ข่าวแม่ชีทศพร ถึงช่อง 3 แล้ว..หลังจากมีกระแสวิพากษ์กันมากมาย(มีคลิป)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ผู้เตือน warn, 27 เมษายน 2011.

  1. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    ต้า จง จือ เจอกันที่วัดนะ ไปล่ สู้ เจิ่น ไม่พลาดแน่นอน

    ต้า จง จือ เจอกันที่วัดนะ ไปล่ สู้ เจิ่น ไม่พลาดแน่นอน
     
  2. SongritK

    SongritK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +102
    เป็นกำลังใจให้แม่ชี เผยแพร่ธรรมมะของพระพุทธองค์ต่อไปครับ
    อัตตนา โจทยัตตานัง จงกล่าวโทษโจทความผิดของตัวไว้เสมอ คนที่ชอบวิจารณ์จาบจ้วงผู้อื่น หรือ ผู้มีศีลมากกว่าตน โดยไม่ดูเหตุผล และเจตนาที่แท้จริง ก็ส่อถึงสันดานของตัวเองอยู่แล้ว พูดไง ได้ยังงั้น
     
  3. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    ยิ่งออก ยิ่งดัง ยิ่งทำ ยิ่งขึ้น ยิ่งรุ่งเรืองกว่าเดิม ขอบคุณทุกๆสื่อ ที่ออกเรื่องของแม่ชีทศพร เชื่อมัยคนยิ่งมาทำบุญ มาปฎิบัติธรรมกันที่วัดกัน มากมายมหาศาลมาก ไปดูที่วัดซิ อนุโมทนาสาธุ
     
  4. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    ยิ่งออก ยิ่งดัง ยิ่งทำ ยิ่งขึ้น ยิ่งรุ่งเรืองกว่าเดิม ขอบคุณทุกๆสื่อ ที่ออกเรื่องของแม่ชีทศพร เชื่อมัยคนยิ่งมาทำบุญ มาปฎิบัติธรรมกันที่วัดกัน มากมายมหาศาลมาก ไปดูที่วัดซิ อนุโมทนาสาธุ
     
  5. kismadar72

    kismadar72 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอเป็นกำลังใจให้แม่ชีนะคะ อยู่ต่างประเทศได้เห็นสัจธรรมหลายอย่าง เคยได้ฟังแม่ชีมาบ้างคะสมัยก่อนๆ แต่ไม่ค่อยได้มาสนใจ เพิ่งจะมาฟังท่านให้ธรรมะเป็นจริงเป็นจังเมื่อปีที่แล้ว ดูคลิปท่านเป็นสิบๆ รอบ เพราะคนที่อยุ่ต่างประเทศนั้นบางคนมีทุกข์มากฟังท่านแล้วเราก็ได้ความรู้หลายอย่าง เป็นอย่างมาก

    ท่านเน้นย้ำอยู่เสมอที่เน้นๆ ก็คือ ท่านสอนธรรมของพระพุทธเจ้า ซึ่งกรรมแก้ไม่ได้ ที่ท่านบอกให้รู้เราจะได้รู้เหตุว่าทำไมชีวิตเรามันถึงย่ำแย่ทั้งๆที่เราเองก็ได้ทำทุกวิถึทางได้พยายามอย่างเต็มที่ เคยบ้างไหมว่า บางทีเราทำอะไร ตั้งใจเต็มฝีมือ แต่เต็มไปด้วยอุปสรรค พบความผิดหวัง คู่รักบางคู่ก็รักกันอยู่ดีๆ อีกฝ่ายหนึ่งก็ดันไปเจอกิ๊ก มีการคบชู้กัน ทั้งๆที่อีกฝ่ายก็ไม่ได้ผิดอะไร บางคนก็เกิดมาครอบครัวเพอเฟคแต่ลูกดันไปติดยา หรือลูกออกมาพิการซ้ำซ้อน สาเหตุมันคืออะไร ปัญหาบางปัญหามันไม่ได้มาจากชาตินี้ชาติเดียว อย่าลืมว่าคนเราไม่ได้เกิดตายกันชาติเดียว มันหลายชาติซับซ้อนกันไปมา เราทำอะไรไว้มากมายในอดีตทั้งดีและชั่ว และทำทั้งดีและชั่วในชาติปัจจุบัน บางคนยังจำไม่ได้เลยว่าชาตินี้ได้ทำอะไรผิดพลาดไป ไปทำร้ายจิตใจของใครไว้บ้าง เคยเบียดเบียนใครไว้บ้าง แม่ชีท่านมีบุญเก่าของท่านมา ท่านต้องมาสร้างบารมีของท่าน ท่านก็ได้เมตตาชี้แนวทาง บอกว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นในชีวิตเราที่มันแย่นั้นมันมีเหตุมาจากอะไร

    ต้องเข้าใจอย่างว่าสังคมไทย เป็นสังคมที่เติบโตมากับพุทธศาสนา ศาสนาเป็นที่พึ่งทางด้านจิตใจ และคนก็มีหลายแบบ บางคนก็ต้องเป็นแนวดุเด็ดเผ็ดมันส์ ฟังเทศน์นิ่มนวลก็จะง่วง บางคนก็ชอบแนวนิ่มนวล พูดไพเราะ พอมาเจอแบบชาวบ้าน ลูกทุ่งก็รับกันไม่ได้ สิ่งที่แม่ชีพูด แม่ชีสอน เป็นระดับชาวบ้านชาวบ้าน เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน มีสนุกสนานหัวเราะกันก็ไม่เป็นเรื่องแปลก เพราะคนที่อยู่ในนั้นเครียดกันทุกคน มีแต่ทุกข์ และก็คิดว่าทุกคนที่ยอมเปิดเผยเรื่องกรรมของตัวเองนั้น ยินดีพร้อมใจกันทุกคน ซึ่งเป็นธรรมทาน ตามเจตนาของแม่ชีท่านซึ่งก็เคสแต่ละเคสมันก็เป็นปัญหาตัวอย่างที่เกิดขึ้นในสังคมนี้ บังเอิญคลิปบนยูทูปมันสั้น ถ้าดูครบทั้งรายการ ก็จะเข้าใจ อยู่ในเหตุการณ์ แต่เจตนาท่านคือต้องการให้เป็นตัวอย่างสั้นๆ ใครมีปัญหาอะไรก็คลิกเข้าไปดู ท่านก็เปิดศาลากรรมมาตั้งหลายปี คลิปที่เห็นมันก็ตั้งนานมาแล้ว

    เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนรุ่นน้องก็เอามาโพสต์บนเฟซบุ๊คแล้ววิจารณ์ ก็ได้ตักเตือนไปว่าถ้ายังรับกับแนวสอนของท่านแนวนี้ไม่ได้ก็อย่าไปดู ห้ามดู เพราะดูแล้วจิตเป็นอกุศลมันจะเป็นบาป เพราะสิ่งที่แม่ชีท่านมาสอนนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่เป็นสิ่งที่เหนือการพิสูจน์ เป็นดาบสองคม เพราะถ้าคนเข้ามาดูแล้วได้ความรู้ ได้ปัญญาไปแก้ไขปัญหา ก็ถือว่าดี แต่ถ้าดูแล้วเกิดจิตอกุศลหาว่าท่านจัดฉาก ไม่สุภาพ เถื่อน อะไรแบบนี้ ก็เป็นบาป บาปไม่ใช่เพราะนอกจากไปปรามาสท่านแต่จิตที่เป็นอกุศลขุ่นมัว จับผิด และเป็นสาเหตุเกิดการสร้างบาปต่อคือนำไปวิจารณ์กัน ซึ่งก็ผิดศีลข้อ 4 แล้ว ถึงแม้ท่านจะทำถูกหรือผิดก็ตาม ก็เลยสอนน้องคนนั้นไปว่า ถ้าดูแล้ววางใจเป็นกลางไม่ได้ก็ห้ามเด็ดขาด อย่าเข้าไปดู

    คลิปหลายคลิปให้แง่คิดได้ดีมาก เรื่องของการสำรวมกายวาจาใจ อินทรีย์สังวร 4 เช่น การพูด การคิด การกระทำ เพราะหลายคลิปทำให้รู้ว่าสิ่งที่เราทำผิดไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้นมีมาก และละเอียดอ่อนมาก เช่นการคิดไม่ดีกับคนอื่น อย่างป้าบนคลิปเหตุการณ์นี้ การคิดไม่ดีกับผู้ทรงศีล การไม่ตรงต่อเวลาราชการ การเกษียณก่อนอายุเกษียณ การโกงเวลา การพูดส่อเสียด บิดเบือน การล้อเล่น การเอาของที่ทำงานมาใช้ส่วนตัว การรับเงินใต้โต๊ะ การหลีกเลี่ยงการเสียภาษีและในความเป็นนักเรียนหนีโรงเรียน หรือใส่ชุดเครื่องแบบไปทำสิ่งไม่ดี และอีกหลายอย่างที่ในชีวิตคนบางคนได้เคยกระทำไว้ หรือกำลังจะกระทำ เมื่อได้มารู้อย่างนี้ ก็จะหยุดคิด แล้วหยุดกระทำสิ่งเหล่านั้น ท่านก็ได้พร่ำสอน แต่ถ้าเป็นสอนธรรมดา ใครจะคิด ก็ฟังแล้วผ่าน การที่มีกรณีตัวอย่างจะทำให้เราจดจำและบุคคลเหล่านั้นก็มีอยู่จริง

    ที่สำคัญที่ท่านเน้นมากคือการสมาทานรักษาศีล ท่านก็ได้อธิบายไว้อย่างละเอียดไม่ใช่แค่ ไม่ฆ่าสัตว์คือไม่ตบยุง ฆ่าคน แต่ถ้าเราไปเบียดเบียนให้เค้าลำบากบีบคั้นให้เค้าไปฆ่าตัวตาย นั่นก็ผิดศีลข้อ 1 เช่นกัน ไม่ลักทรัพย์ก็ไม่ใช่แค่ชั้นไม่ได้ไปเอาของใคร แต่เรื่องของการเสียภาษี การโกงเวลาราชการ การหยิบยืมของหรือเงินใครแล้วไม่เอามาใช้ นี่ก็เป็นการผิดศีลข้อสองแล้ว และอีกมากมาย ที่เป็นแนวลึกว่าความละเอียดของศีลแต่ละข้อมันไม่ใช่เป็นแค่แนวกว้าง การรักษาศีลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งถ้าเรามีการสมาทานทุกวันมันก็จะเป็นการเตือนสติว่าอย่าไปทำอย่างนั้น หรือหลีกเลี่ยงซะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ทำอย่างไรจะให้ผิดน้อยที่สุด มีผลจากการกระทำนั้นต่อคนอื่นน้อยที่สุด และในคลิปแต่ละคลิปก็มีตัวอย่างของการผิดศีลที่เกิดขึ้นให้เห็นและผลของการผิดศีลนั้นได้แสดงผลได้อย่างเด่นชัด อย่างเช่นข้อกาเมนั้นมีมากมาย เช่นครอบครัวแตกแยก การมีเพศไม่ชัดเจน และอุปสรรคในชีวิตคู่ ส่วนในข้อมุสา ก็ไม่ใช่ว่าชั้นก็ไม่ได้ไปโกหกใครไม่เห็นจะเป็นปัญหา แต่มุสาวาทา เวรมณี นั้น คือคำพูดทุกอย่างที่ทำให้คนอื่นเกิดปัญหาเช่นกัน เช่นการเถียงพ่อแม่ การนินทา การวิจารณ์ ซึ่งก็มีเห็นกันอยู่ โดยเฉพาะเคสของคลิปที่มีปัญหาเกิดขึ้นหลายคนก็ผิดข้อนี้ไปเลย ซึ่งข้อมุสานี่ยากมากที่จะทำให้เคร่งครัด เพราะในสังคมบางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้

    ส่วนบางเคสที่มีการแก้ไขท่านก็แก้ให้ บางคนท่านก็บอกว่าแก้ไม่ได้ บางคนท่านก็ไม่ดูให้ด้วยซ้้ำ ไม่ใช่ว่าท่านจะดูให้ทุกคน ต้องดูทั้งรายการต่อเนื่องจึงจะเข้าใจ การแก้ของท่านก็จะเป็นการให้คนคนนั้นเผชิญกับสิ่งที่จะต้องเจอ แต่ให้เจอเสียก่อน ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ ก็เหมือนกับวัคซีน ที่เราไม่รู้ว่าโรคนั้นเราจะเป็นแต่ถ้าหมอให้เราฉีดยากันไว้ก่อนเราก็ควรจะฉีด ไม่ได้เสียหายอะไร คนทุกคนที่ยกมือขอให้ท่านเปิดกรรม ท่านก่อนเปิดรายการก็ได้บอกล่วงหน้าทุกครั้งว่าถ้าใครไม่พร้อมก็อย่ายกมือเพราะเคสของท่านจะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกซึ่งทุกคนก็ยังแย่งกันยกมือ ท่านไม่ได้บังคับ ไม่ได้มีหน้าม้า แต่อย่างว่าบนยูทูปมันเป็นคลิปสั้นๆ ไม่ได้มีตอนที่ท่านพูดตรงนี้ คนก็เลยเอาไปคิดเองเออเองกัน

    ก็ไม่ได้หวังให้ใครจะมาชอบหรือไม่ชอบท่าน แต่เป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างที่เห็น ถ้าไม่ชอบแนวของท่านก็ไม่ต้องติดตาม เหมือนนักร้องก็มีหลายรูปแบบ ไม่ชอบพี่เบิร์ดก็ไม่ต้องไปนั่งฟังเพลงพี่เบิร์ดแล้วบอกโธ่ไม่เอาไหน เสียงเหมือนเป็ด อะไรแบบนี้ แต่อยากบอกว่าอย่าไปวิจารณ์ หรือคิดไม่ดีเพราะจิตเรานี้มันเป็นตัวบันทึกกรรมที่เราคิดอกุศลมันจะติดอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา กรรมชั่วแม้เพียงเล็กน้อยแต่เราทำเป็นอาจิณกรรณ ทำบ่อยๆ มันก็กลายเป็นกรรมใหญ่ได้

    ท่านแม่ชีได้ทำถูกแล้วคะที่ลบคลิปออกจากยูทูป เพราะกระแสมาแรง คนจะเข้าไปดูกันใหญ่แล้วก็จะวิจารณ์ด่าว่าท่าน ไม่ว่าท่านจะเห็นกรรมจริงหรือไม่จริงก็ตามซึ่งมันเป็นวจีกรรมของคนเหล่านั้น ท่านไม่ได้ลบเพราะว่าท่านทำผิดหรือไม่ถูกต้องแต่ท่านไม่อยากให้คนสร้างกรรมมากกว่านี้ แค่คลิปเดียว หลายคนก็จิตคิดอกุศล ก่อกรรมกันเข้าไปแล้ว อันนี้ขอเป็นแบบว่ากลางๆ ว่าไม่ใช่ว่าท่านเป็นผู้ทรงศีล แต่แค่เราไปวิจารณ์คนอื่นทั้งๆที่เราไม่รู้ความจริงหรือเจตนาของคนคนนั้นก็บาปแล้ว แต่ก็น่าเสียดายที่ว่าคนหลายคนได้ประโยชน์จากคลิปเหล่านั้น แล้วพัฒนาปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นมีศีลมีธรรม มีการสำรวมกายวาจาใจมากขึ้น อย่างเช่น ลูกที่กำลังเถียงพ่อเถียงแม่ก็หยุดซะ คนที่ทำงานไม่ตรงต่อเวลา ก็ตรงต่อเวลามากขึ้น คนที่กำลังจะทำแท้ง ก็จะไม่ทำ คนที่ดีอยู่แล้วก็จะทำทานรักษาศีล ภาวนามากขึ้น


    ก็ขอให้ปัญหานี้จบลงด้วยดี ทางด้านแม่ชีท่านเราคิดว่าท่านสบายมาก ท่านรู้ว่าท่านกำลังทำอะไร เพื่ออะไร ความรู้ทางธรรมของท่าน ปัญหาอย่างนี้จิ๊บ จิ๊บ นี่ก็เป็นการทดสอบท่านเช่นกัน ก็ท่านก็สอนไว้ว่ากรรมมีจริง กรรมทำงานทุกวินาที และ ณ นาทีนี้ท่านก็ได้แสดงธรรมให้เห็นถึงเรื่องของโลกธรรม เราทั้งหลายจงอย่าเป็นผู้ประมาท ซึ่งเป็นคำสอนของพระพุทธองค์ และแม่ชีท่านก็ได้สอนตามคำสอนของพระพุทธองค์ แต่ท่านก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ท่านกำลังเผชิญอย่างมีสติ

    บุญกับบาปนั้นอยู่ที่เดียวกันนั่นเอง

    ขอบคุณคะที่อุตส่าห์อ่านจนจบ
     
  6. อัยยาภาส์

    อัยยาภาส์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +18
    แม่ชี ทศพร

    ดูและฟังจากคลิป อาจมีบางประโยคที่ไม่เหมาะสม วิธีแก้กรรมตามหลักพระศาสนานั้น ถ้าพูดกันจริงๆแล้วคงไม่มี แต่วิธีเพิ่มเติมกรรมดี ด้วยการคิดดี ทำดี
    พูดดี มีจิตเมตตากรุณา เป็นการสร้างกรรมดี เพื่อบรรเทากรรมชั่วคงเป็นไปได้
    หวังว่า ข้อผิดพลาดครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆที่คุณแม่ชีท่านคงนำไป
    พิจาราณาและปรับปรุงการสอนธรรมของท่าน สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยัง
    รู้พลั้ง บางอย่างถ้าให้อภัยได้ก็ควรให้นะจ๊ะ...
     
  7. fashe

    fashe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +69
    ชั่วชั่งชีดีช่างสงฆ์ มารไม่มีบารมีไม่เกิด พิจารณาเรื่องคนตาดีกับคนตาบอดดูนะครับ ความชั่วของตัวเองไม่เคยมองแต่คอยจับผิดคนอื่น ถ้าจิตเราดีจริงจะไม่ไปคอยตำหนิติเตียนใคร เห็นก็สักแต่ว่าเห็นได้ยินก็สักแต่ว่าได้ยิน ไม่ไปปรุงแต่งเติม คนส่งคลิปไป อยู่ดีๆก็เอาจิตอกุศลมาอวดกัน เฮ้อ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2011
  8. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    เมื่อคืนนี้ดู nation channel มี อ.เว็ปญาณทิพย์ 2 คน ดร. 1 คน และ รมต. มีการพูดประเด็นแม่ชี รมต. ก็ไม่รู้จะเอาอะไรกันนักกันหนากับแม่ชี ทั้งที่แม่ชีก็ขอโทษผ่านสื่อแล้ว พระพรหมโมลีเจ้าอาวาสก็บอกว่าจะตักเตือน แม่ชีก็บอกแล้วว่าจะปรับปรุง แถมรมต.ยังไปโยงประเด็นคลิป เปรตในร่างคนอีก เหมือนแม่ชีว่าแหล่ะพูดแค่นี้จะเอากันถึงตาย
     
  9. พศวีร์

    พศวีร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +29
    สิ่งไหนดีๆที่แม่ชีบอกกล่าวก็นำมาคิด มาปฏิบัติให้ดียิ่งๆขึ้นไป
    สิ่งไหนที่ไม่ดีก็อย่าทำตาม ให้ละทิ้งไปเสีย
    สิ่งที่พุทธศาสนิกชนพึงปฏิบัติคือ ธรรมะของพระพุทธองค์มิใช่หรือ
     
  10. sedkamol

    sedkamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2009
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +691
    คนมีสมอง มีปัญญา แต่นำมาใช้ไม่เป็น ลูกผมอายุแค่ 8 ขวบ ยังรู้ว่าอะไรทำแล้วเป็นบาป อันไหนทำแล้วไม่ดี ไม่เห็นไม่ต้องมาแก้กรรมอะไรบ้าๆเรย สมองมี ปัญญามีนำมาใช้กันบ้างครับ ผมฟังแม่ชีตั้งแต่ยังไม่ดัง ผมว่า แล้ว เดี่ยวก็มียันตะ 2 นิกร 2 แน่เรย 555
    เป็นไปตามนั้น คนสมัยนี้มีสมองแต่ไม่มีปัญญากันจริงๆ ต้องให้คนอื่นจูงจมูก แล้วก็บ้าตามกัน แยกแยะไม่ถูกกันเรยหรือ คำสอนของพระพุทธองค์มีเป็นพันๆปีแล้ว ศึกษากันไม่เป็นกันรึไง
     
  11. tbt

    tbt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +138
    ผมว่าทุกอย่างมีจริง เป็นไปได้ ถ้าฝึกดีแล้ว ผมให้กำลังใจแม่ชี
     
  12. ฅนยอง

    ฅนยอง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +3

    จริงครับแม่ชีใหญ่ท่านคือทองแท้
     
  13. ฅนยอง

    ฅนยอง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +3
    ผมขอนำข้อความของท่านไปลงที่บอร์ดอื่นๆนะครับ อยากจะช่วยผู้คนที่หลงผิดสร้างกรรมหนักโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ขอบพระคุณครับ
     
  14. สิงห์สมุทร

    สิงห์สมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +182
    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆแล้ว.ในทางสังคม.ศีลธรรมเน่าอีกกว่านี้อีก..แต่ไม่มีใครออกมา..พูด..หรือถ่ายทอดให้..สังคมรู้..ประเทศไทยจะเป็นอย่างนี้แหละ..
     
  15. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    กระทู้นี้ดีอย่าง เปิดทางนรกให้หลายคนกันเเล้ว
    ลดวาจากล่าวโทษกันดีกว่า พูดกลางๆหน่อย ยังไงก็
    เป็นนักบวชอยู่ ดีหรือไม่ ศีลท่านมากกว่าเราอยู่

    การเเก้กรรมทำไม่ได้ กรรมคือการกระทำ ทำไปเเล้ว ยังไงก็เเก้ไม่ได้
    เเต่ที่หมายถึงน่าจะเป็นการทำยังไงก็ได้ให้เค้าอโหสิกรรมให้กับเรา เช่นบางทีเราสัญญา
    กับเค้าว่า จะล้มควายเเล้วเดวเอาเนื้อไปให้กิน เเต่เราดันตายซะก่อน เค้าก็รอของเค้า
    อยู่อย่างนั้นเเหล่ะ เราก็อะน่ะ..มีอวิชชาคือความไม่รู้ก็นั่งสมาธิ ทำสังฆทานไป คิดว่า
    ทำบุญเยอะเเล้วเค้าจะยอม เเต่ที่ไหนได้เค้าไม่ยอม เค้าต้องการเเค่เนื้อควายที่สัญญา
    กันไว้ว่าจะเอาเนื้อไปให้เค้ากิน

    มีคนไปเปิดกรรมกับอาจารผมเยอะเหมือนกัน อาจารผมก็บอกว่ามีกรรมนู้นกรรมนี้
    ซึ่งก็ตรง(สำหรับกรรมชาติปัจจุบัน) ซึ่งเจ้าตัวก็รู้เเล้วก็ได้บอกว่าทำสังฆทานไปให้เเล้ว
    เเผ่เมตตาไปให้เเล้ว คิดว่าจะเลิกจองเวรเเล้ว เเต่อาจารผมบอกว่ายังอยู่ เจ้ากรรมนาย
    เวรยังอยู่ทำตั้งหลายครั้งก็ยังอยู่ เพราะเเก้ไม่ตรงเหตุเค้าก็ไม่อโหสิกรรมให้อยู่ดี

    ส่วนยันตระนิกร ธรรมวาที อันนี้ผมยืนยันครับว่าอภิญญา มโนมยิทธิ มีจริง
    อาจารผมสอนพวกนี้เอง เเละอาจารก็รู้ว่าพวกนี้จะเป็นเเบบนี้ตั้งเเต่ยังไม่ได้สอนให้
    ว่าจะหลงกิเลส หลงผู้หญิง ตอนเเรกอาจารก็จะไม่สอนให้
    เเต่ก็มีพระผู้ใหญ่ขอไว้ด้วยความเมตตา (เป็นที่นับถือของหลายท่านเหมือนกัน)
    บอกว่าเผื่อต่อไปจะกลับใจเเล้วเป็นพระที่ดีได้
    เเต่พอได้เรียนอภิญญาสำเร็จกันไป ก็เป็นเเบบที่อาจารรู้ไว้จริงๆว่าจะหลงผู้หญิง
     
  16. pinsaimoon

    pinsaimoon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมว่าเป็นการไม่เหมาะสมครับ โดยเฉพาะการแก้กรรมโดยการให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย และไม่ใช่กิจของแม่ชีที่จะออกมาทำหน้าที่อย่างนี้

    ผมเคยไปปฏิบัติธรรมที่วัดในเชียงใหม่แห่งหนึ่ง ตอนนั้นรู้สึกทุกข์ใจกับปัญหาชีวิตครอบครัวเนื่องจากมีเหตุจำเป็นต้องเข้าไป อยู่กับครอบครัวของแฟน แฟนมีพ่อเลี้ยงที่มีสันดานหยาบช้าผิดมนุษย์ ครั้งหนึ่งเคยข่มขืนแฟนผมสมัยเมื่อเรียนมัธยม จนตอนนี้ทำงานแล้วและมีเหตุต้องกลับไปอยู่ที่บ้าน พ่อเลี้ยงเกิดอาการหึงหวงแฟนผมกับผมและปัญหาอื่นๆ ตามมาๆและร้ายแรงมากขึ้นทุกวัน แต่หาทางออกไม่ได้เพราะต้องดูแลแม่ของแฟนและไม่มีคนหาเงินช่วยครอบครัว ผมได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับแม่ชีซึ่งตอนแรกเห็นว่าท่านเป็นผู้ที่ช่างพูด ช่างคุยและเป็นวิทยากรท่านได้เล่าถึงความกตัญญูของท่านที่มีต่อแม่อย่างที่ ไม่มีใครแถวนั้นจะทำได้แต่นั้นดูไม่ออกว่าท่านเป็นแม่ชีที่ขี้คุยและค่อน ข้างที่จะดูแคลนท่านอื่น ท่านมักจะยกเอาเรื่องการเรียนการสอบศึกษาด้านธรรมะของท่านมาข่มแม่ชีท่าน อื่นเสมอๆ แต่ ณ ตอนนั้นเราเองไม่ได้เอะใจหรือรู้สึกอะไรมากมายเพราะมีเอาใจไปจดจ่อความทุกข์ ของตนเอง

    แม้แต่การล็อกประตูห้องแฟนผมทำงานเป็นกะกลางวันบางวันต้องกลับมานอนแล้ว พ่อเลี้ยงบอกโมโหไม่พอใจไปฟ้องแม่แฟนเรื่องล็อกห้องแม่แฟนจึงห้ามไม่ให้ล็อก ห้องบอกว่าเผื่อพ่อจะเข้ามาเอาของอะไร (ผมคิดในใจ ของอะไรฟะ ก็มันห้องนอนส่วนตัวของผมกับแฟนและนี่มันเหมาะสมแล้วหรอสถานที่ส่วนตัว แม่แฟนรักพ่อเลี้ยงมากจนคิดว่ารักหลงอะไรกนขนาดนี้ทั้งๆ เอาแต่ตบตีเสพยาไม่ทำงานแถมยังเอารถผมกับแฟนไปใช้ส่วนตัวและเอาไปจีบสาวอีก)

    แม่ชีท่านแนะนำว่าก็เธอไปล็อกห้องเค้าก็โกรธเอาน่ะสิ ล็อกทำไม เค้าก็เข้ามานอนกับแฟนเราไม่ได้น่ะสิ ต้องให้แฟนเรานอนกับพ่อเลี้ยงสิ ก็พ่อเลี้ยงเค้าต้องการ (เราก็อึ้งๆ แบบนี้ก็เรียกว่ามั่วเซ็กส์กันไปหมดน่ะสิ ย้ำแต่เรื่องให้มีอะไรกับพ่อเลี้ยงตามความต้องการของเค้า เริ่มชักยังไงๆ ) ก็เค้าคู่กันมาตั้งแต่ชาติก่อน ชาตินี้ก็ต้องให้เค้านอนด้วยกัน มีอะไรกัน เป็นของกันและกัน (ผมคิดในใจแม่ชีนี่บ้าไปแล้ว ผมว่าแม่แฟนผมเพี้ยนแล้วนะที่ปล่อยให้พ่อเลี้ยงข่มขืนลูกสาวตัวเองแล้วไม่ ไล่ออกจากบ้าน) แม่ชีบอกต่อ เธอเองก็เคยเป็นเมียของเค้า ชาตินี้ก็ต้องมาใช้เวรร่วมกัน เป็นเมียของพ่อเลี้ยงแฟนเธอทั้งคู่เลย ชาติที่แล้วพวกเธอได้ร่วมกันทำร้ายพ่อเลี้ยง ชาตินี้พวกเธอต้องยอมให้เค้านอนกับแฟนเธอ ฟังแล้วก็อึ้งครับ ไม่คิดว่าคนที่เป็นแม่ชีท่านจะพูดอย่างนี้ได้ พอถึงจุดนี้ผมจึงขอตัวลาและไม่ไปกล้ำกลายท่านอีกเลย
    ผมคิดว่าควรมีการตรวจสอบสภาพจิตของแม่ชีก่อนที่จะยกให้เป็นวิทยากรสอนอะไรๆ นะครับ ดูเพี้ยนๆ เกินๆ ชอบกล บางส่วนที่เข้าวัดปฏบัติธรรม ก็คือคนที่เป็นทุกข์ หาทางออกไม่ได้ และหากมาจากคำแนะนำแบบแม่ชีนี่ มีหวังได้หลงทางแน่ๆ เลยครับ ผมควรจะเขียนเรื่องนี้ไปบอกท่านเจ้าอาวาสหรือเปล่าครับ หรือว่าปล่อยให้เลยตามเลยเพราะไม่ใช่เรื่องของเรา ?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2011
  17. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ศีล สมาธิ ปัญญา
    ละชั่ว ทำดี ทำจิตใจให้ผ่องใส
    เมื่อมีเหตุ ย่อมเกิดขึ้น ตั้งอยู่ชั่วขณะ และดับไปในท้ายที่สุด ( ไตรลักษณ์ )

    ผู้ทรงศีลย่อมต้องสำรวมกาย วาจา ใจให้ควรแก่กาละเทศะ รู้ดี รู้ชั่ว รู้ควร ไม่ควร
    ผู้ทรงศีลได้ชื่อว่าเป็นผู้สืบทอดพระพุทธศาสนาต่อจากองค์สมเด็จพระสัมาสัมพุทธเจ้า ได้ชื่อว่าเป็นครูสั่งสอนเหล่าเวไนยสัตว์

    ผู้ทรงศีลหากทำผิดเสียเอง ละเมิดการสำรวมอินทรีย์เสียเอง มิอาจกล่าวได้ว่าเป็นสงฆ์เป็นเพียงแค่สมมุติสงฆ์ ย่อมจักต้องประสบกับวิบากกรรมอันอุกฤษฏ์มีอบายภูมินรกเบื้องล่างสุดเป็นที่รองรับ เนื่องด้วยสร้างความมัวหมองให้ศาสนา


    ข้าพเจ้ายึดถือเพียงแค่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เท่านั้นเป็นสรณะ
     
  18. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    คุณเอามาเปรียบเทียบกันได้อย่างไรครับ มันสมควรหรือ!!! ดึงพระอรหันต์มาร่วมไม่ดีครับ เวรกรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2011
  19. คนสามตา

    คนสามตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +311
    เจตนาเป็นกรรม...

    กรรมนั้น ไม่สามารถแก้ หรือหนีไปได้
    หากผู้นั้นยังคงมีกิจวัตรทางกาย วาจา ใจ ที่เป็นอกุศลอยู่อย่างนั้นเป็นปกติ

    กรรมนั้น สามารถหลุดพ้นไปได้
    หากผู้นั้นเร่งสร้างกิจวัตรทางกาย วาจา ใจ ที่เป็นกุศลให้ยิ่งๆขึ้นเป็นปกติ

    อกุศลกรรม วิบากกรรม...
    ย่อมเกิดจากกระทำเหตุทาง กาย วาจา ใจ
    ย่อมรับผลของการกระทำทาง กาย วาจา ใจ

    ผู้ที่มีทุกข์ทาง กาย วาจา ใจ
    ย่อมหาเหตุ และผลเพื่อให้ตนหลุดพ้นจากทุกข์เหล่านั้น
    เมื่อเขาขาดปัญญารู้ในเหตุและผลของกรรม
    เขาเหล่านั้นก็จะแสวงหาทางดับทุกข์อยู่อย่างนั้น

    เมื่อเขามองไปไกลตัว คาดหวังว่าผู้ทรงศีลเหล่านั้นเป็นที่พึ่ง
    เขาผู้มีทุกข์ย่อมสรรเสริญด้วยความหลง ขาดปัญญา

    เมื่อผู้ทรงศีล ยังมีอัตตา ยังคงอยู่ในวังวลแห่งกิเลสมาร
    ย่อมไม่มีเหตุที่จะนำพาเขาผู้ทุกข์เหล่านั้นหลุดพ้นไปได้
    ย่อมไม่มีเหตุที่จะชี้ทางให้หลุดพ้นจากทุกข์ไปได้

    กุศโลบายแห่งวาจาเพื่อชำระจิต ผู้มีความทุกข์ ย่อมมีความเชื่อเฉพาะบุคคล
    กุศโลบายแห่งจิตเพื่อให้เขาพ้นทุกข์ ย่อมรับผลแต่ละบุคคล

    จิตผู้มีกุศโลบาย ย่อมรู้อยู่ในวาระจิต
    หาไม่เพื่อความสนุก รื่นเริงอยู่บนทุกข์เขาเหล่านั้น
    หาไม่เพื่ออวดความเป็นอัตตาแห่งผู้ทรงศีล
    หาไม่เพื่อการโฆษณา อานาจารทาง กาย วาจา ใจ แด่เขาผู้มีทุกข์

    ความสำรวมแห่งกาย วาจา ใจ ของผู้ทรงศีลแห่งฌาน
    เห็นเขาผู้มีทุกข์ เป็นปกติอยู่อย่างนั้น หามีเหตุให้พ้นกรรมไม่
    เห็นเขาผู้มีทุกข์ มีเหตุควรแก่การเกื้อกูล คือ ทางที่ควรแห่งคำสอน

    ผู้เชื่อ ย่อมผิดทาง พลาดโอกาส
    ผู้แนะนำ ย่อมผิดทาง พลาดโอกาส

    หากแต่ผู้ทรงศีล เมื่อรู้ด้วยสติ ทิ้งอัตตาเสียแล้ว
    ความทุกข์แห่งโลกธรรม ๘ ย่อมพิสูจน์อยู่เป็นปกติ
    ย่อมหาทางตัดอัตตาแห่งตน เื่พื่อการดับแห่ง กาย วาจา ใจ
    ย่อมได้สติ ปัญญาญาณอย่างแท้จริง หาได้แบบคนตาบอดหลงทางไม่
    ย่อมรู้เหตุ ย่อมรู้ผล ย่อมรู้บุคคล ย่อมรู้กาล ย่อมรู้วาง ย่อมรู้จิตตนอย่างแท้จริง...

    "ขอให้ท่าน ถ่อยหลังมาตั้งหลัก แล้วเดินอย่างสงบ"
    "ขอให้ท่าน ตัดทางโลกอย่างแท้จริง แล้วนิ่งอย่างผู้มีปัญญา"
    "ขอให้ท่าน ทิ้งอัตตาวิญญาณ แล้วหาทางดับเข้าสู่โลกุตระธรรม"


    ลุงสามตา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_display.jpg
      1_display.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.7 KB
      เปิดดู:
      97
    • ภาพวาด.gif
      ภาพวาด.gif
      ขนาดไฟล์:
      138 KB
      เปิดดู:
      83
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      545.7 KB
      เปิดดู:
      287
  20. เลนิน

    เลนิน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +17
    ของแม่ชีจัดว่าอยู่ในข้อที่ 1 หรือไม่

    1. โดนใส่ร้ายเป็นแพะเข้าตะรางไป : อย่าไปโกรธ อย่าไปโทษใคร เป็นเพราะกรรมเก่า

    2. ผู้หญิงไม่มีโชค :กรรมเก่าเคยด่าสามี ก่อนหลับนอนให้กราบสามีทุกครั้ง ผู้ชายมีศักศรีมากกว่าหญิงถึง 200 เท่า

    3. ไม่มีคนจริงใจเข้ามาในชีวิต : กรรมเก่า เปิดประตูให้พม่าตีเมือง ต้องแขวนหอยที่หน้าห้องแทน (ให้กรรมมันเล่นงานหอยโมบายแทนหอย...)

    4. หูอื้อตลอดเวลา ไม่ค่อยได้ยิน : กรรมเก่า เคยเป็นทหารฝ่ายพันธมิตรมาทิ้งระเบิดในเมืองไทย

    5. เอวเคล็ด ปวดเอว : กรรมเก่า ถูกเขมรทุบตีก่อนรุมข่มขืน

    สรปว่าท่านจะโดนอะไรอยู่ที่กรรมอย่างนั้นเหรอ

    ขอยกตัวอย่างซักข้อ ผู้หญิงไม่มีคนจริงใจเข้ามาในชีวิต

    ถ้าเข้าไปวิเคราะห์ประวัติของชีวิตเขา อาจเป็นเพราะผู้หญิงคนนั้นปล่อยตัวปล่อยใจจนเกินไปก็ได้ คบกันไม่กี่วันออกยอมมีsexด้วย พอผู้ชายได้บ่อยๆมันก็เบื่อและมองว่าใจง่ายกับคนอื่นก็คงง่ายมาเยอะ ไม่ทำตัวให้ดูมีคุณค่า เลยโดนทิ้ง

    แต่ดันบอกว่าให้แขวนหอย มันไม่เกี่ยวกันนี่ครับ

    และถ้าแม่ชีจะให้แก้เคล็ดเพราะเปรียบหอย = อวัยวะเพศหญิง อย่างเช่นที่เรารู้ๆกัน แต่ความจริงการเปรียบเทียบนี้มนุษย์เป็นผู้ตั้งขึ้นเองแล้วมันจะเอาไปเกี่ยวดองกันได้อย่างไร ถ้ามนุษย์สมมติว่า ตะพาบน้ำ = อวัยวะเพศหญิง แล้วแม่ชีไม่แนะนำให้หามาแขวนซะเต็มประตูเลยเหรอ

    หรือถ้าผู้ชายไม่มีสาวๆที่จริงใจเข้ามาในชีวิต แม่ชีไม่แนะนำให้ไปเอากล้วยเอาเห็ดเอามะเขือยาวมาแขวนแทนรึไง

    คิดอย่างมีเหตุผลหน่อยสิท่าน

    คนข้ามถนนไม่ระวัง ไม่ดูตาม้าตาเรือ โดนรถชนตาย สรุป เป็นเพราะกรรมเก่า

    สำส่อน มั่วเซกซ์ สุดท้ายติดเชื้อ สรุป เป็นเพราะกรรมเก่า

    นี่แปลว่ากรรมได้ลิขิตมาทั้งหมดเเล้วหรือ งั้นผมไม่ทำงานไม่ทำอะไรล่ะ ผมจะไปแก้กรรม ถ้าผมแก้หมด ที่ผมจนๆอยู่นี่ เดี๋ยวก็รวยเองแหละถ้าแก้หมดเเล้วน่ะ งานการก็ไม่ต้องทำ

    หรือถ้าเป็นผู้หญิงที่เชื่อเรื่องบุพเพสัณนิวาสอย่างงมงาย

    ผู้หญิงคนนั้นจะเสียตัวนับ 10 ครั้ง ก่อนอายุ 20 ด้วยซ้ำ เพราะถ้าเกิดมีแฟน คบกันได้ไม่กี่วันแฟนขอมีsex ตัวหญิงผู้นั้นก็เชื่ออยู่ว่าที่เรามาพบกันก็เพราะพรหมลิขิต เพราะเราเกิดมาคู่กัน เลยยอมทุกอย่างสุดท้ายก็โดนเจาะใข่แดงซะ

    ที่เขียนมาทั้งหมดไม่ใช่บอกว่าอย่าเชื่อเรื่องเวรกรรม แต่อยากให้ใช้เหตุผลวิเคราะห์ซักนิด กรรมบางอย่างเป็นเพราะกรรมเก่าจริง แต่กรรมบางอย่างก็เป็นเพราะการกระทำในชาตินี้และเป็นเพราะสภาพดินฟ้าอากาศ เช่นคนเป็นหวัดไม่ได้เกี่ยวกับอดีตชาติหรอก หากอากาศแปลปรวนร่างกายขาดความอบอุ่น ใครๆก็มีสิทธิเป็นได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...