โปรแกรมคอมพิวเตอร์ มือถือ แอนดรอยด์ และอื่นๆ ฟรี ถูกลิขสิทธิ์

ในห้อง 'คอมพิวเตอร์ & อินเตอร์เน็ต' ตั้งกระทู้โดย Era, 15 กันยายน 2012.

  1. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    ตามหัวข้อเลยครับ โปรแกรมฟรี ถูกลิขสิทธิ์ โหลดไปใช้ได้อย่างสบายใจ ใช้ทดแทนโปรแกรมที่พ่วงมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ตอนเราซื้อ ซึ่งส่วนมากเป็นโปรแกรมติดลิขสิทธิ์ ถ้าใครกังวลกับข้อ ๒ ลองมองหาโปรแกรมประเภทฟรีแวร์ไปใช้ดูนะครับ เท่าที่ใช้มาประสิทธิภาพก็ไม่ต่างกันมากสักเท่าไหร่หรอกครับ ถ้าเราใช้เพียงคุณสมบัติพื้นฐานทั่วไปของโปรแกรม รับรองว่าใช้ได้แน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2012
  2. ชาชุเกะ

    ชาชุเกะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +68
    ขอบคุณครับ ^^
     
  3. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    469
    ค่าพลัง:
    +1,257
    ขอบคุณนะครับ.....^__^
     
  4. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    โปรแกรมฟรีแอนตี้ไวรัส Kingsoft Antivirus

    โปรแกรมตัวนี้เป็นของฟรีจริง และฟรีแบบถาวรครับ ผมเองก็ใช้อยู่ ใช้แล้วสบายใจ เนื่องจากไม่ต้องกังวลว่าจะไปคลิกผิดตรงอัพเกรด ซึ่งโปรแกรมฟรีทั่วไปมักมากับเมนูอัพเกรด เห็นตัวอัพเกรดแดงๆ รู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ เหมือนกัน

    แต่เจ้าตัวนี้ Kingsoft Antivirus ไม่มีเมนูอัพเกรดมีแต่อัพเดท ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่งหล่ะครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ก็คงไม่มีโปรแกรมไหนหรอกครับที่จะป้องกันคอมพิวเตอร์ของเราได้ 100% เต็ม ดีที่สุดก็ไม่ควรเก็บข้อมูลสำคัญไว้ในคอมพิวเตอร์ ยังไงก็ควรป้องกันไว้ก่อนก็ดีครับ

    ไม่ต้องสมัครสมาชิกกับทางผู้พัฒนาโปรแกรม ดาวน์โหลดมาเสร็จ แล้วก็ติดตั้ง ใช้ได้ทันที ตัวโปรแกรมอัพเดทอัตโนมัติให้ทุกวัน ที่ผมสังเกตได้ คือ โปรแกรมมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง กำลังใช้อยู่ อ้าว !! มีฟังชั่นใหม่เพิ่มเข้ามา อ้าว !! หน้าตาเปลี่ยนดูดีขึ้นอีกแล้ว ประมาณนั้น

    คุณสมบัติหลักๆ ก็ ป้องกันไวรัส สปายแวร์ มีเมนูแอนตี้แฮกเกอร์ เมนูสแกนเพื่อปิดช่องโหว่ของวินโดว์ และที่สำคัญโปรแกรมนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติแสกนพอร์ต USB คือ เสียบอะไรเข้าไปโปรแกรมสแกนให้หมด ส่วนใหญ่ผมจะใช้แฮนดรี้ไดรว์ และฮาร์ดดิสสำรอง (external harddisk) พอเสียบปุ๊บสแกนปั๊บ

    เป็นโปรแกรมที่เบา ไม่หนักเครื่อง พัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ชาวจีน เมื่อสองสามวันที่แล้วในคอมพิวเตอร์ของผม เจ้าโปรแกรมตัวนี้ก็ตรวจพบไฟล์แปลกๆ ชื่อว่า behavior analysis มาพร้อมกับอีกหลายไฟล์ มาเป็นโฟล์เดอร์แบบซ่อน และฝังตัวในเว็บบราวน์เซอร์ firefox ลบก็ไม่ได้ ต้องเอาบราวน์เซอร์ออกแล้วลงใหม่ จึงกลับมาสถานะเดิม

    ขณะที่่เจ้า Microsoft Security Essentials ตรวจไม่พบไฟล์นี้นะครับ เครื่องผมติดตั้งไว้ทั้งสองโปรแกรม จริงๆ แล้วติดตั้งเจ้า Kingsoft Antivirus ตัวเดียวก็น่าจะเพียงพอ เพราะมาหลากหลายคุณสมบัติเหลือเกิน

    ลองโหลดไปใช้ดูนะครับ เข้าไปที่ลิงก์นี้ ขออนุญาตนำท่านสู่เว็บของผมก่อนนะครับ ซึ่งก็จะตรงไปที่หน้าเว็บ Kingsoft Antivirus ที่ผมโพสไว้ก่อนหน้า ถ้าไม่อยากอ่านก็คลิกที่ลิงก์ด้านล่างของหน้าเว็บ ลิงก์จะนำท่านตรงไปยังเว็บของ Kingsoft Antivirus โดยตรง ก็เข้าไปโหลดได้ตามอัธยาศัยนะครับ

    ใช้แล้วได้ผลยังไงก็บอกต่อด้วยนะครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้

    หันมาใช้โปรแกรมฟรีถูกลิขสิทธิ์กันเถอะครับ มีโปรแกรมฟรีมากมายที่มีประสิทธิภาพไม่แตกต่างจากตัวเสียเงิน ซึ่งผมจะค่อยๆ ทยอยนำมาโพสไว้ทั้งในเว็บและที่นี่ครับ

    ส่วนลิงก์นี้เข้าไปเว็บของผู้พัฒนาโปรแกรมโดยตรงนะครับ เผื่อใครที่ไม่ต้องการเข้าไปที่เว็บของผม หรือวันใดวันหนึ่งเว็บผมหายไป สมาชิกที่ต้องการใช้จะได้สะดวกสำหรับการค้นหา
     
  5. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    RockMelt เว็บบราวน์เซอร์ฟรีสำหรับแฟนพันธุ์แท้เฟสบุ๊คและทวิตเตอร์

    ตามหัวข้อเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ยูทูป จีเมล และสังคมออนไลน์อื่นๆ เจ้าบราวน์เซอร์ตัวนี้ชื่อว่า RockMelt หน้าตาเหมือนกับกูเกิลโครมยังไงยังงั้น ฟรี ถูกลิขสิทธิ์ อ่านรายละเอียดภาษาไทยเพิ่มเติม คลิกที่นี่เลยครับ ลิงก์จะนำไปที่ไซต์ของผมก่อนนะครับ ที่นั่นจะมีรายละเอียดคร่าวๆ แต่ถ้าต้องการเข้าไปดาวน์โหลดโดยตรงจากผู้พัฒนาโปรแกรมโดยไม่ต้องผ่านเว็บผม ก็คลิกตรงนี้แทนครับ
     
  6. nuttiya1

    nuttiya1 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอบคุณมากๆ เลยครับ มีประโยชน์จริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...