การทดสอบใหญ่มาแล้ว ทีมอาสาพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ รวมตัวกันเลยดีไหมครับ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ภูติอาคเนย์, 18 ตุลาคม 2011.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ขอให้ช่วยกันเสนอความเห็น...ว่าเราควรทำอะไรดี...ครับ

    .
     
  2. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ผมว่าถึงเวลาแล้วที่กลุ่มพลังจิตทั้งเก่าและใหม่และพี่ๆน้องๆและเพื่อนๆรวมตัวกันได้ตอนนี้เลยยิ่งดีก่อนที่น้ำจะมา...ส่วนตัวผมมีความรู้ด้านวิศกรรมโยธาและกำลังปรึกษากับเพื่อนๆที่รู้จักกันทำบ้านลอยน้ำบริจาคให้กับศ.ป.ภประมาณ5หลังมีห้องน้ำในตัวพร้อมไฟแบบปั้มมือไว้เป็นเซ็นเตอร์ในการเฝ้าระวังให้กับหน่วยงานราชการปกป้องทรัพย์สินให้ชาวบ้าน...แต่ที่ร่วมบริจาคได้แค่นี้เพราะทุนมีจำกัด...เราต้องมาร่วมช่วยกันแล้ว...ถึงเวลาที่เราจะรวมพลังความสามัคคีให้กับแผ่นดินเกิดของเราชาวไทย...ไม่มีเวลาแล้วครับ...ส่วนตัวผมถึงจะต้องเสี่ยงตายเราก็ต้องยอมเพื่อให้คนหมู่มากรอดเพราะพวกเรามีหน้าที่นี้ถึงมาเจอกันในห้องภัยพิบัติ...ผมเองก็เพิ่งจะสึกจากพระป่ามาได้ไม่กี่เดือน...ก็ได้มาช่วยงานเรื่องน้ำท่วม...เพราะเป็นสิ่งต้องทำด้วยใจ...แต่ถ้าทุกๆท่านที่อ่านคิดว่างานนี้คือ...ไม่ใช้หน้าที่ แต่ทำด้วยหัวใจรักแผ่นดินและเพื่อนร่วมชาติ...ออกมายืนกันได้เลยครับ...ชาติต้องการพวกท่านทุกๆคนครับ...ในนามกลุ่มพลังจิตร่วมพลังเพื่อแผ่นดิน...ผมชานนคนไทยขอลงชื่ออาสาครับติดต่อได้ตลอด24ช.มครับที่083-820-9708...สวัสดีครับ
     
  3. ohm_chiangmai

    ohm_chiangmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +2,920
    ผมก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมงานอาสาออกไปช่วยภัยพิบัติมาตั้งแต่น้ำท่วมหนักที่เชียงใหม่ จนกระทั่งล่าสุดได้ลงไปช่วยที่นครสวรรค์ ...และได้พบว่าการบริหารการบรรเทาภัยพิบัตินั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
    ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุด...จะต้องมี 3 ฝ่าย
    1) ฝ่ายประสานงานสื่อสารข้อมูลต่างๆ...จะต้องมีการประสานงานให้ถูกต้องชัดเจน และเป็นหน่วยงายคอยจัดสรรงาน ให้กับฝ่ายต่างๆ
    2) ฝ่ายลงพื้นที่งานสนาม..ลงไปช่วยในพื้นที่ ตรงจุดนี้ควรจะต้องมีทุกๆจังหวัดหรือทุกๆตำบลเพราะภัยพิบัติอาจจะเกิดได้ในทุกๆที่
    3) ฝ่ายสนับสนุน...เป็นฝ่ายที่คอยสนับสนุนทั้งเสบียง วัสดุสิ่งของ และอื่นๆ ที่จะต้องเตรียมการให้กับฝ้ายสนาม...รวมถึงผู้ที่จะสนับสนุนเป็นกำลังทรัพย์ด้วย ซึ่งในฝ่ายสนับสุนนี้จะขาดไม่ได้คือระบบบัญชี และระบบสินค้าคงคลังเพื่อบริหารปริมาณสิ่งของต่างๆในคลัง

    ทั้งสามฝ่ายนี้เป็นฝ่ายหลักๆที่จะเป็นฝ่ายปฏิบัติการนะครับ ซึ่งคงจะต้องรวมตัวกันประชุมและวางแผนสรุปในยามเกิดภัยพิบัติ

    และผมยินดีที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานนะครับ ปัจจุบันผมก็ยังรวมตัวในนามของ กลุ่ม ChiangmaiSpirit สามารถเข้าไปดูเฟสบุ๊คได้ตามชื่อเลยนะครับ ส่วนผมสามารถติดต่อได้ที่ 082-1818-108 >> โอม เชียงใหม่ ได้ตลอดครับ
     
  4. ohm_chiangmai

    ohm_chiangmai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +2,920
    ในเรื่องการดำเนินงาน...น่าที่จะหาอาสาสมัครในฝ่ายทั้งสามที่เสนอไว้ดังนี้...
    1) ฝ่ายประสานงาน...ควรมีอย่างน้อยจังหวัดละ 2-3 ท่าน เพราะถึงเวลาจริงแล้วจะวุ่นวายมากครับผมลองทำมาแล้วในน้ำท่วมเชียงใหม่ ทุกนาทีต้องประสานงานตลอดไม่ได้พักเลย
    2) ฝ่ายสนาม...จะต้องมีทุกตำบล...ตำบลหนึ่งผมว่าจะต้องมีเป็นกลุ่มละครับ อย่างน้อยสุดก็ควรจะเป็นกลุ่มที่มีรถกระบะด้วยอย่างน้อย1คันครับ และที่สำคัญเรือครับ...ควรมีหน่วยงานละ 1 ลำ
    3) ฝ่ายสนับสนุน...อย่างน้อยควรมีทุกๆอำเภอนะครับ หน่วยละไม่น้อยกว่า 10 คนครับเพื่อการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องให้กับหน่วยงานสนาม

    เรายังพอมีเวลาเตรียมตัว...ถ้าเราค่อยๆเตรียม ผมว่าน่าจะครบหรือไม่ก็ใกล้เคียงละครับ
     
  5. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ถูกต้องครับแบ่งงานกันเป็นโซนๆแต่ละพื้นที่และมีจุดเซ็นเตอร์หลักคอยประสานงานให้ข้อมูลสถานการณ์ทุกระยะ...ผมจะขอปรึกษาทางทีมงานของผมว่าจะขอให้บริจาคบ้านลอยน้ำให้ทีมกลุ่มพลังจิตร่วมพลังเพื่อแผ่นดิน= 1หลังไว้เป็นศูนย์กลาง...สวัสดีครับ
     
  6. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ส่วนรูปภาพบ้านลอยน้ำผมจะส่งให้ดูน่าจะเป็นวัน20/10/54...สวัสดีครับ
     
  7. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    คงต้องหาสมาชิกที่สามารถเป็นแกนนำสำหรับเพื่อนๆให้ได้ก่อนน่ะครับ
     
  8. ชานนคนไทย

    ชานนคนไทย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ถ้าหาคนช่วยไม่ได้จริงๆเราก็ให้เบอร์ติดต่อกันและกันไว้แลกเปลี่ยนการให้ข้อมูลข่าวสารทางโทรศัพท์จะได้รู้ข้อมูลเร็ว...สวัสดีครับ...ตอนนี้เฝ้าระหว่างและเตรียมพร้อมครับ...แต่ไม่ลืมนั่งสมาธิเพื่อให้มีสติรอบครอบ
     
  9. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    อนุโมทนาทุกท่านครับ ที่พี่สนั่นบอกก็เข้าท่านะครับกำลังยังน้อยเอาโฟกัสไปตามกำลังก่อนก็ได้ เน้นแบบที่ในหลวงท่านว่าใช้สติในการแก้ปัญหา เรื่องคนกั้นน้ำวันนี้กทมน่าจะทำเสร็จแล้วแต่ผมว่าเอาไม่อยู่

    ส่วนตัวผมพอมีความรู้ด้าน คอมพิวเตอร์ เดินเรือ และสื่อสารมวลชนนิดหน่อย สามารถประสานกับองค์กรแนวๆนี้ได้บ้างเพียงแต่ต้องกำหนดเนื้องานมาว่าเราจะทำอะไรก่อน น่าจะเรียงลำดับความสำคัญ ตอนนี้พื้นที่ๆคนเข้าไปให้ความช่วยเหลือน้อยมากๆๆคือนนทบุรี โดยเฉพาะย่าน บางบัวทอง เมื่อวานขนาดดารา คุณจักจั่นยังแทบเอาตัวไม่รอด แม้ท่านประชาลงไปเยี่ยมพื้นที่เองแล้วนะเนี่ยเหอๆๆ

    คงต้องให้มีคนอาสาเป็นหัวเรือล่ะครับผมไม่ชอบออกหน้าเองฮาๆใครจะรับอาสาบ้างครับผมช่วยเต็มที่ พี่สนั่นไหวไหมล่ะ

    เรื่องสุขาน่าสนใจมากเลยครับเป็นการทำงาน2อย่างพร้อมกัน คือควบคุมโรคระบาดและช่วยให้คนมีที่ปลดทุกข์


    ปล.เมื่อวานค่ำๆไปเชคของที่ห้างค้าส่งแถวบ้านมาของหมดไปหลายอย่างแล้ว ของแห้งแทบไม่มี ยังไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อของมาบริจาคที่ไหนเลยต่อไปหลังจากน้ำมาแล้วปัญหาใหญ่คือเรื่องอาหารและน้ำดื่ม ถ้าท่วมเป็นเดือนตามที่ผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านคาดการณ์ไว้จะน่ากลัวมากๆ

    ปล.2 ที่บ้านมีตู้ทำน้ำดื่มระบบรีเวิสออสโมซิส ขาดแค่ขวดกับคนช่วยขน กำลังคิดว่าถ้าเอาไปวางตรงที่ศูนย์อพยพแล้วช่วยกันแพคขวดแจกไปตามพื้นที่น่าจะพอได้และราคาประหยัดกว่าซื้อจากห้างพอสมควร(เพราะเสียแค่ค่าน้ำประปากับค่าขวดเอง) เพราะในห้างของเริ่มหมดแล้ว ปัญหาติดที่ขวดกับคนไม่รู้จะไปหาจากไหน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011
  10. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471



    มหาอนุโมทนา "ท่านชานนคนไทย " ท่านพี่โอม" "ท่านภูมิอาคเนย์" ค่ะ
    สาธุ สาธุ สาธุ


    [​IMG]




    เทวดาตรวจโลกจริงหรือ ?

    <o></o>
    คำกล่าวในเรื่องนี้เป็นความจริง ในปฐมราขสูตร อัง. ติกนิบาตร ข้อ ๔๗๖ และอรรถกา แสดงไว้ว่า :-<o></o>
    พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสว่า ; ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย<o></o>
    · ในดิถีที่ ๘ แห่งปักษ์ พวกอำมาตย์บริวารของท้าวมหาราชทั้งสี่เที่ยวดูโลกนี้<o></o>
    · ดิถีที่ ๑๔ แห่งปักษ์ พวกโอรสของท้าวมหาราชทั้งสี่เที่ยวดูโลกนี้<o></o>
    · วันอุโบสถ ๑๕ ค่ำนั้น ท้าวมหาราชทั้งสี่เที่ยวดูโลกนี้ด้วยตนเอง เพื่อสำรวจดูว่าในหมู่มนุษย์ คนที่เกื้อกูลมารดา บิดา บำรุงสมณพราหมณ์ อ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ในสกุล อธิษฐานอุโบสถ ถือปฏิชครอุโบสถ และ ทำบุญ มีจำนวนมากอยู่หรือ ?<o></o>
    <o></o>
    ถ้าในหมู่มนุษย์ คนที่เกื้อกูลมารดา บิดา บำรุงสมณพราหมณ์ อ่อนน้อมต่อผู้ใหญ่ในสกุล อธิษฐานอุโบสถ ถือปฏิชครอุโบสถ และ ทำบุญ มีจำนวนน้อย ท้าวมหาราชทั้งสี่ก็บอกแก่เทวดาชั้นดาวดึงส์ ผู้นั่งประชุมในสุธรรมาสภาว่า ข้าแต่ท่านผู้นิรทุกข์ทั้งหลาย ในหมู่มนุษย์ คนที่เกื้อกูลมารดา บิดา ฯลฯ ทำบุญ มีจำนวนน้อย (เพราะข้อที่บอกนั้น) คณะเทวดาชั้นดาวดึงส์ก็เสียใจ ว่า ทิพยกายจักเบาบาง อสุรกายจักเต็ม
    <o></o>
    แต่ถ้าในหมู่มนุษย์ คนที่เกื้อกูลมารดา บิดา ฯลฯ ทำบุญ มีจำนวนมาก ท้าวมหาราชทั้งสี่ก็บอกแก่คณะเทวดาชั้นดาวดึงส์ ณ สุธรรมาสภาว่า ทำบุญมีจำนวนมาก (เพราะข้อที่บอกนั้น) คณะเทวดาดาวดึงส์ก็ชื่นชมยินดี ว่า ทิพยกายจักบริบูรณ์ อสูรกายจักเบาบาง

    [​IMG]
    <o></o>
    <o></o>

    ในเรื่องนี้ อรรถกถาท่านเพิ่มเติมไว้ว่า ในวันธรรมสวณะ ๘ ค่ำ ท้าวสักกะเทวราช (พระอินทร์) ทรงบัญชาให้ท้าวมหาราชทั้งสี่ ท่องเที่ยวไปในโลกมนุษย์ แล้วจดชื่อ และสกุล ของมนุษย์ที่ทำบุญมา ท้าวมหาราชทั้งสี่ก็ทรงใช้บริวาร คือ อำมาตย์ของพระองค์ไปแทน เมื่อท่องเที่ยวไปในมนุษย์โลกแล้ว เขียนชื่อ และสกุลของมนุษย์ ที่ทำความดีเหล่านั้นลงในแผ่นทองคำ แล้วนำมาถวายพระองค์ อำมาตย์เหล่านั้นก็ทำตามคำบัญชานั้น โดยได้ไปหาเทวดา (ภุมมัฏฐเทวดา) ที่อาศัยอยู่ตามที่ต่างๆ ในเมืองมนุษย์ แล้วสอบถามถึงการทำบุญของพวกมนุษย์
    <o></o>
    เมื่อเทวดาเหล่านั้นบอกชื่อ และสกุลของมนุษย์ทั้งหลายที่ทำบุญให้ทราบ พวกอำมาตย์เหล่านั้น ก็จะจดลงในแผ่นทองคำ แล้วนำไปถวายท้าวมหาราชทั้งสี่ แม้โอรสของท้าวมหาราชทั้งสี่ ก็ถือแผ่นทองเที่ยวตรวจดูโลกในวันธรรมสวณะ ๑๕ ค่ำ ท้าวมหาราชทั้งสี่ก็ทรงกระทำเช่นเดียวกัน



    [​IMG]
    <o></o>​
    <o></o>

    ด้วยเหตุนี้ ท้าวมหาราชทั้งสี่ จึงทราบว่า เวลานี้มีมนุษย์ทำบุญมาก หรือน้อยตามจำนวนที่จดไว้ในแผ่นทองคำ แล้วรายงานให้คณะเทวดาชั้นดาวดึงส์ทราบ ในเวลาประชุมกันที่สุธรรมาสภา หากจำนวนมนุษย์ที่ทำบุญมีน้อยลง พวกเทวดาก็จะเสียใจว่า พวกเทวดาจักเสื่อมไป เพราะไม่มีเทวดาใหม่ๆ มาเกิดในเทวนคร ส่วนในอบายทั้งสี่ จักเต็มไปด้วยผู้ที่ไม่ประพฤฒิธรรม แต่ถ้าจำนวนมนุษย์ที่มีบุญ มีมาก พวกเทวดาก็จะดีใจว่า พวกเทวดาจักสมบูรณ์ เพราะมีเทวดาใหม่ๆ มาเกิดในเทวนครมาก ส่วนอบายทั้งสี่ จักเบาบาง
    <o></o>
    เพราะฉะนั้นใครที่ทำบุญ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีใครทราบ อย่างน้อยเทวดาท่านก็ทราบ และชื่นชมอนุโมทนาด้วย<o></o>


    อธิษฐานอุโบสถ : หมายถึง การอยู่จำอุโบสถศีล กล่าวคือ การรักษาศีล ๘ ในวันอุโบสถ ที่อุบาสก อุบาสิกา สมาทานรักษาเป็นการจำศีลในวันธรรมสวณะ คือ ขึ้นและแรม ๘ ค่ำ, ขึ้น และแรม ๑๕ ค่ำ (หรือแรม ๑๕ ค่ำ ในเดือนขาด) (อัง. ติด.อ. ๒/๓๘/๑๓๗)
    <o></o>
    ปฏิชาครอุโบสถ : หมายถึง อุโบสถของผู้ตื่นอยู่ (คือ ผู้กระตือรือร้น ขวนขวายในกุศล ไม่หลับใหลด้วยความประมาท) ได้แก่ อุโบสถที่รักษาครั้งหนึ่งๆ ถึง ๓ วัน คือ รักษาในวันอุโบสถตามปกติ พร้อมทั้งวันก่อน และวันหลังของวันนั้น ซึ่งเรียกว่า วันรับและวันส่งด้วย เช่น อุโบสถที่รักษาในวัน ๘ ค่ำ โดยวัน ๗ ค่ำ เป็นวันรับ , วัน ๙ ค่ำ เป็นวันส่ง (เดือนหนึ่ง ๆ จะมีวันรับ และวันส่ง รวม ๑๑ วัน) วันที่ไม่ใช่วันอุโบสถในเดือนขาด มี ๑๐ วัน ในเดือนเต็มมี ๑๑ วัน) (อัง.ติก.อ. ๒/๓๘/๑๓๗)
    <o></o>
    ทำบุญ :ในที่นี้หมายถึง การถึงสรณะว่าเป็นที่พึ่ง ที่ระลึก รักษาศีล บูชาด้วยดอกไม้ ฟังธรรม จุดประทีปพันดวง และสร้างวิหาร (ธรรม) (อัง.ติก.อ. ๒/๓๘/๑๓๘)

    <o></o>
    <o></o>
    บุญญสิกขา พิมพ์คัดลอกเป็นธรรมทาน<o></o>
    จาก หนังสือ “บทสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร มหาราชปริตร พระอภิธรรม ๗ คัมภีร์” <o></o>
    เรียบเรียบโดย คุณสุนัฐชา ฉายาวัฒนะ (กลุ่มเพื่อนร่วมธรรม)


    ภาพประกอบ : จิตรกรรม โดย ท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
    เพลงประกอบ : สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ โดย ท่านจำรัส เศวตาภรณ์
    (ขอทุกกุศลบุญน้อมกราบมหาอนุโมทนา มายัง คุณสุนัฐชาฯ ท่านเฉลิมชัยฯ ท่านจำรัสฯ และครอบครัวค่ะ)




    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.722199/[/MUSIC]​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2011
  11. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    ลงชื่อด้วยคนครับ จะเข้ามาติดตามเป็นระยะๆ
     
  12. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    อนุโมทนากับคุณบุญสิกขาและพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านครับ ถ้ามีความคืบหน้าเรื่องใดจะแจ้งมาเป็นระยะๆ

    ตอนนี้ผมติดต่อพี่ที่สนิทกันได้เรือ+เจทสกีมาแล้วประมาณพรุ่งนี้มะรืนนี้ ประมาณ9ลำถ้าขนมาได้ แต่ปัญหาคือมันเป็นเรือเร็วกินน้ำมันพอสมควร T-T ไม่มีน้ำมันเติมมีท่านใดพอจะประสานหาน้ำมันให้ได้ไหมครับ

    ปล.สอบถามเรื่องเรือพลาสติกกับน้องที่ขายอยู่เขาว่าของหมดและขาดตลาดมากสงสัยจะแห้วไปหนึ่งอย่าง กำลังหาขวดพลาสติก,น้ำมัน,อาหารถุงยังชีพ =_=" ต่อ

    ปล.2เรื่องอาหารติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของวังสวนจิตรยังพอมีกล้วยอบของโครงการส่วนพระองค์ขอส่วนลดได้นิดหน่อย มีใครสนใจลงขันกันไหมครับ แต่กล้วยอย่างเดียวไม่น่าจะพอต้องมีอย่างอื่นด้วยชั่วโมงนี้ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหนดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011
  13. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ท่านเอ๋ย...อย่าหาว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลย..นะครับ

    ท่านนั่นแหละเหมาะสมที่สุด...และมีประสพการณ์ในภาคปฏบัติการ

    ท่านกำหนดแผนการทำงานมาได้เลย...เอาเล็กๆจากใกล้ๆตัวก่อน

    เท่าที่ทรัพยากรเรามี...วันนี้ผมยังต้องมานั่งเฝ้าระดับน้ำที่ Office...อยู่เลย

    ส่วนบ้านเพื่อนน้ำเข้าไปแล้ว...กลังหาทางกู้อยู่ครับ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011
  14. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    ไม่รู้คุณคณานันท์ พี่สนั่น คุณอ๋อหรือท่านอื่นๆ จะสะดวกเข้ามาเป็นแกนนำไหมครับฮาๆ

    ลองช่วยกันคิดก่อนไหมครับว่าจะเข้าไปช่วยจุดไหนก่อน ตอนนี้ที่เดือดร้อนหนักและคนช่วยน้อยจริงๆคงเป็น นนทบุรี->ปทุมธานี ถ้าจะหาสถานที่ปฏิบัติการฝั่งธนเอาแบบกินอยู่นอนทำงานผมพอจัดให้ได้ ส่วนฝั่งปทุมต้องประสานไปอีกที หรือท่านทั้งหลายจะเอายังไงดีครับว่ามาได้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2012
  15. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    เรือไฟเบอร์...ครับ

    http://palungjit.org/threads/ต้องการแนวร่วมทำเรือไฟเบอร์กลาสบริจาคผู้ประสบภัยครับ.310837/



     
  16. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    หัวหน้ากลุ่มคุณคณานันท์ ... ก็เหมาะสมนะ

    เดี๋ยวแผนการกู้บ้านเสร็จแล้ว...ผมก็ต้องไปกู้บ้าน...อาจ login ทิ้งไว้

    ขั้นตอนการกู้บ้าน

    1. วางกระสอบทรายหน้าบ้านแนวรั้ว (ขนโดยเอากระสอบทรายใส่เร็วแล้วลากไป...น้ำแค่เอว)

    2. สูบน้ำออก / ดูรอยรั่ว

    3. ประตู Main Entrance บ้านวางกระสอบทราย...เป็นแนวกั้นอีกชั้น (วางไว้ก่อนแล้ว)

    4. หน้าต่างยิงซิลิโคน...ไว้แล้ว (ตรวจรอยรั่ว...ยิงซิลิโคนเสริม)




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011
  17. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    สำหรับ บ.แอร์โรคลาส โทรไปถามแล้วครับเบอร์ 027443020 ต่อ 77 ฝ่ายขาย
    ต้องสั่งซื้อขั้นต่ำ 10ลำ ราคาอยู่ที่ 2,942 บาท และต้องรอของอย่างน้อยเดือนหน้า =_="
    ไม่รู้จะทันไหมเพราะน้ำจะเข้าภายใน2-3วันแล้ว

    ขณะนี้พยายามจะติดต่อไปยังบริษัทต่างๆที่มีทรัพยากรเพื่อขอความช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011
  18. pinkstar

    pinkstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +545
    ตอนนี้เตรียมเครื่องปั่นไฟอันเล็กไว้ กับมีถ่านหุงข้าว ไม่แน่ใจว่าพอเป็นกองหลังได้ไหม
    แต่ต้องหาน้ำมันเพิ่ม กับเสบียงหุงหาตอนนี้เตรียมไว้ แค่คนที่บ้านอาศัยกันอยู่หลายคนช่วยๆกันได้ วันนี้ก็ยังต้องมาดูระดับน้ำในที่ทำงานเลย

    มีคำถามคุณภูติอาคเนย์ น้ำดื่มระบบรีเวิสออสโมซิส ถ้าน้ำประปาใช้ไม่ได้ คือสกปรก และ ปนเปือนสารเคมี แล้วระบบนี้จะทำน้ำดื่มสะอาดได้ป่าว ถ้าท่วมเป็นเดือนคงหาน้ำดื่มสะอาดยาก
     
  19. ภูติอาคเนย์

    ภูติอาคเนย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,326
    เรียนคุณ บลูสกาย ไม่ต้องใช้น้ำประปาก็ได้ครับแต่ต้องทำการกรองหยาบก่อน เพื่อไม่ให้ใส้กรองตันไว ระบบรีเวิสกรองได้ค่อนข้างจะบริสุทธิ์มากพอสมควรคือน้ำออกมาบริสุทธิ์ใกล้เคียงน้ำกลั่นเลย แต่มีปัญหาคือตู้มันกรองได้วันละ1000ลิตรและต้องใช้ไฟฟ้า ตอนนี้คงทำได้แค่นี้ถ้าต้องใช้ปริมาณมากๆคงต้องหาตู้มาร่วมกันเยอะๆ ตอนนี้ยังหาขวดไม่ได้เลย คุยกับเพื่อนว่าถ้าหาไม่ได้คงแพกใส่ถุงเอา lol ไม่รู้ทำไงแล้วชั่วโมงนี้ =_="

    ตอนนี้สิ่งสำคัญเรียงลำดับตามนี้
    1.เรือ/ยานพาหนะสำหรับอพยบมาที่ปลอดภัย
    2.น้ำดื่ม/อาหาร
    3.เครื่องนุ่มห่ม/ยารักษาโรค

    ฝั่งปทุมมีการจัดการดีพอสมควรแล้วจากที่เช็คดูเพราะทีมอาสาอื่นๆ/ทหาร/ศปภ ลงไปช่วยเยอะแต่ฝั่งนนท์เงียบเป็นเป่าสากมีแต่ทหารจากบางหน่วยเท่านั้น ประชาชนที่ยังติดอยู่คงเป็นแสนคนแต่ทีมไปช่วยมีหลักร้อยครับ =_="

    ปล.ขอบคุณ ปาณิตาครับเดี๋ยวถ้าจัดการเรื่องอื่นๆลงตัวแล้วจะลองติดต่อไปดูตามพื้นที่ เท่าที่นึกออกเคยเห็นคุณก้อง KONGP บอกอยู่แถวท่าน้ำนนท์ น่าจะชำนาญพื้นที่สุด ถ้าคุณก้องยังอยู่และกลับมาแล้วไว้เดี๋ยวจะติดต่อไปเมื่อของและคนพร้อมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2011
  20. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    น้ำบ้านเพื่อนยังขึ้นไม่หยุด...ขนกระสอบทรายไม่ได้

    เดี๋ยว Block น้ำที่ Office ดีกว่า (ยังไม่ท่วม)....จบข่าว

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...