ขอเชิญร่วมสมทบทุน,ทาสี,ยกฉัตร ๙ชั้น,ประดับเพชร,สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๔ ศอก จ.กาญจนบุรี

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท, 7 กันยายน 2013.

  1. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุน ทาสี, ยกฉัตร ๙ ชั้น, ติดเพชรพระนาราท

    ถวายเป็นพุทธบูชา แด่สมเด็จองค์ปฐมบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิขี ที่ ๑

    ณ.สำนักปฎิบัติธรรม สันติธรรมวนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี


    ( หลังออกพรรษาเดือนตุลาคม ๒๕๕๖ นี้ ทางคณะศรัทธาจะทำสีองค์พระให้เป็นทองทั้งองค์ ติดเพชรพระนาราท ประดับเพชร ยกฉัตร ๙ ชั้น )

    หลังจากนั้นจะทำการสมโภชองค์พระสืบต่อไป...อีกวาระหนึ่ง

    https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/598465_567183163344986_99807012_n.jpg

    ในโอกาศนี้ขอเชิญพุทธบริษัททั้งหลายผู้มีศรัทธามั่นคงต่อพระศาสนาได้ร่วมกันสมทบทุนจตุปัจจัยเพื่อก่อสร้างทางพระนิพพาน ตามกำลังทรัพย์และ ศรัทธาตามอัธยาศัย ได้ที่

    ธนาคารกรุงศรี

    เลขที่บัญชี 137-1-45760-3

    สาขาปากเกร็ด

    บัญชีออมทรัพย์

    ติดต่อสอบถามรายละเอียด

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘ , ๐๘๕-๓๑๒-๖๘๕๕

    E:mail pranatnon19@windowslive.com

    เนื่ิองด้วยต้อนนี้ทางคณะศรัทธาที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๔ ศอก ( ๒ เมตร ) สำเร็จเป็นองค์พระเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแต่ รอให้สิ้นฤดูฝน ออกพรรษาเสียก่อน จึงจะได้เริ่ม แต่งองค์พระให้เรียบร้อมบริบูรณ์อีกวาระหนึ่งเพื่อเตรียมทำสีองค์พระให้เป็นทองทั้งองค์ พร้อมติดเพชรพระนาราท ,ยกฉัตร ๙ ชั้น พร้อมประดับเพชรองค์พระให้สง่างามสมพระเกียรติ ตามกำลังทรัพย์ที่จะพึงมี...

    ถ้าได้รับแรกศรัทธาสนับสนุนทุนทรัพย์จากทั้งหลายอย่า่งไม่ขาดสาย คาดว่า ทุกอย่างคงแล้วเส็จทันก่อน วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖

    ก่อนวันยกฉัตรทอง ๙ ชั้น ฉลองสมโภช สมเด็จองค์ปฐมบรมครู ได้ทััน ในวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ ๒๕๕๖

    เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวาระโอกาศ ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๖ พรรษา

    ในนามของประธานดำเนินงานโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ศรัทธาที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๔ ศอก เป็นที่สำเร็จแล้วในวาระแรก....และขออนุโมทนาบุญกับท่านศรัทธาทั้งหลายที่จะได้ร่วมกันสานต่อก่อสร้างทางพระนิพพาน เป็นเจ้าภาพร่วมกันโอกาศนี้...


    ขออาราธนาคุณพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ อันมีสมเด็จองค์ปฐมเป็นเบื่องต้น มีมีสมเด็จพระมหาสมณโคดมเป็นปริโยสาน พร้อมทั้งพระธรรม และ พระสงฆ์ ทั้งหลาย ตลอดทั้งพรหมทั้งหมด เทวดาทั้งหมด เทพเจ้าทั้งหลายผู้มเหสัก และสิ่งศักดิ์สิทธิืทั้งหลายที่ท่านนับถือ ขอจงได้ดลบันดาลให้ท่านทั้งหลายทุก ๆ ท่าน จงได้รู้แจ้งซึ้งพระธรรม ที่พระองค์ทรงตรัสรู้แล้วในชาติปัจจุบันนี้โดยทั่วกันทุกท่านเถิด ความปราถนาใดอันท่านทั้งหลายปรารถนาแล้ว หากไม่เกินวิสัย ขอความปราถนานั้น ๆ จงพลันสำเร็จ ๆ ด้วยอำนาจแห่งบุญนี้จงทุกประการเทอญ ฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2014
  2. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    อานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐม

    http://www.dhammathai.org/webbokboon/data/imagedb/R1762-1.jpg

    หลวงพ่อ “ช่างมาถามเกี่ยวกับลักษณะองค์ปฐม อาตมาบอกสร้างแบบพระพุทธรูปธรรมดา แต่ต้องอ้วนหน่อยนะ คือมีเนื้อมากหน่อย ไม่ใช่อ้วนพุงพลุ้ยนะ และก็เวลาลงไปสอนกรรมฐาน เมื่อเสร็จแล้วเขาก็คุยกันเขาก็ถามปัญหา ถามไปถามมา เขาถามถึงพระพุทธเจ้าองค์ปฐมว่า ถ้าจะสร้างจะมีอานิสงส์ยังไง ลุงสองลุง นายบัญชี กับลุงพุฒิ ท่านมายืนอยู่นานแล้ว ท่านไม่มีโอกาสคุย เพราะอาตมาขึ้นไปคุยกับพระซะ

    ท่านบอกว่า การสร้างองค์ปฐมนี่ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ เอาบัญชีมาให้ดู บอก นี่…บัญชีเล่มนี้ (คือว่าเป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่ที่จดธรรมดา) “บัญชีสีทอง” เป็นทองคำล้วนทั้งเล่มเลย ฉันอยากได้บัญชีเอามาขาย ท่านบอก.. ถ้าสร้างองค์ปฐมลงบัญชีเล่มนี้โดยเฉพาะ ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี่ ต้องเป็นคนมีบุญมาก…หรือไง?

    แต่ก็ไม่ได้หมายความต้องเงินมากนะ คือว่าโดยมากเราจะนึกไม่ถึงกันใช่ไหม เรานึกกันถึง พระกกุสันโธ พระโกนาคม พระพุทธกัสสป แต่ยังไม่เคยนึกถึงองค์ปฐม ส่วนใหญ่ไปนึกถึง พระศรีอาริย์ ยังไม่เป็นพระพุทธเจ้า ใช่ไหม นี่องค์นี้เป็นองค์แรก ก็คุยกันแล้ว ท่านบอกว่า การสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด ใช่ไหม และการทำบุญเนื่องในการสร้างวิหารก็ดี สถานที่ก็ดี เอาของไปประดับก็ตาม ทีนี้อย่างคนมีเงินน้อย ๆ ใช่ไหม ก็มีสตางค์ไม่มาก เอาสตางค์ 9 สตางค์ 10 สตางค์ ไปใส่แท่น อย่างนี้ลงบัญชีสีทองหมด

    คือไม่หมายความต้องมีเงินมากเสมอไปนะ ที่เขามีน้อยๆ บาทสองบาท 10 สตางค์ 20 สตางค์ พวกนี้เอาไปใส่แท่นอย่างนี้ลงบัญชีทองหมด...

    ก็ถามว่า บัญชีสีทองหมายถึงอะไร ท่านบอก มันหมายถึงกลับไม่ได้ เพราะว่าพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องโมทนา หมด”

    ผู้ถาม : “หลวงพ่อครับ การหล่อองค์ปฐมด้วยทองคำนี่อานิสงส์จะเหมือนกับหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน หรือว่าจะแตกต่างกันอย่างไรครับ ถ้าเป็นทองคำเหมือนกัน?”

    หลวงพ่อ : “ก็มีอานิสงส์เหมือนกัน แต่ว่าต่างกันอยู่นิดหนึ่งที่ไปนิพพานเร็ว ไปนิพพานเร็วมาก เพราะเขาเข้า บัญชีสีทอง ไม่ใช่ตัวทอง บัญชีทั้งเล่มเป็นทอง ลงบัญชีเล่มนั้น”

    ผู้ถาม : “หมายถึงเป็นเจ้าภาพหล่อองค์ปฐมนี่หรือครับ?”

    หลวงพ่อ : “ใช่ ๆ ๆ จะทองคำก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม…เหมือนกันลงบัญชีเล่มเดียวกัน”


    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

    คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี(เกี่ยวกับอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป)

    การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐานจัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคนไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก การสร้างพระถวายด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

    "พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต" แปลว่า "การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก"

    การสร้างพระพุทธรูปนี่เป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสสติในกรรมฐาน ๔๐ กอง ท่านบอกว่ากำลังของพุทธานุสสติเป็นเหตุให้เข้าถึงนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่นก็เห็นจะจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่ และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพระนิพพาน ทีนี้เมื่อเราต้องการสร้างพระพุทธรูปให้สวยตามที่เราชอบเห็นแล้วก็ทำให้จิตใจสดชื่น จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน

    ถ้าใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตายแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าเราชอบพระแบบไหนปางไหน ก็ให้สร้างอย่างที่เราชอบจิตจะได้เกิดศรัทธา หลวงพ่อปานวัดบางนมโคแนะนำว่าควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ เพราะจะทำให้สตางค์ไม่เหลือใช้

    ส่วนอานิสงส์การสร้างแท่นพระนั้น ก็มีอานิสงส์เหมือนกับการสร้างพระพุทธรูป คือแท่นพระพุทธรูปเขาบกพร่องอยู่ เราทำให้เต็ม อย่างที่นางวิสาขาหรือพระสิวลีได้เคยทำมาในอดีตชาติ อานิสงส์ไม่ใช่เล็กน้อยนะ อานิสงส์ใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย วาสนาบารมีสูง การสร้างแท่นพระหนุนพระพุทธรูป ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าให้สูงน่ะ จะทำให้ฐานะของเราดีขึ้น

    ครั้งหนึ่งมีญาติโยมถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่องการชำระหนี้สงฆ์ว่าถ้าหากนับรวมหลาย ๆ ชาติเราไม่รู้ว่าเคยล่วงเกินของสงฆ์มามากน้อยเท่าไหร่ จะทำอย่างไรจึงจะชำระหนี้สงฆ์ได้หมด หลวงพ่อท่านกำหนดสมาธิจิตถามพระพุทธเจ้า ก็ปรากฏนิมิตเป็นพระพุทธเจ้าลอยมาตอบคำถามท่านว่า "ถ้าจะชำระให้ครบถ้วนเป็นเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๔ ศอก" พระหน้าตัก ๔ ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐาน ท่านบอกว่า "พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้ว ๆ มา ถือเป็นการหมดกันไป"

    เมื่อถามว่าการสร้างพระองค์หนึ่งชำระหนี้สงฆ์ได้คนเดียวหรือกี่คน ท่านก็บอกว่า "ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ" คำว่า "คณะ" หมายความว่าบุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่าชำระหนี้สงฆ์เก่า ๆ ได้หมด แต่ถ้าสร้างหนี้ใหม่ต่อก็เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ เวลาถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตาย อย่างน้อยควรมีพระพุทธรูปหน้าตักกว้าง ๕ นิ้วขึ้นไป ผู้ที่อนุโมทนารับบุญรับกุศลจะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดาหรือพรหมเขาแบ่งฐานะกันตามความสว่างของร่างกาย ไม่ได้ดูที่เครื่องแต่งตัว ถ้ามีผ้าจีวรด้วย ผู้อนุโมทนาจะมีเครื่องประดับสวยงามกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะดีกว่าเก่า

    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ "หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๑" โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์

    หลวงพ่อตอบ:

    1) สร้างพระ 1 องค์ ได้อานิสงส์ 5 กัปป์ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง 5 กัปป์........(หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ)....

    2) หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า"การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือ ว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก" เพราะบัญชีสีทอง หลวงพ่อฯบอกว่า พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ต้องโมทนาหมด......

    3) ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นพระอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน (หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว)......

    4) การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง (หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา).......

    5) การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)

    ร้ายชื่อผู้ร่วมทำบุญถวายเพชรพระนาลาฎและเพพชรประดับ

    1.คุณสุรชัย-คุณจริยา ปัณฑวีงกูร 2,500 บาท
    2.คุณสินาด ปัณฑวีงกูร 2,315 บาท
    3.คุณทินพันธ์-คุณจิรัญธิษพร ปัณฑวังกูร 2,000 บาท

    4.ครอบครัวจีนธงประดิษฐ 1,300 บาท
    5.คุณสิขรินทร์ ปัณฑวังกูร
    1000 บาท
    6.คุณลัดดา ศรีภัคดี 1,000 บาท
    7.คุณธนิษฐา พงษ์วัฒนสุข 1000 บาท
    8.ครอบครัว หิรัญบัตร 1,000 บาท
    9.พนักงานฝ่ายบัญชีบริษัทแอลเอฟเอเชีย 885 บาท
    10.คุณธานินทร์ อมตกูลศรี 500 บาท
    11.คุณสุชิน สุขมีศรี 500 บาท
    12.คุณอังศุธร สิทธิจันทเสน 500 บาท
    13.คุณอัญชลี อุดมเกียรติกูล 250 บาท
    14.คุณวรรัตน์ อุดมเกียรติกูล 250 บาท
    15.พระเสาร์ ธัมปาโล 200 บาท
    16.คุณนพพร พิบูลศิริ 200 บาท
    17.คุณเพ็ญศรี อรุณสุริยานนท์ 200 บาท
    18.คุณชุติมา เหมพรรณไพเราะ 150 บาท
    19.คุณสินชัย อัศวไกรกิจ 100 บาท
    20.คุณหทัยนุช เจริญเตียวงศ์ 100 บาท
    21.คุณพัชโรจน์ ศิรชัยทรัพย์ 50 บาท

    ด้วยอำนาจแห่งพระพุทธคุณ-พระธัมมะคุณ-พระสังฆ์คุณ...ขออำนวยอวยพรให้คณะท่านเจัาภาพที่ร่วมถวายเพชรพระนาลาฎพร้อมเพชรประดับ มูลค่า 19,000 บาท ( หนึ่งหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) มาณโอกาศนี้ ขอทุกท่านจงได้ประสพแต่สิ่งอันพึ่งปราถนาจงทุกๆประการตราบเท่าเขาสู่พระนิพพานเทอญ ฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2013
  3. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    การสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมในครั้งนี้...เป็นฝีมือของพระและคณะญาติโยมชาวมอญ วัดถ้ำเก้า กาญจนบุรี อยู่ไกล้ ๆ กับสำนักสงฆ์สันติธรรมวนาราม นำโดยโยมใหญ่ ร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้างฐานพระจนแล้วเสร็จ ในระยะเวลาประมาณ 10 วัน นอนกลางดินกินกลางทรายแบบอยากลำบากพอสมควร กลางโดมกลางกลด อยู่กันจนสำเร็จ ในระกหว่างการทำงานมีปัญหามากมาย ที่ต้องแก้ไขให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปให้ได้...และเราก็ผ่านมันมาจนได้แบบหืดขึ้นคอจริง ๆ แต่ก็คุ้มค่าอย่างมาก กับแรงกายแรงใจที่ลงไปด้วยศรัทธา ที่ได้ร่วมฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกันอย่างหน้าภาคภูมิใจสุด ๆ

    ....ไม่จ้างคน..ไม่จ้างพระ..ไม่มีค่าตัว..ไม่ต้องเสียค่าแรง...แต่ต้องถวายทำอาหารฉันเองทุกมื้อ..โดยมีโยมอุบาสิกา ช้วยทำถวายตลอดงาน

    และต้องขอขอบพระคุณพระอาจารย์สมวงค์ ......แห่งวัดหนองปลวก อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ไกล้ ๆ ค่ายทหารนเรศวรกาญจนบุรี ท่านได้สงเคราะห์ทั้งรถขนของ ทั้งรถขนคน ขนพระ สนับสนุนทุก ๆ อย่าง ถือเป็นบุคคลสำคัญมาก ๆ ที่มีพระคุณ..ที่ทำให้โครงการสร้างพระครั้งนี้สำเร็จอีกท่านหนึ่ง....

    และอีกท่านหนึ่ง คือ พระอาจารย์วันชาติ แห่งวัดพระพุทธบาทเขาน้อย แ ละคณะทีมงานทุกๆ ท่าน ที่ได้อนุเคราะห์ แบบพระสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก พร้อมทั้งช้วยประกอบพิมพ์พระ ตั้งแต่ต้นจนกระทัี้งเทปูนหล่อองค์พระเกาะพิมพ์ ...จนสำเร็จเป็นองค์พระสง่างามอย่างที่เห็นนี้หละครับ..เป็นผลงานอันหน้าภาคภูมิใจอย่างที่สุด...

    และที่จะลืมเสียมิได้เลยเป็นอันขาด...นั้นก็คือ คณะศรัทธาญาติโยมทั้งหลายทั้งปวง...ที่ได้มีศรัทธาเสียสละทรัพย์อันมีค่าต่อการใช้จ่ายในการดำรงชีวิต..แต่ก็อุสาหะสละทรัพย์ที่หน้ามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงอันแสนเหนือยยาก..มาร่วมกันสร้างสรรสิ่ง อันเป็นวัตถุ..ที่มีค่ามากมายยิ่งกว่าวัตถุใด ๆ ในโลกนี้

    คือ ปูชนียวัตถุ ที่มีนามปรากฏว่า..สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิขีทศพลญาณที่ ๑ หรือ ที่เรา ๆ เรียกพระนามท่าน สั้น ๆ ว่า สมเด็จองค์ปฐมบรมครู ผู้เป็นต้นแบบในการสร้างพระบารมีเพื่อความเป็นพระพุทธเจ้า ทั้งหลาย อันมีพระพุทธเจ้าของเรา ที่ทรงพระนามว่าพระมหาสมณโคดม ที่ได้ทรงอาศัยแบบอย่างในการสร้างบารมีจนได้สำเร็จเป็นศาสดาเอกของโลกดังที่ปรากฏอยู่นี้เอง....

    ขอเจริญพร ฯ ศรัทธาทุกท่าน ได้อนุโมทนาบุญร่วมกัน เพื่อที่จะได้ส่งเสริมศรัทธาบุญกุศลให้ยื่ง ๆขึ้นไป...โดยทั่วกัน

    เดชะกุศลผลบุญใดที่อาตมาพร้อมคณะศรัทธาทั้งหลายได้บำเพ็ญให้เป็นไปแล้วในแดนโลกธาตุ ผลบุญนั้นจะยังประโยชน์สุขแก่อาตมาภาพและคณะบุญเพียงใด...ขอท่านทั้งหลายจงมีส่วนแห่งบุญนี้จงทุก ๆ ประการเทอญ...สาธุ ๆ ๆ เจริญพร ฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2013
  4. ลพ

    ลพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2013
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +3,613
    ร่วมสมทบทุนทาสี,ยกฉัตร๙ชั้น,ประดับเพชร,สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก๔ศอก ๕00บาท โอนแล้ววันนี้ ๒๑.๒๘น.ครับ
     
  5. wirote1960

    wirote1960 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +790
    นายวิโรจน์ โชติพิพัฒน์วรกุล ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุน ทาสี, ยกฉัตร ๙ ชั้น, ติดเพชรพระนาราท สมเด็จองค์ปฐมบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิขี ที่ ๑
    ณ.สำนักปฎิบัติธรรม สันติธรรมวนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

    โอนเงิน 200 บาท วันที่ 10 กันยายน 2556
    ธนาคารกรุงศรี เลขที่บัญชี 137-1-45760-3 สาขาปากเกร็ด บัญชีออมทรัพย์
     
  6. นางสาวอยู่จ้ะ

    นางสาวอยู่จ้ะ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +3,865
    ร่วมบุญทาสี,ติดเพชร,ยกฉัตร9ชั้น สมเด็จองค์ปฐม
    จำนวน 100 บาท โอนวันที่ 10/9/56 เวลา 12.20 น.
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
  7. ต้อง^

    ต้อง^ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +1,027
    ร่วมบุญ 100 บาท ครับ
     
  8. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ
    ขออนุโทนาบุญด้วยกับคุณโยมลพ...และครอบครัว ที่มีกุศลศรัทธาสละทรัพย์ร่วมสมทบทุนในโครงการสร้างพระสเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก ในโอกาศนี้ ด้วยอำนาจแห่งคุณพระรตนะตรัยและสิ่งศักดิ์ทั้งหลายที่ท่านนำถือและด้วยเดชแห่งบุญนี้ ขอจงดลบันดาลให้คุณโยมลพและครอบครัวจงประสพแต่ความสุขความเจริญในสิ่งอันพึงปราถนาจงทุกๆประการอันมีพระนิพพานเป็นที่สุดชาติเทอญฯ
     
  9. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ..
    ขออนุโมทนาบุญคุณโยมวิโรจน์ โชติพิพัฒน์วรกุล และครบครัว ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐม ฯ มาณ.โอกาสนี้ ด้วยเดชแห่งบุญกุศลที่ได้บำเพ็ญแล้วในครั้งนี้ขอจงยังประโยชน์คือความสุขความเจริญทั่งทางโลกและทางธรรมสมความปรารถนาจงทุกๆประการเทอญ ฯ
     
  10. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ..
    ขออนุโมทนาบุญด้วยกับคุณโยมนางสาวอยู่จ๊ะ และครอบครัวที่ได้มีจิตศรัทธาร่วมด้วยช้วยเป็นเจ้าภาพร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ฯ ในโอกาสนี้ ด้วยกำลังแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทังหลายในสากลโลกจงโปรดโมทนาบุญในคร้งนี้และโปรดเมตตาอำนวยพรให้คุณโยมนางสาวอยู่จ๊ะและครอบครัวจงประสพแต่ความสุขสมปรารถนาในสิ่งอันพึงประสงส์จงทุกประการตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ
     
  11. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    ”หลังจากออกพรรษาแล้ว”
    ประมาณเดือนพฤจิกายน ปี พ.ศ ๒๕๕๖
    ทางคณะท่านเจ้าภาพ นำโดยคุณปภังกร คุณแก้ว พร้อมครอบรครัว”ปัทม์แก้ว”ร่วมด้วยคณะศรัทธาทั้งหลายจะได้มีเจตนาที่จะร่วมแรงร่วมใจกัน
    บอกบุญไปยังญาติธรรมทั้งหลายที่มีใจศรัทธาและมีโอกาสที่จะได้ร่วมบุญกันในโอกาส..ออกพรรษา..ได้ร่วมกันสร้างบุญสมทบทุนในโครงการสร้างพระสมเด็จงค์ปฐมร่วมกันอีกวาระหนึ่ง เป็น ครั้งที่ ๒ เพื่อที่จะนำจตุปัจจัยในครั่งนี้ไปทำสีองค์พระ,ฐานพระ,แท่นพระ,ยกฉัตร,ประดับเพชร ให้แล้วเสร็จทัน วันพ่อแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชจอมกษัติย์แห่งสยามประเทศ เพื่อให้พระองค์ทรงมีพระสุขภาพแข็งแรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน คู่สยามประเทศสืบไป

    หมายเหตุ....
    หากมีศรัทธาท่านใดมีความประสงส์ในอันที่จะรับเป็นเจ้าภาพสร้างฉัตร ๙ ชั้น ถวายสมเด็จองค์ปฐมเป็นกรณีพิเศษ ,สร้างเสาสำหรับตั้งฉัตรเป็นโครงเหล็กเพื่อรองรับฉัตร,
    หรือ จะรับเป็นเจ้าอุปถัมภ์ในการทำสีองค์พระเป็นการจำเพาะก็ขอโมทนามาณ.โอกาสนี้ด้วยเป็นอย่างยื่ง...
    ( ในส่วนของราคาค่าฉัตร ๙ ชั้น สีทอง ,เสาฉัตร,สีองค์พระ,และสีฐานพระ,และ อื่น ๆ ที่เนื่องด้วยองค์พระอาตมาขอไปสอบถามราคา โดยละเอียดทั้งหมดให้ทราบชัดเจนก่อน..จะมาแจ้งให้ศรัทธาทั้งหลายทราบในภายหลังจ้า...)
    หากศรัทธาท่านใดมีความสงสัยในรายละเอียดต่างๆ ในโครงการสร้าง”พระ ๔ ศอก” สมเด็จองค์ปฐม ....

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท
    ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘ / ๐๘๕-๓๑๒-๖๘๕๕
    E:mail pranatnon19@windowslive.com
    วัดบางอ้อยช้าง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ๑๑๑๓๐
     
  12. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยกับคุณโยมต้อง และครอบครัว ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก ในโอกาสนี้ ด้วยเดชแห่งบุญ และด้วยอำนาจแห่งพระรัตนะตรัยอีกทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลโลกขอจงโมทนาบุญและเป็นพยานประสิทธิ์พรให้คัณโนมต้องและครอบครัวจงได้ประสพแต่ความสุขความเจริญประสพสิ่งอันพึงปรารถนาตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ ฯ
     
  13. Aki_p

    Aki_p ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,275
    ค่าพลัง:
    +8,828
    ร่วมทำบุญสมทบทุน,ทาสี,ยกฉัตร ๙ชั้น,ประดับเพชร,สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๔ ศอกถวายเป็นพุทธบูชาแด่สมเด็จองค์ปฐมบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิขี ที่ ๑ ณ.สำนักปฎิบัติธรรม สันติธรรมวนาราม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จำนวน 25 บาท

    เวลาที่สั่งทำรายการ : 17/09/2013 16:52
    วันที่ทำการโอนเงิน : 17/9/2013
    หมายเลขอ้างอิง : 22942488622013917
    บัญชีที่โอน : KTB
    บัญชีผู้รับโอน : BAY: NATTANON A/C No. : 1371457603
    จำนวนเงินที่โอน : THB 25.00
    ค่าธรรมเนียม : THB 25.00
     
  14. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ ขออนุโมทนาบุญด้วยกับคุณโยมผู้มีศรัทธาได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนทาสี,ยกฉัตร ๙ชั้น,ประดับเพชร,สมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๔ ศอกถวายเป็นพุทธบูชาแด่สมเด็จองค์ปฐมบรมครูสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิขี ที่ ๑ มาณโอกาศนี้ ขอกุศลผลแห่งบุญในกาลครั้งนี้จงดลบันดาลให้คุณโยมและครอบครัวจงได้ประสพแต่ความสุขความเจริญ ในพระธรรมคำสั่งสอน ของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า มีความปราถนาอันสำเร็จแล้วด้วยผลแห่งบุญนี้ในโอกาศนี้จงทุกๆ ประการตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ ฯ
     
  15. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    หลังออกพรรษาแล้วจะกำหนดการร่วมบุญสมทบทุนในโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ได้วันที่แน่นอนแล้วจะแจ้งมห้ทราบอีกครั้งเพื้อร่วมโมทนาบุญร่วมกันอีกวาระหนึ่งเพื่อให้สำเร็จตามวัตถุประสงส์ของท่านศรัทธาทั้งหลาย...สืบต่อไป...!!!?
     
  16. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทนาจ้า....ขอให้บุญรักษาตลอดกาลทุกเมื่อเน้อ...
     
  17. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสมทบทุนสร้างสมเด็จองค์ปฐมบรมครูสมเด็จพระพุทธสิขีทศพลญาณที่ ๑ หน้าตัก ๔ ศอก ทำสีทองทั้งองค์และสร้างฉัตรทอง ๙ ชั้น

    ณ.สำนักปฏิบัติธรรมสันติธรรมวนาราม อ.ไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี
    เนื่องด้วยทางโครงการสร้างพระและคณะศรัทธามีความประสงค์ที่จะทำสีองค์พระให้เป็นทองทั้งองค์ ถวายฉัตร ๙ ชั้น ติดเพชรพระนาราท,เพชรพระศก,เพชรนิ้วพระหัตถ์ ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระปฐมบรมครู เพื่อประโยชน์เกื่อกูลแก่พระนิพพานฯ จึงบอกบุญมายังท่านผู้มีจิตศรัทธาทานาธิบดีทั้งหลายทุก ๆ ท่าน ได้ร่วมกันสมทบกองบุญกองกุศล สนับสนุนโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมบรมครู ให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ของท่านเจ้าภาพทั้งหลายสืบต่อไปโดยพรัอมเพียงกันตามกำลังทรัพย์และศรัทธา ขออำนวยอวยพรให้ท่านศรัทธาสาธุชนทุกท่านที่ได้ร่วมกันสละทุนทรัพย์สมทบกองบุญในโอกาศนี้ ด้วยเดชแห่งพุทธานุภาพสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าพระพุทธสิกขีทสพลญาณที่ ๑ พระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบ ๆ กันมา มีหลวงปู่ปานวัดบางนมโค และ หลวงพ่อพระราชพรหมญาณ ( หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง )เป็นที่สุด พรหมทั้งหมด เทวดาทั้งหมด และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านนับถือ ขอจงได้ดลบันดาลให้ท่านผู้มีศรทธาทุกท่านจงได้ประสพสิ่งอันพึงปรารถนาจงทุก ๆ ประการตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ

    กำหนดการ
    ถวาย ณ.วัดบางอ้อยช้าง ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

    ในวันเสาร์ที่ ๗ ธันวาคม พ.ศ ๒๕๕๖ ( ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๑ ) ปี มะเส็ง

    ( อยู่ตรงข้ามโลตัสพระราม ๕ สี่ แยกบางสีทอง ) โทร สอบถามรายละเอียดได้ที่ ๐๘๐-๖๑๗-๓๖๔๘

    เวลา 13.09 น. ร่วมกันถวายจตุปัจจัยสมทบทุนในโครงการสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอกโดยพร้อมเพียงกัน

    ประธานดำเนินงานฝ่ายสงฆ์

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    ประธานดำเนินงานฝ่านฆารวาส

    คุณสุนันทา ประสมทรัพย์

    ประธานสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    คุณปภังกร คุณชัชภร ปัทม์แก้ว

    ประธานอุปถัมถ์ (สายโยมปอ )

    คุณน้ำทิพย์ เจริญคลองกุล คุณวรัตมา ซอนเดอร์ส คุณณัฐ สว่างเพชร และครอบครัว คุณบังอร แก้วศรี
    คุณพันธนนท์คุณ แซ่ลิ้ม คุณวิรัลพัชร วงสมุทร คุณวิริยะ ยอดจันทร์ และครอบครัว

    ประธานกรรมการ ( สายโยมสี )

    จ.ส.อ เฉลิมพล คุณภรทิพย์ คุณอภิญญา ยาดี คุณปิยะนัน ทองวัง คุณสมาน คุณเมตตา บุญประเสร็ฐ

    ประธานกรรมการ ( สายโยมปอ )

    คุณธนัท คุณนันนชิตา สุระกาจนันท์ คุณเจริญ ปัญญจเร และครอบครัว คุณไน้เฮียง แซ่เตียว
    คุณมาลี ปัญญจเร คุณยงยุทธ คุณสุมาลี พลาเหิม คุณทองคำ คุณน้ำใส ฟองแก้ว
    คุณศรัญญาภร อนันต์ธนินโชติ (หมอพา ) คุณอัมภร ตลับนาค ( องุ่น ) คุณรวิษฎา ใหญ่วงษา


    รองประธาน (สายโยมสี )

    คุณนิภาพร คงวงศ์วาลย์ คุณวิณิชยา คุณวิชิดา น่วมสอน คุณวรรณภา สาลี คุณสมหมาย บุญรอด คุณเสรี คุณวารี สุดใจ คุณศุรีรัตน์ โสระธนะศักดิ์ คุณปิยะภร สามวัง คุณซู คุณบี คุณบิดร์ คุณโบ คุณละออ ชานสำราญ คุณลาวัลย์ เอี่ยมมีโชคชัย

    รองประธาน ( สายโยมปอ )


    คุณซิวเอ็ง บาลมงคล คุณนิคม คุณสมปอง ฟองแก้ว และครอบครัว คุณพรรณี สังฆะโยธิน คุณสาคร ฟองแก้ว

    กรรมการ (สายโยมสี)

    คุณเฉลิมศรี แซ่เซยียว คุณอนันต์ชัย ดุษฏีสายสัมพันธ์ และครอบครัว คุณกรรณิการ์ ดุฏดีสายสัมพันธ์
    คุณสุเทพ รักกาล คุณพรทิพย์ ศรีนนทวรรณ คุณวราภรณ์ บุตรไสวและครอบครัว ด.ญ เพชรลดา จันทร์บุรี
    คุณบุญปลูก พระให้พร คุณสุกัลยา ศรีใสและครอบครัว คุณสะพิธร รักกาล คุณวารี วันแอเลาะห์และครอบครัว คุณมลัยพร กิติสาโรและครอบครัว คุณสำอางค์ แซ่โค้ว คุณประเสริฐ์ เจริญพงศ์ยุทธ คุณสมชาย ดาลิ่งและครอบครัวคุณสุกัญญา พัชสารและครอบครัว คุณสายชล ศักดิ์ดีและครอบครัว คุณสินีนาฏ เปล่งศรีสกุลและครอบครัวคุณรัชพล ขันติธีระธาดาและครอบครัว คุณทิฆัมพร ขันติธีระธาดาและครอบครัว คุณลั้ง คงวงศ์วาลย์และครอบครัว คุณแก้ว สิทธิภา คุณบุญรอด พัดสารและครอบครัว คุณสุรพงช์ จิตตรัตน์ชัยและครอบครัว คุณวรรณา คดดีและครอบครัว คุณเชาว์รัตน์ เงินบริสุทธ์และครอบครัว คุณนรินร์ แซ่ซื้อ ด.ช ณัธนันท์ แซ่เถียร คุณหนูจันทร์ทองบัวและครอบครัว คุณสหมอน คุณสุพล ไชยรัตน์ คุณวรนุช บุญสอนงานและครอบครัว คุณสายพิณ แสงฉิม คุณสุวรรณ ไสสละและครอบครัว ด.ญ. วาสินี นนนุสาวร คุณลัดดา แซ่ตั่ง คุณวิมล ทิศาภาคและครอบครัว ด.ญ.อรุณี อารีรัตน์ มัณยานนท์ คุณพลนี สุขาคิวัฒนืและครอบครัว คุณหอม สาเกตุและครอบครัว คุณปัญชา เปียวใจและครอบครัว คุณป้าตุ้ จงจำลอง คุณอาภาวี ทรัพย์วงศ์ปัญญาและครอบครัว คุณสุชาติ วิริยสังสิทธ์และครอบครัว
    คุณประภาพร ยาดีและครอบครัว คุณเบ็ญญาพร เลิศรักษ์และครอบครัว คุณยิ่งลักษณ์ วงแว่นและครอบครัว คุณจำรัส และครอบครัว คุณศรีวรรณ ภัสดาวงค์ คุณเขมิกา สุขนิยม คุณชบา ทักษ์อรุณและครอบครัว คุณนัดดา ผลบุญและครอบครัว คุณชะลิดา แก้วเปียและครอบครัว คุณอัจฉรา สิงห์ทองและครอบครัว คุณสาวิณี เมืองมูล
    คุณสมจิตร์ ระงับภัยและครอบครัว คุณแพรเพ็ญ แซ่เล่า คุณวิมลมาค์ แซ่เล่า คุณธนพร ภุชวงศ์รัตน์และครอบครัว คุณพิจิตรา ทรงม่วงและครอบครัว คุณจรัลรัตน์ วรรณธนาสินและครอบครัวคุณกมลรัตน์ ตั้งเจริญกิจ คุณนกแก้ว ทับคล้าย คุณทวี แก้วจีนและครอบครัว คุณกำไรทอง ทักษ์อรุณกลและครอบครัว คุณลาววรรณ กอง คุณสำรวน แก้วเรืองคุณดวงใจ เนตรอุดม คุณวันเพ็ญ ยุพาศรีและครอบครัว คุณนิรันด์ อินาจ คุณนรีรัตน์ คุณธนพร เรณูแย้ม คุณพรหมชนก พิมพ์พาคุณหน่อย เรี่ยวแรง คุณดาวรุ่ง สืบกิจการและครอบครัว คุณเจ๋เอื้อง ขายหมูตลาดบางบัวทอง คุณวันเพ็ญ ผ่องแผ้ว
    คุณดาราเพ็ญ จันทรบุรีและครอบครัว คุณสมศักดิ์ คุณวัชรี เพชรพินิจวงศ์และครอบครัว คุณอำพัน แก้วเปีย
    คุณหนึ่งนุช กล่ำฮุ่ยและครอบครัว คุณดลชนก สุพลชัย คุณขนิษฐา ไตรบุตร คุณเจ้ศรี ขายข้าวแกงตลาดบางบัวทองและครอบครัว คุณเยาวรีย์ พุฒิชัยเกียรติและครอบครัว คุณมุเอ และครอบครัว คุณศรีแพร พรมจันทร์และครอบครัว ด.ช. แผ่นดิน สิงหา พุทธรักษา คุณจี และครอบครัวคุณดวงกมล คล้ายเอี่ยมและครอบครัว คุณนฤมล กันทะและครอบครัวคุณชัยณรงค์ โกไสยดิรกและครอบครัว คุณเจร คะเชนทองและครอบครัว คุณพิชชากานต์ เกิดแสง คุณปติมา เตียวและครอบครัว คุณสมศรี แซ่ซียว คุณวราภรณ์ เนตรอุดม คุณอรนุช สิงห์เสถียร คุณศศิวิมล ศิระวัฒน์ปรีชา คุณสอน อาจทวีกุล
    กรรมการ ( สายโยมปอ )
    คุณนิตย์ ศิลาเรียง (นิด) คุณโชติกา ใหม่โสภา (หอย) คุณลัภพมัย ธนไชยวรัตน์ คุณภิรวัฒน์ คุณเพ็ญพิชชา ฤกษ์วิเศษคุณทิพย์จุฑา น่วมหนู คุณวรเนตร ภาษี คุณมินยี บุตรน้อย คุณวงเดือน ชูราชี คุณกลัด อาจยุทธ คุณทองอยู่ คล้ายแย้ม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2013
  18. suppysuppy

    suppysuppy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +9,811
    ขอร่วมบุญด้วย 10 บาทค่ะ

    ธนาคารผู้รับโอน ธ.กรุงศรีอยุธยา - BAY
    เลขที่บัญชีผู้รับโอน 137-1-45760-3
    ชื่อบัญชีผู้รับโอน NATTANON
    จำนวนเงิน (บาท) 10.00
    กำหนดวันโอน 30/11/2013 03:56:17 PM
    หมายเลขอ้างอิงรายการ tmbi46446339

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะคะ
     
  19. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    สาธุ ๆ อนุโมทามิ...ขออนุโมทนาบุญทั้งปวงที่ได้ร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมร่วมกันในโอกาศนี้...ขออำนวยอวยพรให้คุณโยมและครอยครัวจงมีแต่ความสุขความเจริญในสิ่งอันพึงปรารถนาจงทุก ๆ ประการ ตลอดกาลเป็นนิจตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ
     
  20. พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท

    พระอาจารย์ณัฐนนท์ สิรินันโท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    649
    ค่าพลัง:
    +1,323
    คน ๆ ๆ ๆ เขาแปล่ ว่า ยุ่ง ...???....เพราะไร่ซึ่งคุณธรรม...???
    มนุษย์ เขา แปล่ว่า ผู้มีใจสูง..???... เพราะสูงด้วยคุณธรรม.....???

    คอยัก ยัก สักแต่ว่าคน...???
    รู้หน้าไม่รู้ใจ...???
    นักบุญใจบาป...???
    หน้าซื่อใจคต.....???
    หน้าเนื้อใจเสื่อ....เชื่อไม่ได้...???
    จงระวังคนพูดจาดี...ตีหน้าเศร้า...เล่าความเท็จ...ให้สังเกตดูให้ดี ๆ...???
    ดูให้นาน ๆ อย่าเชื่อในสิ่งที่เขาเล่าว่า....???
    เขามันอยู่หลังหู...???
    ทองแท้ไม่กลัวไฟ...???
    เพชรแท้ไม่กลัวการเจื่อระไน....???
    ระยะทางพิสูตรม้าการเวลาพิสูตรคน..???
    ปากหวานก้นเปรี่ยวลองคบดูให้นาน ๆ..แล้วจะรู้เอง...???

    เป็นผู้ใหญ่ใช้จะมีดีทุกเรื่อง....
    ทิฏฐิเครื่องผูกจิตเป็นมิจฉา....
    อีกมานะทำให้จิตผิดสัมมา....
    อวิชชาครอยยัำจิตไม่ผิดมาร....

    ....................................................

    เป็นมนุษย์ หรือ เป็นคน ?

    ร้อยธรรมคำกลอน
    โดย

    พุทธทาสภิกขุ


    เป็นมนุษย์ เป็นได้ เพราะใจสูง
    เหมือนหนึ่งยูง มีดี ที่แววขน
    ถ้าใจต่ำ เป็นได้ แต่เพียงคน
    ย่อมเสียที ที่ตน ได้เกิดมา

    ใจสะอาด ใจสว่าง ใจสงบ
    ถ้ามีครบ ควรเรียก มนุสสา
    เพราะทำถูก พูดถูก ทุกเวลา
    เปรมปรีดา คืนวัน สุขสันติ์จริง


    ใจสกปรก มือมัว และร้อนเร่า
    ใครมีเข้า ควรเรียก ว่าผีสิง
    เพราะพูดผด ทำผิด จิตประวิง
    แต่ในสิ่ง นำตัว กลั้วอบาย

    คิดดูเถิด ถ้าใคร ไม่อยากตก
    จงรีบยก ใจตน รีบขวนขวาย
    ให้ใจสูง เสียได้ ก่อนตัวตาย
    ก็สมหมาย ที่เกิดมา อย่าเชือนเอยฯ


    ( คนดีชอบทำ...คนระยำชอบติ...คนตระหนี่มักชอบขอ...คนสอพลอชอบประจบ...คนสกปรกชอบให้ร้าย...คนจังไรชอบทำลายร้างขวางความดีของผู้อื่นอยู่เป็นนิจ..?? )
     

แชร์หน้านี้

Loading...