จะทำอย่างไร ถ้าได้"เหล้า"เป็นของขวัญปีใหม่?

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 28 พฤศจิกายน 2007.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    ก่อนเลิกดื่ม เคยใช้แล้ววิธีนี้แล้ว ปรากฎว่า เรียบร้อยพญามาร
     
  2. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    เหยื่อรุนแรง "กับแกล้ม"สุรา!

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>จากการที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดประชุมความร่วมมือในการคุ้มครองสิทธิสตรี ระหว่างกรุงเทพมหานคร สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.บุญเสริม หุตะแพทย์ ผอ.ศูนย์สหวิทยาการชุมชนศึกษา สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช กล่าวสรุปผลการดำเนินงานโครงการคุ้มครองสิทธิสตรีในชุมชนปีที่ผ่านมาว่า การคัดเลือกชุมชนที่มีปัญหาความรุนแรงเรื่องการละเมิดสิทธิสตรีและเด็ก 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนซอยพระเจน เขตปทุมวัน ชุมชนพุ่มโพธิ์กลาง เขตลาดพร้าว ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย ชุมชนหลังไปรษณีย์สำเหร่ เขตธนบุรี ชุมชนวัดรวกบางบำหรุ เขตบางพลัด และชุมชนวัดเศวตฉัตร แกนนำชุมชนสำรวจปัญหาพบว่า ปัญหาที่พบมาก คือสามีทำร้ายภรรยา ปัญหาครอบครัวแตกแยก และวัยรุ่นมั่วสุม <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    "เหตุปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาต่อเด็กและสตรี คือเหล้า ครอบครัวแตกแยกไม่อบอุ่น โดยแกนนำชุมชนเข้าไปพบเห็นปัญหาและช่วยเหลือได้ทัน เช่น กรณีสามีเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยติดเหล้าและชอบทำร้ายภรรยา ล่าสุดที่พบมีการทำร้ายภรรยาถึงขั้นใช้อาวุธจะฆ่าให้ตาย แกนนำชุมชนต้องประสานตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่สามีเกรงใจมาช่วยเจรจา เพื่อให้คลี่คลายปัญหา หรือปัญหาเด็กถูกละเมิดทางเพศก็พบมาก ยิ่งชุมชนใหญ่ยิ่งมีปัญหามาก ดังนั้นต้องทำให้คนในชุมชนเห็นว่าเรื่องความรุนแรงที่เกิดกับเด็กและสตรีไม่ใช่เรื่องปกติทั่วไป ต้องเข้าช่วยเหลือทันที ทั้งนี้ จะขยายชุมชนนำร่องออกไปเพื่อให้ความรู้ในการป้องกันแก้ปัญหาเหล่านี้" ผอ.ศูนย์สหวิทยาการชุมชนศึกษากล่าว

    ก่อนหน้านี้ ศูนย์วิจัยปัญหาสุรา (ศวส.) หน่วยงานภายใต้ความร่วมมือของสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) และกรมสุขภาพจิต โดยการสนับสนุนของสสส. เปิดตัวภาพถ่ายที่ชนะเลิศการประกวดโครงการ "สุราไม่ใช่สินค้าธรรมดา ภาพผลกระทบเชิงประจักษ์" ขึ้น เพื่อสะท้อนว่า สุราก่อให้เกิดผลกระทบร้ายแรงและต่อเนื่องเป็นเวลานานต่อเยาวชน สตรี และครอบครัว

    นายเสกสรร หวังใจสุข หนุ่มรุ่นใหม่ เจ้าของภาพชนะเลิศประเภทผลกระทบด้านเด็ก เยาวชน สตรี และครอบครัว ตั้งชื่อผลงานว่า "กับแกล้ม" เป็นภาพที่ให้บรรยากาศความสะเทือนใจ

    นายเสกสรรเล่าว่า เหตุการณ์ในภาพถ่ายจำลองมาจากเหตุการณ์จริงที่ไปพบเจอกับตัวเองและรู้สึกสะเทือนใจมาก เนื่องจากมีโอกาสไปสัมผัสกับชีวิตของเด็กคนหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากพ่อติดสุรา เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตครอบครัวของเด็กคนนี้ต้องแตกร้าวเพราะพ่อแม่ต้องแยกทางกัน และตัวเธอเองต้องมาอาศัยอยู่กับป้า

    "ผลงานภาพชื่อกับแกล้มกับสิ่งที่ผมต้องการสื่อถึงคนดูคืออยากให้ทุกคนตระหนักว่าทุกขณะที่เรากำลังดื่มสุราเข้าไปนั้น ในความเป็นจริงแล้วสุรากำลังกลืนกินเราอย่างไม่รู้ตัว และผลกระทบที่ตามมาจากการดื่มสุราก็คือ "กับแกล้ม" ที่ร้ายแรงอย่างที่เราคาดไม่ถึงนั่นเอง" เจ้าของรางวัลชนะเลิศกล่าว

    ด้านคณะผู้จัดงานเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันรณรงค์และแสดงพลังอย่างจริงจังในการแก้ปัญหาเรื่องสุราที่ส่งเสริมและก่อความรุนแรงในครอบครัวต่อไป

    จาก ข่าวสด
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNeE5BPT0=&day=TWpBd09DMHdNUzB4TkE9PQ==
     
  3. ยายทองประสา

    ยายทองประสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +3,069
    ผมเข้าใจครับ
    แต่ผมไม่ชอบนโยบาย วัดพระธรรมกาย เทเหล้าเผาบุหรี่
    คิดได้ยังไง

    เสียเงินไปซื้อเหล้า มาเททิ้ง
    ไอ้พวกบริษัทขายเหล้ายิ้มแฉ่งเลย
    ลื้อซื้อไปแล้วจะไปทำอะไรก็ช่างลื้อสิ จะเอาไปกิน ไปเททิ้ง หรือไปตีหัวหมาที่ไหนก็ตามใจนา อั้วได้เงินแล้วนี่ มาซื้อเยอะๆนา อั้วจะได้รวยๆ เฮงๆ

    บุหรี่ก็เหมือนกัน รู้ทั้งรู้ว่าควันบุหรี่มันเป็นพิษ ยังจะไปเผาให้ควันโขมงอีก ท่านที่อยู่ใกล้ๆ ระวังจะเมานะ คนที่เพิ่งเลิกได้กลิ่นหอมหวนเดี๋ยวก็กลับไปสูบอีก

    คนเราต้องชนะที่ใจ ไม่ใช่รูปกาย(เทเหล้าทิ้ง แล้วคนมันจะเลิกเหล้าได้ซะเมื่อไหร่ เผาบุหรี่ทิ้งคนมันจะเลิกบุหรี่ได้ซะเมื่อไหร่ ต่อให้เผาจนตายหรือเทจนหมด โรงงานมันก็ผลิตมาใหม่อยู่ดี จะเผาโรงงานทิ้ง มันก็สร้างโรงงานใหม่อยู่ดี เพราะมันมีเงินที่พวกคุณซื้อไปเผา ซื้อไปเท หรือซื้อไปดื่มไปสูบไง)

    อย่าคิดไรมาก ปวดหมอง เอาเวลาไปกำจัดอาสวะในใจกันดีกว่า
    จะได้ไม่ต้องดืมเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และก็ไม่ต้องเสียเงินไปให้พวกมัน แล้วเอามาเผาเอามาเท จบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2008
  4. kikinlala

    kikinlala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +8,843
    ที่โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยก็มีนะคะ โครงการเทเหล้า เผาบุหรี่
    เค้าให้คนที่บ้านมีเหล้า มีบุหรี่อยู่แล้วนำมาจัดการซะ เคยเห็นเหล้านอก ขวดเล็กขวดใหญ่ เอามาเทได้เป็นถังๆเลย..
    โรงงานผลิตเครื่องดื่มอัลกอฮอล์บางที่ก็ปิดโรงงานไปเลย เพราะรู้ซึ้ง
    ถึงบาปบุญคุณโทษของการเป็นผู้ผลิตน่ะค่ะ จะโดนหนักกว่าผู้เสพ.
     

แชร์หน้านี้

Loading...