ปรารถนาพระนิพพานแล้วเจ้ากรรมนายเวรจะมารุมทวงหนี้มาก ?

ในห้อง 'หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน' ตั้งกระทู้โดย tamsak, 15 มิถุนายน 2009.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ขออนุโมทนาสาธุครับผมเองก็โดนเล่นงานเหมือนกันแต่ก็เฉยๆครับเป็นหนี้เค้าอยู่ก็ต้องใช้ไม่วันนี้ก็วันหน้าไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้าแต่ผมกลับตั้งจิตไตร่ตรองแล้วคิดว่าโชคดีนะครับที่มีโอกาสได้ใช้หนี้กรรมในชาตินี้เพราะชาติหน้าไม่รู้ว่าจะเกิดเป็นอะไรถ้าเป็นสัตว์เดียรฉานแล้วต้องใช้กรรมคงทุกขเวทนาน่าดูเลยผมว่าใครมีโอกาสได้ชดใช้กรรมในชาตินี้ที่เป็นมนุษย์นะโชคดีแล้วครับอย่าได้ท้อถอยเลยหมั่นเจริญภาวนากรรมฐานแล้วนั่งดูทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นด้วยจิตที่ว่างเปล่าไม่มีตัวกู-ไม่มีของกูแล้วกรรมจะตามเอากับใครได้ละครับไม่ต้องยึดติดเป็นมายาทั้งหมดไม่มีของจริงซักอย่างมีแต่จิตกับธรรมชาติเท่านั้นจิตคือตัวรู้รู้แล้วเฉยก็ไม่มีอะไรรู้แล้วยึดมั่น-ถือมั่นก็ทุกข์เท่านั้นเองปล่อยวางทุกอย่างก็สงบไม่มีตัวกูไม่มีของกูไม่มีทุกข์ไม่มีสุขไม่มีกรรมดีไม่มีกรรมชั่วไม่สร้างทุกอย่างดับให้สนิทเหลือเพียงอย่างเดียวมีชีวิตอยู่เพื่อเผยแพร่ธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ให้อยู่คู่โลกเพื่อความสุขของเทวดาและมนุษย์ตามคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้นพอ ขออนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2009
  2. อนุญฺญา

    อนุญฺญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    139
    ค่าพลัง:
    +131
    สู้ๆๆๆๆๆ

    ยังงัยต้องไปให้ถึง
     
  3. ju ju

    ju ju Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +87
    อ๋อ เพราะเหตุอย่างนี้ โดนสะ....... ท่านสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ ที่มีเจ้ากรรมนายเวรมาทวงหนี้แบบแปลกๆ ช่วยเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นวิทยาทานบ้างก็ดีน่ะค่ะ ส่วนตัวของ ju ju เอง ขอยกสัก 1 เรื่องก็แล้วกัน บางท่านอาจคิดไม่ถึง (ถ้าไม่มีสติก็จะไม่รู้ ) เรื่องมาจากงานที่ทำในออฟฟิศ ดิฉัน โดน บีบ จากคนรอบข้าง ทั้งหุ้นส่วนใหม่ หุ้นเก่า เรื่องประมาณว่า ถ้าพนักงานคนใดทำงานได้ไม่คุ้มค่าจ้าง ก็จะหาวิธีให้ออก ซึ่งเขาจะไม่นึกถึงอดีตเลยว่า พนักงานคนนั้นจะเคยสู้ หรือ ทำประโยชน์อะไรไว้ในแต่อดีต นายจ้างจะมองเพียงว่า คุ้มไหมกับเงินที่เค้าเสียไป ณ ตอนนี้ เค้าได้เปรียบไหม (นายจ้างอ่านแล้วระวังให้ดีน่ะ จะกล่าวถึงเรื่องกรรมต่อไป) ที่นี้ เรื่องแบบนี้ เหตุการณ์แบบนี้ มันเกิดกับตัวดิฉัน ดิฉันก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะ ดิฉันเป็นผู้เริ่มบุกเบิกตั้งแต่ครั้งแรก แต่หุ้นส่วนคนใหม่ จะมองเรื่องเงินเป็นสำคัญซะมากกว่า คืนนั้น ดิฉันก็ร้องไห้ ร้องมากมาย จนพอ จึงมีสติ นึกถึงพระ ถามพระองค์ท่านว่า ทำไม เราต้องเจอแบบนี้ เราไปทำอะไรมาเหรอ สักพัก มีภาพพระก่อน จากนั้น ก็มีภาพควายแทรกขึ้นมา ควายตัวนั้นมันร้องไห้ ควายบอกว่า รู้สึกหรือยัง เป็นเช่นไร ตอนนั้นดิฉันก็งง เหมือนควายเขาอยากให้รู้ ดิฉันก็นึกรู้ได้ว่า อาก๋ง อาม่า เคยทำนา เลี้ยงควาย ตอนควายมีกำลังวังชา ก็ใช้งานมัน พอมันแก่ ใช้งานไม่ได้แล้ว ก็เอามันไปขายให้กับโรงฆ่าสัตว์ โอ้หนอ....... ควายมันก็รู้สึกเช่นนี้ เอง มิน่าเล่า จากนั้นเห็น ต่อ เห็น ป๋า กะ แม่ ไล่คนงานออก คนงานผู้หญิง ทำงานไม่ได้ ไม่คุ้มค่าจ้าง เมื่อคนงานออกไป ไม่มีงาน ก็เครียด แล้วจองกรรม (คือสมัยที่กิจการของพ่อยังเจริญ คนงานมีเข้ามีออกเยอะ ดิฉันคิดว่าคงจะไล่ออกไปเยอะพอสมควรมั้ง กรรมนั้น จึงตกทอด มายังรุ่นลูก หลานได้ ) ถึงเรียกว่า กรรมจากบรรพบุรุษ จากนั้นข้าพเจ้าก็รีบขออโหสิกรรม แล้ว ขอกรรมนี้จงหยุดกับข้าพเจ้าเพียงผู้เดียว ญาติคนอื่นๆ ก็ อย่าไปบังเกิดแก่เขาเลย แล้ว จากนั้น ก็ มองเห็นกรรม ของนายจ้างคนใหม่ ซึ่ง บุตรเค้าก็จะต้องเจอ เหมือนที่เค้าทำกับข้าพเจ้า แล้วหากข้าพเจ้าจองเวร ผสมกับแรงอาฆาต ก็สามารถทำให้บุตรเค้าฆ่าตัวตายได้ ข้าพเจ้าจึงรีบขออโหสิกรรม ไม่ขอเป็นเจ้ากรรมนายเวรใครทั้งสิ้น แต่ กรรมนั้นทำอะไรไว้ก็ต้องรับ แต่ จะไม่มีแรงอาฆาตแค้น ก็จะไม่หนัก

    เอาไปเรื่องเดียวก่อนน่ะค่ะ หากชอบอ่านเรื่องนี้กัน ก็ขอเชิญโมทนา และขอเรียนเชิญท่านสมาชิกท่านอื่นๆ เชิญเล่าเขียนประสบการณ์ของท่านเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กัน น่ะค่ะ

    ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆๆ ขึ้นไป ทุกท่านเทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2009
  4. piya0101

    piya0101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +255
    กระทู้นี้มีทั้งคำสอน ข้อคิดเห็น และตัวอย่างประกอบ

    ขออนุโมทนากับทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

    โดยเฉพาะคุณ ju ju

    ที่ทำให้กระทู้นี้สมบูรณ์แบบ
     
  5. raphiphan

    raphiphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +425
    โมทนา สาธุ ครับ

    ผมคิดเอาซะว่า อย่างไรเสียก็ต้องใช้หนี้ ไม่เบี้ยวหรอก
    แต่ขอประนอมผ่อนเป็นงวดๆ ผ่านการทำทานต่างๆ ก็แล้วกัน
    ทยอยๆ รับกัน ทุกสัปดาห์นะจ๊ะ เจ้าหนี้ทั้งหลาย

    ยิ่งผมอยู่ได้นานๆ และมีกำลังทรัพย์พอควร
    ยิ่งได้ดอกเยอะนะเออ ถ้าผมจนมากๆ หรือตายไป หนี้สูญไม่รู้ด้วยนะ
     
  6. triprang

    triprang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +35
    เชื่อเรื่องนี้มากเหมือนกัน และ ก็มีผลกระทบ มา แรงทีเดียวเมื่อ สองอาทิตย์ที่แล้ว อย่างไรก็ดี เมื่อเราเชื่อมั่นใน พระรัตนตรัย กรรมที่คาดว่าจะแรงก็เบาบางลง ได้มากค่ะ แต่ที่สำคัญคือสติ และจัอใจที่ตั้งครงต่อพระนิพพาน

    อย่างฝากบอกบุญด้วยค่ะ

    ขอเชิญสร้างทานบารมี คนละ 29 บาท เพื่อสร้าง พระพุทธนเรศวรมังคลาปุระ”<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    • น้อมเกล้าฯ ถวายแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช<o:p></o:p>
    • ให้ลูกหลานและทหารกล้าที่ยังจงรักภักดีร่วมกันสร้างถวายเป็นพระราชกุศล<o:p></o:p>
    • เพื่อให้แผ่นดินได้ร่มเย็นเช่นกาลก่อน<o:p></o:p>
    • สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ทรงแนะนำให้ทำเช่นนี้ <o:p></o:p>
    • กรุณาส่งรายชื่ผู้ร่วมบุญจะนำไปบรรจุที่พระพุทธรูปนี้<o:p></o:p>
    • พระพุทธเนศวรฯ เป็นพระปางลีลา สูง 9 เมตร ทำด้วยสำริด จะนำไปเป็นพระประธาน ณ พุทธมณฑล จังหวัดพิษณุโลก (ขณะนี้ขาดพระประธาน)<o:p></o:p>
    • นาวาเอกจุลินทร์ เหลือนาค เป็นเจ้าของโครงการละเป็นต้นบุญ โอนเงินเข้าบัญชี เลขที่ 873-202301-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ สาขาบรมไตรโลกนารถ พิษณุโลก<o:p></o:p>
    • ติดตอบสอบถามได้ที่ <o:p></o:p>
    ๑. โทร 081-532 -3059 (น.อ. จุลินทร์ เหลือนาค ร.น.) หรือ โทร 081-474-3048 (นายสมพงษ์ เกตุปาน)<o:p></o:p>
    ๒. 785/6 ร้านโพธิ์ทองถนนบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000 โทร. 055-217-104 แฟ็กซ์ 055-217-969<o:p></o:p>
     
  7. ทรงกลด

    ทรงกลด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +109
    เวลาเขาจะทวงมันจะมาเป็นชุดเลย บีบเค้นทุกทาง ทั้งตัวเรา ทั้งคนที่เรารักเราห่วง

    เห็นด้วยกับคุณju_ju และคุณraphiphan
    พยายามแก้ไขตัดตอนให้วิบากจบลงไม่สืบทอดไปยังลูกหลานอีก และปฎิบัติกรรมฐานอุทิศให้พวกเขา ขอผัดผ่อนให้เรามีกำลังทำความดี เชิดชูพระศาสนา เป็นกุศลทั้งเราและเขา และอโหสิกรรมไม่ผูกเวรกับผู้ที่เคยล่วงเกินเรา เป็นอภัยทาน ถวายเป็นพุทธบูชา ทำเต็มที่แล้ว แค่ไหนก็แค่นั้น
     
  8. deneta

    deneta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +5,720
    งั้นก็ภาวนา พุทโธ กัมมัฏฐาโม กรรมมะจุติ สัมพุทโธแปลว่ากรรมใดๆๆก็ขอให้อโหสิกรรมต่อกันด้วยอานุภาพพระสัมพุทโธ สาธุกับทุกท่านครับ
     
  9. srirattana

    srirattana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    235
    ค่าพลัง:
    +1,972
    ใช่ค่ะ การใช้หนี้ก็มีหลายรูปแบบ บางคนป่วยเรื้อรัง บางคนมีปัญหาในชีวิต สารพัด แต่ก็วัดกำลังใจกันด้วยการยกเอาข้อธรรมะมาพิจาณา ยิ่งใจมีกำลังมากก็มีกำลังใช้หนี้มาก เป็นกำลังใจให้ท่านผู้เป็นหนี้ทั้งหลายนะคะ รวมทั้งตัวเองด้วย พอหมดเรื่องนี้ ก็มีหนี้อื่นที่ต้องชำระต่อคิวกันเข้ามา ก็ยินดีชดใช้ค่ะด้วยกำลังทุกอย่างที่มี กรรมฐานนี่ดีที่สุด ยิ่งใช้หนี้ยิ่งเห็นธรรมมากขึ้น คือเห็นกรรม เจ้าหนี้บางท่านก็ดีท่านมาให้เห็นว่าเราทำอะไรไว้ ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งท่านเจ้าหนี้และลูกหนี้ค่ะ สู้ๆๆๆ .. กรรมมีจริง บาปบุญคุณโทษมีจริง สาธุๆๆ..ใช้กันไปด้วยกำลัง เมตตา กรุณา เน้อ...
     
  10. Arithut

    Arithut สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +13
    อนุโมทนาด้วยครับ พุทโธ กัมมัฏฐาโมกรรมมะจุติ สัมพุทโธ
     
  11. Fai3iola

    Fai3iola เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +319
    อดทนต่อไป
    เราทำเค้า
    เค้าย่อมแค้น
    เราอาจจะทำเค้า
    มากกว่าที่เค้ามาทวงเราก็ได้
    ที่เราได้รับ
    อาจจะน้อยกว่าที่เค้าที่เค้าทรมานเพราะเร
    เพราะฉะนั้น
    ยอมรับและอดทน
    ขออโหสิกรรม ทำบุญและแผ่เมตตาให้
    จนเป็นนิสัย เป็นชีวิตประจำวัน
    ^^


    อนุโมทนาค่ะ
     
  12. I Love NIPPan

    I Love NIPPan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +479
    ช่วงแรกๆที่เข้าปฏิบัติตามสายหลวงพ่อ ไปบ้านซอยสายลม มีคนมาถามว่ามาใหม่หรือ ก็ตอบว่าใช่ค่ะ ไม่อยากเกิดแล้ว อยากไปนิพพาน เค้าเลยบอกว่าระวังไว้นะถ้าอยากไปนิพพานชาตินี้ชีวิตจะได้รับกรรมต่างๆที่ทำมา จะทำให้ป่วยหรือสูญเสียข้าวของไปอย่างหนัก ให้ค่อยๆทำ ดิฉันก็มานึกว่าทำไมต้องกลัวเพราะเราจะไม่อยู่แล้ว จะจากบ้านนี้ไปบ้านใหม่ที่ถาวรแล้ว ทำไมต้องห่วงสิ่งต่างๆอีก ถ้ามันจะเกิดก็ต้องเกิดเราแก้ไม่ได้ แต่เราจะรับพระรัตนตรัยและหลวงพ่อ ผู้มีพระคุณทุกท่านป็นที่พึ่ง ถ้าน้ำในแก้วเรามันเน่าแล้ว เราจะพยายามเติมน้ำดีลงไปทุกวันด้วยการปฏิบัติตามแนวทางหลวงพ่อทุกอย่างที่คิดว่าเป็นหนทางนำไปสู่พระนิพพาน จะเกิดอะไรก็แค่ตาย ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่ของเรา ยึดมั่นไม่ได้ ยอมรับกฎของกรรมด้วยความเคารพ ดิฉันเลยปล่อยไป ช่างมัน จะขอเดินตามทางที่พระศาสดาและหลวงพ่อบอก ถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แต่จะเดินไม่หลุด ถ้าวิ่งได้ก็จะวิ่ง

    ดิฉันเจอเจ้ากรรมนายเวรทวงมาตลอดตั้งแต่จำความได้ก็รู้ว่าทุกข์คืออะไรทั้งทางร่างกายและจิตใจ ป่วยโดยที่หมอหาสาเหตุไม่พบ และเมื่อเดือนที่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุรถปาดหน้ากระทันหันแล้วเสียหลักพุ่งไปชนขอบทางด่วน เกือบตายแต่ว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่เสียรถวอลโวไปหนึ่งคัน ตกใจ กลัวการขับรถแต่พอนึกถึงความตายเป็นเรื่องปกติ และถ้าตายเร็วก็ไปนิพพานได้เร็ว ดังนั้นไม่ต้องคิดอะไร ช่างมัน นึกถึงพระและหลวงพ่อเข้าไว้ ถ้าตายตอนนั้นจะได้เกาะท่านไปนิพพาน

    โมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2009
  13. Osim

    Osim สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +5
    ขออนุโมทนา สาธุค่ะ กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมตอบสนอง คิดดี ทำดี ผลดีจะนำทางเราไปสู่หนทางพ้นทุกข์ ดิฉันตั้งใจแล้วว่าขอให้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...