เรื่องเด่น “ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานเวชภัณฑ์-ของใช้จำเป็นให้ประชาชนชาวจีน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 3 กุมภาพันธ์ 2020.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    “ในหลวง-พระราชินี” พระราชทานเวชภัณฑ์-ของใช้จำเป็นให้ประชาชนชาวจีน

    dFQROr7oWzulq5FZYAY1nvFPYA8jKJhODni1c4fgxmbO0LX5IlfIxhNLStIqCW7VT8k.jpg

    วันที่ 03 ก.พ. 2563 เวลา 16:44 น.


    รองนายกฯ เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี พระราชทานเวชภัณฑ์-ของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตและการป้องกันโรคให้ประชาชนชาวจีน

    เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ว่า ประเทศไทยเตรียมพร้อมทุกอย่าง โดยมีทีมแพทย์ 2 ทีม ได้แก่ ทีมจากสถาบันบำราศนราดูร ประกอบด้วย แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน แพทย์ระบาดวิทยา จิตแพทย์ และทีมที่ 2 เป็นแพทย์จากเหล่าทัพ เป็นการบูรณาการทำงานตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อดูแลคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นให้ดีที่สุด ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมเวชภัณฑ์ไว้พร้อมแล้ว

    “ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี พระราชทานเวชภัณฑ์ ของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตและการป้องกันโรคให้กับประชาชนชาวจีน โดยจะนำไปพร้อมเที่ยวบินวันพรุ่งนี้”

    นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เราต้องทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับคนไทยที่กลับมา ทุกคนคือคนปกติ ไม่ใช่ผู้ป่วยและได้รับการตรวจสุขภาพมาจากจีน เพื่อให้มีความมั่นใจว่ามีความปลอดภัยในการเดินทางตามมาตรฐานการควบคุมเฝ้าระวังโรค

    ส่วนการที่ต้องรับตัวคนไทยกลุ่มนี้ไว้เฝ้าระวังโรค 14 วันนั้น เป็นไปตามมาตรฐานสากลที่สำคัญคือ คนไทยที่กลับมาต้องมีสถานที่ที่มีความปลอดภัย มีความเหมาะสม ไม่เพิ่มความเครียด เช่น สามารถเดินออกมารับอากาศบริสุทธิ์ได้ ขณะนี้ได้เตรียมสถานที่ไว้ 2-3 แห่ง ทุกที่พร้อมหมด ขอให้มั่นใจว่าจะไม่มีคนใดแพร่เชื้อในคนไทยอย่างแน่นอน



    สำหรับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทั้ง 19 ราย ทุกรายอาการดีขึ้น กลับบ้านแล้ว 8 ราย ยังนอนในโรงพยาบาล 11 ราย และกำลังจะอนุญาตให้กลับบ้านอีก 4 ราย

    “มาตรฐานการแพทย์ไทยเป็นที่ชื่นชมและเป็นประโยชน์ต่อวงการการแพทย์และสาธารณสุข ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศจนอาการหายดี ทุกคนอยากกลับบ้าน แต่ต้องแพทย์ผู้รักษาอนุญาต โรคนี้เป็นโรคติดต่ออุบัติใหม่ ไม่มีการรักษามาตรฐาน เป้าหมายขณะนี้คือการรักษาให้หาย การจัดการผลการรักษาให้เป็นมาตรฐานไว้ทีหลังได้ เน้นผลการรักษาพยาบาลให้คนไข้หายป่วย”




    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.posttoday.com/social/general/613699
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    ทรงพระเจริญ:)
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,309
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    อนุโมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...