แม่ชีจุฑารัตน์ เวชวรนันท์ รอดตายเพราะคำเตือนของสมเด็จโตพรหมรังสี

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 23 ธันวาคม 2014.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    "ชะยาสะนากะตา พุทธา เชตะวา มารัง สะวาหะนัง จะตุสัจจาสะภัง ระสัง เย ปิวิงสุ นะราสะภา"

    บทสวดพระคาถาชินบัญชร เป็นบทที่แม่ชีจุฑารัตน์ เวชวรนันท์ สวดทุกคืนก่อนนอน สวดจนสามารถสื่อกับสมเด็จโตได้ แม่ชีจุฑารัตน์ เวชวรนันท์ เป็นแม่ชีผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มุ่งหวังความหลุดพ้น ชีวิตในวัยเยาว์กำพร้าพ่อตั้งแต่เด็กเมื่อตอนอายุได้ 5 ขวบ ทำให้ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิตมาตลอด เกิดที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่มาโตที่ จ.อุบลราชธานี และก้าวเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อมาทำงานเลี้ยงแม่และน้อง ย่านประตูน้ำ ประกอบอาชีพตัดเสื้อ ได้เงินเดือน เดือนละ 400 บาท ก็ส่งเงินมาให้แม่และน้องใช้ทุกเดือน แม่ชีมีพี่น้อง 5 คน ตัวเองเป็นคนโต มีแม่เป็นแบบอย่างที่ดีของการดำเนินชีวิต เป็นคนใจบุญ ปลูกฝังและอบรมสั่งสอนลูกให้ทำในสิ่งที่ดี ตัวแม่ชีนั้นเป็นคนใฝ่ดี ใฝ่ในธรรม มีความกตัญญู ขยัน มีนิสัยไม่ชอบอยู่นิ่งแม่ชีจุฑารัตน์แต่งงานเมื่อตอนอายุได้ 27 ปี ซึ่งโชคดีที่ได้คู่ครองใจบุญ พาเขาเข้าวัดตักบาตรทำบุญตลอด มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิง พอลูกเริ่มเดินได้ จึงได้ไปถือศีล 8 หลังจากใช้ชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น อยู่ๆ สามีป่วยเป็นอัมพาตเดินไม่ได้ แม่ชีจึงได้ตั้งจิตอธิษฐานขอสมเด็จโต ซึ่งเป็นพระอริยสงฆ์ที่แม่ชีเคารพนับถือ และศรัทธาเป็นอย่างมาก ขอให้สามีหายป่วยจากโรคที่เป็นอยู่ แล้วตัวเองจะถวายตัวเป็นลูกศิษย์ตลอดไป หลังจากนั้นอีก 2 วันต่อมาก็ได้ฝันไปว่า มีพระชรารูปหนึ่ง เอายามาให้ และได้เขียนชื่อตัวยาใส่กระดาษ เป็นยาไทย พร้อมทั้งบอกว่าให้ไปซื้อยาได้ที่ไหน รุ่งขึ้นแม่ชีจึงได้ไปซื้อยาตามคำบอก ได้ยามาเยอะมาก เป็นกะละมัง แต่ราคาไม่แพง จึงได้ต้มให้สามีกิน หลังจากนั้นอาการป่วยด้วยโรคอัมพาตก็หายขาด

    แม่ชีจึงได้ทำตามสัญญา และสัจจะที่ให้ไว้กับสมเด็จโต ช่วงแรกแค่นุ่งขาวถือศีลเป็นบางวัน หลังจากนั้นจึงได้หาสถานที่ปฏิบัติที่เหมาะสม ไปกับเพื่อน 4 คน ที่สำนักปฏิบัติธรรมแดนมหามงคลซึ่งตั้งอยู่ที่ 149 หมู่ 1 บ้านช่องแคบ ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ผู้ก่อตั้งคือ อุบาสิกาบงกช สิทธิผล ปฏิบัติอยู่ 7 วัน ขณะขากลับได้นั่งรถมากับเพื่อน รถเกิดอุบัติเหตุประสานงากับรถสิบล้อที่ จ.นครปฐม เพื่อนตายหมดทั้ง 3 คน เหลือแม่ชีคนเดียว เพื่อนนั่งเบาะหน้า 1 คน ที่เหลือนั่งเบาะหลัง 3 คน ตัวแม่ชีนั่งตรงกลาง เหตุการณ์ครั้งนั้น เตือนสติแม่ชีได้เป็นอย่างดี ทำให้แม่ชีคิดถึงความไม่แน่นอนของชีวิตว่า คนเราตายได้ทุกเวลา ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องไม่ประมาท อีก 2 วันต่อมา แม่ชีตัดสินใจบวช ปลงผม ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี บวชกับหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

    และหลวงพ่อปัญญาได้ส่งให้แม่ชีไปอยู่กับหลวงพ่อพุทธทาส ที่สวนโมกข์ จ.สุราษฎร์ธานี แม่ชีบวชตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 จนกระทั่งปัจจุบัน นับเป็นเวลา 27 ปีแล้ว

    แม่ชีใส่ใจการเรียน ทำให้เข้าใจเรื่องการปฏิบัติธรรมยิ่งขึ้น อยู่มาวันหนึ่งสมเด็จโต ท่านได้สื่อบอกมาว่าให้รีบกลับบ้าน เดี๋ยวจะมีภัยพิบัติใหญ่เกิดขึ้น หลังจากนั้นแม่ชีจึงได้เล่าเรื่องนี้ให้หลวงพ่อพุทธทาสฟัง หลวงพ่อพุทธทาสได้บอกว่า ใช่แล้วโยม จะมีพายุรุนแรงเข้ามาทางภาคใต้ ให้แม่ชีกลับกรุงเทพฯ แม่ชีจึงเก็บกระเป๋าเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง วันรุ่งขึ้นพายุไต้ฝุ่นเกย์ เคลื่อนเข้าสู่ภาคใต้ตอนบนด้วยความเร็วถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกแรก ที่พัดเข้าสู่ประเทศไทย เป็นพายุที่มีความเร็วสูงสุดขณะขึ้นฝั่ง เท่าที่เคยมีมาในคาบสมุทรมลายู ส่งผลให้มีผู้คนเสียชีวิตไปถึง 446 คน บาดเจ็บ 154 คน บ้านเรือนเสียหาย ประชาชนเดือดร้อน เรือล่ม ถนน สะพาน ทำนบ ฝาย โรงเรียน วัด มัสยิด พื้นที่เกษตร พังย่อยยับ รวมถึงสัตว์เลี้ยงด้วย เหตุการณ์วันนั้นตรงกับวันที่ 4 พฤศจิกายน 2532 เวลา 08.30 น. หากไม่เชื่อคำเตือนของสมเด็จโต ป่านนี้แม่ชีอาจจะไม่มีชีวิตรอดจนมาถึงวันนี้

    หลังจากผ่านพ้นเรื่องพายุเกย์ไปแล้ว แม่ชีได้มาปฏิบัติธรรมต่อในถ้ำ ที่ภูกระดึง จ.เลย โดยสร้างที่พักเป็นเพิง สมเด็จโตท่านก็จะมาสอนธรรมะที่นี่ทุกวัน การที่แม่ชีจะสื่อกับท่านได้ ต้องนั่งสมาธิ งดทานเนื้อสัตว์ ถือศีลอด ท่านสอนว่าขอให้เรามีสติ ให้นับถือองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และนำแนวทางของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำเนินชีวิต อย่านอกรีตนอกทาง พระพุทธเจ้าศักดิ์สิทธ์ที่สุด อยู่เหนือโลก เหนือสิ่งทั้งปวง

    แม่ชีฝากบอกทุกคนว่า หากเราวางภาระทางโลกได้ ก็เป็นสุขโลกียกับโลกุตระนั้นมันต่างกัน ชีวิตในปัจจุบันคือเรานำบุญของอดีตมาใช้ หากเราสร้างคุณงามความดีในปัจจุบัน มันก็จะเป็นบุญที่เกิดขึ้นในภายภาคหน้า คนที่หมั่นสร้างความดี จะข้ามพ้นชะตาชีวิตได้ ขอให้ลดความโลภลง แล้วจะพบทุกสิ่งทุกอย่าง หากเราดำเนินชีวิตดี มีเป้าหมายเราก็จะหลุดพ้นได้ อย่าพยายามสร้างกรรมใหม่ ทำดีต้องได้ดีไม่ไปไหน พุทธธรรมนั้นส่องโลกเสมอ ใครได้พบพระธรรม คนนั้นมีบุญเก่า ให้ชำระจิตใจทุกวัน เข้าถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ศาสนาพุทธสอนให้อยู่กันด้วยความผาสุก หมั่นทำทาน รักษาศีล ภาวนา เพื่อเตรียมตัวไว้ในภพหน้า

    หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- พฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 2557 00:00:53 น
    แม่ชีจุฑารัตน์ เวชวรนันท์ รอดตายเพราะคำเตือนของสมเด็จโตพรหมร...
     
  2. อิธิบาท

    อิธิบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2009
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +309
    สาธุ
     
  3. วิจิตร

    วิจิตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +514
    สาธุ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...