** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ปัจจุบันผมเห็นคนสะสมพระเครื่องหลวงปู่ เล่นแล้วหลงทางมีมากเหลือเกินครับ โดยเฉพาะเนื้อหาพระสมเด็จ คนที่เขาไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่ได้เห็นพระมากๆ เขาก็คิดว่าพระหลวงปู่ฯมีแค่เนื้อเดียวคือ เนื้อปูนขาว หรือจำเพาะเจาะจงว่าต้องเป็นเนื้อปูนขาวอย่างนู้นอย่างนี้เท่านั้น (แบบที่ตนเองมี)..และเชื่อว่าถ้าหลุดจากเนื้อหาพระที่ต้นเองมีแล้ว คือ เก๊หมด

    หากได้เห็นพระผงหลวงปู่มามากมายหลายพัน หรือ บางคนเป็นหมื่นองค์ เราจะค่อยๆคุ้นตา แม่นยำ พระเนื้อผงของหลวงปู่ฯ มีความแตกต่างกันในแต่ละยุค แต่ละปี หรือแม้แต่แต่ละพิมพ์ ต่างมีเนื้อหาของปูนขาว หรือปูนซีเมนต์เทา ที่แตกต่างจำเพาะออกไปอยู่บ้าง อันเป็นรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย

    บางคนที่มีแต่ของปลอมถืออยู่ แล้วหลงคิดว่าของตนเองเป็นของแท้ ก็นำพระที่ตนเองมีอยู่องค์สององค์ถือเป็นองค์สแตนดาร์ด องค์ครูไป..เรื่องลักษณะนี้คิดว่าเพื่อนๆ หรือแม้แต่พวกเราเองคงพบเจอกันบ่อยๆ ซึ่งถ้าพบเราจะดูว่าพอดึงกลับสู่วงการมาตรฐานได้หรือไม่ ชี้แจงอธิบายเหตุผลแล้วพอรับฟังมั๊ย แต่ส่วนใหญ่จากประสบการ์ณเราจะปล่อยเลยตามเลย ไม่ค่อยเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ปล่อยให้เขาหลงทางต่อไป ทั้งนี้เพราะเท่าที่เจอคนลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ค่อนข้างดื้อ โลกทัศน์แคบ ปิดกั้นตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเองสูง และไม่ค่อยศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมกัน จึงมักเสียเงินเสียทองไปกับความงมงายกับพระปลอมๆ (เชื่อคนขายพระปลอม กับการเสริมแต่งเรื่อง) จึงเก็บสะสมแต่พระปลอมไว้เต็มบ้าน และก็หลงดีใจว่าตนได้ของแท้ไว้ครอบครอง และที่สำคัญยังพยายามพร่ำสอนผู้อื่นว่า "ของแท้" ต้องมีลักษณะพระแบบตนเท่านั้น

    ความจริงเรื่องราวลักษณะนี้หาได้เกิดกับในแวดวงพระหลวงปู่ดู่แต่เพียงอย่างเดียวไม่ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับทุกเกจิอาจารย์ (มิฉะนั้นวงการพระปลอมจะอยู่ได้หรือ มีเป็นพันเป็นหมื่นเจ้า ร้อยตลาดนัด) หากคิดในแง่ร้ายก็คือเสียเงินเสียทองฟรีไป โดนเขาหลอก หากคิดในแง่ดี ก็ถือว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ชนบท สู่ผู้ยากไร้กว่าเรา เป็นการช่วยเหลือผู้อื่นในทางอ้อม ถือเป็นบุญเป็นกุศลไป

    แต่สำหรับเรา..เงินทองเป็นของหายาก ดังนั้นเราจึงอยากให้เพื่อนสมาชิกเราเป็นผู้รู้ลึก รู้จริง โลกทัศน์กว้างไกล จึงพยายามลงข้อมูลด้านต่างๆเพื่อศึกษากัน

    เรื่องของพระสมเด็จยุคแรก ชุด ปี 92-93 เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ เนื้อหาพระมีมากมาย คิดว่าน้องๆ เพื่อนสมาชิกใหม่ๆหลายท่านยังไม่ทราบข้อมูล จึงขออนุญาตยกข้อเขียนเก่าๆของเซียนนิวส์ มาให้อ่านกันพอแก่การศึกษากันอีกครั้งครับ (ส่วนเรื่องรูปจะพยายามค่อยๆทยอยลงให้ชมกันต่อไปครับ)

    copy มาจากหน้า 215 - 217 ครับ

    ------------------------------------------------------

    มี pm. มาสอบถามเรื่องพระสมเด็จยุคแรก ปี 92-93 กันหลายท่าน พอดีผมเคยเขียนบทความนี้ลงในกระทู้หนึ่ง นึกขึ้นได้เลย Copy มาให้อ่านกันเล่นๆครับ พอเป็นข้อมูลเบื้องต้นเพิ่มขึ้นอีกรุ่นหนึ่ง แต่ใครอยากทราบลึกๆกว่านี้ คงต้องสอบถามที่ "เสือนิวส์" เค้าล่ะครับ นั่นน่ะ.ตัวจริง เสียงจริง ข้อมูลระดับอินไซด์ทีเดียวครับ

    --------------------------------------------------------------------------------

    วันนี้วันหยุดว่างๆ คิดเขียนเรื่องพระผงหลวงปู่ดีๆ ที่ถูกหลงลืม ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเล่นๆ ดีฟ่า..


    นักสะสมใหม่ๆ บางท่านอาจยังไม่รู้จัก พระสมเด็จของหลวงปู่รุ่นแรกๆ ปี 2492-93


    ถ้าถามความเห็นผม ผมว่าเป็นรุ่นพระผงที่น่าเสียดายมากที่สุดครับ ตลาดมั่วแต่ไปนิยมพระเนื้อโลหะหมด ราคาเป็นหมื่น เป็นแสน ราคาพระสมเด็จปีลึกๆ ถึงปี 92 อายุพระตอนนี้60 กว่าปี เกินกว่าครึ่งศตวรรษเข้าไปแล้ว ราคาตอนนี้ก็ยังไม่เท่าไร สัก 4-5 พันบาทเอง..น่าเก็บสะสมมากๆครับ


    พระสมเด็จยุคแรกของหลวงปู่ ที่หนังสือเล่มเขียวเหมารวมว่าเป็นปี 2492 - 2493 ความจริงยังแบ่งเป็นหลายยุค จัดสร้างหลายคราว หลายวาระ ตั้งแต่ปี 2492 จนถึงประมาณปี 2510


    พระสมเด็จที่เรียกกันว่า "เนื้อโขลก" หรือ "หลวงปู่ใหญ่" ถือเป็นพระสมเด็จรุ่นแรกๆ สมัยนั้นหลวงปู่ท่านยังแข็งแรง มวลสารต่างๆท่านก็สรรหามาผสมกันหลายอย่างๆ ควบคุมจัดสร้างด้วยองค์ท่านเอง (จึงเรียกว่าเนื้อโขลก )

    เมื่อสร้างเสร็จ หลวงปู่ท่านยังต้องพิถีพิถัน ต้องนำพระแต่ละองค์ มาเบิกเนตร จารดินสอรอบองค์พระ ถือเป็นการตั้งองค์พระ ด้วยองค์ท่านเองที่ละองค์ที่ละองค์ (คงเป็นพระองค์เดียวในประเทศไทยแล้ว ที่ต้องมาเสียเวลา ให้ความสำคัญ และพิถีพิถันขนาดนั้น )


    ที่สำคัญที่นักสะสมใหม่ๆหลายคนยังไม่รู้ก็คือ พระสมเด็จเนื้อโขลกยุคแรกนี้ มวลสารสำคัญยังมีเศษชิ้นพระสมเด็จวัดระฆัง ผสมเข้าไปด้วย


    ว่ากันเล่นๆ ที่ไม่ถือเป็นหลักสากลในการเล่นพระ แต่มีผู้เคยลองนำพระห่อใส่กระดาษมิดชิด ไปให้ผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง ที่เขาจับพลังได้ ท่านผู้นั้นว่า.." นี่เป็นพระกระแสเย็น ชุ่มชื่น สว่างไสว แต่มีพลังหนักแน่นเหมือนน้ำตก ไหลบ่ามาไม่ขาดสาย เขาเพิ่งเคยสัมผัสได้เป็นครั้งที่สองในชีวิต นับจากพระสมเด็จวัดระฆังของแท้ ที่คนเคยเอามาให้เขาจับพลัง "

    อันนี้ก็ฟังๆ ไว้น่ะครับ..ฟังเขาเล่ามาอีกที่.ไม่ได้ยืนยัน


    พระสมเด็จ ที่สากลเขาเล่นๆกัน ว่ามีมวลสารสมเด็จผสมอยู่นิดหน่อย เกจิอาจารย์ท่านใดเสกก็ไม่รู้ เห็นวงการพระเขาเล่นหากันองค์เป็นหมื่นๆ..หลายๆหมื่น


    นี่ของหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิตเอง ตั้งองค์พระให้เองกับมือท่านทุกองค์ ราคาก็ไม่แพง ลองคิดเปรียบเทียบดูซิครับ


    อยากได้จักรพรรดิ์พระเครื่อง " สมเด็จวัดระฆัง" สักองค์..เอารถ เอาบ้านมาแลกคงพอไหว


    เอาของหลวงปู่ฯเราดีกว่ามั้ง ถูกกว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวอีก


    อาราธนาบูชาทดแทนกันได้แน่นอน..

    ใยต้องไปเห่อ..ตามตลาดเขา

    สู้ศึกษาให้ลึก..แล้วอาราธนาใช้..ด้วยความมั่นใจไม่ดีกว่าเหรอ


    จบแย้ว..ว ข้อมูลผิดพลาดใด..ขออภัยครับ

    (บทความนี้..ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการปั่นราคาตลาด เพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลพระหลวงปู่ ที่ยังตกสำรวจอีกส่วนหนึ่งครับ..ผู้อ่านโปรดใช้พิจารณาในการอ่านด้วยน่ะครับ. )<!-- google_ad_section_end -->




















    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    Last edited by Jopaa; 23-07-2011 at 02:03 AM.

    <TABLE id=post4909733 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] 23-07-2011, 10:36 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#4290</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->surachai2519<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4909733", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    ผมเห็นด้วยกับพี่โจครับ....ชอบคำพูดที่พี่โจกล่าวมาทั้งหมดเลย..โดนใจจริงๆ
    เนื่องจากผมเองก็คนหนึ่งที่ชอบพระยุคต้นๆของหลวงปู่มาก เพราะผมมองเห็นพระยุคต้นๆที่หลวงปู่สร้างนั้น....มีคุณค่ามากๆเสียจริงๆกว่าจะทำผง ลบผงเองเขียนกว่าจะเบิกเนตร กว่าจะจารดินสอตั้งองค์ ไม่รู่ว่ากี่พิมพ์ กี่องค์ หลวงปู่ท่านเมตตาตั้งใจสร้างจริง มีหรือผมจะไม่ใช้
    ผมเองก็ยังหามาใช้เป็นต้น
    1.สมเด็จลอยน้ำ จารดินสอ
    2.พระผงผสมว่านยุคแรกของท่าน
    3.สมเด็จเนื้อโขลกเหลือง/โขลกเขียวจารดินสอ
    4.ขุนแผนยุคต้นๆที่จารดินสอ อุดผง
    ผมก็ใช้เท่านี้แหละครับ ดูสิครับแค่นี้ก็มีคุณค่ามากสำหรับผมแล้ว
    ดังนั้นผมขอสนับสนุนตามที่พี่โจกล่าวมาหันมาใช้พระหลวงปู่ยุคต้นๆกันเถอะครับผมว่า

    <TABLE id=post4912607 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] 24-07-2011, 01:06 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#4302 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->นิวส์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4912607", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]


















    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอเเถลงเลยเเล้วกันนะคับ เรื่องพระสมเด็จยุคต้น(2492-2510)....พี่โจกดดัน

    เพื่อความเข้าใจง่ายๆ เเบ่งออกเป็น 3 ขนาด พิมพ์เล็ก พิมพ์กลาง พิมพ์ใหญ่
    ,,,มีสองพิมพ์ คือ สมเด็จพิมพ์ฐานผ้าทิพย์(มะ อะ อุ) กับ สมเด็จพิมพ์ฐานบัวฟันปลา,,,

    ต้นเเบบหน้าจะนำมาจากสมเด็จพระครูมูล วัดสุทัศน์ เฉพาะพิมพ์ใหญ่

    รุ่นเเรกเลย หน้าจะเป็นสมเด็จหลวงปู่ใหญ่(ผสมสมเด็จวัดระฆัง ที่ชำรุด จำนวน2องค์)
    ต่อมาหลังจากนั้นเราก็จะเรียกเเยกตามเนื้อหาตามส่วนผสมของวัสดุที่นำมาทำพระคับ
    อาทิ
    1.สมเด็จเนี้อผงใบลาน
    2.สมเด็จเนี้อดินเจ็ดทุ่ง เจ็ดท่า(อุดผงเเละหลังเบี้ย)
    3.สมเด็จเนื้อผงจารศูนย์จันทร์(เกิดจันทรคาด)
    4.สมเด็จเนื้อผงถ่านโพธิ์ใต้เเม่
    5.สมเด็จเนื้อเทียนชัย
    6.สมเด็จเนื่อว่านมหาเมฆ
    7.สมเด็จเนื้ออัฐิหลวงพ่อกลั่น
    8.สมเด็จเนื้อเหลืองเข้ม(เเช่น้ำมันเครื่อง)
    9.สมเด็จเนื้อเหลืองอ่อน
    10.สมเด็จเนื้อเขียว(จารอักขระด้านหลัง)
    11.สมเด็จเนื้อเขียวอ่อน(2506)
    12.สมเด็จเนื้อผงดำ
    13.สมเด็จเนื้อน้ำตาลปีป(ไม่ได้ใส่น้ำตาลปีปลงไปนะคับ สีเหมือนคับ)
    13.สมเด็จเนื้อพระหยิบ(มวลสารพระอาจารย์ฝั้น เเละพระป่า)
    14.สมเด็จเสด็จนิวัติ(ในวาระที่ในหลวงเเละสมเด็จพระราชินีเสด็จนิวัติพระนคร 2503)
    15.สมเด็นเนื้อโขลกสีขาว

    ยังไม่หมดนะคับ เเต่วันนี้ไม่ไหวเเล้วคับ ง่วงม๊ากๆ พี่ๆท่านใดสงสัย สอบถามได้นะคับ ผมเองก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่อง เเต่เรื่องในตอบได้ก็จะพยายามตอบ เเต่บางเรื่องที่ยังตอบไม่ได้ ขอเก็บเอาไว้เป็นการบ้าน ไปสอบถามหลวงลุง หลวงพี่ มาก่อนจะได้ไม่คลาดเคลื่อนคับ

    <TABLE id=post4916047 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>[​IMG] 25-07-2011, 01:44 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#4324 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->นิวส์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4916047", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]
















    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ต่อนะคับ...... ว่าไปเเล้วพระสมเด็จยุคต้น ส่วนมากจะนำมวลสารหลัก ผงพุทธคุณ(บางท่านเรียกผงจักรพรรดิ์) ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงถ่านโพธิ์ ผงใบลาน สีผึ้ง เทียนชัย น้ำมันหอม น้ำมันจันทร์ น้ำมันงา ปูน น้ำมนต์ศักดิ์สิทธ์ ฯลฯ นำมาโขลกรวมกัน เเล้วถึงกดพิมพ์ ออกมาเป็นพระสมเด็จคับ จำนวนของพระเเต่ละรุ่นจึงมากน้อยตามมวลสารหลัก อาทิ เช่น
    สมเด็จเนื้ออัฐิหลวงพ่อกลั่นจะมีซักเท่าไหร่อย่างมากก็ครกสองครกจึงตกอยู่กับศิษย์ไกล้ชิด กันหมด จนทำให้เเม้กระทั้งนักเล่น หรือเซียนพระ ไม่เคยเห็น หรือ อย่างมากก็รู้ว่ามี เเต่ไม่รู้จะเเยกอย่างไงว่าเเตกต่างกับ สมเด็จเนื้อเหลืองอย่างไง ว่าไปเเล้วเนื้ออัฐิหลวงพ่อกลั่นยังมี พิมพ์ขุนเเผนด้วยคับ ชุดนี้หายากมากๆคับ ขนาดในพิพิธภัณท์ ยังไม่ได้เเยกไว้ให้ดูเลยว่าองค์ไหนเป็นอัฐิหลวงพ่อกลั่น หลังจากกดพิมพ์พระเสร็จเเล้วหลวงปู่ท่านต้องมาเบิกพระเนตรพระของท่านที่ละองค์ เพื่อให้พระมีอาการ 32 เหมือนคนเรา การเบิกพระเนตรนั้นไม่ได้สักเอาเเต่เขียนส่งๆไป ต้องว่าพระคาถากำกับ สุดท้ายก็เสกอีกครั้ง

    ....ขอยกตัวอย่างอีกสักรุ่นนะคับ....สมเด็จเนื้อผงใบลาน(มีพิมพ์ขุนเเขน เเละลูกอมด้วย)
    มวลสารรุ่นนี้ก็คือใบลานเก่าผสมกับผงคลุกรัก เพื่อประสาน ...ข้อเเตกต่างจากเนี้อผงใบลานของสำนักอื่น คือ การนำใบลานเก่า มาใส่หม้อดินเผา เเล้วเอาไปอบ ดั่งในตจัวอักขระ เลขยันต์ ก็จะไม่เเต่ เเล้วถึงนำมาบด เป็นมวลสาร เเต่สำนักอื่นคือนำใบลานไปเผาไฟเลย
    พระรุ่นนี้เลยเป็นอีกรุ่นที่หายากเพราะเกียวเนื่องมากจากมวลสาร

    สุดท้ายขอฝาก....สมเด็จเนื้อดินเจ็ดทุ่งเจ็ดท่า พระชุดนี้มีจำนวนค่อนข้างเยอะเพราะทำมาจากดินผสมผงเเต่เรื่องพุทธคุณไม่น้อยหน้ารุ่นใด เพราะนำดินจากทุ่ง ที่ปลูกข้าวเจริญงอกงาม ดินจากท่าน้ำที่คนขึ้นลง จำนวนมาก ดินอุดขุยปู ดินลังหมาร่า มีพุทธคุณครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเมตตามหานิยม กันคุณไสย์ กันเสนียดจัญไร กันภูตผี คงกะพันชาตี เเต่สุดท้ายใช้ทางด้านค้าขายดีมากๆคับ new confirm

    ปล. อาจจัดเรียงคำพูดไม่ได้ใจความ(ไม่ได้เรื่องอาซะเลย) เพราะไม่ถัดเรื่องเขียนเรียงความเลย(สู้พี่โจไม่ได้) เเถมเพิ่งกับมาจากการอ่านหนังสือทั้งวันเพื่อสอบคับ ขออภัยพี่ๆเเฟนคลับ ทุกคนด้วยนะคับ น้องคนนี้ขอค่อยๆพัฒนาไป อย่างไงก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปสะก่อนนะคับ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  2. nop_lip

    nop_lip สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +14
    ได้รับลูกอมหลวงปู่ดู่แล้วครับ พี่ฉันทะใจดีมากให้สายสิญหลวงปู่ดู่ หลวงปู่เกษม และvcdหลวงปู่ดู่
    ขอบคุณมากครับพี่ฉันทะ
     
  3. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891

    รับทราบครับ แจ้งให้ทางPMแล้วครับผม
     
  4. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รับทราบการจอง
    รายการที่ 1262
    เหรียญที่ระลึกในการปฏิบัติธรรม เนื้อทองแดง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ปี2524 องค์นี้มีรอยแตกเนื่องมาจากการปั๊มเหรียญ แต่พุทธคุณเต็มเปี่ยมครับ หลวงปู่ดู่อธิฐานจิต มาพร้อมเลี่ยมอารธนาขึ้นคอได้เลยครับ รับประกันแท้ตลอดชีพครับ ใครไม่เน้นสวย ชอบแบบราคาพอรับได้ต้ององค์นี้ครับ รับทราบการจอง รายการที่1262 <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ให้ คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->pattamart<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5410910", true); </SCRIPT> <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4961513", true); </SCRIPT><!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4919238", true); </SCRIPT>ครับ ขอบคุณมากครับ
     
  5. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 25/07/2012 เวลา 08:51:25
    คุณธงชัย EI 1218 1010 3 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณพัฒนา EI 1218 1011 7 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณศุภกิจ EI 1218 1012 5 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณสมบูรณ์ EI 1218 1013 4 TH ขอบคุณมากครับ

    (kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)(kiss)
     
  6. max_thonglor

    max_thonglor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +704
    เอ๊ะ..น้า Max ก็อยู่..รุ่นนี้ผมไม่ทราบคุณแมกซ์เก็บไว้เยอะมั๊ย..ลองๆถ่ายภาพมาให้น้องๆได้ชมกันหน่อยซิครับ..
    คุณน้าโจ.....อย่าเรียกผมว่าน้าเลย.....มันแก่ยังไงไม่รู้?
    พิมพ์สมเด็จปี๙๒-๙๓อย่า่งที่ว่า....มีเท่าที่โชว์แค่นี้แหละคร๊าบ..ท่านเจ้ากรมโจมีเป็นคอร์เล็กชั่นแล้วไม่โชว์....
    1)พิมพ์ใหญ่ ฐานบัว
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    2)สมเด็จฐานบัว พิมพ์เล็ก เนื้อดินเผา
    [​IMG]
    [​IMG]
    สมเด็จพิม์พ์เล็กฐานผ้าทิพย์
    [​IMG]
    สมเด็จ พิมพ์เล็ก เนื้อผงพุทธคุณ
    [​IMG][​IMG]

    จบ........มีแค่นี้้หละคร๊าบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  7. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    รุ่นปี 92-93 นี้..ผมมีไม่เยอะครับคุณ Max

    ต้องทางฝั่งของคุณแบงค์ อิฐมอญ หรือพี่ SKTC นั่นแหละ น่าจะมีมาก เอาภาพมาโชว์กันได้หลายๆแบบ

    พระสมเด็จยุคต้นนี้..ถือว่าหาได้ค่อนข้างยากมากทีเดียวน่ะครับ โดยเฉพาะองค์ที่เนื้อหาแปลกๆ มีจำนวนการสร้างน้อยๆ.แต่นี่หมายถึงที่เป็นพระสมเด็จยุคต้น 92-93 แท้ๆน่ะครับ

    ที่เป็นรูปแบบพิมพ์ทรงเหมือนกัน เป็นพระเนื้อโขลกเหมือนกัน และวงการเล่นหาเป็นปี 92-93 นั้นก็มีน่ะครับ พูดกันจริงๆ..บางองค์นั้นยังไม่ใช่ยุคต้นแท้ก็มีครับ

    ความสับสนเรื่องนี้เนื่องมาจากหนังสือรวมพระหลวงปู่ฯเล่มหลัก ค่อนข้างสับสนไม่ได้ลงรายละเอียดไว้ครบทั้งหมด บางท่านที่ไม่ทราบข้อมูลเบื้องลึก จึงคิดว่าสมเด็จรุ่นนี้ พิมพ์นี้ต้องเป็นรุ่นปี 92-93 ทั้งหมดและเท่านั้น แต่จริงๆแล้วในพิมพ์เดียวกันนี้ มีการสร้างเป็นเนื้อโขลกใหม่ ขยับปีขึ้นมาอีก อาจอยู่ในราวระยะปี 10 กลางๆ จนถึง 10 ปลายๆ ซึ่งเนื้อหาในรุ่นหลังนี้จะต่างกับยุคต้นแท้ๆอยู่มาก รวมถึงความเก่า ความเป็นธรรมชาติสมอายุพระก็แตกต่างกันมากเช่นเดียวกันครับ

    สำหรับเพื่อนสมาชิกในหน้าเราก็ให้ทราบๆกันไว้ครับ แต่สำหรับในวงการคงเป็นข้อมูลที่น้อยรายที่จะกล่าวถึง

    ภาพคุณ Max..ลูกเล่นแพรวพราวเช่นเคย..คราวนี้ใส่กรอบปฏิทินซะด้วย..

    ทำเป็นของขวัญปีใหม่นี้เลยไปไงครับ..น่าจะเสนอไอเดียให้พี่ SKTC เขาทำแจกลูกค้าพี่เขาเนอะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  8. deviroth

    deviroth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    924
    ค่าพลัง:
    +2,692
    โอนแล้วครับวันนี้ ประมาณเวลา 13.00น ยอด 350 บาท ที่อยู่ทาง PM ครับ
     
  9. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ของผมขอเอาภาพเก่า "สมเด็จน้ำมันยาง" เป็นอีกองค์หนึ่งที่ออกจะหาได้ยากหน่อย โชว์เพื่อการศึกษากันแล้วกันครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  10. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    ผมกลัวว่าคนที่ได้รับไปถ้าเขาไม่เห็นความสำคัญแล้วเอาไปทิ้งหรือวางไว้ในที่ไม่สมควรก็จะไม่ดีกับเขา เรื่องการให้พระหรือให้ภาพพระผมระวังมากครับ ต้องเลือกให้คนที่ตั้งใจรับไปบูชาจริงๆ และต้องศรัทธาหลวงปู่ดู่มากๆครับ เอางี้ดีไม๊ครับ เรารวบรวมภาพพระเครื่องของหลวงปู่แล้วทำปฏิทินแจกให้ในกระทู้นี้ดีไม๊ครับ เชื่อว่าผู้ที่เข้ามากระทู้นี้ย่อมมีศรัทธาต่อหลวงปู่อยู่แล้ว ได้รับแจกไปจะได้นำไปวางไว้ในที่สมควร ขอท่านโจ ท่านตุ้ย ท่านอิฐมอญ ท่านนิวส์ ฯลฯ ช่วยแสดงความคิดเห็นต่อยอดด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  11. max_thonglor

    max_thonglor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +704
    องค์ของคุณโจนี้ซิครับ.....องค์เดียวจบ......เห็นแล้วจี๊ดไม่ต้องมีมากองค์
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  12. hydroxy

    hydroxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +443
    ขออนุญาตเอามาแชร์นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2012
  13. hydroxy

    hydroxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +443
    สุดยอดเลยครับสวยมากๆ
     
  14. hydroxy

    hydroxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +443
    สวยมากๆเลยครับ :cool::cool::cool:
     
  15. max_thonglor

    max_thonglor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    317
    ค่าพลัง:
    +704
    :cool:ดูจากเนื้อพระ พระทุกองค์ได้อายุ....เก่าด้วยซิครับ.....ขอบคุณครับ
     
  16. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กรกฎาคม 2012
  17. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801

    สุดยอดๆ ทั้งนั้นคร๊าบ พี่ max
     
  18. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    พระหลวงปู่เนื้อเเบบนี้มีด้วยหรอคร๊าบ ป๋าโจ ไม่เคยพบเคยเจอ งั้นเดียวผมขอเอามาศึกษาซัก 2-3 ปี ได้มะคร๊าบ คริๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กรกฎาคม 2012
  19. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    เจอเจ้ากรมเนื้อผง อีกท่านเเล้ว มีเเต่ของสุดยอดๆทั้งนั้น ทั้ง
    เนื้อใบลาน เนื้อว่านมหาเมฆ

    เเต่รูปอัพไม่ขึ้นคับท่านพี่ hydroxy
     
  20. hydroxy

    hydroxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +443
    ของแต่ละคนสวยๆทั้งนั้นเลยครับ เกือบครบยุคต้นแทบทุกเนื้อแล้วมั้งครับเนี่ย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...