ณิชา พระเครื่องวัตถุมงคล เกจิคณาจารย์ท้องถิ่น และพระเครื่องทั่วไปพร้อมส่ง (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nicha_ch, 11 พฤศจิกายน 2020.

?
  1. เหนือ ใต้ อีสาน กลาง ตะวันออก

    6 vote(s)
    40.0%
  2. ทั่วไป

    12 vote(s)
    80.0%
Multiple votes are allowed.
  1. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่826
    เหรียญรุ่นแรก ขวัญถุง 5 รอบ ครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง จ.ลำพูน ฝังเหล็กไหลน้ำ ติดผ้าจีวร และเส้นเกศา
    *ปิดให้คุณmax239

    DSC_6149.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2024
  2. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณธนกฤต ED 167476430TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  3. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่827
    พระผงพระพุทธนวมินทรมหาจักรี พระมหาธาตุเจดีย์ดอยอินทนนท์ พิธีใหญ่ กองทัพอากาศจัดสร้าง ปี2530 พร้อมกล่องเดิม สมเด็จพระญาณสังวร หลวงปู่คำพันธ์ ครูบาอิน ครูบาชัยยะวงศา ปลุกเสกครับ
    *ปิดรายการครับ

    DSC_6575.JPG

    ปี2530 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9 ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ กองทัพอากาศได้จัดสร้างพระมหาธาตุสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานนามว่า พระมหาธาตู นภเมทนีดล มีความหมายว่า พระสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุ อันยิ่งใหญ่ เพียงฟ้าจรดดิน
    วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2530 เป็นวันพุทธาภิเษก วันนั้นตรงกับวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ พระจันทร์จะเต็มดวงแล้ว และ เป็นวันมหาสิทธิโชค ตามเวลาฤกษ์จุดเทียนชัย คือเวลา 15.49 -16.30 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์

    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก ได้ประกอบพิธีไปตามขั้นตอนครบถ้วนทุกประการ ในตอนเช้าท้องฟ้าอากาศแจ่มใส ตอนใกล้เที่ยงมีเมฆฝนเข้ามา และค่อยๆ ผ่านไป เมฆมีกระจายทั่วๆ ไปในท้องฟ้า แต่ก็ไม่มีฝนตก แม้จะทำท่าว่าจะตกอยู่บ้าง วันนั้นเป็นวันสำคัญที่สุดของพิธี ผู้ช่วยผู้อำนวยการพิธีได้ปฏิบัติบูชาสิ่งศักดิสิทธิ์ก่อนเวลา 11.00 น. และในตอนบ่าย เวลา 15.00 น. ก็ได้มีสภาพอากาศที่ปรากฎแก่สายตาของทุกคนที่มาร่วมพิธีที่ได้สังเกต เวลาประมาณ 15.00 น. นั้นเมฆที่ลอยต่ำรอบพระมหาสถูปเจดีย์เริ่มลอยช้าลง และพัดเป็นทักษิณาวัฎ เป็นวงรอบพระมหาสถูปเจดีย์ในเบื้องสูงยอดดอยที่ตั้งพระมหาสถูปเจดีย์โปร่งโดยรอบขึ้นไป ไม่มีเมฆเป็นช่องสว่างขึ้นไป เมฆที่ผ่านมาถึงบริเวณนี้จะพัดอ้อมไป โดยเฉพาะบริเวณใกล้องค์พระมหาสถูปเจดีย์ ในปริมณฑล 100-150 เมตร โดยรอบ ทุกสิ่งทุกอย่างสงบนิ่ง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนเสร็จพิธี เวลาประมาณ 18.30 น. เมื่อไม่มีลมเลย อากาศจึงไม่หนาวอย่างที่เคยหนาวมาก่อนแล้วทุกๆ วัน อุณหภูมิของอากาศขณะนั้นคงจะราวๆ 20-25 องศาเซลเซียส เพราะสามารถสวมเสื้อแขนสั้นเพียงตัวเดียวโดยมิต้องมีเสื้อหนาวสวมทับอีกชั้นหนี่ง ธรรมชาติสงบนิ่งเป็นที่อัศจรรย์อย่างยิ่ง สภาวะเช่นนั้นย่อมจะไม่เคยมีหรือบังเกิดขึ้นมาก่อนแน่นอน ณ ที่นั้นนับร้อยๆ ปี ทุกคนเชื่อว่าปวงสิ่งศักดิสิทธิ์ทั้งหลายได้มาประชุมอนุโมทนาและบันดาลให้บังเกิดสภาวะเช่นนั้น อันเป็นนิมิตแห่งความสวัสดีและเป็นมหามงคลด้วยอำนาจและบารมีแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยแท้ ผู้ที่ได้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกในวันนั้นประจักษ์แก่ตาตนเอง ไม่มีผู้ใดปฏิเสธได้

    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก พระเถระ และพระสงฆ์ ประกอบศาสนพิธีเสร็จแล้ว เริ่มออกจากห้องโถงพระมหาสถูปเจดีย์เป็นคณะแรก ผู้บัญชาการทหารอากาศและผู้เข้าร่วมพิธีอื่นๆ ต่างทยอยกันกลับ เพื่อเดินทางต่อไปขึ้นเครื่องบินกลับดอนเมือง ทุกคนต่างปลื้มปิติและอิ่มในบุญกิริยาที่แต่ละคนได้มีโอากาสมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธรูปสำคัญ ซึ่งจะประดิษฐานอยู่บนดอยอินทนนท์ที่สูงที่สุดเป็นอมตะ นับภพ นับชาติ จะไม่มีสิ้นสุด หากจะได้เกิดมาใหม่เมื่อใดก็คงจะพบ "พระพุทธบรมศาสดา" ณ ที่ขุนเขาแห่งนี้ คณะเจ้าหน้าที่ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเดินทางกลับลงมาเป็นคณะสุดท้าย เมื่อพระจันทร์วันขึ้น 14 ค่ำ ส่องสว่างเหนือดอยอินทนนท์และเส้นทางถนนอินทนนท์-จอมทอง จะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจน
    ในวันรุ่งขึ้น วันที่ 7 กันยายน 2530 พลอากาศโท เกริกชัย หาญสงคราม นาวาอากาศเอก ประกลป์ วิจิตรานุช และ นาวาอากาศเอก อนุธวัช บุณยสิงห์ ได้อำนวยการและควบคุมการลำเลียงส่งพระพุทธรูปจำลอง 999 องค์ พร้อมด้วยพระพิมพ์ผงบรรจุไห จำนวนหนึ่งขึ้นบรรจุไว้ในชั้นตามแผนแบบ ชั้นที่ 5 และ ชั้นที่ 6 ตามที่กำหนดจำนวนไว้ครบถ้วนและเรียบร้อย แล้วรอที่จะบรรจุพระบรมสารีริกธาตุในวันที่ 14 กันยายน 2530 ต่อไป
    พระชุดนี้พิธียิ่งใหญ่ แต่ไม่ค่อยมีคนรู้ จนนิตรสารลานโพธิ์นำไปเขียนคอลัมม์ "พระดีพุทรคุณเกินหลักล้าน" ทำให้มีหลายคนติดตามแอบเก็บกันเงียบๆ

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิฐานจิต
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศ
    - หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - ครูบาชัยยะวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม
    - หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย
    - หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    - หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม
    และพระเถราจารย์อีกหลายท่าน ร่วมอธิญานจิต
    ผงมวลสารมงคล ผสมผงตะไบ ซึ่งทำให้เกิดเป็นจุดสนิมเขียวในองค์พระ

    DSC_6572.JPG

    54474745.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2024
  4. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่828
    พระผงสามหอมพระธาตุดอยคำรุ่น1 ปี2538 ผงมวลสารศักดิ์มากมาย ที่สำคัญผสมดอกมะลิแห้งที่ถวายพระเจ้าทันใจด้วยครับ
    บูชา 300 บาท

    DSC_6580.JPG
     
  5. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่829
    เหรียญจัมโบ้ไตรภาคีมหาโภคทรัพย์ สำนักสงฆ์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่ ปี2554 ตอกโค๊ตคมชัด สวยเดิม
    *ปิดรายการครับ

    DSC_6558.JPG


    ด้านหน้าเป็นพระสิวลี พระอุปคุต และพระสังกัจจายน์ พระผู้เปี่ยมไปด้วยความเมตตา โชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ เมตตาค้าขายรวมไว้ในเหรียญเดียว รุ่นนี้พระคณาจารย์สายวัดป่ากรรมฐานอธิฐานจิตปลุกเสก หลายรูป
    - พระราชเจติยาจารย์ ชูเกียรติ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง
    - หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    - หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร วัดป่าหมู่ใหม่
    - พระอาจารย์จรัญ วัดถ้ำเหง้า (ศิษย์ผู้ดูแลอุปฐากหลวงปู่สิม พุทธาจาโร)
    - หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน ปลุกเสกเดี่ยวปิดท้าย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2024
  6. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่830
    พระผงมหากุศล อย.32 หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ลำปาง อธิฐานจิตวันวิสาขบูชา ปี2532 ติดเศษผ้าจีวรของหลวงพ่อมาเดิมๆ พร้อมกล่องเดิมครับ ที่สำคัญเป็นพระที่หลวงปู่ดู่ วัดสะแกได้เดินญาณมาปลุกเสกในพิธีอีกด้วย
    บูชา 400 บาท

    DSC_6615.JPG


    ในบอร์ด"จดหมายเหตุพุทธวงศ์" ได้กล่าวถึงบารมีของพระคุณเจ้าทั้ง 2 รูปนี้ไว้ว่า เคยมี"ผู้ใหญ่"ท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า อันหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษมนั้น ท่านมีภารกิจต้องคอยใช้อำนาจจิตฤทธิ์อภิญญาของท่านคอยปกป้องคุ้มครองประเทศชาติอยู่ตลอดเวลา ท่านจึงไม่มีเวลาที่จะมาสนทนาด้วยคนทั้งหลายตามปกติให้ต้องเสียการใหญ่ใดๆไปได้ ได้ทราบมานานแล้วว่า มีผู้นั่งสมาธิไปเห็นเป็น "ตาข่ายเพชร" ล้อมประเทศไทยทั้งหมดอยู่ จึงมาเล่าให้หลวงปู่ดู่ วัดสะแกฟัง หลวงปู่ดู่จึงกล่าวรับรองทันทีว่า "นั่นแหละ ตาข่ายเพชรนั้น เป็นของที่หลวงพ่อเกษมท่านทำเอาไว้ปกป้องประเทศไทยเองหรอกน๊ะ..!!!!!" ชะรอย การคงจะเป็นด้วยเหตุนี้กระมัง หลวงปู่ครูบาเจ้าเกษมท่านจึง "พูดน้อย ภาวนามาก" เป็นนิจสินอย่างนี้
    และเท่าที่พอทราบมา ในส่วนของหลวงพ่อเกษม พระอริยเจ้าที่หลวงปู่ดู่ให้ความเคารพมาก ยังเคยกล่าวกับลูกศิษย์ว่า “อยากฟังธรรมะ ให้ไปหาท่านพุทธทาส อยากไหว้พระปฏิบัติดี ให้ไปไหว้หลวงพ่อดู่ วัดสะแก”

    รุ่นมหากุศล อย.นี้ คุณสุธันย์ สุนทรเสวี จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2532 วัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาสถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม โดยวัตถุมงคลชุดนี้สร้างจากมวลสารอันศักสิทธิ์มากมาย และนำจีวรของหลวงพ่อเกษมมาติดยังองค์พระเป็นพิเศษด้วย โดยพิธีอธิษฐานจิตจัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่ม 9 นาที หลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนานเป็นที่สุดเกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่มเดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธี เพื่อร่วมเสกใครั้งนี้ตามที่คุณสุธันย์ได้นิมนต์ไว้
     
  7. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่831
    เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รุ่นสู้ (หลัง สก.) ปี2548 สวยวิ้งพร้อมซองเดิมๆ พระพิธีใหญ่ ประสบการณ์สูง
    บูชา 350 บาท

    DSC_6596.JPG

    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระราชเสาวนีย์ให้พลเอกณพล บุญทับ รองสมุหราชองครักษ์ จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รูปอาร์ม รุ่น"สู้" เพื่อนำไปพระราชทานเป็นขวัญกำลังใจแก่ ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ปฏิบัติภารกิจใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลทูลเกล้าถวาย นำไปทรงช่วยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

    ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานคำขวัญเป็นลายพระหัตถ์ของ พระองค์ "สู้" ประทับที่หลังเหรียญและพระราชทานพระนามาภิไธยย่อ สก. ประดิษฐานหลังเหรียญด้วย

    ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลเอกณพล บุญทับ และพลโทนนน์เกษม ขำเกษม อัญเชิญแผ่นโลหะวัตถุมงคล ทอง เงิน และนาค ทูลเกล้าฯ ถวายทรงเจิม ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2548 เวลา 21.49 น.และโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญแผ่นวัตถุมงคลดังกล่าวไปหลอมสำหรับสร้างเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป

    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และทรงจุดเทียนชัยในพิธีมหาชัยมังคลาภิเษก โดยพระภาวนาจารย์ 108 รูป พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 2,549 รูป ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2548 เวลา 17.19 น.

    ตัวอย่างรายนามพระภาวนาจารย์ อาทิ...
    สมเด็จพระพุฒาจารย์ เกี่ยว วัดสระเกศ กรุงเทพ
    เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพ
    พระเทพสังวรญาณ หลวงตาพวง วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่เจียม อติสโย วัดอินทราสุการาม จ.สุรินทร์
    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
    หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย จ.ปัตตานี
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
    ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2024
  8. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่832
    พระปิดตาเนื้อผงพิมพ์จัมโบ้ หลวงปู่ครูบาออ ปัณฑิต๊ะ สำนักสงฆ์พระธาตุดอยจอมแวะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ปี2557 พิเศษ 3 โค๊ต
    บูชา 300 บาท

    DSC_6565.JPG
     
  9. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่833
    พระผงเจ้าสัวมหาเศรษฐี รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอุ่น วัดโรงวัว ติดเศษผ้าจีวร เส้นเกศา เม็ดพระธาตุ พระรุ่นนี้หลวงปู่ท่านกดด้วยตัวท่านเอง สร้างจำนวน 2,555 องค์ สร้างด้วยมวลสารศักดิ์ต่างๆ ว่านมหาเศรษฐีเงินนอก - เงินใน รางเงิน รางนาค รางทอง มหาเศรษฐีหลวง ว่าน108 และเม็ดพระธาตุเก่าที่ขุดพบที่เวียงกุมกามเมืองโบราณใต้พิภพ
    บูชา 350 บาท

    DSC_6591.JPG
     
  10. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่834
    สมเด็จพัน หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ลำปาง รุ่นชนะศึกชายแดน ปี2528 ฝังพลอยเสกกล่องเดิม ส่วนมากรุ่นนี้จะเจอเป็นเหรียญ ส่วนพระผงเจอน้อยครับ
    *ปิดรายการครับ

    DSC_6613.JPG

    DSC_6607.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2024
  11. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่835
    เหรียญพระอาจารย์ปราโมทย์ ปาโมชโช วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี ปี2545
    บูชา 400 บาท

    DSC_6605.JPG
     
  12. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่836
    พระสมเด็จครบ 5 รอบ หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม ดอยบุษราคัม จ.พะเยา ปี2537
    บูชา 300 บาท

    DSC_6867.JPG
     
  13. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่837
    พระผงรูปเหมือนรุ่นไตรมาสกตัญญู หลวงปู่ครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปี2542
    บูชา 300 บาท

    DSC_6863.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2024
  14. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่838
    เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าโคกมน ที่ระลึกสร้างสถานีอนามัย ปี2537 ตอกโค๊ต อ ด้านหน้า สภาพสวยวิ้งครับ
    *ปิดให้คุณPeterbnครับ

    DSC_6855.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  15. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่839
    เหรียญกลมรุ่นนะหน้าทอง พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ลำปาง ปี2536 ตอกโค๊ตด้านหน้า
    บูชา 250 บาท

    DSC_6853.JPG
     
  16. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่840
    เหรียญอักขระลายมือ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม สร้างอุโบสถวัดป่าธรรมวิเวก ปี2537
    บูชา 250 บาท

    DSC_6860.JPG
     
  17. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณธนกฤต ED 302964045TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  18. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่841
    พระปิดตามหาลาภเนื้อผงพุทธคุณ ฝังปฐวีธาตุ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร ที่ระลึกฉลองมหาวิหารไทลื้อปุญญมากโร วัดศรีมุงเมือง
    บูชา 350 บาท


    DSC_6870.JPG

    หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร ทำพิธีอธิฐานจิต ณ วัดศรีมุงเมือง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

    ดำเนินการจัดสร้างโดยพระครูปลัดอรรถสิทธิ์ ชินวโส เจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง
    ปฐวีธาตุเจ้าคุณนรรัตน์ กลับกลายเป็นวัตถุกายสิทธิ์ ที่มีอานุภาพครอบคลุมคุ้มครองผู้บูชาอย่างเอกอุ กันได้กระทั่งกัมมันตภาพรังสี

    ต่อจากเจ้าคุณนรฯ ก็มีอีกหลายองค์ที่สามารถทำก้อนหินธรรมดาให้กลายเป็นวัตถุกายสิทธิ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์หลวงปู่ขาว หลวงปู่ดูลย์ หลวงปู่คำพันธ์ และหลวงปู่อ่อนสา ทุกวันนี้ปฐวีธาตุเหล่านี้ล้วนเป็นตำนาน ที่พอหาได้และมั่นใจ ก็ต้องยกให้ ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ที่บรรจุอยู่ในพระเครื่องท่านบางรุ่น และปฐวีธาตุหลวงปู่อ่อนสา ที่บรรจุอยู่ในพระปิดตาสมจินตนา นอกนั้นอาศัยความเชื่อใจทั้งสิ้น หาใช่เป็นสิ่งที่ปุถุชน คนเดินดินธรรมดาเช่นเราจะทราบได้

    ท่านเจ้าคุณนรฯ ใช้หินบางบ่อ หลวงปู่คำพันใช้หินแม่น้ำโขง พระครูปลัดอรรถสิทธิ์ ชินวโส เจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง ได้นำหินชุดแรก ที่มีผู้ศรัทธานำมาจากแม่น้ำโขง เป็นชุดแรกพร้อมทราย และมงคลวัตถุต่างๆ ไปกราบเรียนขอให้หลวงพ่ออธิษฐานในวันเสาร์ห้า

    แต่เนื่องจากปฐวีธาตุชุดแรก มีแต่หินก้อนใหญ่ ไม่สามารถบรรจุลงในพระได้ จึงเกิดปฐวีธาตุชุดที่สองขึ้น โดนนำหินจากแม่น้ำโขงเหมือนเดิมแต่เป็นขนาดเล็ก นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกพระสิวลีเมื่อพญาวัน ซึ่งปฐวีธาตุในชุดที่สองนี้จึงได้นำมาบรรจุในพระผงของหลวงพ่อประสิทธิ์ ที่จัดสร้างและออกวัดศรีมุงเมืองนี้

    มวลสารที่ใช้สร้างพระปิดตา ฝังปฐวีธาตุ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    1.ปฐวีธาตุ หลวงพ่อประสิทธิ์
    2.ผงพุทธคุณ พระธาตุเจดีย์นพีสีพิศาลมงคล - ผงเบ้าหลอมพระเจ้าเพชรเงินล้าน
    3.ผงธูปพุทธคุณ เสาร์5
    4.ผงดอกไม้ บูชาพระเจ้าเพชรเงินล้าน ตั้งแต่ปี2550-2552 หลวงพ่อประสิทธิ์ เสกทุกวาระที่มีการปลุกเสกพระ
    - งานเสกมวลสารพระเจ้าเพชรศรีมุงเมือง รุ่นแรก และหล่อพระเจ้าเพชรเงินล้าน วิสาขะ 2550
    - งานเสกพระเจ้าเพชรศรีมุงเมืองรุ่นแรก และเสกพระเจ้าเพชรเงินล้าน 5 ธ.ค. 2550
    - งานเสกรูปเหมือนลอยองค์ หลวงพ่อประสิทธิ์ 16 ม.ค. 2552
    - งานกฐินมหากุศล และเสกประเจ้าเพชรเงินล้าน รุ่นแรก 22 ต.ค. 2552
    - งานเสกพระสิวลี (ต่ออายุ) 15 เม.ย.2553
    - งานบรรจุหัวใจ พระสิวลี (ต่ออายุ) 25 ก.ค. 2553 (เป็นองค์พระแล้ว)
    5.ทรายเสก เสาร์5
    6.กล้วยน้ำหว้า เสาร์5
    7.ข้าวก้นบาตร เสาร์5
    8.น้ำมนต์ เสาร์5

    2465667468656.jpg
     
  19. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่842
    เหรียญสองแผ่นดิน ไทย- พม่า หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา หลวงพ่อตะมะยะ มหาสยาดอว์ หรือครูบาสมิยะ แห่งเมียนมาร์ ปี2541
    *ปิดรายการครับ

    DSC_6899.JPG

    ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา พระอริยเจ้า แห่งแดนล้านนา และ หลวงพ่อตะมะยะ มหาสยาดอว์ (อูวินนะยะ ตะมะยะตอง สะยาดอจี) วัดเขาตะมะยะ เมืองพาอัน เมียนมาร์ ผู้เป็นที่ศรัทธาของชาวกะเหรี่ยง ชาวมอญ ชาวพม่า ไทยใหญ่ ในฐานะเป็นพระเถระจารย์ สายกรรมฐาน ผู้นำชาวพุทธศาสนิกชน ร่วมรักษาศีล เจริญจิตภาวนา

    หลวงพ่อยะมะตะ มหาสยาดอว์ พระอริยเจ้าแห่งพม่าผู้ทรงอิทธิฤทธิ์มาก และมีบุญบารมีใหญ่ เหาะเหินเดินอากาศให้ผู้คนนับพันได้เห็นเป็นปกติธรรมดา และยังเนรมิตข้าวอาหารเลี้ยงประชาชนนับพันนับหมื่นได้เป็นเรื่องธรรมดา อีกทั้งแม้แต่หลวงพ่ออุตตมะยังชื่นชมอย่างยิ่งว่า... จะหาพระแบบหลวงพ่อตะมะยะไม่มีอีกแล้วในยุคนี้.!!!!! ซึ่งนางออง ซาน ซูจี ยังให้ความเคารพและนับถือเป็นอย่างยิ่ง

    ท่านเปี่ยมด้วยเมตตาธรรม โดยไม่เลือกว่าเป็นฝ่ายใคร ฝ่ายไหน จะมีโรงทานบริการข้าวและอาหารมังสวิรัติให้กินทุกๆ วัน ทั้งเป็นที่พึ่งของประชาชนในฝั่งพม่า

    รุ่นนี้หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาได้ปลุกเสกตลอด 1 ไตรมาส และ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศายังบอกอีกด้วยว่า... หลวงพ่อตะมะยะ มหาสยาดอว์ ได้ส่งกระแสจิตมาปลุกเสกอีกด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2024
  20. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,248
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่843
    เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี พุทธาภิเษกวัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม กรุงเทพ ปี2536 ด้านหลังเป็นยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า และล้อมด้วยพระคาถาบารมี 30 ทัศ สวยเดิมครับ
    บูชา 300 บาท

    DSC_6851.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...