,,"แท็กซี่"แห่งศตวรรษที่ 21,,

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ทิกเกอร์_ทิกเกอร์, 17 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. ทิกเกอร์_ทิกเกอร์

    ทิกเกอร์_ทิกเกอร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +914
    [​IMG]


    matichon
    กลุ่มอุตสาหกรรมแท็กซี่ สถาบันออกแบบ และสถาบันการศึกษา ในสหรัฐอเมริกา ระดมสมองช่วยกันวิจัย-ออกแบบ "แท็กซี่แห่งศตวรรษที่ 21" หรือแท็กซี่ที่น่าจะออกมาวิ่งบนท้องถนนมหานครนิวยอร์ก รวมทั้งมหานครอื่นๆ ภายใน 100 ปีนับจากนี้ ว่าควรมีรูปลักษณ์และคุณสมบัติล้ำยุคอะไรบ้าง ผลลัพธ์ที่ได้ปรากฏอยู่ในภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกชุดนี้

    <TABLE style="FONT-SIZE: 14px; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif'" cellSpacing=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    1. กองทุนการออกแบบเพื่อพื้นที่สาธารณะ ร่วมกับธุรกิจแท็กซี่ และสถาบันออกแบบพาร์สันส์ ออกแบบแท็กซี่รุ่นใหม่นี้ขึ้นมาหวังให้กลายเป็นไอคอน หรือสัญลักษณ์ของแท็กซี่นิวยอร์กในอนาคต ตัวรถมีที่ขึ้นลงสำหรับรถเข็นผู้พิการ ป้ายบอกเส้นทาง และนั่งไปด้วยกันได้ครั้งละหลายๆ คน ใครเห็นเป็นต้องอยากเรียกใช้บริการ


    <TABLE style="FONT-SIZE: 14px; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif'" cellSpacing=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>2. แท็กซี่รุ่นนี้เน้นการออกแบบสร้างความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารเบาะหลัง โดยนอกจากจะมีที่นั่งเด็กทารกโดยเฉพาะแล้ว ก็ยังมีจอภาพแสดงแผนที่ระบบจีพีเอสเพื่อบอกว่ารถกำลังมุ่งหน้าไปทางไหน รวมทั้งปุ่มปรับอุณหภูมิ แสง เสียงเพลงในห้องโดยสาร


    <TABLE style="FONT-SIZE: 14px; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif'" cellSpacing=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>3. ตัวถังด้านนอกของแท็กซี่นิวยอร์กในอนาคต จะมีโป๊ะไฟอิเล็กทรอนิกส์แสดงให้ผู้โดยสารเห็นชัดเจนว่ารถว่างหรือไม่ว่าง และรถจะวิ่งไปในเส้นทางไหน เพื่อที่คนที่ต้องการไปทางเดียวกัน สามารถเรียกเพื่อขอร่วมแชร์จ่ายค่าโดยสารกับคนที่ขึ้นมาก่อน นอกจากนั้น บริเวณไฟท้ายยังมีสัญญาณไฟเตือนให้คนที่ตามมาข้างหลังรู้ด้วยว่า ผู้โดยสารกำลังรถลงที่จากประตูข้างไหน


    <TABLE style="FONT-SIZE: 14px; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif'" cellSpacing=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>4. คนออกแบบแท็กซี่ตัวถังแบนๆ รุ่นนี้ ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าเบื่อสีแท็กซี่นิวยอร์กเหลืองอ๋อยแบบเดิมๆ เลยเลือกใช้สีดำสนิท พร้อมกับตัวถังแคบๆ ช่วยให้ขับลัดเลาะไปตามเส้นทางต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น


    <TABLE style="FONT-SIZE: 14px; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif'" cellSpacing=10 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>5. แท็กซี่คันนี้อยู่ในขั้นร่างแบบบนกระดาษ พยายามนำเสนอแนวคิดที่ว่าห้องโดยสารควรจะมีขนาดกว้างๆ คนนั่งจะได้ยืดแข้งยืดขาสบายๆ เหมาะกับการใช้บริการเส้นทางไกล หรือจุดที่การจราจรติดขัด


     
  2. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    แหล๋มเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
     

แชร์หน้านี้

Loading...