จุดนัดพบศิษย์กรรมฐานแพงสายเลือดที่ ๔ สายตรง "ผู้ครอบครูรับดวงธรรม"

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 25 สิงหาคม 2009.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    [​IMG]เพิ่มวงกลมอีกหนึ่งวง เป็นสามวงรวม ส่วนตาที่สามนั้น ให้เป็นรูปดวงตาเลยนะคะ ดวงตาพระพุทธเจ้าค่ะ ไม่ต้องมีคิ้ว เอาตาข้างขวามาใส่แทนหนึ่งข้างนะคะ จะเป็นลายเส้น หรือเสมือนจริงก็ได้ค่ะ (คัดจากดวงตาพระพุทธรูป)

    ...........................................


    ขอชี้แจงน้องภูรินะคะ วิชาที่หลวงปู่ทองดีท่านทำให้เรานั้น คือวิชาสายเดียวกันของสำเร็จลุน คือท่านเชิญครูธรรมมารักษาให้ ดังนั้นเวลาที่สวดจึงไม่ใช่บทสวดภาษาบาลีสันสกฤตแบบที่เราคุ้นเคย วันนั้นน้องภูริกับแฟนรีบกลับ ไม่เช่นนั้นก็จะได้ยินเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สวดภาษแปลกๆ กันนะคะ แล้วแต่ว่าอาจารย์ทิพย์ข้างบนท่านใดจะมาสอนเราก่อน เราเกี่ยวข้องกับภพไหนภูมิไหนมากที่สุด บารมีสุดท้ายที่เข้มแข็งที่สุดอยู่ที่ภูมิใด ก็จะสำแดงออกมาก่อนนะคะ

    ทำไมไม่บอกหลวงปู่ทองดีไปครอบครูมากับลูกศิษย์เอกท่านหนึ่งของหลวงปู่บุญมี (พระอาจารย์บุญมี หรือหลวงปู่บุญมีนั้น เป็นพระโบราณ อยู่ที่ประเทศลาว เรียนวิชาจากท่านมหาสำเร็จลุนพระสังฆราชาแห่งลาว และพระภิกษุแพง (ท่านตาแพง หรือกัมมัฎฐานแพงท่านไปเรียนตอนบวชสมัยหนุ่มๆ (หนีทหารไปบวช ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ ๒ ที่เรียกว่ากัมมัฎฐาน เพราะทุกคนทีเข้าครอบครู และเป็นครูต่อต้องสำเร็จวิชาสูงสุด และทรงกัมมัฎฐานคล่อง คนที่เป็นครูสมัยนั้นจึงเรียกว่า กัมมัฎฐาน ท่านตาก็เดินทางกลับประเทศไทย ก็นำวิชานี้มาสอนยังหมู่พระ เณร เถร ชี กับเหล่าพระพี่พระน้องอีกหลายรูปที่สำเร็จไล่เลี่ยกัน โดยส่วนมากสอนทางอีสาณ บ้างเรียกฆราวาสเหล่านี้ที่เข้าวิชานี้ว่า "หมอธรรม" )

    พระอาจารย์บุญมี ท่านมรณะภาพไปแล้ว ท่านมีลูกศิษย์ที่เป็นเกจิอาจารย์ดังของบ้านเราก็หลายรูป ส่วนมากจะเป็นพระสายพระป่าค่ะ

    พระเกจิดังที่สามารถครอบครูวิชานี้ได้ให้เราก็มี หลวงปู่ละมัย (ชื่อที่มาเปลี่ยนในประเทศไทย ชื่อที่ปแระเทศลาวเรียกอีกแบบท่านเคยบอกแต่ลืม) หลวงปู่สุภา หลวงปู่ทองดี และสายพระป่าค่ะ

    ..........................................

    ท่านตาบอกว่า หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค เคยธุดงค์ไป เรียนกับอาจารย์ท่านเดียวกัน แต่เรียนรุ่นพี่ค่ะ คุณทวดจอมที่เพิ่งมรณะภาพไป ท่านทันรับใช้หลวงปู่ปาน เพาะติดตามหลวงปู่มั่นตลอดเวลา ส่วนท่านตาเคยเห็น แต่ไม่ได้ใกล้ชิดเหมือนท่านทวดจอม เพราะอยู่คนละกุฏิ)

    ..................................................


    ขอเรียนแจ้งให้ทราบเรื่องหลวงปู่ทองดี อนีโฆ มีหลายเรื่องที่เขาเอามาเขียนแบบยังไม่รู้ลึกนัก

    ..........................................


    ครั้งหนึ่งยายผีป่าเคยไปเที่ยวบ้านเพื่อนแถวนั้นสมัยสาวอายุเพิ่งบรรลุ ขับรถไปเรื่อยๆ แล้วไปพักบ้านน้าสาของเพื่อนคนนี้ แล้ววันนั้นมีเด็กทารกตาย ยายผีป่าก็ไปร่วมพิธีด้วย ทีนี้เดินไปที่ศาลาเก่าๆ เรือนไม้ขนาดใหญ่แต่เหลือแต่ซากเสาที่ใหญ่มาก ไม้ผุและหายไปเยอะ เดินทีต้องระวังหักหรือหล่น เดินไปเห็นพระชราร่างเล็ก ท่านนั่งผิงไฟอยู่ข้างๆ ศาลา ก็ไปสนทนากับท่าน ก็ได้ข้อธรรมหลากหลายอย่างผุดขึ้นในจิตแม้จะคุยกันเพียงไม่กี่ประโยค

    ถามท่านว่า "หลวงตามาจากที่ไหน ท่านตอบว่า ไม่มีบ้านแน่นอน ชื่อทองดี"

    ก็ถวายปัจจับท่านไว้ยังชีพ แล้วลาท่านกลับ ท่านให้วางปัจจัยไว้โคนต้นไม้ค่ะ ท่านก็ให้พร"

    ก็กลับมาถามเพื่อนและญาติเขาว่า หลวงตาเป็นใคร เขาบอกว่า พระมาจากที่อื่น สงสัยลูกหลานทิ้ง เลยหนีบวชรอวันตาย

    ..............................................

    ทีนี้นานหลายปี เจอเพื่อนคนนี้อีกเลยถามหาหลวงตาทองดี เขาบอกว่า ท่านมรณะภาพแล้ว นั่งตาย ชาวบ้านช่วยกันผาเพราะตามหาญาติไม่เจอ"

    ................................

    ส่วนหลวงปู่ทองดีรูปที่เราเห็นนี้ หากเราเชื่อเรื่องการขอให้สังขารร่วม ท่านที่มาขอใช้สังขารร่วมคือหลวงตาทองดีของยายผีป่านั่นเอง หลวงตาทองดี กับหลวงปู่่ละมัย มาจากลาวพร้อมกัน บวชกับสำเร็จลุนเหมือนกัน ท่านจึงเสมือนอาจารย์เราเช่นกันทั้งสอง และอีกหลายๆ ท่านที่ยังไม่กล่าวครบตอนนี้)
     
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ใส่ภาพมากไปจะมีพื้นที่ไหมคะ ลองช่วยๆ กันออกความคิดเห็นนะคะ

    เมื่อวานได้รับซองภาพถ่ายและรายละเอียดเกี่ยวกับวัดที่ท่านตาแพง กับท่านตาแก้ว เป็นมัคทายกอยู่ (สองวัด คนละหมู่บ้าน แต่ใกล้เคียงกัน)


    เคยคุยกันกับคณะที่พักต่อที่บ้านยายผีป่าว่า "เราจะจัดผ้าป่ากันปบ้านตา"

    เดี๋ยวยายผีป่าไปประชุมที่ อ.บ.ต. และเสร็จงานเผาศพ จะกลับมาลงรายละเอียด ส่วนเวลานั้น คิดว่าเราจะไปกันตอนที่ไปอัดวิชากับท่านตาและสะดวกทั้งครอบครัวทุกคนที่จะไปนะคะ

    .......................................

    ในวันครอบครู ยายผีป่่านั่งเกริ่นกับพี่น้องที่ไม่กลัวติดตาแดงจากยายผีป่าว่า "หากในหลวงท่านไม่สละช่วยชาติด้วยการป่วยหนัก รับรองว่า บ้านเราลุกเป็นไฟ ท่านทรงณาณตลอด จะทำให้ไม่ป่วยก็ได้ แต่ท่านทรงรับกฎแห่งวัฏสงสาร ยอมรับการเกิด แก่เจ็บตาย มีพระอรหันต์ พระอริยะ พระโพธิสัตย์หลายองค์ต้องมาผยุงช่วยท่าน บ้างจำต้องละสังขารก่อนกำหนด วันหนึ่งมีสมาชิกที่เป็นทีมจัดหานักการเมืองพรรคใหม่ไฟแรง โทรศัพท์มาคุย ยายผีป่าก็คุยว่า "พวกสีต่างๆ นั้น หากในหลวงไม่ป่วย คงลุยใส่กันหนักข้อขึ้น ข่าวในหลวงทรงพระประชวร ทำให้ลดการเสนอข่าวรุนแรง หรือข่าวที่ไม่มีวันเลิกลดถดถอยเจรากันให้รื่นหู พวกนักการเมือง พวกปลุกระดมที่มันดื้อนี่ (ทุกฝ่ายหละ ไม่เข้าข้างฝ่ายไหนเลย) มันจะไม่ยอมรุกอะไรหรอกหากไม่มีการนำเสนอข่าว ถึงว่าไอ้พวกข่าวต่างๆ นี่แหละที่ทำให้พวกเขาได้อกได้ใจ)

    ...............................................

    ขืนมารุกมาด่ากราดกันแรงๆ ตอนในหลวงประชวรละก็ ไร้กาละเทสะสิ้นดี

    ..............................................
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เด็กๆ บ่นคิดถึงเพื่อนๆ (ลูกหลานที่เข้าร่วมพิธีด้วยกัน)

    และดีใจที่คุณลุงพูนศักดิ์ ส่งของที่พวกเขาชอบมาให้ นั่นคือ "ไฟฉาย" และเป็นไฟฉายที่ลูกเล่นเยอะมาก คงใช้สำหรับเวลาฉุกเฉินทุกกรณี แต่เขาบอกว่า แม่ๆ ถ้าของแม่ต้องเอาแบบของคุณลุงนะ คงแพงมาก

    รู้ไหมว่าพวกเขาทั้งสี่เอาไปทำอะไร

    ..............................

    เมื่อคืนตอนสองทุ่มกว่า พวกเขาแอบไปที่บ้านพักคนชรา (บ้านเทิดไท้องค์ราชันต์) หน้าป่าช้า ยืนเรียงหน้ากัน แล้วเจ้าคนโตเอาไฟฉายแบบกระพริบใส่ในเสื้อสีขาว ทำเหมือนกระสือ มีไฟส่องหน้า เจ้าอองก็เอาส่องหน้า ทาแป้งขาวยิ้มโชว์ฟันหลอ น้องตองก็เล่นกับเขาด้วย เอาไฟอันเล็กที่ติดกับลูกหวีดมากดให้เห็นพอริบหรี่ เจ้าเกรซก็เอาไฟของพ่ออันใหญ่ คอยฉายขึ้นฟ้า

    .................................

    พอมีคนเดินผ่านมา เขาก็กดไฟ เล่นเอาเด็กวัยรุ่นที่เขาไม่รู้ ตกใจกันจนร้องลั่น

    ฮ่า ฮ่า ลูกยายผีป่า มันเพี้ยนไม่ต่างจากแม่เนาะ
     
  4. chanunnon

    chanunnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +755
    ได้อ่านที่ยายเกริ่นเรื่องภาพดอกบัว ก็นึกเห็นมาลางๆ พอพี่นัท(อิอิเรียกพี่เนาะ แถมชื่อเหมือนกันอีก) ทำออกมา ก็ว่าสวยจัง 55+ยายบอกว่าทำเป็นสัญลักษณ์ รุ่นเราใช่ม่ะ น่าจะมีเสื้อรุ่นด้วยเนาะ เวลาไปออกทริปจะได้ใส่เหมือนกัน เอาไว้ได้รูปดอกบัวงาม ตามนิมิต ยายก่อนเนาะ

    อาการและเรื่องต่างๆ ที่ยายแนะนำนัทก็ปล่อยไปเลยค่ะ เมื่อวานนี้ก็นึกได้ว่ายายเคยบอกว่าพ่อแม่ในอดีตเขามาอวยพร นัทก็เลยถือโอกาส ขอขมา และอุทิศกุศลให้ เท่านั้นล่ะ น้ำตาไหลพรากๆๆ ก็ปล่อยเขาไปอ่ะค่ะยาย ตอนนี้ก็พยายามทิ้งเรื่องทุกข์ใจ วางอุเบกขา แต่ยังทำยากอยู่ พออะไรๆลงตัว คงได้ตั้งหน้าตั้งตาทำสิ่งที่หวังไว้ค่ะ


    เอาล่ะ รอๆๆไปเที่ยวค่ะ อิอิ เดียวเข้ามาอัพใหม่
     
  5. หมูเล็ก

    หมูเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    914
    ค่าพลัง:
    +2,144
    เมื่อวานวิตกจริตเมื่อมีอาการคลื่นไส้ น้ำตาไหล ไม่ยอมปฎิบัติต่อปวดหัวมึนไปทั้งวันกินพาราแล้วยังไม่หาย วันนี้เริ่มใหม่มีอาการเหมือนเดิมแต่ปล่อยทำตามที่ยายแนะนำ พอออกจากสมาธิ เชื่อไหมหัวมันโล่งโปร่งใส ไม่มึนไม่ปวด รู้สึกดีมากๆ ขอบพระคุณยายที่ชี้แนะค่ะ
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอเตือนท่านที่ครอบครูแล้ววันข้างหน้าสามารถเข้ารู้สภาวะจิตใจผู้อื่น เห็นอดีต อนาคตผู้อื่น ถ้าไม่จำเป็นนะคะ ให้วางเฉย แต่ถ้าจะสงเคราะห์ ขอให้สงเคราะห์เขาเรื่องจำเป็นจริงๆ อย่างเช่น การป่วยของเขา ถ้าเราคิดว่าช่วยได้ให้ช่วย เรื่องแฟนแอบนอกใจกัน ถ้าคิดว่าเขาเลิกกันไม่ลงหรอก อย่าแพร่งพรายเด็ดขาด เรื่องอะไรที่จะทำให้เขาเสียใจ เราไม่ต้องพูด จิตเขาจะตกและจะกลายเป็นการสร้างปมร้าวในใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

    อย่างมีทิดท่านหนึ่งนะคะ บวชนาน รู้มาก ใครตอใครยอมรับว่า "เก่ง ได้อภิญญา" แต่ยายผีป่าบอกเขาว่า "ยังโง่อยู่นะ" เขาก็โกรธ และยายเขียนไปว่า "โลกีย์ณาณนั้นมันเหมือนดาบสองคม คุณเห็นแบบโง่ๆ วันหนึ่งคมมีดจะกรีดคุณเมื่อคุณอวดดี" เขาก็โกรธยายผีป่า หาว่าเก่งมาจากไหน แต่วันนี้นะคะ เขาบอกว่า ขอบคุณที่เตือน หลังจากที่ไปบอกใครต่อใครว่า ยายผีป่าไม่แน่จริงหรอก ขี้โม้ (อันนี้โม้เป็นสันดานอยู่แล้ว) เขาฝากพระรูปหนึ่งมาบอกว่า "ฝากขอโทษและขอบคุณที่หวังดี ตอนนี้เข้าใจแล้ว" และยังมีอีกหลายท่านนะคะที่ด่ายายผีป่าไปทั่ว แต่เวลาจะขอบคุณ จะขอโทษ มันมาคุยส่วนตัวลับๆ กลัวเสียหน้า แต่เวลาด่ามันด่ากระจายจริงๆ ด่าแล้วไม่ไปช่วยบอกว่า ตอนนี้ขอแก้ข่าว

    ...............................................

    ถ้าจะสงเคราะห์ใครขอให้มีหลักธรรมเสริมให้มากๆ นะคะ จะเป็นบุญทุกฝ่าย

    ..........................................................
     
  7. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    กรณีของคุณหมูเล็กนะคะ ทำให้เรารู้ว่า การตัดความสนใจกับอาการต่างๆ ได้ นั้นเหมือนการเอารถเข้าศูนย์เช็คสภาพตามความจริง

    หลายคนที่เขาไม่กล้า กลัวและทนไม่ไหว ก็จะเหมือนพายเรือในอ่างนะคะ จุดเชื่อมต่อนี่ บางคนถึงกับลอยหัวชนเพดานเลย นี่พี่ตุ่นพิมพาภรณ์บอกว่า ล๊อคประตูห้องเลย กันคนตื่นเต้น ส่วนยายผีป่านั้น สมัยเด็กสาว อาการมันกำลังเชื่อม แล้วเรานี่ทำอะไรอยู่ก็ตาม จิตเกาะที่ครูข้างบน และภาวนาเสมอ ดังนั้นเวลาที่มันเกิดการจูนเครื่อง บางทีนะคะเดินๆ อยู่ กำลังไปโรงเรียน จะเห็นมือตัวเองยืดยาวใหญ่ ตัวขยายใหญ่ เดินเหมือนเหาะ เหมือนขาไม่ติดพื้น ตอนนั้นก็คิดว่า ตัวเองนั้นโดนผีสิง หรือมีปัญหาทางสมอง บางทีนั่งเรียนอยู่ จิตอยากจะรู้ว่าครูวันนี้จะสอนวิชาอะไร สอนอย่างไร พอคิดปั๊บ มันรู้เลย พอครูมาถึง (ครูท่านนี้ยังไม่ตาย ยายผีป่าเรียกแม่ครู แกนี่สีแดง รักทักษิณเข้าสายเลือดเลย) พอท่านเข้ามาในห้อง ยายผีป่าก็บอกครูเลยว่า "ครูจะให้พวกหนูไปซื้อหนังสือใหม่ใช่ไหม ทำไมไม่สอนในหนังสือที่มี หนูไม่มีเงินไปซื้อหรอก เล่มเกือบร้อย" ครูก็ถามว่า "ข่าวรั่วได้ไงยายเอื้อมพร" แกไม่เคยเรียกชื่อยายผีป่าถูกสักที ยายก็บอกว่า หนังสือเล่มนั้นเน้นสอนแนวไหนเราบอกครูได้เลย ครูก็เลยถามอีกว่า "แกไปแอบดูมาเมื่อไร"

    ..............................................

    เรื่องนี้อยากให้เด็กๆ ได้กัน มันดีตอนเรียนหนังสือ และทำข้อสอบ

    ...........................................

    อย่างยายผีป่านะคะ เวลามีคนเอาเอกสารอะไรมาให้ เมื่อก่อนแค่จับปั๊บ ยังไม่ทันได้อ่าน ตอบคำถามเขาได้แล้ว แต่ตอนนี้ไม่ค่อยไหวนะคะ เลี้ยงลูกจนเบลอ

    ............................................
     
  8. สีกาอร

    สีกาอร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +599
    อยากถามยายว่า เวลาบูชาครู 4 คนต้องบูชา 4 ชุด หรือบูชาเพียงชุดเดียวคะ
    เห็นชื่อยายในใบประกาศ คิดว่าน่าจะใส่ชื่อท่านตา นามสกุลด้วยนะคะ
     
  9. ลุงชิด

    ลุงชิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +218
    ยายครับอ่านเรื่องราวของยายมาทุกตอนสนุกมากได้ความร้ดีด้วยอนุโมทนาสาธุกับยายและผู้ที่ครอบครูทุกท่านด้วยน่ะครับ
     
  10. ลุงชิด

    ลุงชิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +218
    อ๋อลืมไป. ผมมี่อาการป่วยแบหาสาเหตุไม่ได้ปรึกษายายได้ไหมครับทรมานมา 8 ปีแล้วครับ.
     
  11. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    ผลการฝึก

    รายงานการฝึกจ้า ยาย เมื่อวานขอรับพลัง..จากพ่อแม่ครูอาจารย์ กำหนดจิตขอพลัง กางฝ่ามือยกระดับอก ท่านให้มาเยอะเลย ไหลปรื้ดไหลปรื้ด .. จบข่าว
    ไปเร็ว มาเร็ว รายงานเร็ว จบข่าวเร็ว ..อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2009
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เราบูชาครู ๑ พาน แต่ตั้งจิตนมัสการครอบทั้ง ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธุ์ ค่ะ พลังจิตนั้นขยายได้กว้างไพศาล

    ..........................................

    สวัสดีค่ะคุณลุงชิด ป่วยด้วยโรคอะไรคะ หรือหลายโรครวมกัน ยินดีช่วยหากช่วยได้นะคะ เพราะบางอย่างก็สุดวิสัย แต่แนะนำการเตรียมจิตให้มีกุศลได้ ให้เจ้ากรรมนายเวรท่านปล่อยเราได้ค่ะ

    ...................................

    อ้า....คุณเทพบุตรต๊ะติ้งโหน่ง มาไวไปไว สั้นจริงๆ ...

    .................................

    อ้าว...ท่านใดจะรายงานความคืบหน้า หรือจะโม้อะไร เชิญเจ้าค่ะ ท่านาจารย์หลายท่านบอกว่า ส่งรายงานครบแล้ว จะได้ลุยกันต่อหน้ากระทู้นี้เลย

    ...........................
     
  13. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    ขอเชิญลูกธรรมทุกท่าน ร่วมออกแบบ ใบประกาศวิชาทรงธรรม

    คุณยาย เอื้อม และ ลูกธรรม ทุกท่าน

    แก้ไข ครับ ใส่ดวงตาพระพุทธองค์ ไว้ตรงกลาง
    กับ เพิ่มวงแหวน อีก 1 วง

    มีรูปต้นฉบับ ไม่ทราบว่า ครูบาอาจารย์ท่านใดเขียนไว้
    ผมขอน้อม ขอ เอามาใส่เพื่อ การบุญ ขอส่งบุญให้ ผู้วาดด้วยครับ

    ปล. งานช้าไปหน่อย วันนี้ไฟดับทั้งวันเลยครับ :'(
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2009
  14. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    กำลังนึกว่า ทำสกรีนลงเสื้อยืดไว้ ใจตรงกัน ทำให้สมาชิก ร่วมบุญ กับยาย อีกแรง

    ขอบคุณที่เรียกพี่ครับ ช่วงนี้ ขึ้น ด้วย ลุง รึ อา ตลอด
     
  15. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    ภาพที่ร่วมเดินทาง

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  20. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...