รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    วันนี้โอนเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้วครับ
    รายการที่ 7.1 กับ 8
    A008F8D4-1233-40BB-B3EA-3EB161211065.png
    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อีกสัก สอง สามวันจะปิดรอบนี้ครับ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ปิดรอบนี้ครับ ยังเหลือคนที่จองผมจะห่อส่งล่ะน่ะครับจะเปิดรอบใหม่ กันล่ะครับ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รอบที่ ๗๐ พ่อท่านอิ่ม พระครูมานิตย์ ลป ดี ลป เกลี้ยง ลพ อั้บ ไม่ทราบที่

    รายการที่ ๑.๑ สีผึ้ง พ่อท่านอิ่ม ปัญญาวุโธ วัดทุ่งนาใหม่ .......... ๒๐๐ บาท
    ปิด

    อายุท่าน ๑๐๐ กว่าปี ของดีน่ะครับ หายากด้วย พระพื้นที่ทางใต้ ถ้าไม่เก่งจริงไม่ออกของครับ เพราะมีคนจะลอง

    IMG_3435 (2).JPG

    รายการที่ ๒ สีผึ้งจินดามณี พระครูมานิตย์
    ..........๒๐๐ บาท ปิด
    ปลุกเสกพร้อมกับล็อกเก็ตจินดามณี

    IMG_3436 (2).JPG

    ยกแพ็คคู่ ............................๓๐๐ บาทครับ
    ปิดครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๒ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นแรก ปี 2560 .............. ๑๐๐๐ บาท จองครับ

    เหรีญญนี้เก็บอย่างเดียว สวยตามสภาพ เหรียญคมชัด หายากครับ ผมก็มีน้อย เปิดมั่งแก้เงียบ ถ้าเงียบจะเก็บยาวเลยทีนี้ ใครกำลังจะสอบเลื่อนหรือลุ้นเลื่อนตำแหน่งน่าลองดูน่ะครับ แนะนำครับ

    " ให้ไว้เป็นที่ระฤกเพื่อความเจริญก้าวหน้าสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ "
    พระครูวิธานสุตสุนทร (มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัชฎาธิษฐานราชวรวิหาร (วัดเงิน) กทม.
    ในวาระอันเป็นมหามงคล ที่ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง ได้เลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นเอกในราชทินนามที่ พระครูวิธานสุตสุนทร ในการนี้ท่านจึงได้จัดสร้างเหรียญพัดยศไว้
    ด้านหน้า เป็นรูปพัดยศ ผูกเป็นยันต์พุทธนิมิต บรรจุด้วยพระคาถาพระเจ้า 16 พระองค์ วงกลมด้านในเป็นรูปพระเจ้าห้าพระองค์ (ยันต์องค์พระ) พนมพระหัตถ์บูชาพระธรรม

    ด้านหลัง เป็นยันต์ชัยสิทธิ์ คือ ชัยชนะและสำเร็จด้วยคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และเทวดา ตัวหนังสือล้อมรอบวงยันต์ด้านนอก ความว่า " ให้ไว้เป็นที่ระฤกเพื่อความเจริญก้าวหน้าสำเร็จสมปรารถนาทุกประการ " และอีกแถบหนึ่งความว่า " ในโอกาสฉลองสมณศักดิ์พระครูวิธานสุตสุนทรวัดเงินบางพรหม ๒๕๖๐ "
    จำนวนการสร้าง

    1. เนื้อเงินลงยา จำนวน 50 เหรียญ
    2. เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง 200 เหรียญ
    3. เนื้อทองแดง 1,800 เหรียญ

    IMG_3445 (2).JPG IMG_3446 (2).JPG IMG_3452 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๓ ตะโพนหลวงปู่ดี ธัมมธีโร รุ่น แรก วัดส้มเกลี้ยง จังหวัดตาก ....... ๑๕๐๐ บาท ปิดครับ

    รายการแนะนำ เริ่มหายาก

    ลูกนี้เบอร์ ๔๙๕ ศักดิ์ศรีรุ่นแรกของหลวงปู่ดี ในส่วนที่ผมได้มา ได้รับการปลุกเสกจาก ลป เล็ก และ งานไหว้ครู พระครูมานิตย์ต่ออีกหลายครั้ง หลายปี จนถึง ๒๕๖๒ โดยประมาณ เนื้อหา เนื้อในดีมากจากชนวนแทบทั้งสิ้น
    สร้างในปี ๒๕๕๘ ได้มีการขออนุญาตการจัดสร้างโดยตรงจากหลวงปู่โดยมีลายลักษณ์อักษรเป็นที่ปรากฏแน่ชัด ว่าให้ดำเนินการก่อสร้าง ตามตำรา ตะโพนลูกสะกด สายหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์
    ในการจัดสร้างในครั้งนั้น จัดสร้างดังนี้
    1. เนื้อนวะมหาชนวน (เขาอ้อ) จำนวน 1,400 ลูก
    2. เนื้อเงิน จำนวน 29 ลูก
    3. เนื้อนวะมหาชนวนชุบสามกษัตริย์ จำนวน 29 ลูก
    4. เนื้อไม้พญางิ้วดำฟ้าผ่า จำนวน 29 ลูก
    5. เนื้อนวะมหาชนวนกะไหล่ทอง จำนวน 29 ลูก ( เป็นการนำเอาเนื้อนวะมหาชนวนในจำนวนการสร้าง 1400 รูปนำมาทำกะไหล่ทองในภายหลังและได้ทำการตอกโค็ตและหมายเลขเพิ่ม )
    มวลสารโลหะสำคัญในการนำมาหลอมเป็นตะโพนรุ่นนี้ได้แก่แผ่นฉนวนจารอักขระจากพระเกจิอาจารย์ทางภาคใต้สายเขาอ้อ ช่อชนวนโลหะ พระ รูปหล่อ เหรียญคณาจารย์สายใต้ เขาอ้อ เป็นจำนวนมาก นำมาผสมให้เกิดเป็นเนื้อนวะแต่เป็นมหาชนวนคือนำเอาชนวนเก่าโลหะเก่าทั้งหมดมาหล่อหลอมพร้อมกับแผ่นฉนวนจารอักขระของพระเกจิอาจารย์และตัวแผ่นฉนวนนะหน้าทองนะหน้าตะโพนของ หลวงปู่ดี ที่ได้จารเอาไว้นำไปผสมลงไปด้วย
    ตะโพนในส่วนที่ผมได้มา เอาไปเข้าพิธีของ หลวงปู่เล็กและพิธีไหว้ครูของพระครูมานิตย์ มาตั้งแต่ปี ๒๕๕๘ ถึง ปี ๒๕๖๒ หลายครั้ง น่าจะมีบันทึกไว้ในพลังจิตผมลองหาดูก่อน
    เครดิต อ้างอิง

    https://www.mumpra.com/detail.php?pid=4273
    https://www.mumpra.com/detail.php?pid=3241
    https://www.facebook.com/7naree/posts/236500683349805

    p720x720&_nc_cat=109&ccb=1-5&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=pXGzS6lr3iEAX9NIO7L&_nc_ht=scontent.fbkk29-2.jpg

    s960x960&_nc_cat=103&ccb=1-5&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=cxr3b3gfkUcAX9Pl5YY&_nc_ht=scontent.fbkk29-2.jpg

    p843x403&_nc_cat=102&ccb=1-5&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=0OSf-2u2cJEAX_TK2he&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg

    &ccb=1-5&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=36KCFRwyM2YAX8Fv_ft&tn=xf_11MuxMDJ1gQXE&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๔ ตะโพนไม้กุ่ม ปี60 ....... ๒๕๐๐ บาท

    หายากครับ

    1.1 ตะโพนขนาดบูขาใหญ่ สร้าง 30 ลูก
    1.2 ตะโพนเล็ก (บูชาติดตัวขนาดห้อยคอ) สร้าง 400 ลูก
    ตะโพน - กุ่ม
    ทุัม - มะหาด
    ระนาด - พยุง
    คำกล่าวประโยคนี้ผมได้ยินเมื่อประมาณปี 2546 จากคุณครูศิริ นักดนตรี ครูดนตรีไทยที่ผมเคยไปเรียนและรับใช้ครูในช่วงที่เรียนดนตรีไทยที่สวนสุนันทา ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปมาบ้านครูเนื่องจากไปต่อเพลง เรียนเพลง และต้องขับรถยนต์ของครู เพื่อรับ - ส่งครู ในครั้งที่ครูมาสอนที่สวนสุนันทา และไปเป็นพิธีกรกล่าวโองการไหว้ครูดนตรีไทยในที่ต่างๆ ในช่วงบั้นปลายชีวิตของครู ซึ่งทำให้มีเวลาได้อยู่กับครูมากและได้พูดคุยเรื่องเกร็ดความรู้ทางดนตรีไทยมากมายในสมัยโบราณ
    ครูศิริ นักดนตรี เป็นศิษย์ของหลวงประดิษฐ์ไพเราะ( ศร ศิลปบรรเลง) ครูศิริมักจะถูกเรียกขานในวงการว่า "ครูเบิ้ม" ท่านความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งปี่พาทย์และเครื่องสาย เครื่องหนัง เรียกว่าถ้าเรียนจากครูเบิ้มคนเดียวได้หมด ก็ไม่ต้องไปเรียนเพลงหรือวิชาอะไรจากที่อื่นได้เลย
    ครูเบิ้ม เรียนดนตรีไทยตั้งแต่เด็ก จากบิดาของท่าน คือ คุณพ่อสุข นักดนตรี คนปี่พาทย์ และคนปี่ ศิษย์ของครูสิน ศิลปบรรเลง ซึ่งเป็นพ่อของหลวงประดิษฐ์ไพเราะ(ศร ศิลปบรรเลง) ดั้งเดิมครูเบิ้มเป็นคนอัมพวา สมุทรสงคราม นามสกุลท่านได้รับพระราชทานจาก รัชกาลที่ ๕ เนื่องจากเป็นนักดนตรีเก่าแก่ในอัมพวาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายและเคยถวายการบรรเลงรัชกาลที่ ๕ ทำให้พระองค์พอพระทัยจึงพระราชทานนามสกุลนี้มา
    ซึ่งครูเบิ้มเล่าว่า รัชกาลที่ ๕ พระราชทานนามสกุลมาผ่านทางจังหวัดสมุทรสงคราม ปู่ของครูเบิ้ม ไปรับพระบรมราชโองการพระราชทานนามสกุล "นักดนตรี" ที่ศาลากลางจังหวัดในสมัยนั้น ครูเบิ้มมีศักดิ์เป็นเครือญาติกับหลวงประดิษฐ์ไพเพราะ และท่านเรียนเพลงการต่างๆจากพ่อของท่าน คือคุณพ่อสุข นักดนตรี และพ่อของท่านจึงส่งไปเรียนต่อยอดกับหลวงประดิษฐ์ไพเราะ(ศร ศิลปบรรเลง) ได้ไปอยู่บ้านครูหลวงฯ เรียนเพลง และรับใช้ครูหลวงฯ อยู่หลายปี
    ....เข้าเรื่องตะโพนไม้กุ่ม...
    ผมได้รับคำบอกเล่าจากครูเบิ้ม เมื่อประมาณปี 2546 เรื่องตะโพนไม้กุ่ม คือมีวันหนึ่งผมขับรถพาครูเบิ้มไปประกอบพิธีไหว้ครูดนตรีไทย อยู่ๆครูก็พูดขึ้นมาว่า ฉันมีระนาดทุ้มไม้มะหาดอยู่ผืนหนึ่ง ฉันจะให้เธอเอามั้ย ผมหันไปมองครูเบิ้มแล้วตอบกลับว่า แล้วแต่ครูจะเมตตาครับ ครูก้บอกงั้นฉันจะให้เธอ ไว้ค่อยไปเอาที่บ้าน หลังจากได้รับความรู้จากครู
    ครูได้เมตตาเล่าว่า สมัยโบราณ บ้านนักดนตรีไทยเก่าๆ หัวหน้าวงเค้าจะสร้างเครื่องดนตรีไว้ 3 อย่าง ไว้บูชา ไว้ประจำวงไม่เอามาใช้ เพื่อไว้ คุ้มวง คุ้มคน คุ้มบ้าน ผมถามต่อ มีอะไรบ้างครับึครู ... ครูบอกว่าเธอจำไว้เลยนะ ไม่มีใครบอกเธอหรอก แล้วต่อไปถ้ามีวงเธอหาไว้บุชาเลย นั่นคือ ...ตะโพน ไม้กุ่ม....ทุ้ม ไม้มะหาด ...ระนาด ไม้พยุง ครูบอกว่า สมัยโบราณเค้ามีไว้บูชา 3 อย่างนี้ เพราะ ตะโพนเป็นประธาน ใช้ไม้กุ่ม ชื่อดี พ้องกับคำว่าคุ้ม คือเอาเคล็ด คุ้มครอง ป้องกัน อุปทวอัตราย ระนาดทุ้ม ใช้ไม้มะหาด ชื่อดี พ้องกับคำว่ามหา หรือมหาดไทย มหาดเล็ก = ขุนนาง เป็นเคล็ดเรื่อง ความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์ ลา่ภยศสรรเสริญ ...ระนาดเอก ไม้พยุง มีชื่อดี คือเอาเคล็ด ใช้หนุนดวง ช่วยให้เจริญรุ่งเรือง พยุงให้สูงขึ้น ...ผมถามต่อว่าแล้วถ้าทำมาแล้วต้องเอาไปเสกอะไรหรือทำพิธีอะไรมั้ย ครูบอกว่า ไม่ต้องก็ได้ เอาขึ้นบูชาบอกกล่าวครูบาอาจารย์ได้เลยถือว่าชื่อดีของดีในตัวแล้ว มีแล้วคุ้มวง คุ้มคน คุ้มบ้านได้ทั้งหมด เป้นของครูบาอาจารย์โบราณถ่ายนทอดบอกกันมา
    ซึ่งผมก็เพิ่งเคยได้ยินจากครูเบิ้ม ศิริ นักดนตรี เป้นท่านแรก หลังจากนั้นผมก็จำคำครูที่เคนเล่าให้ฟังเรื่องตะโพนไม้กุ่ม จนขึ้นใจ และคิดว่าถ้ามีโอกาสผมจะสร้างตะโพนไม้กุ่มเอาไว้ใช้บ้าง และเวลาผ่านไปเนินนาน จนครูเบิ้ม ถึงแก่กรรมลงเมื่อปี 2548 แต่คำของครูเรื่องตะโพนไม้กุ่มและเรื่องอื่นๆก็ยังจำได้ดี และนำมาปฎิบัติเป็นครูจนทุกวันนี้ ...
    ซึ่งเมื่อผมมีโอกาสก็ได้หาไม้กุ่ม เพื่อมาสร้างตะโพนไม้กุ่มเป็นปฐม ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้สร้างเพื่อบูชาคนเดียว เพราะด้วยความที่ผมชอบเรื่องพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง พอจะเคยได้ยินได้ฟัง ในเรื่อง สายวิชาตะโพน อันโด่งดัง ในสายของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ว่าเครื่องรางในสายวิชาตะโพนนั้น มีคุณอย่างเอกอุ ทั้งทางด้านเรียกคน เรียกทรัพย์ คุ้มครองป้องกัน และเป้นครูใหญ่ของชาวดนตรีไทย คือ พระปรคนธรรพ อีกด้วย ทำให้ผมคิดว่าถ้าหาก จะทำแล้ว ็จะทำให้ดี เผื่อแผ่แก่ผู้อื่นด้วย ซึ่งทำเป้นขนาดบูชาและขนาดพกติดตัว เพื่อสืบทอดตะโพนไม้กุ่มตามคำครูศิริ นักดนตรี ที่ได้ถ่ายทอดให้ผมมา เมื่อผมมาอยู่ชุมพรก็ได้สืบเสาะหาไม้กุ่ม เพื่อนำมาทำตะโพน จนพบไม้กุ่มตามต้องการ ....
    #ตะโพนไม้กุ่ม ตอนที่ 2
    #ตามหาต้นกุ่ม #แรงครูมาช่วยอำนวยผล ....เหนือธรรมชาติเหนือความคาดหมาย
    ...... หลังจากปี 2546 ที่ได้รับความรู้เรื่องราวตะโพนไม้กุ่มมาจากครูเบิ้ม ก็จดจำเรื่อยมา ท่องเรื่อยมา จนย้ายมาเป็นครูที่ชุมพรจนเมื่อปีที่แล้ว 2559 นั่งนึกนั่งคิดว่าอยากจะหาไม้กุ่มเพื่อมาทำตะโพน จึงไปถามแม่และคนเฒ่าคนแก่ ก็ตอบเหมือนกันว่า ต้นกุ่ม นี่แหละ มีในเฉพาะทางใต้ ผมจึงบอกลูกศิษย์ที่มีสวน ที่บ้านอยู่ในเรือกสวนไร่นาป่าเขา ให้ไปถามพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ว่าไม้กุ่มหรือต้นกุ่มจะหาได้ที่ไหน บ้านใครที่ใครมี ให้ขอได้แล้วมาบอก ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีลูกศิษย์ 2 คนในวง นัฐสิทธิ์ พึ่งชาติ กับ วีรศักดิ์ รอดทอง มาบอกว่าได้ต้นกุ่มแล้วครับพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู ได้ขนาดต้นไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งคนพื้นที่เก่าแก่บอกว่าต้นกุ่มโตช้ามาก ต้นใหญ่ๆใช้เวลาชั่วอายุคนกันเลยทีเดียว หายาก เลยรู้ว่า ทำไมตะโพนไม้กุ่มจึงไม่ค่อยมี เพราะว่าไม้กุ่มโตช้ามาก ต้นที่ผมไปได้มานี่หลายสิบปีมาก แต่มีขนาดแค่ลำตัวคนรูปร่างท้วมหน่อยๆเท่านั้นเอง ....เมื่อรู้แหล่งแล้ว และเจ้าของอนุญาตให้ตัดได้ ผมจึงไปเรียนถามขอคำแนะนำจาก พระเดชพระคุณพระครูวิธานสุตสุนทร (พระครูมานิตย์) วัดเงิน บางพรม พระอารามหลวง กทม. ซึ่งท่านเป็นพระอาจารย์ที่ผมให้ความเคารพนับถือมากที่สุดด้วยความเมตตาของท่าน
    รู้จักท่านมาตั้งแต่ประมาณปี 2549 ท่านเก่งทั้งวิปัสสนากัมมัฎฐาน และเชี่ยวชาญรอบรู้ในเรื่องเวทย์มนต์คาถา วิชชาต่างๆอย่างเอกอุ ผมแน่ใจและมั่นใจว่าท่านคือพระที่กราบได้อย่างสนิทใจและยึดเอามาเป็นครูบาอาจารย์ในทางธรรมของเราได้ ผมก็ไปมาหาสู่ ขอคำชี้แนะ คำปรึกษาจากท่าน เรียกได้ว่าถ้าผมไป กทม. องค์แรกและองค์เดียวที่ผมจะไปกราบไปทำบุญที่จะขาดไม่ได้ คือ หลวงพี่มานิตย์ วัดเงินบางพรม กทม.
    ครั้งนี้ได้ไปขอคำชี้แนะจากท่านในเรื่องการ พลีเอาไม้กุ่มมาทำตะโพนในครั้งนี้ ซึ่งท่านก็บอก ฤกษ์ผานาที วันเวลาในการเข้าไปพลี และเครื่องบัดพลีต่างๆที่ต้องนำไป ตามที่ท่านได้บอกไว้ เมื่อได้ฤกษ์ยามและวิธีการพลีมาแล้ว ผมก็นัดหมายลูกศิษย์ไปช่วย และผู้ปกครองลูกศิษย์ที่รู้เรื่องการตัดต้นไม้การเลื่อยไม้ไปช่วยด้วย ...
    ในวันที่ไปทำพิธีนั้นผมบอกไว้เลยว่า เกิดเหตุมหัศจรรย์เหนือความคาดหมาย ถึงประมาณ 4 อย่าง ซึ่งจะด้วยแรงครูหรือเทพบันดาลก็ไม่ทราบได้แต่ล้วนเป็นนิมิตมงคลทั้งสิ้น (ผมมีรูปภาพประกอบและประจักษ์พยานยืนยันได้ทั้งสิ้น)
    และในวันที่ไปทำพิธีนั้น อากาศดีมาก มีแสงแดดจ้าตั้งแต่เช้า ผมให้ลูกศิษย์เตรียมข้าวของ พอถึงเวลาก็เดินทางเข้าป่าเข้าสวนไปที่ต้นกุ่ม เมื่อไปถึงบริเวณนั้น ก็จัดแจง ปูเสื่อปูผ้าขาว วางเครื่องเซ่นสักการะพลีกรรมตรงบริเวณโคนต้น ได้ฤกษ์ก็จุดธูปสวดมนต์และบอกกล่าวรุกขเทวดา เจ้าที่เจ้าไพร ขอตัดต้นกุ่มพลีเอาไปสร้างตะโพนให้คนบูชา เมื่อบอกกล่าวเสร็จแล้ว แล้วจึงให้ผู้ปกครองลูกศิษย์ทำการริดกิ่งก้านและเลื่อนโค่นต้นลงมา ซึ่งเมื่อผมบอกกล่าวและเอามีอีโต้เดินเข้าไปฟัน ขณะนั้น แสงแดดที่จ้าอยู่ ก็มีเมฆมาบดบังคล้ายในจะตกแต่ไม่ตกอากาศเย็นสบายเป้นที่น่าประหลาดใจมาก ใช้เวลาตัด และเลื่อยอยู่ 3 ชั่วโมง ไม่มีทั้งฝนทั้งแดดตกต้องลงพื้นเลย เป็นนิมิตหมายมงคลนะครับแล้วจะเล่าว่าเพราะอะไรในช่วงท้ายของตอนที่ 2 ค่อยไปรื้อเอาบรรดาเครื่องเซ่นพลีกรรมออก
    เมื่อริดกิ่งลงมากองที่โคนต้นจนเสร็จ ก็ช่วยกันลากกิ่งต้นน้อยใหญ่ออก เหลือเชื่อครับ!!! พอเอากิ่งที่ร่วงหล่นลงมาฟาดกองลงพื้นรอบบริเวณโคนต้น ทับตรงที่ตั้งเครื่องพลีกรรมและต้องเสียหายแน่นอน เพราะต้นมะนาวข้างๆก็ยังหัก กิ่งฉีกไม่เป็นชิ้นดี แต่พอเอากิ่งออกตรงที่ตั้งเครื่องพลีกรรม ปรากฎว่า เครื่องพลีกรรมยังอยู่เหมือนเดิมไม่มีอะไรแตกเสียหายเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งเทียนที่จุด ก็ยังไม่ล้มลง ลูกศิษย์ที่เห็น ผู้ปกครองที่เห็น ยกมือไหว้กันเลยครับ แทบจะเป้นไปไม่ได้ที่จะรอดพ้นแรงกิ่งใหญ่ที่ทับถมลงมาหนักขนาดนั้นแม้แต่เทียนยังไม่ล้ม ผมเชื่อว่านี่เป็นด้วยแรงครูบาอาจารย์ที่มาสร้างความมหัสจรรย์ให้เป้นที่เจริญศรัทธากับความตั้งใจในครั้งนี้ครับ(ดูรูปประกอบ) เมื่อตัดต้นลงมาเลื่อยเป็นท่อนๆเพื่อง่ายแก่การขนย้ายในเวลานั้นท้องฟ้ายังปิดมีเมฆที่ไม่ลอยเคลื่อนไปไหนบังแสงแดดให้ตลอดเวลาอากาศเย็นสบายมากไม่ร้อน ...พอตัดต้นลงมาและเลื่อนเป็นท่อนๆไกล้จะ เสร็จ จู่ๆก็มีรถมอเตอร์ไซด์ขับผ่านมาและจอด มีคนเดินเข้ามาดู ถามและพูดคุย จนได้ทราบว่าอดีตเคยเป็นครูกลองยาว แต่ปัจจุบันมาทำสวนกรีดยางตัดปาล์ม เลยได้พูดคุยเรื่องกลองยาว เรื่องการกลึงกลองยาวสมัยก่อน และลุงคนนี้ก็มาช่วยยกช่วยขนไม้ที่เลื่อนขึ้นรถให้ด้วยและก็ลากลับไป ผมก็มาคิดว่าหรือจะเป็นนิมิตรหมายอีกอย่างที่ครูบาอาจารย์จะสื่อถึง เพราะคนที่มานี่เกี่ยวเนื่องกับกลองกับเครื่องหนังและลงมาจอดดูทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน เหมือนเป็นแรงครูที่ดึงดูกันมา... เมื่อตัดและเลื่อยเรียบร้อยก็ขนยกกันขึ้นรถซึ่งแต่ละท่อนหนักมากต้องกลิ้งไปบ้างไหลไปบ้าง จนเสร็จ แต่น่าแปลอีกอย่างหนึ่งก็คือที่สังเกตได้ คือเมื่อตัดต้นกุ่มลงมาเลื่อยเสร็จ ก็มีแสงแดดส่องจ้าลงมาตรงกับจังหวะที่ตัดต้นลงมานอนไว้บนพื้นพอดี สร้างความแปลกใจเข้าไปอีก พอขนขึ้นรถบรรทุกกลับไปฝากไว้บ้านลูกศิษย์ ก็มีฝนตกลงมาปรอยๆพอให้เช็นส่งท้ายจนถึงบ้านที่เอาไม้มาฝากไว้ ตกปรอยๆไม่เปียกแต่เย็นสบายครับ
    ...ทีนี้ย้อนมาว่าทำไมมีเมฆมาบังแสงแดดในช่วงที่ทำพิธีและตัดต้นกุ่มลงมา และพอต้นกุ่มลงมานอนกับพื้น จึงมีแสงแดดออกมาผมก็ไม่ทราบมาก่อนครับ จนคืนนั้นผมไปคุยกับ อาจารย์ฆราวาสที่ศึกษาด้านไสยเวทย์อาคม อาจารย์ธีราวุฒิ (อ.คิม) คนที่มีความรู้เรื่องไสยศาตร์ คลุกคลีกับเรื่องเครื่องรางของขลังและสักยันต์มามากมาย พอผมเล่าถึงตอนเมฆมาบังแสงแดดตลอด 3 ชั่วโมงในการตัดต้นกุ่ม... อ.คิมก็บอกว่า เป็นไปตามตำราที่ว่าไว้ เรื่องการไปกู้ว่ายยาในป่าที่มีในตำราบอกไว้ว่า การเข้าไปกู้ว่านยาในป่า มีข้อห้ามคือ ห้ามให้เงาคนทับต้นไม้ ห้ามให้เงาต้นไม้ทับคน ของจึงจะสัมฤทธิ์ผล... ซึ่งข้อนี้ผมไม่รู้ไม่ทราบมาก่อนเลย พอฟังจาก อ.คิมเล่า จึงถึงบางอ้อ ว่าเหตุที่มีเมฆมาบังแสงแดดจนหมดในเวลากว่า 3 ชั่วโมงของการตัดนั้นคงไม่ใช่เหตุบังเอิญแล้ว แต่เป็นเพราะแรงครูมาช่วยมาเสริม พลังเหนือโลกมาดลบันดาล ทำให้มีเมฆมาบดบังไม่เคลื่อนที่ไปไหนตลอด 3 ชั่วโมง เพื่อให้ต้องตามตำราการกู้ว่านยาให้เกินความขลังและสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด
    สรุปแล้ว เหตุการณ์ในวันที่พลีตัดต้นกุ่มนั้นมีเหตุมหัศจรรย์เกิดขึ้นถึง 4 ประการ คือ
    1.ปกปักเครื่องเซ่นสังเวย
    2.เมฆมาบังแสงอาทิตย์
    3.อดีตครูกลองยาวมาช่วย
    4.แดดออกและฝนตกปรอยๆส่งถึงบ้านที่พักไม้กุ่ม
    และหลังจากนั้นก็มีคนรู้ข่าวไปขูดหวยขอเลข ก็ได้เลขเด็กจากตอต้นกุ่มไปติดๆกัน ถึง 3 งวดครับ อันนี้ลูกศิษย์มาบอก ถ้าไม่เรียกแรงครูแล้วจะเรียกว่าอะไรครับ สาธุบารมีครูมาช่วยจริงๆ
    #ตะโพนไม้กุ่ม ตอนที่ 3) #ตอนสำเร็จสมปรารถนา
    หลังจากการตามหาไม้กุ่ม จนนำสู่การไปพลีตัดต้นกุ่มมาเพื่อทำตะโพนและเจอเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นในขณะทำพิธีและตัดต้นกุ่มไปแล้ว...ผมก็นำไม้กุ่มมาพักไว้ที่บ้านลูกศิษย์ระแวกนั้นเป็นเดือนเดือน จนไม้แห้งสนิท ไม้มีน้ำหนักเบามาก เหตุเพราะต้นกุ่มเป็นไม้น้ำขึ้นตามริมตลิ่ง ริมคลองริมธารน้ำจึงอมน้ำไว้ในต้นมาก แต่พอไม้แห้งจึงมาน้ำหนักเบาเพราะคายน้ำระเหยน้ำออกไป ทำให้เนื้อไม้มีความขาวอมเหลืองสวยงามมากยิ่งขึ้น เมื่อไม้แห้งได้ที่ ผมจึงขอให้เพื่อนสนิทที่ชอบแนวนี้นำไม้ไปกลึงขึ้นรูปตะโพน ซึ่งผมใช้ไม้ 1 ท่อนใหญ่กลางลำต้น เลื่อนชำแหละไม้ให้ได้ขนาดแล้วส่งไปกลึง โดยใช้ตะโพนกลึงลูกเล็กที่ "ลุงสิทธิ์" ซึ่งเป็นช่างทำซอฝีมือดีแห่งอัมพวากลึงไว้ให้จำนวนหนึง มาเป็นต้นแบบให้ช่างกลึง เพราะได้ลักษณะตะโพนมากที่สุด คือมีหน้าใหญ่หน้าเล็ก ตามแบบตะโพนไทย ครั้งแรกนำไม้ที่ชำแหละเป็นท่อนเล็กส่งไป และ หลังจากการวัดเสร็จทุกขนาดได้นำไปเข้าพิธีไหว้ครูพระสิหิงส์หลวงที่ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม จัดขึ้นเพื่อขอเอาบารมีครูพระสิหิงส์หลวงประสิทธิ์ไม้กุ่มก่อนการนำไปกลึง ซึ่งหลวงพี่มานิตย์ ก็เมตตาให้เข้าร่วมในพิธีและเจิมไม้ก่อนนำไปกลึง เสร็จพิธีเพื่อนสนิทก็นำไปส่งให้ช่างไม้กลึงขึ้นรูปตะโพน สักประมาณระยะนึง ก็กลึงเสร็จ ถ่ายรูปมาให้ชม มีความสวยงามมากครับ(ดูตามภาพ) เมื่อได้ตะโพนมาครบแล้ว ทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ก็นำไปร่วม
    พิธีเสกเป็นปฐมฤกษ์
    โดยได้นำไปร่วมปลุกเสกมีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ จ.อ่างทอง ปลุกเสกอธิฐานจิต พระปิดตาดิเรกฤทธิ์ในพิธีนั้นด้วย ซึ่งหลวงปู่เล็กนั้น ท่านเป็นพระผู้ใหญ่ พระเกจิอาจารย์สายอ่างทอง มีพรรษากาล 98 พรรษาในปีนี้ ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง ซึ่งท่านได้ร่ำเรีียนวิชาในสายตะโพนของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง ที่มีวิชาตะโพนอันลือลั่นในวงการพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง ...และเมื่อหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ปลุกเสกให้เรียบร้อยแล้ว จึงนำกลับมาไว้ต่อที่ กุฎิ ท่านพระครูมามิตย์ วัดเงินบางพรม อีกนับหลายเดือน ผมจึงไปรับกลับมาเพื่อมาอุดผงมวลสารทางเมตตา และประกอบขาตะโพนและลงสีลงทองโดยนำกลับมาที่ชุมพร
    เมื่อนำกลับมาแล้ว ผมได้จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยโดยการจัดเครื่องสังเวยตามแบบแผนไหว้ครูดนตรีไทยเพื่อ บูชาบวงสรวงอัญเชิญ บางมีครูบาอาจารย์ในสายดนตรีไทย โดยเฉพาะพระปรคนธรรพ มาประสิทธิ์ประสาท อำนวยอวยพรชัยในการสร้างตะโพนชุดนี้ และเอาฤกษ์เอาชัยเสียก่อน ตามวิสัยของนักดนตรีไทยที่ร่ำเรียนศิลปวัฒนธรรม ที่จะต้องระลึกนึกถึงครูต้น ครูดั้งเดิม ครูเทพสังคีตาจารย์ เพื่อให้เป็นแรงหนุนนำ แรงครู ช่วยส่งเสริมให้สำเร็จราบรื่นสมปรารถนาทุกประการ ... หลังจากที่จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยเสร็จแล้วจึงเริ่มทำการลงสี ลงทอง ลงแล็คเกอร์เพื่อให้เกิดความสวยงามในไม้กุ่ม และได้ทำบล๊อคหล่อเรซิ่นผสมมวลสารเป็นขาตะโพน โดยทุกขั้นตอนก็ทำเอง กับ ลูกศิษย์ ทั้งหมด เมื่อลงสี ทาทองเสร็จแล้ว ผมก็นำตะโพนทั้งหมด นำกลับไปขอความเมตตา ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม กทม. ขอความเมตตาท่านอธิฐานจิต บอกกล่าวครูบาอาจารย์ เป้นการอธิฐานจิตปลุกเสกปิดท้าย ซึ่งการทำตะโพนแต่ละครั้งก็มีเรื่องน่าแปลกอย่างหนึ่งคือ จะต้องมีคนแวะเวียนมามากผิดปกติ หรือจะต้องมีคนเกี่ยวเนื่องกับดนตรีไทย กับเครื่องกำกับจังหวะ เข้ามาในพิธีทุกครั้ง เป็นที่น่าแปลก
    ในวันที่ปลุกเสกปิดท้าย ท่านพระครูท่านให้ผมจุดธูปเชิญครูมาช่วยทำ และท่านบอกให้เชิญครูมาไหว้พระเจ้า 5 พระองค์และขอให้ครูข่วยทำตะโพนช่วยประสิทธิ์ตะโพนชุดนี้ให้ด้วย เมื่อเสร็จพิธีก็โปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำมนต์ เป็นอันเสร็จพิธี ผมจึงเรียนถามท่านพระครู ต่อว่า ตะโพนชุดนี้ เด่นทางไหนขอรับ ท่านเมตตาบอกว่า ลง จินดามณี กับ มหาราช ไว้ เรียกทรัพย์ เรียกคน มหาลาภ ขจัดปัดเป่าเภทภัยทั้งปวง มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงป้องกัน ถอนคุณไสย และแคล้วคลาด
    ..เมื่อปลุกเสกปิดท้ายแล้ว ผมจึงนำกลับมาชุมพรอีกครั้ง เพื่อมาประกอบขาตะโพนที่หล่อจากเรซิ่น พร้อมทั้งทาน้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวกที่ได้รับมาจากท่านพระครูฯ ท่านให้มาเจิมก่อนจะออกให้บูชา และปิดทองคำเปลวที่ตะโพนทุกลูก ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายนี้ ผมได้ทำพิธีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม 2560 โดยทำตามคำชี้แนะ และแนะนำจากท่านพระครูฯ วัดเงิน บางพรม กทม. บูชาครู เชิญครูมาช่วยมาประสิทธิ์ประสาทให้ด้วย ตะโพนลูกขนาดบูชา จะเจิมและทาน้ำมันที่หน้าตะโพนทั้ง 2 หน้าทุกลูก พร้อมทั้งปิดทองคำเปลวแท้ด้วย ผมเพิ่มสายสิญจน์มงคล ที่เก็บไว้มานาน เข้าพิธีไหว้ครูดนตรีไทยและปลุกเสกหลายเกจิมาผูกที่หูของตะโพนบูชาด้วยทุกลูก
    ส่วนตะโพนกลึงลูกเล็กขนาดห้อยคอ ผมได้เอาน้ำมันว่านดอกไม้ทอง น้ำมันโนรา 100 โรง น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก น้ำมันว่านไก่แดง สีผึ้งเขียวมหาเศรษฐีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร สีผึ้งเมตตามหานิยม หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมนต์ สีผึ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส สีผึ้ง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน สีผึ้ง หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ และสีผึ้งอีกมากมาย รวมทั้งน้ำมันว่านต่างๆทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ที่ผมรวมไว้ในโหลน้ำมันส่วนตัวไว้มากมายและเก็บไว้เป็นเวลานาน นำมาแช่ตะโพนใบเล็กไว้ 1 คืน
    ในคืนนั้นก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ชวนให้ขนลุกอีกครับ คือว่าหลังจากที่ทำตะโพนเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว กราบลาครูบาอาจารย์ และแยกย้ายกันนอนหลับ ส่วนผมมานั่งเขียนเรื่องราวในตอนที่ 2 ต่อจนเวลาประมาณ ตี 1 ครึ่งผมจึง เข้านอน โดนนอนที่ห้องดนตรีไทยของโรงเรียน หลับยาวตื่นมา ผมก็มานั่งหน้าโต๊ะหมู่ ดูความเรียบร้อย
    ก็มีลูกศิษย์คนหนึ่งถามขึ้นมาว่า เมื่อคืนครูมานั่งทำอะไรตอนหลับกันหมดแล้ว นั่งเหมือนทำพิธีอะไรหน้าโต๊ะหมู่ ที่มีตะโพนบุชาตะโพนเล็กวางอยู่ ผมหันไปบอกเมื่อคืนไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนอนยาว ตาฝาดหรือเปล่า ละเมอหรือเปล่า แต่ลูกศิษย์คนที่เห็นก็ยืนยันว่า เห็นจริงๆ และยังนั่งดูครูทำอะไรอยู่สักพักนึง แล้วก็หลับต่อเพราะครูไม่พูดอะไร แต่ไฟไม่เปิดนะ จุดแต่เทียนธูปหน้าโต๊ะหมูครู แต่เห็นรูปร่างว่าเหมือนครูวิมมาก ซึ่งผมเองหลับจากลงตอนที่ 2 แล้วก็หลับยาวไม่ได้ลุกขึ้นมาอีกจนเช้า เมื่อได้ยินเช่นนั้น ผมก็บอกลูกศิษย์ว่า ไม่มีอะไรหรอก ไม่ใช่ใครที่ไหนที่มาไม่ต้องกลัว นั่นคือครูบาอาจารย์เราองค์ใดองค์หนึ่ง ที่เมตตามาทำให้ มาประสิทธิ์มาอำอวยอวยชัยให้กับตะโพนชุดนี้ให้สำเร็จ สมปรารถนา ดีนอกดีใจด้วยความตั้งใจ เป็นแน่แท้ ตะโพนชุดนี้ ถึงแม้ไม่ใช่นักดนตรีไทยก้สามารถนำกลับไปบูชา คุ้มคน คุ้ัมบ้าน เรียกคนเรียกทรัพย์ ป้องกันภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัย สามารถบูชาได้สำหรับทุกๆคน โดยไม่ต้องเกรงกลัวอาภรรพ์อะไร และไม่ต้องกลัวว่าจะมีผีมีสางเพราะมวลสาร ไม้กุ่มทุกอย่าง ไม่มีชิ้นส่วนซากศพ ไม่มีซากสัตว์ และสำเร็จด้วยอำนาจพระพุทธคุณ คุณครูบาอาจารย์ ครูเทพ ครูมนุษย์เป็นที่สุดทั้งสิ้น...
    ตะโพนนี้ปลุกเสกโดยหลวงปู่เล็กวัดทำนบด้วยน่ะครับ

    IMG_3419 (2).JPG IMG_3420 (2).JPG IMG_3422 (2).JPG IMG_3423 (2).JPG IMG_3424 (2).JPG
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๕ หนุมาณหกร้อย ปิดหมดครับ

    ๑ อุดผงวิเศษสีขาว ...... ๕๐๐ บาท
    ๒ อุดผง และ ชันโรงใต้ดินจากนครสวรรค์ .........๖๐๐ บาท มีน้อย

    อุดเบี้ยของหลวงพ่อทรง เหลือมาจากทำเบี้ยหลวงพ่อทรงอยู่หน่อย เอามาอุดเพิ่มอุดได้อีกจำนวนหนึ่ง หลวงพ่อทรงปลุกเสกมาให้แล้ว มา พ.ศ. นี้ ชันโรงแข็งตัวแล้ว อุดได้อย่างดี อย่างสวย

    ทำมา หกร้อยตนเลยเรียกแบบนั้น เนื่องจากผมไปรู้จัก ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ( อายุน้อยแต่หน้าที่ใหญ่ ) เนื่องจากสายงานด้านพลังงาน ที่ท่านรู้จักกับหลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาสเป็นอย่างดีมากๆ แบบใกล้ชิด เรียกว่ารู้จักกันมาแต่รุ่น คณแม่ ท่านผู้นี้นี้ไปบวชกับหลวงปู่ หลวงปู่มาตามถึงบ้าน ให้ไปบวช ว่าพระราหูเข้าเสวยอายุ ต้องบวช ไม่งั้นแย่ อนุญาตไปทำงานได้ตอนกลางวัน ( งานเยอะ กิจการเยอะมาก ต้องดูแล แต่งพระไปนั่นแหละ ) แต่ เช้า เย็น ต้องสวดมนต์ทำวัตร เช้า เย็น กับพระท่าน แล้วจึงไปดูงาน ตรวจงานได้ เย็นแล้วต้องกลับมา มาจำวัดที่วัด
    เป็นอันตกลง ท่านผู้นี้เจออภินิหารเหนือโลกของหลวงปู่หลายอย่าง ในด้านล่วงรู้วาระจิตและ รู้กาลล่วงหน้า รู้อดีตชาติของท่าน และ โยมแม่ ในตอนบวชนั้น
    หลวงปู่ท่านบอกว่า โยมแม่ของท่านผู้นี้ในอดีตชาติเคยเป็นน้องสาวของท่าน มีความผูกพันกันมานาน ทำให้ท่านเอ็นดู ครอบครัวนี้เป็นพิเศษ ตระกูลมีอะไร จะมานิมนต์ท่านไปฉันที่บ้านเป็นประจำ ตั้งแต่ท่านผู้นี้ยังไม่เกิด
    มีหลายเรื่องเอาว่าที่ผมได้ยิน เชื่อว่าท่านเป็นพระเหนือโลก จากผู้ที่ไม่ได้ซื้อขาย และ สนใจพระเครื่องกับเครื่องรางมาก มายน่ะครับ ไม่ได้สนใจสะสมไว้เยอะ ขนาดใกล้ชิดกับ หลวงปู่ขนาดนั้น มีจะแจกเขาแจกบริวารไปเกือบหมด หลวงปู่เสกให้ดีๆทั้งนั้น

    หลวงปู่เป็นที่ทราบกันดี ในสายพระเครื่องว่า เก่ง ทางด้านหนุมาน น่ะครับ ดังแบบ สะท้านแผ่นดิน จะเล่นหนุมาน ต้องเล่นของหลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินฯ ....แต่ต้องหาให้ดีๆน่ะครับ ...แหะๆ ว่าผ่านมือท่านจริงๆ จะเตือนไว้ก่อน

    พอมีจังหวะดี ผมเลยได้โอกาส ไปเรียบ ๆ เคียงๆ ขอทำหนุมาน จะมาแจกมั่ง พี่เขา ก็ได้รับคำตอบว่าได้ ไปทำมาเลย เดี๋ยวพาไปพบท่านแบบถึงตัว ผมก็ไปขออาจารย์ ก่อ หล่อ หนุมานมา ๖๐๐ ตน ( มีเศษหน่อยตามนิสัยช่าง ) ด้วย ทองเหลืองและชนวนหลายชนิดของอาจารย์ก่อ อุุดผงแรงๆ หลายชนิดมาก สายพระครูมานิตย์ อาจารย์ก่อ ทำมาให้อย่างดีเรียกว่าทำแบตเตอรี่ วางแผ่นธาตุมาดี เติมน้ำกลั่นมาแล้ว ผงดีๆเพียบ รอไปขอหลวงปู่เกลี้ยง เมมตา มาชาร์จไฟหนุมาน ให้เต็มเท่านั้นครับ

    พอทำเสร็จ หลวงปู่เกลี้ยงท่านเกิดป่วยครับ ตอนนั้นท่านอายุ ๙๗ ปีแล้ว ครับ ท่านป่วยแบบคนแก่ เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่เป็นระยะๆ ผมเลยไม่ได้เอาหนุมานไปเสก เนื่องจาก ท่านผู้ติดต่อบอกรอไว้ก่อน

    ขณะที่รอ ผมเลยนำไปถวาย
    ๑) หลวงปู่ เล็ก เสกให้เป็นปฐมฤกษ์ เอาใส่ลังลูกปืนไปได้พอดี เอารูปหนุมานแปะไว้หน้าลัง เอาถวายให้ท่านดู ( ท่านเพิ่งเสก หนุมานให้วัดนางในมา ) กราบเรียนท่านว่า ผมจะทำหนุมานมา ขอหลวงปู่เมตตาเสกให้ด้วยครับ ท่านพยักหน้า เอานิ้วเพชร มาจิ้มที่ลังวนๆอยู่สักพักบอกว่า พยักหน้าว่าใช้ได้ ....ถามผมจริงๆ แค่นี้ใช้ได้แล้วน่ะครับ แรงด้วย แต่ในตอนนั้นอธิษฐานบอกครูบาอาจารย์ และ หลวงปู่ ในด้านโภคทรัพย์ ผมแก่แล้ว หนุมานบู๊ ๆ เนื้อหนังถึงทนไหว แต่กระดูกมันแก่ๆ ก็จะไม่ค่อยไหวน่ะครับ เอาแคล้วคลาดโภคทรัพย์ ทำมาหากินจะเหมาะกับยุคสมัยกว่า

    จากนั้นรอหลวงปู่เกลี้ยงด้านสุขภาพให้เหตุการณ์นิ่ง ขณะที่รอหลายเดือน ผมนำไปขอความเมตตา จาก

    ๒) พ่อท่าน ผอม ถาวโร สองครั้งบอกท่านและเอาลังลูกปืนและ รูปให้ดูเลยว่าทำหนุมาน ขอหลวงปุู่ ใส่ รูป ใส่นามให้ด้วย ท่าน เสกให้ครั้งแรก ตอนกำลังจะไปงาน พุุทธาภิเศก ให้วัดบางขุนพรหม ครั้งนี้ท่านเสกให้นานมากทีเดียว ครั้งที่สองที่สำนัก ที่ศรีราชาในขณะที่รอหลวงปู่เกลี้ยงอยู่

    ๓) หลวงพ่ออนันต์ เนื่องจากพาเพื่อนสิงคโปร์ ไปกราบท่านไปบูชา พญาวานร เอาตะกรุดสายคาดเอว กระดูกงูที่เขาได้มาไปรับกับมือ ก่อนกลับ เลยเอาลัง หนุมาน ไปขอท่านเมตตา ท่านเมตตา และ ยินดีทำให้ เสกให้อยู่นานจนเกรงใจท่านเลยน่ะครับ ครูด้านพญาลิงท่านแรงน่ะครับ พวก คนจีน สิงคโปร์ คนต่างชาติ จะขึ้นท่านมากจริงๆ ขนาดสร้าง ศาลาพญาลิงไว้ ใหญ่โตได้ จากที่ฟังมา ประมาณว่า พญาลิงและท่านมี ความสัมพันธ์ในอดีตชาติกันมา หลวงพ่อท่านมีบารมีจะสร้างอะไร ทำอะไร ให้บอกท่านพญาลิง ท่านพญาลิงจะมาช่วย

    พอได้โอกาสเปิด หลวงปู่เกลี้ยงท่าน สบายดีแล้ว กลับมาพักที่วัด พี่เขารีบโทรมาบอก นัดกัน พาเข้าไปพบหลวงปู่ ท่านนั่งพักผ่อนอยู่บน โซฟา กำลังสบายๆ ตอนขอเสกหนุมาน ผู้ที่นำไป บอกหลวงปู่ที่ข้างหู ดังๆ ว่า เอาแบบสั่งการเลยน่ะครับ ( หมายความว่าเสกแบบ ตัวหัวหน้า ) ผมจำสีหน้าหลวงปู่ท่านได้ดี พอท่านได้ยินแบบ เอาระดับ สั่งการได้ ท่านยิ้มแก้มแทบฉีก แบบ ขำๆ เอียงศรีษะท่านไปหาหลานศิษย์ คนนี้ ด้วยความเอ็นดู และ ผมมั่นใจว่า ครูท่านแรงด้านนี้เลยครับ ท่านเสกให้แบบตั้งใจมาก น่าจะแบบระดับหัวหน้าตามที่ขอ เพื่อมอบศิษย์รักแบบลูกหลานของท่าน เรียกว่าโหนเส้นเข้าไปวงในได้ครับ เจตนาและด้วยความเมตตา จะให้ เอาไปใช้กัน

    ผมแบ่งไปแจกไปสามร้อยตน ให้พวกท่านๆที่ ชลบุรี ๑ ถุง ๑๐๐ ตัว พวกในกรมพลังงาน ฯ และ ราชการ ๑ ถุง ๑๐๐ ตน และ แถวๆ ตลิ่งชัน ๑ ถุง ๑๐๐ ตัว ถ้าจำไม่ผิด แจกกันออกไปฟรีๆครับ

    ได้เวลา จะเอาประมูลมั้ง แถมมั่ง แจกมั่งครับ ขายมั่ง ตามอุุดมการณ์บ้านเหรียญบินฯ ครับ ของมีไม่มาก เสกมาอย่างดี ร่วม ครึ่งปี ลองเอาไปใช้ดูน่ะครับ
    ๓) ผมเอาไปเข้าพิธีไหว้ครู มีบายศรี ดอกไม้ เครื่องเซ่น ผลไม้ กล้วย อ้อย คาว หวาน สุรา ครบตามโบราณพิธี ของท่านพระครูมานิตย์ หลายครั้ง แต่ลืมจดไว้ว่ากี่ครั้ง ตั้งแต่ปี ๒๕๕๗ มาน่ะครับ น่าจะร่วมๆ สามปี หลายครั้ง ใส่กระเป๋าไปใบเก่งและ รูปครูผม ถือโอกาสไหว้ครูผมเอง บอกกล่าว ขออนุญาต ครูหนุมาน ครูพญาลิง และ พระครูฤาษี พระอุปัชฌาย์ อาจารย์ เทพ เทวดาประจำตัวทุกท่าน ไปพร้อมๆกัน ให้ถูกฤกษ์ ถูกยาม ไม่มาสร้างของเฉยๆ และแค่เอาไปวางเสกเอาน่ะครับ

    บันทึกไว้เป็น ของนอกวัด ของหลวงปู่เล็ก หลวงปู่ผอม หลวงพ่ออนันต์ พระครูมานิตย์ อีกรุ่นหนึ่งเหมือนกันน่ะครับ แต่บนฐานหนุมานเขียนไว้เลย วัดเนินสุทธาวาส ๒๕๕๗ ครับ
    .......................................................

    IMG_3447 (2).JPG IMG_3448 (2).JPG IMG_3449 (2).JPG IMG_3450 (2).JPG IMG_3451 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  9. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    ขอรับรายการที่ 2 ครับ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๖ พระขุนแผนเปล่งรัศมี

    ประวัติไม่ลงซ้ำน่ะครับ ถ้าสนใจย้อนโุ รอบที่แล้วๆ ของดีๆ ยุคบ้านเมืองกำลังกลียุค พิธีดี ทำทีล่ะองค์ ผงที่ใช้อย่างดี

    ๑. แบบธรรมดา ........ ๗๐๐ บาท
    จองครับ

    ๒. แบบฝังตะกรุด ........๑๐๐๐ บาท
    จองครับ

    IMG_3475 (2).JPG IMG_3476 (2).JPG IMG_3477 (2).JPG IMG_3478 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๗ สมเด็จพิมพ์เส้นด้าย ฐานสามชั้น......... ....... ๑๕๐๐ บาท

    พระเนื้อผงยาวาสนา พระยุคบ้านเมืองมีภัย หลวงพ่อสั่งไว้ว่ามีอะไรหักกินได้ องค์นี้เนื้อหนามาก ถ้าจำเป็นหักกินได้ หลายสิบครั้ง

    IMG_3431 (2).JPG IMG_3432 (2).JPG IMG_3433 (2).JPG
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๘ ล็อกเก็ตพระสังข์มหาจินดามณี ....... ๒๕๐๐ บาท

    สวยมากๆ หายากจริงๆ แล้ว รายได้ทุกบาทผมจะไปสมทบทุน วงดนตรีไทยของครูวิม

    ขอให้ทรัพย์ไหลมาเนืองนอง ดั่งท้องธารา

    มหาจินดา ช่วยชูชุบอุปถัมป์ ดั่งพระสังข์เรียกเนื้อเรียกปลามารวมกัน จงบังเกิดแก่ทุกท่านบัดนี้เทอญ
    —————————————
    ..รูปพระสังข์ถอดรูปเงาะร่ายมหามณีจินดามนต์เรียกเนื้อเรียกปลานั่งบนหอยสังข์อันเป็นอุดมมงคล นี้ผมได้ให้พี่ที่คุ้นเคยกันวาดขึ้นมา เมื่อประมาณปี 2552 เมื่อครั้งเป็นครูอยู่ที่ กทม. สืบเนื่องจากพระอาจารย์ผมคือท่าน พระครูหลวงพี่ วัดเงิน ตลิ่งชัน ที่ผมเคารพนับถือมากที่สุด
    ผมได้เคยสนทนากับท่านเมื่อประมาณปี 2551 เรื่องมนต์มหาจินดามณี จนได้ทราบว่าท่านก็ได้ร่ำเรียนวิชาในสายมนต์มณีจินดามาด้วยเช่นกัน กับพระอาจารย์ของท่านทางภาคอีสาน โดยส่วนตัวท่านเองนั้นมี “สังข์” ประจำตัวท่านเช่นกันเมื่อเรียนวิชชานี้เรียบร้อยแล้วเป็นอันว่าสำเร็จในวิชาครับ ในสายวิชามณีจินดามนต์นี้หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่ามนต์เรียกเนื้อเรียกปลา ให้คุณในเรื่องโภคทรัพย์ เมตตา การทำมาหากิน เรียกทรัพย์ เรียกคนค้าขายไม่ตกอับไม่ขัดสน
    ผมจึงกราบเรียนท่านขออนุญาตให้รุ่นพี่ที่คุ้นเคยวาดภาพพระสังข์เพื่อจะทำวัตถุมงคลเครื่องราง ล๊อคเก็ตพระสังข์มหามณีจินดามนต์ โดยให้วาดเป็นพระสังข์ถอดรูปเงาะ กำลังร่ายมนต์เรียกเนื้อเรียกปลา โดยมีองค์ประกอบของพระสังข์คือมีรองเท้าแก้ว กระบองวิเศษ และรูปเงาะกายสิทธิ์ ตามท้องเรื่องสังข์ทอง ที่ปรากฏในปัญญาชาดก และประทับนั่งบนหอยสังข์อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมมงคล หอยสังข์ถือเป็นของมงคลอย่างสูงที่ใช้ในพิธีกรรม ในงานพิธีมงคลต่างๆของไทยเช่น งานมงคลสมรส เป็นต้น ก็จะพบการหลั่งน้ำจากสังข์เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขความเจริญ นอกจากนั้นแล้วสังข์ยังใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ด้วยการเป่าให้เกิดเสียงเพื่อเป็นอุดมมงคลกับงาน และเป็นการบวงสรวงบูชาพระเป็นเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาพราหมณ์อีกด้วย บางตำนานบางความเชื่อก็กล่าวว่าเหตุที่ไทยเรานำหอยสังข์มาใช้ในงานการมงคลต่างๆก็ด้วยเหตุว่าสังข์นั้นเป็น 1 ใน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 14 อย่าง อันเกิดจากการกวนเกษียรสมุทรของเหล้าเทวดาและอสูรเพื่อทำน้ำอมฤต ตามความเชื่อผู้ที่มีสังข์ไว้จะไม่ขาดเงินทอง อุดมด้วยความสงบสุขมั่งคั่งร่ำรวยเข้ามาสู่ตนเองและเคหะสถานที่ ทำมาค้าขายดีมีพลังดึงดูด นำพาโชคลาภ ความมั่นคง โภคทรัพย์มาให้แก่ผู้ครอบครอง ...ในภาพจึงมีความมงคลไปด้วยมหามณีจินดามนต์ตามสายวิชาและสังข์อันเป็นสิ่งอุดมมงคล และพระเดชพระคุณหลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารอักขระเลขยันต์ ในวิชามหาจินดามณีของท่านลงไว้ในภาพทั้งหมดเพื่อมิให้สูญหาย
    ผมได้จัดทำเป็นล๊อคเก็ตต้นบุญจำนวน 59 ชิ้น โดยด้านหลังล๊อคเก็ต พระอาจารย์หลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารตะกรุดนะ มหาจินดามณี ฝังด้านหลังล๊อคเก็ตต้นบุญนี้ให้ และอุดมวลสารมหามงคล อาทิเช่น ผงมหาราช , ผงลบ นะ มหาจินดามณี , ผงลบ นะ ฉิมพลีวิชารวย , ผง นะหน้าทอง หลวงปู่ดี , ผง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ผง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน และผงบดดอกไม้และแป้งเจิมในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย , ผงดินหน้าตะโพน , ผงยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร , ผงยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ฝังปลาตะเพียนอันหมายถึงความอุดมสมบูรณ์โชคลาภเงินทอง และสีผึ้งมงคลทางด้านเมตตามากมาย เป็นต้น
    1.ล๊อคเก็ตต้นบุญ สร้าง 59 องค์
    2.ล๊อคเก็ตธรรมดาสร้าง 195 องค์
    เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2560 ผมได้กราบขอความเมตตา พระอาจารย์หลวงพี่วัดเงิน บางพรม พระอาจารย์ของผม เมตตาประกอบพิธีอธิฐานจิตอุดมวลสารปลุกเสกล็อคเก็ตพระสังข์ร่ายมหามณีจินดามนต์ ที่ระลึกไหว้ครูดนตรีไทยโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา 60 และเป็นทุนให้แก่วงดนตรีไทย ซึ่งพิธีได้สำเร็จตามปรารถนาทุกขั้นตอนการพิธี ตามสายวิชาของพระอาจารย์ ซึ่งในการนี้ได้อธิฐานจิตทำ // 1.สีผึ้งเจ้าเงาะจินดามณีมหามนต์ 2.น้ำมันจินดามณี(ของหลวงพี่) 3.สังข์จารนะรับเงินอุดมวลสารฝังเม็ดยาจินดามณี(๕๙ ขอน แจกผู้มาช่วยงานประมาณ ๑๑ ขอน) 4.ตะกรุดหนังกลองจารยันต์รัศมีพระอินทร์,พระจันทร์ // ซึ่งล็อคเก็ตได้เก็บไว้ที่หลวง ท่านปลุกเสกตั้งแต่เข้าพรรษา และหลังจากที่อุดมวลสารฝังตะกรุดเรียบร้อยแล้ว ก็ยังคงไว้ต่อจนออกพรรษาปลุกเสกครบไตรมาสแล้วจึงจัดส่งแก่ผู้ร่วมบูชาทำบุญมาครับ
    //มวลสารอุดหลังล็อคเก็ต//
    ***มวลสารอุดหลังล๊อคเก็ต***
    ผงมหาราช , ผงลบ นะมหาจินดามณี , ผงลบ นะ ฉิมพลีวิชารวย , ผงนะหน้าทอง หลวงปู่ดี , ผง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ผงหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน และผงบดดอกไม้และแป้งเจิมเทียนชัยในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย , ผงดินหน้าตะโพน , ผงยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร , ผงยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - ผงมหาราช พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - ผงมหาราช ลป.นุ่ม วัดนางใน
    - น้ำมันเมตตา น้ำมันว่านดอกทอง พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก
    - เทียนชัยขี้ผึ้งแท้ในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย
    - ชันโรงใต้ดิน
    - สีผึ้งหลวงปู่หงส์ สุสานทุงมนต์ สุรินทร์
    - สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    - สีผึ้งเขียว มหาเศรษฐี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - สีผึ้งหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ สมุทรสงคราม
    - สีผึ้งจินดามณีว่านไก่แดง
    - สีผึ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส
    - สีผึ้งหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - น้ำมันว่านไก่แดง
    - น้ำมันมโนราห์ร้อยโรง
    - เม็ดยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - ผงพุทธคุณ หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน จ.ชุมพร
    - ผงแร่เกาะล้าน
    - ผงรวมทำพระหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (ประกอบด้วยผงดอกมะลิ ผงดอกดาวเรืองทอง ผงดอกพิกุลทอง ผงหยกบด ผงดินสอพอง ผงดอกว่าน 108 ผงลิ้นทะเล ผงบ่อเหล็กไหล 9 อย่าง ผงตะไคร้หอม)
    - ผงดอกรักซ้อน
    - ผงอุปกรรมฐาน
    - ผงโคตรเหล็กไหล
    - ผงสีวลีดำ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงสีวลีขาว หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงว่านสบู่เลือด
    - ผงรังเหล็กไหล
    - ว่านสาวหลง
    - ผงพระ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - ผงยาวาสนาจินดามณี
    - ผงไม้ตะเคียนเสาหลักเมืองนครศรีธรรมราช
    - ผงเขาอ้อ
    - ผงจันทร์ลอย ลพ.ทรง วัดศาลาดิน
    - ผงไม้พญางิ้วดำ
    - ผงงาช้าง
    - ผงช่อฟ้า วัดหงษ์รัตนาราม
    - ดอกไม้เสก ลป.อั๊บ วัดท้องไทร

    ราบว่าท่านก็ได้ร่ำเรียนวิชาในสายมนต์มณีจินดามาด้วยเช่นกัน กับพระอาจารย์ของท่านทางภาคอีสาน โดยส่วนตัวท่านเองนั้นมี “สังข์” ประจำตัวท่านเช่นกันเมื่อเรียนวิชชานี้เรียบร้อยแล้วเป็นอันว่าสำเร็จในวิชาครับ ในสายวิชามณีจินดามนต์นี้หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่ามนต์เรียกเนื้อเรียกปลา ให้คุณในเรื่องโภคทรัพย์ เมตตา การทำมาหากิน เรียกทรัพย์ เรียกคนค้าขายไม่ตกอับไม่ขัดสน ผมจึงกราบเรียนท่านขออนุญาตให้รุ่นพี่ที่คุ้นเคยวาดภาพพระสังข์เพื่อจะทำวัตถุมงคลเครื่องราง ล๊อคเก็ตพระสังข์มหามณีจินดามนต์ โดยให้วาดเป็นพระสังข์ถอดรูปเงาะ กำลังร่ายมนต์เรียกเนื้อเรียกปลา โดยมีองค์ประกอบของพระสังข์คือมีรองเท้าแก้ว กระบองวิเศษ และรูปเงาะกายสิทธิ์ ตามท้องเรื่องสังข์ทอง ที่ปรากฏในปัญญาชาดก และประทับนั่งบนหอยสังข์อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมมงคล หอยสังข์ถือเป็นของมงคลอย่างสูงที่ใช้ในพิธีกรรม ในงานพิธีมงคลต่างๆของไทยเช่น งานมงคลสมรส เป็นต้น ก็จะพบการหลั่งน้ำจากสังข์เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขความเจริญ นอกจากนั้นแล้วสังข์ยังใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ด้วยการเป่าให้เกิดเสียงเพื่อเป็นอุดมมงคลกับงาน และเป็นการบวงสรวงบูชาพระเป็นเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาพราหมณ์อีกด้วย บางตำนานบางความเชื่อก็กล่าวว่าเหตุที่ไทยเรานำหอยสังข์มาใช้ในงานการมงคลต่างๆก็ด้วยเหตุว่าสังข์นั้นเป็น 1 ใน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 14 อย่าง อันเกิดจากการกวนเกษียรสมุทรของเหล้าเทวดาและอสูรเพื่อทำน้ำอมฤต ตามความเชื่อผู้ที่มีสังข์ไว้จะไม่ขาดเงินทอง อุดมด้วยความสงบสุขมั่งคั่งร่ำรวยเข้ามาสู่ตนเองและเคหะสถานที่ ทำมาค้าขายดีมีพลังดึงดูด นำพาโชคลาภ ความมั่นคง โภคทรัพย์มาให้แก่ผู้ครอบครอง ...ในภาพจึงมีความมงคลไปด้วยมหามณีจินดามนต์ตามสายวิชาและสังข์อันเป็นสิ่งอุดมมงคล และพระเดชพระคุณหลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารอักขระเลขยันต์ ในวิชามหาจินดามณีของท่านลงไว้ในภาพทั้งหมดเพื่อมิให้สูญหาย
    ผมได้จัดทำเป็นล๊อคเก็ตต้นบุญจำนวน 59 ชิ้น โดยด้านหลังล๊อคเก็ต พระอาจารย์หลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารตะกรุดนะ มหาจินดามณี ฝังด้านหลังล๊อคเก็ตต้นบุญนี้ให้ และอุดมวลสารมหามงคล อาทิเช่น ผงมหาราช , ผงลบ นะ มหาจินดามณี , ผงลบ นะ ฉิมพลีวิชารวย , ผง นะหน้าทอง หลวงปู่ดี , ผง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ผง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน และผงบดดอกไม้และแป้งเจิมในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย , ผงดินหน้าตะโพน , ผงยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร , ผงยาจินหามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ฝังปลาตะเพียนอันหมายถึงความอุดมสมบูรณ์โชคลาภเงินทอง และสีผึ้งมงคลทางด้านเมตตามากมาย เป็นต้น
    1.ล๊อคเก็ตต้นบุญ สร้าง 59 องค์
    2.ล๊อคเก็ตธรรมดาสร้าง 195 องค์

    IMG_3472 (2).JPG IMG_3473 (2).JPG IMG_3474 (2).JPG
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๙ แหวนแม่พิมรุ่นแรกเนื้อเงิน ...... ๓๐๐๐ บาท จองครับ

    เป็นที่ยอมรับกันว่านี่คือรุ่นแรก เนื้อเงินด้วย นานเอาออกมาที สวยแบบไม่ได้ใช้ ไม่ใช่ของตลาดผ่านมาหลายมือ ราคายุคโควิด ออกให้พวก คนต่างชาติราคาแพงกว่านี้ ๑ เท่า

    พร้อมโค็ดขนาดประมาณ ๑.๙ เซ็นต์ หายาก

    IMG_3427 (2).JPG IMG_3428 (2).JPG IMG_3426 (2).JPG IMG_3429 (2).JPG IMG_3430 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  14. nov

    nov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +557
    จอง 3, 5, 6.1 สำรอง6.2 ครับ

    เพิ่มรายการที่ 1 ด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2022
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๐ ผ้ายันต์ หลวงพ่อ ( หลวงปู่ ) ก. ฉันทโก ......๑๐๐๐ บาท จองครับ

    ผมซื้อเขามานานแล้ว ราคาประมาณนี้แหละ แท้ เก่า แต่หาหลวงพ่อไปเจอ ผ่านต่อให้ท่านที่รับต่อไป ไปหาหลวงพ่อน่ะครับ เขียนมือ ลงได้สวยมากครับ

    เขียนมือ สวยงามมากไม่ทราบวัด อายุมี สี่สิบปีขึ้นไป เก็บมานานแบบของแปลก ผืนนี้เคยเอาใส่รวมไปของ หลวงพอทรงเสกให้อีกที เป็นมงคล
    ผืนใหญ่ ๑๓ นิ้ว คูณ ๑๓ นิ้ว กว่าหน่อย ใส่เครื่องแสกนเน่อร์ ล้นเลยต้องถ่ายมือถือและ สแกนบางส่วน สภาพดี มีคราบเหลืองเองตามความเก่าของผ้า


    248215 (2).jpg IMG_0003 (2).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2022
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๑ ท่านท้าวเวสสุวรรณ ......๕๐๐ บาท

    ท่านท้าวเวสสุรรณกำลังดัง ของหลวงพ่ออั้บก็มีครับ
    ของวัดโคกเขมา หลวงพ่ออั้บ ปลุกเสก ท่านแจกให้มาครับ เอามาแบ่งๆกันไปบูชาที่บ้านดูน่ะครับ

    &ccb=1-5&_nc_sid=5cd70e&_nc_ohc=5qwe63QxpKoAX9_UcjD&tn=xf_11MuxMDJ1gQXE&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg
     
  17. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    รายการที่ ๙ แหวนแม่พิมรุ่นแรกเนื้อเงิน จองครับ
     
  18. nov

    nov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +557
    แจ้งโอนครับ
    รายการที่ ๓ 1500
    รายการที่ ๕ 1100
    รายการที่ ๖.๑ 700
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • eslip.png
      eslip.png
      ขนาดไฟล์:
      151.3 KB
      เปิดดู:
      46
  19. nov

    nov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +557
    แจ้งโอนเพิ่มครับ
    รายการที่ ๑ ยกแพ็คคู่ 300
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • eslip.jpg
      eslip.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.5 KB
      เปิดดู:
      38
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    พรุ่งนี้ส่งออก รอบแรกน่ะครับ

    238ๅ500.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...