เสียงธรรม พูดแบบเหนือโลก

ในห้อง 'ธรรมเพื่อความหลุดพ้น' ตั้งกระทู้โดย J.Sayamol, 1 เมษายน 2011.

  1. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    ขอให้ปฏิบัติธรรม เมื่อธรรมได้เกิดขึ้นในใจ ใจดวงนี้เป็นธรรมทั้งหมด ไม่มีอัดมีอั้น ออกทะลุทั่วโลกธาตุ นี่ละกิเลสบีบนี้ออกไม่ได้นะ ไปที่ไหนติด ติดตลอดเวลา โลกนี้มีแต่โลกติด ไปที่ไหนบ่นตั้งแต่เรื่องกองทุกข์ทรมานทั่วโลกดินแดน ใครหาความสุขมาจากไหน จากกิเลสที่มันหลอกลวงมาได้ผลดีมาอวดธรรมบางซิ ไม่เห็นมี นี้อวดผู้อยากอวด ตั้งแต่กิเลสตัวยุ่งเหยิงวุ่นวายก่อกวนภายในใจขาดสะบั้นไปจากใจเรา เราไม่มีทุกข์ ตั้งแต่บัดนั้นมาจนกระทั่งป่านนี้ไม่ปรากฏว่าทุกข์มีในหัวใจเราเลย สอนโลกก็สอน โลกไหนที่เป็นฟืนเป็นไฟเผาไหม้กันตลอดเวลาเราสอนด้วยความเย็นใจของเรา เราไม่มีทุกข์เหมือนโลกที่เต็มไปด้วยกองทุกข์นั้นเลย

    พระพุทธเจ้าสอนโลกท่านก็สอนอย่างนั้น โลกเต็มไปด้วยกองทุกข์ พระพุทธเจ้าสอนโลกด้วยบรมสุข สาวกทั้งหลายสอนด้วยบรมสุข ท่านไม่ได้มีกองทุกข์ไปคละเคล้ากันกับโลกที่จมอยู่ด้วยกองทุกข์ทั้งหลายนั้นเลย ต่างกันยังไงบ้าง นี่ธรรมของพระพุทธเจ้าเป็นยังไงบ้างเอาไปฟังซิพี่น้องทั้งหลาย การเทศน์สอนพี่น้องทั้งหลายเราไม่ได้หวังเอาอะไรนะเทศน์ทุกวันนี้ เราหวังให้เป็นประโยชน์แก่พี่น้องทั้งหลาย เราพอทุกอย่างแล้ว เราไม่หวังอะไร รอตั้งแต่ลมหายใจ พอขาดเท่านั้นดีดผึงเลย การตายของเราไม่ยากเราพูดตรงๆ สร้างมงสร้างเมรุให้เรา เผานั้นเผานี้อย่ามายุ่ง แน่ะ ตายแล้วมันหมดสภาพแล้ว ถ้าจะเผาก็เผา ไม่เผาเขี่ยลงทะเลไหนก็เขี่ย เราไม่สนใจกับหัวมันแหละของเหล่านี้

    ธรรมธาตุเต็มอยู่ในหัวใจแล้ว ตั้งแต่ยังไม่ตายเรารู้อยู่แล้ว พูดอย่างอาจหาญ เพราะรู้แล้วถึงมาพูด ไม่ได้เอาอะไรมาโกหกโลกนี่นะ ทีนี้เวลาตายแล้ว นี่เรายังซ้ำเข้าอีกนะ ด้วยความห่วงใยโลกนั่นเองไม่ใช่อะไร เวลาเราจะตายเราเขียนพินัยกรรมไว้แล้ว พินัยกรรมว่าไง เวลาเราตายแล้ว บรรดาประชาชนญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหานำปัจจัยไทยทานเข้ามาถวายเรา เผาศพเรา เฉพาะอย่างยิ่งเงิน ไอ้หลังลายเข้าใจไหม ได้มามากน้อยเราจะตั้งกรรมการเก็บรักษาให้หมด อย่านำไปใช้สุรุ่ยสุร่าย ประดับประดาตกแต่งโลงศพโลงเศพอะไร อย่าไปยุ่ง อันนั้นรอแต่เอาไฟจ่อมันเท่านั้น ไม่เห็นมีประโยชน์อะไร

    เงินนี้มีประโยชน์สำหรับผู้มีชีวิตอยู่ เราจะนำเงินจำนวนเหล่านี้ทั้งหมด จากคณะกรรมการที่รวบรวมได้แล้วเข้าไปซื้อทองคำ แล้วเข้าสู่คลังหลวงให้หมด ฟังซิน่ะ อันนี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ยังมีชีวิตอยู่ คือปัจจัยนี้จะไปซื้อทองคำเข้าสู่คลังหลวงเพื่อความอบอุ่นแก่ลูกหลานชาวไทยเรา เราเองดีดเลยเราไม่สนใจ นี่เป็นวาระสุดท้ายที่เราทำประโยชน์แก่โลกก็มีพินัยกรรม อันนี้เป็นสุดท้ายของเรา เวลาเรายังมีชีวิตอยู่นี้เราก็ช่วยอย่างเต็มที่อยู่อย่างนี้ละ ดูเอาซิ เป็นยังไงช่วยพี่น้องทั้งหลาย ช่วยเต็มเม็ดเต็มหน่วย

    ใครจะว่าอะไรมันเหนือหมดแล้ว ที่ใครจะมาตำหนิติเตียนอะไรๆ ยกยอปอปั้น อะไรนี้เป็นส่วนเกินทั้งนั้น ความพอดีอยู่กับธรรมธาตุนั้นแล้ว ไม่เอา ดีก็ไม่เอา ชั่วก็ไม่เอา ตกลงไปเอง ตกไปเอง ใครจะมาตำหนิขนาดไหนก็ตกไปเอง ใครจะมาชมขนาดไหนก็ตกไปเอง แต่เป็นเจตนาดี เจตนาชั่ว เป็นบาปเป็นบุญของผู้เป็นต่างหาก เราไม่เป็นอะไร พากันจำเอานะ อุตส่าห์พยายาม

    เป็นยังไงคัมภีร์ (หันมาพูดกับลูกศิษย์) เวลาเทศน์เราพูดจริงๆ เราเรียนจนเป็นมหา บทเวลาปฏิบัติธรรม ธรรมได้เกิดขึ้นภายในหัวใจแล้วมันไม่ได้ออกไปคัมภีร์นะ ขึ้นนี้เลยผึงๆๆ เลย เราไม่ได้ประมาทคัมภีร์ คัมภีร์เป็นแนวทางเดิน เป็นเข็มทิศทางเดินชี้ทางเข้ามาสู่ปฏิบัติ เมื่อปฏิบัติตามคัมภีร์ถูกต้องแล้ว ได้ผลขึ้นมาแล้วเอาอันนี้ออกใช้ ไม่ต้องไปรบกวนคัมภีร์ เอาละวันนี้พอ มันเลยเถิดแล้วแหละ จำได้หรือยังพี่น้องทั้งหลาย ธรรมพระพุทธเจ้าเป็นของหลอกลวงโลกเหรอ นี้เราเอาตัวเรายันเลย เราไม่เคยสะทกสะท้านกับอะไร สามแดนโลกธาตุไม่มีอะไรที่จะมาผ่านได้ ธรรมอันนี้เหนือหมดเลย เพราะฉะนั้นจึงพูดด้วยธรรม ธรรมเหนือโลกก็พูดแบบเหนือโลกละซิ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • m24-01-48.mp3
      ขนาดไฟล์:
      48.2 MB
      เปิดดู:
      1,945
  2. tithiwatt

    tithiwatt สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +1
    อนุโมทนาครับ
     
  3. ล้างจิต

    ล้างจิต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +24
    อนุโมทนาค่ะ
     
  4. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,500
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,037
    อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
  5. ตุ้ม ณ บ้านโป่ง

    ตุ้ม ณ บ้านโป่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +112
    อนุโมทนา สาธุ
     
  6. อริยะ ชน

    อริยะ ชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +1,042
    สาธุ กราบนมัสการ องค์พ่อแม่ครูอาจารย์
     
  7. ped2012

    ped2012 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอแทรกเพิ่มเติม..ภาพด้านหลังหลวงตาคือศาลาวัดป่าภูริทัตตถิราวาส บ.หนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เมื่อครั้งที่หลวงตารับนิมนต์เนื่องในงาน"ครบรอบคล้ายวันมรณภาพหลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระ พฤศจิกายน50 (ประกาศ..งานครบรอบหลวงปู่่มั่นฯปีนี้วันที่ 9-10-11 พฤศจิกายน 54เช่นเคย)
     
  8. pandablahblah

    pandablahblah Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    316
    ค่าพลัง:
    +71
    อนุโมทนาสาธุค่ะ ขอโหลดไปเก็บไว้ศึกษาตามนะคะ ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...