พระพิฆเนศ"รุ่นแก้วมหามงคล เกจิเมืองเพชร-"หลวงพ่อแล"เสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 25 มกราคม 2008.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    พระพิฆเนศ"รุ่นแก้วมหามงคล เกจิเมืองเพชร-"หลวงพ่อแล"เสก

    สดหน้าพระ




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    "เพชรบุรี" เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาน่าสนใจอีกจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย มีโบราณสถาน วัดวาอารามเก่าแก่มากมาย และสิ่งหนึ่งที่ตราตรึงอยู่ในหัวใจนักเลงพระเครื่องก็คือ พระเกจิอาจารย์ขมังเวทที่สืบทอดพุทธาคมกันต่อมาไม่ขาดสาย ซึ่งแต่ละท่านได้สร้างสรรค์คุณงามความดี และสร้างพระเครื่อง-วัตถุมงคลที่มีพุทธคุณความเข้มขลังไว้ให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ศึกษาและสะสม

    หากกล่าวถึงหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง, หลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง, หลวงพ่อชิต-หลวงพ่อผัน วัดพระมหาธาตุ, หลวงพ่อโสก วัดปากคลองบางครก ชื่อเสียงของพระเกจิอาจารย์แต่ละท่านนี้เป็นที่เชื่อถือได้ในความเก่งกล้าสามารถ และมีสุดยอดพระเครื่องด้วยกันทั้งสิ้น โดยท่านได้สร้างลูกศิษย์สืบทอดพุทธาคมไว้หลายรูปในเมืองเพชร

    หนึ่งในนั้นที่ยังมีชีวิตอยู่คือ "หลวงพ่อแล ทิตัพโพ" เจ้าอาวาสวัดพระทรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี "พระอาจารย์สักยันต์หนุมาน" อันลือลั่นสนั่นประเทศ ปัจจุบันท่านไม่ได้สักแล้ว เพราะสังขารไม่เอื้ออำนวยด้วยวัยที่สูงถึง 92 ปี
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ตามประวัติหลวงพ่อแลนั้น ถือว่าท่านไม่ธรรมดา เพราะได้รับการประสิทธิ์ประสาทวิชาจากครูบาอาจารย์มากถึง 15 ท่าน โดยเฉพาะในจ.เพชรบุรีก็มีถึง 7 ท่าน ดังรายชื่อที่ระบุไว้ข้างต้น 5 ท่าน และที่เป็นฆราวาสอีก 2 ท่าน คือ คุณพ่อต่อ คุณพ่อจันทร์ ศิษย์พระครูสันต์ วัดเขาวัง อ.เมือง

    นอกจากนี้ ยังมีหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง, หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม 3 คณาจารย์แห่งเมืองนครปฐม, หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน และหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร, หลวงปู่รอด วัดนายโรง ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ อ.ตาคลี และหลวงปู่อี๋ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี

    สรรพวิชาที่ท่านได้รับการถ่ายทอดและนำมาใช้ช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ตกทุกข์ได้ยากจึงมีมากมาย อาทิ วิชาสักยันต์ครู "หัวใจพระราม" วิชาโหราศาสตร์, วิชาตะกรุดโทน, วิชาทำพระขรรค์,วิชากะลาตาเดียว, วิชาลงนะหน้าทอง, วิชาผงยาจินดามณี, วิชาตะกรุดไม้ไผ่, วิชาเบี้ยแก้, วิชาศาสตรามีดหมอ, วิชาคุณปลัด ฯลฯ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปีพ.ศ.2481 และปี พ.ศ.2484 เมื่อครั้งเกิดสงครามอินโดจีน หลวงพ่อแลก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทหารไทยและทหารต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น เยอรมัน อิตาลี อเมริกา สิงคโปร์ และมาเลเซีย ได้รอดชีวิตมาจากการออกรบอย่างเหลือเชื่อ ก็ด้วยวิชาสักยันต์ที่ท่านได้ร่ำเรียนมา
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ด้วยเหตุนี้จึงกล่าวได้ว่า สุดยอดของความรู้ทุกอย่างของทุกอาจารย์ได้มารวมอยู่ที่หลวงพ่อแล นับเป็นบุญของชาวเพชรบุรีที่ไม่ต้องดั้นด้นไปค้นหาเกจิอาจารย์ที่ไหนอีกแล้ว ปัจจุบันท่านเป็นพระดีที่น่ากราบไหว้อีกหนึ่งรูปของเมืองเพชรร่วมสมัยกับเกจิอาจารย์ดัง เช่น หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง อ.ท่ายาง, หลวงพ่อตัด วัดชายนา อ.ท่ายาง, หลวงพ่อย้อน วัดโตนดหลวง อ.ชะอำ,หลวงพ่อหวล วัดนิคมวชิราราม อ.ชะอำ, หลวงพ่อเฮง วัดห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ วัตถุมงคลของท่านส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องรางที่มีประสบการณ์เล่าขานมากมาย อาทิ หนุมานลอยองค์,พระขรรค์เขาควาย, ชูชก, ตะกรุด ฯลฯ

    สำหรับปีพ.ศ.2551 นี้ กระแสความเลื่อมใสศรัทธาในองค์พระพิฆเนศกำลังมาแรง ท่านจึงได้จัดสร้างวัตถุมงคล "พระพิฆเนศเนื้อผง รุ่น แก้วมหามงคล" ด้านหน้ารูปพระพิฆเนศ 4 กรถือลูกแก้ว ด้านหลังรูปหนุมานเชิญธงขี่สิงห์เดี่ยว เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่แก่ศิษยานุศิษย์ รูปแบบเป็นพระพิมพ์ทรงกลมขนาด 4.5 ซ.ม. มีทั้งแบบธรรมดา สีดำ-สีขาว และแบบลงสามกษัตริย์ หลวงพ่อแลอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดยพระคาถาอาคมที่ได้ร่ำเรียนมาอย่างเข้มขลัง ผู้ที่ต้องการไปกราบนมัสการหลวงพ่อ หรือร่วมบุญบูชาวัตถุมงคลรุ่นนี้

    รายได้จะนำไปเป็นทุนบูรณปฏิสังขรณ์วัดพระทรง
    ที่มา http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdNUzB5TkE9PQ==
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ...สวยงามครับ
     
  3. cassanovit

    cassanovit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    459
    ค่าพลัง:
    +939
    หนุมานของท่านขึ้นชื่อมากๆครับ
     
  4. ปั้นหยา

    ปั้นหยา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +74
    สวยงามมากๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...