ภาวนา "สัมปจิตฉามิ" หมาหนี หลวงพ่อฤๅษีฯ ตอบปัญหาธรรม

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย มันไม่แน่, 11 มิถุนายน 2014.

  1. มันไม่แน่

    มันไม่แน่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2013
    โพสต์:
    1,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,955

    ผู้ถาม : หลวงพ่อคะ ทุกๆวัน ลูกจะต้องเดินเข้าซอย กลางซอยจะมีสุนัข ๓-๔ ตัวเป็นเจ้าถิ่นในซอย พอลูกเข้าซอยปุ๊บลูกจะท่อง "สัมปะจิตฉามิ" ทันที เพราะซอยมันเปลี่ยว

    พอลูกเดินถึงเจ้าสุนัข พวกมันจะต้องเดินหลบและก้มหน้า เดินเลี้ยวไปทางอื่น พอลูกเดินพ้นพวกมัน ก็เห็นพวกมันก็มานอนที่เดิมเป็นอย่างนี้ทุกที อย่างนี้เป็นเพราะมันกลัวบทที่ลูกท่อง "สัมปะจิตฉามิ" หรือคะ ?

    หลวงพ่อ : "สัมปะจิตฉามิ" เป็นบทขับนี่ ขับศัตรู

    ผู้ถาม : ขับทั้งหมาทั้งคนเลยหรือครับ ?

    หลวงพ่อ : ใช่...

    ผู้ถาม : โอ..อย่างนี้ใครมาทวงหนี้ก็ "สัมปจิตฉามิ" ก็เปิดเลย

    หลวงพ่อ : เอาเฉพาะเจ้าหนี้นะ อย่าไปไล่ลูกค้า "สัมปจิตฉามิ" เป็นคาถาย้อน ใครเขากลั่นแกล้งเราก็ตาม ก็กลับไปหาคนนั้น ของพระพุทธเจ้าท่านนะ ท่านบอกคาถาบทนี้ใครจะทำอะไรก็ตาม จะย้อนกลับ ไม่เฉพาะบุคคลนั้น ทั้งกลุ่มเลยนะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      206.3 KB
      เปิดดู:
      296
  2. ผมยังเลวอยู่มาก

    ผมยังเลวอยู่มาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +539
    ปังกธา ถ้าขยันปฏิบัติจนเห็นผลของการปฏิบัติ เหมือนขยันไปก็อปปี้ เพรส ก็คงจะดีและก้าวหน้ากว่านี้ไม่น้อย

    โมทนาในธรรมทาน
     
  3. PANG69

    PANG69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +63




    เพ้อเจ้อไปก็เข้าตัวเองนะนายปังกธา ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
    บอกคนอื่นไม่ต้องติดสมมุติ แต่ใครน้อ ขยันเอาพระธรรมที่เป็นภาษาสมมุติ
    ไปรังควานคนอื่นเค้าจัง ไปหาเรื่องคนอื่นจัง ไปปรามาสพระรัตนตรัยจังเลย

    ย้ำจังเนอะกับคำว่าตกนรกเนี่ย แล้วคำสมมุติว่าตกนรกที่ขยันโพสเนี่ยนะ
    มันก็ไปติดในจิตคนๆนั้นแหละ



    แห่มมมมมมมมมม บอกอย่าติดอาจารย์ แล้วก็มาอ้างหลวงปู่หลวงตาเองอีกละ แล้วพระธรรมที่เป็นตัวอักษรสมมุติเนี่ย แต่ละคนก็ตีความหมายออกมาตามกิเลสที่มีต่างกัน ก็ต้องอาศัยครูบาอาจารย์ที่ท่านกิเลสน้อยหรือหมดกิเลสมาสอนนะ แต่นายปัง ก็เที่ยวไปปรามาสซะทั่ว
    ทุกข์รึเปล่าจ๊ะ เห็นทุกข์ในตัวเองรึยัง เป็นห่วงนะ น่าสงสารน่าสมเพทจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2014
  4. PANG69

    PANG69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +63
    ปฏิบัติแล้วยังโง่ไปก่อกรรมก่อเวรกับพระรัตนตรัย กับชีวิตอื่น

    ดึงฟ้าลงต่ำ เอาของสูงมาอ้างอิงก่อเวรก่อกรรมกับคนอื่น อ้างพระธรรมเพื่อมาสนองกิเลสตัณหาที่อยากว่าคนอื่น


    คัดลอกพระไตรปิฎกตัดตอนมาเฉพาะที่คิดว่าเข้าใจ ทั้งที่ต่างสถานะการณ์ที่พระท่านทรงสอน ทำไปเพื่ออะไร ถ้าทำไปด้วยใจดำมืด
    คนโง่ ที่คอยคัดลอกอันโน้น มาจับผิดอันนี้ แต่หัวจิตหัวใจดำมืด ปรามาสพระรัตนตรัยบ่อยๆซ้ำๆซากๆ ทำตัวเป็นหนอนตำราที่กินได้แค่กระดาษ แต่ไม่เข้าใจไม่เข้าถึงพระธรรม หาความเจริญอะไรได้
    ความเข้าใจที่ถูกต้องจนได้มรรคได้ผล ดับทุกข์ร้อนในหัวใจตัวเองก็ทำไม่ได้
    ใช้ชีวิตสิ้นเปลืองและเบียดเบียนชีวิตอื่นให้แตกแยกแตกสามัคคี ด้วยข้อความที่ลอกมาไปวันๆ
    น่าสงสาร
    ขอเชิญท่านทั้งหลายแผ่เมตตาอุทิศกุศลให้สัตว์โลกที่ทำแบบนั้นได้สำนึกโดยเร็วไม่ต้องตกนรกให้ลึกให้นานเหมือนที่ปรามาสพระให้ตกนรกอยู่ทุกวัน



    เป็นห่วงนะ ปังกธา ดูแลใจตัวเองดีๆนะ ทุคติภูมิรับไม่ไหวนะจ๊ะ
     
  5. งามในใจ

    งามในใจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +40
    ผมว่าแนวแบบ "ปังกธา" นี่ถ้าใครคุ้นเคยกับตา โลโป ละก็แนวเดียวกันเลยครับ ตั้งแต่คราวแล้วเมื่อซัก 3-4 เดือนก่อนโดนชาวสมาชิกส่วนใหญ่จวกเข้าไป หายไปพักนึง นี่สงสัยจะสมัครสมาชิกชื่อยูสเซอร์ใหม่เข้ามาป่วนอีก ไม่เข้าใจ ปฏิบัติธรรม อ่านพระไตรปิฏกไปเพื่ออะไร เอาไว้ทับถม กระทบกระเทียบ เหยียบย่ำผู้ที่ปฏิบัติธรรมะด้วยกันทำไม ผู้ที่ปฏิบัติธรรมะเค้าไม่เอาชนะใครเค้าหรอกครับ เค้าเอาชนะกิเลสในใจตนเท่านั้น นี่ถ้าตรวจสอบ ip ของปังกธากับโลโปละก็สงสัยจะอยู่บ้านข้างๆกันแหงๆ เห็นมีเพื่อนแนวคล้ายๆกันอีกคนยูสเซอร์ติดกามนี่ก็ตามกันมาติดๆเลย

    นี่คือห้องของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)ท่าน

    ถ้า
    "ปังกธา"มีปัญหาสงสัยมาก ทำไมห้องนี้อะไรๆก็หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ทำไมเชื่อครูบาอาจารย์ คุณก็ไปห้องอื่นสิครับ จะเข้ามาให้ยุ่งยากหัวใจคุณทำไม คุณเพ้อมากไปรึเปล่ากับการสั่งสอนคนอื่นแล้วไม่มีใครเค้าเชื่อและเอาด้วยเลย คุณสอนใครยังไม่ได้หรอก หากยังไม่สอนใจตัวเอง ให้ตรวจดูจริยาและกิเลสในตัวของตนเอง จะไปสนเรื่องคนอื่นเค้าทำไม ทำใจตัวเองให้ผ่องแผ้วเสียก่อนเถอะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2014
  6. teera-chang

    teera-chang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +1,529
    ใครช่วยอธิบายทีว่า ปังกธา โพสท์ต้องการสื่ออะไร เพราะที่เอามาลงมันเหมือน คนถาม ไปไหนมา ดันตอบ 3 วา 2 ศอก ซะอย่างนั้น
     
  7. งามในใจ

    งามในใจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +40

    เอ ผมว่าเป็นเอามากนะเนี๊ยะ "ปังกธา" รู้สึกว่าจะมีปัญหากับการที่พระรับเงิน งั้นเอางี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ หรือปรามาสพระรัตนตรัยแต่อย่างไร แต่สิ่งที่ผมนำมาโพสนี้ตั้งใจจะชี้ให้เห็นถึงพระอริยท่านหนึ่งที่เราๆท่านๆ รู้จักกันดี ท่านก็รับทั้งเงินและทองเหมือนกัน แต่ท่านบริจาคเข้าคลังหลวงของชาติหรือก็คือโครงการผ้าป่าช่วยชาติของหลวงตามหาบัว ผมจะรอดูเหตุผลของ "ปังกธา" อีกสิว่าจะยกอะไรมาหักล้างอีก


    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]


    “โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน” หรือ จะรู้จักกันดีในโครงการผ้าป่าช่วยชาติ ย้อนหลังไปเมื่อวันหนึ่งในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2540 ในขณะที่หลวงตาได้เดินทางไปแจกสิ่งของให้กับโรงพยาบาลในท้องถิ่น กันดาร อันเป็นกิจวัตรที่หลวงตาได้ปฏิบัติอยู่เป็นเนืองนิตย์ ในวันนั้นจึงได้ทราบว่าโรงพยาบาลมีหนี้สินเป็นอันมาก จนไม่สามารถจะชำระหนี้ให้แก่บริษัทหรือร้านค้าที่ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ ทั้งที่มิได้ก่อหนี้สินใดๆ ขึ้น หากแต่เป็นหนี้อันเกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เปลี่ยนไปเอง ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตทางการเงินของประเทศ

    ทำให้หลวงตารู้สึกสลดใจ เป็นอันมาก ท่านจึงดำริที่จะช่วยชาติช่วยแผ่นดิน โดยทุ่มเทน้อมนำพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศให้ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อช่วยชาติบ้านเมืองของเรา โครงการช่วยชาติจึงได้เกิดขึ้นตั้งแต่บัดนั้น โดยได้รับเงินบริจาคประเดิมรายแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2541 เป็นเงินจำนวน 2,500 เหรียญสหรัฐ เป็นปฐมฤกษ์ และเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ปีเดียวกันเป็นต้นมา ซึ่งถือเป็นวันเปิดโครงการ โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาเสด็จไปเป็นองค์ประธานเปิดโครงการ


    หลังจากนั้นพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทก็ได้เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ไปยัง สำนักสงฆ์สวนแสงธรรม เพื่อถวายพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ร่วมในโครงการช่วยชาติกับหลวงตา นับว่าเป็นมหาอุดมมงคลอันยิ่งใหญ่ต่อโครงการช่วยชาติของหลวงตา ด้วยแรงศรัทธาจากทุกสารทิศต่อหลวงตามหาบัว และด้วยความรักชาติรักแผ่นดินของชาวไทยทุกหมู่เหล่า เป็นเหตุให้ทองคำ เงินเหรียญสหรัฐ เงินตราสกุลต่างประเทศ รวมทั้งเงินบาท หลั่งไหลเข้าสู่บัญชีช่วยชาติอย่างต่อเนื่องมิได้ขาดสาย และหลวงตาก็ได้รวบรวมส่งมอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อนำเข้าบัญชีฝ่ายออก บัตร หรือคลังหลวง

    อย่างไร ก็ตาม 12 เมษายน 2547 สมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีปิดโครงการช่วยชาติโดยพระธรรมวิสุทธิ มงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ในวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2547 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร พระราชวังดุสิต ระหว่างเวลา 17.30 - 19.15 น. โดยมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยเสด็จด้วย ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้แทนรัฐบาลและประชาชนรับพระราชทานทองคำแท่ง จำนวน 95 แท่ง น้ำหนัก 1,187.50 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ สรอ. จำนวน 2,004,600 ดอลลาร์ สรอ. เพื่อส่งมอบให้ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยนำเข้าคลังหลวงของประเทศไทยต่อ ไป

    ทำให้ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2541 ถึงวันที่ 12 เมษายน 2547 ธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับมอบทองคำและเงินบริจาคเข้าคลังหลวงแล้วทั้งสิ้น 12 ครั้ง โดยมียอดรวมทองคำแท่ง จำนวน 825 แท่ง น้ำหนัก 10,312.78 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ สรอ. จำนวน 10,214,600 ดอลลาร์ สรอ.

    อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีการทำพิธีปิดแล้ว หลวงตามหาบัวก็ยังดำเนินการนำทองคำที่ได้รับบริจาค เข้าคลังหลวงต่อเนื่องอีก 3 ครั้ง ดังนั้นตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันที่ 9 ม.ค.2553 มีการดำเนินตามโครงการนับได้ 15 ครั้งเ ป็นทองคำแท่ง 967 แท่งรวม 12,079.8 กิโลกรัม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2014
  8. เกริกไกร

    เกริกไกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2007
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +1,446
    พิจารณาความเลว ของตัวเองไว้เยอะ ๆ
    ถ้าคิดว่าตัวเองดีเแล้ว ก็ถือว่ายังเลวอยู่มาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...