๆคนก็บอกว่าหลวงพ่อท่านใช้สีในการจำแนกพุทธคุณ เช่นแดง ไปทางแคล้วคลาดคงกระพัน เหลืองแก่ใบว่านก็จะไปทางเมตตามหานิยม แต่ก็ไม่มีใครยืนยันได้ อย่างแน่ชัดเป็นเพียงแต่ข้อสันนิษฐานจากประสบการณ์ที่บอกเล่าต่อกันมาเท่านั้น

    สมเด็จองค์นี้เป็นเนื้อแดง สภาพสวย อีกหนึ่งวัตถุมงคลที่น่าเก็บและน่าอาราธนาของหลวงพ่อตัดที่ราคาขยับขึ้นเรื่อยๆครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับ

    DF5DF31C-D242-4A45-99CF-2A7F5F312069.jpeg 1C5126D4-A351-4FF7-B12A-0C02F6C39A5F.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,133
    ค่าพลัง:
    +866
    จองสมเด็จสามชั้นรุ่นแรก
     
  6. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบหารจองครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  7. คนบ้าพระ999

    คนบ้าพระ999 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2023
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +61
    อ่านประวัติของหลวงพ่อแล้ว พระอย่างหลวงพ่อนั่นหาได้ยากยิ่งครับที่ไม่ยึดติดลาภยศ เงินทองใดๆ ขอบคุณข้อมูลจากพี่น้ำหนาวมากๆครับที่แบ่งปันข้อมูลดีๆของหลวงพ่อตัดครับ ว่างๆจะเข้าไปกราบรูปเหมือนหลวงพ่อที่วัดครับ
     
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  12. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 426 ล็อกเก็ตเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2548

    วัตถุมงคลในชุดเลื่อนฯ ปี 2548 เป็นวัตถุมงคลที่มากประสบการณ์ของหลวงพ่อตัดอีกหนึ่งชุดครับ ล็อกเก็ตเองก็เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่น่าอาราธนาบูชามากๆ ด้วยความที่เป็นรูปหลวงพ่อ แขวนไว้สื่อกับท่านได้โดยตรง ชุดนี้จะมีของมงคลคือเกศาของหลวงพ่อตัดด้วย ไม่ค่อยออกมาหมุนเวียนแล้วครับสำหรับล็อกเก็ตของหลวงพ่อ เอาไว้อาราธนาอธิษฐานขอทางด้านเมตตา เลื่อนยศ หนุนชะตาชีวิตแทนเหรียญเลื่อนฯที่ปัจจุบันหายากแล้วได้ครับ


    องค์นี้พระอาจารย์ทินเมตตาจารนะเมตตาให้ด้านหลังเต็มๆครับ


    แบ่งบูชา 1790 บาท พร้อมจัดส่งครับผม

    378A8A4D-0AFF-4FA7-8DEC-A392100D1047.jpeg DDAC642C-BFD7-4C69-8F67-347F0E9440B9.jpeg 86AB65A4-CC74-4E5A-9709-8351DE871AA8.jpeg
     
  14. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 427 พระยอดธง เนื้อนวะนำฤกษ์ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2552


    ในวาระที่หลวงพ่อตัดท่านได้รับเลื่อนสมณศักดิ์นั้นได้มีการสร้างพระยอดธง สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ อีกหนึ่งวัตถุมงคลยอดประสบการณ์ของวัดชายนา โดยดำริการสร้างของพระอาจารย์ทิน โดยมีการจารยันต์นะ 108 เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อตัด เหรียญหลวงพ่อทอง หลวงพ่อกริช วัดเขากระจิวและชนวนอื่นๆอีกมาก มีการขึ้นธงมหาราชในพิธี หลวงพ่อตัดท่านเททองเองที่วัดชายนา ถือเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลเพียงไม่กี่รุ่นที่มีการหล่อที่วัด และหลวงพ่อตัดท่านเป็นประธานเทด้วยตัวเอง


    โดยหลังจากที่วัตถุมงคลออกให้บูชาได้ไม่นานก็มีประสบการณ์เกิดขึ้นสำหรับผู้ที่พกพาเกี่ยวกับด้านที่เจ้าหน้าที่ตำรวจโดนยิงไม่เข้า จึงทำให้วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นที่เสาะหากันมากในช่วงนั้น ซึ่งเป็นที่เชื่อถือกันว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้หลวงพ่อท่านเสกให้เป็นพระของยอดนักรบและผู้ชนะที่แท้จริง


    โดยองค์ที่นำมาแบ่งปันนี้เป็นเนื้อนวะโลหะนำฤกษ์ จัดสร้างเพียง 300 องค์ สภาพสวยสมบูรณ์มาก หายากแล้วครับ


    แบ่งบูชา 1990 บาท พร้อมจัดส่งครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    56F3E9FD-1B1E-44F1-95E9-BA7FD8ABD85B.jpeg

    B41D052D-5F63-4E7F-8990-3707259CDDBC.jpeg
    B8B5DB7E-E7BD-4813-B250-8477C41988AB.jpeg 226D3A70-7BE6-4FFE-B38D-FDCDF42BE785.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2023
  15. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 428 สมเด็จสามชั้นรุ่นแรก ปี 2505 เนื้อเหลืองแก่ว่าน หลวงพ่อตัด วัดชายนา สภาพคัดสวยมาก (รายการนี้หายากมากครับ)


    ประวัติพระสมเด็จสามชั้นรุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา


    เริ่มสร้างราวๆปี 2497 หลวงพ่อทดลองทำโดยออกแบบพิมพ์เองผสมเนื้อและผงเอง กดพิมพ์ไว้จำนวน 57 องค์ ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธนั่งสมาธิบนฐาน 3 ชั้น ด้านหลังจารมือตัวนะ รุ่นแรกนั้น เนื้อจะออกขาวอมแดง พิมพ์คมชัดละจารด้ายเหล็กลงในเนื้อพระ ส่วนผสมจะมีผง ว่าน ข้าวสุก แป้งมัน กล้วยสุก หลังจากนั้นท่านก็สร้างต่อมาเรื่อยๆ ไม่มีบันทึกจำนวนการสร้างไว้ แต่พอแยกเนื้อในยุคแรกๆได้ จะเป็นพระเนื้ออกสีขาว หรืออมเหลือง หรือเนื้อแก่ว่าน เนื้อแดงน้ำตาลไหม้ผสมผงใบลานเก่า


    ต่อมา ปี 2505 ก็มีข้อมูลการจัดสร้างอีกครั้งจากคำบอกเล่าของชาวบ้านและลูกศิษย์หลวงพ่อตัดในยุคแรกหลายๆท่าน ที่รวบรวมมาได้ และข้อมูลจากผู้ที่ช่วยหลวงพ่อกดพระพิมพ์นี้คือคุณลุงทับ สุมกระจิว ซึ่งบวชในยุคนั้น และจำพรรษาที่วัดชายนาในปี 2507 ปัจจุบันท่านก็อายุแปดสิบเศษแล้ว พระชุดนี้จัดสร้างยุคแรกราวๆปี 2505 มีด้วยกัน 2 พิมพ์ พิมพ์พระรอด พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น พิมพ์พระรอดคาดการว่ามีประมาณ 500 องค์ พิมพ์สมเด็จฐาน 3 ชั้น มีราวๆ 10 บาตรพระหรือประมาณ 1,500 องค์ จะเป็นเนื้อแดงผสมกระเบื้องหลังคาโบสถ์และอิฐกำแพงวัด เนื้อเหลืองผสมว่านที่หลวงพ่อตัดท่านหามาเอง บางองค์จะมีรอยจารด้วยดินสอซึ่งหลวงพ่อเป็นผู้จารเองทั้งหมด พิมพ์สมเด็จมีกดพิมพ์ 2 หน้าก็มี ปั้นเป็นทรงเล็บมือก็มี


    เริ่มสร้างตั้งแต่ ปี 2505 ถึง ปี 2507 ปลุกเสกอยู่หลายพรรษาด้วยกันกว่าจะนำมาออกแจกจ่ายให้ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดในช่วงนั้น พระผงชุดนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ศิษย์รุ่นเก่าๆของหลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว บางคนยังนึกว่าเป็นพระของหลวงพ่อทองด้วยซ้ำ พระชุดนี้ประสบการณ์ด้านเมตตาแคล้วคลาดโดดเด่นมาก เมตตาโชคลาภก็ดีเยี่ยม จัดว่าเป็นพระเพียงรุ่นเดียวที่หลวงพ่อตัดท่านหามวลสารเองและกดพิมพ์ที่วัดทั้งหมด เป็นปฐมบทของวัตถุมงคลของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ที่มีข้อมูลหลักฐานแน่ชัดถึงที่มาที่ไปที่สุดรุ่นหนึ่ง จึงทำให้ในปัจจุบันนี้เป็นที่เสาะแสวงหาแก่ผู้ศรัทธาหลวงพ่อตัดอย่างมาก




    บทสัมภาษณ์ ลุงทับ สุมกระจิว บันทึกไว้เมื่อวันนี้วันที่ 3 พ.ค.2557


    ลุงทับ บวชที่วัดเขากระจิว ปี 2507 แต่ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดชายนา เป็นหนึ่งในพระที่ช่วยหลวงพ่อกดพระชุดปี 2507 ในพรรษา


    ผู้ถาม : หลวงพ่อตัดท่านมีนิสัยอย่างไรในยุคสมัยนั้น ดุหรือไม่ครับ ?


    ลุงทับ : ไม่ดุ แต่เป็นคนตรงไปตรงมา โผงผางเคร่งในพระธรรมวินัย เป็นคนไม่หวงของ เวลาจะแจกอะไรให้ใครก็ให้เป็นถุงๆ แล้วก็บอกว่า “เอาไป เอาไปแจกให้หมด“


    ผู้ถาม : หลวงพ่อเคยเล่าให้ฟังไหมว่าไปเรียนวิชาจากที่ไหนมาบ้างครับ ?


    ลุงทับ : ไม่เคยบอก แต่ก็พอรู้ แรกๆเริ่มเรียนไสยศาสตร์จากหมอชาวบ้าน ไปเรียนดูที่ทางปลูกบ้านจากหลวงพ่อเทพวัดถ้ำรงค์ เรียนทำปลัดจากหลวงพ่อไท วัดไทรย้อยด้วย


    ผู้ถาม : สมัยก่อน หลวงพ่อทำตะกรุด ปลัดขิกหรือยังครับ ?


    ลุงทับ : ตอนนั้นตะกรุดยังไม่ได้ทำ แต่ปลัดขิกทำแล้ว สมัยนั้นรูปทรงไม่สวย มาเริ่มยุคหมอหอมจะสวย หลังๆก็มีช่างไม้เก่ามารับจ้างแกะ ก็จะสวยขึ้นมาอีก


    ผู้ถาม : สมเด็จสามชั้น หลวงพ่อเป็นคนดำริให้ทำเองหรือเปล่าครับ ?


    ลุงทับ : ใช่ท่านทำเอง แต่ไม่รู้ใครเป็นคนแกะบล็อกมา เป็นบล็อกหินมีดโกน มีอยู่สองบล็อก


    ผู้ถาม : หลวงพ่อเป็นคนหามวลสารมาเองหรือเปล่าครับ ?


    ลุงทับ : ใช่ หลวงพ่อหามาเองทั้งหมด เป็นพวกผงว่าน108,เกสรดอกไม้,ผงพุทธคุณ มาตำผสมข้าวสุก กับกล้วย มีหลายสี สีน้ำตาล สีแดง สีเหลืองอ่อน สีขาวก็มี


    ผู้ถาม : ทำไมสีถึงต่างกันครับ ?


    ลุงทับ : สีต่างๆมันมาจากผง จำพวกไขโบสถ์,กระเบื้องหลังคาโบสถ์,ผงใบลานที่เป็นคัมภีร์เก่าจากวัดเขากระจิว เอามาเผา เนื้อจะสีออกน้ำตาลดำๆเนื้อ นี่จะมีน้อยที่สุด หายากมีไม่กี่ร้อยองค์ ไม่ค่อยสวยนัก สีเหลืองๆขาวๆจะเยอะที่สุดรองมาก็สีแดง


    ผู้ถาม : มีพิมพ์อะไรบ้างครับ ?


    ลุงทับ : สมเด็จสามชั้น,พระรอด สองพิมพ์ หนักไปทางสมเด็จ พระรอดสร้างน้อย


    ผู้ถาม : ทำเยอะไหมครับ ?


    ลุงทับ : ก็หลักพัน ทำทุกวันในพรรษานั้น เช้าเรียนพระวินัย ช่วงบ่ายว่างก็ไปกดพระกัน ใครว่างก็มากด วันหนึ่งก็ได้เป็นร้อย แต่ท่านเอาไปไว้ไหนบ้างก็ไม่รู้ได้ จะฝังกรุไหนก็ไม่รู้ บ้างก็ว่าเอาใส่ในบาตรไปฝังไว้ในป่าช้า


    ผู้ถาม : ท่านปลุกเสก หรือให้เกจิอื่นเสกด้วย?


    ลุงทับ :ท่านเสกของท่านเองทุกคืน ในห้องท่านจะมีสายสิญจน์โยงเต็มไปหมด กดพระเสร็จก็เอาไปตาก พอแห้งก็เอาเข้าห้องไปปลุกเสก ยังไม่ได้แจกในตอนนั้น แต่เอาออกมาแจกช่วงงานทำบุญผูกพัทธสีมา เมื่อปี 2525 ซะเยอะ


    บทสัมภาษณ์ลุงทับทั้งหมดถอดจากคลิปอัดเสียง แล้วข้อมูลประกอบเพิ่มเติมจากลูกศิษย์ยุคเก่าของหลวงพ่อตัดที่ได้รับมอบพระชุดนี้ไป บางองค์มีจารดินสอเดิมๆ บางองค์หลวงพ่อก็เมตตาให้หมึกจารให้ในภายหลัง จึงเป็นข้อสรุปที่แน่ชัดได้ว่าพระชุดนี้หลวงพ่อท่านสร้างเองเสกเองเพื่อมอบให้ลุกศิษย์ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดในยุคแรกๆอย่างแท้จริง


    ศิษย์ยุคเก่าหลายๆคนก็บอกว่าหลวงพ่อท่านใช้สีในการจำแนกพุทธคุณ เช่นแดง ไปทางแคล้วคลาดคงกระพัน เหลืองแก่ใบว่านก็จะไปทางเมตตามหานิยม แต่ก็ไม่มีใครยืนยันได้ อย่างแน่ชัดเป็นเพียงแต่ข้อสันนิษฐานจากประสบการณ์ที่บอกเล่าต่อกันมาเท่านั้น

    สมเด็จที่นำมาแบ่งปันองค์นี้เป็นเนื้อเหลือง แก่ว่านจัดๆ สภาพสวยสมบูรณ์มากๆ ถ้าได้ลงกล้องแล้ว_ทษาคนรุ่นเก่าจะเรียกว่า "ส่องแล้วซึ้ง" ครับ ซึ่งปกติแล้วเนื้อนี้จะเจอสภาพที่ไม่สมบูรณ์มากนัก ด้วยความที่ผสมว่านเยอะ จึงทำให้อาจจะมีแมลงหรือสัตว์ต่างๆมาแทะเนื้อไป จึงทำให้องค์ที่มีสภาพสมบูรณ์นั้นหายากกว่าปกติครับ

    มีผู้บูชาแล้วครับผม

    88AE9508-A83B-48D0-B3AE-BF370E724BF8.jpeg C5ECC365-EC1C-4A73-B10A-92542BF36D06.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024
  16. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 429 รูปหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา เนื้อทองเหลืองรมดำ ปี 2540


    เมื่อปี 2540 หลวงพ่อตัดท่านได้รับเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกในสมณศักดิ์เดิมคือพระครูบวรกิจโกศล ซึ่งในวาระอันเป็นมหามงคลนี้หลวงพ่อตัดท่านได้ดำริให้สร้างเหรียญเนื้อโลหะ รูปหล่อเล็กขนาดห้อยคอ รูปหล่อขนาดบูชาขนาด 5 นิ้ว และรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงขึ้นมา โดยท่านได้จัดพิธีพุทธาภิเษกขึ้นเป็นครั้งแรกของวัดชายนา โดยท่านได้นิมนต์หลวงพ่อผล วัดหนองแขมและพระสงฆ์วัดชายนามาสวดมนต์และร่วมปลุกเสก โดยมีกำหนดพิธีทั้งหมด 3 วัน3 คืน คือวันที่ 17-19 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 โดยหลวงพ่อตัดท่านเล่าให้ฟังว่าการทำพิธีนี้ใช้รูปแบบตามพิธีพุทธาภิเษกของวัดราชบพิตรฯ โดยใช้ผ้าขาวปูด้านล่างและคลุมกองวัตถุมงคลทั้งหมด โดยหลวงพ่อตัดท่านจะมาปลุกเสกวันละวันละ 2 ครั้งคือตอนหัวค่ำประมาณสองทุ่ม และเช้ามืดประมาณตีสาม โดยวัตถุมงคลชุดนี้เป็นวัตถุมงคลชุดแรกที่มีรูปหล่อลอยองค์ของท่านอยู่ด้วย อันรูปหล่อลอยองค์นี้เป็นวัตถุมงคลที่หลวงพ่อตัดท่านตั้งใจทำมากเป็นพิเศษพิถีพิถันในทุกขั้นตอนแม้กระทั่งการนั่งเป็นแบบให้ช่างถ่ายรูป ท่านก็นั่งแบบมีเคล็ดวิชาแฝงอยู่ด้วย นัยว่าเป็นเคล็ดเพื่อให้เกิดคุณวิเศษแบบที่ท่านตั้งใจ มีศิษย์ก้นกุฏิได้ถามหลวงพ่อตัดท่านว่ารูปหล่อลอยองค์ไม่มีอักขระหรือเลขยันต์ใดๆ หลวงพ่อเสกอย่างไร หลวงพ่อตัดท่านก็ตอบเลี่ยงๆแต่สรุปใจความได้ว่าหลังจากบูชาพระและครูบาอาจารย์เรียบร้อย ท่านจะเริ่มจากการประชุมธาตุ หนุนธาตุ เรียกอาการ 32 กำหนดให้มีตัวตน จากนั้นท่านก็อัดปราณของท่านเข้าไปในรูปหล่อเพื่อให้รูปหล่อนั้นมีพลังของท่านเพื่อแทนตัวของหลวงพ่อตัดท่านได้ จากนั้นจึงเสกด้วยพระคาถา พระปริตร และอัญเชิญพลังของครูบาอาจารย์ มีพระรัตนตรัยเป็นที่สุดลงสถิตในรูปหล่อลอยองค์ของท่าน แม้กระทั่งรูปถ่าย ล็อกเก็ต หรือรูปหล่อลอยองค์รุ่นอื่นๆท่านก็บอกว่าเสกแบบนี้เหมือนกัน


    ที่มั่นใจว่ารูปหล่อในพิธีนี้เป็นที่รวมพลังงานแห่งพระรัตนตรัย แรงครูบาอาจารย์ทั้งหลายเพราะหลังจากพิธีพุทธาพิเษกก็มีการอัญเชิญรูปหล่อขึ้นบนศาลา หลวงพ่อตัดท่านก็ดำริให้ลูกศิษย์ทำสำรับอาหารคาวหวานไปถวายที่รูปหล่อท่านทุกวัน ทั้งๆที่ตอนนั้นหลวงพ่อตัดท่านก็ดำรงสังขารอยู่ แต่ที่ท่านนำไปบูชาคือแรงครูที่สถิตในรูปหล่อของท่านอยู่ก่อนและเมื่อหลวงพ่อตัดท่านละสังขารแล้ว ท่านจึงไปสถิตรวมกับครูของท่าน ดังที่ท่านเคยพูดกับศิษย์ไว้ว่า "กูทำไว้ให้พวกมึง มีอะไรให้มาบอกที่นี่ เดี๋ยวจะทำให้"


    ด้วยความที่หลวงพ่อตัดท่านเมตตากับลูกศิษย์ ท่านจึงปลุกเสกวัตถุมงคลอย่างดีที่สุด ถ้าศิษย์ผู้นำไปบูชาปฏิบัติตัวดีมีศีลมีสัตย์ จะสามารถขอพรหรือบอกกล่าวเล่าปัญหาขอให้ท่านช่วยเหลือต่อรูปหล่อหลวงพ่อได้ประดุจขอต่อตัวท่านโดยตรง เห็นผลกันมาแล้วหลายคนเพียงระลึกถึงท่าน เชื่อมั่นและศรัทธา พรนั้นจะสัมฤทธิ์ผลไม่มากไปไม่น้อยไปและไม่เกินกรรมที่ทำได้ รูปหล่อรุ่นนี้แนะนำว่าดีจริง ถึงขนาดที่หลวงพ่อตัดท่านดำริให้สร้างรุ่นสองออกมาโดยใช้รูปแบบเดียวกับรูปหล่อรุ่นแรก

    สำหรับรูปหล่อลอยองค์ขนาดห้อยคอรุ่นแรกเนื้อทองคำราคาเปลี่ยนมือไปหลักหลายแสนบาทแล้ว

    หลักการพิจารณาเบื้องต้นของรูปหล่อรุ่นแรกนี้สามารถพิจารณาได้ง่ายโดยจะมีก้านช่อให้เห็นดังรูป ซึ่งอาจจะพบเจอทีก้านช่อหล่อไม่เต็มในเนื้อเงินได้ในบางองค์ครับ


    รูปหล่อที่นำมาแบ่งปันองค์นี้เป็นเนื้อทองเหลืองรมดำสภาพผิวคัดสวยมาก เก็บเดิมตั้งแต่ 2540


    แบ่งบูชา 1690 บาทพร้อมจัดส่งครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    7777C91B-8BCE-414B-9E0C-0D9D68093CCD.jpeg 3ECCC2E5-5FDF-4132-A8C0-BAE5FAF6C731.jpeg 66F34544-3DC0-4493-B0CF-CCE6A0DEB794.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2023
  17. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,133
    ค่าพลัง:
    +866
    จองรูปหล่อ/พระยอดธง
     
  18. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รับทราบการจองครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 430 ขุนแผนรุ่นสองเนื้อผงยา หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2548 พิเศษมีโค๊ด

    ขุนแผนหลวงพ่อตัด วัดชายนา พุทธคุณเป็นที่เชื่อถือกันมานานแล้วครับ ด้วยความที่หลวงพ่อตัดท่านสำเร็จวิชาขุนแผนชมตลาด วิชาประสบเนตร วิชานะละลวย วิชามนต์จินดามณี และวิชาอื่นๆที่เกี่ยวกับทางเมตตามหานิยมจากตำรับตำราทางเพชรบุรีอื่นๆอีกมากมายที่หลวงพ่อท่านได้เล่าเรียนมา

    จึงทำให้มีผู้ศรัทธาเอาไปบูชาแล้วเกิดประสบการณ์ทั้งทางด้านเมตตามหานิยม-แคล้วคลาดคงกระพัน รวมไปถึงเรื่องโชคลาภเงินทอง เนื่องจากยันต์ที่ใช้ในขุนแผนรุ่นสองนี้เป็นยันต์นะหน้าทอง หัวใจขุนแผนแล้ว ยังมีการใส่คาถาหัวใจพระสีวลีลงไปด้วย ซึ่งประสบการณ์ด้านโชคลาภก็ปรากฏให้ได้ยินในหลายๆครั้ง ส่งผลให้ขุนแผนหลวงพ่อตัดได้รับความนิยมในหมู่ศิษย์เป็นอย่างมาก จนมีคำกล่าวที่ว่า "ขุนแผนหลวงพ่อตัดแขวนแล้วไม่จน" (แต่ก็ควรทำมาหากินด้วยมิใช่อยู่เฉยๆแล้วเงินจะมานะครับ)


    ขุนแผนรุ่นสองเนื้อผงนี้จะผสมมวลสารกันเป็นครกๆตามแต่ของที่หาได้ในขณะนั้นๆครับ โดยแต่ละครกก็ทำไว้ไม่มากนัก บางโซนเนื้อหลักร้อย บางโซนเนื้อก็ไม่หลักสิบองค์เท่านั้น

    สำหรับองค์ที่นำมาแบ่งปันนี้เป็นเนื้อผงผสมผงยา พิเศษมีโค๊ดนะใหญ่ที่หน้าอก ปกติเนื้อนี้เป็นเนื้อที่หายากอยู่แล้วครับ มีโค๊ดด้วย ปิดประตูเก๊ไปอีกหนึ่งระดับครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    1AF12C49-B817-4027-ACF8-BA782FFCB4BE.jpeg F928F029-BD8D-4DB2-AAEE-CC69125F153F.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024
  20. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    รายการที่ 431 พระกริ่งเพชรกลับ เนื้อนวะโลหะ หลวงพ่อตัด วัดชายนา ปี 2552


    วิชาเพชรกลับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิชาที่หาผู้ที่เสกได้เป็นจริงๆไม่ง่าย ในสายเพชรบุรีเองนั้นนอกจากหลวงพ่อจ่าง วัดเขื่อนเพชรแล้วก็จะมีหลวงพ่อตัด วัดชายนาที่สามารถปลุกเสกได้จริงและเข้มขลังครับ

    โดยวิชานี้ดีในด้านหนุนชะตาชีวิต กลับเรื่องร้ายกลายเป็นดี ซึ่งต้องบอกว่าวิชาที่เกี่ยวกับด้านหนุนชะตาชีวิตคนนั้นปลุกเสกไม่ได้ทำกันง่าย ในส่วนของสายวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับด้านนี้ก็จะมีประสบการณ์หนาหูในรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์2548, รูปเหมือนปั๊มรุ่นแรก ตัดอุปสรรค-รับโชคดี และพระกริ่งเพชรกลับ


    สำหรับพระกริ่งเพชรกลับนี้เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลรุ่นบูชาครู ซึ่งเนื้อนวะโลหะนี้จัดสร้างไว้ทั้งหมดเพียง 108 องค์เท่านั้นโดยทำการหล่อแบบโบราณบริเวณลานข้างโบสถ์ของวัดชายนา ซึ่งหลวงพ่อตัดท่านได้เททองด้วยตัวเอง ในการหล่อครั้งนี้ได้มีผู้พบเจอเรื่องราวต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือก่อนพิธีหล่อ หลวงพ่อตัดท่านได้เดินมาจากกุฏิพร้อมกับแผ่นโลหะและเหล็กจาร เดินไป เขียนไป และเป่าไป เมื่อมาถึงบริเวณพิธีก็ได้ส่งแผ่นโลหะนี้ให้กับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการหลอมชนวน ก่อนจะนำไปใส่ในเบ้าหลอม ซึ่งระหว่างการหลอมชนวนนั้น ผู้คนที่ร่วมพิธีได้พบว่าโลหะที่หลวงพ่อตัดท่านส่งมาให้นั้นหลอมไม่ละลาย ลอยอยู่ในเบ้าหลอม แต่ชนวนโลหะอื่นๆนั้นได้ถูกหลอมละลายไปหมดแล้ว จึงนำความไปกราบเรียนหลวงพ่อตัด เมื่อหลวงพ่อท่านทราบก็ได้มาพรมน้ำมนต์บริเวณเบ้าหลอม หลังจากนั้นแผ่นโลหะจึงค่อยๆถูกหลอมละลายลงไป


    ในพิธีนี้ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ทรงวิทยาคม 4 รูปอันมี

    • หลวงพ่อตี๋ วัดบางคณฑีใน
    • หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง
    • หลวงพ่อผล วัดหนองแขม
    • หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด
    โดยมีหลวงพ่อตัดท่านนั่งปรกคุมพิธีอีกหนึ่งด้าน ซึ่งตรงกับพิธีตามตำราโบราณดั้งเดิมคือแต่ละเกจิจะกำหนดธาตุทั้ง4 และมีหนึ่งองค์ที่จะคอยคุมธาตุ อีกครั้งหนึ่ง


    หลังจากพิธีปลุกเสกแล้วหนึ่งในผู้ร่วมพิธีก็ได้เดินไปส่งหลวงพ่อนี่หน้าประตูกุฏิ พร้อมกับถามหลวงพ่อตัดว่าวัตถุมงคลชุดนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลวงพ่อตัดท่านได้ตอบกลับมาเพียงว่า


    "ดีสุดแล้ว"


    พระกริ่งเพชรกลับเนื้อนวะโลหะองค์ที่นำมาแบ่งบูชานี้หมายเลข ๔๖ สภาพสวยสมบูรณ์มากๆ หลายๆปีจะมีออกมาหมุนเวียนครับผม

    มีผู้จองบูชาแล้วครับผม

    DE9B168F-CB42-4A1C-A301-2D5C6DE9E43E.jpeg D8CA7DEB-DFBB-478D-8E55-7B21B6CF46F2.jpeg 9F4BF869-A218-4D7F-8555-8D1D4BF6F683.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2024

แชร์หน้านี้

Loading...