(ผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใคร) เลขเด่นงวดประจำวันที่ 16 ก.ค. 58 หน้าที่ 261 ...แชร์ความฝัน ^__^

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย aegmanmu, 15 มิถุนายน 2013.

  1. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ไปออกเลขที่เราตามกันมานะครับ 59 95
     
  2. kwanzy

    kwanzy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +662
    มาทักทายค่าาา

    หายไปหลายวันเบย 555+

    ไม่ถูกหวยอีกแล้ววว ฮืออออ

    ซื้อ 17 ดันออก 27 ม๊ายยยยยย T T
     
  3. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    สู้ๆๆครับคุณขวัญงวดหน้ายังมี อิอิ ขอให้โชคดีจ๊ะ
     
  4. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    ค่ะน้องเอก พอจะเกร็งเป็นบ้างแล้ว งวดนี้ก็ลองคัดเลขจากในตารางของน้องเอกแล้วเขียนไว้แต่ไม่ได้ซื้อค่ะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ซื้อค่ะแต่งวดต่อไปคงต้องซื้อบ้างละคงจะมีโชคบ้างล่ะ
     
  5. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    โอเครครับพี่ลองดู ถูกก็ทำบุญ รบกวนอุทิศให้กับเทพวิรูปักษ์กับพระนางสุพรรณกัลยาดก็ดีนะครับ อิอิ
     
  6. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    พระนางให้โชคผม ปีราชสมภพพระนางตรงกับเลขที่อยู่ในตารางพอดีเลยจัดเลย

    ประวัติพระนางสุพรรณกัลยา

    [​IMG]

    พระสุพรรณกัลยา ทรงเป็นพระธิดาใน สมเด็จพระมหาธรรมราชา และ พระวิสุทธิกษัตรีย์ เป็นพระพี่นางของ สมเด็จพระนเรศวร มหาราช และสมเด็จ พระเอกาทศรถ

    สมภพเมื่อวันเสาร์ ปีมะเส็ง พุทธศักราช ๒๐๙๕ ณ พระราชวังจันทน์ เมืองพิษณุโลก (บริเวณ ที่ตั้ง โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ในปัจจุบัน) พระองค์เป็น วีรสตรี ผู้กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ทรงเสียสละความสุขส่วนพระองค์ ยอม พลัดพรากจากแผ่นดินไทย ไปเป็นองค์ประกัน ณ กรุงหงสาวดี เพื่อแลกกับ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และ สมเด็จพระ เอกาทศรถ

    ต่อมาได้ทรงสิ้นพระชนม์ชีพในแผ่นดินพม่าอย่างไร้พิธีอัน
    สมระยศ ความ เสียสละอัน ใหญ่หลวง ของพระองค์ในครั้งนั้น เป็นผลทำให้ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกลับมากอบกู้ เอกราชของชาติไทยได้สำเร็จ วีรกรรมดังกล่าวของ พระสุพรรณกัลยา จึงสมควรได้รับการเทิดพระเกียรติให้แพร่หลาย ยิ่งขึ้นสืบไปตลอดกาลนานสถานที่สักการะบูชา

    ความเป็นมา
    หลังสงครามเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งแรก เมื่อปี พุทธศักราช ๒๑๑๒ พระนาง และพระอนุชา ทั้งสอง พระองค์ ได้ถูกพระเจ้าบุเรงนอง กวาดต้อนไปเป็น เชลยยังเมืองหงสาวดี พร้อมด้วย พระมหินทราธิราช เจ้าเหนือหัว แต่พระมหินทราธิราช เสด็จสวรรคตที่เมืองอังวะเสียก่อน พม่าจึงแต่งตั้งให้ พระมหา ธรรมราชา ขึ้นครองกรุงศรีอยุธยา



    " นเรศวรน้องรักคนดี จงฟังคำพี่หน่อยทูนหัว ถ้าพี่นั้นเป็นชายเจ้าอย่ากลัว ไม่มามัวแลกเจ้าคืน ถึงเป็นหญิงก็รู้จักเจ็บอาย อาจยอมตายเพื่อล้างความขมขื่น ขอให้พี่มีโอกาสแทนดาบปืน พอพาชื่นหฤทัยบ้างเถิดหนา ความเป็นไทต้องซื้อด้วยชีวิต แพงสุดฤทธิ์ก็ต้องซื้อเพราะคุ้มค่า เราซื้อกันด้วยเลือดด้วยน้ำตา ชีวิตของกัลยาเป็นเดิมพัน "

    -----------------------------
    เจ้าหญิงพิษณุโลก คือพระราชธิดาในพระเจ้าบุเรงนองกษัตริย์พม่า กับพระสุพรรณกัลยาผู้ทรงเป็นพระพี่นางของพระมหากษัตริย์ไทย 2 พระองค์คือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (พระองค์ดำ) และ สมเด็จพระเอกาทศรถ (พระองค์ขาว)

    เจ้าหญิงพิษณุโลกหรือเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีพระองค์นี้ได้รับการสถาปนาเฉลิมพระยศพระราชทานตำแหน่งเป็น พิษณุโลกเมียวซา เพราะทรงได้รับสิทธิในภาษีประจำปีที่ได้มาจากพิษณุโลก พระองค์ทรงได้รับการพระราชทานนามว่า เจ้าหญิงภุ้นซี ซึ่งมีความหมายว่า ผู้มีสติปัญญาและพระบารมี แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันในพระนาม เมงอทเว (เมง-อะ-ทเว) ที่แปลว่าเจ้าหญิงองค์น้อย

    มิกกี้ ฮาร์ท ชาวพม่าผู้สนใจประวัติศาสตร์ไทย-พม่า ได้แปลเอกสารหลักฐานของพม่าที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงพิษณุโลกหรือเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซี ไว้ดังนี้

    .....พระสุพรรณกัลยาได้ทรงครรภ์ตั้งแต่ตอนที่พระเจ้าบุเรงนองกำลังทรงศึกกับล้านช้างที่เมืองลโบ (ปัจจุบันอยู่ชายแดนไทย-ลาว) เมื่อเสด็จมาถึงกรุงหงสาวดีได้ไม่นานพระธิดาพระองค์น้อยก็ประสูติ เมื่อ พ.ศ.2113 พระเจ้าบุเรงนองทรงโสมนัสมาก พระราชทานนามพระธิดาพระองค์ว่าเจ้าภุ้นซี แต่พระองค์ทรงพอพระทัยที่จะเรียกพระธิดาของพระองค์โดยชื่อเล่นว่ามังอะถ้อย (เจ้าหญิงน้อย).....

    ในพระราชพงศาวดารพม่าได้กล่าวว่า พระสุพรรณกัลยาเป็นพระมเหสีที่พระเจ้าบุเรงนองทรงโปรดปรานมาก โดยทรงจัดให้สร้างตำหนักทรงไทยขึ้นในพระราชวังกรุงหงสาวดี และเมื่อพระเจ้าบุเรงนองเสด็จกลับหงสาวดีภายหลังการรบจึงได้มีการจัดงานสำคัญ โดยในวันเพ็ญเดือนมีนาคม พ.ศ.2116 มีงานบูชาพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระสุพรรณกัลยาพร้อมด้วยพระราชธิดาองค์น้อยได้ประทับเรือพระที่นั่งโดยเสด็จพระเจ้าบุเรงนองไปบำเพ็ญพระราชกุศลนาน 5 วัน

    ต่อมาภายหลังเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีซึ่งได้เสกสมรสกับเจ้าเกาลัด ซึ่งเป็นพระโอรสของเจ้าอสังขยา เจ้าเมืองตะลุป ชาวไทใหญ่และมีตำแหน่งเป็นเสนาบดีของพระเจ้ามังรายกะยอชวา พระโอรสองค์ที่สองของพระเจ้านันทบุเรงโดยทรงมีพระธิดาด้วยกันคือเจ้าหญิงจันทร์วดี

    จะเห็นได้ว่าในระยะที่มีเหตุการณ์สงครามยุทธหัตถีใน พ.ศ.2135 ระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกับพระมหาอุปราชของพม่า จนพระมหาอุปราชทรงสิ้นพระชนม์นั้นได้ทำให้เหตุการณ์บ้านเมืองของประเทศราชใกล้เคียงของพม่าเริ่มประจักษ์ชัดในพระปรีชาสามารถในด้านการรบในสงครามของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชในขณะนั้น

    ด้วยเหตุนี้ใน พ.ศ. 2137 พระเจ้านยองยันกษัตริย์ตองอูผู้ทรงเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าบุเรงนองกับพระเจ้าอนรธาเมงสอกษัตริย์เชียงใหม่ ที่ทรงเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าบุเรงนองที่ประสูติแด่ “ราชเทวี” ซึ่งทั้งสองเมืองนี้ได้ “แข็งเมือง” คือแยกตัวเป็นอิสระจากหงสาวดีโดยพระเจ้านยองยัน ได้เข้าครองกรุงอังวะ ทั้งนี้พระเจ้านยองยันทรงมีความสนิทสนมคุ้นเคยเป็นอันดีกับเจ้าอสังขยาพระบิดาของเจ้าเกาลัด (พระสวามีในเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซี)

    หลังจากนั้นเจ้าเกาลัดได้นำทหาร 3,000 นายออกจากหงสาวดีไปสวามิภักดิ์กับพระเจ้านยองยัน ดังนั้นเจ้าเกาลัดจึงได้รับพระราชทานนามให้เป็น เจ้าโกโตรันตรมิตร และได้รับพระราชทานตำแหน่งเสนาบดีเช่นเดียวกันกับเจ้าอสังขยาผู้เป็นพระบิดา จากนั้นต่อมาเมื่อพระเจ้านยองยันสวรรคตและพระเจ้าสุทโทธรรมราชาพระราชโอรสได้ครองราชย์ต่อ โดยพระองค์ได้แต่งตั้งให้เจ้าโกโตรันตรมิตรเป็นเสนาบดีของพระนางอดุลจันทร์เทวีพระอัครมเหสีของพระองค์ ทั้งนี้พระอัครมเหสีได้โปรดปรานและมีพระเมตตารักใคร่ต่อเจ้าหญิงจันทร์วดีเป็นอย่างยิ่ง ต่อมาเมื่อเจ้าหญิงจันทร์วดีมีพระชนมายุได้ 20 พรรษาจึงเสกสมรสกับเจ้าจอสูร์ จากเมืองส้าในไทใหญ่ เมื่อปี พ.ศ. 2168 และมีพระประสูติกาลพระโอรสนามว่าเจ้าจันทร์ญีและพระธิดานามว่าเจ้ามณีโอฆ ซึ่งภายหลังเจ้ามณีโอฆได้เสกสมรสกับมหาเศรษฐีชาวอังวะ (พ.ศ.2191-2192) โดยมีบุตรชายด้วยกันนามว่า กุลา และนายกุลาผู้นี้ได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ในสมัยพระเจ้าศรีมหาสีหสูรสุธรรมราชาเป็น “เจ้ารูปลังกา” ซึ่งท่านเป็นผู้แต่งพงศาวดารมหาราชวงษ์อันเป็นพงศาวดารพม่าที่มีชื่อเสียงที่สุดฉบับหนึ่ง ในปี พ.ศ. 2257

    อย่างไรก็ตามมิกกี้ ฮาร์ท ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับพระสุพรรณกัลยาว่าเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีกับพระราชมารดาได้เสด็จออกมาประทับนอกพระราชวังกัมโพชธานี ภายหลังพระเจ้าบุเรงนองเสด็จสวรรคตตามพระราชประเพณีที่ถือปฏิบัติกันมาของพระราชวงศ์พม่าและทั้งสองพระองค์ได้ทรงย้ายมาประทับอยู่อังวะ มิได้อยู่ในหงสาวดีและอาจจะดำรงพระชนม์ชีพตามวิถีกาลเวลา ซึ่งข้อสันนิษฐานของมิกกี้ ฮาร์ทได้ขัดแย้งกับพงศาวดารไทยหลายฉบับ แม้กระทั่งพงศาวดารของพม่าฉบับหอแก้ว โดยเฉพาะในกรณีการสิ้นพระชนม์ของพระสุพรรณกัลยาจากพระแสงดาบของพระเจ้านันทบุเรงพร้อมพระราชโอรสหรือพระราชธิดาและการไม่ยอมรับของพระสุพรรณกัลยาในพระมเหสีของพระเจ้านันทบุเรง

    แต่ถ้าหากได้พิเคราะห์ถึงพระทายาทผู้สืบเชื้อสายของพระสุพรรณกัลยานั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าเจ้าหญิงพิษณุโลกหรือเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีเมื่อทรงเสกสมรสกับเจ้าเกาลัดนั้นคงเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุสงครามยุทธหัตถีใน พ.ศ. 2135 หลายปี เพราะตามโบราณราชประเพณีเจ้าหญิงพระราชธิดาจะเสกสมรสตั้งแต่พระชันษายังเยาว์และต้องแยกพระองค์ไปอยู่กับพระสวามีที่ใดที่หนึ่งในหงสาวดี (โดยพิเคราะห์จากเหตุการณ์ที่เจ้าเกาลัดนำทหารจากหงสาวดีไปสวามิภักดิ์พระเจ้านยองยันที่กรุงอังวะภายหลัง พ.ศ. 2137)

    ดังนั้นจึงน่าจะเป็นข้อสันนิษฐานได้ว่าพระสุพรรณกัลยาคงจะมิได้พำนักอยู่นอกพระราชวังกับพระธิดาที่หงสาวดี แต่พระองค์ทรงอยู่หงสาวดีในพระราชวังในฐานะพระมเหสีของพระเจ้านันทบุเรงและเจ้าหญิงพิษณุโลกหรือเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีมิได้เข้าไปประทับกับพระสุพรรณกัลยาภายในพระราชวังด้วยเพราะพระองค์ทรงพระเจริญวัยและทรงเสกสมรสแล้ว ในตอนที่เกิดเหตุพระสุพรรณกัลยาสิ้นพระชนม์พร้อมพระราชโอรสหรือพระราชธิดา (ที่ทรงเป็นพระอนุชาหรือพระขนิษฐาของเจ้าหญิงพิษณุโลกแต่ต่างพระราชบิดากัน) ซึ่งขณะนั้นคงจะทรงมีพระชนมายุประมาณ 23-24 พรรษา

    ทั้งนี้จากพงศาวดารของไทยและพงศาวดารฉบับหอแก้วที่ระบุว่า

    พระสุพรรณกัลยาสิ้นพระชนม์ขณะประทับในพระที่พร้อมพระราชโอรสและพระสุพรรณกัลยากำลังทรงพระครรภ์อยู่ด้วย แสดงว่าพระราชโอรสพระองค์นั้นคงจะมีพระชันษายังเยาว์อยู่ ซึ่งจะเป็นข้อสันนิษฐานได้ว่าพระราชโอรสอาจจะทรงเป็นพระราชโอรสของพระเจ้าบุเรงนอง หากพระชนม์เกิน 12 พรรษา แต่ถ้าหากพระชนม์ต่ำกว่า 12 พรรษาคงจะต้องเป็นพระราชโอรสของพระเจ้านันทบุเรงและหากพระสุพรรณกัลยาทรงพระครรภ์จริงก็ต้องถือว่าพระราชบุตรในพระครรภ์ต้องเป็นพระราชบุตรในพระเจ้านันทบุเรง ซึ่งทุกพระองค์ได้สิ้นพระชนม์พร้อมพระสุพรรณกัลยาพระราชมารดา มีแต่เจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีเพียงพระองค์เดียวที่ทรงรอดพ้นมาได้

    สำหรับเรื่องราวความรักและชีวิตส่วนพระองค์ของเจ้าหญิงพิษณุโลกหรือเจ้าหญิงเจ้าภุ้นซีพระองค์นี้ไม่เคยถูกเปิดเผยหรือมีข้อมูลนำเสนอให้คนไทยส่วนใหญ่ได้รับรู้มาก่อนเลย เสมือนหนึ่งรักที่ถูกปกปิดในประวัติศาสตร์ชาติไทยมาโดยตลอด แต่เมื่อมีโอกาสได้มีข้อมูลรายละเอียดเหตุการณ์เกี่ยวกับการสืบสายพระโลหิตในลำดับชั้นที่ 4 นับตั้งแต่สมเด็จพระศรีสุริโยทัยสืบสายต่อมายังพระวิสุทธิ์กษัตรีย์สืบสายต่อมายังพระสุพรรณกัลยาและสืบสายจนมาถึงเจ้าหญิงพิษณุโลกและพระทายาทในลำดับต่อมา

    ดังที่ได้กล่าวไว้ในพระราชประวัติข้างต้นนั้นได้ทำให้เกิดเป็นความหวังในอนาคตว่าอาจจะมีหลักฐานในพม่าและไทยให้สืบค้นได้เพิ่มเติมมากกว่าที่เป็นอยู่ถึงพระราชประวัติของพระสุพรรณกัลยาพระราชมารดากับเจ้าหญิงพิษณุโลกมิให้กลายเป็นรักที่ถูกปิดแต่จะแปรเปลี่ยนเป็นรักที่ถูกเปิดจากนักประวัติศาสตร์รุ่นใหม่ในภายหน้าให้คนไทยทุกคนได้รับรู้และสำนึกถึงพระกรุณาธิคุณที่ได้กระทำต่อแผ่นดินไทยของสายพระโลหิตนักสู้ผู้กล้าอย่างมิรู้ลืมตลอดกาล.
     
  7. kwanzy

    kwanzy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    401
    ค่าพลัง:
    +662
    คุณเอก ถูกตลอด สุดยอดๆ

    เพื่อนขวัญฝันว่าตัวเองคลอดลูกถ้ารวมฝันเมื่อคืน
    ก็เป้นครั้งที่ 3 แล้ว ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน
    แต่ไม่ได้ฝันติดกันค่ะ แต่เมื่อคืนนอกจากฝันว่าตัวเอง
    คลอดลูกแล้วยังเห็นกุมารมาคุยด้วย มาขอขนมอะไรสักอย่าง
    เพื่อนจำไม่ได้ เลยสงสัยว่าฝันคลอดลูกความหมายคืออะไร
     
  8. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    เด๋วไปหาข้อมูลให้นะครับ

    ที่ถูกบ่อยคงเพราะทำบุญบ่อย เพราะ ทำ 1 บาท 5 บาท 10 บาทก็บุญเหมือนกัน ถึงจะเล็ก ถ้าเราตั้งใจทำ อนิสงส์ก็แรงและก็พยายามถือศีล 5 ทุกวันครับ
    หากขาดก็อาราธนาศีลใหม่ทุกๆๆวันให้เรามีสติในการทำอะไรในชีวิต และอุทิศบุญที่ผมบอกไปทุกวันๆๆ ไปไหนก็ทำ ทุกเวลา อิอิ
    ลองดูนะครับ
     
  9. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    ให้ถือศีล 5 ให้ได้ทุกวันนะครับ
    และปฏิบัติตามผมดังนี้


    ในกรณีที่จะให้เจ้ากรรมนายเวร
    "ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าลงมาส่งให้นายเวรที่มาถึงตัวข้าพเจ้า"

    เทวดาประจำตัว
    "ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าลงมาส่งให้เทวดาประจำตัวของข้าพเจ้า" ด้วยเทอญ

    ลองดูนะครับ


    ทำอะไรดีๆๆอย่าพูดว่าขอให้ถูกหวยเด็ดขาด
     
  10. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    [​IMG]

    เอาบุญมาฝากครับผม วันนี้ได้ร่วมบริจาคเงินทำบุญพิมพ์หนังสือ
    หนังสือสวดมนต์ข้ามปี ถวายวัดไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เล่มละ100 บาท ขนาด a4 ครับผม
     
  11. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    "บางช่วงในชีวิต ปัญหาอาจถาโถม มามากมายเหลือเกิน ขอเพียงเรา ยอมรับความจริงและอดทนให้มากพอ บอกตัวเองว่าความทุกข์เป็นเพียง ช่วงหนึ่งของชีวิตที่ทุกคนต้องพบเจอ"
     
  12. Palita N

    Palita N เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +1,515
    สวัสดีค่ะน้องเอก และเพื่อนๆสมาชิก
    แวะมาทักทายค่ะ
     
  13. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    สวัสดีครับพี่อ้อย อากาศหนาวดูแลสุขภาพด้วย
     
  14. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    "สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่มีที่สิ้นสุด"

    "เขาด่าเรานิ่ง เขาบาปเราบุญ"

    "ความสุขคือความทุกข์ ที่พอดีสำหรับท่าน"

    "ปล่อยนกปล่อยปลา แต่ใจไม่ปล่อยวางก็ไม่มีประโยชน์อะไร"

    "เครื่องอำนาวยความสุขในชีวิตที่สำคัญที่สุดคือจิตใจที่มีคุณธรรม"

    "เหตุที่ทำให้เราทุกข์ เพราะการเปรียบเทียบต่างหาก"

    "เราไม่มีปัญญาที่จะมีเงินถึงล้าน แต่เราก็สามารถทำประโยชน์อันมีค่าถึงร้อยล้านพันล้านอยู่"

    "ทำดีแต่ถูกนินทาว่าชั่ว ก็ไม่ทำให้ความดีกลับกลายเป็นความชั่วได้ เมื่อทำดีก็คงเป็นทำดีอยู่นั้นเอง"

    "ถ้าจะมีสิ่งใดที่ขอให้ไหลมาเทมาสิ่งนั้นก็ขอใ้ห้เป็นสติ"

    "เราดี ดีกว่าดวงดี"

    "ไม่ว่าจะขึ้นมาสูงแค่ไหน ก็ยังต้องเดินบนพื้นดิน"

    "เราหาเลี้ยงชีวิต ด้วยการรับ แต่เราสร้างคุณค่าของชีวิตได้ด้วยการให้"
     
  15. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    [​IMG]

    เอาบุญมาฝากครับผม ผมได้มีโอกาสได้ร่วมบุญสร้างพระหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรครับ
    โดยผมบริจาคเงินไป 100 บาท และก็ของพี่ปุ๊ก 100 บาท รวมเป็น 200 บาท
    วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่บารมธรรม ปลุกเสกเมื่อ วันที่ 10 พ.ย. 56 ประกอบด้วยมวลสารมากมาย จากโลกอุดรก็มี จัดสร้างโดย บ้านครูทองคำทิพย์ แจ้งวัฒนะ 14


    "ความไม่มีโรคเป็นยอดแห่งลาภ
    ความรู้จักพอเป็นยอดแห่งทรัพย์
    ความสนิทสนมเป็นยอดแห่งญาติ
    พระนิพพานเป็นยอดแห่งความสุข"
     
  16. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    เอาบุญมาฝากครับอีกงานนึง

    พอดีหลานของหัวหน้าผมเขาทำงานอยุ่กทมแล้วได้มีความคิดที่จะช่วยเหลือรร.บนดอย บนเขาที่ขาดแคลนของใช้ในการเรียน จึงเกิดเป็นโครงการเที่ยวปันฝัน TEIS24 (Travel Exchange Inspiration by Scene 24) ผมได้บริจาคไปกับพี่ปุ๊ก รวม 100 บาทครับ

    มีคนบริจาคของคร่าวๆๆดังนี้
    -บริษัท สองมือ โปรดักชั่น ร่วมมอบสีไม้จำนวน 30 กล่อง
    -โอสถสภา มอบเครื่องดื่ม แป้ง โลชั่น ออย์ และอีกมากมาย เป็นจำนวน 10,000 บาท จำนวนรวม 20หีบ
    -บริษัทกตัญญู มอบของให้น้องๆดังนี้

    1. กระเป๋าผ้า 100 ใบ
    2. สมุด 250 เล่ม
    3. ดินสอ 100 โหล (1,200 แท่ง)
    4. ยางลบ 100 ห่อ (360 ก้อน)
    5. ดินสอสี 100 กล่อง (กล่องละ 12 สี)
    6. Picture Dictionary 3 เล่ม

    ล่าสุดโครงการนี้จะไปบริจาคของให้รร.บ้านห้วยโป่ง จ.เชียงราย วันที่ 6 ธ.ค. นี้ครับ



    หนังสือขอความอนุเคราะห์สนับสนุนโครงการ โรงเรียนบ้านห้วยโป่ง


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    บรรยากาศในรร.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2013
  17. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    สวัสดีครับป้าเม้าท์ อิอิ
     
  18. ป้าเม้าท์

    ป้าเม้าท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +1,565
    " ขอพระองค์ทรงพระเจริญ อยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป"
    สวัสดีจ้ะ ป้ากำลังดูการถ่ายทอดสด ชาวหัวหินรอรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัว ดูแล้วน้ำตาไหล
     
  19. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    คนไทยรักนายหลวง อิอิ
     
  20. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,207
    ค่าพลัง:
    +10,090
    [​IMG]

    [​IMG]

    เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญตลอดชั่วกาลนานเทอญ
    ขอน้อมถวายพระพร ขอทรงมีพระพลานามัยเเข็งแรง และทรงเป็นมิ่งขวัญของชาวไทยสืบไป เนื่องในวโรกาส วันพระราชสมภพนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...