มงคลวัตถุ - เครื่องรางของขลัง (๑๔)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thaiput, 14 มีนาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    [​IMG]

    มงคลวัตถุ - เครื่องรางของขลัง (๑๔) มีวัตถุที่เป็นมงคลต่างๆรวมถึงเครื่องรางของขลัง ที่ผ่านการปลุกเสกโดยพระคณาจารย์หรือเกจิอาจารย์ต่างๆทั่วปรเทศมาให้ได้แบ่งบูชากัน รวมไปถึงของทนสิทธิ์ต่างๆที่มีคุณหรือมีความศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์ มาแบ่งปันให้เพื่อนกัลยาณมิตรได้มีไว้บูชากันเพื่อเป็นพุทธานุสติและเป็นศิริมงคลครับ

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2012
  2. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระพุทธลีลา : ผสมพระทนต์ในหลวง..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระพุทธลีลา หลวงพ่อพระมหาวิบูลย์ พุทธญาโณ วัดโพธิคุณ (ห้วยเตย) อ.แม่สอด จ.ตาก พระพุทธลีลาล้อพิมพ์ยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ ที่ระลึกครบ 5 รอบ 60 ปี 5 มีนาคม 2538 รูปแบบสวยงามกระทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป แต่ที่สุดยอดก็คือพระรุ่นนี้มีส่วนผสมของพระทนต์ในหลวง พระสภาพคัดสวยทุกองค์ แบ่งบูชาองค์ละ 650 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    เครื่องรางอมตะ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อคูณสร้างวัตถุมงคลมาตั้งแต่บวชแล้ว ๗ พรรษา โดยเริ่มทำวัตถุมงคล ซึ่งเป็นตะกรุดโทน ตะกรุดทองคำ เพื่อฝังที่ใต้ท้องแขน ณ วัดบ้านไร่ ราว พ.ศ.๒๔๙๓ “ใครขอ กูก็ให้ ไม่เลือกยากดีมีจน” เป็นคำกล่าวของท่าน เนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อได้ชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมีผู้ถามว่า หลวงพ่อแจกให้กับคนไม่ดีเป็นโจรผู้ร้ายอย่างนี้หลวงพ่อไม่บาปหรือ “กูจะไปรู้หรือว่ามันเป็นใคร ถ้ามันเป็นโจร เมื่อมันได้รับประโยชน์จากของที่กูแจก มันคงคิดได้ว่า เป็นเพราะพระศาสนา มันจะได้เข้ามาสนใจปฏิบัติธรรม….” “ถ้ามีใจอยู่กับ “พุทโธ” ให้เป็นกลางๆ ไม่สอดส่ายไปไหน นั่นหมายความว่า ใจเป็นสมาธิ จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราได้ดียิ่ง… ยิ่งกว่ามีวัตถุมงคลใดๆ ในโลก”

    การปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณจะใช้คาถาไม่กี่บท หัวใจพระคาถามีว่า "มะอะอุ นะมะพะธะ นโมพุทธายะ พุทโธ และยานะ แต่ ในการปลุกเสก หลวงพ่อคูณจะใช้วิธี อนุโลมปฏิโลม (การต่อตามและย้อนลำดับ) เรียกว่า คาบพระคาถา เมื่อนำหัวใจธาตุ ๔ คือ นะมะพะธะ มาใช้ หลวงพ่อคูณจะภาวนาด้วยจิตอันเป็นหนึ่ง(สมาธิ) ให้อักขระทั้ง ๔ นี้ เป็น ๑๖ อักขระ ดังนี้ นะ มะ พะ ธะ มะ พะ ธะ นะ พะ ธะ นะ มะ ธะ นะ มะ พะ

    ระยะเวลาการปลุกเสกของท่านใช้เวลาไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับอารมณ์จิต ท่านเคยปรารภว่าเมื่อจะปลุกเสกวัตถุใด ใจต้องเป็นสมาธิ เมื่อใจมีสมาธิ ปลุกเสกสิ่งใดก็ขลัง ระยะเวลาหนึ่งนาทีก็ดีแล้ว แต่หากใจไม่เกิดสมาธิ ปลุกเสกทั้งคืนทั้งวันก็ไม่มีผล อย่างนี้สู้ไปทำอย่างอื่นดีกว่า

    หลวงพ่อคูณสั่งว่า เมื่อมีพระเครื่องของหลวงพ่อคูณติดตัว ให้ภาวนา "พุทโธ" ทำจิตให้เป็นสมาธิแน่วแน่ ละเว้นถ้อยคำด่าทอ ค่าพ่อแม่ตน และพ่อแม่บุคคลอื่น และอย่าผิดสามีหรือภรรยาผู้อื่น ให้สวยมนต์ก่อนเข้านอนทุกคืน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด และหวงพ่อคูณย้ำว่า "ถ้ามีใจอยู่กับ พุทโธ ให้เป็นกลาง ๆ ไม่สอดส่ายไปที่ไหน นั่นหมายความว่า ใจเป็นสมาธิ จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราได้ดียิ่ง...ยิ่งกว่ามีวัตถุมงคลใด ๆ ในโลก"

    ตะกรุดโทนลูกสะกด เครื่องรางอมตะ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ท่านได้เริ่ม สร้างวัตถุมงคลครั้งแรกเมื่อเข้าสู่ ร่มกาสาวพัสตร์ได้เพียง 7 พรรษา ด้วยการสร้างเครื่องรางอันเป็นอมตะ คือ ตะกรุดโทน แล้วตามด้วยการฝังตะกรุดทองคำเข้าใต้ท้องแขน ราวๆปี 2493 ประสบการณ์ปาฏิหาริย์กับผู้ฝังตะกรุดทองคำเป็นที่ร่ำลือชื่อเสียงของหลวงพ่อ คูณจึงกระฉ่อนเกรียงไกรเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ใช่ว่าจะนับถือเฉพาะกลุ่มคนไทยโคราชเท่านั้น เมื่อครั้งที่ไทยเป็นฐานทัพ แห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ในสงครามเวียดนาม ชื่อ ฟาเธอร์คูณ ยังเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในหมู่ของนักรบจีไอ ที่ฐานบินโคราช อุดรธานีและตาคลี

    ตะกรุดโทนลูกสะกด "ทองแดงเยอรมัน" เสาร์ ๕ ปี 2536 หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เครื่องรางอมตะที่สร้างชื่อเสียงให้กับหลวงพ่อคูณอย่างมากที่สุด สุดยอดประสบการณ์ที่เล่าขานกันอย่างลือลั่น แบ่งบูชาเส้นละ 650 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระยอดธงมหากุศล

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สุดยอดอมตะวัตถุมงคลวัดบ้านไร่ สุดยอดพุทธลักษณะประติมากรรมชั้นครู พระยอดธงหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่น มหากุศล พระราชวิทยาคมเถร ได้พิจารณาอนุญาติให้มีการจัดสร้าง พระยอดธง สำหรับมอบเป็นของที่ระลึก และเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค พระยอดธง รุ่น มหากุศล เททองหล่อ ณ วัดบ้านไร่ โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2540 และได้รับพระมหากรุณษธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในการประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยพระเกจิอาจารย์ จำนวน 9 รูป ดังนี้

    1. พระราชวิทยาคมเถร (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ)

    2. พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ ฐานิโย)

    3. พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ)

    4. พระราฃพิพัฒน์โกศล (หลวงพ่อเณร)

    5. พระอธิการบญเพ็ง เขมาภิรโต

    6. หลวงพ่อคำแพง

    7. หลวงพ่อถ้ำ

    8. หลวงพ่อเทพ ถาวโร

    9. พระครูเกษมวรกิจ (หลวงพ่อวิชัย เขมิโย)

    พระยอดธง รุ่น มหากุศล หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ปลุกเสกพิธีใหญ่ที่วัดพระแก้ว โดยพระเกจิอาจารย์ 9 รูป เนื้อนวะโลหะ ตอกโค็ต พร้อมกล่องสวยหรู แบ่งบูชาองค์ละ 1,500 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2012
  5. นาคะวะรัง

    นาคะวะรัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +452
    วัตถุมงคลทรงคุณค่าดี ๆ แบบนี้ นำมาลงบ่อย ๆ นะครับพี่

    ผมเป็นกำลังใจให้ครับพี่

    เฮง ๆ เซ็งลี้ฮ้อครับ (^_^)
     
  6. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระประธาน : สมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้า

    [​IMG]

    [​IMG]

    ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและเพื่อนกัลยาณมิตรทุกท่าน สร้างพระอุโบสถ และร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อพระประธานสำนักสงฆ์คลองช้าง (วัดหทัยธัมมาราม) อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2555 เริ่มงานตั้งแต่เวลา 17.59 น.เป็นต้นไป

    เนื่องจากวัดหทัยธัมมาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากกันว่าสำนักสงฆ์คลองช้าง ยังขาดอุโบสถและพระประธานประจำอุโบสถ องค์พระเดชพระคุณพระอธิการมานพ จัตตมโร (หลวงตาแดง) พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธาใจบุญใจกุศลได้ร่วมกันสร้างพระประธานประจำพระอุโบสถ คือ พระสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 4 ศอก (สองเมตร) ซึ่งเป็นพระชำระหนี้สงฆ์ จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกๆท่านร่วมกันเททองหล่อพระประธาน (สมเด็จองค์ปฐม) โดยพร้อมเพรียงกันที่สำนักสงฆ์คลองช้าง โดยการเดินทางโดยรถส่วนตัวมาไม่ยากครับ ถ้ามาจากกรุงเทพผ่านสี่แยกอินโดจีน มุ่งหน้าเข้าอำเภอวัดโบสถ์ ข้ามสะพานแม่น้ำแควน้อย ไปไม่เกิน 3 ก.ม. สำนักสงฆ์คลองช้าง (วัดหทัยธัมมาราม) จะอยู่ทางซ้ายมือ หาได้ไม่ยากครับเพราะวัดจะอยู่ติดถนนใหญ่สายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์

    ศรัทธาสาธุชนที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้สะดวก ก็สามารถเป็นเจ้าภาพหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมได้ โดยทางวัดได้จัดเตรียมแผ่นทองไว้ให้ทำบุญ แผ่นละ 99 บาท ส่วนทองแท่งๆละ 500 บาท โดยโอนเงินผ่านทางธนาคาร หรือส่งปัจจัยมาร่วมทำบุญหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมและสร้างพระอุโบสถได้ที่

    พระอธิการมานพ จัตตมโร ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 632-0-15207-9

    พระอธิการมานพ จัตตมโร (หลวงตาแดง) สำนักสงฆ์คลองช้าง (วัดหทัยธัมมาราม) หมู่ ๑๐ บ.คลองช้าง ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก 65160 ปณ.วัดโบสถ์

    (โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือส่งเงินทำบุญเป็นธนาณัติธรรมดาหรือถ้าเป็นธนาณัติออนไลท์ถ้าส่งแล้วต้องโทรแจ้งด้วยครับ โทร.084-6245007)

    โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

    - หลวงตาแดง (เวลา 10.00น.- 16.00น.) โทร.086-1163967

    - คุณออยล์ (เวลา 24 ชม.) โทร.084-6245007

    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2012
  7. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ช่วงนี้งานเยอะตลอดครับ เลยไม่ค่อยมีเวลาอัพเดทเท่าไหร่ครับ

    ถ้ามีเวลาจะนำของดีมาแบ่งให้บูชากันครับ

    ขอบพระคุณครับ ยังคิดเสมอครับ..

    thaiput007@hotmail.com
     
  8. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ตะกรุดเพชรหลีก : ที่สุดของหลวงพ่อขวัญ ปวโร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ลูกศิษย์หลวงพ่อขวัญ รุ่นเก่าๆ ต่างรู้กันดีว่าหลวงพ่อสืบสายพระเวทย์มาอย่างมากมาย ท่านเรียนมาจากหลวงพ่อกลับ หลวงพ่อมาก สายวิชาจากหลวงพ่อเงิน บางคลาน วัตถุมงคลที่สร้างในยุคแรกของหลวงพ่อขวัญส่วนมากจะเป็นเครื่องราง เช่น ผ้่าประเจียดลงยันต์ ตะกรุดโทนเพชรหลีก ตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกรุดกรุดจันตรี ตะกรุดตรีเพชร พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ พระนางพญา พระขุนแผน พระรอดเพชรหลีก ผสมมวลสารสมเด็จวัดระฆัง เนื้อว่านมวรสารที่ทำโขลกตำด้วยมือและส่วนมากจะกดพิมพ์เองทุกองค์ บางรุ่นก็เป็นเนื้อดิน เช่น ดินสังเวชนียสถาน ดินขุยปู ดอกไม้บูชาพระ เกษรร้อยแปด และอีกมากมายจึงขอจดจำและบันทึกเอาไว้ ตะกรุดและประเจียดส่วนมากหลวงพ่อลงแรกในยุคแรกๆ หลังๆพระลูกศิษย์ช่วยลงและหลวงพ่อเสกให้ การเสกพระของหลวงพ่อไม่มีพิธีตองอะไรให้ยุ่งยากมากมาย พระบางอย่างเช่นรูปเหมือน เหรียญ ล็อกเก็ต แหวน พระเนื้อดินและผง ส่วนมากบรรจุอยู่ในกระแป๋ง หรือกระถังพลาสติค นำเข้าไปปลุกเสกในห้องนอน พอจนหลวงพ่อบอกใช้ได้แล้วจึงนำออกมาจำหน่าย ใส่ตะกร้าในราคาเยาวชนๆแบบชาวบ้านๆ ไม่มีพุทธพาณิชย์เหมือนสมัยนี้ ในช่วงหลังๆอาจมีใส่กล่องบ้างเพื่อความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ถ้าถูกใจองค์ไหนเลือกบูชาเอาตามใจ ก่อนกลับนำใส่พานไปให้หลวงพ่อประสิทธิให้อีกครั้งเป็นเสร็จพิธี ส่วนมากหลวงพ่อจะไม่ปลุกหรือเป่าซ้ำให้อีกเพราะท่านบอกว่าทำมาดีแล้วใช้ได้แล้ว พระเครื่องและเครื่องรางของหลวงพ่อขวัญที่โด่งดังทุกวันนี้จึงเกิดจากประสบการณ์จริงๆล้วนๆๆ ไม่มีโม้หรือเติมแต่งให้เปลืองน้ำหมึกแต่อย่างใด น่าเสียดายปัจจุบันวัตถุมงคลรุ่นต่างๆที่ทันหลวงพ่อหมดไปจากวัดจะเหลือเพียงแตุ่่รุ่นหลังๆที่ทำมาเป็นที่ระลึกถ้าไม่คิดมากบารมีหลวงพ่อขวัญคุ้มครองลูกศิษย์ก็ใช้ได้เหมือนกัน.. ที่เขียนมานี้จะผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้นะโอกาสนี้ด้วยครับ..

    ตะกรุดเพชรหลีก ที่สุดของตะกรุดหลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่ ขนาดยาว 4 นิ้ว ถักเชือกลงรัก ทาบรอนทอง ปิดทอง ด้านในลงยันต์เพชรหลีกบรรจุเกษาหลวงพ่อขวัญ สุดยอดแห่งความหายาก (โทรสอบถามได้ครับ)

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2012
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สมเด็จตรีเพชร : หลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อขวัญ ปวโร วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร (เจ้าตำรับแหวนตะกร้ออันลือลั่น)

    หลวงพ่อขวัญ หรือ พระครูพิมลธรรมานุศิษฐ์ เดิมชื่อ ขวัญ หมอกมืด เกิดเมื่อวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๔๕๑ ที่บ้านไร่ ตำบลสามง่าม อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๐ เดือน ๔ แรม ๘ ค่ำ ที่วัดบ้านนา ตำบลบ้านนา อำเภอสามง่าม (ปัจจุบันอยู่ที่อำเภอวชิรบารมี) ท่านเป็นพระนักพัฒนาและพระนักก่อสร้าง ท่านให้ความช่วยเหลือสังคมโดยการบริจาคทรัพย์ในการก่อสร้างที่ศาสนสถาน สถานศึกษา โรงพยาบาล และหน่วยงานทางราชการต่าง ๆ โดยท่านได้สร้างวัตถุมงคลให้ไว้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบริจาคสมทบ ได้แก่ พระสมเด็จเพชรหลีก ,ตะกรุด และที่นิยมโดยทั่วไป ได้แก่ แหวนพระพิรอด แต่คนส่วนมากมักจะเรียกว่า แหวานตะกร้อ ท่านละสังขารเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๔๘ รวมสิริอายุได้ ๙๗ ปี

    พระผงสมเด็จฝังตะกรุดตรีเพชร หลวงพ่อขวัญ ปวโร วัดบ้านไร่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณ ผงมวลสารสมเด็จวัดระฆัง ว่าน ๑๐๘ ฝังตะกรุดตรีเพชร หลวงพ่อขวัญและพระเณรในวัดช่วยกันกดพิมพ์ในวัดทั้งหมด ถือเป็นสมเด็จรุ่นมาตรฐานอีกรุ่นที่นิยมกันมาก สภาพสวยจัด พร้อมกล่องเดิมๆๆ แบบนี้ลูกศิษย์ไม่ควรพลาด (โทรสอบถามได้ครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2012
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระรอดนิรามิส : พระอาจารย์อุบาลี อตุโล

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระรอดนิรามิส สุดยอดของดีที่เป็นมงคลสูงสุด พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระอาจารย์อุบาลี อตุโล ท่านได้จัดสร้างพระรอดนิรามิสเพื่อมอบให้ไว้เป็นที่ระลึกในการสร้างสมเด็จองค์ปฐมและมหาวิหารสมเด็จองค์ปฐมในครั้งนี้ พระรอดนิรามิสนี้พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้อธิฐานจิตมาแล้วตั้งแต่ปี 2550 เป็นครั้งแรกและเป็นต้นมา และได้อธิฐานจิตขณะที่ท่านออกนิโรธสมาบัติถึงปีนี้ก็เป็นเวลา 5 ปีแล้ว การเข้านิโรธสมาบัติแต่ละครั้ง พระอาจารย์อุบาลีท่านจะเข้าคราวละ 9 วันบ้าง 12 วันบ้าง พระรอดนิรามิสนี้จึงเป็นสุดยอดของดีที่พระอาจารย์อุบาลีตั้งใจจัดสร้างไว้ ให้ลูกศิษย์ พระรอดนิรามิส จัดสร้างจากผงพุทธคุณตลอดจนมวลสารว่าน ๑๐๘ องค์พระรอดบรรจุกริ่ง เมื่อเขย่าจะมีเสียงดัง จัดสร้างเป็นรุ่นแรกมีทั้งหมด 3 สี คือ สีขาว สีแดง และสีดำ บรรจุอยู่ในกล่องกำมะหยี่สวยหรู รายได้ทั้งหมดทางวัดนำไปจัดสร้างมหาวิหารสมเด็จองค์ปฐม แบ่งบูชาองค์ละ 700 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2012
  11. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระปิดตาเสมา : หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระปิดตาใบเสมา หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นนี้ประด้วยมวลสารว่านยาอาถรรพณ์ทางเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภ ซึ่งเป็นพระปิดตารุ่นแรกที่งามเพียบพร้อมไปด้วยพุทธศิลป์ ด้านหลังพระจารึกยันต์สาริกามหาเอิ๊ก ซึ่งมีพุทธคุณสูงในด้านการทำมาหากิน เจรจาค้าขาย ติดต่อการงาน ช่วยให้หากินคล่อง และมีเงินทองไม่ขัดสน พระปิดตาเสมารุ่นนี้จัดว่าเป็นพระปิดตายอดนิยมที่มีประสบการณ์มากอีกรุ่นนึง เนื้อหามวลสารเข้มข้นแก่ผงแก่ว่านยา พระรุ่นนี้จะมีน้ำหนักเบา เอากล้องส่องดูจะเห็นมวลสารมากมาย เป็นของดีที่ราคายังไม่แพง รีบเก็บก่อนหายากนะครับ (มีผู้บูชาไปแล้วครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007

    ### ปิดรายการครับ ขอบคุณครับ ###

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2012
  12. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระปิดตาเสมา : หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ (2)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระปิดตาใบเสมา หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ วัดตาอี จ.บุรีรัมย์ รุ่นนี้ประด้วยมวลสารว่านยาอาถรรพณ์ทางเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภ ซึ่งเป็นพระปิดตารุ่นแรกที่งามเพียบพร้อมไปด้วยพุทธศิลป์ ด้านหลังพระจารึกยันต์สาริกามหาเอิ๊ก ซึ่งมีพุทธคุณสูงในด้านการทำมาหากิน เจรจาค้าขาย ติดต่อการงาน ช่วยให้หากินคล่อง และมีเงินทองไม่ขัดสน พระปิดตาเสมารุ่นนี้จัดว่าเป็นพระปิดตายอดนิยมที่มีประสบการณ์มากอีกรุ่นนึง เนื้อหามวลสารเข้มข้นแก่ผงแก่ว่านยา พระรุ่นนี้จะมีน้ำหนักเบา เอากล้องส่องดูจะเห็นมวลสารมากมาย เป็นของดีที่ราคายังไม่แพง รีบเก็บก่อนหายากนะครับ แบ่งบูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    นาย อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007
     
  13. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระรอด : หลวงปู่รอด ฐิตวิริโย

    [​IMG][​IMG]


    หลวงพ่อรอด ฐิตวิริโย (หลวงพ่อรอดเสือ) วัดสันติกาวส อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ชาวบ้านขนานนามว่าหลวงพ่อรอดเสือ เพราะความเคร่ดครัดในระเบียบวินัย สมัยก่อนท่านมีนิสัยกล้าหาญและดุดันประดุจประดังเสือ ท่านเป็นศิษย์สืบสายวิชาจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ วัตถุมงคลของหลวงพ่อรอด มีประสบการณ์คลาดแคล้ว เมตตามหานิยม ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาต่างเจอประสบการณ์กันอย่างมากมาย

    พระผงพิมพ์พระรอด รุ่นแรก หลังยันต์ครู ฉลองอายุ 84 หลวงปู่รอดปลุกเสกตลอดไตรมาส 3 เดือน แบ่งบูชาองค์ละ 350 บาท (พร้อมจัดส่งครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ล็อกเก็ตเขียนสีอาจารย์หล่ำ

    [​IMG]

    หลวงพ่อหล่ำ วัดสามัคคีธรรมจัดว่าเป็นพระเกจิที่คงแก่เรียน ท่านศึกษาวิชาอาคมกับอาจารย์หลายท่านที่โด่งดัง เช่น หลวงพ่อคลื้น วัดสังโฆ เป็นต้น เป็นพระที่ทรงวิทยาคมในเมืองกรุงอีกองค์หนึ่งที่สาธุชนได้อาราธนาใช้วัตถุมงคลของท่านจนเกิดอิทธิปาฏิหาริย์บรรดาลโชคลาภและช่วยชีวิตให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายได้

    ล็อกเก็ตหินงานเขียนสีแบบเก่า สุดยอดแห่งความหายากและคลาสสิค ด้านหลังปิดด้วยแผ่นโลหะ หลวงพ่อหล่ำลงเหล็กจารยันต์ครู ล็อกเก็ตรุ่นนี้น่าจะทำกันใช้เองระหว่างในกลุ่มลูกศิษย์ไกล้ชิด (โทรสอบถามได้ครับ)

    คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ธ.กรุงเทพ สาขาพิษณุโลก ออมทรัพย์ เลขที่ 263-520213-4 โทร.084-6245007<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2012
  15. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    พระอาจารย์อินทร์ถวายเดินทางมากราบสรีระสังขารหลวงปู่จันทา ถาวโร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 21 มี.ค.55 พระอาจารย์อินทร์ถวาย วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรฯ เดินทางมาจากสวนแสงธรรม เพื่อกราบสรีระสังขารองค์หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย จ.พิจิตร และได้นำผ้าไตรจีวรพร้อมเครื่องใช้ผ้าห่มกันหนาวและซีดีธรรมะ MP3 มาแจกให้ให้กับสาธุที่มากราบสรีระสังขารของหลวงปู่จันทาในวันนั้น ช่วงค่ำพระอาจารย์อินทร์ถวายเป็นประธานสงฆ์สวดมนต์เย็นและแสดงพระธรรมเทศนา ส่วนช่วงเช้าท่านอาจารย์บิณฑบาตรและฉันจังหันเช้าที่วัดป่าเขาน้อย ช่วงสายท่านจึงเดินทางกลับวัดป่านาคำน้อย...

    กราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์ครับ.. สาธุ สาธุ สาธุ...

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2012
  16. sakuda

    sakuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +2,213
    หน้าตาพ่อ. ดุมาก. ท่าทางต่อไปจะหวงลูกสาว
     
  17. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ช่วงนี้งานเยอะมากครับ หลังจากงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขารองค์หลวงปู่จันทาแล้วคงมีเวลามากกว่านี้ครับ

    ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ


    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2012
  18. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สุดยอดเหรียญหล่อหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    [​IMG]

    [​IMG]

    ...เหรียญหล่อโบราณ เนื้อระฆังเก่า พิมพ์เจ้าสัว และ พิมพ์รูปเหมือน หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก... ชุดนี้ มีสองพิมพ์คือ ๑.พิมพ์หลวงพ่อยิด ๒.พิมพ์เจ้าสัว ซึ่งรุ่นนี้เจ้าอาวาส วัดบางกะโด เป็นผู้ขออนุญาติสร้าง ในปี๒๕๓๕. เพื่อหารายได้บำรุงวัดและเพื่อประโยชน์อื่นๆ โดยหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ได้เป็นประธานเททองหล่อเอง โดยใช้เนื้อชนวนจากระฆังเก่าสมัยรัชกาลที่๕. และระฆังก่อนสมัยรัชกาลที่๕. และที่สำคัญยังได้ชนวนช่อเหรียญหล่อเจ้าสัว หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ ชนวนวัดบ่อตะกั่ว เนื้อตะกรุดเก่าต่าง และชนวนเก่าของหลวงพ่อยิด ที่ท่านเก็บสะสมไว้นานแล้ว มาหล่อหลอมรวมผสมอยู่ด้วย หลังจากที่หลวงพ่อยิดเททองหล่อเองทุกองค์ พระตัดช่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังได้นำมาให้หลวงพ่อยิดปลุกเสกเดี่ยวที่อุโบสถวัดหนองจอก อีก ๑ เดือนเต็มๆ หลังจากนั้นท่านเจ้าอาวาสวัดบางกะโดจัดพิธีพุทธาภิเษกที่วัดบางกะโด ๗ วัน. โดยมีเจ้าคณะจังหวัด ราชบุรี เป็นประธานจุดเทียนชัย และภายใน ๗ วันนี้มียอดเกจิอาจารย์ดังๆในสมัยนั้นเวียนกันมาปลุกเสก อาทิ เช่น ๑.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ๒.หลวงพ่อพูน วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ๓.หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ๔.หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง ๕.หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง ๖.หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม ๗.หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ๘.หลวงพ่อพุธ วัดกลางบางพระ และวาระสุดท้ายวันที่ ๗ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลุกเสกปิดท้ายท่านนั่ง 3 ช.ม. เต็ม จนเกิดปาฏิหาริย์ ทั้งเหรียญเจ้าสัวและเหรียญหล่อหลวงพ่อยิด ที่อยู่ในบาตรกระดอนกระเด็นออกจากบาตรท่ามกลาง สายตาสาธุชนมากมายที่อยู่ในพิธี ...เหรียญหล่อรุ่นนี้ ได้จัดสร้างไว้ประมาณ ๒,๐๐๐ องค์ มีเสียหายบ้างนิดหน่อย… ...และพระชุดนี้ได้ถูกเช่าบูชาหมดจากวัดภายใน ๗ วัน เท่านั้นครับ เพราะจากข่าวสารที่แผ่ออกไปอย่างรวดเร็วนั่นเอง คิดดูว่าสุดยอดแค่ไหนครับ (มีผู้บูชาไปแล้วครับ)

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

    ### ปิดรายการครับ ขอบคุณครับ ###

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2012
  19. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    รูปหล่อที่ดีที่สุดของหลวงพ่อคูณ..

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    รูปหล่อรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ วัดสระแก้ว เนื้อขันลงหิน ปีพ.ศ.๒๕๒๗ สร้างพร้อมกับพระปิดตาหัวจรวด พระรุ่นสร้างจำนวนน้อยมากไม่ค่อยมีของหมุนเวียนในท้องตลาดนานๆจะเจอสักองค์ ราคาเริ่มขยับขึ้นไปแบบเงียบๆอย่างไม่รู้ตัว ซื้อเข้าแต่ละทีราคาก็สูงแพงขึ้นตลอดเวลา แต่ก็ต้องกัดฟันซื้อดีกว่าปล่อยให้หลุดมือไป อนาคตของพระรุ่นนี้ก็คือ “บางคลาน”แห่งที่ราบสูงนั่นเอง รูปหล่อรุ่นนี้มีขนาดกำลังพอดีไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปห้อยคอกำลังสวยครับ รูปหล่อรุ่นนี้หล่อออกมาได้เหมือนหลวงพ่อมากกว่ารุ่นอื่นๆ

    เนื้อขันลงหินคืออะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง วันนี้ผมนำรายละเอียดมาฝากครับ สมัยก่อนเข้าใช้ทองที่นำมาจากเมืองจีน เรียกว่าทองม้าล่อ ต่อมาเราผสมได้เองที่เรียกว่าเล่นแร่แปรธาตุ ก็เลยเรียกทองม้าล่อมาตลอด ปัจจุบันเขาใช้ทองแดงผสมดีบุก กับ เศษทองที่เหลือจากขัน เช่น เศษตะไป และ จากขันเก่า เชื่อกันว่าเนื้อทองม้าล่อแต่เดิมก็ยังอยู่มาจนทุกวันนี้ เพราะเขารับซื้อเศษขันลงหินเก่า ๆ ซึ่งมีกลับมายังบ้านบุทุกวัน เนื้อเดิมหรือธาตุขันลงหินเดิมจึงมีผสมอยู่ในขันลงหินทุกใบ เขายังเรียกเศษทองที่ใช้ผสมรวมกับดีบุก และ ทองแดงนี้ว่า ทองม้าล่อ เนื้อขันลงหินจึงมีโลหะสามอย่างผสมกัน คือ ทองแดง ดีบุก และ ทองม้าล่อเท่านั้น จะมีอย่างอื่นปนด้วยไม่ได้เด็ดขาด เช่น ถ้ามีทองเหลืองปนแม้แต่นิดเดียว เนื้อทองจะไม่ประสานกัน ตีแล้วแตกทันที ท่านใดที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณต้องไม่ผิดหวังกับรูปหล่อร่นนี้อย่างแน่นอนครับ.. (มีผู้บูชาไปแล้วครับ)

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007

    ### ปิดรายการครับ ขอบคุณครับ ###

    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2012
  20. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ทองแท่งสำหรับหล่อสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้า !!!!!!!

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    ขอเชิญพุทธศาสนิกชนและเพื่อนกัลยาณมิตรทุกท่าน สร้างพระอุโบสถ และร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อพระประธานสำนักสงฆ์คลองช้าง (วัดหทัยธัมมาราม) อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2555 เริ่มงานตั้งแต่เวลา 17.59 น.เป็นต้นไป

    ศรัทธาสาธุชนที่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้สะดวก ก็สามารถเป็นเจ้าภาพหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมได้ โดยทางวัดได้จัดเตรียมแผ่นทองไว้ให้ทำบุญ แผ่นละ 99 บาท ส่วนทองแท่งๆละ 500 บาท โดยโอนเงินผ่านทางธนาคาร หรือส่งปัจจัยมาร่วมทำบุญหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมและสร้างพระอุโบสถได้ที่

    พระอธิการมานพ จัตตมโร ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกโคกมะตูม บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 632-0-15207-9

    พระอธิการมานพ จัตตมโร (หลวงตาแดง) สำนักสงฆ์คลองช้าง (วัดหทัยธัมมาราม) หมู่ ๑๐ บ.คลองช้าง ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก 65160 ปณ.วัดโบสถ์


    (โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือส่งเงินทำบุญเป็นธนาณัติธรรมดาหรือถ้าเป็นธนาณัติออนไลท์ถ้าส่งแล้วต้องโทรแจ้งด้วยครับ โทร.084-6245007)


    โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


    - หลวงตาแดง (เวลา 10.00น.- 16.00น.) โทร.086-1163967


    - คุณออยล์ (เวลา 24 ชม.) โทร.084-6245007


    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...