ในหลวง ร.9’ โปรดเพลง ‘เหมือนเคย’ แทนพระราชหฤทัย ถึงพระราชินี

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย 2499, 21 ตุลาคม 2016.

  1. 2499

    2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,033
    <iframe src="https://www.youtube.com/embed/gOaE6fUH6KE" allowfullscreen="" width="853" height="480" frameborder="0"></iframe>

    (คลิปนี้ทำใหม่โดยคุณ F sunisa)


    ในหลวง ร.9’ โปรดเพลง ‘เหมือนเคย’ แทนพระราชหฤทัย ถึงพระราชินี

    20 ต.ค. 2559 18:30


    อีกหนึ่งเรื่องเล่าในความทรงจำสุดประทับใจ เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กำลังถูกเผยแพร่และพูดถึงจำนวนมากในสังคมออนไลน์ เป็นเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pinkan Tansuwanrat ได้โพสต์ข้อความเล่าความทรงจำในโอกาสครบรอบวันราชาภิเษกสมรสของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระบุว่า


    "ในโอกาสครบรอบวันราชาภิเษกสมรสครั้งหนึ่งหลายปีก่อน ในหลวงทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้จัดเลี้ยงส่วนพระองค์ เป็นงานเลี้ยงเล็กๆ และเรียบง่ายที่สุด แต่ความพิเศษนั้นอยู่ที่ ทรงให้เปิดพรีเซนเทชั่นที่รวบรวมภาพของพระองค์และสมเด็จ มีทั้งภาพคู่และภาพของสมเด็จตั้งแต่สมัยพระองค์ยังสาวแรกรุ่น เพลงประกอบที่พระองค์เลือกคือเพลงที่ร้องว่า ก็เพราะว่าเธอน่ารัก ทุกๆ วัน จนไม่อาจเปลี่ยนใจฉันที่มีให้เธอได้เลย ฉันก็คงต้องบอก ฉันรักเธอ เหมือนเคย เป็นสิ่งที่เก็บมานาน ตั้งใจว่าวันหนึ่งถ้าเจอพี่บอย โกสิยพงษ์ จะบอกให้เค้ารู้ ใครรู้จัก ฝากบอกพี่บอยด้วยค่ะ #พี่บอยรับทราบแล้ว ชื่อเพลง เหมือนเคย"


    <figure> [​IMG] </figure>
    ต่อมา ด้าน "บอย โกสิยพงษ์" ศิลปิน นักร้อง และนักแต่งเพลงชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า "ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริงฮะ เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นเกล้าล้นกระหม่อมจริงๆ ครับ ไม่เคยคาดคิดเลยว่าพระองค์จะรู้จักเพลงของผมด้วย ถ้าพ่อแม่ผมยังอยู่คงจะดีใจไชโยกันทั้งๆ น้ำตาเป็นแน่แท้"


    <figure> [​IMG] </figure>
    ในหลวง ร.9’ โปรดเพลง ‘เหมือนเคย’ แทนพระราชหฤทัย ถึงพระราชินี - thairath.co.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...