—••• (ปิดรับชี้ทาง) รับชี้ทางด้วยจิตญาณ เรื่องทำบุญอย่างไรจะช่วยส่งเสริมในดวงชะตาวาสนาของตน •••—

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย วิษณุกรรม, 9 ธันวาคม 2020.

  1. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    7ECB5DC3-8E16-4EDA-9793-B588FA221F7A.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “มนุษย์จะดีอยู่ที่ไหนมันก็ดี ไม่ได้ขึ้นอยู่กับฤกษ์ยามความเชื่อใดๆ”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “ชายคนนี้ จากที่เราได้ตรวจญาณส่องดูในอดีตชาติ ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับโชคชะตาชีวิตของชายคนนี้ในชาติปัจจุบันนี้ ในชาติสมัยหนึ่งชายท่านนี้เขาเคยเกิดอยู่ในชุมชนหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง การเกิดมาของเขาในช่วงเวลาตกฟากที่ไม่ดีถือเป็นอัปมงคลอย่างหนึ่ง! มันเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรมนำพาให้เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว! หลังจากที่ตัวเขาได้คลอดออกมา! ก็มีเหตุการณ์เลวร้ายทะยอยเกิดขึ้นกับคนในหมู่บ้าน! และชาวบ้านต่างก็ลือกันว่า เหตุการณ์เลวร้ายทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาในช่วงนี้ เป็นเพราะมีสิ่งอัปมงคลบังเกิดขึ้นกับคนในหมู่บ้าน! ชาวบ้านจึงโทษว่า เป็นเพราะทารกที่เพิ่งเกิดมาเป็นลูกผีปีศาจ! ชาวบ้านจึงลงมติขับไล่เด็กทารกนี้ให้ออกไปจากหมู่บ้าน! เพราะถ้าขืนเลี้ยงไว้จนเติบใหญ่! หมู่บ้านคงจะต้องฉิบหายลงอย่างแน่นอน! สุดท้าย ครอบครัวของเด็กทารกคนนี้จึงจำเป็นต้องโยกย้ายอพยพถิ่นฐาน และเดินทางไปอาศัยอยู่กับเครือญาติ พอเด็กทารกคนนี้เติบใหญ่ขึ้นมา นอกจากตัวเขาเป็นคนขยันเอาการเอางานแล้ว! เขาก็ยังได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับชาวบ้านร้านตลาด! จนทุกคนต่างชื่นชมในความดีที่เขาทำ!

    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเป็นมนุษย์ที่ดีหรือไม่ดีนั้น มิได้ขึ้นอยู่กับฤกษ์ยามความเชื่อใดๆทั้งสิ้น! แต่ขึ้นอยู่กับคุณความดีต่างๆที่มนุษย์ผู้นั้นได้กระทำ! แม้กฎแห่งกรรมได้ลิขิตฤกษ์อัปมงคลในการเกิดให้แก่ชายผู้นี้แล้ว! แต่ถ้าคนมันจะดี! อยู่ที่ไหนมันก็ดี! แม้มีอุปสรรคปัญหามากมายถาโถม! แต่สุดท้ายผลแห่งความดีที่ได้เคยกระทำมาทั้งหมด! ย่อมเป็นพละปัจจัยมาคอยเกื้อหนุนในดวงชะตาชีวิตของเขา! สามารถทำให้ดวงชะตาของเขาปรับเปลี่ยนหรือถูกลิขิตแก้ไขไปจากลิขิตเดิม และถูกลิขิตใหม่ด้วยบุญความดีต่างๆที่เขาเคยสร้างไว้ได้! เราก็อยากให้เรื่องราวในอดีตชาติของชายท่านนี้ ได้เป็นอุทาหรณ์สอนใจและเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำหรับผู้ที่หมั่นสร้างสมในบุญความดีต่างๆอย่างไม่ย่อท้อเสมอมา!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    6B0F9F82-5F7F-40E7-A361-1C55D15E3D23.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “บาปกรรมจากการทำอาชีพที่ไม่สุจริตและผิดศีลธรรม!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับในกรณีของชายคนนี้ สิ่งที่เราจะบอกเล่านั้น มันมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ไม่ดีของชายคนนี้ นอกจากจะผิดในด้านศีลธรรมแล้ว ก็ยังจะผิดในแง่ของกฎหมายอีกด้วย! เราขอเล่าเรื่องราวในอดีตชาติของชายคนนี้ให้แก่ท่านวิทย์ได้ฟัง ดังนี้

    ในชาติสมัยหนึ่งของชายคนนี้ ในภพชาติดังกล่าว ชายคนนี้แม้ตัวเขาเกิดและเติบโตมาอย่างสุขสบาย ทางบ้านมีฐานะครอบครัวที่มั่นคง อยากกินอะไรก็ได้กิน ต้องการสิ่งของชิ้นไหนก็ได้มาอย่างไม่ยาก แต่พอเวลาผ่านไป การเงินของครอบครัวนี้เกิดปัญหา! มีเงินไม่พอใช้! ชายคนนี้ในเวลานั้นตัวเขาก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เนื่องจากตัวเขามีความสุขสบายตั้งแต่ยังเด็ก! ในวันหนึ่งชายคนนี้เกิดความคิดที่จะหาเงินให้ได้มากๆ เขากับพรรคพวกจึงลักลอบทำสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็น การค้ายาเสพติด!,การค้าขายเด็กเพื่อเอาไปใช้แรงงาน! แม้กระทั่งการตั้งบ่อนการพนัน! คือ ในตอนนั้นเมื่อความโลภบังตา! อะไรที่ได้เงิน! เขาและพรรคพวกก็ทำหมด! เมื่อพวกเขาทำมาหากินบนความเดือดร้อนของมนุษย์คนอื่น! กฎแห่งกรรมจึงเริ่มทำงาน! คอยติดตามทวงหนี้กรรมกับเขาและพรรคพวก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทวงหนี้กรรมเรื่องสุขภาพ! การเงินที่ฝืดเคือง! ตลอดจนการเป็นหนี้เป็นสิน! และยังโดนคู่อริหรือศัตรูตามเอาชีวิต! ชีวิตของเขาและพรรคพวกมิได้จบลงที่คุกตะราง แต่ทุกชีวิตจบลงด้วยการถูกฆ่าตาย!

    เรื่องราวอุทาหรณ์ข้างต้น สิ่งที่เราอยากจะบอกแก่ผู้อ่านทุกคน นั่นคือ การทำอาชีพที่ไม่สุจริตและยังผิดศีลธรรม! อย่าคิดว่า สวรรค์จะไม่มีตา! นรกจะมองไม่เห็นในการกระทำของคนชั่วทั้งหลาย! เมื่อเวลาชดใช้บาปกรรมมาถึง! มนุษย์เหล่านั้นก็จะต้องชดใช้บาปกรรมอย่างแสนสาหัสในโลกมนุษย์! แค่นี้ยังไม่พอ โลกหลังความตาย คนเหล่านั้นก็ยังต้องไปชดใช้ในบาปกรรมของตนต่อในนรกภูมิ! ไม่มีใครผู้ใดหลีกหนีในบาปกรรมของตนพ้นเลยสักราย!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    5BF191EB-F0D4-4F47-89D0-C937F3FAE8F6.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ชีวิตไม่เที่ยง”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราจะบอกเล่าเรื่องราวอดีตชาติของเธอคนนี้ให้ตัวท่านได้ฟัง ในยุครัชสมัยของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 8 หญิงสาวท่านนี้ในสมัยนั้น เธอเคยเกิดอยู่ในพระบรมมหาราชวังของรัชกาลที่ 8 พระองค์นี้ ในตอนนั้นแม้เธอไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับเชื้อพระวงศ์ในสมัยนั้น เพราะเธอเกิดมาเป็นลูกของข้าราชการที่รับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทท่านหนึ่ง แม้เธอเป็นเพียงลูกของข้าราชการผู้ใกล้ชิดในพระเจ้าอยู่หัวในรัชสมัยนั้น แต่ทุกคนในวังก็เอ็นดูเด็กหญิงคนนี้ แต่ด้วยเด็กหญิงคนนี้ในชาตินั้นมีอายุไขสั้น! เกิดมาพอถึงอายุ 16 ปีก็จากโลกนี้ไปด้วยโรคร้ายชนิดหนึ่ง! การจากไปของเด็กหญิงคนนี้ ทำให้คนในวังเกิดความโศกเศร้าเสียใจกันไปทั่ว!

    จากเรื่องราวอุทาหรณ์ที่เล่ามานี้ เรามีเจตนาจะบอกกล่าวให้เป็นธรรมทานแก่ผู้ได้เข้ามาอ่านทุกท่านว่า ชีวิตคนเราบางครั้งก็ไม่รู้ว่า จะตายลงเมื่อใด! ความสุขมักอยู่คู่กับมนุษย์ได้เพียงไม่นานก็จากไป! ทุกอย่างย่อมมีความไม่เที่ยงของมัน! เราอยากให้ทุกชีวิตเมื่อได้เกิดมาแล้วบนโลกใบนี้ จงทำความดีต่อผู้อื่นให้มาก! เพราะเมื่อตายไป! อย่างน้อยก็จะมีความดีติดตัวเราไปตลอด! ขอทุกท่านจงหมั่นสร้างและสั่งสมบุญหรือความดีต่างๆไว้ตั้งแต่ตอนนี้เถิด!”

    -ข้อมูล : “พระบรมมหาราชวัง”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/พระบรมมหาราชวัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    7D27A6C8-34F6-41D0-9C9F-B2D69D7CF10F.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “วิบากกรรมของหญิงคณิกา”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สิ่งที่เราจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวในอดีตชาติภพหนึ่งของสตรีนางนี้ เรื่องราวในภพนี้เกิดขึ้นที่รัฐฉานของประเทศพม่า ในชาตินั้นนางผู้นี้เคยเกิดเป็นหญิงคณิกาอยู่ในซ่องนางโลม ชีวิตประจำวันของนางก็ไม่ต่างจากหญิงคณิกาคนอื่น คือ ในทุกวันนางจะต้องรับแขกเพื่อหาเงินเลี้ยงตนเองและนำเงินส่งไปให้พ่อแม่ที่บ้านเกิด นางทำอาชีพนี้ตั้งแต่อายุ 17 ปีไปจนถึงอายุเกือบ 50 นางจึงปลดระวางอาชีพขายบริการนี้ แต่หลังจากที่นางเลิกอาชีพนี้ นางก็ไม่รู้จะไปทำอะไรกิน! เพราะชั่วชีวิตของนางเคยทำแต่อาชีพหญิงขายตัว สุดท้ายนางก็ต้องหันกลับมาทำอาชีพเดิมอีก! แต่ก็ไม่มีใครซื้อบริการของนาง เพราะนางแก่มากแล้ว! แต่นางก็ทนทำอาชีพนี้ต่อไปอยู่ เพราะถ้าไม่ทำนางก็ไม่มีกิน! สุดท้ายนางจึงตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย เพื่อหนีชีวิตที่อดมื้อกินมื้อและอยู่อย่างยากลำบาก!

    อุทาหรณ์ของเรื่องราวข้างต้น ในสิ่งที่เราจะให้ไว้ นั่นคือ บางครั้งในโชคชะตาชีวิตของมนุษย์บางคน ตัวเขาก็ไม่สามารถจะหลีกหนีลิขิตแห่งวิบากกรรมที่ตนเคยสร้างไว้ได้! เขาจึงต้องก้มหน้ารับในชะตากรรมของตน ตั้งแต่ช่วงอายุหนึ่งไปจนตราบสิ้นลมหายใจ! เราอยากจะบอกทุกคนว่า ถ้าเราไม่อยากที่จะมีโชคชะตาชีวิตที่รันทดแบบนี้ในกาลข้างหน้า เราก็ควรที่จะไม่สร้างกรรมเช่นนี้กับผู้ใดทั้งสิ้น! ไม่ว่าการชักชวนหรือหลอกล่อให้หญิงสาวคนใดได้เดินเข้าสู่วงจรแห่งการขายเรือนร่างเพื่อหากิน! เพราะถ้าบุคคลใดได้สร้างบาปกรรมเช่นนี้แล้ว! ย่อมหลีกหนีไม่พ้นว่า ในชาติหน้าตัวเขาก็จะต้องมารับผลแห่งบาปกรรมที่เราได้เล่าไปข้างต้นอย่างแน่แท้! ดังนั้น ธรรมทานนี้จึงเป็นสิ่งที่เตือนสติแก่ผู้อ่านทุกท่าน ให้รอบครอบในการใช้ชีวิตไปในทางที่ดี! ไม่พลั้งพลาดประมาทเผลอสร้างบาปกรรมโดยไม่คิดหน้าคิดหลังถึงผลที่จะตามมาในอนาคต!”

    -ข้อมูล : “รัฐชานหรือรัฐฉาน”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/รัฐชาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    4599D458-B14A-42B9-9B9E-DD6BC1C7AE7B.jpeg 1BDEF10D-697D-44CF-BCBF-877D9757ED9B.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “รักอย่างมีสติ! อย่ารักใครจนเห็นผิดเป็นถูก!”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สิ่งที่เราจะบอกเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวอดีตชาติของผู้หญิงคนนี้ ในยุคสมัยนั้นเธอเคยเกิดเป็นข้าทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของครอบครัวผู้มีชาติตระกูลครอบครัวหนึ่ง โดยหน้าที่ประจำของเธอ เธอจะคอยรับใช้ลูกสุดที่รักที่เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของครอบครัวนี้ โดยในตอนนั้นบุตรสาวของท่านพระยานาหมื่นที่เธอให้การดูแลอยู่นั้น ถือว่ามีอายุยังไม่พ้นเบญจเพส ถึงแม้ตัวเธอจะดูแลลูกสาวของท่านพระยาอย่างดี! จนไม่มีเรื่องขาดตกบกพร่อง! แต่ด้วยเธอมีความรักและเอ็นดูประคบประหงมให้กับลูกสาวท่านพระยาคนนี้มาก! เธอจึงตามใจทุกอย่าง! ไม่เคยที่คิดจะขัดใจเลยสักนิด!

    จนอยู่มาวันหนึ่ง ลูกสาวคนนี้เกิดไปรักใคร่ชอบพอกับทาสชายในเรือนของท่านพระยา และสองคนลักลอบได้เสียกัน! และคบกันอยู่โดยปิดหูปิดตาท่านพระยาผู้เป็นพ่อ! โดยเรื่องบัดสีเช่นนี้จะบังเกิดขึ้นไม่ได้! ถ้าไม่มีบ่าวรับใช้ของนางคอยให้การช่วยเหลืออยู่มาโดยตลอด วันหนึ่งคนทั้งสองถูกท่านพระยาจับได้และรู้เรื่องที่คนทั้งสองแอบได้เสียกันและคบหากันอยู่อย่างลับๆ! พอไตร่สวนท่านพระยาก็รู้เรื่องราวของคนทั้งสองจนหมดสิ้น! และได้สั่งลงโทษเฆี่ยนตีทั้งบ่าวผู้รับใช้รวมถึงทาสชายคนรักของลูกสาวตน! และได้ส่งทั้งบ่าวและทาสให้ไปอยู่ต่างแดนที่ไกลออกไป! ยากที่จะเดินทางถึง! ส่วนลูกสาวสุดที่รักคนนี้ ท่านพระยาก็จับใส่ตระกร้าล้างน้ำให้แต่งออกเรือนไปกับลูกชายของเพื่อนสนิทที่มียศถาบรรดาศักดิ์ที่ใกล้เคียงกัน.

    สิ่งที่เราบอกเล่าไปข้างต้น เป็นอดีตชาติที่เกิดขึ้นจริงของเธอคนนี้ อุทาหรณ์ของเรื่องนี้ ก็คือ การรักใครสักคน! เราควรรักอย่างมีสติใช้ปัญญา! ไม่ควรปล่อยหรือละเลยในเรื่องราวที่ไม่ควรกระทำ! เพราะการกระทำบางอย่างแม้นไม่ผิดศีลธรรมอันใด แต่การกระทำนั้นก็ย่อมทำให้ผู้เป็นบุพการีจะต้องเสียอกเสียใจและขายหน้า! เพราะผลกรรมใดๆที่เราได้เคยสร้างหรือกระทำไว้กับผู้เป็นบุพการีให้ต้องเสียใจ! ผลกรรมเช่นนี้ย่อมกลับมาสนองแก่เราในสักวันหนึ่ง ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า! เพราะกรรมนี้เป็นกรรมใหญ่เช่นกัน ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน จงอย่าประมาทพลาดพลั้งหรือแม้นตั้งใจที่จะทำให้ผู้เป็นพ่อแม่บุพการี ต้องหลั่งน้ำตาเป็นอันขาด!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    0B4E1DD9-3759-483E-9961-40636FD97FA9.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ความประมาทเลินเล่อเพียงครั้งเดียวในชีวิต! อาจทำให้เราไม่มีทางแก้ตัวได้อีกเลย”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “สำหรับเธอคนนี้ จากที่เราได้ตรวจญาณทัศนะพบว่า ในอดีตชาติสมัยหนึ่งเธอคนนี้เคยเกิดเป็นชาวไร่ชาวสวนในชนบทแห่งหนึ่ง กิจวัตรประจำวันของเธอก็เหมือนกับคนในอาชีพนี้ แต่เธอต่างจากคนทั่วไป คือ เธอชอบนอนตื่นสายเป็นประจำ! จึงทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้น ให้ฉายานามแก่เธอว่า “หนูขี้เกียจ” ตัวเธอก็ไม่ได้สนใจในคำเรียกนี้ อยู่มาวันหนึ่งได้เกิดภัยแล้งแก่ไร่นาของชาวบ้านในแถบนั้น ชาวบ้านจึงหาวิธีที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ โดยชาวบ้านรวมตัวกันไปขอความช่วยเหลือกับทางหน่วยราชการ พอทางหน่วยงานทราบเรื่อง จึงได้หาวิธีการแก้ไขภัยแล้งที่เกิดขึ้น โดยการไปขอความร่วมมือกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ช่วยโปรยฝนเทียม!

    แต่การจะโปรยฝนเทียมในแต่ละครั้ง ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบจำเป็นต้องทำการคำนวณปริมาณความชื้นในชั้นของบรรยากาศที่จะทำการโปรยเสียก่อน จึงจะสามารถทำการโปรยฝนเทียม แล้วปริมาณน้ำฝนจะตกกระจายอย่างทั่วถึงไร่นาของชาวบ้านทุกคน แต่ทางหน่วยงานได้ขอความร่วมมือกับชาวไร่ชาวสวนทุกครัวเรือนว่า ก่อนที่จะทำฝนเทียม! ขอให้ชาวไร่ชาวนาชาวสวนแต่ละแปลงเตรียมตัวกักเก็บน้ำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้! เพื่อสำรองไว้ใช้ให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงภัยแล้งนี้! ชาวบ้านต่างก็เตรียมตัวเตรียมบ่อกักเก็บน้ำและเตรียมภาชนะไว้รองฝนเทียม มีแต่เธอคนนี้ที่ชะล่าใจผลัดวันประกันพรุ่ง! ไม่ยอมที่จะตระเตรียมทั้งบ่อกักเก็บน้ำรวมถึงภาชนะรองน้ำฝนไว้ล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ!

    พอใกล้วันที่จะทำฝนเทียมเข้ามา! ชาวบ้านต่างก็วุ่นกับการตรวจดูสภาพบ่อกักเก็บน้ำ,ภาชนะใส่น้ำ รวมไปถึงสภาพโดยรอบของไร่นาตนเอง พอตอนสายของเช้าวันหนึ่งตัวเธอได้ยินเสียงฝนตกลงมาที่หลังคาสังกะสีบ้านของเธอ ทันใดนั้น ทำให้เธอนึกขึ้นได้และอุทานออกมาว่า “ตายละหว่า! ฉันยังไม่ได้เตรียมขุดบ่อไว้เก็บน้ำเลย! ฉันลืมไปเลย!” ในตอนนั้นเธอก็ได้แต่โทษตัวเองที่สะเพร่า! มัวแต่ไปสนใจเรื่องอื่นที่ไม่สำคัญ! แต่มันก็สายเกินไปแล้ว! หลังทำฝนเทียม ชาวนาชาวไร่รวมถึงชาวสวนทุกคนต่างก็มีน้ำที่เพียงพอไว้ใช้ในหน้าแล้ง เพราะพวกเขาได้เตรียมตัวกักเก็บน้ำมาเป็นอย่างดี มีแต่บ้านของเธอคนนี้ที่มีน้ำใช้ไม่เพียงพอในหน้าแล้ง! จึงทำให้ต้นข้าวยืนต้นตาย! รวมไปถึงผลไม้ในสวนของเธอก็แห้งเหี่ยวขายไม่ได้ราคา! แม้ชาวบ้านคนอื่นจะเห็นใจเธอก็ตาม แต่ชาวบ้านก็ไม่สามารถแบ่งปันน้ำที่พวกเขากักเก็บให้แก่พืชสวนไร่นาของเธอได้! เพราะถ้าแบ่งปันให้ ชาวบ้านเหล่านั้นก็จะมีน้ำใช้ไม่เพียงพอและผลผลิตทางการเกษตรของพวกเขาจะเสียหายเช่นกัน!

    จากเรื่องราวที่เราเล่ามา จะเห็นว่า การที่หญิงคนนี้ต้องประสบกับความสูญเสียอย่างมากมายเช่นนี้ ก็เป็นเพราะความประมาทเลินเล่อและไม่รอบคอบของเธอ! อุทาหรณ์สอนใจในเรื่องนี้ เราอยากให้เป็นสิ่งเตือนใจและเตือนสติให้แก่ผู้ที่ยังประมาทกับการใช้ชีวิตของตนเองอยู่! บางครั้งการประมาทเลินเล่อเพียงครั้งเดียวในชีวิต! ก็ทำให้บุคคลคนนั้นอาจไม่มีทางแก้ตัวได้อีกเลย!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    8725A98B-6CD4-467E-8368-36B502742828.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ผู้รู้จักกตัญญูรู้คุณ ย่อมเป็นผู้มีความเจริญในชีวิต”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เรื่องราวของธรรมทานเรื่องนี้ เราปรารถนาที่จะมอบให้ไว้ เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจแก่ผู้ได้เข้ามาอ่านทุกท่าน เราขอเริ่มเรื่องเลย..

    ในครั้งชาติสมัยหนึ่ง เธอผู้นี้เธอเคยเกิดอยู่ในครอบครัวของท่านมหาเศรษฐีท่านหนึ่งในสมัยนั้น เธอได้กำเนิดเป็นญาติผู้พี่ที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับท่านมหาเศรษฐีคนนี้ ท่านมหาเศรษฐีเชื่อใจและวางใจในญาติผู้พี่คนนี้เป็นอย่างมาก! ท่านชอบไหว้วานให้ญาติผู้พี่คนนี้ไปทำธุระให้อยู่บ่อยๆ ซึ่งธุระที่ให้ไปทำก็เกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆเป็นส่วนใหญ่ พอนานวันเข้า ญาติผู้พี่คนนี้ก็ถูกเป่าหูจากคนที่ไม่หวังดีหลายคน! แต่ญาติคนนี้ก็ไม่ได้เชื่อคำที่คนเหล่านั้นพูดให้ร้ายแก่ท่านเศรษฐี! เพราะญาติคนนี้เขามีความกตัญญูรู้คุณในข้าวแดงแกงร้อนที่ท่านเศรษฐีมีให้เขาด้วยดีเสมอมา! ก่อนที่ท่านเศรษฐีจะสิ้นลม! ท่านได้ทำพินัยกรรมยกสมบัติส่วนหนึ่งมอบให้กับญาติผู้พี่คนนี้ เพราะท่านเศรษฐีไม่อยากให้ญาติคนนี้ลำบาก! เวลาที่ท่านจากไปแล้ว!

    อุทาหรณ์ของเรื่องนี้ คือ ความกตัญญูรู้คุณแก่ผู้มีพระคุณ! ถึงแม้นเขาจะไม่ใช่พ่อแม่ของเรา แต่เขาก็มีบุญคุณที่ให้การดูแลให้เงินใช้และให้ที่พักอาศัยอันสุขสบายแก่เรามาโดยตลอด! จนกระทั่งเขาเสียชีวิตลงไป เขาก็ยังมีแก่ใจเป็นห่วงเรา! มอบทรัพย์สินต่างๆให้เราไว้! เพราะกลัวเราลำบากในภายหลัง! ผู้รู้คุณในความกตัญญูและพยายามที่จะตอบแทนกลับคืนไปให้แก่ผู้มีบุญคุณกับเรา ความเจริญทั้งหลายย่อมบังเกิดในชีวิตของผู้ที่รู้จักกตัญญู! ขอทุกท่านทั้งหลายจงเป็นผู้มีความกตัญญูรู้คุณต่อทั้งบิดามารดรและผู้เคยมีพระคุณช่วยเหลือแก่เราไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม!”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. วิษณุกรรม

    วิษณุกรรม พี่วิทย์ สื่อจิตแห่งพุทธะ(Facebook)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +190
    64B6F555-FFDC-4203-A923-CEE0D995E817.jpeg

    -แชร์ธรรมทาน เรื่อง “ภพมนุษย์ประเสริฐกว่าภพนาค เหตุเพราะมนุษย์สร้างบุญสร้างบารมีได้”​

    จิตญาณชี้แนะว่า “เราจะบอกเล่าเรื่องราวในอดีตชาติของหญิงคนนี้ให้ท่านวิทย์ฟัง ในชาติสมัยหนึ่งของเธอผู้นี้ครั้งนั้นเธอไม่ได้เกิดเป็นคน แต่เธอไปเกิดเป็นโอปปาติกะตนหนึ่งที่เรารู้จักกันดี คือ “พญานาคหรือนาค” ในชาติดังกล่าว สาเหตุที่ทำให้หญิงคนนี้เกิดเป็นนาค ก็ด้วยเหตุครั้งเป็นมนุษย์ เธอมีจิตใจฝักใฝ่ในการเสพเมถุนหรือเรื่องทางเพศมาก! คือ เธอมีความต้องการทางเพศสูง! แต่ครั้งยังเป็นมนุษย์เธอก็เป็นคนชอบทำบุญเข้าวัดเข้าวาเหมือนคนทั่วไป! แต่หลังจากเธอได้ตายไปจากความเป็นมนุษย์ ด้วยจิตที่ฝักใฝ่โน้มเอียงในเรื่องใต้สะดือ! จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่นำดวงจิตวิญญาณของหญิงคนนี้ ไปจุติเป็นแบบโอปปาติกะคือเป็นนาคตนหนึ่ง ในชาติที่เกิดเป็นนาค เธอก็ยังไม่วายที่ชอบสมสู่กับนาคด้วยกัน! รวมถึงนาคต่างเผ่าพันธุ์ ในหลายครั้งที่เธอแปลงร่างกลายเป็นมนุษย์ผู้หญิง เพื่อสมสู่กับมนุษย์ผู้ชาย! ทำให้เธอต้องโทษจากโลกบาดาล! เพราะโลกบาดาลมีกฎห้ามข้อหนึ่ง คือ มิให้นาคตนใดไปกระทำการสมสู่กับมนุษย์! นาคตนนี้จึงถูกลงโทษโดยการถูกจองจำเป็นระยะเวลา 12 เดือนของโลกมนุษย์ หลังจากพ้นโทษก็ห้ามนาคตนนี้ขึ้นไปยังโลกมนุษย์!

    จากที่เราบอกเล่ามาข้างต้น เรามีเจตนาเพื่อบอกเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า มนุษย์เป็นสัตว์ที่ประเสริฐ! เป็นภพภูมิที่สามารถสร้างบุญสร้างบารมีได้! ไม่เหมือนกับภพภูมินาครวมไปถึงภพภูมิที่ละเอียดอื่นๆ ดังนั้น ขอให้มนุษย์ทุกคนจงตระหนักให้จงดีในข้อนี้”

    -ข้อมูล : “โอปปาติกะ”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/โอปปาติกะ

    -ข้อมูล : “นาค”
    https://th.m.wikipedia.org/wiki/นาค
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...