จากสมเด็จองค์ปฐม ถึงวิหารทานสร้างศาลาประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐม วัดแสนสุข ต่อครับ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย sathapan, 4 มิถุนายน 2012.

  1. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    [FONT=&quot] เหลือเวลาอีก [/FONT]3[FONT=&quot] วันเท่านั้น[/FONT]

    [FONT=&quot]ก็จะเริ่มหล่อสมเด็จองค์ปฐมแล้ว[/FONT][FONT=&quot]( 29 มิ.ย. 2555 เวลา 9.09 น.เริ่มทำพิธีบวงสรวง )[/FONT]

    [FONT=&quot]สำหรับท่านที่จะร่วมทำบุญสร้างองค์พระ ร่วมส่งแผ่นทองเพื่อบรรจุในองค์พระ[/FONT]

    [FONT=&quot]ก็ยังทันนะครับ หรือท่านใดที่คิดว่าจะส่งแผ่นทองมาร่วมไม่ทันและมีจิตศรัทธาอย่างแรงกล้า[/FONT]

    [FONT=&quot] ก็สามารถที่จะโทรมาแจ้งผู้ประสานงานทั้ง 2 คนให้เขียนแผ่นทองเพื่อบรรจุในองค์พระก่อนได้[/FONT]

    [FONT=&quot]พวกกระผมทั้ง 2 คนยินดีเป็นสะพานบุญให้ครับ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ทางโทรศัพท์ตาม[/FONT]

    [FONT=&quot]หมายเลขที่ให้ไว้ครับ. [/FONT]

    [FONT=&quot]ส่งมาตามที่อยู่[/FONT]
    [FONT=&quot]พระครูปัจจันตธรรมโสภณ (พระอาจารย์เย็น) เจ้าอาวาสวัดแสนสุข[/FONT]
    [FONT=&quot]วัดแสนสุข บ้านแสนสุข หมู่ที่ [/FONT]7 [FONT=&quot]ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว[/FONT] 27120

    [FONT=&quot]นายสฐาปนัทร์(นัท) เพิ่มจรัส ผู้ประสานงาน โทร [/FONT]086-0947907


    [FONT=&quot]นายสุภาพ(ภาพ) จันทะคำแสง ผู้ประสานงาน โทร [/FONT]086-1444959

    [FONT=&quot]สำหรับแผ่นทองหรือสิ่งของที่ส่งมาไม่ทันบรรจุในองค์พระในวันที่ 29 มิย. 2555[/FONT]
    [FONT=&quot]พวกกระผมจะขออนุญาตส่งไปร่วมบรรจุองค์พระในที่อื่นในโอกาสต่อไปแล้วจะ[/FONT]
    [FONT=&quot]แจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ[/FONT]
    [FONT=&quot]คณะผู้ศรัทธาทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญและโมทนาบุญในครั้งนี้ ขอให้เป็นปัจจัยได้ถึงแดนพระนิพพานทุกๆท่านเถิด สาธุ สาธุ สาธุ...[/FONT]
     
  2. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    คำอธิษฐานจิตบารมี ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    1. คำอธิษฐานจิตบารมี<O:p></O:p>
    (ใช้อธิษฐานหลังสวดมนต์ นั่งสมาธิเจริญวิปัสสนาภาวนา และ/หรือฟังธรรม – การอธิษฐานจิตไม่ใช่การอ้อนวอน แต่เป็นการตั้งจิตปรารถนาให้ตรง)<O:p></O:p>
    ขออำนาจพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะสงฆ์ โปรดบันดาลให้กุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าได้สร้างสมอบรมมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึง ปัจจุบัน ณ วันนี้ เวลานี้ ด้วยการให้ทาน รักษาศีล และปฏิบัติภาวนา จงรวมเป็นพลปัจจัยให้ข้าพเจ้า เข้าถึงพระนิพพานในชาตินี้ หากยังไม่ถึง ขอให้ได้พบพระอริยะนักปราชญ์ผู้รู้จริงปฏิบัติจริง เทศนาสั่งสอนให้เกิดปัญญาญาณ พบแสงสว่างแห่งชีวิตเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้ได้พบแต่กัลยาณมิตร ห่างไกลจากมิตรชั่วและสิ่งชั่วร้ายภัยพิบัติทั้งปวง ประกอบกิจการงานใดในสัมมาอาชีพ ขอให้ประสบความสำเร็จมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูและเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองนำพาครอบ ครัวให้เป็นปึกแผ่นมั่นคง ขอให้มีชีวิตยืนยาวปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ทุพพลภาพเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ไม่เป็นโรคสมองเสื่อม ขอให้มีร่างกายแข็งแรงตราบสิ้นอายุขัย เพื่อจะได้สร้างสมอริยทรัพย์บำเพ็ญทาน ศีล ปฏิบัติภาวนาไว้ให้มาก เวลาตายขออย่าให้หลงตาย ขอให้ข้าพเจ้าตายอย่างมีสติสัมปชัญญะ ไม่เกรงกลัวต่อความตาย ขอให้ดวงจิตของข้าพเจ้าในขณะใกล้จะตายจงปราศจากความวิตกกังวล ความโกรธแค้นอาฆาตพยาบาทจองเวร ความขุ่นข้องหมองใจ ความดีใจเสียใจ ขอให้ดวงจิตของข้าพเจ้าบริสุทธิ์ผ่องใสปล่อยวางเป็นอุเบกขา แยกกายแยกใจ ไม่เกาะติดอยู่ในรูป เวทนา สัญญา ขอให้เป็นอิสระไม่ยึดมั่นถือมั่นในสังขารร่างกายที่กำลังจะแตกดับ ไม่ห่วงอาลัยในลูกหลานญาติมิตรสัตว์เลี้ยงทรัพย์สินเพชรนิลจินดาแก้วแหวน เงินทองบ้านที่ดินรถเรือเรือกสวนไร่นาใด ๆ ทั้งสิ้นอันเป็นของนอกกาย ขอให้ดวงจิตข้าพเจ้าเป็นกุศลสงบเป็นสมาธิ ระลึกยึดมั่นอยู่กับพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะสงฆ์เป็นสรณะ ขอกุศลผลบุญทานศีลและภาวนาที่เคยสร้างสมอบรมไว้ในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อ จงไหลรวมลงมาสู่จิตสู่ใจของข้าพเจ้าเกิดความสงบระงับว่างเปล่าขึ้นสู่สุคติ มุ่งสู่พระนิพพานทันที<O:p></O:p>
    หากยังไม่ถึงขอให้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ทันที ให้ได้พบพระพุทธศาสนา พบมนุษย์สมบัติ เกิดในดินแดนอารยะชน มีพระโพธิสัตว์เป็นประมุข ขอให้เกิดในตระกูลดี มีสัมมาทิฎฐิ มีบุตรบริวารญาติมิตรดี อยู่ในสังคมดีที่ใฝ่ใจในการบำเพ็ญทาน ศีล และปฏิบัติภาวนา ขอให้ได้พบกัลยาณมิตรคอยชี้ทางลัดตัดทางตรงบอกทางสว่างแห่งชีวิต ห่างไกลจากคนชั่วคนพาล ห่างไกลจากสิ่งชั่วร้ายภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวง ความไม่มีความยากจนอย่าได้บังเกิดกับข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้ามีปัญญาอย่างยอดเยี่ยมเฉลียวฉลาด ประกอบกิจการใด ขอให้เจริญรุ่งเรืองสำเร็จสมปรารถนาทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นประโยชน์ต่อสังคมโลกและแผ่นดินถิ่นเกิด ขอให้มีชีวิตยืนยาวปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้มีความศรัทธายึดมั่นอยู่ในพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะสงฆ์ มีจิตฝักใฝ่ในการบำเพ็ญทาน ศีล และปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเพื่อสืบต่อบารมีธรรมให้เจริญก้าวหน้าตั้งแต่ยัง เยาว์วัย ขอให้ได้พบพระอริยะนักปราชญ์ผู้รู้จริงปฏิบัติจริงเทศนาสั่งสอนให้เกิดปัญญา ญาณเข้าถึงความวิมุติหลุดพ้นตั้งแต่วัยกลางคน เพื่อจะได้มีโอกาสช่วยเหลือญาติมิตรและเพื่อนร่วมโลกให้ได้พบทางสว่างแห่ง ชีวิต เข้าสู่อริยะมรรคอริยะผลตามบุญวาสนาบารมีของตน ๆ <O:p></O:p>
    หากเกิดเป็นเทพเทวดา ขอให้ได้เกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หรือชั้นดุสิตเป็นอย่างต่ำ ขอให้ดวงจิตข้าพเจ้าระลึกและยึดมั่นในพระรัตนตรัยอยู่ตลอดเวลาที่อยู่บน สวรรค์ มีจิตฝักใฝ่ในการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานให้สืบต่อภูมิจิตภูมิธรรมขั้นสูง เข้าสู่ความวิมุติหลุดพ้น ไม่ไปหลงมัวเมาอยู่กับความสุขทิพย์อันเป็นความสุขไม่ยั่งยืน ขอให้มีโอกาสได้ฟังธรรมจากพระอริยะสาวกให้เกิดปัญญาญาณรู้แจ้งแทงตลอดถึงพระ ธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอให้ข้าพเจ้าสำเร็จมรรคผลนิพพานบนสวรรค์ หากยังไม่สำเร็จเมื่อศาสนาพุทธจะครบห้าพันปี เมื่อถึง พ.ศ. 4999 ปี 11 เดือนเศษ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าโคดมที่พระองค์ได้ทรงอธิษฐานไว้ด้วยอำนาจ อภิญญาก่อนเสด็จปรินิพพาน จะมารวมตัวกันเป็นองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เทศนาสั่งสอนเหล่าเทพเทวดาทั้งหลาย ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ 7 วัน 7 คืน ขอให้ข้าพเจ้าได้เป็นเทวดาฟังเทศน์สำเร็จมรรคผลนิพพานในสมัยนั้น หากยังไม่สำเร็จอยู่ ขึ้นชื่อว่า อบายภูมิคือ สัตว์นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน ขออย่าให้ข้าพเจ้าได้ไปเกิดเป็นอันขาด ขอให้จุติกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ทันยุคพระศรีอริยะเมตตรัย ขอให้ได้ฟังธรรมจากพระองค์ท่านสักคำสองคำก็ให้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ที่มีวิชชา3 อภิญญา6 ธรรมวิโมกข์8 และปฏิสัมภิทาญาณ4 โดยเร็ว พลันทันที ด้วยอำนาจพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระอริยะสงฆ์ พระโพธิสัตว์ คุณมารดาบิดา คุณครูบาอาจารย์ ผู้มีบุญบารมีและบุญฤทธิ์ ทั้งหลายทั้งที่ดับขันธ์ไปแล้วและที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ดี คุณความดีทุกประการและบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้เพียรสร้างสมอบรมไว้ในที่ทุก สถานในกาลทุกเมื่อ โปรดบันดาลให้คำอธิษฐานนี้จงสำเร็จสมดังปรารถนาเทอญ <O:p></O:p>
    หมายเหตุ: คำอธิษฐานจะเป็นจริงได้ต้องหมั่นเพียรสร้างเหตุสร้างปัจจัยให้ตรง ตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้ ทำทันทีช้าไม่ได้ ชีวิตนี้สั้นนัก ขออย่าประมาทต่อความตายและสังขารร่างกายที่นับวันแต่จะร่วงโรยไปตาลทุกวัน เวลา หรือแม้ความเจ็บความป่วยก็กำลังจะมาถึง ไม่มีใครหลีกหนีพ้นได้ จึงควรรีบเร่งสร้างสมอริยะทรัพย์ติดตัวไว้ให้มาก ไม่ควรผลัดไว้ก่อนหรือพ่ายแพ้ต่อกิเลสมารทุกรูปแบบที่คอยมาขัดขวางการสร้าง บารมีธรรมต่อไปอีก ชีวิตหลังความตายมีแต่บาปกับบุญเท่านั้นที่ติดตามจิตใจเราไปได้ ดังนั้นจงยึดมั่นในพระรัตนตรัย บำเพ็ญทานศีล ภาวนาให้ต่อเนื่อง ในชีวิตประจำวันทุกขณะเวลาพยายามรักษาจิตใจให้เป็นกุศล ละอกุศลให้มาก อย่าเพ่งโทษใคร อย่าโกรธใคร จงให้อภัยและแผ่เมตตา รักษาศีล 5 อย่าให้พร่อง ควรหาโอกาสฟังธรรมเทศนาของพระสุปฏิปันโนให้มาก ๆ และควรพยายามถือศีลแปดที่บ้านทุก ๆ วันพระ อย่างน้อยเดือนละ 4 ครั้ง ก็จะอุดหนุนเป็นปัจจัยให้คำอธิษฐานข้างต้นนี้บรรลุสมปรารถนา ไม่ต้องท้อแท้ เหนื่อยหน่ายว่าปฏิบัติแล้วไม่เห็นได้อะไรเป็นจริงจังให้เห็นสักที ทำมาได้แค่ไหน ก็ถือว่าเป็นการสร้างเหตุปัจจัย สร้างนิสัย เป็นต้นทุนต่อไปในภายภาคหน้า <O:p></O:p>
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่นำไปปฏิบัติ ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระอริยะสงฆ์ คุณมารดาบิดา คุณครูบาอาจารย์ และบุญกุศลคุณความดีทุกประการที่ท่านได้เพียรสร้างสมอบรมมา โปรดบันดาลให้ความปรารถนาของท่านจงสำเร็จโดยเร็วเทอญ<O:p></O:p>

    <O:p> </O:p>


    2. คำอธิษฐานเมื่อร่วมสร้างพระพุทธรูป...โดยครูบาชัยยะวงศาพัฒนา
    วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน<O:p></O:p>




    "ข้าพระพุทธเจ้า ได้ร่วมสร้างพระพุทธรูปเอาพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุบรรจุไว้ที่นี่ไว้เป็นที่สักการะของมนุษย์

    และเทวดาเช่นนี้ ขอให้เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ข้าพระพุทธเจ้าขอปราถนาเอากุศลจากผู้มากราบไหว้ ขอให้ได้ทุกผู้กราบผู้ไหว้ ให้มีความสุข ความเจริญ
    อีกประการหนึ่ง ขอบุญนี้จงไปปิดทับ อบายภูมิทั้งสี่ ขอบุญอันนี้เกิดขึ้นเฉพาะ ขอให้ข้าพระพุทธเจ้าสามารถว่ายข้ามมหาสมุทร

    <O:p></O:p>

    ข้ามพ้นวัฏสงสาร ถึงพระนิพพาน ทันยุคพระศรีอริยะเมตตรัยเป็นที่สุดขอให้ได้บุญทุกวันทุกเวลา จากผู้กราบไหว้ด้วยเทอญ
     
  3. thammachak

    thammachak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +86
    โมทนามหากุศลในครั้งนี้ ขอสมเด็จองค์ปฐมและพระพุทธเจ้าทั้ง 10 ทิศจงเป็นทิพพยาน
    ข้าพเจ้าตั้งความปรารถนามหาปณิธานไว้ที่จะเป็นบรรพชิตในพระพุทธศาสนาปัจจุบันชาตินี้ไม่ได้หวังซึ่งลาภ ยศ สรรเสริญใดๆในตรงนี้ แต่พระสัพพัญญูคือสิ่งอันเป็นที่รักยิ่งกว่าสิ่งใดๆอันอาจจะขนรื้อปวงสัตว์ทั้งหลายให้พ้นจากสงสารทั้งสิ้น หากศีลและมหากุศลที่ข้าพเจ้าปฏิบัติอยู่นี้มิด่างพร้อยอยู่เป็นอันดีแล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้สำเร็จโพธิมรรคโดยเร็วเถิด สาธุ สาธุ

    นายพิสิษฐ์ อัครเกริกไกรวัล ร่วมมหากุศล 2,500 บาท
    นางสาวบานเย็น เคารพ ร่วมมหากุศล 120 บาท
    รวมทั้งสิ้น 2,620 บาท
     
  4. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    เพิ่มเติมรายชื่อผู้ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมในวันนี้ครับ

    1.คุณวรรณเพ็ญ จันทร์คูณและครอบครัว จำนวน 200 บาท
    2.คุณพัชรินทร์ หลอดแก้วและครอบครัว จำนวน 450 บาท
    3.คุณผกามาศ โยธมาตรและครอบครัว จำนวน 700 บาท
    4.คุณเบญญทิพย์ ระลึกและครอบครัว จำนวน 500 บาท
    5.นายสวัสดิ์ เพิ่มจรัส จำนวน 5,000 บาท
    6.น.ส.รุ่งนภา เกยูรวณิชย์ จำนวน 500 บาท
    7.นางนาตยา ต้นรังและครอบครัว จำนวน 1,000 บาท
    8.นางอนัญญา มังคะลี จำนวน 100 บาท
    9.นายทศพล วิศิษฎ์รัฐพงศ์และครอบครัว จำนวน 100 บาท
    10.น.ส.รัชณู วรรณาและครอบครัว จำนวน 100 บาท
    11.น.ส.วารุนี กิตติสารวัณโณและครอบครัว จำนวน 400 บาท
    12.น.ส.ยุพา เซี่ยงโหลและครอบครัว จำนวน 1,100 บาท
    13.น.ส.จารุนี จินะทองและครอบครัว จำนวน 400 บาท
    14.น.ส.วรัญญา อนันต์วราพงษ์และครอบครัว จำนวน 100 บาท
    15.นายสมบัติ อำโพธิ์ศรีและครอบครัว จำนวน 500 บาท
    16.นายนิพนธ์ แสงรุ่งและครอบครัว จำนวน 100 บาท
    17.SEALITE SHIPPING AGENCY COMPANY LIMITED. จำนวน 1,310 บาท
     
  5. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    ยอดบริจาคร่วมบุญมหากุศลในครั้งนี้
    ถึง ณ ตอนนี้

    อยู่ที่ 48,610 บาท
    (ยังไม่รวมของน้อง photisat นะครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2012
  6. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    ผมและครอบครัวร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม 200 บาทครับ..

     
  7. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    คุณสิทธิสัตตะ คุณนันทพร คุณธรรมรัตน์ คุณเพชรรัตน์ วรรัตน์ขอร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    โอนเงินแล้วจำนวน ๔๘๐ บาท ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลาประมาณ ๐๗.๓๐ ธนาคารกรุงไทย

    และขออนุโมทนาบุญ กับทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  8. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    เพิ่มเติมรายชื่อผู้ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมในวันนี้ครับ

    1. คุณเก่งและเพื่อนๆๆ KFCมอเตอร์เวย์ จำนวนเงิน 350 บาท
    2. คุณphotisatและญาติ จำนวนเงิน 3220 บาท
    3. คุณแตงไทย จำนวนเงิน 500 บาท
    4. คุณยายเล็ก จำนวนเงิน 500 บาท
    5. คุณยายหวันและลูกๆ จำนวนเงิน500 บาท
    6. พนักงานบริษัท ชาร์ปแอนด์แอพพลาย(ประเทศไทย)จำกัด จำนวนเงิน 3265 บาท
    7. คุณวีธาวุฒิ หลักชัย และชาวหมู่บ้านบูรพาซิตี้ จำนวนเงิน 290 บาท

    รวมเป็นเงิน 8625 บาท

    ขอโมทนาบุญกับคุณ สิทธิสัตตะ คุณนันทพร คุณธรรมรัตน์ คุณเพชรรัตน์ วรรัตน์

    คุณ titapoonyoและครอบครัว

    พรุ่งนี้จะทำการหล่อสมเด็จองค์ปฐมแล้วครับ ขอทุกท่านร่วมโมทนาบุญครั้งนี้ด้วยกันครับ
     
  9. -=nat=-

    -=nat=- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +2,186
    ขอร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม จำนวน 100บาท
    โอนไปแล้วครับ
    วันที่โอน 28/06/55
    เวลาโอน 16:55น.

    สาธุ
     
  10. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    วันนี้ได้ทำการหล่อสมเด็จองค์ปฐม ก็ได้รับความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีัด้วยบารมีของสมเด็จองค์ปฐม พระุพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะเจ้า บารมีของ
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมญาณ
    พระโพธิสัตว์เจ้า พระคุณบิดามารดา พระพรหม
    เทพเทวาทุกๆองค์ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญทุกท่าน ซึ่งวันนี้ได้มีผู้ศรัทธาไปร่วมหล่อมากกว่าประมาณ 700 คนซึ่งทุกๆคนเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและแรงศรัทธาด้วยใบหน้าที่อิ่มบุญทุกๆคน เห็นแล้วเป็นที่น่าปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งเดี๋ยววันพรุ่งนี้ กระผมจะนำรูปภาพและบรรยากาศเต็มๆแห่งการร่วมบุญมาลงให้ดูแต่วันนี้ ขอลงรูปให้ดูเป็นบางส่วนก่อน
    ขอให้ัทุกๆท่านร่วมโมทนาบุญวันนี้ด้วยนะครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 100_0173.JPG
      100_0173.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0229.JPG
      100_0229.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0190.JPG
      100_0190.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0205.JPG
      100_0205.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0207.JPG
      100_0207.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      35
    • 100_0116.JPG
      100_0116.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      40
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2012
  11. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    ผมขอแจ้งรายชื่อผู้ที่ส่งปัจจัย , พระบรมสารีริกธาตุ , วัตถุมงคล ,แผ่นทองอธิษฐาน , แผ่นทอง (ดวง) ไปที่วัด เพิ่มเติมจากหน้าที่ 2 ดังนี้

    1.สถานีวิทยุกระจายเสียงทหารอากาศ น่าน
    2.คุณฐิตินันท์ ชูคง สุราษฎร์ธานี
    3.คุณธีรวัจน์ สุโกศลวิสิทธิ์
    4.คุณปิยะ บุราดร
    5.คุณจิรานุวัฒน์ ศิริสุนทรินท์
    6.โยมสมเกียรติ
    7.Anyamas Kerdsri
    8.คุณวรากร เกิดทรัพย์
    9.คุณอรนุช ทองสมรักษ์
    10.คุณกนกพร วัฒนเวช
    11.คุณอชิตะZb2k32)
    12.คุณชัยวัฒน์ ข่ายม่าน
    13.คุณคมกฤช เจริญชัย(ทีมสร้างพระกลุ่มแสงโพธิญาณ)
    14.คุณวทันยา นันทคุปต์ธนา
    15.คุณศิวพร ลิ้มเจริญ
    16.คุณ A 084-6484242
    17.คุณพรรณจันทร์ คงศิริรัตน์
    18.คุณธนพร บุนนาค
    19.คุณกนกพร รอดทอง
    20.คุณภศกาญ โชตินันทน์
    21.คุณดนัย ประกอบวรการ
    22.คุณรัชวิชญ์ ทองดี

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2012
  12. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    ยังมีรายชื่อผู้ที่ร่วมทำบุญส่งมาให้ในวันที่ 28 มิ.ย. พ.ศ.2555 ที่ยังไม่ได้ลงให้ทราบดังนี้

    1.คุณณิชาภา เพิ่มจรัส จำนวน 200 บาท
    2.คุณอุเทน รัตนวิชาธรรม จำนวน 200 บาท
    3.ด.ญ.เบญจพร รัตนวิชาธรรม จำนวน 200 บาท
    4.ด.ญ.ธารทิพย์ รัตนวิชาธรรม จำนวน 200 บาท
    5.นางวันทนา พนมสง่าแสง จำนวน 100 บาท
    6.คุณฉัตรชัย วัฒนภักดี จำนวน 100 บาท
    7.นางรัชดา วัฒนภักดี จำนวน 100 บาท
    8.น.ส.ผกามาศ วัฒนภักดี จำนวน 100 บาท
    9.น.ส.ศิริพร วัฒนภักดี จำนวน 100 บาท
    10.นางละม่อม วัฒนภักดี จำนวน 100 บาท
    11.นางจันที เพิ่มจรัส จำนวน 1,000 บาท
    12.คุณชัชวาลย์ นางสมพร นายวรวิทย์ ตั้งซุยยัง จำนวน 300 บาท
    13.คุณบุญชู จันทร์สวัสดิ์ คุณสุกัญญา จึน จำนวน 100 บาท
    14.คุณสายสุนีย์ บังเกิดสุข จำนวน 100 บาท
    15.คุณลักขณา แสนสาร จำนวน 20 บาท
    16.คุณรัตนมณี ชอบสอน จำนวน 100 บาท
    17.คุณวันเพ็ญ ทองวิชิต จำนวน 20 บาท
    18.คุณอนุชัย เรืองฤทธิ์ จำนวน 20 บาท
    19.คุณรัตนา ชิ้นเล็ก จำนวน 20 บาท
    20.คุณชัยวัฒน์ เริงสันเทียะ จำนวน 20 บาท
    21.คุณเชาว์วุฒิ ภูมิสวัสดิ์ จำนวน 20 บาท
    22.คุณวีรยุทธ์ โปธาตุ จำนวน 20 บาท
    23.คุณพรรัตน์ หม่องคำ จำนวน 40 บาท
    24.คุณบังอร อินทรชิต จำนวน 20 บาท
    25.คุณสุกัญญา ทองสะอาด จำนวน 40 บาท
    26.คุณสุวัลภา สมมิตร์ จำนวน 20 บาท
    27.คุณสาริสา ยังภิรมย์ จำนวน 20 บาท
    28.คุณศิริรัตน์ ถมวิจิตร จำนวน 20 บาท
    29.คุณยุพา โตอิน จำนวน 20 บาท
    30.ด.ช.อภิรักษ์ เฉลยภพ จำนวน 20 บาท
    31.คุณรัตนา ไชยสุข พร้อมครอบครัว จำนวน 40 บาท
    32.คุณอภิชาติ ,กนกวรรณ ,ด.ญ.กุนทริยา ,ด.ช.บวรชัย ช่างทอง จำนวน 40 บาท
    33.คุณชบา แก้วสมุทร จำนวน 20 บาท
    34.คุณนวลสวาท พูลเพิ่ม จำนวน 120 บาท
    35.คุณวรวลัญธ์ จรรยาวิทโยทัย จำนวน 20 บาท
    36.คุณสุจิตรา บุญเพิ่มพร้อมครอบครัว จำนวน 40 บาท
    37.คุณวิภา บริบูรณ์มุกข์ จำนวน 20 บาท
    38.คุณจินตนา แสงแก้ว จำนวน 20 บาท
    39.คุณมานิตย์ ทองอยู่ จำนวน 20 บาท
    40.คุณสุพัตรา ศรีภักดี จำนวน 20 บาท
    41.คุณเสาวภาคย์ ออกสุข จำนวน 20 บาท
    42.คุณธีระ สุภาฉิน จำนวน 20 บาท
    43.ไม่ประสงค์ออกนาม จำนวน 20 บาท
     
  13. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    จำนวนเงินที่ร่วมบุญผ่านทางผม และคุณสุภาพ จันทะคำแสง

    ณ สิ้นวันที่ 28 มิ.ย. พ.ศ.2555

    มีจำนวนทั้งสิ้น 59,315 บาท
     
  14. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    ในวันที่ 29 มิ.ย.พ.ศ.2555

    วันทำการหล่อสมเด็จองค์ปฐม
    มีญาติธรรมมาร่วมทำบุญกับทางคุณสุภาพ จันทะคำแสง
    อีกจำนวนเงิน 16,064 บาท และกับทางผม 200 บาท

    รวมเป็นเงินที่ญาติธรรมทั้งหลายร่วมบุญมาทั้งสิ้น

    75,579.00 บาท(เจ็ดหมื่นห้าพันห้าร้อยเจ็ดสิบเก้าบาทถ้วน)
     
  15. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    ได้มีโอกาศ ส่งแผ่นทอง พระเครื่อง และปัจจัยเล็กน้อย ไปร่วมบุญตามรายชื่อด้านบนแล้วครับ ขอให้การบุญหล่อพระครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    อนุโมทนาบุญใหญ่นี้ทุกประการครับ
     
  16. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    สรุปปัจจัยที่ได้บอกบุญ ทั้งด้านรับ และด้านใช้ปัจจัยไป จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. พ.ศ.2555 (หลังหล่อสำเร็จองค์ปฐมสำเร็จในเบื้องต้น 29 มิ.ย. พ.ศ.2555 ) นี้

    ด้านรับเข้ามา :-

    1.จากผู้ประสานงานทั้ง 2 ท่าน จำนวน 100,000.บาท
    2.จากการร่วมบุญผ่านมาทางผู้ประสานงานทั้ง 2 ท่าน จำนวน 75,579. บาท
    3.จากการร่วมบุญด้วยการโอนผ่านบัญชีพระครูปัจจันตธรรมโสภณ จำนวน 8,500.บาท
    (สำหรับผู้ที่โอนหลังวันที่ 28 มิ.ย.2555 ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น.เป็นต้นไปยังไม่ได้รวมอยู่ในยอดนี้นะครับ)
    รวมปัจจัยที่ได้รับเข้ามา 184,079. บาท

    ปัจจัยที่ใช้จ่ายไปมีดังนี้ :-
    1.ค่าแบบ+น้ำมันรถ+อุณาโลม+ซุ้มเรือนแก้ว +ค่าอาหารช่าง 49,500.บาท
    2.ปัจจัยถวายพระ 15,000. บาท
    3.อาหาร+น้ำดื่ม เลี้ยงผู้มาร่วมบุญหล่อพระ 15,000. บาท
    4.ค่าแรงบายศรี 13,000. บาท
    5.ซื้อเหล็ก+อิฐ+หิน+ทราย +ค่าช่าง จำนวน 13,065. บาท
    6.ค่าใช้จ่ายประชาสัมพันธ์(ป้าย+ค่ารถ+ค่าน้ำมัน) จำนวน 3,400.บาท
    7.ค่าอิฐ+หิน+ทราย+เหล็ก+อิฐบล็อก ฯลฯ สำหรับหล่อองค์พระ จำนวน 18,819. บาท
    8.ผลไม้ +ธัญญพืช+ดอกไม้ จำนวน 4,306.บาท
    9.อื่น ๆ จำนวน 8,800. บาท
    รวมปัจจัยที่ได้ใช้ไป 140,890. บาท

    ปัจจัยคงเหลือ 43,189.บาท

    (ได้ถวายปัจจัยให้ท่านพระครูปัจจันตธรรมโสภณ ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากการหล่อสมเด็จองค์ปฐมเสร็จ ในเบื้องต้น ) ครับ
     
  17. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    สมเด็จองค์ปฐมหลังจากแกะแบบเสร็จ ยังไม่ได้แต่ง
    ในเช้าของวันนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    สำหรับยอดรวมปัจจัยที่ทางญาติธรรมมาร่วมบุญกับทางวัดแสนสุข ในวันที่ 29 มิ.ย. พ.ศ.2555
    ทั้งจากผ้าป่าสมทบ , ร่วมทำบุญอิฐ หิน ทราย , แผ่นทอง (ดวง) , ร่วมบูชาวัตถุมงคล

    มียอดรวมทั้งสิ้น 90,999.บาท

    ขออนุโมทนาบุญกับมหากุศลในครั้งนี้ด้วยครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  19. sathapan

    sathapan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +602
    ตามสัญญาที่ให้ไว้นะครับได้นำรูปมาให้ได้ชมแล้วแบบเต็มๆบรรยากาศ
    การหล่อสมเด็จองค์ปฐมเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา
    โดยตั้งแต่การเริ่มต้นพิธีการและจนสิ้นสุด จะเห็นได้ว่าได้มีบรรดาญาติพี่น้อง
    และญาติธรรมทั้งหลายผู้มีจิตศรัทธามาร่วมงานกันอย่างหนาแน่นเป็นที่
    น่าปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ถ้าทุกท่านสังเกตุให้ดีจะเห็นว่า
    ช่วงที่ 1.บรรยากาศก่อนการบวงสรวงท้องฟ้าจะปลอดโปร่งซึ่งท่านพระครูบอกว่าก่อนหน้านั้น2-3วันจะมีฝนตกทุกวันและลมแรงมากจนวิตกกังวลว่าจะสามารถหล่อสมเด็จองค์ปฐมได้หรืือเปล่า
    ช่วงที่2. ในขณะที่ท่านพระครูกำลังทำพิธีการบวงสรวงและเปิดเทปของหลวงพ่อ จะมีก้อนเมฆมาบดบังแสงแดดทำให้ร่มรื่นเป็นอย่างยิ่งและมีพระอาทิตย์ทรงกรดด้วยเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดูเพราะขณะนั้นกำลังอธิษฐานบารมีอยู่ครับและกล้องก็อยู่กับน้องอีกคน
    ช่วงที่3. พระสวดชัยมงคลคาถาก็กลับมีแสงแดดจ้าสว่างไสวอีกครั้ง
    ช่วงที่4. เริ่มจะทำพิํีธีการหล่อสมเด็จองค์ปฐมก็กลับมีก้อนเมฆมาบดบังแสงแดดทำให้ร่มรื่นอีกครั้งจนกระทั่งทำการหล่อสมเด็จองค์ปฐมจนถึงพระเศียรใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ก็มีฝนโปรยลงมาเล็กน้อยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆถึงเที่ยงเศษๆก็เสร็จสมบูรณ์
    ช่วงที่5. หลังจากที่ทำการหล่อสมเด็จองค์ปฐมเสร็จแล้วก็มีแสงแดดผสมกับการบดบังของก้อนเมฆตลอดทั้งวันโดยที่ไม่มีฝนตกอีกเลยยังมีเรื่องที่จะเล่าให้ฟังอีกแต่ตอนนี้ต้องขออนุญาตท่านที่ได้พบเห็นฯจะอนุญาตให้เล่าหรือไม่นะครับ

    ขอมหาโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 100_0093.JPG
      100_0093.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      44
    • 100_0094.JPG
      100_0094.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      42
    • 100_0095.JPG
      100_0095.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      35
    • 100_0096.JPG
      100_0096.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      29
    • 100_0098.JPG
      100_0098.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      37
    • 100_0104.JPG
      100_0104.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      33
    • 100_0105.JPG
      100_0105.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0106.JPG
      100_0106.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0107.JPG
      100_0107.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.4 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0108.JPG
      100_0108.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      39
    • 100_0110.JPG
      100_0110.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0112.JPG
      100_0112.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      35
    • 100_0113.JPG
      100_0113.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      38
    • 100_0114.JPG
      100_0114.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0115.JPG
      100_0115.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      30
    • 100_0116.JPG
      100_0116.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      33
    • 100_0117.JPG
      100_0117.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      24
    • 100_0118.JPG
      100_0118.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0119.JPG
      100_0119.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      38
    • 100_0126.JPG
      100_0126.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      29
    • 100_0127.JPG
      100_0127.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0132.JPG
      100_0132.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0139.JPG
      100_0139.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0140.JPG
      100_0140.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0142.JPG
      100_0142.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      19
    • 100_0143.JPG
      100_0143.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.9 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0144.JPG
      100_0144.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0145.JPG
      100_0145.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0146.JPG
      100_0146.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      33
    • 100_0147.JPG
      100_0147.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0148.JPG
      100_0148.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0149.JPG
      100_0149.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0150.JPG
      100_0150.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      25
    • 100_0151.JPG
      100_0151.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      35
    • 100_0152.JPG
      100_0152.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0153.JPG
      100_0153.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0154.JPG
      100_0154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0155.JPG
      100_0155.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0158.JPG
      100_0158.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      30
    • 100_0159.JPG
      100_0159.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0160.JPG
      100_0160.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0161.JPG
      100_0161.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      25
    • 100_0164.JPG
      100_0164.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0165.JPG
      100_0165.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0167.JPG
      100_0167.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0169.JPG
      100_0169.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0171.JPG
      100_0171.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0172.JPG
      100_0172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      40
    • 100_0173.JPG
      100_0173.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      34
    • 100_0174.JPG
      100_0174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      36
    • 100_0184.JPG
      100_0184.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0190.JPG
      100_0190.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0191.JPG
      100_0191.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      33
    • 100_0193.JPG
      100_0193.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0194.JPG
      100_0194.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.4 MB
      เปิดดู:
      27
    • 100_0195.JPG
      100_0195.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.3 MB
      เปิดดู:
      28
    • 100_0196.JPG
      100_0196.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0197.JPG
      100_0197.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      37
    • 100_0198.JPG
      100_0198.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      26
    • 100_0201.JPG
      100_0201.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      25
    • 100_0202.JPG
      100_0202.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.1 MB
      เปิดดู:
      32
    • 100_0203.JPG
      100_0203.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.2 MB
      เปิดดู:
      25
    • 100_0212.JPG
      100_0212.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.6 MB
      เปิดดู:
      31
    • 100_0213.JPG
      100_0213.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.3 MB
      เปิดดู:
      30
    • 100_0220.JPG
      100_0220.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      32
    • SDC16202.JPG
      SDC16202.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      30
    • SDC16203.JPG
      SDC16203.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      25
    • SDC16204.JPG
      SDC16204.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      36
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2012
  20. thammachak

    thammachak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +86
    สาธุ สาธุ สาธุ กุศลนี้มีพลานิสงค์ยิ่งใหญ่เหลือเกิน ขอให้ทุกๆท่านจงมีความสุข
    ตลอดที่ท่องเที่ยวในสังสารวัฏและได้เข้าสู่ที่สุดแห่งนิพพานนั้นโดยเร็วเถิด
    นมัสการพระเดชพระคุณท่านเจ้าอาวาสและคณะ
    ขอขอบคุณทางท่านเจ้าภาพที่เป็นสะพานบุญให้ผู้แสวงบุญทั้งหลาย
    และขอขอบคุณคณะผู้ศรัทธาทุกๆท่านครับที่ได้ร่วมสร้างมหากุศลครั้งนี้
    เป็นที่สุดแล้วแห่งความปิติยินดีไม่มีประมาณ ขอขอบคุณ
     

แชร์หน้านี้

Loading...