** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. choke

    choke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    937
    ค่าพลัง:
    +1,648
    จำนวนการสร้าง เนื้อเงิน 555 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 1000 เหรียญ เนื้อทองแดง 11000
     
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ** แจ้งข่าวเรื่องเหรียญเศรษฐี2 "

    แรกๆ ที่แจ้งข่าวเรื่องนี้ ด้วยเห็นว่าเป็นพระหลวงปู่ฯ รุ่นหนึ่งที่มีมวลสาร , พิธีกรรม ตลอดจนวัตถุประสงค์การสร้างชัดเจน ไม่มีวาระแอบแฝง สมควรแก่การร่วมอนุโมทนาทำบุญ

    แต่ก็ไม่รู้ และคาดไม่ถึงเหมือนกันว่า เหรียญรุ่นนี้กลับกลายเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในขณะนี้ มากจนเหลือเชื่อ นึกไม่ถึงทีเดียว

    จากจำนวนการสร้าง

    1. ชุดกรรมการ จำนวนสร้างเพียง 555 ชุด ในชุดจะมี 3 เหรียญ คือ เงิน ตะกั่ว ทองแดง ราคาในวันจองชุดละเพียง 1,200 บาท แต่ปัจจุบันราคาล่าสุดเย็นวันนี้เอง ได้ยินแล้วแทบจำเป็นลม ชุดละ 15,000 บาท หาของยังไม่ได้เลย คนรอเพี๊ยบ

    2. ชุดออกในวันที่ 1 ที่ผ่านมานี้ มีเพียง 2 เนื้อคือ

    2.1 เนื้อตะกั่ว : สร้างเพียง 1,000 เหรียญ หักไปอยู่ในชุดกรรมการแล้วเสีย 555 องค์ จึงเหลือเพียง 400 กว่าองค์ แต่เปิดให้บูชาในวันนี้เพียงประมาณ 250 องค์ (ที่เหลือรู้สึกจะเก็บไว้ก่อน เพื่อใช้ในกิจของวัดต่อไป)และให้บูชาได้แค่คนละไม่เกิน 2 องค์ (เห็นตอนหลังเพื่อนสมาชืกบอกว่าเปลี่ยนเป็น 1 องค์) ในราคาองค์ละ 500 บาท ตอนนี้ว่ากันเข้าไปเกือบๆ 3,000 บาท เข้าไปแล้วเหรียญเดียว โอ้อะไรกันจะขนาดนั้น..

    2.2 เนื้อทองแดง สร้างมากหน่อย 11,000 เหรียญ ยังคุยกับคุณตุ้ยว่า เนื้อนี้สร้างเยอะไม่หมดหรอก ไม่ต้องรีบจอง เดี๋ยววันหลังค่อยไปเอาจากวัดก็ได้ ปรากฏว่าบ่าย 3 โมง พวกรีบโทรมาบอกว่าจะเอามั๊ยเหลือแค่ 500 องค์ ถ้าไม่เอาหมดภายใน 10 นาที่นีแน่ คราวนี้ละยุ่งเลย กลัวไม่มีมาแจกให้เพื่อนๆสมาชิกในเวบกัน ตามที่รับปากไว้ ก็สรุปพอได้มากับเขาบ้าง ไม่ตกขบวน ตอนนี้ข้างนอกเห็นว่าเช่าบูชากันเหรียญละประมาณ 700 - 800 บาท ออกจากวัดในราคา 300 บาท

    ก็ Up date เรื่องราววงการพระเครื่องหลวงปู่ฯ ให้ฟังๆกันครับ ไม่น่าเชื่อ เดี๋ยวนี้คนรู้จักหลวงปู่ฯ ลูกศิษย์ลูกหาเพิ่มขึ้นมากมายขนาดนี้ และคงไม่มีพระใหม่รุ่นใด แล้วขณะนี้ ที่ราคาจะขยับขึ้นเร็วขนาดนี้ และไม่มีการปั่นราคาด้วย บารมีหลวงปู่ฯ ท่านช่างมากล้นจริงๆ

    ลอง Copy เนื้อหาของเพื่อนคนหนึ่ง ที่ลงขายในเวบยู ผลปรากฏว่าลงปั๊บ ปิดทันที ในชุดกรรมการ ราคาชุดละ 14,000 บาท แต่เขาเขียนเนื้อหาไว้น่าสนใจดี ลองอ่านๆกันดูครับ


    วัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้ไปบูรณะ ไปซ่อมแซมปฎิสังขรณ์พระอุโบสถ หอสวดมนต์ และรายได้ส่วนที่เหลือนำไปบูรณะวัดวาอารามที่ชำรุด ทั่วประเทศ วัตถุประสงค์งดงาม ไม่เคลือบเคลง เมื่อมีการดำริการสร้างเศรษฐี รุ่น 2 โดย หลวงพี่ ไพรัตน์ พระลูกวัดได้ไปขอให้หลวงลุงดำ ผู้ที่ได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ดู่ ให้จารเหรียญเศรษฐี และเหรียญเปิดโลก ที่ได้รับนิยมสูงสุดในสายนี้ ที่มีคำกล่าวไว้ว่า มีเหรียญนี้แล้วไม่จน และอีกเหรียญที่หลวงปู่เกษมกล่าวไว้ว่า ป้องกันนิวเคลียร์ได้ ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ ระดับแถวหน้าของเมืองไทยทั่วประเทศ และได้รับความร่วมมือจากกองทหารกรมยุทธบริการทหารผู้ให้ความศรัทธาหลวงปู่มานาน ร่วมกันหามวลสารจากวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมชนวนมวลสาร จากวัดระฆัง จากชนวนการสร้างวัตถุมงคลรุ่นต่าง ของวัดสะแก ทีเก็บสะสมไว้ และจากวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวบรวมได้ประมาณ 3 แท่งใหญ่ และเศษเล็กน้อยอีกมากมาย ด้วยบารมีของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ที่มีคณะพระเกจิ และผู้คนที่เป็นลูกศิษย์ลูกหาทั้วประเทศ จึงได้มีพระเกจิ อาทิ หลวงพ่อคูณ ได้อธิษฐานจิตตให้นานถึง 9 วันและเป็นวันที่ตรงกับวันเสาร์ห้าด้วย รวมทั้งพระเกจิอื่น ๆ มากมาย ทั้งนี้ไม่เคยขาดพระเกจิแถวหน้าของเมืองกรุงเก่า ตั้งแต่ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว และพระเกจิที่มีอายุมากถึง 90 กว่าปีอีกรูปหนึ่ง ซึ่งป่วยรักษาตัวท่านที่โรงพยาบาล ยังช่วยเมตจตาอธิษฐานจิตให้ (จำชื่อไม่ได้ ขออภัย)จำนวนการสร้าง เนื้อเงิน 555 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 1000 เหรียญ เนื้อทองแดง 11000 ทั้งนี้ได้นำมาจัดชุดกรรมการ รวมอยู่ทั้งหมด 555 ชุด ก็คือเนื้อตะกั่ว ไม่มีแล้ว ถูกกรรมการจองหมด ตั้งแต่วันแรกแล้วครับ เฮ้อ....พอหรือยังครับ คราวนี้ เคาะมาครับ สบายใจหายห่วง อนาคตมีแต่รอ ประสบการณ์ กันในงวดนี้ แหละครับ........เจ้านาย

    ขอขอบคุณครับ น้อง เกรียง ข้อมูลที่ได้มา ยังโม้ไม่หมดนะ วันเสาร์ที่ 30 วันพระที่ผ่านมา เป็นการร่วมกันอธิษฐานจิต ร่วมกัน ที่วัดพิชัยสงคราม ในตอนบ่าย วันนั้น อากาศครึ้ม ๆ ปรากฏว่า มีพระอาทิตย์ทรงกลด ขึ้นมา โห่ โห่ อัศ จ ร หัน นั่น ประไร ..... แล้วนำวัตถุมงคลรุ่นนี้มา ร่วมทำวัตรเย็น อีกครั้งในอุโบสถ วัดสะแก เป็นอันเสร็จพิธี


    รู้สึกว่าคุณตุ้ย จะนำมาลงในหน้ากระทู้นี้ประมาณสัก 20 เหรียญ ให้แก่เพื่อนๆสมาชิก ในราคาต้นทุน 300 บาท + ค่าส่ง รวมประมาณเหรียญละ 350 บาท ครับ.. ลองๆ ติดตามชมกันดู

    (แต่เรื่องราคาเล่นหา ที่เล่าให้ฟัง เป็นการายงานสถานการ์ณความเป็นจริง ณ ขณะนี้ แต่ผมว่าอย่าเอาเป็นบรรทัดฐานมากเลยครับ อนาคตยังไม่รู้ว่าจะขึ้นไปอีก หรือตกลง อาจเป็นการเห่อ ในระยะแรกๆ ก็ได้ ก็ว่ากันไปครับ..กลับมาที่พระผง ราคาถูกๆ ทันหลวงปู่ฯ ท่านแน่นอนดีกว่าครับ..อันนี้ความเห็นผมน่ะ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2011
  3. choke

    choke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    937
    ค่าพลัง:
    +1,648
    ทราบข่าวบางท่านไปรอตั้งแต่ตี 4 น่ะครับ ดีนะผมไม่ลางานไปครับ ว่าจะไปสัก 9 โมงท่าจะไม่ทันแน่ๆเลย พี่ๆท่านใดไปรอต่อคิวบ้างครับ..
     
  4. cnn2519

    cnn2519 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ทางวัดสะแกได้จัดจำหน่ายอย่างยุติธรรมแล้วไม่มีการคิดให้ใครมากหรือน้อยกว่ากันทุกคนมีสิทธิเช่าเท่ากันทุกคน ไม่เคยคิดจะให้ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่เช่าของแพงกันหลอกครับแต่เหรียญ หมดเร็วเกินความคลาดหมาย ทั้งที่ทางวัดก็ไม่ได้ออกสื่อทางไหนเลยประชาชนทราบข่าวกันปากต่อปากจึงชี้แจกมาให้ทราบ
    เด็กข้างวัดคนหนึ่ง
     
  5. chkaon

    chkaon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2007
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +124
    เมื่อวานผมก็ไปมาครับ ออกจากบ้านที่สมุทรปราการตี4 ขึ้นรถตู้ที่อนุสาวรีย์ตี5 ถึงวัด6โมง
    พอไปถึงก็มีหลายท่านมาถึงก่อนแล้วประมาณ 20 คนได้ครับ
    แล้วก็ทราบจากพี่ๆว่าจะเปิดให้บูชาประมาณตอนเที่ยงครับ ถัดจากนั้นไม่นานก็มีความคิดที่จะนำสมุดมาจดรายชื่อเข้าคิวกันเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและจะได้ไม่วุ่นวายในภายหลัง ซึ่งตอนแลกที่ทราบว่าจะเปิดให้บูชาเนื้อตะกั่วคนละ 2 องค์ และทองแดงคนละ 10 องค์ แต่ท้ายที่สุดหลวงพ่อก็แจ้งว่าเปิดให้บูชาเนื้อตะกั่วคนละ 1 องค์ และทองแดงไม่จำกัดจำนวนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2011
  6. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    เห็นเขาบอกว่าปีหน้านี้จะมีการนำพระหลวงปู่จัดให้มีการประกวดในส่วนกลางแล้ว
    อย่างนี้แสดงว่าพระหลวงปู่จะขึ้นธรรมเนียบพระหลักอย่างนั้นใช่มั้ยครับ
    แล้วเรื่อง ราคา.คงขึ้นไปอีกมากๆแน่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยสิครับพระเนื้อโลหะรุ่นไหนที่ยังพอเก็บได้บ้างที่ราคายังไม่แรงบ้างอะครับรู้สึกขยับกันแรงมากแบบพรวดพลาด ทำเอาเราเนี่ยจะพลาดไปด้วย55..:'(ตกใจ...ปีนี้ถือว่าแรงๆจริงๆ:cool:
    แล้วเนื้อดินเนื้อผงยุคต้นๆของหลวงปู่จะไม่ขยับขึ้นบ้างหรือครับ
     
  7. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เรื่องการประกวด ก็ได้ข่าวแว่วๆ มาเหมือนกันครับ แต่เห็นพูดกันมาหลายทีแล้ว จึงยังไม่ค่อยแน่ใจ

    พระเนื้อผงยุคต้น หรือพระเนื้อดิน 7 ทุ่ง หลักๆก็คือชุด สมเด็จปี 92-93 , อย่างที่บอก คนดูไม่เป็น ก็ถือว่ายากพอสมควร จึงจำเป็นต้องเลือกเช่าหา จากแหล่งที่เชื่อได้

    ส่วนด้านราคา ความที่ตลาดกลัวจะได้ของไม่แท้ ราคาก็เลยยังไปไม่เท่าไร แต่จะว่าไป ความจริงก็เริ่มๆขยับแล้วครับ เช่น สมเด็จปี 92-93 องค์ที่เนื้อหายากๆ นั้นต้องว่ากันที่หลักหมื่นขึ้นไป แต่จะกี่หมื่นก็ว่ากันไป ตามความหายากของแต่ละเนื้อ

    ส่วนเนื้อที่พบมากหน่อย เช่น เนื้อเหลือง , เนื้อขาวปูใหญ่ ที่เห็นคุณตุ้ยเปิดให้บูชาเป็นระยะๆ ตั้งแต่เมื่อก่อนองค์ละ พันปลายๆ เดี๋ยวนี้รู้สึกจะองค์ละ 2,000 กว่าบาทมั้ง แต่จะว่าไป ราคานี้จะถือเอาเป็นบรรทัดฐานก็ไม่ค่อยได้ เพราะเป็นราคาสำหรับแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกในพลังจิต ถ้าว่ากันโดยมาตราฐานทั่วไป ก็ต้องว่ากันที่องค์ละประมาณ 3-4 พัน และองค์ที่สวยๆ ฟอร์มพระดีๆ อาจจะสูงขึ้นกว่านั้นอีกพอสมควรที่เดียว

    แต่ถึงราคาจะยังไม่ค่อยแพงเท่าไร ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆน่ะครับ ร้านพระสายตรงที่เปิดร้านขายๆกันอยู่ บ้างร้านอาจมีติดตู้สักองค์หนึ่ง สององค์ หรือส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีติดตู้เลยซะด้วยซ้ำ ถ้ามีโชว์บ้างระบุว่าเป็นปี 92 แต่เอาขึ้นมาส่องดูจริงๆ จะเห็นว่าไม่ใช่ 92 แท้ๆก็เยอะ เป็นยุคประมาณ 06 ถึง 1 กว่าๆ ก็เยอะ จึงถือว่าหายากพอสมควรน่ะครับ สำหรับพระสมเด็จ 92-93 องค์แท้ๆ

    เห็นมีบางท่านพูดๆเหมือนกันว่า ถ้าพระโลหะไปแรงกว่านี้ จนคนสู้ไม่ไหว คงต้องมาให้ข้อมูล และเชียร์เนื้อผงบ้าง โดยเฉพาะชุดปีลึกๆ ตามที่ผมว่า ความที่ของหายากพอสมควรนั้น จึงคงต้องว่ากันที่หลักหมื่นขึ้นไป สำหรับเนื้อที่มีจำนวนมากหน่อย ส่วนเนื้อหายากๆ ก็กลายเป็นพระในตำนาน ราคาไม่มีเพดาน อยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย

    ส่วนราคาถูกๆ สำหรับนักสะสมที่ไม่เน้นการตลาดมากนัก แต่เน้นพุทธคุณเป็นหลัก ก็คงราคาไว้ที่หลักร้อย เช่นหมวดพระผงชุดปี 27 ที่มีจำนวนสร้างค่อนข้างมาก เป็นต้น อันนี้ก็ฟังๆไว้น่ะครับ ข้อมูลยังไม่ถือว่า Confirm แค่เป็นการพูดคุยระหว่างกลุ่มเพื่อนนักเล่นสายตรง บางคน บางกลุ่มเท่านั้นครับ

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ส่วนแนะนำพระโลหะ อันนี้พูดยากครับ เหรียญต่างๆก็ไปกันหมดแล้ว แม้แต่ชุดล่างสุด เหรียญไข่ปี 28 จากเมื่อก่อนแค่ 7-8 ร้อย เดี๋ยวยังต้องว่ากันที่ประมาณสัก 4 พัน

    งั้นลองๆดู พระหล่อลอยองค์ดีมั๊ยครับ เพราะโดยปกติหล่อลอยองค์ ย่อมต้องแพงกว่าเหรียญอยู่แล้ว เช่น หล่อรูปหลวงปู่ดู่รุ่นแรก ปี 22 ตอนนี้ต้องว่ากันที่ไม่ต่ำกว่า 70,000 บาทเข้าไปแล้ว, หล่อพิเศษเงินปี 32 (นะลอย) ก็ต้องว่ากันที่ 2 หมื่นปลายๆ , ส่วน (นะจม) ก็ต้องที่ หมื่นกลางๆ, แม้โลหะผสมก็ต้องว่ากันที่ 6 พันขึ้นแล้ว

    ช่วงที่ผ่านมาเห่อนิยมเหรียญไปมาก ลองกลับมาที่มาตราฐาน ดูๆรุ่น ป่าหวาย หรือ วิเชียร บ้างดีมั๊ยครับ ได้เป็นลอยองค์ แถมได้เป็นรูปหลวงปู่ด้วย

    เคยมีผู้เปรียบเทียบว่า ตอนหล่อพิเศษ 32 โลหะผสม ช่วงนั้นราคาเล่นหาสักพันต้นๆ หล่อวิเชียร หรือป่าหวาย ก็ต้องที่ 4 พันกว่าๆ แล้ว ตอนนี้หล่อพิเศษ ขึ้นมาชนที่ 6,000 แต่ทั้งสองรุ่นก็ยังไม่ไปไหนเท่าไร แต่ตอนนี้ก็เห็นราคาเริ่มๆขยับแล้ว โดยเฉพาะป่าหวาย ออกเท่าไรเป็นโดนปิดหมดทันที แต่ก็ยังถือว่าราคายังขึ้นไปไม่มากเท่าไร อย่างที่ควรจะเป็น ราคาตอนนี้ทั้งสองรุ่น รู้สึกจะเริ่มต้นที่สักประมาณ 6 พันกว่าๆ ขึ้นไปนี่ละครับ (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมน่ะครับ)

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ก็รายงานเหตุการ์ณทั่วๆไปให้ฟังเท่านี้ครับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2011
  8. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    ไม่น่าเชื่อนะครับ เหรียญจะหมดภายในวันเดียวถึง 11000 เหรียญ
    บารมีท่านไม่มีประมาณ แต่อย่างไรก็ต้องขออนุโมทนา กับผู้มีส่วน
    ในการบูรณะอุโบสถด้วยครับ
     
  9. pisanukomkham

    pisanukomkham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +393
    ตอนนี้มีลงประมูลในเว็บจีพระกันแล้ว
    เนื้อทองแดง เคาะกันไป 700 ยังไม่ถึงขั้นต่ำเลย
    ล่าสุด...มีคนเคาะไปแดงที่ 1,500 บาทครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 สิงหาคม 2011
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    จ๊าก..ก ไม่ต้องไปเห่อตามเขาครับ

    เดี๋ยวรอคุณตุ้ยลง องค์ละ 350 เอง พร้อมค่าส่ง
     
  11. pisanukomkham

    pisanukomkham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +393
    นั่นซิครับ เอากำไรองค์ละ 1,200 บาท 20 องค์ ได้ตั้ง 24,000 บาท ค้ากำไรเกินควร

    ไม่รู้คุณตุ้ยจะแบ่งยังไง ให้เพียงพอกับความต้องการของสมาชิกในกระทู้
     
  12. choke

    choke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    937
    ค่าพลัง:
    +1,648
    ผมว่านะครับน่าให่สมาชิกลงชื่อคนที่ต้องการได้บูชาแล้วพี่ตุ้ยจับรายชื่อขึ้นมา แบบนี้ผมว่ายุติธรรมดีนะครับผม
     
  13. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ** ประกาศ **

    เปิดให้จอง เหรียญเศรษฐี รุ่น 2 (เนื้อทองแดง) ในราคาเหรียญละ 350.09 บาท จำนวน 20 เหรียญ (คนละ 1 เหรียญ ) ลงชื่อจอง ได้ตั้งแต่บัดนี้... เป็นต้นไปครับ

    --------------------------------------------------------------

    1. เนื่องจาก K.ตุ้ย อยู่ระหว่างเดินทางไป ตจว. จึงโทรมาขอให้ผมช่วยลงประกาศให้เทนครับ

    2. ที่ผ่านมาลงแต่ตอนดึกๆ คราวนี้ลองเปลี่ยนมาให้สมาชิกแฟนพันธ์แท้ กลางวันๆ ดูบ้างครับ

    3. ตรวจดูรายชื่อด้านล่างแล้ว มีเพื่อนสมาชิกขาประจำเพียงไมกี่คนเองครับ

    4. เพื่อนสมาชิกท่านใด ที่พอมีแล้ว แบ่งๆให้เพื่อนๆที่ยังไม่มีน่ะครับ

    -----------------------------------------------------------------------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2011
  14. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    ผมขอจอง 1 เหรียญครับ
    ขอบพระคุณครับ:cool:
     
  15. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165


    เฮ .... ขอจองหนึ่งเหรียญครับ

    กำลังคิดอยู่เลยว่า ถ้าลงตอนดึก ๆ คงไม่ได้แน่ ๆ เลย .... ขอบคุณครับ

    :cool::cool::cool:
     
  16. parana483

    parana483 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +261
    ผมขอจอง 1 เหรียญครับ
    ขอบพระคุณครับ
     
  17. ลูกเสือ รอ.

    ลูกเสือ รอ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,124
    ค่าพลัง:
    +2,834
  18. Liverpat

    Liverpat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,825
    ค่าพลัง:
    +2,780
    จอง 1 เหรียญครับ ............<!-- google_ad_section_end --> ด้วยครับ
     
  19. phuwadol

    phuwadol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +252
    จองด้วยครับ 1 เหรียญ
     
  20. IEC

    IEC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,155
    เหรียญเศรษฐี รุ่น 2 (เนื้อทองแดง)


    จอง 1 เหรียญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2011
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...