ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อผงใบลานยุคแรก ลป.ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี ปี๓๖ ให้บูชา650บ.

    ประสบการณ์บางส่วนจากเวปพลังจิต
    ประสบการณ์ของผมที่ทำให้ผมตามเก็บพระหลวงปู่ม่นคือว่าเคยไปหาเพื่อนที่งานก่อสร้างแห่งหนึ่งครับพอดีเพื่อนผมคุมงานก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์ กำลังอยู่ชั้น3ของทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งมีแต่โครงสร้างแต่ยังไม่มีกำแพงเพื่อนผมกำลังให้คนงานใช้เชือกที่มีผงสีแดงวัดเพื่อเตรียมให้วิศวกรโครงการมาตรวจเพื่อเตรียมก่อกำแพงกั้นห้องชั้น3

    คนงานเป็นเด็กวัยรุ่นชายหญิงผมเข้าใจว่าคู่นี้คงกำลังจีบกันอยู่เพราะดูท่าทางกระหนุงกระหนิงกันอยู่ผู้ชายเลยไม่ค่อยระวัง ทำให้ตอนวัดเขตเตรียมกั้นห้องผู้ชายเดินถอยหลังจนพลาดหล่นจากชั้น3ลงไปกระแทกกลับตอเสาเข็มที่เขาเอาไว้กั้นเขตบ้าน แต่ถูกตัดออกไปเหลือแต่เหล็กเส้นยาวๆประมาณ1ฟุตประมาณ6เส้นนะถ้าจำไม่ผิด เด็กคนนี้หล่นไปจากชั้น3นะครับเอาหลังกระแทกกับตอเสาเข็มที่มีเหล็กอยู่
    ผมคิดว่าเด็กคนนี้ตายแน่นอนครับเพราะเหล็กต้องแทงทะลุแน่นอนครับผมวิ่งลงจากชั้น3ลงไปชั้น1เห็นเด็กคนนี้นอนร้องแบบดังทั้งโครงการเลยครับ แต่ไม่มีเลือด เห็นแต่เสื้อขาดติดเหล็กตรงตอเสาเข็มอยู่เลยเดินไปดูที่หลังน้องเค้ามีรูใหญ่ๆประมาณ4รู แต่ไม่มีเลือดซักหยดเพื่อนผมเลยขอดูพระเครื่องในคอน้องห้อยเหรียญหลวงปู่ม่นครับ

    หายากมากครับ พระยุคแรก หลายๆปีจะเจอสักองค์

    upload_2024-3-19_14-54-22.jpeg

    upload_2024-3-19_14-54-34.jpeg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่เทพโลกอุดร พิมพ์ซุ้มกอเนื้อดินเผา แร่เหล็กน้ำพี้ กองทุนพระเทพโลกอุดรมหาสมบัติ ปี 2542 ปิดรายการครับ

    "ของๆ ฉัน สร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะหมุนโชคหมุนลาภ ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมา อาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายๆ เท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไป ด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่ง บ่ เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเลื่องถึงเมืองแมน" วาจาสิทธิ์สุดท้าย ที่ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาส วัดบ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2546 ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู

    พระพิมพ์ซุ้มกอเนื้อดินเผาผสมแร่เหล็กน้ำพี้ กองทุนพระเทพโลกอุดรมหาสมษัติและมูลนิธิพุทธสยาม
    พระผงรุ่นนี้ได้รับการอธิษฐานจิตจาก หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จังหวัดศรีสะเกษ มูลเหตุในการจัดสร้างเพื่อหาทุนก่อสร้างศาลาอเนกประสงค์ของวัดป่าสักภักดีภูริ เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาส คือ ปู่โทน หลำแพรผู้เป็นศิษย์ฆราวาส ในองค์หลวงปู่เทพโลกอุดร คุณภักดีภูริ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    เป็นผู้ดำเนินการ รายนามพระเกจิที่ร่วมกันอธิษฐานจิตปลุกเสกดังนี้

    สายวิปัสสนากรรมฐาน
    หลวงปู่ศรี มหาวีโร
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
    หลวงปู่บุญมี โชติปาโร
    หลวงปู่หลวง กตปุญโญ
    หลวงปู่มหาโส กัสสโป
    หลวงปู่จาม มหาปุญโญ
    หลวงปู่ทุย ฉัทกาโม

    สายอภิณญาเหนือโลก
    หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน
    หลวงปู่ครูบาเที่ยงธรรม
    หลวงปู่พรหมา เขมจาโร
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    หลวงตาเณรคำ สกลนคร
    หลวงปู่ทองทิพย์ รัตนโครต
    หลวงปู่เรือง อาภัสโร
    หลวงปู่ครูบาอิน อินโท

    สายหลวงปู่ใหญ่ในดงและสายหลวงปู่สำเร็จลุน
    หลวงปู่กอง จันทวังโส
    หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน
    หลวงปู่อิง โชติโญ

    หลวงปู่ญาท่านสวน
    หลวงปู่จันหอม สุภัทโธ
    หลวงปู่เคน จารณธัมโน
    หลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต
    พระอาจารย์เกียน ฑีฆายกุโก
    พระอาจารย์บุญชวน ธรรมโฆษะโก
    และได้ทำพิธีอาราธนาบารมีหลวงปู่ใหญ่
    พระมหากัสสปเถรเจ้า หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี
    และ อาราธนาขอบารมีหลวงปู่เทพโลกอุดร แผ่พลังบารมีลงในวัตถุมงคลที่จัดสร้างนี้ด้วย และยังได้ จัดพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ เมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๓ โดยมีองค์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นประธานในพิธีและ คุณภักดีภูริ ยังได้เดินทางนำวัตถุมงคลเพื่อไปให้พระเกจิอาจารย์อธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว หลายรูปหลายวาระ อาทิ
    พระครูบาวงศาพัฒนา พระพุทธบาทห้วยต้ม
    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    หลวงปู่ท่อน ญานธโร จ.เลย
    พระอาจารย์ชาญ สุมังคโล
    และท่านอาจารย์นิรนาม ซึ่งเป็นผู้ผ่านญาณของ หลวงปู่เทพโลกอุดร ในพิธีนั้น อาจารย์นิรนาม
    ได้แสดงให้เห็นถึงความอัศจรรย์ โดยท่านเพียงแค่แตะกล่องวัตถุมงคลแต่ละอย่างก็สามารถบอกได้ถึง ชนิดของวัตถุมงคลในกล่องนั้น โดยไม่ต้องเปิดออกดูเลย และตลอดพิธีกรรมจะมีกลิ่นหอมตลอด ซึ่งคุณภักดีภูริ บอกว่าเป็นกลิ่นหอมประจำองค์ ของหลวงปู่เทพโลกอุดร

    upload_2024-1-26_12-56-4-jpeg.jpg

    upload_2024-1-26_12-56-13-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2024
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงใบลานพิมพ์หลังเบี้ยหลวงพ่อพิณ วัดอุบลวรรณาราม จ.ราชบุรี ปี๒๔๘๘ ให้บูชา2,600บ.

    ท่านสำเร็จวิชาผงมหาราช เรียกสูตรชักยันต์เขียนลบผงจนผงทะลุลอดลงจากกลางแผ่นกระดานที่ท่านเขียนครับ พุทธคุณทางด้านเมตตา ค้าขาย โชคลาภ เสริมสง่าราศี คุ้มครอง ป้องกัน ดั่งคำที่ชาวคลองดำเนินสะดวกกล่าวขานกันมาตั้งแต่เก่าก่อนว่า "ใช้พระหลวงพ่อพิณ มีกินตลอดกาล"

    พระชุดนี้วงการเรียกว่า"พระชุดศรีพรหมมินทร์"สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๘๔ เพื่อแจกให้ผู้ร่วมบริจาคทรัพย์และเปิดโรงเรียนศรีพรหมมินทร์ ลักษณะเป็นพระเนื้อดินพิมพ์ค่อนข้างกลม สร้างด้วยผสมผงใบลาน เนื้อออกสีดำ สมัยก่อนชาวบ้านนิยมเรียกพระชุดนักเลงโต

    เมื่อเริ่มก่อสร้าง ทางวัดหลวงพ่อ มหาพิน อิ่มสำราญก็เริ่มลงมือสร้างพระเครื่องผง ว่านเกษร เพื่อสมนาคุณต่อผู้บริจาคได้ให้บรรดาศิษย์ช่วยกันหา เกษรดอกไม้-ว่านสัพคุณต่างๆมาพร้อม เกษรดอกบัวหลายอย่างมากมายมหาศาล บดรวมกัน
    รอเวลาฤกษ์ ท่านนำ เกษร ว่าน ยาสัพคุณต่างๆ ทำพิธีในพระอุโบสท
    ส่วนผสมผงเกษร เป็นส่วนใหญ่ ผงเนื้อว่านยาเป็นสีน้ำตาลแก่ ส่วนผงพุทธคุณ รวบรวมมาจากหลายอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคสมัยนั้น เรื่องแม่พิมพ์ให้ผู้เขียนเป็นผู้แกะถวายมีหลายแบบ หลายพิมพ์ เล็ก-ใหญ่พิมพ์ที่นับว่าใหญ่ที่สุดก็คือ พิมพ์ พาหุง ตอนพระพุทธเจ้าชำนะผู้ที่คิดทำลายท่านทั้งแปดพระคาถา มีขนาดประมาณ 5 1/2 x 10 1/2 นิ้ว พิมพ์พระประจำวันทั้งเจ็ด ด้านหลังข้างในองค์พระยังได้ฝังตะกรุดไว้

    การพิมพ์ พระพิมพ์ใน พระเณรช่วยกันพิมพ์ ก่อนลงมือพิมพ์ต้องจุดธูปเทียนบอกกล่าวพระประธาน-สิ่งศักดิ์สิทธ์ พิธีต้องตั้งศาล บวงสรวง เทพยดา อารักษ์ จึงลงมือพิมพ์ได้ อาคาร ร.ร. ใกล้เสร็จเมื่อต้นปี พ.ศ. 2484 สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง พระเครื่องที่ทำการพิมพ์กันอยู่ก็พิมพ์เสร็จพร้อม ร.ร. ล.พ.มหาพิน ก็เตรียมฤกษ์ทำพิธีพุทธาภิเศก พร้อมกับพิธีเปิดโรงเรียน

    ล.พ.มหาพินพร้อมกรรมการออกเดินทางไปนิมนต์พระ อาจารย์ที่มีชื่อเสียง พอดีเป็นยุคสงครามอินโดจีน อาทิ

    ล.พ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ล.พ.จาด วัดบางกะเบา
    ล.พ.แช่ม วัดตาก้อง
    ล.พ.ทา วัดพะเนียงแตก
    ล.พ.เปลี่ยน วัดไต้
    ล.พ. ชุ่ม วัดราชคาม
    ล.พ. คง วัดบางกระพร้อม
    ล.พ. แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ล.พ. รุ่ง วัดทุ่งควาย
    ล.พ. วัดบางช้างใต้
    ล.พ. เงิน วัดดอนยายหอม
    ล.พ.รอด วัดบางน้ำวน

    ยังมีเกจิอีกหลายท่าน ผู้เขียนจำไม่ได้ ทำพิธี พุทธาภิเศกครั้งใหญ่ ในพระอุโบสถตลอดทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้า เข้าพร้อมพิธีเปิดโรงเรียน มีประชาชนจำนวนมากรับวัตถุมงคลจากมือโดยตรงจากพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ พิธีเปิดโรงเรียนครั้งนี้ ตรงกับเดือน 4 ขึ้น 14 ค่ำ เวลา 9.00 น. เชิญข้าหลวงจังหวัด (คือผู้ว่าราชการจังหวัดสมัยนี้)ปะรำพิธีสงฆ์อยู่ด้านหน้ามี พลุตะไล ไฟพะเนื่อง บรรดา แขกผู้มีเกียรติ มีข้าหลวงศึกษาธิการจังหวัด นายอำเภอ ศึกษาอำเภอ มานั่งที่รองรับ ปะรำพิธี รอเวลา ฤกษ์ พร้อมประชาชนจำนวนมาก เวลาใกล้เหลือประมาณ 1 นาที ท่านข้าหลวงก็ลุกขึ้นเดินไปจับสายสินจน์ไว้ในมือ เสียง พิณ พาทย์ ตะโพน พลุ ตะไล ไพเนียง ในวินาทีสุดท้ายมาถึง ก็ดังกระหึ่มพร้อมกันกับพระสงฆ์ สวด ชะยันโต มหาฤกก มหาชัย พร้อมกับเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความปิติของประชาชน ผ้าคลุมป้ายค่อยๆ เปิดเลื่อนไปอย่างช้าๆ หนังสือคำว่า โรงเรียนศรีพรหมมินทร์ ก็ปรากฎขึ้นมาบนแผ่นป้ายสีน้ำเงินแก่ ตัวหนังสือสีขาว


    พระสภาพสวยเดิมสุดๆ "พระเกจิดังยุคสงครามอินโดจีนร่วมปลุกเสกมากมาย" องค์เดียวเที่ยวได้ทั่วโลก หายากน่าบูชาครับ

    upload_2024-3-20_14-32-44.jpeg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตา เนื้อว่านอุดผง รุ่น"ดีตลอดกาล" ปี๕๕ หลวงปู่บุญอุ้ม วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม

    ประวัติของหลวงปู่บุญอุ้ม อาภัสสโร หรือ พระครูไพศาลธรรมมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าโนนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม เป็นพระเกจิที่มีลูกศิษย์ทั่วประเทศ เป็นพระสายป่าที่สืบทอดสายธรรมจากหลวงปู่มหาเหรียญ ปภาคโร วัดบ้านหันห้วยทราย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

    โดยหลวงปู่บุญอุ้ม เกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2498 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม บิดาชื่อนายอ่อนศรี (หรือหลวงปู่อ่อนศรีขันติกโร ในกาลต่อมา) มารดาชื่อนางทิพย์ อภัยโส เป็นบุตรคนที่ 3 ในจำนวน 6 คน ครั้นอายุ 13ปีหลังเรียนจบประถมปีที่ 4ได้บรรพชาเป็นสามเณรติดตามหลวงปู่มหาเหรียญธุดงค์ไปปักกลดตามป่าดงดิบหลายจังหวัด เช่น นครพนม ร้อยเอ็ดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี สระบุรี และอีกหลายจังหวัดทางภาคเหนือ เป็นเวลากว่า 5 ปี กระทั่งอายุ 29 ปี ได้อุปสมบทที่วัดศรีวิชัย ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และได้ไปจำพรรษาบนเทือกเขาภูลังกา ภายในถ้ำมืด ถ้ำโขง ร่วมกับหลวงปู่อ่อนศรีขันติกโร บิดา อายุ 70 ปี เพื่อนั่งสมาธิ ฝึกจิตเป็นเวลาถึง 18 ปี และออกธุดงค์ไปกับสามเณรอีก 2 รูป ในภาคเหนือ ก่อนย้อนกลับมาจ.นครพนม เพื่อดูแลบิดาที่อาพาธ 2-3 ปี...


    หลวงปู่อ่อนศรี ผู้เป็นบิดา ก่อนละสังขารไปเมื่อ 7 ต.ค. 2545 ท่านได้ยกที่ดินหัวไร่ปลายนา จำนวน 20 ไร่อยู่ในเขตหมู่ 5 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง ให้เป็นสำนักสงฆ์ต่อมาขออนุญาตตั้งชื่อ วัดป่าโนนแพง และแต่งตั้งให้หลวงปู่บุญอุ้มเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา กระทั่งปี พ.ศ.2543 หลวงปู่บุญอุ้มได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลบ้านแพง-นาทม นาน 2-3 ปี ก่อนจะได้ลาออกให้พระรุ่นใหม่ปกครองคณะสงฆ์แทน ประกอบกับต้องดูแลมารดาที่บวชเป็นชีที่วัด และป่วยจนวาระสุดท้ายจนมีภาพท่านอุ้มมารดา และมรณกรรมเมื่อวันที่ 30 ก.ย. พ.ศ.2550 เมื่อสิ้นมารดาท่านได้ธุดงค์ข้ามโขงฝึกสมาธิตามป่าเขาลำเนาไพรในฝั่งประเทศลาว เน้นการปฏิบัติตามรอยหลวงปู่มหาเหรียญและหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร ผู้เป็นบิดา นั่งสมาธิวิปัสสนาจนมีจิตเข้มแข็ง

    ด้านเครื่องรางที่ท่านได้สร้างขึ้นเป็นที่รู้จักคือและเป็นเจ้าตำรับ คือ ตะกรุดหนังงูเหลือม ตะกรุดหนังเสือ ตะกรุดไม้ไผ่สีสุกโดยในปี พ.ศ.2551 สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้กราบนิมนต์ท่านจัดสร้างตะกรุดไม้ไผ่สีสุก ซึ่งทำจากไม่ไผ่สีสุกลงอักขระติดแผ่นทอง แล้วนิมนต์ท่านนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

    นอกจากจะเป็นพระเกจิอาจารย์แล้วหลวงปู่บุญอุ้มท่านยังเป็นพระนักปฏิบัติ ให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาด้วยการส่งเสริมการเรียน การศึกษา ได้บริจาควัตถุปัจจัยให้แก่ภิกษุ สามเณรอุปการะสนับสนุนการศึกษา โรงพยาบาล โรงเรียน วัดวาอารามสาธุชนผู้ตกทุกได้ยากมิได้ขาด


    องค์ที่๑ให้บูชา150บ.
    temp_hash-8f7ddf9254e6b188d9dfe97216fd720e-jpg.jpg

    temp_hash-8f7ddf9254e6b188d9dfe97216fd720e-jpg.jpg


    องค์ที่๒ให้บูชา150บ.
    temp_hash-8f7ddf9254e6b188d9dfe97216fd720e-jpg.jpg

    temp_hash-8f7ddf9254e6b188d9dfe97216fd720e-jpg.jpg
     
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,909
    ค่าพลัง:
    +5,739
    จองครับ
     
  6. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,909
    ค่าพลัง:
    +5,739
    จอง 2 เหรียญครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาหลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ(วัดแปดอาร์) อ.หนองแค จ.สระบุรี ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ(วัดแปดอาร์) ต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี ท่านเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๔๕๔ ปีกุน ณ บ้านหนองแขม หมู่ ๑ ต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๔๗๔ ณ พัทธสีมาวัดหนองโสน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี พระครูนิเทศธรรมคาถา วัดบ้านสร้าง เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการจาด วัดวงษ์สวรรค์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการหนู วัดบ้านสร้าง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า จิณฺณธมฺโมหลังจากนั้นได้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เจริญ ใน ช่วงที่ หลวงพ่อผัน เข้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาสครั้งแรก สภาพของวัดราษฎร์เจริญทรุดโทรมอย่างหนัก อาคารเสนาสนะต่างๆ ชำรุดมาก หลวงพ่อก็ไดบูรณปฏิสังขรณ์จนดีขึ้นตามลำดับ และมีความเจริญรุ่งเรืองครบถ้วนสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน หลวงพ่อผัน เป็นพระเถราจารย์ผู้มีประพฤติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาโดยตลอด และปฏิบัติกิจการพระศาสนาอย่างถูกต้อง อีกทั้งท่านยังมีเมตตาธรรมในการปกครองคณะสงฆ์ งานด้านต่างๆ เช่น งานสาธารณูปการณ์ การก่อสร้างศาสนวัตถุต่างๆ ภายในวัด ท่านก็ได้เป็นผู้นำดำเนินการก่อสร้างเพื่อประโยชน์แก่พระศาสนาและพุทธ ศาสนิกชนมากมาย เช่น ก่อสร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ วิหารกุฏิ ฌาปนสถาน ซุ้มประตูหน้าวัด กำแพงรอบวัด เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้สอยและความสวยงาม ร่มรื่นเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกๆ ด้าน นอก จากนี้ ท่านยังได้สนับสนุนในการก่อสร้างอาคารเรียนของโรงเรียนวัดราษฎร์เจริญ เพื่อประโยชน์แก่ลูกหลานชาวบ้าน ตลอดทั้งให้ความเอื้อเฟื้อแก่ชุมชนชาวบ้านทุกครัวเรือน หลวงพ่อผันเป็นพระสุปฏิปัณโณผู้มีเมตตาธรรมสูง มีศีลบริสุทธิ์ ปฏิบัติกิจของพระศาสนาอย่างดีเยี่ยม จนเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่วไปทั้งใกล้และไกล
    และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านหนึ่งของ จ.สระบุรี ที่พุทธศาสนิกชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือ และเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก หลวงพ่อปฏิบัติตัวเป็นพระของชาวบ้านอย่างแท้จริง ไม่ถือตัว ไม่เลือกชั้นวรรณะ เวลามีญาติโยมมานิมนต์ให้ท่านไปงานบุญกุศลต่างๆ ท่านจะสนองศรัทธาถ้วนทั่วทุกบ้านเรือน โดยไม่ถือว่าจะเป็นบ้านของคนมั่งมี หรือบ้านของคนยากจน ท่านให้ความเสมอเหมือนกันหมด ส่วนจตุปัจจัยที่ท่านได้รับจากการที่มีผู้ศรัทธาถวาย ท่านจะนำมาก่อสร้างถาวรวัตถุ เสนาสนะต่างๆ ภายในวัดราษฎร์เจริญ จนหมดสิ้น ไม่เก็บสะสมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวแต่ประการใด จึงทำให้วัดมีความมั่นคงอยู่จนทุกวันนี้

    หลวงพ่อได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๔๘สิริรวมอายุ ๙๔ ปี และได้เกิดปาฏิหาริย์พิเศษ คือ สรีระของหลวงพ่อ ไม่ปรากฏอาการเน่าเปื่อยแต่อย่างไร กลับแข็งเหมือนหิน มีลักษณะเป็นสีขาวเหมือนแป้ง ขณะเดียวกัน ได้ปรากฏในเวลาต่อมาว่า ทั้งเส้นผม และเล็กมือเล็บเท้าของหลวงพ่อได้งอกยาวออกมาจากเดิมอีกด้วย วัดจึงเก็บรักษาสรีระของหลวงพ่อไว้ในโลงแก้ว โดยตั้งบำเพ็ญกุศลเพื่อให้ศรัทธาสาธุชนทั่วไปสักการบูชาจนถึงทุกวันนี้

    upload_2024-3-21_15-42-3.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2024
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ รุ่น"ชนมายุ ๑๐๘" ปี พศ.2550 ฝังพลอย ให้บูชา150บ.

    รวมผงมวลสารจาก ผงพุทธคุณเก่า, พระผงของขวัญวัดปากน้ำทุกรุ่น, ผงมาลัยดอกไม้บูชารูปเหมือนบูชา ลพ.สด ณ วัดปากน้ำ, ผลอยเสก บรรจุพลังวิชชาธรรมกาย

    การสร้างพระตระกูลวัดปากน้ำทุกรุ่นได้ผ่านการเจริญภาวนาจากพระเดชพระคุณพระราชพรหมเถร (วีระ คณุตตโม) และพระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาธุระ วัดปากน้ำภาษีเจริญ และ ผ่านการเจริญภาวนา จากพระและคณะภิกษุสามเณรผู้เจริญวิชชาธรรมกายชั้นสูง (มรรคผลพิสดาร) ที่ได้รับถ่ายทอดมาตามแบบแผน ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ได้ถ่ายทอดไว้

    พระตระกูลวัดปากน้ำ ล้วนแต่ทรงอานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์มากทั้งสิ้น เพราะอานุภาพวิชาธรรมกายของพระพุทธเจ้า ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ พระมงคลเทพมุนี (สด จนทสโร)ได้ปฏิบัติเข้าถึง และสั่งสอนศิษย์ยานุศิษย์ถ่ายทอดสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน


    upload_2024-3-21_15-46-8.jpeg
     
  9. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,909
    ค่าพลัง:
    +5,739
    โอน 550 วันนี้ เวลา 7.18 ผ่าน ktb
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    ปรกมะขามเนื้อผง หลวงพ่อบัวเกตุ ออกที่วัดช่องลม จ.ชลบุรี ปี๒๕๕๕ ให้บูชา200บ.

    พระครูวิบูลธรรมกิจ หรือ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร “พระมหาเถระผู้มีจริยวัตรงามดั่งดอกบัว”

    เดิมท่านชื่อ บัวเกตุ นามสกุล กิจสุภาพศิริกุล เกิดเมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๗๗ ณ บ้านสวน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



    upload_2023-4-24_16-14-58-jpeg-jpg.jpg


    หลวงปู่บัวเกตุ บรรพชาอุปสมบท ณ วัดช่องลม ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๙๗ โดยมี พระเทพกวี (จั่น วิจญฺจโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้ตั้งมั่นในความประพฤติปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด ตามหลักพระธรรมวินัยทุกประการ ไม่ยอมก้าวล่วงแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม นับเป็นพระเถราจารย์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ


    ท่านหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร หรือ พระครูวิบูลธรรมกิจ ท่านเป็นพระสายวัดเทพศิรินทราวาส
    และเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ ตามรอยท่านสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ) ซึ่งเป็นพระบูรพาจารย์ของท่าน ซึ่งประชาชนในภาคตะวันออก และทางภาคเหนือ เคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก ท่านเป็นพระในสายของสมเด็จฯ วัดเขาบางทราย ซึ่งเป็นศิษย์ร่วมอาจารย์เดียวกันกับ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์

    ในปี พ.ศ.๒๕๐๕ ท่านพระครูใบฎีกาบัวเกตุ ปทุมสิโร ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดช่องลม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ท่านได้ปกครองพระภิกษุสามเณรตามแนวทางของพระธรรมวินัยและบูรพาจารย์มาด้วยดี มาปี พ.ศ.๒๕๒๖ ท่านออกธุดงค์ในเขตภาคเหนือ แถบจังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จนถึงปี พ.ศ. ๒๕๓๐ จึงได้ธุดงค์ไปถึงเขต อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวเขาจำนวนมาก ท่านหวังจะฟื้นฟูพระศาสนาที่นี่จึงได้สร้างวัดป่าริมธาราวาสขึ้น เพื่อสั่งสอนอบรมและส่งเสริมความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้มีธรรมและพัฒนาให้เจริญขึ้น เมื่อพัฒนาวัดจนเจริญพร้อมทุกด้านแล้ว ท่านได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากพัฒนาวัดแม่ลาน้อยจนเจริญเป็นวัดที่มีชาวบ้านและชาวเขาศรัทธา จนกลายเป็นศูนย์รวมแหล่งเผยแพร่ศาสนาพุทธที่สมบูรณ์แล้ว ท่านได้ย้ายไปจำพรรษาเพื่อพัฒนา วัดเขานกยูง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย จนเมื่อพัฒนาวัดเขานกยูง สำเร็จแล้ว ท่านจึงได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดปางกึ๊ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จนถึงทุกวันนี้

    ที่ผ่านมาไม่ว่าพระอาจารย์บัวเกตุ จะย้ายไปจำพรรษาที่วัดไหน ไกลแสนไกล เดินทางลำบากแค่ไหน ลูกศิษย์ลูกหาก็จะตามไปกราบสักการะมิได้ขาด โดยเฉพาะชาวชลบุรี ศรีราชา พัทยา และใกล้เคียง ต่างพากันไปกราบท่าน และช่วยพัฒนาวัดที่ท่านไปจำพรรษาจนเจริญรุ่งเรืองทุกหนทุกแห่ง ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าปางกื๊ดกิตติธรรม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นวัดป่ากลางหุบเขาที่สงบสงัด เป็นสัปปายะสถานของพระกัมมัฏฐานผู้รักความสันโดษอย่างหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร พระมหาเถระผู้มีจริยวัตรงดงามดั่งดอกบัว

    upload_2024-3-23_18-4-42.jpeg
     
  12. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +219
    จองครับ
     
  13. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +219
    จองครับ
     
  14. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +219
    จองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระในย่าม พิมพ์พระผงสุพรรณ หลังพระปางเลไลยก์ หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จ.นครสวรรค์ ให้บูชา1,350บ.

    “ มีพ่อค้าชาวตาคลี กลุ่มหนึ่งได้ไปกราบนมัสการหลวงปู่แหวนที่ วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อหลวงปู่แหวนทราบว่าเป็นพ่อค้ามาจากตาคลี ก็หัวเราะพูดว่า” ท่านมีอาจารย์อยู่องค์หนึ่งอายุมากแล้วชื่อหลวงปู่สี ขณะนี้อยู่ที่ตาคลีค้นหาให้ดี เพราะท่านเก่งมากดังนั้นเมื่อผู้คนนั้นกลับมา ก็พยายามติดตามค้นหาในที่สุดก็ได้พบว่าหลวงปู่สี พำนักอยู่ที่วัดเขาถ้ำบุญนาค มีอายุชราภาพมากแล้วถึง ๑๒๑ ปี อภินิหารหลวงปู่สี ขณะนั้นเป็นที่ร่ำลือกันมากคือ ไม่มีใครถ่ายรูปหลวงปู่สีติด หากไม่ขออนุญาตท่านเสียก่อน และชานหมากของหลวงปู่สีหากผู้ใดได้ไว้แล้วพกติดตัวไปก็จะเป็นสิริมงคล และป้องกันอันตรายต่าง ๆ ได้

    “ กิตติศัพท์ของหลวงปู่สีดังกล่าว เมื่อได้รับฟังมาผมก็มิได้สนใจนักจนกระทั่งวันหนึ่งผมได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ที่ป่าหลังกองร้อยทหารสารวัตร(ในขณะนั้นข้าพเจ้าเป็นผู้บังคับกองร้อยทหาร สารวัตร และเป็นนายทหารรักษาความปลอดภัยกองบิน ๔ ด้วย) ผมจึงชวนเรือโทสังวร สมหวัง รองผู้บังคับกองร้อย และเรืออากาศ ครรชิต บัวอำไพ นายทหารสารวัตรซึ่งได้นั่งปรึกษางานอยู่กับผมลงไปดู ก็เป็นจ่าอากาศสารวัตร ๒ คน คนหนึ่งกำลังถือปืนตั้งท่าจะยิงไก่นัดต่อไป อีกคนหนึ่งยืนดู จึงตะโกนสั่งให้หยุดยิงและสอบถามว่าทำไมจึงขัดคำสั่งผู้บังคับกองร้อยฯ (ข้าพเจ้าได้เคยสั่งให้ยิงปืนได้เฉพาะในสถานที่ที่จัดไว้ให้ยิง และยิงได้เฉพาะวัน, เวลาที่ทางกองร้อยฯกำหนด) ซึ่งทั้งสองคนก็ยอมรับผิด และอธิบายสาเหตุให้ฟังว่าจ่าประสิทธิ์ไปได้ชานหมากจากหลวงปู่สีมาเล่าให้จ่า ชิตฟังถึงอภินิหารต่าง ๆ จ่าชิตได้ฟังก็ไม่เชื่อก็เกิดการพนันกันขึ้น โดยจ่าประสิทธิ์ไปขอซื้อไก่ในกองบิน๔ มาแล้วให้จ่าชิตยิง หากจ่าชิตยิงไก่ตาย จ่าชิตก็ได้ไก่ไปแต่ถ้าหากจ่าชิตยิงไก่ไม่ตายก็ต้องจ่ายเงินให้จ่าประสิทธิ์ แล้วให้จ่าประสิทธิ์เอาไก่ไป การยิงสัญญากันไว้ว่าจะยิง ๖ นัด ขณะนี้จ่าชิตยิงไปแล้ว ๓ นัด ยังไม่ถูกไก่ และยังมีสิทธิ์ยิงได้อีก ๓ นัด ผมจึงให้เรืออากาศโท สังวร และเรืออากาศตรีครรชิต ซึ่งเป็นมือปืน P.P.C.เหรียญเงินทั้งสองคน ยิงไก่คนละนัดก็ไม่ถูกอีก ผมจึงให้คนโทรศัพท์ไปเรียกพ.อ.อ. ชลอ ผาสุกมือปืนP.P.C. เหรียญทองมายิงในนัดสุดท้ายซึ่งก็ไม่ถูกไก่อีก (ในตอนนั้น พ.อ.อ. ชลอ ผาสุก โมโหมากขอให้เอาเหรียญบาทไปตั้งที่ตอไม้ทั้ง ๓ เหรียญ ก็ยิงถูกเหรียญกระเด็นไปทั้ง ๓ เหรียญแต่ยิงไก่ตัวใหญ่โต ซึ่งมัดติดกับต้นไม้ไม่ถูก)

    ผมจึงให้จ่าประสิทธิ์พาไปหาหลวงปู่สีในวันนั้น และพอไปกราบหลวงปู่สี หลวงปู่ก็กล่าวตำหนิว่าพวกผมทำให้ท่านเจ็บปากไปหมด เพราะชานหมากไปผูกติดกับคอไก่ท่านก็จะต้องคุ้มครองให้ไก่และเมื่อเอาปืนไป ยิงไก่ ลูกปืนมันไม่ถูกไก่แต่วันมาถูกปากท่านทุกนัด ผมและพรรคพวกที่ไปจึงต้องกราบขอขมาหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็เมตตา มอบชานหมากมาให้แต่ขอสัจจะว่า อย่าได้นำชานหมากของท่านไปทดลองที่ไหนอีก”


    พระผงในย่าม พิมพ์พระผงสุพรรณ หลังพระปางเลไลยก์ หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ หลวงปู่ท่านเเจกญาติโยมที่มาทำบุญโดยหลวงปู่จะล้วงในย่ามหยิบพระออกมากำไว้ในมือและเป่าจากนั้นจึงจะแจกให้แก่ญาติโยม จึงเป็นที่มาของชื่อว่า "พระผงก้นย่าม" หลวงปู่ท่านแจกพระชุดนี้ให้กับลูกศิษย์พร้อมกับกำชับว่า " เป็นของดี ของวิเศษ ให้เก็บไว้ให้ดี "

    upload_2024-3-24_14-53-22.jpeg

    พระสวยเดิมผิวหิ้ง มวลสารชัดเจนเป็นชิ้นๆเลยครับ องค์นี้
    upload_2024-3-24_14-53-48.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2024
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด อ.นอง วัดทรายขาว รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า เนื้อผงว่าน ปี36 พิมพ์ใหญ่ ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อทวด อ.นอง วัดทรายขาว รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า เนื้อผงว่าน ปี36 พิมพ์เล็ก จัดสร้างใน พ.ศ.2536 โดยศูนย์อำนวยการบริหาร จ.ชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)ซึ่งมีหน้าที่ภารกิจหลักเพื่อพัฒนาชาติโดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ ได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นโปรดสัตว์ ปราบทุกข์ภัย ก้าวหน้า ได้รับความเมตตาจากท่านอาจารย์นอง แห่งวัดทรายขาว เป็นประธานในพิธีปลุกเสก

    พระสภาพสวยเดิม สำหรับหลวงปู่ทวดที่ท่าน อ.นอง วัดทรายขาว ปลุกเสกไว้นั้น ได้รับความนิยมอย่างสูงทุกรุ่น และก็มีราคาเล่นหากันค่อนข้างสูง ท่านที่ต้องการบูชา ลพ.ทวด ที่ท่าน อ.นอง ปลุกเสก แบบราคาเบาๆต้องรายการนี้ครับ

    upload_2024-3-24_15-0-24.jpeg
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาเนื้อหอม รุ่นแรก วัดเขาตะเครา จ.เพชรบุรี ให้บูชา350บ.

    วิธีบูชาสมเด็จมหาเสน่ห์ และ นางพญาเนื้อหอม วัดเขาตะเครา
    - จะไปหาลาภ ให้คลึงหน้าอกด้านซ้าย
    - จะไปหาเจ้านาย ให้คลึงหน้าอกด้านขวา
    - จะไปพูดจากับใคร ให้คลึงหรือสีที่ริมฝีปากล่างและริมฝีปากบน
    - จะออกไปไหน ให้คลึงที่หน้าผาก
    ระหว่างคลึงนั้น ให้ภาวนาว่า พุทธะ เมตตา อะระหังปิติ โข ปราณี ปิติอะระหัง


    พระสภาพสวยเดิมในกล่อง น่าบูชาครับเหมาะสำหรับท่านที่ต้องเจรจา ติดต่อผู้คน เจรจาค้าขาย มีเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น ให้โชคให้ลาภ

    upload_2024-3-24_15-11-10.png

    upload_2024-3-24_15-11-20.jpeg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตารุ่นแรก พ่อท่านล่อง วัดสุขุม จ.นครศรีธรรมราช มีเส้นเกศา หลังจารยันต์ ปิดรายการครับ

    พ่อท่านล่อง วัดสุขุม ท่านเป็นสหธรรมมิกของ พ่อท่านเขียว วัดหรงบน ได้รับการยกย่องที่สุดว่าล้ำเลิศ ด้วย อภิญญายิ่ง พระอาจารย์ผู้มีปาฏิหาริย์อัศจรรย์ มรณภาพร่างกายไม่เน่าเปื่อย แข็งเป็นหินผมและเล็บงอกได้ แม้จะมรณภาพไปนานแล้ว..ทั้งท่านยังเป็นพระคู่สวดของพ่อท่านเขียว วัดหรงบนด้วย

    พ่อท่านล่องเป็นคนที่มีใจหนักแน่นเหนือกว่าคนธรรมดา พ่อท่านล่องเคยถูกงูพิษกัด แต่ท่านใช้พระคาถาดับพิษงูด้วยความมั่นคงจนหายดี นับเป็นอิทธิปาฏิหาริย์อีกประการหนึ่ง เมื่อพ่อท่านล่องได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูฯ มีกิจนิมนต์มาก เดินทางไปรถโดยสาร เกิดพลิกคว่ำหลายตลบไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อย ขนาดใบจักรเรือหางยาวที่นายท้ายเรือ ยกมาถูกศีรษะอย่างจังยังไม่ระคายผิวแม้แต่น้อย นับเป็นปาฏิหาริย์ที่ญาติโยมเห็นกันทั้งเรือ ทางด้านพระเครื่องรางของขลัง ของท่านล่องก็มีประสบการณ์ปาฏิหาริย์หลายอย่างเลื่องลือ พ่อท่านล่องได้รับนิมนต์ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกกับพระสหธรรมมิกที่คุ้นเคยกัน มาก เช่น พ่อท่านเมือง วัดท่าพญา หลวงปู่เขียว วัดหรงบน หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ หลวงพ่อแก่น วัดทุ่งหล่อ หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง และหลวงพ่อกล่ำ วัดศาลาบางปู เป็นต้น

    พ่อท่าน ถึงแก่กาลมรณภาพด้วยสิริอายุถึง ๑๐๑ ปี เมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๔ ทางวัดได้เปิดโลงในคราวทำบุญ ๕๐ วัน เกิดปรากฏการณ์อัศจรรย์ร่างกายไม่เน่าไม่เปื่อยเปื่อย ทั้งยังแห้งแข็งเป็นหิน เส้นผมและเล็บงอกยาวกว่าเดิม

    พระปิดตารุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณผสมดินขุยปู สภาพสวยมากๆ สุดยอดพุทธคุณ พุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยม,แคล้วคลาด,มหาอุดต์ คงกระพันเป็นเลิศ

    upload_2024-3-26_19-42-58.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2024
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนพระศรีศากยะมุนี 130 ปี วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เนื้อกะไหล่ทอง อุดผงไวโรจน ปิดรายการครับ

    จัดสร้างเนื่องในวาระครบรอบ 130 ปี แห่งการก่อตั้งวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

    สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จ ประธานพิธีเททอง จัดพิธีปลุกเสกในสองรูปแบบนิยม ทั้งพิธีจีนที่เรียกว่า “ไคกวง” และพิธีเจริญพุทธมนต์มหาพุทธาภิเษกแบบไทย ณ วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง เยาวราช ในปี 2544

    ซึ่งโดยปกติการจำลองพระประธานในวัดจีน ดังเช่นวัดมังกร หรือวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ นั้นมิได้จัดสร้างทุกปีหรือบ่อยครั้งเหมือนพระประธานของวัดไทยทั่วไป โดยรุ่นที่ปรากฏจากภาพข้างต้น นับเป็นรุ่นแรกที่มีการจัดสร้างอย่างเป็นทางการ ตลอดจนได้รับความนิยมในหมู่พุทธศาสนิกชนทั้งไทย และจีน รวมถึงคนจีนเชื้อสายไทยเป็นอย่างมาก นับเนื่องจนถึงปัจจุบันนั้นที่วัดก็ยังไม่มีการจัดสร้างโดยการจำลองขึ้นมาอีกเลย

    ด้วยความเคารพศรัทธา และความที่เป็นมงคลวัตถุที่หายาก โดยเฉพาะยิ่งเป็นรุ่นแรกที่จัดสร้างจากวัดจีนที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทยด้วยแล้ว จึงเป็นที่มาของที่สุดแห่งความต้องการ

    upload_2024-3-26_20-3-27.png

    upload_2024-3-26_20-3-37.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ รุ่น เหล็กน้ำพี้ ปี 2537 ให้บูชา200บ.

    หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง ท่านเกิดปีพุทธศักราช 2441 พ่อแม่นำท่านไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เมื่อหลวงพ่อเงินเห็นครั้งแรกก็ออกปากว่า “ไอ้เด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครก็เลี้ยงไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ” จากนั้นหลวงพ่อเงิน ก็เอาผ้าปูรองรับเด็กน้อยคนนี้ เพื่อทำพิธีรับลูก

    ในวัยเริ่มโตหลวงพ่อทองดำท่านเรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รับใช้ใกล้ชิดท่าน โดยได้พักกุฏิเดียวกับหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อเงินได้สอนวิชาอาคมที่สำคัญให้คือ “นะโมพุทธายะ” หรือ พระเจ้าห้าพระองค์ ซึ่งต่อมาหลวงปู่ทองดำได้ใช้เป็นคาถาประจำตัวของท่านมาตลอด

    นอกจากนี้ท่านยังรับใช้และเล่าเรียนพุทธาคมจาก หลวงปู่ทิม วัดท่าถนน ผู้เสกตะกรุดโทนด้วยการดำน้ำลงไปจารึกอักขระบนแผ่นตะกรุดอีกด้วย วัตถุมงคลของหลวงปู่ทองดำ ต่างมีประสบการณ์มากมายหลายรุ่น ผู้ที่สนใจของดีราคาย่อมเยาว์ไม่ควรพลาด


    ด้านหลังฝังโค๊ตเหล็กน้ำพี้ กล่องชำรุดตามภาพนะครับ

    upload_2024-3-26_20-16-53.png

    upload_2024-3-26_20-17-4.png

    upload_2024-3-26_20-17-15.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...