ประสบการณ๋ศรัทธา เเห่ง พระโพธิสัตว์กวนอิม

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ต้า จง ฉือ, 10 กุมภาพันธ์ 2012.

  1. ต้า จง ฉือ

    ต้า จง ฉือ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +160
    อดีตครั้งนึง จขกท. ได้เคยมีความคิด ว่าเป็นชาวพุทธที่ดีอยู่เเล้วนับถือพระพุทธเจ้าองค์เดียวก็พอ สูงสุดเเล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องไปกราบไหว้ท่าน เราเป็นคนไทย ท่านเป็นเทพของคนจีน ไปไหว้ทำไม เป็นเเค่ระดับโพธิสัตว์เท่านั้น ไม่ได้บรรลุเหมือนพระพุทธเจ้า นี่คือ ความคิดอันเป็นอวิชชาที่ไม่น่าให้อภัยได้ สมัยเมื่อยังไม่มีความรู้ ความเข้าใจ
    จนเมื่อวันหนึ่งได้มีโอกาสศึกษาธรรม เเละปฎิบัติธรรมทางสายอนุตตรธรรม จนเข้าใจเเจ่มเเจ้ง ในระดับที่ดีขึ้น ทำให้รู้ ว่า นี่คือการปรามาสอย่างรุนเเรง เป็นการสร้างวจีกรรม อย่างคาดไม่ถึง ครั้งนั้นทำให้ จขกท.รู้สึกผิดในใจอย่างบอกไม่ถูก จนได้หลับ...เเละฝัน ว่า ท่านมาเมตตาให้ดอกบัว จนตื่นเช้ามาต้องไปกราบขอขมาท่าน ที่พุทธสถานที่ได้ศึกษาธรรม

    จนมีเหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำให้ จขกท.เเละครอบครัวต้อง ระลึกพระคุณท่าน อย่างหาที่ตอบเเทนไม่ได้ คือ
    ตี 2 กลางดึกของเดือน ตค.
    มีผม เเม่ เเละน้องชายได้นอนพักผ่อนที่บ้าน คืนนั้น จำได้ ว่าเเม่ของ จขกท. ท้องเสียบ่อยมาก ลุกเข้าออก ห้องน้ำไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งได้ จนครั้งสุดท้าย เเม่คลานออกมาจาก ห้องน้ำ ด้วยอาการหมดเเรงเเละหน้าซีด เเละเรียกส่งเสียงให้ จขกท. เเละน้องชายไปส่งร.พ. ตอนนั้น เลยบอกใหเเม่ ตั้งสติดีๆ
    ตอนนั้น ที่ทำได้คือประคอง เเม่ เเละ เเม่ดิ่มน้ำเยอะๆ เเละจะโทรศัพท์เรียกรถเเทกซี่ ปรากฎ ว่า เเบตมือถือหมด ทั้ง 2 คนพอดี
    เลยเรียกให้น้องชายไปตามรถเเทกซี่หน้าปากซอย
    ซึ่ง บ้านเเละ ปากซอยอยู่ห่างมาก ที่อยู่จะค่อนข้างลึกมาก เเละยามดึกไม่มีคนหรือ วินมอเตอร์ไซด์เลย
    5 นาทีผ่านไป ไม่มีเเม้เเต่รถคันเดียว วิ่งเข้ามารับ เลยบอกให้เเม่ตั้งจิตที่พระองค์ท่าน ผมก็อฐิษฐานถึงท่านเหมือนกัน เเละบอกให้อดทนไว้ เพราะเห็นว่าเเม่ไม่มีเเรงเเม้เเต่จะลุกยืน เพราะจะอุ้มเเม่ไปหน้าปากซอยไม่ไหวเเน่ๆ เเค่อุ้มลงมาจาก ชั้น สองยังลำบาก

    สักพัก มีรถ taxi สีฟ้า เลี้ยวกลับมาจากท้ายซอย ผมจึงเรียกตะโกนเเละกวักมือ ให้ไป ส่ง ร.พ.ราชวิถี คนขับก็รับขึ้นรถ เเต่ตอนนั้นไม่เห้นน้องชาย เลยไม่ได้คิดไร คิดว่าคงเรียกรถมารับในซอย ปรากฎ ว่ารถขับออกมาเห้นน้องชายกำลังโบกรถเเทกซี่คันอื่นอยู่หน้าปากซอย เลยเเปลกใจ ว่า รถคันนี้ มาจากไหน น้องชายไม่ได้เรียกหรือ คนขับบอกว่า
    เปล่า พอดี เขามาเติมเเก๊ส เเละเพิ่งไปส่งลูกค้า คือคนที่อยู่บ้านท้ายที่สุดของซอยเมือ่ครู่ นี้ คือ จังหวะเดียวกันกับที่ผม อุ้มเเม่ลงมา เเล้วเรียกพอดี

    ด้านน้องชายเห็นรถก็เลยขึ้น เเล้ว จขกท.เลยถามว่า ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่มีรถเข้าไปรับ น้องชายบอกว่า เรียกเกือบ 7-8 คัน พอบอกว่าจะไปส่งร.พ ส่ายหน้าไม่รับทุกคน โชคดีที่เจอรถคันนี้ ซึ่งไปส่งลูกค้าพอดี เเละที่สำคัญ บ้านที่ไปส่ง เป็นบ้านหลังเดียว หลังสุดท้าย ปลายซอย ที่เขาเพิ่งกลับมาจากตจว.ในวันนั้นเวลาเดียวอีกเช่นกัน
    เมื่อไปส่ง ที่รพ. คุณหมอเลยฉีดยาให้ ให้นอน รพ.1 คืนเพื่อดูอาการ เเละบอกว่า คุณยังโชคดีนะ ถ้าส่งช้าไปกว่านี้อีก 5-10 นาที เเม่คุณไม่รอดนะ

    จึงได้มารู้ ว่าเเม่เป็นโรคบิดขั้นรุนเเรงเเละกรวยไตอักเสบกำเริบ พร้อมกันเเต่ยังโชคดี ที่มาส่ง รพ.ทัน

    เหตุการณ์นี้เองทำให้ครอบครัวผมเชื่อมั่นเเละศรัทธาในพระเมตตาของพระโพธิสัตว์กวนอิม มากยิ่งขึ้น ยากที่จะหาสิ่งใดมาทดเเทนพระกรุณาคุณ

    ทั้งนี้ที่เล่ามาไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่น หรือสอนให้งมงายเเต่อย่างใดนะครับ เพราะ จขกท.ก็ยังเชื่อในหลักปัญญามาควบคู่ศรัทธาเสมอ
    เเต่จากเหตุการณ์ นี้ทำให้เชื่อในพระบารมีของท่าน เเละที่สำคัญ เราต้อง มีศีล ปฎิบัติธรรมเป็นคนที่ดีควบคู่ ดังที่ท่านเคยตรัสสอนไปด้วย
    เเน่นอน ว่า สัจธรรมเเท้ต่างหากที่กล่อมเกลาคนให้หลุดพ้นได้ มิใช่อภิญญาหรือ อภินิหาร หากมีฤทธิ์มากมายก็ไม่สามารถหลุดพ้นวิบากกรรมได้ มีเเต่ปัญญา เท่านั้นที่จะช่วยให้ สรรพสัตว์ทุกดวงจิตกระจ่างเเจ้งสู่พุทธภาวะเดิมได้


    ปล.ใครมีประสบการณ์ศรัทธาต่อ ท่านอย่างไร สามารถเล่าสู่กันฟังได้ครับ เเละครอบครัวผมก็นับถือพระศาสดา องค์พระพุทธเจ้าเช่นเดิมนะครับ
     
  2. chantima

    chantima เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    747
    ค่าพลัง:
    +407
    สาธุค่ะ คนที่นับถือท่านหลายๆคนก็มีประสบการณ์ตรงเช่นกัน
     
  3. wayokasin

    wayokasin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +277
    พระโพธิสัตว์ คือ ผู้ที่บำเพ็ญเพื่อพระอุตรสัมมาสัมโพธิญาณในอนาคต บำเพ็ญ จนบางครั้ง ต้องเสียสละ ทุกอย่างเืพื่อพระโพธิณาณนั้น ชีวิต เลือด อวัยวะ แขนขา ดวงตา ตลอดจนความสุขส่วนตนทั้งหมด ต้องมีขันติอย่างมาก ตลอดจนบารมีทั้ง 10ทัศ 30 ทัศ อดทนอย่างยิ่งยวด เป็นสิ่งที่ทำได้ยากลำบากเกินปุถุชนจะทนได้ แต่ด้วยใจที่ยิ่งใหญ่ เพื่อหมู่สัตว์ท่านจึง ยอมลำบากเพื่อให้ เวไนยสัตว์ทุกจำพวก ได้พ้นจากเวียนว่าย ในวัฏตะ

    ทั้งที่รู้ว่าแค่เปลี่ยนคำอธิฐานไม่เอาโพธิญาณ ขอไปนิพานชาตินี้เลยท่าน ก็ ไปได้เพราะด้วยบารมีที่สั่งสมมา เต็มเปี่ยมไม่บกพร่อง แต่ท่านยังยับยั้งไว้ก่อน เพื่อช่วยหมู่สัตว์ ที่ยังไม่เห็นทางออก จากการเวียนว่าย พระอวโรกิเตศวรโพธิสัตว์ กวนอิม ได้ตั้งปณิธานว่า จะขออยู่ช่วยหมู่สัตว์ให้นิพพานจนหมดสิ้น จากนั้นท่านจึงจะเข้าสู่พุทธภูมิเป็นองค์สุดท้าย จะไปหาคนที่ยอมเสียสละขนาดนี้ที่ไหนได้อีก
    พระกษิติครรภ์ โพธิสัตว์ ท่านตั้งมหาปณิธานว่า ถ้ายังมีสัตว์โลกที่ยังอยู่ในนรกถูกทรมานยังไม่หมดสิ้น ท่านจะยังไม่ขอสำเร็จพุทธภูมิ
    แม้ว่าจะมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาตรัสรู้มาแล้วนับไม่ถ้วนจนมากกว่าเม็ดทรายในมหาสมุทร ก็ตาม
    แต่ถ้ายังมีสัตว์โลกยังเวียนว่ายอยู่จะ ก็ จะอยู่เพื่อโปรดจนหมดสิ้น ไม่ว่าจะต้องรออีกกี่ 100 กี่100 ปี ก็ตาม
    :'( :'( :'(

     
  4. virgin killer

    virgin killer Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +28
    ของจริงเคยเจอ ตอนเด็กครอบครัวนับถือ เพื่อนบ้านทําสตูเนื้อ มาให้กินไม่สบายพร้อมกันทั้งบ้าน
     
  5. porntips

    porntips เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,410
    เคารพศรัธาท่านเต็มชีวิต เพราะชึวิตเราและลูกสาวท่านก็คุ้มครองอยู่เสมอ แฟนใหม่เราอยู่กับเรามากว่า 10 ปีแล้วแม่ยังแผ่บารมีคุ้มครองด้วยเลย ตอนนี้แฟนเราทานเนื้อวัวเนื้อควายไม่ได้เลยท้องจะเสียตลอด ยิ่งลองยิ่งอาการรุนแรงขึ้น เราเตือนก่อนกินไม่เชื่อตอนพิมพ์อยู่นี่ก็ถ่ายจนเจ็บท้องทรมาน เราเลยบอกว่าให้เลิกกินเด็ดขาดและถ้าอยากหายเร็วก็ให้บอกว่าจะไม่กินอีกแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...