ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน พระผู้เมตตาไม่มีประมาณ.........

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kang_som, 1 มกราคม 2013.

  1. แมวจ้ะ

    แมวจ้ะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +1,561
    ขอโชว์ชุดพระกริ่งชุดหลักที่เพิ่งไ้ด้มาใหม่ครับ หายากเหลือเกิน ชุดพระกริ่งมังกรฟ้า พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพระชัยวัฒน์เนื้อแดงเข้มข้ม เข้าใจว่าน่าจะแก่ชนวนมากๆครับผม สร้างโดยครูบากฤษดา และหลวงปู่พิศดูร่วมเสกอย่างเต็มที่ รวมระยะเวลาเสกทั้งหมดก็ 3 ปีเต็ม ไม่รู้กี่สิบพิธีครับ และชนวนมวลสารสุดยอด เป็นสัญลักษณ์ของศิษย์สำนักมังกรฟ้าที่ต้องมีทุกคนครับ กว่าจะหามาได้ตามแบ่งพวกมานานมากกกกกก ^^

    พระกริ่งมังกรฟ้าพิมพ์ใหญ่
    [​IMG]
    [​IMG]


    พระกริ่งมังกรฟ้าพิมพ์กลาง
    [​IMG]
    [​IMG]

    พระชัยวัฒน์มังกรฟ้า
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. Fish and Fishes

    Fish and Fishes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +101
    สุดยอดครับคุณแมวจ้ะชุดพระกริ่งมังกรฟ้านับคนได้เลยที่จะมีครบชุดวาสนาดีปัจจัยถึงต่อไปชุดนี้คงเป็นตำนาน
     
  3. TANAPATBANK

    TANAPATBANK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,357
    สวยมากๆครับ เหนือคำบรรยายครับ คุณแมวจ๊ะผู้ใดได้ครอบครองผู้นั้นเหมือนมีบุญบารมี ครับ ท่านครูบาท่านสร้างพระกริ่งได้สวยและงดงามมากๆทุกรุ่นเลยครับ อีกหน่อยพระกริ่งของท่านครูบาทุกรุ่นจะหายากและกลายเป็นตำนาน และมีค่ามหาศาลเลยครับค่าควรเมืองเลยละครับ:cool::cool:
     
  4. bayonet

    bayonet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,061
    ค่าพลัง:
    +9,517
    เพื่อนๆเชื่อไหมครับว่า พระกริ่งมังกรฟ้าสามารถเปลี่ยนสีได้นะครับ ผมเคยได้มา 1 องค์ เลี่ยมพลาสติกเก่าและองค์พระหมองมาก เลยนำไปเลี่ยมใหม่ และนำมาห้อยบูชาติดตัวไว้ ผ่านไป 1 เดือน พระที่หมองกลับมีสีสุกเหมือนทองคำเลย ทั้งๆที่ เลี่ยมพลาสติกอากาศก็เข้าไม่ได้เหมือนกัน ถึงวันนี้ไม่ได้ห้อยพระกริ่งมังกรฟ้าองค์ดังกล่าวแล้ว เพราะห้อยพระกริ่งเทียนหลงซีฝู่ (พระกริ่งเสด็จ)แทน เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว วันก่อนเอามาถ่ายรูปโชว์เพื่อนๆ สังเกตุดูองค์พระก็ยังมีสีที่สุกปลั่งอยู่แบบนั้นครับ

    เคยกราบเรียนถามครูบาท่านเรื่องที่พระกริ่งมังกรฟ้าเปลี่ยนสีได้ ท่านพยักหน้ายิ้มๆ เพื่อนๆลองคิดต่อดูนะครับว่าหมายถึงอะไร ผมไม่กล้าเขียนครับ กลัว 555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2013
  5. พ่อน้องแพร

    พ่อน้องแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,350
    อันนี้ผมว่าอยู่ที่ว่า พระอยู่กับใครด้วยครับพี่bayonet
     
  6. *Sukhothai*

    *Sukhothai* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +214
    ถูกต้องแล้วครับ พระกริ่งรุ่นนี้เรื่องเนื้อหามวลสารก็พรั่งพร้อม เจตนาในการสร้างก็สมบูรณ์ ครูบาท่านตั้งใจสร้างเป็นที่ระลึกถึงกาลก่อนที่เคยสร้างพระกริ่งในอดีตกาล ท่านใดมีพระกริ่งชุดนี้ลองสังเกตุดูครับว่ามีน้ำหนักมากกว่าปกติก็เพราะเนื้อหามวลสารแหละครับ สมัยที่แจกเป็นที่ระลึกพวกลูกศิษย์จอมซุกซนนำมาอธิษฐานชมบารมีหลากหลายสีสันวรรณะ เพราะครูบาอธิษฐานให้มีฉัพพรรณธรังสี แถมยังได้หลวงปู่พิศดูช่วยอฐิษธานจิตร่วมอีกนับว่าเป็นมรดกของบูรพาจารย์จารย์ที่ฝากไว้ให้ระลึกถึงอีกด้วยครับ สาธุ
     
  7. พ่อน้องแพร

    พ่อน้องแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,350
    ท่านใดมีพระยอดขุนพลเพชรกลับ ลองส่องดูกันนะครับว่ามีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ ของผมลองส่องดูแล้วเหมือนมีอัฐิธาตุมาเกาะอยู่หลายจุด(ด้านหน้าพระ). เหมือนอัฐิธาตุที่เกิดขึ้นในพระกสิณของหลวงปู่พิศดู จากที่ส่องดูเกิดขึ้นมาภายหลังปิดทองแน่นอน ลักษณะเป็นเกร็ดขาวๆ คนละแบบกับพระธาตุที่ขึ้นกับรูปหล่อเหมือนท่าน (ถ่ายรูปให้ดูไม่ได้ โทรศัพท์ยังรุ่นโบราณครับ)
     
  8. พ่อน้องแพร

    พ่อน้องแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +1,350
    หลายวันมานี้ผมตั้งจิตอธิฐานถึงท่านครูบา ขอให้ประเทศไทยของเรามีทางออกที่ดีที่สุด ใครที่รักประเทศชาติรักในหลวงหวังดีต่อชาติบ้านเมืองด้วยใจจริง ขอให้ประสบผลสำเร็จตามที่หวัง ส่วนใครที่คิดไม่ดีก็ให้รับผลไปตามนั้น
    คนที่ทำธุรกิจอย่างถูกต้องถูกกฏหมายไม่มีเส้นมีสาย หลายท่านคงจะอึดอัดคับแค้นใจกับทางกรมสัมพากร (อันนี้บ่นแทนคนอื่น เจ้าหน้าที่ที่ดีๆผมขออภัยด้วยนะครับ)
     
  9. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ย้อนรอย พระกริ่งมังกรฟ้า

    ประวัติคร่าวๆ (ข้อมูลอ้างอิงจากคุณทุเรียนทอด ขอขอบคุณครับ)
    พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์มังกรฟ้า สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2549 จัดสร้างตามดำริของท่านครูบากฤษดา สุเมโธ เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้สมทบทุนร่วมสร้างวิหารพระนอนและวิหารทานต่างๆของทางวัดสันพระเจ้าแดง ที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยท่านครูบาได้นำเอาชนวนมวลสารวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านตั้งแต่การสร้างยุคแรกสมัยยังเป็นสามเณร(วิเศษ)จนถึงปัจจุบัน มาหลอมรวมในพระกริ่งมังกรฟ้านี้ ด้วยความปรารถนาที่จะให้ กระแสอานุภาพของวัตถุมงคลที่ท่านได้สร้างมารวมอยู่ในพระชุดนี้ทั้งหมด เรียกได้ว่าใส่องค์เดียวเหมือนมีวัตถุมงคลของท่านอยู่ด้วยทุกองค์ ทั้งยังได้ชนวนมวลสารจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และจากครูบาอาจารย์ต่างๆอย่างคับคั่ง ทั่วทั้งแผ่นดินในหลายยุคสมัย ทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะ จีน ธิเบตอันเป็นปฐมกำเนิดของตำนานพระกริ่ง ท่านได้รวมชนวนมวลสาร แร่ธาตุต่างๆทั้งหมด หล่อหลอมรวมอยู่ในพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์มังกรฟ้าชุดนี้ล้วนๆ รวมทั้งประกอบพิธีหล่อหลอมชนวนทั้งหมดเป็นแท่งๆ และนำมาเสกตั้งธาตุปรับกระแสก่อน จึงนำมาเทเป็นองค์พระโดยกรรมวิธีเทหล่อแบบโบราณ โดยได้ควบคุมงานทุกอย่างด้วยองค์ท่านเองทั้งหมด
    พระชุดนี้เดิมทีคณะศิษย์ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีเททอง คาดการกันว่ากระแสเนื้อขององค์พระจะต้องออกมาแบบวรรณะคล้ายเนื้อทองแดงหรือเนื้อนวะ แต่พอเทเป็นองค์พระโดยสมบูรณ์แล้วกลับต้องแปลกใจไปตามกันหมด เนื่องจากกระแสเนื้อขององค์พระกลับออกเป็นสีทองอร่ามทุกองค์ มองเผินๆอาจคล้ายเนื้อทองเหลือง แต่หากสังเกตุดีๆแล้วจะทราบได้ชัดเลยว่าไม่ใช่..!! เพราะต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่พระชุดนี้กระแสนั้นออกคล้ายเนื้อทองมหาสัมฤทธิ์ หรือที่เรียกกันว่า เนื้อทองสัมฤทธิ์ม้าฬ่อ (โล่โก๊ะแตก) ซึ่งเป็นเนื้อสูตรเดียวกันกับพระกริ่งจีนนอก สมัยราชวงศ์ถัง แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่า เนื้อของพระกริ่งมังกรฟ้าจะมีความแข็งแกร่งมีน้ำหนักมาก และมีวรรณะอยู่หลายกระแสนั่นเอง ตามที่ท่านครูบาท่านได้ตั้งสัจจะอธิษฐาน " ให้พระกริ่งชุดนี้บังเกิดมีฉัพพรรณรังสี " ที่สำคัญที่สุดพระกริ่งมังกรฟ้านี้จะเกิดฉัพพรรณรังสีให้เห็นได้ตามผิวขององค์พระ และจะเปลี่ยนแปลงไปตามบุญบารมีของผู้ครอบครอง

    สำหรับวัตถุมงคลชุดนี้ได้ชื่อว่าพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์มังกรฟ้าก็เนื่องมาจาก เป็นอีกสมญานามหนึ่งของท่านครูบากฤษดา ที่พระบูรพาจารย์และผู้ศรัทธาชาวจีน ฮ่องกง เรียกขานท่านในนามพระเถระมังกรฟ้า(เทียนหล่งซีฝู) และท่านก็ยังมีสำนักอยู่ที่ฮ่องกง ที่ลูกศิษย์รู้จักกันดีในชื่อ "สำนักมังกรฟ้า" เพราะฉะนั้นพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รุ่นนี้จึงอาจกล่าวได้ว่าเปรียบเสมือนองค์แทนของท่านครูบากฤษดา อีกนัยยะหนึ่งมังกรยังเป็นสัญลักษณ์ของผู้มีบุญญาธิการสูง เช่นพระเจ้าจักรพรรดิ์ และมังกรฟ้ายังเป็นสิ่งคู่บารมีขององค์พระมหาโพธิสัตว์เจ้าผู้ที่ได้ก้าวล่วงเข้าสู่ความเป็นพระอริยะมหาโพธิสัตว์ขั้นปรมัตถบารมี(บารมีเต็ม) อาทิ พระมหาโพธิสัตว์กวนอิม พระมหาไภสัชยคุรุพุทธ เป็นต้น ซึ่งท่านเหล่านั้นล้วนแต่มีคุณสมบัติของพระมหาจักรพรรดิ์ทั้งสิ้น ก็อาจกล่าวได้อีกนัยหนึ่งว่า พระกริ่งมังกรฟ้า เป็นพระกริ่งสมบัติมหาจักรพรรดิ์ หรือพระกริ่งมหาจักรพรรดิ์นั่นเอง

    และพระกริ่งชุดนี้ท่านครูบายังได้ตั้งใจอธิษฐานจิตทุกวันยาวนานเป็นพิเศษกว่า 3 ปีเต็ม ในระหว่างนั้นเมื่อท่านมีกิจนิมนต์เข้าพิธีที่ไหนท่านก็จะนำไปร่วมพิธีนั้นๆด้วย เพื่อให้บังเกิดความหลากหลายในอิทธิมหาพุทธานุภาพอย่างเปี่ยมล้นเป็นที่สุด (จริงๆแล้วท่านครูบาเวลาเสกพระนั้นใช้เวลาเพียงแค่อึดใจเดียวก็เกินพอแล้ว แต่ชุดนี้ตั้งใจทำให้พิเศษจริงๆ) และเวลาที่ท่านครูบามากราบเยี่ยมองค์หลวงปู่พิศดูที่วัดเทพธารทองท่านยังได้นำพระกริ่งชุดนี้ติดมาด้วยแทบทุกครั้ง เพื่อขอบารมีองค์หลวงปู่ร่วมอธิษฐานฝากกระแสเอาไว้ด้วยอีกหลายวาระ และเมื่อคราวที่วัดเทพธารทองได้จัดสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ธัมมะจารี ท่านครูบาก็ยังได้นำพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์มังกรฟ้า และ ล็อกเก็ต รุ่นพระธรรมธาตุ เข้าพิธีเปิดโลกธาตุมหาพุทธาภิเษก พร้อมกันในตลอดราตรีของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 อีกด้วย โดยมีองค์หลวงปู่พิศดูเป็นองค์ประธาน อัญเชิญบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอริยะสาวกทั้งหมดทั่วทั้งหมื่นโลกธาตุแสนโกฏิจักรวาล และเหล่าพระมหาโพธิสัตว์เจ้าทั้งหลาย มาร่วมกันอธิษฐานส่งพลังอานุภาพ มหาบารมีธรรมครอบวัตถุมงคลทั้งหมดนี้ พร้อมด้วยท่านครูบากฤษดาเป็นผู้ร่วมสวดพุทธมนต์พระธัมจักรกัปปวัตตนสูตร พระบารมี 30 ทัศน์ และสวดพุทธมงคลคาถาสำคัญต่างๆ ซึ่งจะช่วยหนุนนำส่งเสริมกันกับองค์หลวงปู่ได้อย่างลงตัวที่สุด
    ในพิธีเปิดโลกธาตุมหาพุทธาภิเษกกระทำอย่างเรียบง่ายที่สุด แต่อลังการด้วยม่านพลังอย่างแน่นหนาที่สุด โดยหลวงปู่ท่านได้ตั้งสมาบัติอย่างเต็มกำลังตลอดพิธีการ และเป็นครั้งแรกที่องค์หลวงปู่ท่านได้ตั้งใจใช้สายสิญจน์ในการประกอบพิธีอธิษฐานจิต ราวกับเป็นการเชื่อมโยงสายใยแห่งสายธารธรรมคู่กับองค์ท่านครูบา

    พุทธลักษณะของพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์มังกรฟ้า มีอยู่ด้วยกัน 3 พิมพ์ คือ
    พิมพ์พระกริ่งใหญ่ มีลักษณะอิ่มเอิบสมบูรณ์ เหมาะมากสำหรับไว้แช่ในน้ำเพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์ ขนาดความสูง 4.6 ซ.ม.

    พระกริ่งพิมพ์กลาง ขนาดความสูง 4.2 ซ.ม. ครับ องค์นี้สำหรับใช้บูชาติดตัว เพราะขนาดกำลังพอเหมาะ

    ส่วนอีกพิมพ์หนึ่งเป็นพระชัยวัฒน์ ขนาดความสูง 1.4 ซ.ม. ขนาดองค์เล็กมากเหมาะสำหรับสุภาพสตรี เด็ก และผู้ที่ชอบพกพระชุดเล็ก
    จำนวนสร้าง ทั้งหมด รวมกันทั้งสามพิมพ์เพียง 900 องค์เศษ

    และเมื่อคราวที่วัดเทพธารทองได้สร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ธัมมะจารีขององค์หลวงปู่พิศดู ท่านครูบากฤษดาก็ยังได้เมตตามอบชนวนพระกริ่งมังกรฟ้านี้ให้มาเป็นชนวนในการหล่อหลอมอีกด้วย..

    เพราะฉะนั้น ชุดพระกริ่งมังกรฟ้า และชุดพระกริ่งธัมมะจารี จึงอาจกล่าวได้ว่าสุดยอดทุกประการไม่มีที่ติครับ องค์ครูบาอาจารย์ทั้งสองท่าน ในสายอรหันต์ปัจเจกภูมิและสายพุทธภูมิได้ ร่วมกันสรรค์สร้างสุดยอดศิริมงคลวัตถุที่ทรงคุณค่าที่สุดแห่งยุค ซึ่งยากยิ่งนักที่จะทำได้เป็นครั้งที่สอง ยังให้บังเกิดผลสูงสุดทั้งในทางโลกและทางธรรม มีคุณครอบจักวาล ด้วยอิทธิบารมีมหาพุทธานุภาพที่เปี่ยมล้น ปรากฏเป็นผลงานที่ดีที่สุด เป็นวัตถุสมบัติทางพระศาสนา เพื่อมวลมนุษยชาติไว้กราบไหว้บูชาสักการะหมายเป็นที่พึ่งทางกายและใจ กาลภายหน้านั้นจักหาได้ยากยิ่งนัก เพราะการสร้างผลงานเหล่านี้ ล้วนมีความหมายนัยยะซ่อนไว้เสมอ ผู้ที่มีวาสนาเท่านั้นจึงได้ทราบความก่อน ต่อไปก็จะปรากฏผลให้ได้ประจักษ์ทราบชัดโดยทั่วกันครับ

    ขอขอบคุณ
    รูปภาพจากเวปไซด์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A2061310.jpg
      A2061310.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.4 KB
      เปิดดู:
      193
  10. Toon22

    Toon22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +2,329
    สาธุ..สาธุ..สาธุครับ
     
  11. TANAPATBANK

    TANAPATBANK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,357
    ใช่ครับพี่bayonet พระกริ่งของท่านครูบาท่านเปลี่ยนสีได้จริงๆครับผมเชื่อพี่ครับ และ ท่านที่มีพระกริ่งและรูปเหมือนรุ่นสามรอบหรือรุ่นเก่าๆลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลงดูนะครับ องค์พระจะสวยสดใสและสีเข้มขึ้น บางองค์เหมือนมีทองสุกขึ้นครับ อย่างผมเจอกับตัวคือรูปเหมือนตะกั่วนม ผมได้รับจากมือท่านครูบาเมื่อปีที่แล้วแรกๆเนื้อจะเหมือนตะกั่วทั่วไปดูออกได้เลยว่าเป็นเนื้อตะกั่วใหม่ๆแต่ตอนนี้เนื้อกลับแวววาวสีเข้มออกทองวาวเหมือนเนื้อลูกแก้วเลยครับนับวันเนื้อยิ่งสวย ท่านที่มีลองเอามาชมดูครับบางองค์ไม่ได้ส่องนาน ...กลับเอามาส่องดูอีกทีแล้วท่านจะตกใจ สวยมากๆครับและจะมีพระธาตุเสด็จด้วยครับ อย่างพระชัยวัฒน์ ที่แฟนผมห้อย ตอนแรกไม่มีพระธาตุเสด็จตอนนี้มีพระธาตุเสด็จมาครับขนาดเลี่ยมอยู่ในกรอบพลาสติกกันน้ำ พระธาตุยังเสด็จเข้าไปได้ อย่างน่าอัศจรรย์ครับ!!! ......น้อมกราบท่านครูบากฤษดาด้วยเศียรเกล้าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. Fish and Fishes

    Fish and Fishes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +101
    สุดยอดครับคุณbank ศรัทธาดี หมั่นทำกุศล ปาฏิหารย์เกิด วัตถุมงคลของครูบาเหนือกาลเวลาเหนือการพิสูจน์ สาธุ อนุโมทนาบุญครับที่เป็นสะพานบุญให้กับทุกท่านที่ร่วมบุญกับครูบา
     
  13. bayonet

    bayonet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,061
    ค่าพลัง:
    +9,517
    จริงครับคุณแบงค์ วันก่อนผมหารูปเหมือน 3 รอบเนื้อตะกั่วเหมือนกันครับ หาไม่เจอ จริงๆแล้วก็วางอยู่ด้วยกันในกล่องชุด 3 รอบแหละครับ แต่เนื้อเปลี่ยนสีมีความแววาวและเข้มขึ้น จนผมเข้าใจผิดคิดว่า เป็นเนื้ออื่น พอจับฐานขึ้นมาพลิกดูถึงทราบว่าเป็นเนื้อตะกัว ตอนนี้ผมต้องเอาสติกเกอร์ติดไว้ครับ กันหยิบผิด แต่ของผมครูบาท่านไม่ได้ให้มานะครับ เช่ามาจากข้างนอก หายากเย็นแสนเข็ญมากเลยครับ
     
  14. TANAPATBANK

    TANAPATBANK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +5,357
  15. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
  16. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    พระเกษาครูบาเจ้าศรีวิชัย เนื้อผงสมุกรักพิมพ์พระธาตุอินแขวน

    พระเกษาครูบาเจ้าศรีวิชัย เนื้อผงสมุกรักพิมพ์พระธาตุอินแขวน ลองพิมพ์ กดพิมพ์และลงรักปิดทองโดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ องค์แรกต้นแบบครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ______ 111221.JPG
      ______ 111221.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.1 KB
      เปิดดู:
      118
    • ______ 2.JPG
      ______ 2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.4 KB
      เปิดดู:
      133
  17. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
  18. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ความคืบหน้าการก่อสร้าง

    ขณะที่ได้เริ่มทำการก่อสร้าง กุฏิหลังใหม่ และกำแพงแล้วครับ รวดเร็วมาก งานกฐินปีหน้าคงได้ชมการเปลี่ยนแปลงมากมายครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ______ 14.JPG
      ______ 14.JPG
      ขนาดไฟล์:
      98 KB
      เปิดดู:
      81
    • ______ 13.JPG
      ______ 13.JPG
      ขนาดไฟล์:
      100.7 KB
      เปิดดู:
      77
    • ______1 2.JPG
      ______1 2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      97.2 KB
      เปิดดู:
      75
    • ______1 1.JPG
      ______1 1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      93.9 KB
      เปิดดู:
      72
  19. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ชมภาพ สบายๆๆ ร่มเย็นเป็นสุข

    ลดความร้อนแรงภายนอก เสริมพลังร่มเย็นกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ______ 1.JPG
      ______ 1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.8 KB
      เปิดดู:
      77
    • ______ 2.JPG
      ______ 2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      86
    • ______ 3.JPG
      ______ 3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.7 KB
      เปิดดู:
      72
    • ______ 4.JPG
      ______ 4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.3 KB
      เปิดดู:
      74
    • ______ 5.JPG
      ______ 5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      62.3 KB
      เปิดดู:
      76
  20. โชติพัฒน์

    โชติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +8,407
    ทองแท้ไม่กลัวไฟหลอม

    ย้อนรอยภาพประวัติศาสตร์
    ชาวบ้านตะลึง ครูบากฤษดา สุเมโธ ชี้จุดบอกให้ขุดข้าวสารดำ เพื่อสร้างโบสถ์วัด ป่าค่าง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...