ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    *************************************************จ๊ากกกกกก.....คุณน้องยังอยู่อีกหรือนี่ อย่าติดสงสัย พระท่านว่าไว้ ความสงสัยจะเป็นบ่อเกิดแห่งความไม่หลุดพ้น อย่าสงสัยเยอะคุณพี่ขี้เกียจตอบคุณน้อง 555 (ไม่ได้ให้เลขเสี่ยงโชคนะ หัวเราะ ๆ น่ะ) โอยพี่ไม่มีปัญญาตรงไหนสามารถไปชมท่านหรอกจ๊า ท่านมาให้ชมเองตอนพี่ 9 ขวบ ไม่ต้องถามต่อนะว่า แล้วตอนนี้คุณพี่อายุเท่าไหร่ ถามเรื่องอายุเมื่อไหร่ขอให้ไม่พบทางนิพพาน สาธุ (deejai) (deejai) (deejai) สงสัยมากเขียนหนังสือขายเลยดีไม๊เล่ากันให้มันละเอียดไปเลย แล้วมีคุณน้องซื้อขายได้เล่มเดียว จอดสนิท 555
    ขืนให้น้องเขาพาไป คุณพี่ก็ไม่ได้กลับมานั่งตอบเป็นศิราณีให้คุณน้องอย่างงี้น่ะดิ ว่าแต่คุณน้องอยู่ต่างประเทศ ชีวิตกินดีอยู่สุข มีปัญญาไปถึงโน่น สุขอยู่แล้วอย่าไปทุกข์อะไรเลยนะ ขอร้อง ๆ เชื่อพี่เหอะ ฉันจะได้เบาเธอไปอีกคนไง ชัดไม๊ ๆ จ๊ะ (deejai) เมืองนอกมีขนมอะไรอร่อย ๆ กลับมาอย่าลืมซื้อมาให้หม่ำมั่งนะน้องนะ พี่มันคนป่าบ้านเขา ไม่มีปัญญาไปเมืองนอกเมืองนา ไม่มีกะตังส์ซื้อขนมนอกแพง ๆ กินแบบน้อง ฉะนั้นจงเป็นสุข ๆต่อไปเรื่อย ๆ แบบนั้น นะจ๊ะ คุณพี่ขอร้อง สาธุ (ตอบแล้ว เหนื่อยหนอๆ)
    อย่าเพิ่งถือสา คิดไปต่าง ๆ นานา ศศิริยะคนนี้ ยังมั่นคงและเป็นได้ทุกแบบไปตามสภาวะธรรม และสภาวะกรรมของผู้ที่คุยด้วย ยังไม่เสียสติ ยังมีสติดีอยู่ค่ะ อะ อะ ไม่ได้ว่าน้องนะคะ แหม แค่อยากอธิบายคลายเครียด โบราณว่า เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตามแค่นั้น
    ธรรมะสบาย ๆ สไตล์ ศศิริยะ สาธุจ๊า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2008
  2. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
    เอ..อภิญญา นี้ต้องแสดงฤทธิ์ ได้ใช่ไหม เช่น หลวงปู่ศุข ได้อภิญญา 6 แสดงระเบิดน้ำได้
    สรงแล้วในกาน้ำได้ มีหูทิพย์ ตาทิพย์ เดินบนผิวน้ำได้ เสกหัวปีเป็นกระต่าย อะไรทำนองนี้รึเปล่า
     
  3. คมธันวา

    คมธันวา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +41
    ยังไม่เคยเจอของจริงซะที
    ก็อยากให้น้องเขาช่วยบอก
    เพื่อจะได้มีความเชื่อโดยสนิทใจ
    รบกวนด้วยครับ
    tasaphan@hotmail.com
     
  4. singkaew_k

    singkaew_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +159
    ผมเป็นโรคประหลาดหลังจากลาราชการบวชได้ 3 เดือน คือเป็นโรคที่ไม่เคยมีใครเป็น ผมไปหาพระอาจารย์กรรมฐานหลายๆรูปเพื่อขอคำแนะนำแก้ไขและทั้งทางนักจิตวิทยา ก็ไม่หาย จนผมเบื่อเหลือเกิน พูดให้ใครฟังเขาก็เห็นเป็นเรื่องประหลาด ผมป่วยมาประมาณ 9 ปี แล้ว ผมมีอาชีพรักษาคนไข้แผนปัจจุบัน แต่ไม่ค่อยมีใครรู้และเข้าใจอาการป่วยของผม พอดีอ่านเจอบทความนี้ หากมีบุญวาสนาจะหายจากโรคนี้ขอติดต่อมาเบอร์โทร 0861880555 แล้วผมจะโทรกลับ ผมไม่ค่อยเก่งทางคอมพิวเตอร์ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
     
  5. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  6. plaameena

    plaameena สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +0
  7. ซาตานคลั่ง

    ซาตานคลั่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    496
    ค่าพลัง:
    +1,449
    กระผมมาเสนอหน้าอีกแล่วววว ^^

    นาคแทบจะทั้งสิ้น โดยเฉพาะนาคระดับเจ้านาย(พระยานาค) มีเกร็ดเป็นแก้ว(มั้ง)เปล่งแสงเป็นสีประกายพรึก สวยมาก ยิ่งนาคที่ได้สั่งสมบุญญาธิการไว้มาก แสงยิ่งเป็นประกายเจิดจ้าสวยเชียวแหละ(ผมก็โม้ไปนั่น ยังกะเคยเห็นจริงๆงั้นล่ะ -*-)
    ยกเว้นนาตตัวที่ใกล้หมดบุญ หรือโดยเฉพาะนาคตัวที่หมดบุญ เกร็ดจะหมดแสง จนคล้ายเกล็ดปลาธรรมดา ให้ฝรั่งตาน้ำข้าวโม้ให้ชาวโลกฟังว่าเป็นปลาช่อนสายพันธุ์หนึ่งแค่นั้นเอง(ที่ทหารอเมริกันมันจับได้ และตอนนี้ ทหารเหล่านั้น มีอันเป็นไปกันหมดละ)

    และ ผมมีความรู้สึกว่า น้องนิว(หรือน้องดีม หรือน้องอะไรไม่รู้ล่ะ ผมเรียกอย่างนี้เฉยๆ เพราะฟังดูอินเทรนและน่ารักดี ลูกสาวคุณเจ้าของกระทู้อะ ^^) เค้าอ่านหมดแล้วทุกคำตอบ ^^
     
  8. อำนวยกรณ์

    อำนวยกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +1,931
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณศศิริยะกับลูกสาว... ด้วยนะค่ะ...บุญใดที่บังเกิดขอให้ท่านจงมีความสุขยิ่ง ๆ ขึ้นไป ตลอดจนประสบแด่ความสำเร็จในหน้าที่การงานต่อไปและจนถึง...ความรักในครอบครัว...สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มีนาคม 2009
  9. Polar bear

    Polar bear สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +10
    5เหมือนกันครับ ขอบคุณสำหรับความกรุณาที่พี่เล่าให้ฟัง ไม่อยากรู้ต่อแล้วครับ

    ผมก็ต้องขอโทษพี่ด้วยที่อาจถามมากเกิน มากกว่าท่านอื่นๆ ขอโทษด้วยครับที่ทำให้คุณพี่เหนื่อย

    ไม่เลยครับ ไม่ใช่อย่างที่คุณพี่คิดว่าผมอยุ่สุขสบายที่ ต.ป.ท ถ้าผมสบายดีคงไม่ตั้งกระทู้เข้าไปรบกวนให้คุณพี่ช่วยหรอกครับ อันนี้ไม่ใช่ว่าผมจะดึงดันเข้ามากวนคุณพี่หรือท่านอื่นๆ แต่ก็ด้วยความเครียดและกลุ้มใจจริงๆครับ

    ขอโทษด้วยจริงๆครับ ช่วยโปรดเมมตาผมด้วยนะครับ ผมกลุ้มใจจริงๆครับ แต่กรณีของผมไว้หลังๆกว่าท่านอื่นๆที่สาหัสกว่าก็ได้ครับ

    คุณพี่ไม่ต้องตอบกลับในกระทู้นี้แล้วครับ ผมไม่ตั้งกระทู้อะไรมากวนใจอีกแล้วครับ ขออนุญาตรอเมื่อได้เมมตตาครับ

    ขอบคุณและขอโทษมากๆอีกครั้ง
     
  10. Saisawalee

    Saisawalee ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +16
    เรียนคุณศศิริยะและน้อง

    หนูกำลังมีทุกข์มากที่สุดในชีวิต มีวิบากกรรมเรื่องความรักร้ายแรง รู้สึกเหมือนร่างกายมันกำลังจะตาย ขอกรุัีํ๊๊๊ณาสละเวลาให้หนู แนะนำวิธีลดวิบากกรรมที่ทำให้เราต้องพรากจากกันมีปัญหากัน หากต้องกาีีีรให้โทรไป อธิบายรายละเอียดปัญหาก็ได้นะคะ เพราะ keyboard หนูพิมไทยลำบากมาก cut and paste ค่ะ email หนู arkashar@hotmail.com ค่ะ กราบขอบพระคุณค่ะ ขออนุโมทนาบุญค่ะ
     
  11. punnapa

    punnapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +121
    ขอด้วยอีกคนนะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...

    napa2505@hotmail.com
     
  12. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    *********************************************
    ขออนุญาติเพิ่มเติมอีกสักนิด พอดีนึกขึ้นได้ว่าความสงสัยในคำถามนี้ ผู้เขียนเคยได้ยินคนอื่นพูดเหมือนกันค่ะ และก็ได้นำความมาถามน้องเขาแล้วครั้งหนึ่ง ว่าการที่ถ้าเราช่วยใคร กรรมนั้นมันจะส่งผลไม่ดีมาที่ตัวผู้ช่วยอย่างที่เขาว่ากันหรือไม่
    น้องเขาตอบว่า " ไม่เกี่ยว " ค่ะ มันเป็นความเข้าใจผิด อาจเนื่องมาจากเคยรู้เคยเห็นในภาพลักษณ์ที่ผิด ๆ มา จนคิดว่านั่นเป็นทฤษฎีแห่งการช่วยเหลือไปโดยปริยาย การที่เรามีอาวุธอยู่ในมือ แล้วสามารถช่วยคนให้พ้นบ่วงแห่งความทุกข์ได้ มันคือพลังมหากุศลอันยิ่งใหญ่ที่จะเกิดกับเรา ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายที่สนองกลับ เพียงแต่ต้องช่วยให้ถูกทางและถูกวิธี.....นี่คือคำพูดของน้องเขา
    ผู้เขียนขอขยายความอีกนิด เพราะอาจมีบางท่านที่อ่านแล้วยังสับสน
    คือ การที่เราไปช่วยใคร เราก็ต้องช่วยเขาแบบถูกวิธี คือมีพรหมวิหาร4 เป็นที่ตั้ง ไม่ว่ากับคนหรือวิญญาณหรือผี หากเรามีความสามารถแต่ไปใช้ความสามารถในทางที่ผิด สร้างอิทธิพลอำนาจบาทใหญ่ เพราะถือว่า ข้ามีดี ข้ามันแน่กว่าผี ป.4 อะไรเทือกนั้น คงต้องได้รับการตอบสนองกลับเป็นของธรรมดา เหมือนภาพในหนังที่เรา ๆ ท่าน ๆ ติดตา หมอผีจะไปปราบผีมันก็ต้องมีการท้าดวลชวนตีกันให้รู้เสียหน่อยล่ะว่า ไผเป็นไผ ผีป.4อย่ามาเสนอหน้าเทียบชั้นความเก่งกาจกับข้า อะไรประมาณนั้น เป็นแบบนี้ อย่าว่าแต่ผีเลยค่ะที่สวนกลับจนหงายกลิ้ง ให้เป็นคนก็ไม่มีใครทนไหว ยิ่งไปเจอที่อารมณ์ร้อนแรงทั้งคนทั้งผีก็ยิ่งต้องดวลประกาศศักดากันหน่อยล่ะ ว่าอย่ามาซ่าส์อะไรแถวนี้ จะได้หงายกลับไปข้างแบบไม่ตายเลี้ยงไม่โต เพราะทั้งคนทั้งผีที่ยังไม่หลุดพ้นจากบ่วงวัฎฎแห่งการเวียนว่ายไปสู่พระนิพพาน คงไม่มีใครสามารถเทียบเทียมพระพุทธองค์ ที่เจอองคุลีมาลจะฆ่า แล้วทรงยืนเฉยตรัสเพียง เราหยุดแล้ว ท่านล่ะหยุดหรือยัง จริงไม๊คะ
    การช่วยเหลือก็ดี การใช้ความสามารถที่มีอยู่ก็ดีให้เกิดประโยชน์กับตนเองและผู้อื่น ต้องดำรงไว้ซึ่งพรหมวิหาร4 เป็นที่ตั้งอันดับแรก ต้องเข้าไปขอให้เขาละ ลด เลิก การอาฆาตพยาบาทอันจะนำไปสู่ทางแห่งพระนิพพานให้เขาเข้าใจด้วยความเมตตาเป็นที่ตั้ง หากเจอผู้ที่หรือวิญญาณที่มีจิตแข็งกระด้างยังไม่ยอมรับในธรรม เราก็ต้องถอยออกมา จะไปละเมิดล่วงล้ำสิทธิ์ของเขาจนเกินขอบเขตไม่ได้ ไม่ใช่มีดี พอเขาไม่ยอม ก็ไปท้าดวลกับเขาว่าเจ้าหรือข้าจะแน่กว่ากัน หากไม่ยอมเจ้าจะต้องเจ็บตัวทุกข์หนักขึ้นแสนสาหัสเหมือนในหนังในละครอะไรประมาณนั้น ไม่ใช่นะคะ เจ้ากรรมฯทุกรายไม่ใช่จะยอมให้ชดใช้แก้ไขเสมอไป อย่างที่เคยกล่าว ก็เหมือนกับคน มีใจดี ใจร้าย
    เราก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่างมีรายหนึ่งลูกบอกเขาตวาดหนูว่า เจ้าอย่าเข้ามายุ่ง ถ้ายุ่งเจ้าจะเจอดี เราไม่อภัยทั้งสิ้น โอเค เขาก็ต้องถอยออกมา เพราะท่านนั้นอาจไปสร้างกรรมหนักกับเขาไว้ เขาจึงไม่เปิดทางให้หลุดพ้นจากบ่วงกรรม อันนี้ก็ต้องทำใจก้มหน้าก้มตาสร้างกุศลหนุนตนเองไปเรื่อย ๆ ให้เขาไปแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง จนกว่าเขาจะอ่อนและเห็นใจ แต่เห็นไหมคะ ว่าเขาก็มีมารยาทไม่ทำร้ายลูกสาวผู้เขียน ก็แค่ติงเตือนมาแค่นั้น
    ไม่ใช่เราช่วยใครเราต้องรับกรรมของคนนั้นสะท้อนมาเข้าตัวให้เกิดทุกข์กับตัวเอง วันนี้ผู้เขียนอยากให้ทุกท่านลบภาพในหนังในละครที่พวกเราจำติดตานั้นออกไป เพราะนั่นมันเป็นเรื่องปรุงแต่งเพื่อสีสรรแห่งอรรถรส หาใช่หลักแห่งความจริงและความถูกต้องไม่ เราไม่อวดตนลองดีท้าเขา เขาก็ไม่สั่งสอนลองดีกับเรากลับ แค่นั้น เมตตาเป็นที่ตั้ง ความสามารถพิเศษที่เป็นจริง มิได้มีไว้เพื่ออวดอ้างลองภูมิปัญญาความสามารถกับผู้หนึ่งผู้ใด แต่หากมีไว้เพื่อช่วยเหลือและสร้างกุศลให้เกิดประโยชน์กับผู้อื่นและตัวเองตามอัตภาพแห่งความสามารถนั้น ๆ ให้สมกับคำว่า สมแล้วที่ได้เกิดมามีความสามารถพิเศษและมีดวงตาเห็นธรรม หาใช่ คำที่ว่า "ใครที่ว่าแน่ ข้าขอท้าดวลว่าเจ้าหรือข้าจะแพ้เด็กป.4"
    ขอให้ท่านที่เริ่มมีตาเห็นธรรม ท่านที่เริ่มสนใจในการปฎิบัติ หรือกำลังปฎิบัติอยู่ เมื่ออ่านข้อความของผู้เขียนแล้ว ขอให้ทำความเข้าใจที่ถูกต้องเสียใหม่ในโลกแห่งความเป็นจริง เพราะหากเรามีความเชื่อหรือฝังใจกับสิ่งที่เขาว่าต่อกันมาแบบผิด ๆ เป็นฐานเบื้องต้นแห่งการปฎิบัติแล้ว เราก็จะเดินไปในเส้นทางสายพระพุทธองค์แบบในทางที่ผิด และหาหนทางแห่งพระนิพพานไม่เจอ .....สาธุ

    .............ธรรมะสบาย ๆ สไตล์...ศศิริยะ........





    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  13. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ******************************************
    กระมั๊งค่ะ ผู้เขียนจึงใช้คำนี้กับน้องในตอนแรก แต่หากผิดพลาดในการใช้คำก็ขออภัยในความเข้าใจผิด
     
  14. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    *********************************
    อึ่ม.....เรื่องชื่อน้อง ไม่ถูกแต่ก็ใกล้ๆ นะ คุณนี่แน่กว่าเด็กป.4 จริง ๆ สาธุ (อะ..เดี๋ยวเข้าใจผิด น้องเขาไม่ได้อยู่ป.4นะ เขาอยู่เทียบไทยก็ ม.2 ขึ้น ม.3 แล้ว เรียนเร็วเพราะเคยพาสชั้นตอนเด็ก ๆ อนุบาลน่ะ ครูไม่ยอมสอนไล่ส่งขึ้นไปเลย บอกเธอสามารถเกินฉันจะสอนน่ะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2008
  15. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ********************************
    โถ ๆ พี่ก็ตอบกระเซ้าเย้าแหย่น้องด้วยความเอ็นดูน่ะจ๊ะ หาได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง อย่าเพิ่งใจน้อย นะ นะ น้องนะ ตอบสิๆ ไม่ตอบน้อง Polar Bear แล้วจะไปตอบใคร อย่าเพิ่งเครียด มันเป็นบ่อเกิดแห่งความทุกข์หนักขึ้นรู้ไม๊น้องเอ๋ย เข้ามาคุยกัน ๆ ได้ บอกมาก็ได้หากไม่ปิดบังปัญหากับที่สาธารณะ เผื่อพี่ตอบได้จะได้ตอบก่อน จะได้ไม่เครียดไม่ทุกข์นะน้องนะ ใจเย็น ๆ ทุกข์มาก ๆ เดี๋ยวแก่เร็วไม่รู้ด้วยนิ
     
  16. sasiriya

    sasiriya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,064
    ค่าพลัง:
    +751
    ******************************************
    ก่อนคุยกันละเอียด น้องคะ แค่เรื่องความรักหนูก็บอกทุกข์หนักสำหรับชีวิตเสียแล้ว เป็นเรื่องร้ายแรงเสียแล้ว ยังอีกเยอะนะคะที่น้องต้องเจอบนเส้นทางสายชีวิต ตอนนี้ลองง่าย ๆ ก่อนนะคะ ตั้งสติ และพิจารณาตัวเองว่าตอนเราเกิดมา เราเกิดมาพร้อมเขาคนนั้นหรือไม่ ตัวติดกันมาหรือไม่ หากแต่บังเอิญฟ้าลิขิตให้น้องต้องมาพบเจอเขา เพื่อให้ได้รับความเจ็บปวดของชีวิตตรงนี้ต่างหากนะ ที่สำคัญ เพราะอะไร ก็เพราะกรรมที่น้องอาจจะเคยไปทำให้เขารู้สึกแบบนี้มาก่อนในอดีตภพไง วันนี้น้องจึงต้องพบกับความสูญเสียและเจ็บปวดสาหัสขนาดที่บอกมา ถ้าน้องคิดได้แบบนี้ เชื่อสิ ความทุกข์หนูจะหายไปเลยในทันที เราทำเขามา เขาก็มาทำกลับ ใช้กันไปแค่นั้น จบแล้ว อย่าไปผูกกรรมพันธนาการให้กับชีวิตอีกเลยนะคะ อย่าไปสร้างความทุกข์ให้ตัวเอง คนที่ทุกข์กว่าเรายังมีอีกเยอะ ลองหันไปมอง หรือแค่อ่านในกระทู้ของพี่ให้ครบ หนูจะรู้ว่าคนที่สาหัสกว่าหนู มันมีมากมายมหาศาลเหลือเกิน ทุกข์ของหนูแลดูเด็กไปเลยนะเออ พี่เคยถามลูกว่า ลูกช่วยดูให้คุณแม่หน่อยสิ ว่าทำไมคนนั้น เขาต้องเกิดมาเป็นทอมเราจะได้เรียนรู้กรรมเพื่อที่จะนำมาตามหรือละในทางที่ถูก เป็นการสอนน้องในทางโลกไปในตัว น้องบอกทันทีว่า เพราะหนูเห็นเขาในอดีตชาติหนึ่ง เขาเกิดมาเป็นผู้หญิงไม่ดีนะคุณแม่ ไม่ดียังไงล่ะ ก็เป็นผู้หญิงที่มีสามีเยอะ ๆ แบบป็นอาชีพ (น้องเขาใช้คำเรียกในภาษาไทยไม่ค่อยแข็งแรง ต้องบรรยายๆความ) น่ะ เขาทำให้คนอื่นสูญเสีย และเสียใจไปเรื่อย ๆ ค่ะ
    เห็นไหมคะ กฎแห่งกรรมไม่เคยใจร้ายกับใครเกินขอบเขตที่แต่ละท่านทำสร้างไว้ ไม่ว่าทางบวกหรือทางลบ ชาตินั้นเขาทำให้ผู้หญิงอื่นต้องเสียใจ ต้องสูญเสียครอบครัว ฯลฯ ชาตินี้ต้องเกิดมาเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย คุณคิดว่าเขาจะได้รับความสำเร็จ ในชีวิต ความสุขที่เกิดจากการมีครอบครัว มีคนรักที่แท้จริง สามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนชาวบ้านเขาได้หรือไม่
    คำตอบก็คือ ไม่มีอะไรขาดหรือเกินในกฎแห่งกรรมที่เขาเคยทำ ทำอะไรก็ได้รับแบบนั้น เพียงแต่รูปแบบมันแตกต่างกันเท่านั้น สาธุ

    ธรรมะสบาย ๆ สไตล์....ศศิริยะ





    หนังสือ ปาฏิหาริย์ แรงบุญ แรงกรรม...ใครว่าไม่มีจริง โดย ศศิริยะ
    http://palungjit.org/showthrea...129821&page=30
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2008
  17. ปิยธรรมโม

    ปิยธรรมโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    473
    ค่าพลัง:
    +349
    อนุโมทนากับคุณศศิริยะ และบุตรสาวด้วยครับ "การช่วยเหลือผู้คนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากเป็นมหากุศลครับ"ส่วนตัวผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ.. สาธุ
     
  18. บ้านไม้..[

    บ้านไม้..[ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +567
    อนุโมทนากับคุณแม่และคุณลูกทั้งสองคนเลย ตามอ่านหน้าหนึ่งจนถึงจบด้วยความอยากรู้ประสามนุษย์ พออ่านจบก้อ ..ตาลาย เอ๊ยไม่ใช่ ดีใจที่สังคมได้คนดีๆ คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน สาธุนะคะ คุณแม่ก็มีธรรมรักษาอยู่ ขอให้เพิ่มพูนบารมีให้มากเท่าที่มากได้ค่ะ ส่วนน้องก็ให้บารมีเพิ่มพูนเช่นกันนะคะ
     
  19. suwi

    suwi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    2,652
    ค่าพลัง:
    +18,543

    ข้าน้อย ได้รับใบอนุญาติที่มีหัวกระดาษครุฑให้เป็นหมอได้(หมอนวดนะ)
    แทบทุกครั้งที่แตะตัวผู้ป่วย ก็รู้ว่ามีตัวประหลาดซุกซ่อนอยู่
    แต่ข้าน้อย ก็เฉยเสียรักษาไปตามอาการ ไม่ใส่ใจ
    ด้วยถือว่าทำตามหน้าที่(ไม่รู้ว่าใครตั้ง/หรือตั้งตัวเอง/หรือถือจากใบอนุญาติหัวครุฑที่ได้รับ)
    บางครั้งแค่ลูปมือผ่านอาการปวดของผู้ป่วยก็หาย
    หลังจากนั้น ในช่วงค่ำ ก็อุทิศส่วนกุศลอันเกิดจากการภาวนา/ทำบุญใส่บาตร ให้แก่ต้นเหตุความเจ็บป่วยที่ได้รักษา

    บางครั้งในขณะรักษา มีประทะกันบ้างประปราย ซึ่งข้าฯเองก็ยอมเขารับอาการโรคมาบ้างพอประมาณ
    แปลกที่ตัวประหลาดทำให้เราเป็นอาการเดียวกันกับตัวผู้ป่วย น้อยครั้งนักที่มีอาการแปรเป็นอื่น
    แล้วตอนอุทิศบุญ ก็รักษาตัวเองไปตามเรื่อง

    มีบางครั้งขณะก้มหน้าก้มตารักษาผู้ป่วย เราเผลอ พวกเอบมาตัดหัว ฟันแขนฟันขาเรา จนเกือบเดี้ยง
    ต้องซมซานกลับมารักษาตัว บางครั้งต้องขอแรงพวกพ้อง ร่วมแรงร่วมใจกันต่อหัว ต่อแขน ต่อขา

    ปัจจุบัน ลึกๆในใจ เริ่มเบื่อหน่าย (เหมือนเบื่อการเมืองบ้านเราในปัจจุบัน) แต่ยังต้องทำ
    เหมือนกับ เราเอาแก่นจันทร์แดงอันสูงค่า ไปแลกเอาเถาเปรียงเน่ามาเลี้ยงชึพ

    มีอะไรแนะนำกันบ้าง
    โดยเฉพาะกับผู้เริ่มเป็นงาน แต่ยังรักษาตัวเองไม่ค่อยจะเป็น
    แต่แรดๆไปรับรักษาโรค(ร้ายแรง)ให้กับผู้คน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2008
  20. รักไร้พ่าย

    รักไร้พ่าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +2,861
    รบกวนคุณศศิริยะช่วยฝากถามลูกสาวคุณด้วยเรื่องเจ้ากรรมนายเวร
    ที่เขาอาฆาตและเล่นงานคนที่ทำกรรมกับเขา
    เจ้ากรรมนายเวรไม่ไปผุดไปเกิดหรือครับ หรือว่าเขาไปเกิดไม่ได้
    และเมื่อเจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมแล้ว
    เขาจะไปไหน หรืออยู่ในสภาพนั้นจนหมดบุญ แล้วไปเกิดตามกรรม
    หรือเขาต้องรับกรรมที่ไปทำกับคนหรือเปล่าครับ

    แล้วเจ้ากรรมนายเวรนี่เขาอยู่ในภพภูมิไหนครับ เป็นเปรต
    หรือ เทวดา

    อยากถามเป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...