ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. comfx22

    comfx22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +234
    เครื่องขัดข้อง แล้วน่าจะตกกลางทะเล จมลงไปลึก อีกนานกว่าจะหาเจอ ไม่ใช่ยูเอฟโอลักพาตัวอะไรหรอก เคยมีแบบนี้แล้วในอดีต
     
  2. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ยิ่งผ่านไป ยิ่งมีข่าวของความสับสน เเละ ลึกลับ ออกมาจากเที่ยวบินดังกล่าวครับ
     
  3. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สำหรับเราทุกคน ที่เป็นนักเตรียมพร้อมภัยพิบัติทุกชนิด เราต่างเคยเตรียมการทุกอย่างเเล้วครับ ทั้งอุปกรณ์ยังชีพ อุปกรณ์การกิน อาวุธ รองเท้า ถุงมือ หยูกยา เครื่องมือสื่อสาร อีกมากมายที่เราพร้อมเต็มที่

    เเต่สิ่งหนึ่งที่ ผม sunny430 ไม่เคยพูดถึงเลย คือ "นาฬิกา (ข้อมือ)" ในยามภัยพิบัติครับ

    ท่านเคยคิดไหมว่า สิ่งหนึ่งที่จะอยู่คู่กับเราทั้งวันทั้งคืนในยามเกิดเหตุอะไรต่างๆ นอกจาก เสื้อผ้า สติ เเละ ปืนเเล้ว ยังคงมีนาฬิกาข้อมือ ซึ่งจะคอยบอกเวลา บอกสถานะการเร่งทพอะไรในช่วงที่เร่งรีบ บอกเวลาจนตกเย็นของช่วงวันนั้นๆ ซึ่งอาจจะหมายถึงตารางการทำสิ่งต่างๆของทั้งวันในยามวิกฤติเลยก็ว่าได้

    นาฬิกาที่จะทนถึกกันน้ำนั้น อาจมีวางขายอยู่มากมาย เเต่ รุ่นได เเบรนด์อะไรเล่าที่ คุณเลือกมาสวมใส่ ติดกาย ในยามภัยพิบัติ

    Sunny430 ได้ลองหาข้อมูลมาคราวก็ ปรากฏว่ามี ห้ารุ่นที่ ติดโผนักเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ คือ

    1 Casio G=SHOCK
    2 Luminox
    3 Rolex
    4 Suunto
    5 Garmin

    สำหรับเราคนไทยน่าจะไม่มีใครไม่รู้จักชื่อทั้งห้านะครับ ส่วนผม sunny430 คือสาวกของ Luminox และ tissot นั่นเอง รุ่นที่ใช้อยู่ตอนนี้ คือ luminox pointman เเละ t-touch เหตุผลคือความถึกทน ที่ผมเองนำไปสวมบนปืนลูกซองเเละยิงดู เเล้วนาฬิกาไม่พัง เเละ เรืิองเเสงตลอดเวลาครับ ส่วน ทิสซอท คือ ฟังชั่นที่ไม่เหมือนใคร วัดได้หลายอย่าง ไม่เเพ้ ดิจิตอลรุ่นอื่น และ ผมเอง สวมนาฬิกาสองมือครับ



    เเล้วชาวพลังจิดละครับ คุณใช้นาฬิกาอะไรหากต้องอยู่ในสถานการณ์ภัยพิบัติ?
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ใช้ Casio G-Shock อยุ่จ้า
     
  5. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,981
    15 มี.ค.57 ไขปริศนา..จากอเมริกาพิทักษ์โลก สู่ปูเน่าหล่นตุ๊บจากเก้าอี้เสียแล้ว

    เสธ เคยเขียนไปตอนก่อนว่า รอยบาดหมางร้าวของอเมริกา รัสเซีย และจีน จากการแย่งชิงแหล่งพลังงานหมู่เกาะสแปรตลีย์ การลูบคมขายเรือดำน้ำจากรัสเซีย และจีน ให้เวียดนามที่เป็น 1 ใน 3 ฐานทัพของอเมริกานั้น สัมพันธ์กับเครื่องบินโดยสารมาเลย์ เที่ยวบิน MH 370 ซึ่งมีผู้โดยสารบนเครื่อง 239 คน (ผู้โดยสารเบื้องต้น ประกอบด้วย ชาวจีน 153 คน ชาวมาเลเซีย 38 คน และชาวอินโดนีเซีย 7 คน รวมทั้งชาวออสเตรเลีย 6 คน ชาวอินเดีย 5 คน ชาวฝรั่งเศส 4 คน และ “ ชาวอเมริกัน 3 คน” ) ได้ศูนย์หายไปกว่า 1 สัปดาห์ อย่างอัศจรรย์พันลึก

    ในท่ามกลางข่าวลือต่าง ๆ และมาเลย์ฯ ตอนนี้ทยอยเปิดข้อมูลวันละนิดละหน่อยสร้างความมึนให้คนทั่วโลก เสธ ขอวิเคราะห์ฆ่าเวลาวางแผนถีบปูเน่าจนตกรถตู้..ฮา และที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในเวลานี้ คือ เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เริ่มต้นบินขึ้นจากสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ตรงไปทางทิศตะวันออกเฉียงหน้า มุ่งสู่ทะเลจีนไต้ หลังจากบินไปได้ชั่วโมงกว่าๆ ได้มีเครื่องสเตลท์ของอเมริกา บินประกบเพื่อรบกวนการตรวจจับของเรดาห์ภาคพื้นดิน

    ส่วนภายในเครื่องบินโดยสารลำนั้น ทีมซีลหน่วยปฎิบัติการณ์ลับของกองทัพสหรัฐ ที่แฝงตัวไปเป็นผู้โดยสาร ( อาจร่วมมือกับนักบิน) ได้ทำการจี้ยึดควบคุมเครื่องบิน แล้วมีผู้เชี่ยวชาญความรู้ทางการบิน ตั้งใจปิดทั้งระบบสื่อสารและระบบเรดาร์ โดยปิดแต่ละระบบห่างกัน 14 นาที มีผลทำให้เครื่องบินอันตรธานหายไป จากจอเรดาร์ของหอการบินพาณิชย์ แล้วปิดระบบวิทยุระบบติดตามด้วย

    เครื่องบินถูกบังคับทิศทางบินจุดหมายใหม่ ให้บินออกนอกเส้นทางเดิม โดยบินวนกลับมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ผ่านประเทศมาเลเซีย ไปทางช่องแคบมะละกา และหักวกขึ้นทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออีกครั้ง ผ่านหมู่เกาะอันดามัน ซึ่งเป็นทิศทางของสายการบินพาณิชย์ทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ เวลาบินไปตะวันออกกลาง (waypoint N571 and P628) และขับเครื่องบินลำนี้ไปลงที่

    1. สนามบินของกองทัพอากาศสหรัฐในฟิลิปปินส์ หรือประเทศที่ทะเลแสนสวย และมีสาวๆ รอยยิ้มน่ารักที่สุดในโลก..ฮา
    2. แถวเกาะนิโคบา หรือว่าจอดอยู่ที่เกาะนิโคบาร์นั้นเลย

    หลังทราบว่าเครื่องบินได้หายไป ญาติชาวจีนได้โทรศัพท์ไปหาผู้โดยสารคนหนึ่งที่อยู่ในเที่ยวบินนั้น โดยเมื่อโทรศัพท์ไปก็มีคนรับ แต่ไม่พูดโต้ตอบ จากนั้นก็ถูกตัดสายทิ้งไป และติดต่อไปไม่ได้อีกเลย

    เป้าหมายสำคัญ ก็คือคุมตัวพนักงาน และนักวิทยาศาตร์บริษัทระดับสูง และยึดข้อมูลในไดร์ทที่เป็นเทคโนโลยี่ล้ำสมัยขั้นเทพที่สำคัญมาก เกี่ยวกับการควบคุมอาวุธแห่งอนาคต เพราะพนักงานกลุ่มนี้กำลังเดินทางไปประเทศจีน เพื่อขายเทคโนโลยี่นี้ให้กับจีน ซึ่งจะทำให้จีนจอมก๊อบปี้ จะกลายเป็นผู้นำอาวุธไฮเทคใหม่ ดุลอำนาจทางทหารในภูมิภาคนี้จะพลิกโฉมทันที

    ที่น่าสนใจก็คือ หลังจากนี้อเมริกาผู้พิทักษ์โลก ที่กำกับการแสดง จะมามุกไหน กับชีวิตผู้โดยสารกว่าสองร้อยคนที่ควบคุมอยู่..คงจะฉายโปรแกรมหน้าเร็วๆ นี้

    ตัดฉากมาที่เจ้าหญิงแสนโง่แห่งล้านนา วันนี้เฟอะฟะหล่นตุ๊บจากเก้าอี้เสียแล้ว..แต่ดูภาพประกอบเองเถอะ..เสธ เพลีย..ฮา

    @เสธ น้ำเงิน
    ที่มา https://www.facebook.com/topsecretthai
     
  6. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    นายกฯ มาเลย์ แถลง ยุติค้นหา เครื่องบินMH370 สูญหาย พุ่งเป้า ถูกสลัดอากาศจี้ หลังพบหลักฐานมีคนปิดระบบส่งพิกัด 10 นาที ก่อนระบบสื่อสารขาด

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้ออกแถลงการณ์ยุติการค้นหาเครื่องบิน MH370 ที่สูญหายแล้ว หลังพยายามระดมกำลังเข้าค้นหามานานกว่าสัปดาห์ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด แต่คาดว่าอาจถูกสลัดอากาศจี้เครื่องบินไป เพราะฝ่ายสืบสวนของมาเลเซียพบว่า เครื่องบิน MH370 มีคนตั้งใจปิดระบบส่งพิกัด 10 นาที ก่อนระบบสื่อสารขาด เปลี่ยนเส้นทางบินหนีเรดาร์

    [​IMG]

    เครื่องบินMH370, เครื่องบินMH307ตก, ข่าวเครื่องบินตก, เครื่องบินโดนจี้, จี้เครื่องบินMH370

    นอกจากนี้ได้มีการเปิดเผยว่า เครื่องบิน MH370 ยังบินต่อไปอีก 6 ชม. หลังสัญญาณขาดหาย โดยมีการบินวกกลับไปทางตะวันตกอย่างจงใจ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจไปชายแดนคาซัคสถานหรือเติร์ก หรือไม่ก็ทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย อินโดนีเซีย

    อย่างไรก็ตามทางนายกฯ มาเลเซีย ได้กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้โดยสาร และลูกเรือ เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ เดินหน้าสอบประวัติลูกเรือ-ผู้โดยสารทุกคน เพื่อหาประเด็นว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายหรือไม่

    Ref.: News MThai.com
     
  7. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    HI JACKตั้งแต่เริ่ม เพียงแต่ใช้นวัตกรรม การปล้น โดยไม่ต้องใช้คนขึ้นเครื่อง และปล่อยข่าวบิดเบือน เพื่อให้ งง กับเรื่องทั้งหมด 3 ประเทศมหาอำนาจ จีน รัสเซีย อเมริกา รู้กันดีว่าเกิดอะไรขึ้น เพียงแต่ ใคร จะออกมาโดนแฉ และเป็นแพะ คนที่ทำ หวังทดสอบนวัตกรรมที่ล้ำหน้าไปมากในครั้งนี้ และเป็นความน่ากลัว ที่ผู้นำแต่ละประเทศ จะวิตกในการเดินทางโดยเครื่องบินจากนี้ไป
    เฉกเช่นเดียวกับเรื่อง ยูเครน สงครามกลางเมืองยูเครน ไม่ใช่เรื่องยูเครนแต่อย่างใด แต่เป็น รัสเซีย กับ อเมริกา ที่แย่ง ทะเล ในการจอดเรือรบ และทางเข้าออก ในแถบนั้น หวังผลทั้ง2ฝ่าย ชัดเจน
    แค่เล่าสู่กันฟัง สนุกๆ
     
  8. phirayut

    phirayut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +92
    ขอจองนั่งหน้าครับ
     
  9. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีครับ นักเฝ้าระวังภัยพิบัติทุกท่าน
    ผม sunny430 เพิ่งกลับจากการเดินทางไปทำภารกิจที่ยุโรปมาสดสดร้อนๆ เเละมุ่งตรงมาที่หน้าคอมพิวเตอร์เลย เพื่อนจะ เเจ้งเตือนทุกท่านว่า ในสัปดาห์นี้เป็นต้นไปผม sunny430 ขอยกระดับการเฝ้าระวังอีกเเล้วนะครับ

    เนื่องจากผมได้ใช้เวลาในช่วงเดินทางศึกษาเเละหาข้อมูล จากสื่อชนิดต่างๆทั่วไป พบว่า มีเรื่องของสิ่งที่พร้อมปะทุได้ หลายเรื่องในช่วงวันนี้เป็นต้นไปนะครับ

    1 ปฎิกริยาภูเขาไฟเยลโลวโสตน
    2 เรื่องสงครามในยูเครน
    3 แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ 6.6 ขึ้นไป ที่จะสร้างคลื่นยัก ทำลายชีวิตคน
    4 ข่าวใหญ่เรื่องเครื่องบินที่หาย
    5 การเมืองไทย ที่ร้อนระอุ เเละเรื่องไม่คาดฝันในไทย
    6 เเละเรื่องใหญ่ๆเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติ

    ช่วงนี้อย่ากระพริบใจนะครับทุกท่าน
     
  10. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    อันนี้น่าสนใจครับ

    กองกำลังของรัสเซียรุกคืบประชิดชายแดนยูเครน หลังสามารถบุกยึดฐานที่มั่นสุดท้ายของยูเครนในไครเมียได้ สร้างความหวาดวิตกให้กับทางการยูเครน ว่ารัสเซีย กำลังพยายามจะกลืนยูเครนทั้งประเทศ ขณะเดียวกัน ในไครเมียก็มีรายงานกระแสไฟฟ้าดับในหลายจุดตามเมืองใหญ่ต่างๆ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นฝีมือของยูเครน ที่ต้องการตอบโต้ที่ไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย จึงตัดกระแสไฟฟ้าที่ส่งไปยังไครเมีย ตามที่เคยขู่เอาไว้ก่อนหน้านี้

    ทางการยูเครนออกมาแสดงความกังวล เกี่ยวกับการที่รัสเซีย เคลื่อนพลมาประชิดชายแดนฝั่งตะวันออกของยูเครน โดยผู้อำนวยการฝ่ายกลาโหมและความมั่นคงแห่งชาติของยูเครน แสดงความเห็นว่า สิ่งที่รัสเซียต้องการตอนนี้ ไม่ใช่แค่ไครเมียเท่านั้น แต่หมายรวมถึงยูเครนทั้งประเทศ


    ความเห็นดังกล่าว สอดคล้องกับรัฐมนตรีรักษาการกระทรวงการต่างประเทศของยูเครน รวมถึงนายโอเล็กซานเดอร์ เทอร์ชีนอฟ ประธานาธิบดีรักษาการของยูเครน ที่มองว่า การกระทำและการตัดสินใจของนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียในตอนนี้ ยากที่จะคาดเดา ซึ่งนั่นทำให้สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อน และมีความเป็นไปได้ว่า รัสเซียพยายามที่จะตอบโต้สหภาพยุโรป และสหรัฐฯ ที่ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียตั้งแต่สัปดาห์ก่อนก็เป็นได้

    การเคลื่อนพลมาประชิดชายแดนยูเครน เกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่า กองทัพรัสเซียได้บุกยึดฐานทัพแห่งสุดท้ายในไครเมีย ที่ยังเป็นของยูเครนเอาไว้ได้ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ ผู้บัญชาการระดับสูงขององค์การนาโต ก็แสดงความกังวลว่า การผนวกรวมดินแดนไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย อาจทำให้เกิดการลุกฮือในประเทศมอลโดวา

    โดยเฉพาะในเมืองทรานส์ดนีสตร์ (Transdniestr) ซึ่งเป็นเมืองที่มีชาวรัสเซียอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และเมืองดังกล่าวก็เคยมีความพยายามที่จะแยกประเทศ รวมถึงขอความอิสระในการปกครองตนเองจากรัฐบาลมอลโดวามาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า รัฐบาลรัสเซียได้ส่งกองกำลังเข้าไปคุ้มครองชาวรัสเซียในเมืองดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2538 อีกด้วย ซึ่งจากการสังเกตการณ์ของนาโตพบว่า กองกำลังรัสเซียมีความพร้อมที่จะเข้าบุกยึดดินแดนดังกล่าวจากมอลโดวา ทันทีที่มีคำสั่งจากประธานาธิบดีปูติน

    ขณะเดียวกัน ในวันนี้ บรรดาผู้นำจากชาติสมาชิกสหภาพยุโรป หรืออียู รวมถึงผู้นำจากประเทศต่างๆทั่วโลก จะมาเข้าร่วมประชุมเรื่องความมั่นคงด้านนิวเคลียร์ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งคาดว่า ประเด็นร้อนอย่างเรื่องการผนวกรวมไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย จะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมดังกล่าว โดยมีรายงานว่า นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ จะเข้าพบกับนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ทางการสหรัฐฯ ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียอีกด้วย

    ขณะที่ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของไครเมีย มีรายงานว่า ในหลายเมืองใหญ่เกิดกระแสไฟฟ้าดับรวมถึงในเมืองซิมเฟโรโปล เมืองเอกของไครเมียด้วย ชาวไครเมียส่วนใหญ่ต้องใช้ไฟฉาย และไฟที่ส่องสว่างจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยนายเซอร์เกย์ อักซีนอฟ นายกรัฐมนตรีของไครเมีย ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ขณะนี้ สาเหตุของไฟดับยังไม่เป็นที่แน่ชัดนัก ซึ่งไครเมียกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ เพื่อลดการพึ่งพาพลังงานจากยูเครน

    โดยก่อนหน้านี้ นายโอเล็กซานเดอร์ เทอร์ชีนอฟ ประธานาธิบดีรักษาการของยูเครน ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า การที่ไครเมียลงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชจากยูเครน และไปเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย เป็นสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไครเมียจะต้องได้รับผลตอบแทนที่สาสม ซึ่งในแถลงการณ์ดังกล่าว ไม่ได้มีการระบุว่า ยูเครนจะตอบโต้ไครเมียอย่างไร แต่หลายฝ่ายได้สันนิษฐานไว้ว่า คงจะเป็นการตัดน้ำ - ตัดไฟ เนื่องจากไครเมีย ยังคงต้องพึ่งพาพลังงานส่วนใหญ่จากยูเครน และวิธีดังกล่าวก็เป็นวิธีที่ได้ผลเร็วที่สุดในการตอบโต้ไครเมีย




    24 มีนาคม 2557 เวลา 08:57 น.
     
  11. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีครับทุกท่าน นักเตรียมพร้อมทุกคนที่ได้เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติมาก่อนผม หรือ พร้อมกับผม คงจะลุ้นระทึกไม่น้อยนะครับ ว่า ตอนนี้อะไรจะมากระเเทกหัวใจเราๆก่อนกัน ระหว่าง สงครามของประเทศต่างๆๆ หรือ ภัยธรรมชาติ ที่อาจะเกิดได้ทุกขณะ เเละยังมีเรื่องน่าตื่นตูมอีกหลายเรื่องเช่นเรื่องการก่อการร้ายสากล เเละ การเกิดของสิ่งเเปลกเหนือการคาดเดานะครับ

    สำหรับท่านๆที่เตรียมทความพร้อมสูงสุดตามผมมานั้น เป็นเรื่องที่ดีที่ท่านจะต้องตรวจสอบข้าวของสิ่งต่างๆว่าใช้งานได้อยู่หรือไม่นะครับ ครั้งที่เเล้วที่ผมให้ทุกท่านตรวจสอบของใช้ทุกอย่างก็ได้ล่วงมานานพอควรเเล้ว อะไรที่ใกล้วันหมดอายุก็ให้รีบนำออกมาใช้นะครับ เเละซื้อหรือจัดหาใหม่ครับ อะไรที่ใกล้หมดสถาพเช่นยา หรือ เซลถ่านไฟฉาย ให้นำออกมาขายให้คนที่จำเป็๋นต้องใช้หรือ คนที่ต้องไปเดิป่าหรืออะไรอย่างนี้ก่อนนะครับ เเละหรือ นำออกเเจกให้คนในพื้นที่ลำบากได้ใช้กัน

    ส่วนตัวเเล้วผม sunny430 ภือเป็นผู้มีถ่านไฟฉายเก็บไว้มากที่สุดคนหนึ่งนะครับ อย่างเช่น AA AAA D ผมมีเก็บอย่างละสามร้อยก้อนได้ครับ ทุกท่านอาจจะว่าผมบ้า เเต่ทว่า ผมมีระบบการจัดการที่ดีครับ ผมจะซื้อเเบททีผลิตใหม่ๆ เเละเก้บไว้จนถึงครึ่งชีวิตของเค้าก็ประมาณ สามสี่ปีครับ เเละหากไม่ได้ใช้ จะนำออกเเจกให้กับ ยาม หรือ รปภ รวมไปถึงโรงพักที่ จนท ต้องใช้ถ่านไฟฉายกับไฟฉายเเละ วิทยุ หรือ อุปกรต่างต่างครับ เป็นการช่วยสังคม เเละ ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่ายครับ


    ทั้งนี้ ผม sunny430 ยอมรับว่า ค่าใช้จ่ายก็มีมากอยู่ครับเเต่ผมถือเป็นเหมือนหากว่าไม่เกิดเหตุที่ผมต้องใช้ก็เป็นการประกันว่าผมจะมีแสงไฟ เเละ พลัีงงานจากเเบทใช้ในยามภัยมาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2014
  12. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย แถลงในช่วงค่ำวันจันทร์(24) ยืนยันเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปกว่า 2 สัปดาห์ ประสบอุบัติเหตุในมหาสมุทรอินเดีย และทางสายการบินได้แจ้งข่าวเศร้ากับญาติๆแล้วว่าไม่มีใครบนเครื่องรอดชีวิต

    "ดังนั้นมันจึงน่าเศร้าและเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ผมต้องแจ้งข่าวกับคุณว่า จากข้อมูลใหม่นี้ เที่ยวบิน MH370 จบลงในตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย" นาจิบ แถลงกับผู้สื่อข่าวโดยอ้างข้อมูลใหม่จากดาวเทียม

    เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน สูญหายไปจากจอเรดาร์พลเรือน ไม่ถึงชั่วโมงหลังขึ้นบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ และนับตั้งแต่นั้นก็ยังไม่มีคำยืนยันถึงการพบเห็นเครื่องบินลำนี้อีกเลย

    ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า มาเลเซีย แอร์ไลนส์ ได้แจ้งกับญาติๆของผู้โดยสารและลูกเรือแล้วว่าทางสายการบินเชื่อว่าเครื่องบินได้ร่วงลงสู่มหาสมุทรอินเดีย และไม่มีใครรอดชีวิต

    โทรศัพท์มือถือที่ส่งถึงญาติๆ สายการบินแห่งนี้ระบุว่า "มาเลเซีย แอร์ไลนส์ มีความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เราจำเป็นต้องยอมรับโดยปราศจากข้อสงสัยใดๆว่าเราสูญเสียเที่ยวบิน MH370 และไม่มีใครบนเครื่องรอด
     
  13. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ เพิ่มเป็น 14 คนแล้ว มีผู้บาดเจ็บ 8 คน สูญหายหลายสิบคน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก บ้านเรือนหลายสิบหลังจมอยู่ใต้กองโคลน เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาผู้รอดชีวิต


    ส่วนที่เมืองซีแอตเทิลระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น จนเกรงว่า อาจจะเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนได้
     
  14. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    บริษัทดาวเทียม Inmarsat เผย “สัญญาณ Ping” บ่งชัด MH370 วกลงใต้ก่อนดิ่งมหาสมุทรอินเดีย

    เอเอฟพี – บริษัทดาวเทียม Inmarsat แถลงวานนี้ (24 มี.ค.) ว่า ผู้เชี่ยวชาญสามารถตรวจสอบเส้นทางของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 โดยคำนวณความเคลื่อนไหว (Doppler effect) ของสัญญาณ Ping ที่ถูกส่งจากเครื่องบินไปยังดาวเทียมในแต่ละชั่วโมง

    ก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค แห่งมาเลเซีย เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์เส้นทางบินของ MH370 โดยบริษัท Inmarsat พบว่า จุดสุดท้ายที่พบสัญญาณ Ping อยู่ในน่านน้ำห่างไกลออกไปทางตะวันตกของออสเตรเลีย และความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวก็คือ เครื่องบินใช้เชื้อเพลิงจนหมดขณะบินอยู่เหนือมหาสมุทรอินเดียตอนใต้

    Inmarsat ซึ่งเป็นบริษัทดาวเทียมของอังกฤษอธิบายว่า พวกเขาสร้างแบบจำลองเส้นทางของ MH370 ขึ้นมา โดยตรวจวัด Doppler effect ของสัญญาณดาวเทียม ซึ่งบ่งชี้ว่าเครื่องบินลำนี้ได้บินในวิถีโค้งจากเหนือลงใต้เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ชั่วโมง

    แม้ระบบสื่อสูรของเครื่องบินจะถปิด แต่สัญญาณ ping จากเครื่องบินยังถูกส่งจากเครื่องบินให้ดาวเทียมตรวจจับได้ นับตั้งแต่มันสูญหายไปจากจอเรดาร์เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 มีนาคม พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิตที่จะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง

    สัญญาณ ping จะถูกส่งจากสถานีภาคพื้นดินขึ้นไปยังดาวเทียม และสะท้อนไปยังตัวเครื่องบิน จากนั้นเครื่องบินจะสะท้อนสัญญาณกลับมายังดาวเทียมโดยอัตโนมัติ ก่อนที่สัญญาณจะถูกส่งกลับมายังสถานีบนพื้นโลกอีกครั้ง

    อย่างไรก็ดี สัญญาณเหล่านี้ไม่ได้ระบุข้อมูลจีพีเอส, เวลา หรือระยะทาง ดังนั้นบริษัท Inmarsat จึงใช้วิธีนับจำนวนครั้งที่สัญญาณ ping ถูกส่งกลับมา

    “เราสังเกตปรากฏการณ์ Doppler ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงของคลื่นความถี่เนื่องจากการโคจรของดาวเทียม” คริส แมคลัฟลิน รองประธานอาวุโสฝ่ายกิจการภายนอกของ Inmarsat ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ของอังกฤษ

    “ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถคาดเดาได้ว่าเครื่องบินมุ่งไปทางทิศเหนือ ก่อนจะวกลงใต้”

    “เราไม่ทราบว่าเครื่องบินใช้ความเร็วคงที่หรือไม่ เราไม่ทราบด้วยซ้ำว่ามันถูกเปลี่ยนเส้นทาง”

    “ดังนั้น เราจึงกำหนดค่าความเร็วแบบบินอัตโนมัติ (autopilot) คือประมาณ 350 น็อต จากนั้นจึงนำปริมาณเชื้อเพลิงและพิสัยการบินมาประกอบกับข้อมูลสัญญาณ ping ที่เรามีอยู่แล้ว”

    “โดยปกติคุณจะต้องตรวจสอบข้อมูลแบบสามเส้า (triangulation) ต้องดูพิกัดจีพีเอสด้วย แต่เนื่องจากเครื่องบินแถบนั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ส่งสัญญาณระบุตำแหน่ง เราจึงต้องทำงานกันแบบคนตาบอด นี่จึงเป็นวิธีการที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงมาก และเป็นครั้งแรกที่เราใช้วิธีแบบนี้”

    ผู้เชี่ยวชาญจาก Inmarsat ได้นำข้อมูลที่มีอยู่เปรียบเทียบกับเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ลำอื่นๆ ที่ใช้เส้นทางบินเดียวกัน ซึ่งผลการวิเคราะห์ก็บ่งชี้ว่า เครื่องบินน่าจะใช้เส้นทางลงใต้จนกระทั่งน้ำมันหมดในที่สุด

    สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เท่าที่สามารถคำนวณได้ในเวลานี้ เครื่องบิน MH370 น่าจะบินอยู่ที่ระดับ cruising คือเกิน 30,000 ฟุตขึ้นไป และไม่พบหลักฐานว่าเครื่องบินเดินทางในระดับความสูงไม่คงที่

    Inmarsat ได้ส่งข้อมูลดังกล่าวให้สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23)

    “แต่เมื่อวานนี้พวกเขาสามารถยืนยันได้เลยว่าเครื่องบินใช้เส้นทางลงใต้อย่างไม่ต้องสงสัย” แมคลัฟลินกล่าว
     
  15. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    วัด ต่างจังหวัด และ โรงเรียนที่ใช้ไมค์ลอย ก็ใช้ถ่านไฟฉาย ซื้อสะสมไว้ 10 แพ็ค พออีกหนึ่งปีจะหมดอายุก็เอาไปทำบุญต่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2014
  16. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เอเอฟพี/รอยเตอร์ - ญาติผู้โดยสารชาวจีนที่ร่วมเดินทางไปกับเที่ยวบิน MH 370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์หลายสิบคนร่วมเดินขบวนประท้วง โดยมุ่งหน้าไปยังสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซียในกรุงปักกิ่งวันนี้ (25 มี.ค.) เพื่อเรียกร้องให้กัวลาลัมเปอร์ออกมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับชะตากรรมของเครื่องบินโดยสารลำนี้

    สมาชิกครอบครัวราว 200 คน ซึ่งบางส่วนอยู่ในสภาพน้ำตานองหน้า ต่างคล้องแขนกันและกู่ร้องสโลแกนต่างๆ เป็นต้นว่า “รัฐบาลมาเลเซียคือฆาตกร” และ “เอาญาติพี่น้องเราคืนมา”

    ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตแหงนี้ตั้งอยู่ห่างจากโรงแรมลิโด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าของภารกิจค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ER ตลอดเวลาที่ผ่านมา ออกไปราว 4 กิโลเมตร โดยการแถลงข่าวครั้งล่าสุดมีขึ้นเมื่อช่วงดึกคืนวานนี้ (24) เมื่อมาเลเซียออกมากล่าวว่า เครื่องบินที่อันตรธานหายไปลำนี้ ตกลงไปในมหาสมุทรอินเดีย

    ทางการจีนยังคงควบคุมการประท้วงอย่างเข้มงวดกวดขัน เช่นเดียวกับการประท้วงทุกครั้งในกรุงปักกิ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดเครื่องแบบสีดำหลายสิบนายปิดกั้นเส้นทางจราจรที่สถานเอกอัครราชทูต ขณะมีเสียงวอดังเซ็งแซ่ไปทั่ว

    ญาติผู้หนึ่งซึ่งปฏิเสธไม่ขอเปิดเผยนาม ทว่าเป็นหนึ่งในผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ในกลุ่มญาติๆ ของผู้โดยสารเที่ยวบิน MH370 กล่าวกับเอเอฟพีว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ “คงรู้อยู่แล้ว” ว่าจะมีการประท้วง
     
  17. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    สวัสดีทุกท่านในวันร้อนๆเเบบวันพฤหัสเเบบนี้ครับ

    ผม sunyy430 ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับการประกาศการค้นพบดาวที่มีวงเเหวนของนาซ่าเมื่อคืนครับ ได้เกิดความคิดว่านี่หละครับสิ่งที่กำลังจะนำไปสู่การประกาศต่าๆไปถึงเรื่องอื่นๆที่เขาค้นพบตามมา ส่วนการประกาศเมื่อคืนนี้คงเป็นเพียงการชิมลางครับ เเละถามทางว่า ประชาคมโลกจะเเตกตื่นเเค่ไหน

    ผมsunny430 คิดว่าจากวันนี้คงมีการเผยข้อมูลเเรงกว่านี้ว่าการเข้ามาของ ดาวดวงใหม่ที่มาปรากฏพร้อมวงเเหวน จะนำมาซึ่งอะไร

    ส่วนท่านนักเตรียมพร้อมทุกคนอาจจะยังไม่ลืมนะครับ ว่า เมื่อปีที่เเล้วเราได้เห็นดางหางสีเขียว หากทา่นจำกันได้ คงจะรู้นะครับว่าผม ได้ศึกษาข้อมูลว่า ในปีนั้นๆที่มีดางหาง ที่ผ่านมาในอดีต ในโลกเราจะมีเรื่องเเรงๆเกิดขึ้น ในห้วง สิบสองเดือนจากนั้นนะครับ

    ยังไงก็ตาม อย่างละหัวใจ จากข่าวสารทั่วโลกตอนนี้นะครับ ผมว่า กำลังจะมีข่าวที่สะเทือนวางการเร็วๆนี้ครับ
     
  18. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    เรียนทุกท่านที่อยู่ในประเทศไทย วันนี้ระดับรังสี ยูวี 11 เลยนะครับ อย่าตากเเดดช่วง 10-16 น เกินสิบห้านาทีตอกันโดยไม่มีสิ่งทาป้องกันนะครับ
     
  19. sunny430

    sunny430 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,299
    ค่าพลัง:
    +5,425
    ประกาศเตือนทุกท่านนะครับ ขอให้เตรียมกระเป๋าภัยพิบัติไว้ใกล้ตัวที่สุดนะครับเวลานี้ ไปไหนเอาไปใกล้ๆ
     
  20. แสงสีขาว

    แสงสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +436
    สวัสดีค่ะ คุณซันนี่ และสมาชิก

    คุณซันนี่พอจะแนะนำเส้นทางออกจาก กทม. ที่ปลอดภัยได้ไหมคะ เคยฟังฝ่ายที่ีจะมาก่อความวุ่นวายจะเข้ามาหลายเส้นทาง จะฝ่าออกอย่างไรดี

    หรือจะอยู่ตั้งรับดี เพราะเตรียมอุปกรณ์ดับเพลิงพอสมควร เกรงว่าถ้าทิ้งบ้านไปอาจเกิดเหตุวางเพลิง

    เป็นห่วงทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ใกล้จุดปะทะ ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเลย ขอให้ปลอดภัยทุกท่านสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...