บารมีองค์ดำ วัดใหญ่ชัยมงคล

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย aum222, 4 มิถุนายน 2010.

  1. aum222

    aum222 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +344
    [​IMG]



    เมื่อ4 ปีที่แล้วผมได้มีโอกาศไปไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคล และได้ไปกราบองค์ดำที่อนุสรณ์สถาน ผมเคยมาก่อนหน้านี้แต่ยังสร้างไม่เสร็จ ครั้งนี้จึงเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์

    หลังจากกราบไหว้ท่านเรียบร้อย ผมก็เช่าเหรียญ 1องค์ ราคา100 บาทใว้เป็นที่สักการะ แม่ชีท่านบอกให้อัญเชิญใว้หิ้งพระหรือที่สูง วันครูให้ทำการอัญเชิญบูชาขึ้น


    <TABLE class=alt1 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    แต่เมื่อผมกลับมาที่หอพัก ผมกลับลืมคำพูดแม่ชีที่ให้นำขึ้นที่สูงหรือหิ้งพระใว้ก่อน ก่อนถึงวันครู ผมวางใว้หลังตู้ แล้วก็ออกไปข้างนอกกับน้องๆที่ไปด้วยกัน พอกลับมาห้องประมาณ 4-5 ทุ่มผมก็อาบน้ำเข้านอน คืนนั้นเป็นคืนที่ผมจำฝังใจเลยว่า ผมอยู่ท่ามกลางคนที่ใช้ดาบฟันกันไม่รู้ใครเป็นใครตัวผมเองพยายามหาทางวิ่งหนีออกจากการต่อสู้

    แต่ไปทางใหนก็เจอแต่คนตายมีเลือดอาบ ด้วยคมมีด บางศพนอนตายน่ากลัวมากเพราะแผลที่โดนฟัน ผมเห็น ท่านผู้หนึ่ง มองมาที่ผมแต่ไม่พูดอะไร ตัวท่านใหญ่มากถือดาบมองที่ผมแต่ไม่ได้ต่อสู้กับใคร ผมเองพยายามหาทางหนีตลอดรู้สึกเหนื่อยมากๆ

    จนตื่นมาตอนเช้า รู้สึกเหนื่อยจนแทบไม่มีแรงลุกจากที่นอน ยังรู้สึกกลัวอยู่จนสายๆออกมาที่หน้าหอมีคนที่หอ 4-5 คนคุยกันอยู่ป้าที่อยู่ห้องสุดท้าย ที่ติดกับศาลตายาย

    ถามขึ้นว่าที่หอนี้มีทหารตายรึเปล่า ผมชักรู้สึกแปลกใจก็เลยเข้าไปถาม ป้าเขาบอกว่าเมื่อคืน ประมาณตี 3 หลังจากขายดอกไม้กลับมา เขาเห็นคนคล้ายทหารไม่ใส่เสื้อถือดาบแต่ช่วงแขนมีเลือดใหลเหมือนโดนฟัน นั่งอยู่ท้ายหอแถวศาล

    ผมนึกถึงเรื่องเมื่อคืนทันที ผมรีบไปนำเหรียญองค์ดำที่วางอยู่หลังตู้ ขึ้นบูชาขอขมาแล้วนำขึ้นหิ้งพระทันที แล้วก็ออกมาเล่าให้ป้าที่หน้าหอฟัง

    พอถึงวันครูผมก็ทำการอัญเชิญท่านขึ้นบูชาตามที่แม่ชีสั่ง หลังจากนั้นผมก็ไม่ฝันเห็นท่านอีกจน 1 ปี ผมได้ย้ายหอ มาอยู่แถวเสรีไทย มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นแปลกๆ กับชีวิตผมมากมายจนปัจจุบันนี้

    จากเมื่อก่อน กินเหล้า ตกปลา สูบบุหรี สำมะเลเทเมา เที่ยวกับเพื่อนไม่ค่อยอยู่ห้อง
    เมาจนแฟนไปมีคนใหม่ เมื่อก่อนผมกินเหล้ามาก สูบบุหรี่จัด หลังจากที่เลิกกับแฟนเก่า เหมือนชีวิตนี้ถูกลิขิต ให้มาที่วัดใหญ่ชัยมงคล ได้บารมีแห่งองค์ดำ

    ภายใน 4 ปีมานี้ได้เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ ได้เลิกตกปลา ได้บวช ได้เลิกกินเนื้อสัตว์ ทุกวันนี้ผมกินมังสวิรัตแต่เหตุที่เลิกจะเล่าให้ฟังอีกที จากวันนั้นจนวันนี้ 4 ปีผ่านมา ผมเองเป็นในสิ่งที่ไม่อยากเป็นและไม่เคยเชื่อมาก่อน แต่เพราะการลองดีมาตลอดจนหนีไม่ได้จึงเห็นในบารมีของพระองค์ดำ ทุกวันนี้ผมสวดมนต์บูชาพระองค์ดำทุกวันยังไม่เคยขาด มีสิ่งที่เห็นหลายๆอย่างทั้งในและนอก จึงเดินทางสายธรรม
     
  2. ณิช

    ณิช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +1,391
    วัดนี้อยู่ที่อยุธยาหรือเปล่าคะ
     
  3. jeerapatmatemart

    jeerapatmatemart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +224
    อยู่อยุธยาครับ
     
  4. ไก่เหลืองหางขาว

    ไก่เหลืองหางขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +498
    สาธุครับ ผมเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นตัวเป็นตนขึ้นมาได้ก็ด้วยพระบารมีและพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์เสด็จพ่อพระนเรศเป็นเจ้าท่านครับ เดี๋ยวนี้ทั้งเหล้า บุหรี่ ฯลฯ หยุดหมดเลยครับ
     
  5. aum222

    aum222 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +344
    เหตุแห่งการละเลิกเนื้อสัตว์ หลังจากที่บวชได้ไม่นานตามคำแนะนำของท่านผู้ชี้ทาง ช่วงที่บวชพ่อแม่คนใกล้ชิดหวังอย่างยิ่งที่จะเห็นผมเลิกบุหรี่

    หลังจากเลิกเหล้ามาก่อนหน้านี้ แต่ก็แปลกที่ผมเองบอกกับทุกคนว่ายังไม่ถึงเวลา หลังจากสิกแล้วโน้นละ แต่ก็จริงอย่างที่ผมคิด หลังจากสิกออกมาประมาณ 14 วัน ทั้งๆ ที่ผมสูบบุหรี่วันละเกือบ2ซอง

    อยู่ๆผมก็มานั้งต่อหน้าองค์ดำที่ห้องตั้งจิตอธิฐาน ดื่มน้ำสาบานต่อหน้าพระพุทธขอเลิกบุหรี่โดยทั้นที โดยผมไม่มีอาการลงแดงหรือมีความอยากอีกแม้แต่น้อย

    ตั้งแต่วินาทีนั้น และอีกไม่กี่เดือนต่อมา ผมก็รู้สึกว่ามีบางอย่างมาบอกให้ผมเลิกกินเนื้อวัวเนื้อกระบือ ซึ่งส่วนตัวผมก็ชอบกินลาบก้อยแต่ไม่รู้ว่าทำไม่จึงตั้งจิตตอบกลับไปว่าจะเลิกกิน ผมก็ไม่กินเนื้อวัวเนื้อกระบืออีกเลย

    จนผ่านมาอีกซัก 2 เดือนได้ คราวนี้ผมรู้แล้วว่าท่านที่มาบอกให้เลิกเป็นใคร ซึ่งคราวนี้ทำใจลำบากหน่อย เพราะท่านให้งดกินเนื้อสัตว์ทุกชนิดเพื่อรับอะไรบางอย่างให้ได้ ผมเป็นคนที่ชอบขัดอยู่แล้ว อีกอย่างยังทำใจไม่ได้ที่จะให้งดกินเนื้อสัตว์ทุกชนิด ตอนนี้ผมไม่ได้ตั้งจิตรับและยังกินอาหารปกติยังไม่ได้กินมังสวิรัติ ตั้งแต่วันนั้น ทุกเย็นทั่วแผ่นอกและหลังของผมจะมีผื่นแดงขึ้นทุกวัน มันแสบและคันมาก ขึ้นเป็นผื่นแดงทั่วพอเช้าก็จางหาย เป็นอยู่เกือบ10วัน

    จนผมต้องตั้งจิตต่อหน้าพระแม่กวนอิมว่าขอรับพระเมตตาตั้งใจงดกินเนื้อสัตว์ทุกชนิด

    ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาจนวันนี้ผื่นแดงไม่เคยขึ้นอีกเลย ผมเคยตั้งจิตขอกินมังสวิรัติเฉพาะ ในวันพระและวันครูหลังจากผมปฎิบัติมา 3 เดือน คือกินมังสวิรัติมาทุกวันครั้งนี้จะขอกินแค่วันพระกับวันครู

    ผลคือไม่ถึง1อาทิตย์แม่ผมเข้าผ่าตัด สุดท้ายผมเลยงดกินเนื้อมาโดยตลอดจนทุกวันนี้ มีหลายครั้งที่ผมฝันแล้วเป็นไปตามที่ท่านบอก บางที่ก็มีบางสิ่งมาสอนเรื่องเกี่ยวกับธรรม การทำจิต จนบางทีเหมือนตัวเองไม่ได้นอนพอตื่นมาเลยเพลียเป็นอยู่พักใหญ่ ทุกวันนี้ผมข้ามคำว่าศรัทธา มาแล้ว จากที่ไม่เคยเชื่อ รู้เห็นบางอย่างของคนบางคน สัมผัสกับสิ่งที่คนทั้งหลายว่าเป็นสิ่งลี้ลับ มีอยู่ครั้งที่ผมขับรถแล้วมีความรู้สึกว่ามีคนมาบอกว่า อย่าขับเร็วนะลูก พอผมถอนคันเร่ง รถเก๋งขับปาดหน้ารถผมนิดเดียวจนผมต้องเข้าจอดข้างทางเพราะรู้สึกตกใจ แต่ที่แปลกคือผมไม่เห็นรถคันนั้นเลย ทั้งที่ ผมมองแล้วว่าไม่มีรถซักคัน

    ผมเชื่อบารมีพระองค์ดำท่านมีอยู่จริง บริวารของท่านทั้งหลาย ช้างม้าวัวควาย เหล่าขุนนางที่มาเกิดก็คงมีมาก ที่ยังไม่ได้เกิดก็มีมาก บุญบารมีในชาตินี้จึงอุทิศแก่ท่าน ชีวิตนี้ท่านเลือกแล้ว
     
  6. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงเมตตาต่อคุณเจ้าของกระทู้ครับ
     
  7. ผู้ตามหา

    ผู้ตามหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +818
    อนุโทนาบุญกับท่านด้วยนะครับ ที่เดินทางธรรม สั่งสมบารมีเพื่อให้ถึงซึ่งความหลุดพ้นครับท่าน
     
  8. yeepun

    yeepun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    202
    ค่าพลัง:
    +425
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ ที่ท่านสละเวลามาเล่าส่ิ่งที่มีคุณค่าแก่จิตวิญญาณให้มนุษย์ได้รับรู้ จะได้นำไปเป็นกำลังใจในการปฏิบัติความดีต่อไป โดยไม่ท้อถอย แม้อะไรจะเกิดขึ้นในชีวิต และชื่นชมที่ท่านเมตตาชีวิตสัตว์ โดยการเลิกทานเนื้อสัตว์ทุกชนิดได้ ...
     
  9. Bill PEA31

    Bill PEA31 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +417
    ส่วนตัวผมนั้น เชื่อว่าผู้ที่เแบบคุณนั้นมีหน้าที่บางอย่างที่ต้องทำ แล้วตอนนี้ก็คงใกล้ถึงเวลาแล้ว นี้คงเป็นการเตรียมตัว เพื่อหน้าที่นั้น และเมื่อถึงเวลานั้น คุณจะรับรู้ได้เอง
    อนุโมทนาด้วยครับกับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น
     
  10. รักดีทำดี

    รักดีทำดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +238
    อนุโมทนาสาธุด้วย ถือว่าเป็นกุศลทานอย่างยิ่งในการละงดเว้นจากการฆ่าสัตว์
    -----------------------------
    มารไม่มี บารมีก็สร้างได้
     
  11. sedthawatt

    sedthawatt สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +15
    การกล่าวนามพระองค์ท่านนั้น ต้องกล่าวว่า "พระองค์ดำ" ครับ ถึงเป็นการอันควร ปัจจุบันท่านมีพระราชกรณียกิจที่หนักมาก ทรงดูแลเหตุการณ์บ้านเมืองอยู่ พร้อมบูรพกษัตริย์หลายพระองค์
     
  12. fullmoonsun

    fullmoonsun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +2,321
    Anumothana Sathu
     
  13. ทิพย์ปทุโม

    ทิพย์ปทุโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +2,471
    พระองค์ดำ หมายถึง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หรือเปล่าคะ ทิพย์มีรูปปั้น แบบภาพในกระทู้นี้เลย ตั้งอยู่ที่บ้านหน้าตักเล็ก ประมาณ ๓ นิ้ว คุณแม่ให้มาปีกว่าแล้ว วางอยู่ในกลุ่มข้าง ๆ โต๊ะหมู่บูชา ไม่ได้นำขึ้นรวมกับโต๊ะหมู่เก้า ทิพย์เข้าใจว่าคือสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    มีอยู่วันหนึ่ง เมื่อเดือนมีนาคม ปีนี้เอง ทิพย์ไปร่วมงานรับยันต์เกราะเพชรที่วัดท่าขนุนกับเว็ปพลังจิตนี่แหละ ทิพย์นำท่านติดตัวไปด้วย รวมไปถึงพระพิฆเนศ ทองคำเปลว กับจิปาถะของรัก ของบูชา ใส่กล่องติดตัวไปเข้าพิธีด้วย วันนั้นช่วงทำพิธีกล่องบรรจุของรัก บูชา ที่เบา ๆขนาดแค่กล่องขนมไหว้พระจันทร์ ๔ ก้อน ก็หนักขึ้น ๆ จนวางที่ตักไม่ได้ขาจะหัก ต้องทูลไว้ที่หน้าผาก เมื่อยก็วางตัก ก็หนักขึ้นมาอีก ต้องยกทูลเกล้า ทีนี้ก็ทูลเกล้าจนเสร็จพิธี

    หลังจากนั้น ไม่เกินอาทิตย์เช้ามืดวันหนึ่ง ทิพย์ฝันเห็นแม่ทัพ แต่งตัวใส่หมวกเหมือนหนังไทยรบพม่าค่ะ ชูดาบขึ้นฟ้าแล้วตะโกนลั่น เหมือนได้ระบายอะไรอย่างหนึ่ง คล้าย ๆ กับว่า ข้าชนะแล้ว ศึกรบจบแล้ว อะไรทำนองนี้ มีความสุขแบบซะใจ เหมือนเวลานักฟุตบอลยิงประตูได้อย่างนั้น

    ตั้งแต่เห็นความฝันนั้น ทิพย์ย้ายที่วางท่านเลยค่ะ ให้สมเกียรติ สมศักดิ์ศรีกว่าเดิม ทองคำเปลวในงานรับยันต์ฯ ขนมาติดท่านและพระพุทธรูปทุกองค์ รวมไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักและบูชาทุกชิ้น ด้วยความรักท่านทั้งหลายสุดจิต สุดใจ

    นี่ถ้าไม่ได้อ่าน หรือเห็นกระทู้นี้ ทิพย์ก็คงรู้อยู่เพียงคนเดียวว่า ท่านคือพระสยามเทวาธิราช ที่ปกปักษ์รักษาประเทศไทยให้มีความสงบสุข อยู่คู่กับคนไทยทั้งมวลตลอดมา แม้ปัจจุบันนี้ที่เด็กไทยบางคนจะลืมเลื่อนท่านไปแล้วก็ตาม ประวัติศาสตร์ชาติไทยของเรา น่าจะรุ่งเรืองมากกว่านี้ หลาน ๆ ไม่ได้เรียนประวัติศาสตร์กันเลยค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG0619A.jpg
      IMG0619A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.5 KB
      เปิดดู:
      155
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2010
  14. big09

    big09 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    495
    ค่าพลัง:
    +771
    อนุโททนา ด้วยครับ
     
  15. tunyada

    tunyada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +534
    A nu mo ta na

    A nu mo ta na sa tu Ka:cool:
     
  16. โคมหลวง

    โคมหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,152
    ค่าพลัง:
    +6,383
    อ่านแล้วแว็บนึกถึงตัวเอง^^
    ชีวิตของคุณคล้ายๆผมเลยครับ จากหน้ามือเป็นหลังมือ ต้องเรียนรู้ธรรมศึกษาเองไปเรื่อยๆเข้มข้นขึ้นเรื่อยqตามความสามารถที่จะทำได้แต่ก็ช้าบ้างเร้วบ้างครับ ทุกวันนี้ผมมีองค์ท่านติดหน้ารถและที่บ้าน ทุกที่ครับ โมทนาด้วยครับ
     
  17. nudjinnong

    nudjinnong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +3,012
    เคยได้ไปสักการะเมื่อตอนเด็กๆ

    แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ ถ้าหากมีโอกาส และมีบุญ

    คงได้ไปวัดใหญ่อีกครับ

    ขอบคุณจ้าของกระทู้ครับ อนุโมทนา
     
  18. ผู้เบิกบาน

    ผู้เบิกบาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +463
    ขอกราบสักการะองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชคะ. เคยไปกราบไหว้สักการะพระองค์ท่านที่จ. อยุธยา 2แห่ง คือที่วัดใหญ่ชัยมงคล และ อนุเสาวรีย์คะ. รู้สึกซาบซึ้งปลาบปลื้มพระปรีชาความสามารถของพระองค์เป็นอย่างสูง ที่ท่านปกป้องผืนแผ่นดินไทยไว้ไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นใคร.
    อนุโมทนาสาธุกับท่านเจ้าของกระทู้ด้วยนะคะ
     
  19. wholesome

    wholesome เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +303
    อนุโมทนาค่ะ
    สงสัยว่าคุณจขกท.เคยอาลัยอาวรณ์ชีวิตแบบเดิมๆ บ้างไหมคะ
     
  20. Master mind

    Master mind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +429
    อนุโมทนาครับ ที่เลิกเหล้าบุหรี และเนื้อได้ ผมเองก็จะพยายามเช่นกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...