ตามหาคู่แท้ ให้หลวงพ่อท่าน ภาค ๒ ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย coolsunny, 1 กรกฎาคม 2011.

  1. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    เอามาให้ดูอีกองค์

    พิมพ์นางพญาสะดุ้งกลับ เนื้อยาจินดามณี ลป.เจือครับ

    ขอโทษทีนะครับ ดูราคาผิดอย่างแรง แก้ใหม่ครับ

    ปิดครับ

    พระปางสะดุ้งกลับนี่ มีสร้างกันหลายวัดครับ พิมพ์ก็แตกต่างกันออกไป แต่ผมว่าถ้ากล่าวถึงปางสะดุ้งกลับ แทบทุกคนคงต้องนึกถึงพระเครื่องวัดกลางบางแก้วมากกว่าวัดอื่น จนแทบจะเป็นเอกลักษณ์ของวัดกลางบางแก้วไปแล้วก็ว่าได้

    พระปางสะดุ้งกลับนี้ว่ากันว่าผู้ใดได้บูชา จะกลับร้ายกลายดี ที่ดีอยู่แล้วจะกลับดียิ่งขึ้น ผมเคยได้อ่านเรื่องการปลุกเสกพระปางนี้ว่า มีศิษย์ผู้หนึ่งถามหลวงปู่บุญว่า "ปางสะดุ้งกลับนี่เสกแตกต่างจากปางธรรมดาอย่างไร" หลวงปู่บุญท่านบอกว่า "...พระปางสะดุ้งกลับนี้สร้างยากกว่าแบบธรรมดา เพราะคาถาทุกบทต้องสวดย้อนหลังทั้งสิ้น..." ลองคิดดูซิครับ ว่าสร้างยากเพียงไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2012
  2. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระปิดตารุ่นแรก หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ จ.นครสวรรค พิมพ์ซุ้มประตู


    999.- บาทครับ​


    พระปิดตาซุ้มประตู รุ่นแรก หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ นครสวรรค์ จัดสร้าง 2 สี คือ สีแดง และสีเทา (หายากมากในพื้นที่เช่าหากันราคาแพง)

    เรื่องราวต่อไปนี้ผมหาข้อมูลมาจาก : เดลินิวส์ 'แฉ่ง บางกระเบา'

    หลวงพ่อฮวดท่านเป็นพระรุ่นน้องของหลวงพ่อเดิม เดินธุดงค์ด้วยกัน พระท่านดีทุกรุ่น ไม่มีปัญหาเรื่องประวัตการสร้าง ลูกศิษย์ดีทุกท่าน ทุกวันนี้หลวงพ่อมรณะภาพไปแล้ว ร่างกายเป็นสีทอง ของดีที่ยังไม่มีใครรู้ไปหามาแขวนนะครับ รุ่นไหนก็ได้ ดีทุกรุ่น

    จัดเป็นอีกเรื่องที่ “เหนือกว่าความเป็นจริง” และเป็นสิ่งที่ “เหลือเชื่อ” เกินกว่าจะอธิบายได้เพราะเป็น “ปรากฏการณ์” ที่ “เหนือธรรมชาติ” จึงนิยมเรียกกันว่า “อภินิหาร” หรือ “เหนือลิขิต?? ประกาศิตฟ้าดิน??” ก็ว่าได้เพราะเรื่องราวเช่นนี้มักจะมีให้เห็นอยู่เสมอผู้เขียนจึงนำมาเสนอ เพื่อให้ทุกท่านที่ “อ่านความจริง...อ่านเดลินิวส์” ได้รับทราบกันว่าเป็นอีก “เรื่องจริง” ที่สามารถพิสูจน์ได้

    โดยเรื่องราวนี้แม้เหตุการณ์จะผ่านไปแล้ว 44 ปี แต่ก็เหมือนเพิ่งจะผ่านไปไวไวนี้เอง เพราะชาวบ้านแห่ง “อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์” ยังคงร่ำลือกล่าวขวัญถึงอยู่เสมอมิได้ขาดแม้ว่าเรื่องราวนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2507 เวลา 20.10 น.ขณะที่ “ลุงทองสุข พงษ์ทอง” ชาวบ้านหัวถนนใต้ หมู่ที่ 2 ต.หัวถนน จ.นครสวรรค์ กำลังปิดร้านค้าปรากฏมีคนร้าย 3 คนได้บุก “เข้าปล้น” ทำการกวาดทรัพย์สินไปได้หลายอย่างแต่เป็นที่ “อัศจรรย์” เมื่อ “กระป๋อง” ที่ “ลุงทองสุข” ใช้เป็นที่ “เก็บเงิน” จากการขายของในช่วงกลางวันที่ “ตั้งอยู่บนหัวนอน” โจรไม่ได้นำไปด้วยเหตุก็เพราะใน “กระป๋องใบนั้น” มี “เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อฮวดวัดหัวถนนใต้” ที่ลุงทองสุขนำมาใส่ไว้และขณะที่โจรล่าถอยออกจากร้านเพราะได้ทรัพย์สินตาม ที่ต้องการแล้วแต่ “ลุงทองสุข” กลับเกิดเสียดายทรัพย์สินจึงวิ่งตาม เลยถูกโจรยิงกระสุนเจาะเข้าที่หัวไหล่ขวาของลุงทองสุข แต่ปรากฏว่ากระสุนไม่ทะลุผิวหนังเลยเพียงแต่เป็น “รอยไหม้” และบวมเท่านั้นแสดงให้เห็นว่า “เหรียญหลวงพ่อฮวด” มีพุทธานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรีและแคล้วคลาดเป็นเยี่ยม

    อีกเรื่องที่ต้องนำมาเสนอคือ “นายชวการ รัตนธีรเดช” เล่าว่าพี่ชายของ “เสี่ยเฮ้า” ซึ่งเป็นเพื่อนของเขาเองและเป็นศิษย์ “หลวงพ่อฮวด” ด้วยมีอาชีพ “ค้าข้าว” จึงต้องตระเวนวขับรถ 10 ล้อไป “ขนข้าว” ตามที่ต่างๆวันหนึ่งขณะขับรถวิ่งมาถึง “สามแยกวิเศษโพธิ์ทอง” ก็ถูกคนร้าย 3 คนใช้ปืน “บุกปล้น” และบังคับให้ขับรถเข้าไปในป่าลึกจากนั้นจึงจับพี่ชาย “เสี่ยเฮ้า” และลูกน้องมัดกับต้นไม้เพื่อรอให้มืดลงจึงจะขับรถขนข้าวหนีไป แต่ระหว่างรอเวลาให้มืดลง “หนึ่งในคนร้าย” ได้ใช้ปืนจ่อเข้าที่ “หัวพี่ชายเสี่ยเฮ้า” พร้อมขู่ขึ้นว่า “ยิงทิ้งซะดีมั้ง ขี้เกียจเฝ้าแล้ว” พี่ชายเสี่ยเฮ้าตัวเย็นเฉียบด้วยความกลัวจึงหลับตาลงแล้วพึมพัมว่า “หลวงพ่อฮวด...ช่วยลูกด้วย” พอสิ้นคำก็ปรากฏเรื่องที่น่าอัศจรรย์เมื่อพี่ชายเสี่ยเฮ้ามองเห็น “หลวงพ่อฮวด” มานั่งลอยเด่นอยู่บนหัวตัวเองทั้งๆที่ยังหลับตาและพอลืมตาขึ้นก็เห็น 3คนร้ายเดินไปที่รถแล้วทำการสตาร์ทรถขับหนีไป พี่ชายเสี่ยเฮ้าจึงแก้มัดตัวเองจนหลุด ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้พาไปแจ้งความกับตำรวจ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังติดตามคนร้าย ยังบริเวณที่เห็นคนร้ายขับรถหนีไปจึงพบรถ 10 ล้อ จอดอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเพราะระยะเว ลาห่างกันตั้ง 3-4 ชั่วโมง แต่คนร้ายกลับขับรถหนีจากที่เกิดเหตุได้ไม่มากนัก โดยสังเกตได้จากรอยล้อรถที่มีการขับวนเวียนอยู่บริเวณนั้นหลายรอบ ในลักษณะหาทางออกไปไม่ได้จึงต้องทิ้งรถหลบหนีไปครั้น “เสี่ยเฮ้า” ทราบเรื่องจากพี่ชายก็ไปกราบ “หลวงพ่อฮวด” พร้อมเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ท่านฟังโดยยืนยันกับท่านว่า “เพราะหลวงพ่อไปช่วยพี่ชายจึงไม่ถูกยิงและเอารถไปไม่ได้” แต่ “หลวงพ่อฮวด” ก็นั่งเฉยไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ “เสี่ยเฮ้า” จึงย้ำถามหลวงพ่ออีกหลายครั้งว่าไฉนจึงไปช่วยพี่ชายได้ที่สุดหลวงพ่อจึงบอก ว่า “ฉันนั่งสมา ธิและแผ่เมตตาไปให้กับลูกศิษย์ทุกคน ดังนั้นถ้าผู้ใดตกทุกข์ได้ยากแล้วระลึกถึงฉัน เขาก็จะมองเห็นฉันเหมือนนิมิตนะ” เสี่ยเฮ้าได้ยินชัดเจนจึงก้มกราบเท้าท่านแบบยอมรับและนับถืออย่างสนิทใจ

    “หลวงพ่อฮวด” เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2447 ปีมะโรง ที่ ต.ดอนหวาย อ.ทับทัน จ.อุทัยธานี เดิมมีชื่อว่า “ฮวด” นามสกุล “พงษ์ทอง” บิดาชื่อ “นายสา” มารดาชื่อ “นางมี” มีอาชีพทำนาและพี่น้อง 4 คน “หลวงพ่อ” อุปสมบทที่ วัดพนมรอก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เมื่อปี พ.ศ.2466ได้รับฉายาว่า “กณฑโว” โดยมี “เจ้าคุณนิพัทธรรมจารย์ วัดพนมรอก” เป็นพระอุปัชฌาย์หลังอุปสมบทแล้วได้จำพรรษาและปรนนิบัติรับใช้พร้อมทั้งเล่า เรียนพระธรรมวินัยพระปริยัติธรรมและวิทยาคมจาก “พระอุปัชฌาย์” แล้วจึงย้ายไปจำพรรษาที่ “วัดหัวถนนใต้” ตลอดมานอกจากนี้ยังได้เดินทางไปศึกษาวิทยาคมจาก “หลวงพ่อสุข วัดสระโบสถ์” ต.ดอนคำ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ และยังได้รับตำราใบลานของ “หลวงพ่อเฒ่า แห่งวัดหนองโพ” ซึ่งเป็นอาจารย์ของ “หลวงพ่อเดิม” โดยได้รับคำชี้แนะอย่างใกล้ชิดจาก “หลวงพ่อเดิม” อีกด้วย

    โดยในสมัย นั้น “หลวงพ่อเดิม” ได้รับกิจนิมนต์ไปยังที่ใดก็มักจะชวน “หลวงพ่อฮวด” ร่วมเดินทางไปด้วยเสมอจึงนับได้ว่า “หลวงพ่อฮวด” เป็นศิษย์ร่วมอาจารย์เดียวกับ “หลวงพ่อเดิม” และยังได้ศึกษาวิทยาคมเพิ่มเติมจากหลวงพ่อเดิมอีกด้วยถึงกระนั้นก็มิได้หยุด การเสาะแสวงหาอาจารย์เพื่อขอถ่ายทอดคาถาอาคม จึงไปทำการศึกษาวิชาเพิ่มเติมจาก “หลวงพ่อพุฒ” จังหวัดอ่างทอง “หลวงพ่อนอ” จังหวัดอยุธยาทั้งนี้เพราะหลวงพ่อแต่ละรูปก็เก่งกันไปคนละด้านนั่นเอง ต่อมาเมื่อปีพ.ศ.2474ได้รับแต่งตั้งเป็น “เจ้าอาวาสวัดหัวถนนใต้” และ “เจ้าคณะตำบลหัวถนน” ด้วยคุณงามความดีของหลวงพ่อจึงได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นโท “พระครูนิยุตธรรมประวิตร” เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2531 “หลวงพ่อฮวด” ถึงแก่มรณกาลเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2535 อายุได้ 89 ปี พรรษาที่ 68 คณะศิษย์จึงจัดพิธีสรงน้ำศพขึ้นที่วัดเวลาประมาณ 16.30 น.ขณะเริ่มสรงน้ำศพก็ปรากฏฝนได้โปรยปรายลงมาทั้งๆที่ยังมีแดด ยังความอัศจรรย์ใจแก่ผู้พบเห็นเป็นยิ่งนัก จากนั้นคณะศิษย์ได้บรรจุร่างของท่านลงในโลงแก้ว เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้บูชาและจัดสวดพระอภิธรรมถวายท่านใน100วันแรก ซึ่งระหว่างนี้ปรากฏว่าผู้คนที่แวะไปกราบไหว้ ต่างก็มีโชคมีลาภจากเลขอายุและเลขพรรษาอย่างทั่วหน้า ยิ่งกว่านั้นสภาพสังขารของท่านดุจดั่งคนนอนหลับธรรมดาไม่มีการเน่าเปื่อย ทั้งๆที่มิได้ฉีดยาหรือปิดฝาโลงด้วยสุญญากาศแต่อย่างใด แถมเส้นเกศายังค่อยๆงอกยาวขึ้นอีกด้วย คณะศิษย์จึงมีมติให้จัดสร้างพระวิหารถวายท่าน เพื่อเป็นที่ตั้งศพและที่สิงสถิตดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเครื่องอัฐบริขารของท่านไว้ให้สาธุชนทั่วไปสักการะกราบไหว้บูชาสืบไป

    จากนั้นผ่านไปอีก 4 ปี หนังสือพิมพ์รายวัน “เดลินิวส์” ที่ท่านอ่านอยู่นี้ฉบับวันที่ 8 เมษายน 2539 ได้เสนอข่าวพาดหัวว่า “เผยปาฏิหาริย์ปู่ฮวด” โดยเนื้อข่าวสรุปว่าทางวัดหัวถนนใต้และคณะศิษย์ได้เปิดโลงแก้ว เพื่อชำระทำความสะอาดร่างหลวงพ่อฮวดเพื่อทำบุญวันสงกรานต์ หลังจากหลวงพ่อฮวดได้มรณภาพมา 4 ปีแล้ว ปรากฏว่าร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย แต่กลับกลายเป็นหินแข็งมีสีเป็นทองอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ดังนั้นหากท่านผู้อ่านมีโอกาสก็ไปกราบขอพรจากท่านได้ ณ วัดหัวถนนใต้ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์


    .....................................​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2011
  3. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระปิดตาหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เนื้อดิน ปี๘๕




    องค์พระขนาดกำลังพอดีครับ ความกว้างประมาณพระวัดปากน้ำรุ่นสาม แต่ส่วนยาว ยาวกว่าหน่อย มิติเหมือนพระสมเด็จย่อส่วน(พิมพ์คะแนน)น่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  4. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระปิดตา รุ่นจันทร์เพ็ญ เสาร์ห้า หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ


    320.- ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. hamwin

    hamwin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +240
    ได้รับพระละครับ สวยตามรูป
     
  6. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ครับ หวังว่าคงถูกใจนะครับ ดูไปเรื่อยๆ นะ เผื่อมีองค์ที่ถูกใจอีกครับ
    ;38​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2011
  7. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระปิดตาองค์จิ๋ว เนื้อคลุกรัก หลวงปู่เฮี๊ยง วัดป่าฯ

    800.- บาท พร้อม EMS ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระปิดตาซุ้มตัน ผงคลุกรัก วัดบ่อวิน (เลียนแบบ หลวงปู่เฮี๊ยง) หลังยันต์นะกินไม่รู้สิ้น

    1,059.- บาท พร้อม EMS ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2012
  9. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระฤษี ผงว่านยา รุ่นจตุรโชค หลวงปู่พรหมมา สำนักสงฆ์สวนหินผานางคอย อุบล

    ปิดแล้วครับ



    เนื้อว่าน และผงวิเศษที่ผสมในเนื้อพระนี่ เป็นสูตรของท่านครับ บางส่วนท่านเก็บมาสมัยท่านยังเดินธุดงค์อยู่ชายแดนไทย - ลาว นอกจากนั้นยังมีวัสดุอาถรรพ์อีกมากมายหลายอย่าง รวมทั้งผงพระแตกหักจากกรุบางขุนพรหมอีกด้วยครับ

    ฤษีของท่านแต่เดิมท่านมีฤทธิ์ทางมหาอุตม์มากครับ ประสบการณ์โดนยิงแล้วลูกกระสุนไม่ออกบ้าง ออกแล้วไม่โดนบ้าง หรือโดนแล้วไม่เข้า นี่เจอกันประจำ แต่รุ่นนี้ท่านเน้นเมตตา โชคลาภ เป็นหลักครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  10. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    เอา "ตำรับ วัดกลางบางแก้ว" มาให้ดูกันครับ ว่าหลวงปู่บุญท่านใช้บท "อิติปิโสถอยหลังเสก "พระปางสะดุ้งกลับ" จริงๆ ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2011
  11. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระสมเด็จรุ่น "มหามงคลทูลเกล้า" สมเด็จญาณสังวรฯ ปี 28

    650.- บาทครับ


    พระสมเด็จรุ่น มหามงคลทูลเกล้า สมเด็จพระญาณสังวร

    เนื้อผงพุทธคุณ สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกพระชนมายุครบ 72 ชันษา ปี 2528 โดยสมเด็จพระญาณ (ขณะนั้นยังไม่ได้เป็นพระสังฆราช) พิธีใหญ่มาก พระเกจิมากันมากมายครับ

    มวลสาร ท่านได้รวบรวม ไคลเสมาพระอุโบสถ ผงธูปบูชาพระพุทธชินสีห์ และมวลสารมงคลอีก ๗๓จังหวัด และที่ขาดไม่ได้คือผงเก่าของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่สมเด็จพระญาณสังวร ได้รับมอบมาจากองค์หลวงปู่โต๊ะ จึงนับได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่ล้ำค่ามากครับ สามารถใช้แทน วัตถุมงคลหลวงปู่โต๊ะได้เลยครับ พระสมเด็จรุ่นนี้ สมเด็จพระญาณท่านได้ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย และพระองค์ทรงอาราธนาติดตัวประจำจึงเหมาะกับชื่อรุ่นทูลเกล้าครับ

    พระประวัติและปฏิปทา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
    สิงหาคม 16, 2010 โดย thaprachan

    พระประวัติและปฏิปทา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช (เจริญ สุวฑฺฒโน) วัดบวรนิเวศวิหาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2012
  12. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระกริ่งวัดบวรฯ ก้นเงิน ไม่ทราบรุ่น และปีที่สร้างครับ โค๊ต กรรมการ

    700.- บาท ครับ

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2011
  13. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ล็อกเก็ตพระพุทธชินราช ญสส. หลังปิดแผ่นเงิน ปี43 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาร ร่วมเสก​


    850.-บาท พร้อม EMS ครับ

    ล็อกเกดสี พระพุทธชินราช (พิษณุโลก) หลังยันต์อกเลา จารึกพระนามย่อ ญสส.พิมพ์ทรงใบเสมา จัดสร้างเป็นครั้งแรก ตามรูปทรงเหรียญชินราชใบเสมาอินโดจีน พ.ศ. 2485 อันเป็นทรงเหรียญยอดนิยมของวัตถุมงคลพระพุทธชินราช บรรจุผงพุทธคุณและจีวรผ้าห่มพระพุทธชินราช และเทียนชัย ด้านหลังเป็นแผ่นเงิน ประทับยันต์อกเลาอันศักดิ์สิทธิ์ และพระนามย่อ ญสส. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช จารึกคาถาหัวใจอริยสัจสี่อันทรงคุณวิเศษ จัดสร้างอย่างสวยงามปราณีต โดยช่าง พิศาล วณิชชัยอาภรณ์ด้านหลังต๊อกโค๊ต 2 ตัว พร้อมทั้งตอกหมายเลขกำกับ พระเกจิอาจารย์ผู้เข้าร่วมปลุกเสกทั่วประเทศ 84 องค์ พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภช วันที่ 23 พ.ย. 2543
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2012
  14. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    เอาภาพพิธีเสกพระพุทธชินราช ญสส. ปี๔๓ มาฝากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2011
  15. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    รูปหลวงปู่ ชัดๆ ครับ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474

    หนังสือขาย 1,000.- แล้วครับ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2012
  17. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    พระแก้วมรกตจำลองทรงเครื่องฤดูร้อน เนื้อเงิน กรมสรรพสามิต กล่องเดิมครับ

    คุณกำธรปิดแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2011
  18. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ที่มา

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาติให้กรมสรรพสามิตจัดสร้าง รูปหล่อลอยองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) จำลอง ทรงเครื่องฤดูร้อน และเหรียญพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร กับให้อัญเชิญตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ประดิษฐานบนผ้าทิพย์รูปหล่อลอยองค์ และด้านหลังเหรียญพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร พร้อมทั้งนำมวลสารมาร่วมใช้ในการจัดสร้าง ดังนี้

    1. มวลสารผงจิตรลดา ได้รับประทานการสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร

    1. ผงจิตรลดา เป็นผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรวบรวมจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ทุกจังหวัด เพื่อทรงสร้างพระพิมพ์ซึ่งเรียกกันว่า "สมเด็จจิตรลดา" สำหรับพระราชทานให้แก่พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชบริพาร และประชาชนทั่วไป ตามพระราชอัธยาศัย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2508-2513 ซึ่งมวลสารดังกล่าวประกอบด้วย

    2.1 มวลสารส่วนพระองค์

    2.1.1 ดอกไม้แห้งจากมาลัยที่ประชาชนทูลเกล้าฯ ถวายในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต และได้ทรงแขวนไว้ที่องค์พระแก้วมรกตคตลอดเทศกาล จนถึงคราวที่จะเปลี่ยนเครื่องทรงใหม่ ซึ่งดอกไม้แห้งนี้โปรดเกล้าฯ ให้รวบรวมไว้

    2.1.2 เส้นพระเจ้า(เส้นผม) ที่เจ้าพนักงานได้รวบรวมได้หลังจากทรงพระเครื่องใหญ่ทุกครั้ง

    3.1.3 ดอกไม้แห้งจากมาลัยที่แขวนพระมหาเศวตฉัตรและด้ามพระแสงขรรค์ชัยศรี ในพระราชพิธีฉัตรมงคล

    2.1.4 สีซึ่งขูดจากผ้าใบที่ทรงเขียนภาพฝีพระหัตถ์

    2.1.5 ขันและสีที่ทรงขูดจากเรือใบพระที่นั่ง ขณะที่ทรงตกแต่งเรือใบพระที่นั่ง

    2.2 มวลสารจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วราชอาณาจักร

    เป็นมวลสารที่กระทรวงมหาดไทยได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ได้จากปูชนียสถานหรือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนเคารพบูชาในแต่ละจังหวัดอันได้แก่ ดินหรือตะไคร่น้ำแห้งจากปูชนียสถาน เปลวทองคำปิดพระพุทธรูป ผงธูปหน้าที่บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด น้ำจากบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเคยใช้เป็นบ่อสรงมูรธาภิเษกในพิธีบรมราชาภิเษกนับได้รวมทั้งสิ้น 214 รายการ

    นอกจากนี้ สมเด็จพระราชาคณะ ได้แก่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ อุปเสโณ (วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร) สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร) สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (วัดปากน้ำ) และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ พุฒสวฑฺโน (วัดสุวรรณาราม) ได้เมตตาจารอักขระแผ่นทอง เงิน และนาก และพระคณาจารย์ (เกจิ) ชื่อดังจากทั่วประเทศรวมจำนวนทั้งสิ้น 108 รูป จารอักขระแผ่นทอง เงิน และนาก เพื่อนำมาใช้ในการจัดสร้างพระแก้วมรกตครั้งนี้ด้วย

    ทั้งนี้ สมเด็จพระพุฒาจารย์ อุปเสโณ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ได้เมตตามาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) จำลองทรงเครื่องฤดูร้อน ณ มณฑลพิธีพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา และกำหนดประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) จำลองทรงเครื่องฤดูร้อน ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในพระบรมมหาราชวัง โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราช กุมาร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเป็นประธานในพิธีในวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2550 เวลา 17.00 น.
    สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) จำลองทรงเครื่องฤดูร้อน มีดังนี้
    1.เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี
    2.เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการถวายพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี
    3.เพื่อจัดสร้างพระบูชา พระเครื่อง สืบต่อพระพุทธศาสนาไว้นำไปสักการะบูชาตามประเพณีแต่โบราณกาล
    4.เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และนำรายได้อีกส่วนหนึ่งไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ ลด ละ เลิก ให้ประชาชนรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติดและอบายมุข ตลอดจนสงเคราะห์ฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากยาเสพติดและอบายมุข
     
  19. เมตตาวิหารี

    เมตตาวิหารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    671
    ค่าพลัง:
    +437
    มาเยี่ยมชมครับ สวยงาม ๆ ครับ
     
  20. coolsunny

    coolsunny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,237
    ค่าพลัง:
    +1,474
    ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชมกัน ยินดีต้อนรับครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...