พระอาจารย์รัตน รัตนญาโณ แจ้งเตือน..ภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ลุงไชย, 10 ธันวาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. serm

    serm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +331
    อ้างทฤษฏีลอย ๆ ทั้งหลายแหล่ ฟองสบุ่เอย เอกภพซ้อนเอกภพ ก็เกินไปครับ Bigbang แล้วเอกภพขยายตัวด้วยความเร่งเพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยเกิดจาก Dark Energy เนี่ย ถึงเป็น ทฤษฎีหนึ่งจากหลายทฤษฎี แต่มันก็ไม่ลอย ๆ เหมือนทฤษฎีอื่น ๆ ที่คุณอ้างนะครับ เพราะฉะนั้นเรื่องอื่น ๆ ที่อ้างมา อย่าหลงประเด็นเลยครับ ไม่ต้องบอกมาค้นคว้าด้วยตัวเองเลยครับถ้าทำได้ ผมได้โนเบลไปแล้ว เพราะ ปี 2011 รางวัลโนเบล สาขาฟิสิกส์ ได้มอบให้กับเรื่องนี้ และเขามีไว้ให้ศึกษาไม่ต้องคิดเอง ลองไปหาอ่านดูดีกว่าครับ สำหรับเรื่อง แรงแกแลคซี่ ทั้งหลาย ที่กระทำต่อโลก ขอบอก จิ๊บ ๆ ครับ G=m1*m2/r2 r ระหว่าง Galaxy เป็น ล้านปีแสง ผลที่ได้ เหลือ ค่า G ออกมากระจึ๊งเดียว ไม่รู้คิดได้ยังไงว่า จะมีแรงมากระทำถึงโลก :'(

     
  2. neoReloaded

    neoReloaded เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +675
    Dark Energy คืออะไรครับ? ความหมายใกล้เคียงกับเว็บนี้หรือเปล่าครับ? Dark energy - Wikipedia, the free encyclopedia ที่ว่า "สสารมืดคืออะไร สสารมืดคือสสารในจักรวาลที่เรามองไม่เห็นแต่รู้ว่ามีอยู่"
    หรือตาม Dark energy - Wikipedia, the free encyclopedia ที่ว่า "พลังงานมืดเป็นสมมติฐานที่ยอมรับมากที่สุด" มันก็ยังเป็นแค่ทฤษฏีที่รอการพิสูจน์เพียงแต่ได้รับการยอมรับจากนักวิทย์ส่วนใหญ่ ซึ่งเสียงส่วนใหญ่นี้เองก็มีอิทธิพลเกี่ยวกับการยอมรับ ทำให้คุณสามารถนำมาอ้างได้เต็มปากเต็มคำ
    แล้วก็ฤทษฏีที่ได้รับการยอมรับความจริงก็อาจจะผิดก็ได้ ถ้ามีการค้นพบอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาอีก จับผิดไอน์สไตน์ : ประชาคมวิจัย จดหมายข่าวราย 2 เดือน

    ผมเคยดูสารคดีเกี่ยวกับจักรวาลอยู่ตอน ขออภัยจริงๆ จำไม่ได้ว่าตอนไหน ขอไปค้นก่อนถ้าเจอแล้วจะนำมาโพสต์บอก ที่มีนักวิทยาศาสตร์อยู่ท่านได้ค้นพบสิ่งหนึ่ง แล้วนำไปตั้งเป็นทฤษฏี แต่ไม่ได้รับการยอมรับทำให้ไม่ได้ออกตีพิมพ์ผลงาน แต่พอนานเข้าทฤษฏีนั้นกลับเป็นที่ยอมรับ และนำไปสู่การทดลองและพิสูจน์ต่อไป



    ส่วนเรื่องนี้ผมพูดไปตามเนื้อผ้านะครับ แอนโดรเมด้า จะชนทางช้างเผือก http://www.dailynews.co.th/world/117515 แต่กระนั้นแม้ข้อมูลสสารมืด ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ก็ได้แต่คำนวนตามความรู้เท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน แล้ว Galaxy ที่คุณว่าเป็นล้านปีแสง(3ล้านปีแสง) นั่นมันภาพเมื่อ 3 ล้านปีที่แล้วนนะครับไม่ใช่ภาพปัจจุบัน เพราะแสงใช้เวลาเดินทาง 3 ล้านปีกว่าจะมาถึงกล้องถ่ายรูปให้เราได้ดูกัน แต่ ณ ปัจจุบันนี้ Galaxy ที่ว่านี้อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ก็ได้แต่คำนวนตามข้อมูลเท่าที่มีเท่านั้นเอง เผลอๆ อาจมาใกล้ๆ ทางช้างเผือกแล้วก็ได้แล้วค่า G ที่คุณว่าจึ๊งอาจจะไม่กระจึ๊งก็ได้ หรือถ้า Galaxy คงที่ไม่เคลื่อนไหวในช่วง 3 ล้านปีที่ผ่านมา ก็คงจะกระจึ๊งอย่างที่คุณว่าเพราะระยะมันห่างเท่าเดิม




    แล้วที่ทฤษฎีที่คุณว่า ว่าอ้างขึ้นมาลอยๆ ก็มาจากแนวคิด(อาจจะสุดขั้ว) ของนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้า เพราะผมนำข้อมูลมาจากรายการ Discovery Channel ยกตัวอย่างนักวิทยาศาสตร์คนนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมว่าคุณน่าจะเคยคุ้นหน้าอยู่แล้ว
    Michio Kaku : Michio Kaku - Wikipedia, the free encyclopedia
    [​IMG]

    ศาสตราจารย์ ดร. Michio Kaku เป็นชาวญี่ปุ่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัย Harvard University และปริญญาเอก จาก California University at Berkeley สาขาวิชาฟิสิกส์ ปัจจุบัน เป็นศาสตราจารย์ประจำที่ Princeton University และ City College of New York เป็นนักเขียน หนังสือขายดี ได้แก่ Beyond Einstein, Visions: How Science Will Revolutionize the 21st Century, Hyperspace and Parallel Worlds และได้มีผลงานผ่านสื่อ ทีวีมากมาย อาทิ Larry King Show, Nightline, PBS' Nova and Innovation, 60 Minutes, Good Morning America and CNN News, Discovery Channel, BBC and SciFi Channel

    จากงานวิจัยของท่าน ได้บอกเล่าถึง เทคโนโลยีของโลกอนาคตไว้อย่างน่าสนใจ เช่น ยาอายุวัฒนะที่จะมีอายุได้นานหลายร้อยปี เทคโนโลยีอวกาศ เทคโนโลยีทางทหาร ที่จะมีเสื้อเกราะบางเบายิงไม่ทะลุและชุดล่องหน รถเหาะได้แบบไร้คนขับ เพียงแค่พูดสั่งว่าจะไปไหนเท่านั้น ก็จะเดินทางถึงที่หมายได้อัตโนมัติ ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นเทคโนโลยีรถยนต์และอากาศยานไร้คนขับ ที่เราได้เห็นตามสื่อต่างๆ มาแล้ว นาโนเทคโนโลยีรักษาโรคมะเร็ง ปัญญาประดิษฐ์ของหุ่นยนต์ที่สามารถเรียนรู้ได้ หรือหุ่นยนต์ที่มีความสามารถเหนือมนุษย์ ซึ่งปรากฎการณ์ของคอมพิวเตอร์ที่มีความจำเหนือมนุษย์ หุ่นยนต์อาชิโมะของฮอนด้า ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า หุ่นยนต์ในอนาคตเป็นไปได้ ก็เหลือแค่ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เท่านั้น คือความสามารถของคอมพิวเตอร์ที่สามารถเรียนรู้ได้ เหมือนมนุษย์ที่สามารถเรียนรู้ได้ แต่คอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เรียนรู้ไม่เป็น มีความสามารถในการคำนวณ จดจำและแสดงผล ที่เหนือมนุษย์ เมื่อปัญญาประดิษฐ์ประสบความสำเร็จ หุ่นยนต์ก็จะมีความสามารถในการตัดสินใจ จัดการ และสติปัญญาที่เหนือมนุษย์ การสำรวจอวกาศ เทคโนโลยีติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว เทคโนโลยีเดินทางย้อนเวลาและไปในอนาคตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทฤษฎีสัมพันธภาพของไอซ์สไตล์ เทคโนโลยีภาพ Holographic Image เทคโนโลยีนิวเครียร์ไฮโดรเจน ซึ่งเป็นการนำก๊าซไฮโดรเจนซึ่งแยกโดยขบวนการ Electrolysis จากน้ำ มาทำปฏิกิริยาสลายนิวเครียส ก็จะได้พลังงานความร้อนมหาศาล มากกว่าโรงพลังงานนิวเครียรปัจจุบัน ที่ใช้แร่ยูเรเนียม เป็นหลายพันเท่า เหมือนที่ท่านอาจจะเคยได้ยินระเบิดไฮโดรเจน ซึ่งความร้อนหรือพลังงานมหาศาลดังกล่าว สามารถนำมาผลิตกระแสไฟฟ้าได้ไม่จำกัด ซึ่งจะเป็นพลังงานสะอาดในอนาคต และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมด ก็กำลังอยู่ในระหว่างการค้นคว้าวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก

    ... มนุษย์สมัย เอาแค่สองร้อยปีก่อน คงมาเห็น เครื่องบิน คอมพิวเตอร์ ทีวี อินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ ก็คงคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ สมมุติฐานของท่าน ในอนาคต ส่วนใหญ่ ก็น่าจะเป็นจริง
    เทคโนโลยีแห่งอนาคต ในทัศนะของ ศ. Michio Kaku จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net



    ผมว่ากว่าจะเป็นทฤษฎีๆ หนึ่งก็คงผ่านกระบวนการคิด ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ระดับนี้คิด คงไม่ใช่แนวคิดธรรมดา คงต้องอิงหลักการที่ร่ำเรียน หรือทดลองมาบ้างละ (ไม่งั้นคงเป็นแนวแฟนตาซีกระมัง) แม้อาจจะเป็นแนวคิดที่สุดขั้ว แต่การคิดที่สุดขั้วนี้อาจส่งผล หรือเป็นจริงได้อย่างสิ่งประดิษฐ์หลายๆ อย่างในโลกนี้ที่กำลังจะเป็นจริง อย่าง การล่องหน เทคโนโลยีล่องหน ใกล้เป็นจริงแล้ว (ล่องหน หายตัว) (ความฝันเป็นจริง?) ซึ่งถ้าเป็นเมื่อ 10-20 ปีก่อนคงมีคนบอกแบบคุณว่า เป็นแค่เรื่องเลื่อนลอย ขายฝัน แต่เดี๋ยวนี้ใกล้เป็นจริงแล้ว


    เพิ่มเติม:ทฤษฎีที่คุณว่าลอยๆ น่ะหนึ่งในนั้นก็มาจาก คนที่คิดทฤษฎีการพองตัว คือหลังการเกิด Bigbang จักรวาลจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นแสนๆ เท่าในเศษเสี้ยววินาที ท่องโลกกว้าง : 2011-11-25 ไขความลับจักรวาลกับมอร์แกน ฟรีแมน ตอนผู้สร้างจักรวาลมีจริงไหม (นาทีที่ 10 เป็นต้นไป) ซึ่งทฤษีนี้ก็เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2012
  3. ลุงไชย

    ลุงไชย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +2,436
    เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา
    จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
    เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู
    ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย

    จะหาคน มีดี โดยส่วนเดียว
    อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
    เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย
    ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง


    ธรรมะสอนใจ..
     
  4. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ในการทำสงคราม พอข้าศึกเคลื่อนทัพ ฝ่ายตั้งรับจะไม่ทราบได้ว่า ข้าศึกจะเข้าตีตรงจุดใด เพื่อเจาะแนวตั้งรับ จนกว่าได้ข่าวสารที่แน่ชัดว่า ข้าศึกเคลื่อนย้ายอาวุธหนัก พวกปืนใหญ่ รถถัง กองหนุนและทำการโจมตีอย่างหนักที่จุดใดบ้าง เพื่อทำลายกองกำลังฝ่ายตั้งรับ แต่ยังไม่ชัดเจนเพราะอาจจะมีการลวงหลอก ฝ่ายตั้งรับจึงต้องเตรียมพร้อมรบ เตรียมอาวุธพร้อมทุกสถานการณ์ พร้อมเคลื่อนย้ายกำลังรบตลอด 24 ชม. มิฉะนั้นจะเหมือนฐานทัพเพอร์ฮาเบอร์ของอเมริกัน ที่โดนญี่ปุ่นถล่มแบบไม่รู้ตัว ทั้งที่ญี่ปุ่นเคลื่อนกองทัพเรือจำนวนมากออกจากประเทศ ที่ยกมาเป็นอุทธาหรณ์ คิดได้ คิดออก คิดเป็นแล้วจะเข้าใจ
     
  5. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737

    ไม่รู้ว่าคนที่หลงเข้าไปทราบรึปล่าวนะ สิบปีที่แล้วใช้เลเซอร์ยิงขึ้นฟ้าสร้างปาฏิหารย์จนลงหนังสือพิมพ์ วันนั้นมีญาติของดิฉันโทรมาหา แกอยู่ในงานน่ะล่ะ บอกให้รีบมองท้องฟ้า ตอนนี้เขาเห็นเป็นรูปหลวงพ่อ...กลางดวงอาทิตย์ ดิฉันรู้อยู่ล่ะว่าแหกตาแน่ ก็ออกไปดูนอกบ้าน บนท้องฟ้าว่างเปล่ามีแต่เมฆ ดิฉันบอกเลยตอนนั้น "เลเซอร์ โดนเลเซอร์หลอกเข้าให้แล้ว" เขาก็อึ้งๆแล้ววางสายไป เนื่องจากพวกลัทธินี้ที่อยู่ข้างๆให้รีบวางหูและชื่นชมปาฏิหารย์ต่อไป
    ที่นี่มีทีมงานฝีมือเยี่ยมครบชุด นักการตลาด นักจิตวิทยา ใช้การสะกดจิตหมู่ มีทั้งภาพและใช้คลื่นเสียงที่อยู่ในระดับการสะกดจิต ใครดูทีวีของเขาจะรู้ ใช้ภาพสะกดจิตหมุนๆอยู่ตลอด ฟังไปมากๆดูไปมากๆ จิตไม่เข้มแข็งพอจะเคลิ้มตาม ก็ต้องถามว่า หากท่านเจตนาบริสุทธิ์ ทำไมต้องใช้การสะกดจิตกับมนุษย์

    ดิฉันไม่อยากไปยุ่งที่นี่มากนัก ใครใคร่นับถือศรัทธาก็ปล่อยไปเป็นเรื่องของเขา ปัญญาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน ไม่ได้มาด้วยการสะกดจิต ปัญญาทางธรรมมาได้ด้วยการปฏิบัติในทางที่ถูกที่ควรตามแนวทางที่พระพุทธเจ้าสอน
    ที่นี่กล้ามากจริงๆ ไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมขนาดไปที่วัดป่าเพื่อกวาดต้อนพระมาร่วมงานยิ่งใหญ่ของตัวเอง เพื่อประกาศศักดาบารมีว่า ตอนนี้เขายิ่งใหญ่สุดในประเทศไทย เป็นวัดที่มีทั้งคนและพระมากที่สุด เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายการเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาโลก ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเข้มแข็งและเป็นแหล่งเงินทุนมหาศาล เพราะเขาเองก็ให้เงินกู้ปลอดดอกเบี้ยหรือดอกต่ำมากๆให้กับกลุ่มเครือข่ายธุรกิจในสังกัด เป็นที่รู้กันในวงใน ดังนั้น ใครดังๆ นักธุรกิจดังๆที่ให้เขาใช้เครดิตชื่อของตนเองว่าบริจาคเท่าโน้นเท่านี้ เพื่อสร้างความเชื่อถือ ว่าคนดังๆก็มานับถือที่นี่ ความจริงมีแต่ชื่อ พวกนี้ก็มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยน แลกเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ยกับชื่อในการทำบุญ

    เรื่องการซื้อพระป่ามาเป็นพวก อันนี้เจ้าอาวาสวัดป่าที่หนึ่งเล่าให้ดิฉันฟังขณะสนทนาธรรมกัน เขาออกค่าใช้จ่ายให้หมด รถฟรี ฟรีหมด แค่ส่งพระเข้าไปร่วมให้ดูว่าเขายิ่งใหญ่ ระดมพระมามากมาย นอกจากไปฟรีแล้ว ยังกล้า...กล้าที่จะเสนอค่าหัวให้เจ้าอาวาส รูปละสามหรือสี่พันนี่ล่ะ เขาอยากได้พระป่ามาก เพราะมีแต่พระป่าที่วันนี้พวกเขาซื้อไม่ได้ ยังมีการเสนอความช่วยเหลืออื่นๆให้หากยอมร่วมมือ เห็นว่าทางวัดขาดปัจจัยทำให้มีสิ่งก่อสร้างที่ยังสร้างไม่เสร็จ หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านปฏิเสธไปทันที เจตนาไม่บริสุทธิ์ยังไงท่านก็ไม่รับ อะไรยังสร้างไม่เสร็จก็ค่อยๆทำกันไปตามกำลัง ท่านว่างั้นค่ะ
     
  6. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ขอออกความเห็นอีกนิดเดียวพอครับ เพราะไม่เกี่ยวหัวข้อกระทู้

    ได้ยินมาว่า ที่นั่นสามารถทำบุญผ่อนส่งได้..จ่ายบัตรเครดิต ได้บุญด้วย ได้เป็นหนี้ด้วย ใครทำกรรมไม่ดีไว้ มาจ่ายค่ากองบุญได้ขึ้นสวรรค์หมด

    ตอนนี้ น่าจะหลุดโลกไปแล้วครับ

    (ขออภัยทุกท่านด้วยที่แสดงความเห็นไม่เกี่ยวหัวข้อกระทู้)


    .
     
  7. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ขอบคุณข้อมูลดีๆทางวิทย์ฯ มีรุ่นน้องที่ทำงานมาพูดกับดิฉันเรื่องนี้ ไปฟังข่าวสารมาก็เอามาพูดด้วยความกลัว เรียกว่ากลัวจนไร้สติ ถามแต่ว่า "พี่ๆทำไงดี เราจะตายกันหมดนะพี่"
    เฮ้อ ฟังแล้วเหนื่อยใจค่ะ เราเป็นคนพุทธ "ศาสนาพุทธเป็นศาสนาแห่งปัญญา เป็นศาสนาที่สอนให้มนุษย์คิด ไตร่ตรอง พิจารณา..ง.คิดก่อนที่จะเชื่อ"

    เรื่องมนุษย์คลานนี้ อาจบังเอิญไปตรงกับจารึกโบราณที่อินเดีย ที่กล่าวว่าเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งมนุษย์จะคลาน ซึ่งมีผู้รู้ออกมาอธิบายแล้วว่าน่าจะเป็นของเทียม เพราะสถานที่กับเมืองไม่ตรงตามประวัติศาสตร์ และจารึกนี้เอามาเผยแพร่กันในเว็บนี้เมื่อปีที่แล้ว เป็นระบบความเชื่อที่ดูสอดคล้องกันและออกมาเป็นช่วงๆรับกัน

    สังเกตง่ายๆค่ะก่อนมนุษย์จะคลาน หากเกิดแรงกดทับขนาดนั้น จริงๆ อะไรที่อยู่บนท้องฟ้าต้องร่วงลงมาหมด ไม่มีอะไรอยู่ได้ เครื่องบินต่างๆ นก ค้างคาว สัตว์ต่างๆจะได้รับผลก่อน สุนัขแมวจะส่งเสียงร้องก่อนล้มนอนชักกะตุกตาเหลือก สัตว์ตามสวนสัตว์จะพากันล้มนอนกันหมด ต้นไม้ซึ่งมีพลังปราณจะหักงอใบเหี่ยวโรยกันหมด ต้นมะพร้าวต้นตาลต้นไม้ใหญ่จะงอต้นลงมา ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงๆเป็นข่าวดังไปทั่วโลกค่ะ

    ดิฉันเป็นคนที่เชื่อในโลกวิทยาศาสตร์และไม่ปฏิเสธในโลกจิตวิญญาณที่เหนือความรู้ทางวิทยาศาสตร์ หลังจากที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง ดิฉันเหมือนหลายคนที่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ค่ะ และเชื่อว่าหลายท่านในนี้ที่ติดต่อทางจิตกับครูบาอาจารย์ที่อยู่อีกโลกได้ก็ไม่มีข่าวสารใดๆที่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ แต่ภัยพิบัติมาแน่ และจะเป็นไปแบบเกิดขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะปีหน้านี้ให้ระวังพลังใต้พิภพซึ่งจะทำให้เกิดแผ่นดินไหว การระเบิดหรือปะทุจากพลังงานใต้ดิน ภูเขาไฟระเบิด ดินขยับน้ำขยับ บางประเทศจึงต้องระวังสึนามิ สิ่งที่น่ากังวลคือแหล่งเชื้อเพลิงหรือแหล่งกำเนิดพลังงานใหญ่ๆอย่างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โดยเฉพาะอเมริกา ก็หวังว่าเขาจะเตรียมรับมืออยู่แล้ว และทุกๆอย่างจะผ่านไปได้ ไม่สูญเสียกันจนมากเกินไป
     
  8. tukkuru

    tukkuru เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +213
    กราบขออภัยทุกท่านครับ....คือกระผมได้ไปอ่านเจอในเวบไซต์แห่งหนึ่ง ( จำชื่อไม่ได้แล้ว ) เขาแปลประโยคที่ว่า " คนที่เคยเดิน จะเปลี่ยนเป็นคลาน " หมายถึง คนที่เคยหยิ่งยะโส ทะนงตน จะกลายเป็นคนที่นอบน้อม ถ่อมตน มีสัมมาคารวะ มากขึ้นนะขอรับ...!!!! ผิดถูกอย่างไรขอโปรดอย่าได้ว่ากล่าวกัน เพราะกระผมมีปัญญาเพียงน้อยนิด มิได้มีความรู้ท่วมท้นเหมือนหลายๆท่านนะขอรับ
     
  9. popeang

    popeang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    อยากเรียนถามท่านผู้รู้หลายท่าน คือเมือช่วงเดือนตุลาได้ขับรถไปเที่ยววิหารเซ๊ยน(เส้นเขาไม้แก้ว)สัตหีบ-ชายหาดพลาจังหวัดระยอง เป็นช่วงบ่าย 3 โมง แดดแจ่มๆ อยู่ๆฟ้าก็เปลี่ยนเป็นมืดและฝนก็ตกจนต้องเปิดที่ปัดน้ำฝนเบอร์สอง ก็จอดรถรอฝนหยุดตกที่ชายหาดพลาก็เป็นช่วง 5โมงเย็น ฝนหยุดตกแล้วเกิดเห็นเป็นรุ้งกินน้ำที่ทะเล แต่เป็นสองวงซ้อนกัน เหมือนส่องไฟฉาย ระยะแรกเป็นวงในเล็ก ระยะห่างออกไปเป็นวงใหญ่ เลยแปลกใจเพราะไม่เคยเห็นแบบนี้ ถามผู้รู้ทีว่าเกิดจากอะไร จะส่งผลอย่างไรค่ะ รบกวนด้วยค่ะ
     
  10. kingmengkim

    kingmengkim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +119
    ฝรั่งเขาเรียก supernumerary bows เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่ง ไม่ส่งผลใดๆทั้งสิ้น

    [​IMG]
     
  11. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    ยกเว้นคิดไปเองครับท่าน
    ถ้าคิดไปในทางร้ายก็ส่งผลถึงสุขภาพจิตได้


    .
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...