พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข่าวน้ำท่วมภาคใต้ นํ้าท่วมหาดใหญ่ น้ำท่วมตรัง น้ำท่วมพัทลุง สถานการณ์นํ้าท่วม นํ้าท่วมภาคใต้ วิกฤตหนัก


    [​IMG]


    [​IMG]

    สถานการณ์อุทกภัย อันเนื่องมาจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำ
    พาดผ่านภาคใต้ตอนบน ภาคกลาง และภาคตะวันออก และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้
    ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน 2553


    [​IMG]

    สถานการณ์อุทกภัย อันเนื่องมาจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น
    บริเวณอ่าวไทยตอนล่างระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน 2553


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

    สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้หลายจังหวัดยังน่าเป็นห่วง ขณะที่หลายจังหวัดเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ทว่ากรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า อิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลัง แรงขึ้น ส่งผลให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไป มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประมาณวันที่ 9-13 พฤศจิกายนนี้ จึงได้เตือนให้เตรียมรับมือน้ำท่วม และดินโคลนถล่ม ด้านนักวิชาการด้านภัยพิบัติ คาดว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อาจทำให้อำเภอหาดใหญ่เกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำอีกครั้ง

    ด้าน กรมชลประทานได้แจ้งเตือนภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด ให้ระวังพายุรอบใหม่อีกครั้งในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ โดยจะขึ้นฝั่งเวลาประมาณ 17.00 ของวันที่ 9 พ.ย. และทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืน ทั้งนี้ จังหวัดที่จะได้รับผลกระทบและต้องเฝ้าระวังมาก คือ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และในบริเวณแม่น้ำทุ่งตะโก ลุ่มน้ำละแม แม่น้ำหลังสวน จังหวัดชุมพร อย่างไรก็ตาม กรมชลฯ ได้สั่งให้ชลประทานในพื้นที่ทำการพร่องน้ำในต่ำสุด เพื่อบรรเทาสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว

    ขณะ ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวม 18 จังหวัด 85 อำเภอ 672 ตำบล 4,980 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 481,900 ครัวเรือน 1,422,900 คน ผู้เสียชีวิต 122 คน แบ่งเป็น ภาคเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ศรีสะเกษ สุรินทร์ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี

    ภาคกลาง 9 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี นนทบุรี ปทุมธานี

    ส่วนภาคใต้เกิดสถานการณ์อุทกภัย ใน 12 จังหวัด 121 อำเภอ 705 ตำบล 4,325 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 283,951 ครัวเรือน 1,000,345 คน ได้แก่ สงขลา สตูล ตรัง นราธิวาส ยะลา ปัตตานี พัทลุง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ ชุมพร และระนอง ผู้เสียชีวิต 38 คน

    ขณะ นี้ทั่วประเทศมีพื้นที่ประสบอุทกภัย รวม 30 จังหวัด 206 อำเภอ 1,377 ตำบล 9,305 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 765,851 ครัวเรือน 2,423,234 คน ผู้เสียชีวิต 160 ราย ทั้งนี้ ผู้ประสบอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ด้านนายอาลาวี อูมา นายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า ในวันนี้ (8พ.ย.53) เป็นวันแรกที่เปิดให้บริการรถไฟขบวนท้องถิ่นสุไหงโก-ลก-ยะลา (เที่ยวไปและกลับ) ในเวลา 08.55 น. และ 15.20 น. โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมารอใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ วันที่ 9 พ.ย.นี้ เป็นต้นไปจะให้บริการรถไฟขบวนท้องถิ่นสุไหงโก-ลก-ยะลา เพิ่มเป็น 4 ขบวนคือ ในเวลา 06.30น. / 08.55น. / 12.20น. / และ 15.20 น.

    ส่วนการให้บริการอย่างเต็มระบบ ทั้งขบวนท้องถิ่น และขบวนรถไฟสายยาว สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ รวม 14 ขบวน คาดว่า จะให้บริการได้ ตั้งแต่ วันที่ 12 พ.ย.53 เป็นต้นไป โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เร่งตรวจสอบซ่อมแซมบำรุงเส้นทาง หัวรถจักร และขบวนรถไฟที่ได้รับความเสียหาย จากอุทกภัยที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่ใช้บริการได้รับความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้ นายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ได้สรุปความเสียหายจากการหยุดเดินรถ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ทำให้ขาดรายได้รวมแล้วกว่า 350,000 บาท


    [​IMG] น้ำท่วมนครศรีธรรมราช


    สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช 8 พฤศจิกายน ชาวบ้านคีรีทอง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จัดทีมเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม ตลอด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุดินโคลนถล่มในพื้นที่ หมู่ 8 ซึ่งเป็นพื้นที่สวนผลไม้บนไหล่เขาเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ได้ที่นี่ค่ะ



    [​IMG] น้ำท่วมหาดใหญ่ น้ำท่วมสงขลา

    หลังจากที่ ร.ศ.เสรี ศุภราทิพย์ นักวิชาการด้านภัยพิบัติ ผู้ออกแบบระบบป้องกันน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่ ออกมาเตือนให้ชาวหาดใหญ่และสงขลา เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมซ้ำอีกครั้งในวันที่ 10 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่เกิน 200 มิลลิเมตรต่อวัน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่อีกครั้งได้ ล่าสุด ร.ศ.เสรี ศุภราทิพย์ เปิดเผยว่า คาดว่าหาดใหญ่น่าจะรับมือน้ำท่วมใหญ่ได้ หากเกิดขึ้น เนื่องจากขณะนี้กรมชลประทานได้พร่องน้ำในคลองระบายน้ำต่าง ๆ ในอำเภอหาดใหญ่ไว้แล้ว

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมหาดใหญ่ สงขลา ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG] น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี

    ทางจังหวัดได้ประกาศให้ชาวบ้านที่อยู่ริมภูเขาเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะที่ อ.พนม ,คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ขณะที่แม่น้ำตาปีได้ล้นตลิ่งเข้าท่วม อ.พระแสงแล้ว

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG] น้ำท่วมปัตตานี

    ปัตตานี ประกาศ 12 อำเภอ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติต่อไป ขณะที่ อ.เมือง อ.ยะรัง อ.หนองจิก ยังมีน้ำท่วมขัง เนื่องจาก น้ำในแม่น้ำปัตตานีไหลผ่าน

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมปัตตานี ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG] น้ำท่วมพัทลุง

    น้ำท่วมสูง 4 อำเภอ จ.พัทลุง บริเวณริมทะเลสาบสงขลา เตือนชาวบ้านที่อาศัยริมป่าเทือกเขาบรรทัดระวัง น้ำป่าไหลหลาก หลังฝนตกหนักเป็นระยะ

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมพัทลุง ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG] น้ำท่วมตรัง

    ตรังแจ้งปิดทางหลวงหมายเลข 403 ตอนเลี่ยงเมืองห้วยยอด ช่วงสี่แยกบ้านนานอน-สามแยกบ้านนาขา หลังน้ำท่วมทำเสียหาย

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมตรัง ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG] น้ำท่วมอยุธยา

    นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าฯ อยุธยา กล่าวว่า น้ำทะเลหนุนสูงในวันนี้ ไม่มีผลกระทบกับ จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะอยู่ไกล สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแล้ว โดยเฉพาะที่ อ.บางซ้าย อ.ลาดบัว และ อ.ผักไห่ ระดับน้ำยังสูงถึง 3 เมตร ซึ่งถือว่าทรงตัว ขณะเดียวกัน ได้นำจุลินทรีย์ เข้ามาแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียด้วย

    [​IMG] น้ำท่วมลพบุรี

    ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากการดำเนินการช่วยเหลือ ทำให้ขณะนี้พื้นที่น้ำท่วมขังในจังหวัดลพบุรี บริเวณฝั่งซ้ายของคลองชัยนาท-ป่าสัก ซึ่งมีทั้งหมด 16 ตำบล ประกอบด้วย หนองแขม เกาะแก้ว ถลุงเหล็ก วังจั่น วัง ขอนกว้าง หลุมข้าว สำโรง และในพื้นที่ตำบลดงพลับพลา บางกระพี้ ดอนดึง หนองกระเบียน หินปัก หนองเมือง หนอง ทรายขาว และตำบลพุคา ของอำเภอบ้านหมี่ สถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว สำหรับพื้นที่รอบนอกเขตเทศบาลเมืองลพบุรี โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านสิรัญญา ตำบลถนนใหญ่ และชุมชนในเขตตำบลป่าตาล สถานการณ์น้ำท่วมได้เข้าสู่สภาวะปกติเช่นกัน

    ทั้งนี้พื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังที่ลุ่มบางแห่ง ประกอบด้วยตำบลหนองเมือง ตำบลหนองทรายขาว และตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ เหลือพื้นที่น้ำท่วมขังประมาณ 5,000 ไร่ ส่วนพื้นที่ตำบลป่าตาล ตำบลถนนใหญ่ และตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน คาดว่าจะใช้เวลาในการสูบระบายน้ำอีกประมาณ 2-3 วัน

    [​IMG] น้ำท่วมมหาสารคาม

    ปริมาณน้ำก้อนใหญ่จาก อ.โกสุมพิชัย ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรริมฝั่งลำน้ำชีใน ต.เขวาใหญ่ ขามเรียง ท่าขอนยาง ขามเฒ่าพัฒนา และ ต.มะค่า ของ อ.กันทรวิชัย โดยจุดที่นาข้าวเสียหายที่สุดอยู่ที่ ต.ขามเรียง และ ต.มะค่า ซึ่งเป็นพื้นที่่การเกษตรติดกับลุ่มแม่น้ำชี ส่วนอีกจุดคือที่บริเวณคอสะพานข้ามลำห้วยสามสัตว์ บ้านส้มโฮง หมู่ที่ 11 – บ้านขี้เหล็ก หมู่ที่ 10 ต.เขวาใหญ่ ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานและคันดิน ผู้นำชุมชนและชาวบ้านกว่า 1,000 คน ต้องระดมกำลังวางกระสอบทรายกั้นน้ำ เพราะหากคอสะพานหรือคันดินขาด ปริมาณน้ำมหาศาลจะทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า 25,000 ไร่

    ปริมาณน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลผ่าน ต.ลาดพัฒนา ได้เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านริมแม่น้ำชีที่ ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ แล้วกว่า 5 หมื่นไร่ และกำลังเอ่อล้นคูพนังกั้นน้ำชี บ้านม่วงโพธิ์ศรี หมู่ที่ 10 ต.ลาดพัฒนา ชาวบ้านต้องเร่งทำคันดินกั้น เพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักเข้าท่วมไร่นา และบ้านเรือนใน ต.ตลาด อ.เมือง และเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

    [​IMG] น้ำท่วมร้อยเอ็ด

    ปริมาณแม่น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นใน จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าท่วมบ้านหนองแค ตำบลม่วงลาด อ.จังหาร สูงกว่า 2 เมตรแล้ว โดยมีหมู่บ้านถูกตัดขาด 24 หลังคาเรือน รวมทั้งที่บ้านดินแดง ตำบลดงสิงห์ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจำนวน 124 หลังคาเรือน เช่นเดียวกับที่ตำบลผักแว่น ตำบลแสนชาติ ตำบลดินดำ และวันนี้น้ำกำลังเอ่อไหลผ่านไปยังพื้นที่ อ.โพธิ์ชัย อ.เชียงขวัญ อ.ธวัชบุรี อ.เสลภูมิ อ.อาจสามารถ และอ.พนมไพรที่อยู่ทางตอนล่างตามลำดับ



    [​IMG]

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 7 พฤศจิกายน 2553

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติ แห่งชาติ แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์เตือนประชาชน โดยพบว่าบริเวณความกดอากาศต่ำปลายแหลมญวนอ่อนกำลังลงไปแล้ว จะไม่ส่งผลเกิดลักษณะอากาศร้ายแรงจากพายุอีกต่อไป อย่างไรก็ดี มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีกำลังแรง ขอให้ประชาชนภาคใต้ตอนล่าง ระมัดระวังจากฝนตกบริเวณกว้าง และดินโคลนถล่ม และติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา กรมทรัพยากรธรณี และศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติต่อไป

    [​IMG] น้ำท่วมพัทลุง

    สถานการณ์ น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยเฉพาะ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย ต.พญาขัน ต.ลำปำ อำเภอเมือง, ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อำเภอควนขนุน, ต.หานโพธิ์ ต.จองถนน อำเภอเขาชัยสน, ต.นาปะขอ ต.ท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว และ ต.เกาะนางคำ ต.เกาะหมาก อำเภอปากพะยูน วันนี้ (7 พฤศจิกายน) ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงบางพื้นที่สูงเกือบ 120 ซ.ม. ซึ่งประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องน้ำดื่มที่สะอาด และบางหมู่บ้านระบบไฟฟ้า น้ำประปายังไม่สามารถใช้การได้ โดยเฉพาะชาวบ้าน ม.3 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทาง โดยวันนี้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ฝนได้หยุดตก และมีแสงแดดให้เห็นบ้างแล้ว

    สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ระดับยังท่วมขังในพื้นที่ ต.พญาขัน ต.ลำปำ อ.เมือง ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว ต.เกาะหมาก ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังคงทรงตัว เนื่องจากการระบายออกสู่ทะเลสาบเป็นไปอย่างช้า ๆ บ้านเรือนราษฎร ยังคงมีน้ำท่วมขังกว่า 5,000 ครอบครัว และกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่ทั้งจังหวัด ชาวบ้านยังไม่มีกระแสไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ มานานร่วมอาทิตย์ หลายครอบครัวเริ่มขาดแคลนน้ำสะอาดดื่ม โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่รอบนอก และไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องประกาศหยุดทำการเรียนการสอน ต่อไปอีก

    ส่วนในพื้นที่ ต.เกาะนางคำ และ ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน ทางหน่วยทหารช่าง ยังเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มปิดเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน คาดในวันนี้จะสามารถเปิดใช้ได้ทุกเส้นทาง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็ได้ลงพื้นที่ เพื่อเดินสายไฟ แต่คาดว่าคงใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะใช้งานได้ตามปกติ

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมพัทลุง ได้ที่นี่ค่ะ


    [​IMG]

    [​IMG] น้ำท่วมยะลา

    บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงเช้าวันนี้ (6 พฤศจิกายน) ก็ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ให้เตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำป่าไหลหลาก หรือดินถล่มลงมา

    สำหรับความช่วยเหลือของรัฐบาลนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใย และฝากกำลังใจผ่านทางสื่อต่าง ๆ ว่า ทางรัฐบาลได้เตรียมงบประมาณ ที่จะช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมไว้แล้ว โดยจ่ายให้ครอบครัวละ 5,000 บาท นอกจากนี้ ทางรัฐบาลจะจ่ายค่าชดเชย กรณีความเสียหายทางทรัพย์สิน เช่น บ้านพังทั้งหลัง จำนวน 30,000 บาท เสียหายบางส่วน ไม่เกิน 20,000 บาท เครื่องมือทำมาหากิน เสียหายไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนด้านเกษตรจะชดเชยค่าเสียหายให้ โดยคิดเป็นไร่ ซึ่งได้เน้นให้ทางจังหวัดยะลา สำรวจความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว

    ด้าน นายนิอันนุวา สุไลมาน พาณิชย์จังหวัดยะลา ได้เข้าตรวจสอบควบคุมราคาสินค้า ในช่วงนี้ไม่ให้มีการปรับขึ้นราคา และการควบคุมดูแล ไม่ให้มีการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ เป็นต้น

    [​IMG] น้ำท่วมหาดใหญ่

    ความคืบหน้าการฟื้นฟูเขตตัวเมืองหาดใหญ่ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และเข้าสู่วันที่ 4 ภาพรวมแล้วเกือบแห้งในพื้นที่ 1 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของกองขยะจำนวนมหาศาล ที่กองอยู่ทั้งหมด ขณะนี้มีเพียงพื้นที่ในย่านเศรษฐกิจการค้าในตัวเมือง ถนนนิพัทธ์อุทิศ 1,2,3 เท่านั้น ที่ได้การเก็บกวาดขยะ และฉีดน้ำ ทำความสะอาดเกือบแล้วเสร็จ ส่วนในพื้นที่รอบนอกตัวเมือง และตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ยังเต็มไปด้วยขยะ ตามบ้านเรือนประชาชนและที่ไหลมากับน้ำกองอยู่ริมถนน รอการเก็บกวาดอีกเป็นจำนวนมาก และยิ่งนานก็ยิ่งส่งกลิ่นเหม็น

    ขณะที่ปัญหาใหญ่อีกอย่างหนึ่ง คือ ระบบสัญญาณไฟจราจร ในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่ยังใช้การไม่ได้ ทำให้ระบบการจราจรติดขัดทั่วทั้งเมือง รวมทั้งระบบน้ำประปา ที่ยังให้บริการได้ไม่เต็มที่ และไหลช้า เนื่องจากยังซ่อมเครื่องไม่เสร็จ ก็เป็นปัญหาใหญ่ ที่ประชาชนในหลายพื้นที่ ยังไม่มีน้ำใช้ทำความสะอาดบ้านเรือน

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมหาดใหญ่ สงขลา ได้ที่นี่ค่ะ

    [​IMG] น้ำท่วมนครศรีธรรมราช

    ภายหลังจากเกิดดินถล่ม บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าคลองพลู บ้านคลองเหลง หมู่ 6 ตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากแอ่งน้ำบนเทือกเขาดาดฟ้า และเทือกเขาติดต่อกัน แต่เทือกเขาหลัก รับปริมาณน้ำฝนไม่ไหว ทำให้น้ำไหลหลากเป็นเส้นทางน้ำเกิดใหม่ขนาดใหญ่ พัดพาเอาดินโคลนขนาดใหญ่และต้นไม้ ลงสู่ด้านล่าง

    นายพลากร บุญประคอง นายอำเภอขนอม ได้ลงพื้นที่และสรุปประเมินความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท พร้อมกล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สวนยางพารา ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของจังหวัด เท่าที่ประเมินคาดว่าพื้นที่นี้ไม่น่าจะมาเป็นพื้นที่สวนยางได้อีก แต่อาจจะปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของอำเภอขนอมแทน เพราะหลังจากเกิดเหตุดินถล่ม ได้เกิดสายน้ำตกแห่งใหม่ และมีหินขนาดใหญ่กั้นไว้ทั้ง 2 ฟากฝั่ง ความยาวประมาณ 4 ก.ม. กว้าง 30-80 เมตร ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเร่งหารือ หาทางออก ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

    โดยในเวลา 15.00 น. วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางมาติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และเข้าในพื้นที่อำเภอขนอม เพื่อตรวจดูสถานการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้น และร่วมหารือหาแนวทางแก้ไข เพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งมอบเงินประชาชนผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลบกระทบบ้านเรือนเสียหายบางส่วน ในการเบื้องต้นครัวเรือนละ 5,000 บาท และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้น รายละ 50,000 บาท เป็นจำนวนทั้งสิ้น 6 ราย

    อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่า เกิดเหตุดินและโคลนถล่ม ในพื้นที่ ม.8 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราชหลายจุด ในบริเวณพื้นที่ป่าเขา ซึ่งไม่มีชาวบ้านอยู่อาศัย และดินยังมีการทรุดตัวอยู่ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถเข้าไปบริเวณนั้นได้


    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมนครศรีธรรมราช ได้ที่นี่ค่ะ

    [​IMG] น้ำท่วมปัตตานี

    สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยภาพรวมได้คลี่คลายลงแล้ว แต่ในส่วนของศพชาวประมง ที่ชาวบ้านบริเวณหาดดาโต๊ะ ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พบเป็นจำนวน 17 ศพ แล้ว และวันนี้ทางกองทัพเรือ กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จะนำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจเรือ และศพ ที่อาจลอยอยู่ในทะเล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ คาดว่า อาจมีศพลอยอยู่เป็นจำนวนมาก และจะนำมาชันสูตรศพ พร้อมส่งให้กับทางญาติต่อไป สำหรับความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

    [​IMG] เกาะติดสถานการณ์ น้ำท่วมปัตตานี ได้ที่นี่ค่ะ

    [​IMG] น้ำท่วมร้อยเอ็ด

    แม่น้ำชี ช่วงสะพานรัฐประชาปราโมทย์ ตำบลพระธาตุ อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด รอยต่อตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ระดับน้ำสูงขึ้นอีก ประมาณ 5 ซ.ม. ต้องหากระสอบทราย มาทำเป็นคันกั้นน้ำทั้ง 2 ฝั่งถนนช่วงบ้านท่าเขียว น้ำท่วมสูงกว่าถนนประมาณ 50 ซ.ม. ส่วนถนนด้านตำบลพระธาตุ ก่อนถึงหัวสะพานรัฐประชาปราโมทย์ ทำคันดินกั้นน้ำไว้สูงกว่า 50 ซ.ม. เช่นเดียวกัน รถยนต์ผ่านไปมาด้วยความลำบาก

    ชาวนาในพื้นที่ตำบลดอนโอง ตำบลพระธาตุ อำเภอโพธิ์ชัย ตำบลพลับพลา อำเภอเชียงขวัญ น้ำท่วมสูง กว่าบริเวณ นาข้าว ขณะนี้กว่า 20,000 ไร่ ข้าวที่กำลังออกรวง ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 100 % อากาศหนาวเย็น ชาวนาออกจับกุ้งฝอย เพื่อเป็นรายได้ เพื่อเป็นอาหารเท่านั้น แม้อากาศจะหนาวเย็นก็ออกมาเพราะความจำเป็น ส่วนราชการช่วยเหลือจากภาครัฐง ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปดูแล เพียงบอกว่าให้ระดับน้ำลดลงก่อน และตอนน้ำท่วมชาวบ้านจะกินอะไร ข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงยังชีพ ก็ยังไม่ได้ ชาวบ้านฝากรัฐบาลด้วย

    [​IMG] น้ำท่วมกาฬสินธุ์

    นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายเดชา พลกล้า รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนาวุฒิ ทองทวี นายอำเภอฆ้องชัย ตรวจการเสริมแนวคันกั้นน้ำด้านในของหมู่บ้านวังยาง ต.ลำชี โดยตลอดวันตลอดคืนที่ผ่านมา ได้ระดมกำลังทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านจัดเวรยาม เตรียมกระสอบทรายเพื่อเสริมแนวพนังกั้นน้ำ

    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังประสานงานกับ จ.ขอนแก่น ทราบว่าระดับน้ำใน จ.กาฬสินธุ์ จะสูงขึ้นอีกประมาณ 30 เซนติเมตร ภายใน 2 วัน หากรับมือได้ก็จะพ้นวิกฤต ขณะนี้ได้สั่งอพยพประชาชนในเขตตำบลลำชี 144 ครัวเรือน ให้ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว


    [​IMG]

    [​IMG]

    สถานการณ์อุทกภัย อันเนื่องมาจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำ
    พาดผ่านภาคใต้ตอนบน ภาคกลาง และภาคตะวันออก และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้
    ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2553



    [​IMG]

    สถานการณ์อุทกภัย อันเนื่องมาจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น
    บริเวณอ่าวไทยตอนล่างระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2553


    .

    ติดตามต่อได้ที่ กระปุกดอทคอม

     
  2. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ตอบคำถามครับ
    องค์ที่ 1 เก๊ครับ
    3.1 มี เนื่องจากมีผงเก่าผสม

    องค์ที่ 2 แท้

    องค์ที่ 3 เก๊
    3.1 มี เนื่องจากมีผงเก่าผสมครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพความวุ่นวายจากการที่ชาวพม่าหนีภัยสงครามข้ามมาที่ไทยเมื่อคืนนี้ ราว 2 หมื่นคน ณ. กองร้อย ตชด...
    ตอนนี้ต้องขยายไปที่สนามบินแม่สอดด้วย เนื่องจากสถานที่ไม่พอและข้ามมากันเรื่อยๆ ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9113.jpg
      IMG_9113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      326.3 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2010
  5. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    [​IMG]

    เช้านี้ก็ขอประเดิมร่วมทำบุญด้วยนะครับ :)
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระอาจารย์นิล ท่านแจ้งกับผมมาว่า งานทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง กำหนดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 - 18 กุมภาพันธ์ 2554

    สำหรับท่านใดที่เคยร่วมกันสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ขอเชิญทุกๆท่านไปร่วมงานกันที่ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ กันครับ

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ
     
  8. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644

    อันนี้ขอเดาว่า แท้หมดครับ มีแบต เพราะนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ครับ vbvb
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โรคภัยไข้เจ็บส่วนใหญ่เกิดจากกรรมเก่าที่ทำมา<!-- google_ad_section_end -->



    ถาม : หนูมีอาชีพเป็นหมอ น้องสาวที่อยู่ด้วยกันเรียนจัดดอกไม้ ขณะคุยโทรศัพท์กันอยู่ดีๆ เขาก็พูดไม่ได้ อ่อนแรงไปค่ะ ขนาดหนูเป็นหมอ ยังคิดว่าไม่น่าจะมาเกิดกับน้อง หนูพยายามทำใจยอมรับ แต่หนูก็ยังทำใจไม่ได้

    ตอบ : ไม่ต้องยอมรับจ้ะ เขาให้เราทำหน้าที่ แต่เราทำผิดเอง เราทำผิดตรงที่ไปตั้งใจให้ยอมรับ ถ้ากำลังใจของเราไม่พอ จะยอมรับไม่ได้ ให้เปลี่ยนกำลังใจของเราไปทำหน้าที่แทน

    อย่างเช่นว่า ต้องดูแลเขาอย่างไร จะต้องรักษาเขาอย่างไร ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจเขาอย่างไร แสดงว่าเราหลงประเด็นเอง

    ถาม : น้องหนูยังนอนที่ไอ.ซี.ยู. ตั้งแต่วันที่ ๑๕ แล้ว เหมือนกับเขาดีขึ้น แต่ก็ยังไม่รับรู้

    ตอบ : ภาษาพระเขาบอกว่า วาระกรรมมาถึงพอดี เอาอย่างนี้..อะไรๆ เราก็จ่ายมาแล้ว จ่ายอีกสักหมื่นห้าก็แล้วกัน ไปบอกเขาว่าจะปล่อยชีวิตสัตว์ ปล่อยพวกวัวควายให้เขา แล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรให้เขาอโหสิกรรมให้ด้วย แต่ต้องไปซื้อที่โรงฆ่าสัตว์ แถว ๆ โรงฆ่าสัตว์ปทุมธานี ก็ได้

    โรงฆ่าสัตว์ปทุมธานีอยู่ตรงกันข้ามกับธนาคารโคกระบือของในหลวง เราซื้อจากโรงฆ่าสัตว์ก็จูงข้ามไปที่ธนาคารโคกระบือ ให้เขาเอาเข้าบัญชีไปเลย เท่ากับว่าเราช่วยชีวิตสัตว์ใหญ่

    เรื่องของ โรคภัยไข้เจ็บ ส่วนใหญ่เกิดจากกรรมเก่าที่ทำมา ในการที่เราไปฆ่าคนฆ่าสัตว์เอาไว้ จึงต้องคืนให้เขาด้วยชีวิต อาการที่หนักแบบนี้ควรจะคืนเขาด้วยชีวิตของสัตว์ใหญ่ จะให้ไปช่วยชีวิตคนก็คงหาที่ไหนไม่ได้ เพราะไม่มีใครเอาคนไปฆ่าให้เราเห็น ก็ต้องเอาสัตว์มีชีวิตนี่แหละ ลองไปเลือกดู...ราคาน่าจะไม่เกินหนึ่งหมื่นห้าพันบาท

    ไปสื่อสารกับคนป่วย ถ้าเขาสามารถกระพริบตาได้หรือจับมือเราบีบได้ ก็บอกให้เขารับรู้ พอทำเสร็จก็กลับมาบอกเขาอีกที บอกให้เขาตั้งใจว่าบุญที่เราทำทั้งหมดนี้ ขออุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวร อย่างน้อยๆ ก็เป็นแสงสว่างหนึ่งที่ปลายอุโมงค์ มีทางดีกว่าไม่มีเลย



    สนทนากับพระอาจารเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เก็บตกบ้านอนุสาวรีย์ต้นเดือนตุลาคม ๒๕๕๓


    ที่มา : http://www.watthakhanun.com/webboard...ead.php?t=2173


    http://palungjit.org/threads/โรคภัยไข้เจ็บส่วนใหญ่เกิดจากกรรมเก่าที่ทำมา.265985/
    .<!-- google_ad_section_end -->



    .
    .



    .



    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน เพื่อนรักสัตว์ป่า

    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน ​


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook.com โดย Tippi Degré

    เพราะสัตว์ป่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้คลุกคลีอยู่กับมนุษย์ อีกทั้งสัตว์ป่าหลายชนิดก็ดุเหลือร้าย จึงไม่แปลก หากสัตว์ป่าจะไม่ค่อยญาติดีกับมนุษย์มากนัก และโดยสัญชาตญาณแล้ว สัตว์ป่าหลายตัวก็มักจะวิ่งหนี หรือวิ่งเข้ามาทำร้ายทุกครั้งที่พบเจอกับมนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกสำหรับพวกมัน

    แต่สำหรับ ทิปปี้ เดอเกร หนูน้อยชาวฝรั่งเศสที่เติบโตมาในป่านามิเมีย แอฟริกาคนนี้ กลับทำให้คนทั่วโลกตกตะลึงเมื่อเธอสามารถเป็นเพื่อนกับบรรดาสัตว์ป่าทุกประเภท ตั้งแต่กระรอกยันเสือร้ายเลยทีเดียว

    ทิปปี้ เป็นเด็กหญิงที่เกิดในครอบครัวช่างภาพที่ตระเวนถ่ายภาพสัตว์ป่าไปทั่วแอฟริกา เธอจึงถูกเลี้ยงมาท่ามกลางสัตว์ป่านานาชนิด เพราะแม่ของเธอมักจะให้เธอไปคลุกคลีกับพวกมันเสมอ และดูเหมือนพวกมันจะถูกชะตากับทิปปี้ด้วย เพราะไม่ใช่ทิปปี้เข้าไปทำความรู้จักกับพวกมันเท่านั้น แต่บรรดาสัตว์ป่าหลายชนิดก็เข้ามาหยอกล้อและทำความรู้จักกับเธอเอง ชีวิตของทิปปี้ตั้งแต่เด็กจนถึง 10 ขวบ จึงเป็นชีวิตที่สนุกสนานมาก



    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน


    [​IMG]

    ทิปปี้ หนูน้อยทาร์ซาน ​


    ซิลวี โรแบร์ แม่ของทิปปี้เล่าว่า ลูกสาวของเธอจะออกไปเล่นกับเพื่อนสัตว์ในป่าตั้งแต่เด็ก และพวกมันก็ดูแลเธอเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเสือดาวกินเนื้อ ช้างแอฟริกาตัวโต หรือนกกระจอกเทศเพื่อนซี้ เรียกว่าในแต่ละวัน ทิปปี้จะไปกับเพื่อนสัตว์ไม่ซ้ำหน้าเลยทีเดียว โดยทิปปี้เพียงแค่จ้องตาสัตว์เหล่านี้เท่านั้น บรรดาสัตว์ป่าก็เหมือนจะรู้กันว่าทิปปี้เป็นพวกเดียวกันกับพวกมันและเป็นเพื่อนพวกมันจริง ๆ แม้แต่สัตว์ป่าแม่ลูกอ่อนที่ขึ้นชื่อว่าหวงลูกมาก ๆ ก็ยังไม่ทำอันตรายกับทิปปี้เลยสักครั้งเมื่อทิปปี้เข้าใกล้มัน

    ปัจจุบันทิปปี้อายุ 20 ปีแล้ว และกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในนครปารีส แต่ทุกครั้งที่ทิปปี้กลับไปเยี่ยมเยียนบรรดาสัตว์ป่าในนามิเบีย แอฟริกา พวกมันก็จะจำทิปปี้ได้เสมอ และยังคงเข้ามาหยอกล้อทักทายทิปปี้อย่างคุ้นเคย ขณะที่ทิปปี้เองก็ยังคงอยากกลับไปอยู่ที่นามิเบียอีกครั้ง เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นชาวแอฟริกาไปแล้ว


     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สักการะ 'ธรรมเจดีย์' โบราณ คัมภีร์พุทธศาสนา2,000ปี

    [​IMG]




    มาถึงแล้วสำหรับ ธรรม เจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนาโบราณเก่าแก่อายุกว่าสองพันปีที่ถูกค้นพบภายในถ้ำประเทศอัฟกานิสถานและได้เก็บรักษาที่สถาบันอนุรักษ์สเคอเยน ประเทศนอร์เวย์

    โดยล่าสุด ธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนาซึ่งถือว่ามีความสำคัญสำหรับชาวพุทธจะอัญเชิญนำไปประดิษฐานและจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราว ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ทางพระพุทธศาสนา พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยเปิดให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าชม ร่วมสักการะและศึกษานิทรรศการฯ ตลอดระยะเวลา 90 วัน

    การอัญเชิญธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนาโบราณมายังประเทศไทยครั้งนี้ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับการดูแลการอัญเชิญธรรม เจดีย์กล่าวว่า การอัญเชิญธรรมเจดีย์ครั้งนี้เป็นความ ร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลนอร์เวย์ สถาบันสเคอเยน และรัฐบาลไทย โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทั้งนี้เพื่อเป็นการ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา

    อีกทั้งยังถ่ายทอดถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีสืบเนื่องต่อกันมายาวนานกว่า 100 ปีนับแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยครั้งนั้นเสด็จฯ ประเทศนอร์เวย์ในปี พ.ศ. 2450

    ธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนา มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยธรรมเจดีย์เป็น1 ใน 4 ของพุทธเจดีย์ ธรรมเจดีย์ ณ สถาบันอนุรักษ์สเคอเยน ประเทศนอร์เวย์ที่อัญเชิญมาประเทศไทยครั้งนี้เป็นพระคัมภีร์พุทธศาสนาเก่าแก่ ที่ถูกค้นพบก่อนที่สงคราม จะเกิดขึ้นในถ้ำบริเวณเทือกเขาบาบิยัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากพระพุทธรูปหินบาบิยันสูง 53 เมตรที่ถูกทำลายประมาณ 2 กิโลเมตร

    ในอดีตดินแดนแถบนี้ชื่อว่า คันธารราษฎร์ อยู่บนเส้นทางสายไหมซึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองด้วยพุทธศาสนา และ ใน ปัจจุบันดินแดนแถบนี้เรียกว่า ประเทศอัฟกานิสถาน หลัง จากสถาบันอนุรักษ์สเคอเยน ประเทศนอร์เวย์ได้พระคัมภีร์โบราณจากพ่อค้าของเก่า ทางสถาบันฯ ได้ทำการอนุรักษ์คัมภีร์โบราณไว้ซึ่งมีทั้งชิ้นส่วนสมบูรณ์และแตกหักเล็กน้อยประมาณ 5,000 ชิ้น อีกทั้ง ยังมีเศษชิ้นเล็ก ๆ ประมาณ 8,000 ชิ้น โดยทั้งหมดมีอายุระหว่างพุทธศตวรรษที่ 6-12 ซึ่งการจารึกทำไว้ในใบลาน เปลือกไม้ หนังสัตว์และแผ่นทองเหลือง

    จากการศึกษาของนักโบราณคดีและนักภาษาศาสตร์นานาชาติซึ่งร่วมกันชำระพระคัมภีร์โบราณสันนิษฐานว่าเป็นผลงานของพระอรหันต์ที่ได้จารึกพระธรรมวินัยเป็นตัวอักษร ในราวพุทธศตวรรษที่ 6 หรือประมาณร่วม 2,000 ปีล่วงมาแล้ว

    ในปัจจุบันสถาบัน อนุรักษ์สเคอเยน ประเทศนอร์เวย์ พิพิธภัณฑ์เอกสารโบราณแห่งนี้ได้อนุรักษ์ธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์โบราณเก่าแก่นี้ไว้ทั้งที่เป็นเศษและเป็นรูปร่าง ชิ้นส่วนของแผ่นจารึกใบลาน เปลือกไม้ และหนังแกะที่มีขนาดตั้งแต่ 2 ตารางเซนติเมตรไปจนเป็นแผ่นที่สมบูรณ์

    ส่วนความสำคัญของธรรมเจดีย์ดังที่กล่าว ธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนาซึ่งถือว่ามีความสำคัญกับชาวพุทธเป็น 1 ใน 4 ของพุทธเจดีย์ 4 อย่างแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อัน ได้แก่ ธาตุเจดีย์ พระบรมสารีริกธาตุ บริโภคเจดีย์ สังเวชนียสถาน 4 ตำบลอันได้แก่ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปฐม เทศนาและปรินิพพานธรรมเจดีย์ จารึกข้อพระธรรมเป็นตัวแทนแห่งพระองค์ให้พุทธ ศาสนิกชนใช้เป็นหลักในการ ปฏิบัติ เผยแผ่และสืบสาน พระธรรมคำสอนและ อุเทสิกเจดีย์ สิ่งที่ระลึก เช่น พระพุทธรูป ฯลฯ ซึ่ง การที่ชาวพุทธได้บูชาธรรมเจดีย์เปรียบเสมือนได้บูชาองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นสิ่งที่ระลึกถึงพระปัญญาธิคุณ พระบริสุทธิคุณและพระมหากรุณาธิคุณ

    ธรรมเจดีย์ที่อัญเชิญมาในครั้งนี้ด้วยความเก่าแก่ของพระคัมภีร์ จากการดำเนินการศึกษาและรักษาของสถาบันฯ ต่อเนื่องมายาวนานกว่าสิบปีได้ดำเนินการภายในห้องแล็บปลอดเชื้อและถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี อีกทั้งการที่จะนำออกมาก็จะมีการคัดเลือกว่าเป็นหมวดหมู่ใด

    จากพระคัมภีร์โบราณ 5 พันกว่าชิ้นที่อยู่ในสภาพดีได้มีการจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ และแปลความหมาย โดยภายในนิทรรศการที่จัดแสดงก็จะมีทั้งคำแปลที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้ศึกษา อีกทั้งธรรมเจดีย์องค์จริงก็จะอัญเชิญมาให้สักการะร่วมด้วย

    ส่วนหมวดหมู่ของการแสดงแบ่งเป็น แคว้นคันธาระ ดินแดนที่พระพุทธศาสนาเคยเจริญรุ่งเรืองเป็นสถานที่สร้างพระพุทธรูปขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกในราวพุทธศตวรรษที่ 6 และพัฒนาจนแพร่ขยาย ไปทั่วโลก การค้นพบคัมภีร์ โบราณ แสดงถึงอัฟกานิสถาน เป็นส่วนหนึ่งของแคว้นคันธาระในอดีตซึ่งมีโบราณวัตถุอายุนับพันปียังคงมีอยู่ อย่างเช่น คัมภีร์พุทธศาสนาโบราณที่จะ อัญเชิญสู่ประเทศไทย ฯลฯ

    โครงการชำระแปลคัมภีร์โบราณ ของสถาบันอนุรักษ์สเคอเยนและมหาวิทยาลัยออสโล ประเทศนอร์เวย์ โดยหมวดนี้แสดงถึงประเทศนอร์เวย์ซึ่งเป็นประเทศแห่งสันติภาพ ฯลฯ คัมภีร์โบราณ ว่าด้วยพระสูตร คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าซึ่งมี 21,000 พระธรรมขันธ์ คัมภีร์โบราณว่าด้วยพระวินัย บทบัญญัติที่พระสงฆ์ควรปฏิบัติ

    คัมภีร์โบราณว่าด้วยพระอภิธรรม คำสอนของพระพุทธเจ้าขั้นปรมัตถธรรม ธรรมอันประเสริฐ คัมภีร์โบราณว่าด้วยประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา แสดงถึงพระพุทธศาสนาและการพัฒนาเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ ตุ่ม ภาชนะบรรจุคัมภีร์โบราณ วัสดุการใช้จารึกคัมภีร์โบราณซึ่งในหมวดนี้แสดงให้ทราบถึงวัสดุที่ใช้จารึกและการเก็บรักษา ฯลฯ

    นับจากวันนี้จึงเป็นอีกโอกาสอันดีที่พุทธศาสนิกชนจะได้เข้าชมสักการะองค์ธรรมเจดีย์ พระคัมภีร์พุทธศาสนาโบราณเก่าแก่หลักฐานสำคัญประวัติศาสตร์พุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะอัญเชิญกลับประเทศนอร์เวย์.

    Daily News Online > หน้าวาไรตี้ > สักการะ 'ธรรมเจดีย์' โบราณ คัมภีร์พุทธศาสนา2,000ปี
    .



    .
     
  12. ksriuta

    ksriuta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,049
    ค่าพลัง:
    +2,966
    ยังร่วมตอบทันไหมครับ
    ขอตอบว่า เก๊หมด และไม่มีพลังอิทธิคุณ
     
  13. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
  14. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618


    ,
    Mrs.Kim, Pinkcivil, sithiphong+, sittiporn.s, somlatri สวัสดียามค่ำคืนเช่นกันครับพี่ๆทุกท่าน ทางบ้านผมฝนเริ่มลงอีกแล้วกลัวจะท่วมอีกรอบสองนะเนี่ย หุหุหุ
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ลงสัตยาบันทำสงครามปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น


    ภาคเอกชน ลงสัตยาบันทำสงครามกับปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น

    วันนี้ (9 พ.ย.) การประชุมระดับชาติว่าด้วยการสร้างแนวร่วมปฏิบัติ (Collective Action) ในการต่อต้านการทุจริตของภาคเอกชนไทย นายดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่ภาคเอกชนลงนามสัตยาบัน ประกาศทำสงครามกับปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยเตรียมวางแนวทาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้น

    นายดุสิต กล่าวต่อไปว่า ปัญหาการทุจริตส่วนใหญ่เกิดจากโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ซึ่งมีการติดสินบนร่วมกันระหว่างนักการเมือง ข้าราชการ และบริษัทเอกชน จึงจำเป็นต้องอาศัยกลไกของภาคส่วนต่างๆ เข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการชี้ให้เห็นว่า ขั้นตอนใดบ้างที่สุ่มเสี่ยงต่อการเปิดช่องให้เกิดการทุจริต ซึ่งหากแก้ปัญหานี้ได้ จะมีเม็ดเงินนำมาใช้พัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่

    นายภักดี โพธิศิริ หนึ่งในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่วนใหญ่เกิดจากภาครัฐ และเอกชนที่ต้องการได้ประโยชน์ และข้าราชการ ทั้งนี้ทราบว่า ผู้มีอำนาจเรียกรับผลประโยชน์ถึงร้อยละ 30 ของมูลค่าโครงการลงทุน สำหรับการลงสัตยาบันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นในวันนี้ มีภาคเอกชน 26 บริษัทเข้าร่วมเช่น ปูนซีเมนต์ไทย ชินคอร์ปอเรชั่น เซ็นทรัลพัฒนา ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ปตท.ขณะที่บริษัทขนาดใหญ่ที่ร่วมลงทุนโครงการขนาดใหญ่กับโครงการของรัฐเช่น โครงการในสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ได้เข้าร่วมในงานนี้ด้วย.


    Daily News Online > หน้าเศรษฐกิจ > ลงสัตยาบันทำสงครามปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น

    .



    .



    .
     
  16. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948



    ผมเดิมพันกับพี่ที่ทำงาน ว่า ถ้าทองคำแท่งราคาเกินบาทละ 20,000 บาท พี่เขาจะเลี้ยงทั้งแผนก 1 มื้อ แต่ถ้าทองคำแท่งราคาไม่ถึงบาทละ 20,000 บาท ผมต้องเลี้ยงทั้งแผนก 1 มื้อ

    กำลังจะรอลุ้นอยู่ว่า จะถึง 20,000 บาทหรือเปล่า


    .
     
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    สงสัยได้กินฟรีแน่นอนภายในไม่เกินต้นธันวานี้ครับ s6 s6
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จาก pm ผม


    ข้อความส่วนตัว: สอบถามเรื่องพระสมเด็จกรุวัดพระแก้ว(วังหน้า) <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 01:30 AM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ภัทรวัฒน์99<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Sep 2010
    ข้อความ: 35
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 18
    ได้รับอนุโมทนา 73 ครั้ง ใน 31 โพส
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>สอบถามเรื่องพระสมเด็จกรุวัดพระแก้ว(วังหน้า)

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>รบกวนพี่ช่วยแนะนำหนังสือเกี่ยวพระสมเด็จกรุวัดพระแก้ว(วังหน้า) หน่อยครับ
    และอยากจะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า
    ต้องทำอย่างไรบ้างครับ


    ขอบคุณมากครับ
    ภัทรวัฒน์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ตอบครับ

    ชมรมรักษ์พระวังหน้า ซึ่งผมเป็นส่วนหนึ่งในแกนนำการก่อตั้งขึ้น ท่านที่สมัครชมรมรักษ์พระวังหน้าได้ ต้องทำตามกติกาของผมก่อน คือ การร่วมทำบุญในกระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และเข้ามาพูดคุยในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ก่อน

    เมื่อถึงเวลาผมจะแจ้งให้ทราบเรื่องของการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ในการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้านั้น ต้องผ่านมติของที่ประชุมชมรม โดยประธานชมรม , รองประธานชมรมทั้งสองท่าน , เลขานุการชมรม และสมาชิกชมรมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งเป็นผู้ที่อนุมัติการสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ในใบสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญอยู่ 4 ข้อ และในท้ายใบสมัครจะมีเรื่องของการตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน ที่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากทำไม่ได้ตามที่ตั้งจิต , ตั้งสัจจะ และสาบาน ผมจะบอกว่า เป็นหนทางในการบั่นทอนทางนิพพานของตนเอง

    ดังนั้น ท่านที่จะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าได้ ต้องมีความศรัทธาต่อพระวังหน้าอย่างเต็มเปี่ยม ,มีความเพียรและพยายาม ,ความอดทน ,ความตั้งใจ อย่างเต็มที่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผมเองเคยได้รับทั้ง pm และการสอบถามในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ อยู่บ่อยๆ เรื่องของพระวังหน้าฯ เรื่องของการสมัครสมาชิกชมรม เรื่องของการสอบถามพระพิมพ์(พระเครื่อง) ว่าแท้ หรือไม่แท้ แต่สุดท้ายผู้ที่สอบถามก็ไม่ได้สนใจอย่างเต็มที่ ในระยะหลังๆที่ผ่านมา ผมจึงไม่ได้สนใจในเรื่องของ pm และสิ่งที่สอบถามในกระทู้พระวังหน้าฯนี้นัก

    ผมเองกว่าจะได้เจอ ได้พบ ได้เห็น เสียเวลามากเป็นสิบปี กว่าจะได้พบท่านที่รู้จริง(ทั้งรูปและนาม) เสียเงินไปมากในการหาและเก็บพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ บอกได้ว่า หลายล้านอยู่ หากว่ารวมกันในคณะพระวังหน้า ก็ยิ่งมากกว่านี้อีกมากมาย

    ดังนั้น สำหรับท่านที่มีความประสงค์ที่จะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า จึงต้องทำตามกติกาที่ผมได้ตั้งไว้ ผมไม่สนใจว่า ชมรมรักษ์พระวังหน้า จะมีสมาชิกมากหรือน้อย ผมไม่สนใจเรื่องของปริมาณ ผมสนใจในเรื่องของคุณภาพ มีสมาชิกน้อยท่าน แต่มีคุณภาพ ดีกว่า มีสมาชิกเยอะท่าน แต่ไม่มีคุณภาพครับ

    โมทนาสาธุครับ

    สำหรับท่านที่สนใจจะสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ผมมีกติกาอยู่สองเรื่อง คือ

    1.ต้องร่วมทำบุญ ร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ทำมาก ทำน้อยไม่เป็นไร ทำบ่อยๆดีครับ

    2.เข้ามาพูดคุยกันในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ บ่อยๆ

    เมื่อถึงเวลา ผมจะขอเบอร์โทร.ของท่านเอง

    ไม่ต้อง pm เข้ามาหาผม ทั้งเรื่องของการดูพระพิมพ์ ,วัตถุมงคลต่างๆ และขอสมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า นะครับ หากท่าน pm เข้ามาหาผม ผมจะคัดลอกข้อความของท่าน มาลงในกระทู้พระวังหน้าฯ โดยจะไม่ปิดชื่อสมาชิกเว็บพลังจิต เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาแล้ว และจะตอบในกระทู้พระวังหน้าฯครับ

    ขอบคุณครับ
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    #32318

    ชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ผมยืนยันว่า ชมรมนี้ สมัครได้ยาก เมื่อสมัครแล้วก็ยากกว่าอีก

    การตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน เป็นสิ่งที่ผมคิดไว้ในการที่จะคัดกรองท่านที่มีความศรัทธาในคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 ต้องมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม , มีความมุ่งมั่น , ความอดทน , ความเพียร ,ความพยายาม และ ฯลฯ

    กว่าจะสมัคร ก็สมัครได้ยาก สมัครแล้วต้องรักษาการตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบาน ยิ่งยากกว่า เนื่องจากหากสมัครมาเพื่อต้องการพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลแต่เพียงอย่างเดียว ผมจะบอกว่า ท่านที่สมัครมาในลักษณะนี้ได้พระพิมพ์และวัตถุมงคลไปได้แน่นอน แต่ผลที่จะติดตามมาในอนาคตก็คือ การปฎิบัติธรรม เมื่อท่านตั้งใจจะปฎิบัติธรรมเพื่อจุดมุ่งหมายคือพระนิพพานเมื่อไหร่ ท่านปฎิบัติธรรมมาได้ระยะหนึ่ง ท่านทำได้แค่ไหน ท่านปฎิบัติได้แค่ไหน ท่านก็จะอยู่ที่เดิม ไม่ได้ไปไหน เนื่องจากการทึ่ตั้งจิต ตั้งสัจจะ และสาบานต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆพระองค์ ฯลฯ กว่าจะตามไปแก้ไข โอ้ ไม่อยากคิดเลย

    ผมเองก็บอกมาหลายครั้งมากแล้วว่า กว่าที่ผมจะมาได้พบ ได้เห็น ได้รู้จักพระวังหน้า ก็เป็นระยะเวลาเป็น 10 ปี เสียเงินไปมากมาย
    แล้วท่านมีโอกาสดีกว่าผมมากนัก ไม่ต้องเสียเวลา(ซึ่งไม่รู้ว่า หาแล้วจะได้พบ ได้เห็น หรือไม่) ไม่ต้องเสียเงิน(ก็หลายแสนอยู่)

    คงบอกเพียงเท่านี้ครับ ลองอ่านดูในกระทู้พระวังหน้าฯนี้ดูนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    มาย้ำครับ

    ต้องมีความศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม , มีความมุ่งมั่น , ความอดทน , ความเพียร ,ความพยายาม และ ฯลฯ ในเรื่ององค์ความรู้ของท่านอาจารย์ประถม เรื่องคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณ-อุตร) ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 และ พระวังหน้า ครับ

    หมายเหตุ หลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ในยุคสมัยรัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 คือ กลุ่มหลวงปู่ที่ท่านอยู่ที่ชั้นสุทธาวาส ซึ่งท่านสามารถตัดเข้าสู่พระนิพพานได้ตลอดเวลา แต่หลวงปู่ท่านยังไม่ไป เนื่องจากสาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหลวงปู่ท่านยังห่วงลูกหลานของท่านอยู่
    .




    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ส่วนเรื่องของหนังสือ ในความเห็นของผม สุดยอดหนังสือที่เกี่ยวกับพระกรุวัดพระแก้ว

    [​IMG]
    หนังสือวิเคราะห์พระสมเด็จฯและพระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า

    [​IMG]
    หนังสือปู่เล่าให้ฟังฉบับสมบูรณ์

    และหนังสือประวัติหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร ที่ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร เป็นผู้เขียนครับ


    ส่วนเล่มอื่นๆ ผมไม่ออกความเห็นครับ


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...