ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    เมื่อวานตอนบ่ายเห็นนกฝูงหนึ่งบินวนอยู่บนฟ้า วนไปวนมาในระดันสูงจนมองไม่ออกว่านกอะไร
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข่าววันนี้ 18-12-2012 เวลา06.30 น.

    05:00 พายุไซโคลนอีวานออกจากฟิจิแล้ว กำลังมุ่งหน้าลงทางใต้

    [​IMG]

    ที่มาจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com


    ยูเครนหนาวจัดตาย 18 ศพ

    [​IMG]

    สภาพอากาศหนาวเย็นคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 18 ศพ ในประเทศยูเครน นับตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา แถมยังมีทารกคลอดในรถยนต์อีก 3 ราย เพราะรถติดหิมะ เคลื่อนไปไหนไม่ได้


    วันนี้ (18 ธ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนว่า สำนักประชาสัมพันธ์ กระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 12 ศพ นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะสภาพอากาศหนาวเย็น มีอุณหภูมิติดลบ 15 องศาเซลเซียส นอกนั้นก็มีอีก 133 คน ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะอาการภาวะตัวเย็นเกินและโรคความเย็นกัด ในจำนวนนี้ ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 108 คน แต่ถ้านับตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ศพ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน เปิดเผยด้วยว่า พบผู้หญิงท้องแก่คลอดลูกแฝดออกมา ในรถพยาบาล ซึ่งติดหิมะ ไปไหนไม่ได้ เหตุเกิดใกล้กับเมืองลาวิฟ ทางตะวันตกของยูเครน หลังจากนั้นแล้ว ถึงได้พาทั้งคุณแม่และทารกแฝด
    ส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน ที่เมืองริฟเนที่อยู่ใกล้กัน ก็มีคุณแม่คลอดลูกในรถที่ติดในหิมะเช่นกัน 3 กม.ห่างจากหมู่บ้านไคซอริจี

    เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า รถหลายคันติดหิมะกีดขวางอยู่บนถนนยาว 18 กม. ช่วงระหว่างกรุงเคียฟกับเมืองลาวิฟ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นแล้ว ต้องใช้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในการระดมกำลังขุดหิมะที่ฝังกลบรถยนต์กว่า 1,800 คันในเขตภูมิภาคทางตะวันตกของประเทศ แล้วยังต้องระดมกำลังอาสาสมัคร 18,000 คน ช่วยกันทำความสะอาดและเคลียร์หิมะออกจากถนน

    คาซัคสถานหนาวจัด,ฟิจิเจอไซโคลน

    [​IMG]

    คาซัคสถานต้องเผชิญกับคลื่นความเย็นฉับพลัน ทำให้อุณหภูมิลดต่ำไปถึงติดลบ 45 องศาเซลเซียสแล้ว ขณะที่ฟิจิ เผชิญกับไซโคลนที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

    สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้ต้องปิดการจราจรบนท้องถนนบางส่วนในกรุงอัสตานา เมืองที่ได้ชื่อว่า มีอากาศหนาวเย็นที่สุดเป็นอันดับสองของโลก รองจากรุงอูลาน บาตอร์ของมองโกเลีย การให้บริการรถประจำทางระยะยาวต้องหยุดชะงัก รายงานระบุว่า ที่สถานีรถประจำทางมีผู้โดยสารน้อยมาก ทั้งที่โดยปกติแล้วเป็นศูนย์กลางการขนส่งของประเทศที่จะมีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

    พยากรณ์อากาศคาซัคสถานเปิดเผยว่า บางพื้นที่วัดอุณหภูมิได้ถึงติดลบ 45 องศาเซลเซียส ประชาชนส่วนใหญ่ต้องอยู่แต่ในบ้าน บางคนบอกว่า เขาไม่เคยเจอสภาพอากาศหนาวเย็นเช่นนี้มาก่อน และออกไปนอกบ้านได้ไม่เกิน 5 ถึง 10 นาที ส่วนงานฉลองวันประกาศเอกราชครบ 21 ปีของคาซัคสถานเมื่อวานนี้ต้องมาจัดในอาคารแทน

    ขณะที่พายุไซโคลนอีวานพัดถล่มพื้นที่ทางเหนือของฟิจิเมื่อเช้านี้ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด สะพานและถนนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้องอพยพประชาชนราว 3,500 คนไปยังที่ปลอดภัย จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ไซโคลนอีวานได้คร่าชีวิตประชาชนในซามัวไปอย่างน้อย 4 คน สูญหาย 12 คน นับเป็นไซโคลนที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปี

    เชียงรายหนาวขาดแคลนผ้าห่มกันหนาว

    [​IMG]

    เชียงรายหนาวขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวเกือบสามแสนผืน

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่ ศาลากลาง จ.เชียงราย ภาคเอกชนนำโดยโครงการร่วมด้วยช่วยภัยหนาวซึ่งสนับสนุนการดำเนินการโดยสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนักรักบ้านเกิด บริษัทเบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค สายการบินแอร์เอเชีย ได้นำผ้าห่มกันหนาวจำนวน 2,000 ผืน เข้ามอบต่อ นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผวจ.เชียงราย เพื่อให้ทางจังหวัดนำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงเช้านี้ สนง.อุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย ตรวจวัดคุณภาพอากาศต่ำสุดอยู่ที่ 12.5 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามยอดดอยสูงและต่างอำเภอหลายแห่งอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส และมีการพยากรณ์ว่า อุณหภูมิจะลดต่ำลงในระดับตั้งแต่ 12-14 องศาเซลเซียสไปตลอดสัปดาห์นี้ ทำให้ประชาชนทั่วไปนำเสื้อกันหนาวมาสวมใส่กันอยู่ทั่วไป


    ด้านนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ในปัจจุบันอุณหภูมิใน จ.เชียงราย ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องและแม้จะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 12-14 องศาเซลเซีย แต่ทางจังหวัดยังไม่มีการประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติอันเกิดจากความหนาวเย็น เพื่อจะนำงบประมาณจำนวน 50 ล้านบาท ออกไปช่วยเหลือชาวบ้าน เนื่องจากอุณหภูมิยังไม่นิ่ง โดยที่ผ่านมา มีขึ้นลงอย่างต่อเนื่อง กระนั้นคาดว่าอีกไม่นานก็คงจะสามารถประกาศได้ เพราะมีแนวโน้มว่าจะยังมีอุณหภูมิลดลงต่อไปอีก รวมทั้งเครื่องวัดอุณหภูมิที่นำมาพิจารณาก็ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง ขณะที่ต่างอำเภอโดยเฉพาะพื้นที่ภูเขาสูงมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงกว่าในเขต อ.เมือง อย่างมาก บางแห่งต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสติดต่อกันมาหลายวันแล้ว ขณะนี้ ทั้งจังหวัดมีผู้ประสบปัญหาขาดแคลนเสื้อผ้าเครื่องกันหนาวอยู่กว่า 260,000 ราย ขณะที่ทางจังหวัดมีสำรองเอาไว้เพียง 2,000-3,000 ผืน ขอให้ภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่ว ช่วยกันไปบริจาคได้โดยติดต่อกับจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือสามารถนำไปบริจาคถึงพื้นที่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทางจังหวัดพร้อมจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกให้ต่อไป.

    สุรินทร์แล้งจัดควายขาดน้ำตาย

    [​IMG]

    แล้งจัดควายนอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เจ้าของควายคาดว่าอากาศร้อนจัด-ขาดน้ำ

    วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านแก ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่ามีควายเพศเมียอายุราว 8 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่ริมถนนสาย เขวาสินริน-หนองขวาว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบสภาพซากควาย ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายและไม่มีบาดแผลตามร่างกาย แต่มีอุจจาระไหลออกมาทางทวาร จากการสอบถาม นางศิริพร กรวยทอง อายุ 45 ปี ได้ความว่าเห็นควายตัวนี้เดินแทะเล็มหญ้าอยู่ริมถนนมาแล้ว 2 วัน โดยมีเจ้าของมาตาม ก่อนพบเสียชีวิตดังกล่าวจึงได้โทรศัพท์ไปยังสำนักงานปศุสัตว์อำเภอ แจ้งสัตวแพทย์และอาสาสมัครปศุสัตว์ในพื้นที่แต่ก็ไม่ใครมาตรวจสอบ

    ต่อมา นายประชัน นันทสิงห์ อายุ 65 ปี เดินทางมาดูซากควายก่อนเปิดเผยว่าเป็นเจ้าของควายที่เสียชีวิต โดยสาเหตุการตายน่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัดอาจและไม่มีน้ำดื่มจึงได้เสียชีวิตลง ส่วนซากควายก็จะนำไปฝังกลบดิน ต่อไป.

    2ฝรั่งเมืองผู้ดี ขับเครื่องบินฝึกตกทุ่งนา

    [​IMG]

    2ฝรั่งเมืองผู้ดี ขับเครื่องบินฝึก จากระนอง บินเข้ากรุง โชคไม่ดีเครื่องขัดข้อง ร่วงกลางทุ่งนาสามโคก เจ็บเล็กน้อย

    วันนี้ (17 ธ.ค.) พ.ต.ท.วิเชียร ไตรโลกา สารวัตรสอบสวสภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเครื่องบินเล็กแบบฝึกบินตกภายในซอยบ้านปทุม หมู่ที่1 ต.บ้านปทุม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี อาสาสมัครร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุภายในนาข้าวของนางวัฒนา พวงธรรม อายุ 53ปี พบเครื่องบินแบบฝึกบินแบบ2ที่นั่ง ข้างเครื่องมีตัวอักษรเขียนว่า Ha-dww หงายท้องชี้ฟ้าอยู่กบลางทุ่งนาส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง2รายชาวบ้านที่พบเห็นให้ความช่วยเหลือ ออกมาจากตำแหน่งที่นั่งนักบินและผู้ช่วยนักบิน ทราบชื่อต่อมา นายนิค อายุประมาณ 55-60 ปี สัญชาติอังกฤษอยู่บ้านเลขที่160/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม และนายเดวิด อยู่สุขุมวิท31 กทม. มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยมีบาดแผลตามร่างกายมีอาการปวดบริเวณต้นคอ อาสาสมัครร่วมกตัญญูให้ความช่วยนำส่งร.พ.กรุงสยามเซนคารอส เพื่อให้แพทย์ให้ความ่ชวยเหลือ

    ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านเรืออากาศเอกนิกร บัวบาน เจ้าหน้าที่กรมปฏิบัติการพิเศษกองทัพอากาศ ได้นำเฮลิคอปเตอร์พร้อมกำลังออกตามหาเครื่องบินฝึกบินขาดการติดต่อจากเรดาร์สถานีควบคุม จนพบว่าจุดที่สัญญาณขาดการติดต่อคือจุดดังกล่าวจึงนำทีมกู้ภัยเข้าตรวจสอบซึ่งเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องบินฝึกบิน2ที่นั่งของบริษัทเอกชน บินขึ้นจากจ.ระนอง เพื่อมาลงที่สนามบินดอนเมือง กทม.

    ทั้งนี้นายประคอง แคล้วภัยอายุ 52ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/95หมู่ที่1ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้บินผ่านหลังคาบ้านไปในลักษณะต่ำจากนั้นก็เกิดเสียการทรงตัวจนไม่สามารถควบคุมได้แล้วตกลงภายในนาข้าวล้อชี้ฟ้าจึงไปช่วยเหลือดังกล่าว..

    กรุ๊ปทัวร์หัวหินแห่ชมชาวบ้านบางสะพานร่อนทองนพคุณ

    [​IMG]

    นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาดูชาวบ้านร่อนทองที่บริเวณคลองทองที่ ซึ่งเป็นแหล่งสายแร่ทองคำธรรมชาติที่มีชื่อเสียงในอดีตของ อ.บางสะพานที่มีชื่อว่า “ทองนพคุณ” มีความบริสุทธิ์ 99%

    วันนี้ ( 17 ธ.ค.) นายกฤษดา หมวดน้อย กรรมการสภาวัฒนธรรม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาดูชาวบ้านร่อนทองด้วยภูมิปัญญาพื้นบ้านที่บริเวณคลองทองที่ หมู่ 5ต.ร่อนทอง ในพื้นที่ 14 ตารางกิโลเมตร ( ตร.กม.)ซึ่งเป็นแหล่งสายแร่ทองคำธรรมชาติที่มีชื่อเสียงในอดีตของ อ.บางสะพานที่มีชื่อว่า “ทองนพคุณ” มีความบริสุทธิ์ 99% ในแต่ละวันจะมีชาวบ้านกว่า 100 ราย เดินทางมาร่อนทองโดยใช้”เลียง”ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่คล้ายกระทะแต่ทำด้วยไม้ หลังจากก่อนหน้านี้มีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่องในฤดูน้ำหลาก ทำให้การร่อนทองเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก และล่าสุดได้รับการติดต่อจากกรุ๊ปทัวร์ที่ อ.หัวหินเพื่อนำนักท่องเที่ยวต่างชาติมาดูการร่อนทอง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องถึงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากชาวต่างชาติชื่นชอบการร่อนทองซึ่งเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมโดยใช้เวลาว่างจากการทำอาชีพเกษตรกร ทำให้แต่ละวันชาวบ้านมีรายได้เสริมจากการร่อนทองค่อนข้างสูง เนื่องจากทองบางสะพานมีราคาสูงถึงบาทละ 40,000 บาท หากเป็นเกร็ดทองขนาดเล็กจะมีราคาหุนละ 800 - 1,000 บาทซึ่งนักท่องเที่ยวในแถบเอเซียทั้ง จีน เกาหลีและไต้หวัน ต้องการซื้อเก็บเป็นที่ระลึกตามความเชื่อว่าจะเป็นสิริมงคล..


    ที่มาจาก เดลินิวส์


    พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 07.00 น.


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจะแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกตอนบน มีอากาศเย็นและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอยของภาคเหนือ สำหรับภาคใต้มีฝนกระจาย ในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (18 ธ.ค.55)จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ทางตอนบนของภาคอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-17 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศา สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

    ภาคกลางอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา : ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป : ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา
    สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์
    วันนี้ น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 11.47 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 41 เซนติเมตร และเวลา 20.50 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 24 เซนติเมตร
    น้ำลงเต็มที่ เวลา 04.56 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 60 เซนติเมตร และเวลา 17.29 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 60 เซนติเมตร
    วันนี้ ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.14 น.
    กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 17.54 น.

    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : ธนาภรณ์ -
    Rewriter : วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท. วีระพันธ์ วุฒิบุญญะ / สวท.
    สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2012
  3. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -มาดูรายงานแผ่นดินไหวล่าสุด และพื้นที่ใกล้เคียง ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ท่าน sunny430 เป็นอย่างไรบ้างครับ สถาณการณ์ตอนนี้ และเจ้าหมูมีอาการผิดปกติอะไรบ้างไหม เห็นเงียบไปคร๊าบ เมี่อวานก็ไม่เข้ามาเช็กอิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2012
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อัพเดทช่วงบ่ายๆ

    10:30 พายุไซโคลนอีวานลดกำลังลมจากระดับ CAT4 เหลือ CAT3 ที่ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 105 น็อต

    13:10 ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุไซโคลนอีวาน ที่เข้าถล่มเกาะฟิจิ โดยพายุลูกนี้ถือว่าแรงที่สุดของที่นี่นับจากปี 1941


    14:11 ภาพดวงอาทิตย์ ที่ย่านแสงคอมโพสิดจากยาน SDO แสดงให้เห็นช่องว่างในบรรยากาศชั้นโคโรนาที่สังเกตเห็นเมื่อวานนี้ ได้หันเอียงออกไปด้านตะวันออกแล้ว (ดวงอาทิตย์หมุนรอบตัวเองทุก 25.38 วัน)

    [​IMG]

    14:30 ระดับความสั่นสะเทือนในสนามแม่เหล็กโลก เริ่มกลับสู่ปกติ

    [​IMG]

    14:33 ลมสุริยะความเร็ว 485 กม/วินาที สภาพอวกาศรอบโลกโดยรวมยังปกติ

    ที่มาจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com


    อุตุฯพยากรณ์อากาศเที่ยงวัน หนาวเย็นลงอีก

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศช่วงเที่ยงวันนี้ ความกดอากาศสูงปกคลุมไทย อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาฯ ส่วนภาคใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยในภาคเหนือตอนบน จะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในหลายจังหวัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอย อนึ่ง ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.55) ทำให้ภาคใต้ จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป จะมีกำลังแรงขึ้นด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 ก.ม./ช.ม.

    ที่มาจาก INN
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2012
  6. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -ช่วงบ่ายครับ มาดูเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทั่วโลกและใกล้เคียง กันครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีครับท่าน ผมเองเฝ้าระวังเหตุการณ์อยู่ใน กทม ครับ ยังไม่มีอะไรผิดไปจากเดิ เจ้าหมูไม่สบายครับ เพราะทานอาหารมากไปครับ
     
  8. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -แหม่ะ แผ่นดินมันจะเอาสามเวลาหลังอาหารเลยหรือไร แถมมีข้าวต้มรอบดึกอีก...และเขย่าแรงอีกตาหาก...

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีตอนดึกของวันที่ 18 ธันวาคมนะครับทุกท่าน อีกไม่กี่อึดใจก็เข้าสู่วันที่เรารอคอย คือวันที่ 21 ธค 2012 วันที่หลายคนทั่วโลกต่างระวังว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์อะไรบางอย่างขึ้นได้ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลาผ่านมาไวอย่างกับโกหก

    ผมเองเตรียมพร้อมขั้นสูงสุกตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อรอรับสถานการณ์แล้วครับ กระเป๋าภัยพิบัติได้ถูกนำติดตัวไปด้วยทุกที่ครับ เป็นกระเป๋าภัยพิบัติขนาดกลางนะครับ เน้นที่น้ำดื่ม อาหารเเห้ง ไฟฉาย และอาวุธ(ตอนนี้เปลีย่นเป็นป. และมีดพับ)ครับ อีกอย่างที่ผมมีในกระเป๋าช่วงนี้คือถุงมือครับ เพราะหากเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตามที่ต้องฟันฝ่าเราคงต้องใช้มือทั้งปีนหรือมุดด หยิบจับอะไรต่างๆ ก็เลยเอาอุปกรณถนอมมือมาด้วยครับ และ เเว่นตากับของเท้าบูท นี่ช่วงนี้ใส่ตลอดครับ และนอกนั้นมีว แดง กะ ว ดำ เครื่องเล็กที่ใช้แบตโนเกียครับ จะได้ใช้ร่วมกับโทรสับได้ครับ ที่สำคัญคือ มีชุดทำความสะอาดแผลขนาดเล็กด้วยครับ เต็มกระเป๋าพอดี พยายามเอาไปด้วยทุกที่ที่ไปประจำทำงานอยู่ครับ หลายคนก็สงสัยว่าผมหอบอะไรช่สงนี้ ผมก็บอกไปว่าเเฟ้มงานและ เครื่องเเลปทอป ฮาาาา

    ส่วนรถยนต์ผมเตรียมเติมน้ำมันไว้เต็ม บวกสองถังสำรองครับ ผมเลือกคันที่เป็น suv น้ำมัน disel ครับ และสัมภาระของผมได้นำไปไว้บนรถครับ โดยเอารถผมออกมาจอดนอกโรงรถ กลางสนาม เพราะหากเพดานโรงรถถล่มจะได้ไม่โดนทับครับ


    อีกไม่ถึง 72 ชั่วโมงครับ ทั้งโลกของเรากำลังก้าวเข้าสู่ห้วงเวลาวันใหม่ของวันที่ 21 ครับ ผมตื่นเต้นมากกกกกก
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ที่แน่ๆ ...
    คือ ผู้คนยังขาดสัจจะ
    ยังไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับสัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. bulb

    bulb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +301
    อาการหนักนะ ตื่นเต้นมากกกกกก เนี่ย..

    ชอบเห็นความหายนะเหรอ? ลองหันกลับไปมองตัวเองดูนะ

    อาการหนักแล้วนะ
     
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข่าววันนี้ 19-12-2012 เวลา 07.00 น.

    06:30 พายุไซโคลนอีวาน EVAN ลดกำลังลงจาก CAT2 เหลือ CAT1 ที่ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 น็อต แนวโน้มจะอ่อนกำลังลงอีก

    [​IMG]


    ภัยหนาวจู่โจมยูเครน ตายแล้ว 37 ราย นับจากต้นเดือนธันวา

    [​IMG]


    ที่มาจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com


    ดาวเทียมแฝดของ “นาซา” ประสบอุบัติเหตุบนดวงจันทร์

    [​IMG]

    ดาวเทียมแฝดสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ขององค์การนาซา 2 ดวง ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนภูเขาใกล้กับขั้วเหนือของดาว ส่งผลให้ต้องยุติการปฏิบัติภารกิจโดยปริยาย

    วานนี้ ( 18 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ดาวเทียมแฝดสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนภูเขาใกล้กับขั้วเหนือของดาว เมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้ต้องยุติการปฏิบัติภารกิจโดยปริยาย

    รายงานขององค์การนาซาระบุว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 22.30 น. ตามมาตรฐานสากล ( 05.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ) โดยดาวเทียม “เอ็บบ์” ( น้ำลง ) พุ่งเข้าชนภูเขาที่มีความสูงถึง 2 กิโลเมตรก่อน ตามด้วยดาวเทียม “โฟลว์” ( น้ำขึ้น ) ในอีกราว 30 วินาทีถัดมา ส่งผลให้ดาวเทียมขาดการติดต่อกับสถานีบนพื้นโลกนานหลายนาที ซึ่งทันทีที่ระบบสื่อสารกลับมาเป็นปกติ วิศวกรได้ส่งคำสั่งให้ดาวเทียมทำการเผาผลาญเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่ให้หมดทันที

    นายเดวิด เลห์แมน หัวหน้าโครงการ “เกรล” ซึ่งเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของภารกิจสำรวจดวงจันทร์ โดยอาศัยข้อมูลจากดาวเทียมแฝดดวงนี้ กล่าวแสดงความเสียดายต่อการสูญเสียดาวเทียมสำรวจ ที่ประสบอุบัติเหตุโดยที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อย่างไรก็ตาม เลห์แมนเชื่อว่า ข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับจากดาวเทียมตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี เพียงพอสำหรับนักวิทยาศาสตร์ที่จะนำมาใช้ทำการวิเคราะห์ และศึกษาเกี่ยวกับดวงจันทร์

    หลังเกิดเหตุ องค์การนาซาได้ทำการตั้งชื่อบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุว่า “แซลลีย์ ไรด์” ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลของนักบินอวกาศหญิงคนแรกของนาซา ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อช่วงต้นปีนี้

    นอกจากนี้ การจำเป็นต้องประกาศยุติภารกิจสำรวจดวงจันทร์อย่างกะทันหันของดาวเทียมเอ็บบ์ และโฟลว์ ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่นาซาฉลองครบรอบ 40 ปี การส่งยานอวกาศ “อพอลโล 17” ขึ้นไปสำรวจดวงจันทร์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2515 ซึ่งเป็นการส่งมนุษย์ขึ้นไปยังดวงจันทร์เป็นครั้งสุดท้ายของนาซา

    นาซาทำการปล่อยดาวเทียมแฝดเอ็บบ์ และโฟลว์ หรือที่มีชื่อเดิมว่า เกรล เอ และ เกรล บี เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2554 โดยดาวเทียมเอ็บบ์เคลื่อนที่เข้าสู่วงโคจรดวงจันทร์เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2554 ตามด้วยดาวเทียมโฟลว์ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2555


    ที่มาจาก เดลินิวส์


    พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2555 ภาค 07.00 น.


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็น โดยในภาคเหนือตอนบนจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสในหลายจังหวัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอย
    สำหรับ ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังฝนตกหนักในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1 – 2 วันนี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (19 ธ.ค. 55) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ทางตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14 - 15 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16 - 22 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 2 - 11 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18 – 23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 - 15 องศาเซลเซียส

    ภาคกลางอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22 - 23 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18 - 23 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกอากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22 – 24 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา : ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป : ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส
    สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ คำนวณโดยกรมอุทกศาสตร์
    วันนี้น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 12.03 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1 เมตร 35 เซนติเมตร และเวลา 21.45 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 84 เซนติเมตร
    น้ำลงเต็มที่ เวลา 05.15 น. ต่ำกว่าระดับทะเลปานกลาง 47 เซนติเมตร และเวลา 18.10 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 46 เซนติเมตร
    วันนี้ที่ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.14 น.
    กรุงเทพมหานคร ดวงอาทิตย์ตกเวลา 17.55 น.

    ข้อมูลข่าวและที่มา
    ผู้สื่อข่าว : อำพรรณ การพูล
    Rewriter : กัลยา คงยั่งยืน / สวท. กัลยา คงยั่งยืน / สวท.
    สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2012
  13. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -มาดูรายงานแผ่นดินไหวทั่วโลกและใกล้เคียงครับ ช่วงนี้มีทั้ง เช้า สาย บ่าย ค่ำ ดึก เรียก
    ได้ว่าครบทุกช่วงเวลาเลยครับ

    แผ่นดินไหวทั่วโลก ยกเว้นในไทยและใกล้เคียง (จาก USGS)

    ■เมื่อ 05.54 ตามเวลาไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.9 บริเวณ ใกล้ชายฝั่งทางใต้ของ เกาะนิวกินี ประเทศปาปัวนิวกินี ที่ความลึก 33.50 กม.

    ■เมื่อ 04.10 ตามเวลาไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.8 บริเวณ คาบสมุทรอลาสกา ที่ความลึก 72.70 กม.

    ■เมื่อ 02.57 ตามเวลาไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.3 บริเวณ Queen Charlotte Islands ประเทศแคนาดา ที่ความลึก 17.30 กม.

    ■เมื่อ 01.36 ตามเวลาไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 บริเวณ นอกชายฝั่งด้านตะวันออกของ เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ที่ความลึก 33.50 กม.

    ■เมื่อ 01.13 ตามเวลาไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 บริเวณ นอกชายฝั่ง เอล ซาวาดอ ที่ความลึก 74.70 กม.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    :cool:
    อยากยกนิ้วให้พันครั้ง:cool::cool::cool:
    สุดยอดครับสุดยอด
     
  15. clearlove

    clearlove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +644
    น้องพี่รู้ไหมว่าสัจจะคืออะไร บอกให้ทุกคนรู้ไปเลย ทุกคนจะได้เข้าใจง่ายๆและจำไปใช้ได้ตลอดชีวิตเลย ถ้าตอบถูกพี่จะถือว่าเก่งจริง
    ที่จริงสรุปง่าย สัจจะคือ............(ตามตัวอักษรที่ให้ไว้ เพราะตอนนี้และต่อไป จำเป็นต้องใช้แล้วเพื่อรักษาตัวตลอดไป)
     
  16. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ส้จจะในแบบที่ผมปฏิบัติอยู่นะ อาจไม่ใช่ในแบบของท่านหนุมาน
    1.ทุกวัน มีปกติไม่คิดฆ่าแม้แต่่ยุง
    2.ทุกวัน มีปกติไม่คิดขโมยและไม่หยิบฉวยแบบเจตนาหรือแบบเนียนๆก็ไม่เอา
    3.ทุกวัน มีปกติไม่นอกใจคู่ครอง และไม่เคยแอบนอกใจหรือคิดอยากนอกใจ

    ยังมีต่อภาคสอง......
     
  17. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -มาดูการสั่นไหวของแผ่นดินช่วงค่ำ เมื่อช่วงเย็นเล่นเขย่ากลางมหาสมุทรอินเดียให้ ฝั่งอันดามัน เสียวเล่นซ่่ะงั้น..


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    เตรียมตัว เตรียมใจ ยึดพระรัตนตรัย ตายเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น....อิๆๆๆ(kiss)
     
  19. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข่าววันนี้ 20-12-2012

    ทางการฟิลิปปินส์ สรุปยอดผู้เสียชีวิตจากมหาพายุโบพาล่าสุดที่ 1,020 ราย สูญหาย 844 ไร้ที่อยู่ 1.2 ล้าน ถือเป็นความสูญเสียจากพายุที่หนักที่สุดของปีนี้ เทียบกับ 1,268 ศพจากพายุวาชิในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตสูงสุดจากวาตภัยของฟิลิปปินส์ ยังคงเป็นพายุโซนร้อนเทลมา Thelma ในปี 1991 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้นมากกว่า 5,000 ราย

    พายุโซนร้อนอีวาน ลดความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางเหลือ 35 น็อต กำลังจะอ่อนแรงลงเป็นดีเปรสชัน

    สหรัฐฯ -ทางการ Fillmore ประกาศปิดทางหลวงสายที่ 81 เนื่องจากพายุหิมะ

    ระดับน้ำที่สะพานลันตู อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เหลือ 0.96 เมตรจะล้นตลิ่ง ให้ประชาชนริมฝั่งน้ำระวัง

    ที่มาข้อมูลจาก เว็บภัยพิบัติ Paipibat.com

    ทุกภาคทั่วไทยอากาศเย็น ส่วนใต้ฝนตก

    [​IMG]

    ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง และตะวันออกมีอากาศหนาวเย็น ส่วนภาคใต้ฝนตกเพิ่มมากขึ้นเตือนชาวเรือระวัง


    วันนี้(20 ธ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็น โดยในภาคเหนือตอนบนจะมีอากาศหนาวใน หลายพื้นที่

    สำหรับ ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 20-25 ธ.ค. 55 นี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ทางตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศเย็นทางตอนบนของภาคกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-45 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  20. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีครับ
    -มาดูรายงานการสั่นไหวของแผ่นดิน ทั้งใกลประเทศและทั่วโลกครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...