ปรัชญา,วิทยาศาสตร์,ความตาย

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย MUSAFA, 1 มีนาคม 2020.

  1. MUSAFA

    MUSAFA MUFASA AL-AMYADH

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +164
    เมื่อเราเสียชีวิตตามธรรมชาติ(หมดอายุขัย) เราก็จะรู้สึกเหมือนตกจากที่สูง (จิตวิญญาณเข้าหลุมดำ) ไปอยู่ในเอกภพภายของร่างกาย(ร่างกายเราคือเอกภพ)ตามหลัก HalfLife และNPCต่างๆ มีสมองซึ่งเป็นปมประสาทของร่างไพร์ม(ตัวตนนั้นๆ)ที่อยู่ในเอกภพตนเอง พร้อมปรับแปลงข้อมูลวิญญาณให้เข้ากัน(ญินกอรีน,นาอิบ ในคำสอนของอิสลาม)กับแต่ละเอกภพ เอกภพจึงไม่ใช่เอกภพ แต่เป็นพหุภพ(MultiVerse)ที่มีอยู่อย่างมากมายเป็นกระจุกเหมือนฟองสบู่,แบบHIVE(6เหลี่ยมรังผึ้ง) ในสเปซ(พื้นที่ว่าง,HDD ความจุอนันต์)
    ...
    ไม่ทุกเอกภพที่อยู่ในกฏHalfLife ยังมีลักษณะวนลูปย้อนกลับตื่นในวันสุดท้าย,วันใดวันหนึ่งได้ ขึ้นกับจิตใจนั้นๆด้วย(แต่ ว/ด/ป จะไปหน้าหรือวนลูป ก็ขึ้นอยู่กับเซทติ้งในมิติที่6อย่างไร ขึ้นกับจิตใจนั้นๆ) เกี่ยวกับ เวลาในจุดตัดขณะปลง-ละสังขาร,ตอนเสียชีวิตนั้น ยึดติดหรือคาใจอยู่มีส่วนเกี่ยวข้อง
    และการหักเหของพลังงาน(รวมถึงแสง),จิต(ตัวตน),วิญญาณ(ข้อมูล) กับสเปซและไทม์ จะทำให้การสัมผัสกับNPC (ปมสมองภายในที่แทนสมองNPCอื่นๆ #อย่ามองว่าเป็นตัวประกอบ เพราะนั่นคือตัวเองในอีกมิติ,สเปซ,เอกภพ,โลกทัศน์,เวลา ที่ต่างกัน)
    ในส่วนที่ "ทุกสิ่งทุกอย่าง(สรรพสิ่ง)คือหนึ่งเดียวกัน" หลักอิสลาม คือ "เรือนร่างเดียวกัน" หมายถึง AL LA(h) ILLAH'a IL LAL(AH) (ความหมายไทยๆว่า ไม่มีสิ่งอื่นใด นอกจาก al-lah)
    สรรพสิ่งคือหนึ่งเดียวกันทั่วทั้งพหุภพ รวมกันในเรือนร่างเดียวกันในนิยาม AL-LAH
    (ซึ่งเท่าที่ดูมา ขอแยกเป็น al-lah กับ พระal-lah นะครับ al-lah เพียวๆ อิสลามบอกว่า คือ ทุกสิ่งทุกอย่างเลย!!! ย้ำว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกสรรพสิ่ง รวมถึง ความชั่วร้าย(*ที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อเป็นบททดสอบแก่เราๆท่านๆ ทีนี้ พระal-lah นี่เรียกตามที่บ้านเรา(คนไทย)เรียก จะมีคุณสมบัติใกล้เคียงพระธรรมของพุทธมากๆ(ไม่ได้หมายถึงพระธรรมคำสั่งสอน แต่หมายถึง พระ+ธรรม(ชาติ) นั่นคือทุกสิ่งทุกอย่างในทุกสรรพสิ่ง ที่ดำรงไว้ซึ่ง ความดีงามและความบริสุทธิ์(ที่ไม่ตกหล่นหรือบกพร่อง))
     

แชร์หน้านี้

Loading...