แจ๊คจิลล์เตือน ห้ามเผาทารก ขืนทำเฮี้ยนแน่

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย titawan, 23 พฤศจิกายน 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0pt; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0pt; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0pt; TOP: 0pt; BORDER-RIGHT: 0pt; LEFT: 0pt" id=_atssh679 src="http://s7.addthis.com/static/r07/sh28.html#"></IFRAME>
    แจ๊คจิลล์เตือน ห้ามเผาทารก ขืนทำเฮี้ยนแน่



    <SCRIPT type=text/javascript> var omitformtags=["input", "textarea", "select"]; //var message="You may not right mouse click this page."; /* Disable Right Click */ if (navigator.appName == 'Microsoft Internet Explorer'){ function NOclickIE(e) { if (event.button == 2 || event.button == 3) { alert(message); return false; } return true; } document.onmousedown=NOclickIE; document.onmouseup=NOclickIE; window.onmousedown=NOclickIE; window.onmouseup=NOclickIE; } else { function NOclickNN(e){ if (document.layers||document.getElementById&&!document.all){ if (e.which==2||e.which==3){ //alert(message); return false; } } } if (document.layers){ document.captureEvents(Event.MOUSEDOWN); document.onmousedown=NOclickNN; } document.oncontextmenu=new Function("return false") } /* ห้ามคลุมดำ */ function disableselect(e){ for (i = 0; i < omitformtags.length; i++) if (omitformtags==(e.target.tagName.toLowerCase())) return; return false } function reEnable(){ return true; } function noSelect(){ if (typeof document.onselectstart!="undefined"){ document.onselectstart=new Function ("return false") if (document.getElementsByTagName){ tags=document.getElementsByTagName('*') for (j = 0; j < tags.length; j++){ for (i = 0; i < omitformtags.length; i++) if (tags[j].tagName.toLowerCase()==omitformtags){ tags[j].onselectstart=function(){ document.onselectstart=new Function ('return true') } tags[j].onmouseup=function(){ document.onselectstart=new Function ('return false') } } } } } else{ document.onmousedown=disableselect document.onmouseup=reEnable } } window.onload=noSelect; </SCRIPT>[​IMG]
    แจ๊ค-จิลล์ ฝาแฝดอดีตนักร้องดัง ผู้ชื่นชอบการเลี้ยงกุมารทอง เตือน ห้ามเผาซากทารก 2,002 ศพ วัดไผ่เงินโชตนาราม ชี้ ขืนทำมีหวังเจออิทธิฤทธิ์ความเฮี้ยนกว่าเก่าแน่นอน...

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (23 พ.ย.) นายจักรพันธ์ การสมพรต และ นายจักรพงศ์ การสมพรต อายุ 38 ปี หรือ “แจ๊ค-จิลล์” อดีตดารานักร้องฝาแผดผู้นิยมชมชอบการเลี้ยงกุมารนับพันไว้ที่บ้านจนเป็นข่าว โด่งดัง ได้พากันเดินทางมาที่วัดไผ่เงินโชตนาราม เพื่อขอเข้าพบ พระทิวา ธมฺมชโย เลขานุการพระครูวิจิตรสรคุณ เจ้าอาวาส เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับวิธีการฌาปนกิจซากทารกทั้ง 2,002 ศพ

    โดย นายจักรพันธ์ แฝดผู้พี่กล่าวว่า ก่อนที่วัดแห่งนี้จะเป็นข่าวพบซากทารก 348 ศพ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนเคยนอนฝันเห็นเด็กๆ มาวิ่งเล่นซุกซนครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอะใจคิดว่าลูกๆ กุมารนับพันตัวที่บ้านคงมาหยอกเล่นกันตามปกติมา พอมีข่าวออกมาจึงคิดได้ว่าน่าจะเป็นการแจ้งเตือนให้เดินทางมาทำบุญ ซึ่งตนและนายจักรพงศ์ แฝดผู้น้องก็เฝ้ารอให้เรื่องเงียบอยู่ประมาณ 3-4 วัน จึงตัดสินใจเดินทางมา ไม่คิดว่าจะมีนักข่าวมาติดตามความคืบหน้าที่วัดอีก

    ส่วน เหตุผลที่มาในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องการจัดการกับศพ ทารกทั้งหมด ทั้งนี้ในฐานะที่ตนศึกษาเรื่องกุมารทองมานาน ขอยืนยันว่าศพเหล่านี้ ไม่สามารถเผาได้เนื่องจากเขาตายตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาโดยหลังจากนี้หากมี การสั่งให้เผา ตนขอยืนยันว่าจะเกิดเรื่องวุ่นวาย วิญญาณทารกทั้งหมดจะแสดงความเฮี้ยนให้เห็นอย่างแน่นอน

    นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ตนจึงแนะนำผ่านทางเลขานุการท่านเจ้าอาวาสไปว่า ทางที่ดีที่สุดน่าจะนำซากทั้งหมดมาฝังไว้ที่จุดเดิม หากทำไม่ได้ก็ต้องสร้างสถานที่ให้พวกเขาอยู่เพราะเขาจะไม่ไปไหนไม่อยากให้ น้องๆ เหล่านี้อยู่ในสภาพเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปตามหลอกหลอนชาวบ้านจนเป็นบาปติดดวง วิญญาณไปอีก หากทางคณะกรรมการยินยอมให้ทำพิธีฝังซากทั้ง 2,002 ศพไว้ที่วัด หรือจะจัดสร้างศาลเอาไว้ให้เด็กๆ ด้วยก็จะดีมาก ตนและน้องชายยินดีที่จะให้ความร่วมมือออกทุนทรัพย์และจัดหาเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นมาให้แก่ทางวัด หากจะทุบโกดังเก็บศพปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นศาสนสถานอย่างอื่นก็อยากให้ แบ่งปันพื้นที่บางส่วนให้กับเด็กๆ เหล่านี้ได้พักพิงบ้าง

    ด้าน นายจักรพงศ์ แฝดผู้น้อง เปิดเผยว่า วันนี้นำกุมารทองตัวโปรดของหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม มาด้วยเพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารกับดวงวิญญาณว่าผม 2 คนมาดีนะ อยากบอกว่าวิญญาณน้องๆ ทั้ง 2,002 ศพไม่ไปไหนแน่ความต้องการของพวกเขาคือตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด โชคดีที่สัปเหร่อผู้ต้องหาไม่นำไปทำลูกกรอกขายพวกคลั่งไสยศาสตร์ซึ่งเวลานี้ นิยมมาก ถึงขั้นมีใบสั่งจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง แม้แต่สหรัฐอเมริกา ให้ลักลอบนำเข้าไปกับซากปลาแห้งเพื่อไปทำเป็นกุมารบูชาขอโชคลาภการค้าขาย สนนราคาค่าจ้างศพละถึง 100,000 บาท

    นอกจากนี้ตนเชื่อว่า ซากทารกทั้ง 2,002 ศพ ต้องไม่ได้เกิดจากครรภ์มารดาชาวไทยเพียงชาติเดียวเนื่องจากขณะนี้บ้านเรามี ปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานจำนวนมาก เมื่อแรงงานเหล่านี้ตั้งท้องก็ตัดสินใจทำแท้งเพื่อให้ได้ทำงานต่อ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดที่มีท่าเรือสามารถเดินทางไปสืบหาข้อมูลได้เลย

    “ตน กับพี่แจ๊คศึกษาเรื่องการเลี้ยงกุมารทองและลูกกรอกมานานกว่า 30 ปี ทุกวันนี้ทราบดีว่าสถิติการทำแท้งของวัยรุ่นไทยสูงขึ้นมาก ผู้หญิงที่ตนเคยรู้จักบางคนผ่านการทำมาแล้วถึง 7 ครั้ง ไม่รู้ว่าเขามีชีวิตรอดอยู่จนถึงปัจจุบันได้อย่างไร อยากให้ทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกฝังค่านิยมให้เยาวชนหันมาให้ความสำคัญกับ เรื่องนี้แบบจริงจังเสียที อย่ามัวเสียเวลาไปโทษใครอีกเลย” นายจักรพงศ์ กล่าว

    ด้าน พระทิวา ธมฺมชโย เลขานุการเจ้าอาวาส กล่าวว่า เท่าที่ศึกษาตามหลักของพระพุทธศาสนาไม่ได้มีกำหนดไว้ว่าจะให้ดำเนินการกับศพ ทารกที่ถูกทำแท้งอย่างไร แต่เท่าที่รู้มาบ้างก็คือก้อนเลือดในครรภ์มารดาถือเป็นมนุษย์มีชีวิตแล้วมี ลมหายใจและยังมีศีลบริสุทธิ์ หากเกิดเสียชีวิตในครรภ์ตามโบราณจึงเชื่อว่าไม่มีใครกล้าเผา เนื่องจากหาผู้ครองศีลบริสุทธิ์มาทำพิธีเผาไม่ได้อาจเกิดอาเพศแก่ผู้ลงมือทำ

    อย่างไรก็ตามการจัดการเรื่องศพคงต้องรอคำแนะนำจากสำนักพระพุทธ ศาสนาซึ่ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายก ได้เสนอเรื่องไปสอบถามแล้วว่าจะให้จัดการอย่างไรเพื่อไม่ให้ขัดต่อความเชื่อ ของคนไทยโดยสถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ จะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องปรับสภาพภูมิทัศน์จะต้องทำอยู่แล้วเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนอง นี้ซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

    ส่วนได้เกิดเรื่องราวอาถรรพ์เกี่ยวกับซากทารก ทั้งหมดภายในวัดหรือไม่ พระทิวา ตอบว่า ตามวินัยสงฆ์บัญญัติไม่ให้พระถ่ายทอดเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเรื่องต้อง อาบัติแต่หากจำกันได้เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่พบซาก 348 ศพแรกก่อนหน้านั้น ฝนหยุดตกไปนานแล้ว แต่หลังจากที่หน่วยกู้ภัยมานำร่างทั้งหมดออกจากช่องเก็บศพหมายเลข 17 ปรากฏว่า 3 ทุ่มคืนเดียวกันเกิดพายุฝนตกหนักราวกับเบื้องบนต้องการชะล้างอะไรบางอย่าง ให้หมดไปจากวัด

    อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่วัดมาให้ข้อมูลว่าเจอ อาถรรพ์อยู่หลายเรื่องเหมือนกันแต่อาตมาคงพูดไม่ได้ เพราะไม่ใช่กิจของสงฆ์ โยมลองนึกเองแล้วกันว่าหลังทำความสะอาดเก็บกวาดขยะเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่พบ กล่องนมถูกดูดน้ำนมจนหมดไปแล้วจำนวนหลายกล่อง ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาเหตุผลอะไรมาพิสูจน์เรื่องนี้ทั้งที่ไม่มีสุนัขในวัดตัว ใดใช้หลอดดูดนมเป็น

    ด้านหลังเกิดเรื่องขึ้นมีผู้ใดติดต่อมาแสดงตัว ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับศพที่พบบ้างหรือไม่ เลาขานุการเจ้าอาวาส ตอบว่า มีคนโทรศัพท์เข้ามาปรึกษา 2-3 ราย แสดงตัวว่าเคยไปทำแท้งลูกในครรภ์มาก่อน พร้อมสอบถามอาตมาว่า ควรทำอย่างไรเพราะสงสัยว่าลูกตัวเองจะถูกซุกอยู่ในโกดังที่วัด อาตมาเลยตอบไปว่า ให้โยมมาจุดธูปสอบถามลูกตัวเองและให้เดินทางมาร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่กับทาง วัดในวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.นี้


    ไทยรัฐออนไลน์

    • โดย ทีมข่าวอาชญากรรม
    • 23 พฤศจิกายน 2553, 16:30 น.
    [​IMG]
     
  2. fahthitawan

    fahthitawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,030
    [​IMG]

    พศ.ยังหาข้อสรุป เผา-ไม่เผา ซากศพทารก วัดไผ่เงิน ขอสรุป 29 พ.ย.นี้
    วันนี้ 23 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า จากการหารือกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่รัฐสภา เกี่ยวกับการจัดพิธีกรรมทางศาสนาให้ซากทารกจากการทำแท้ง ทั้ง 2,002 ศพ ซึ่งพบที่วัดไผ่เงินโชตนาราม นั้น ตนได้หารือกับท่านองอาจใน 2 ประเด็นหลัก คือ เรื่องของพิธีกรรมว่าจะเผาหรือฝัง

    ซึ่งหลังจากนี้ พศ. จะประชุมหารือกับคณะสงฆ์เกี่ยวกับเรื่องของพิธีกรรมว่าจะดำเนินการเผาหรือ ฝัง โดยจะได้ข้อสรุปมาชี้แจงให้ทราบในที่ 29 พ.ย.นี้ ส่วนทางด้านกฎหมายก็ต้องดูกระบวนทางนิติเวชของตำรวจ เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติ จึงต้องดูว่าทางตำรวจดำเนินการในขั้นไหนและสามารถที่จะนำศพมาทำพิธีกรรมได้ หรือไม่

    ในอดีตไม่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น จึงไม่รู้ว่าต้องดำเนินการอย่างไร แต่ที่ผ่านมาตามความเชื่อของศาสนาฮินดู ศพทารกที่ยังไม่เกิด ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ จะนำไปลอยน้ำไม่มีการเผา เช่นเดียวกับความเชื่อทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะของภาคอีสาน จะนำศพเด็กทารกไปฝังแล้วนำขึ้นมาเผาตอนอายุ 12 ปี อย่างไรก็ตาม พศ.จะเร่งหาข้อสรุปและนำเสนอต่อนายองอาจอีกครั้ง”ผอ.พศ.กล่าว

    [​IMG]
     
  3. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    แล้วเราจะเชื่อคนที่ออกมาพูดห้ามได้อย่างไร เอาอะไรมาวัดว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นความจริงถ้าไม่เผาจะเอาไปทำอะไรครับ ทางพุทธศาสนาเมือมีคนเสียชีวิตเขาก็ทำบุญแล้วก็เผากันทั้งนั้น
     
  4. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    มาอ่านเฉย ๆ ค่ะ...............
     
  5. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    เห็นด้วยครับ ผมว่าที่คนไทยเผาก็เพื่อให้วิญญาณไม่ติดอยู่ในสังขาร(ความคิดเห็นส่วนตัว)ถ้าไม่เผาวิญญาณเด็กๆ ก็อาจจะติดอยู่กับสังขารไม่ได้ไปผุดไปเกิด เป็นการทำกรรมทำเวรให้วิญญาณเด็กๆ เพิ่มขึ้นอีกต่างหาก
     
  6. tyoukerd@hotmail.com

    tyoukerd@hotmail.com เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +293
    ควรเผาให้เรียบร้อย อย่างน้อยก็ทำให้เจ้าของวิญญาณไม่ต้องมาห่วงกังวลกับร่างหรือซากของตัวเอง และเพื่อความสะอาดของสถานที่ด้วย
     
  7. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    กุมารทอง...ความเชื่อนี้ยังมีไม่เสื่อมคลาย
    <table width="415" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr></tr> </tbody></table> <table width="415" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr><td height="10"> </td></tr> </tbody></table> จาก ข่าวโด่งดังทางหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ ที่มีการตรวจจับศพทารกจากการทำแท้งถึง 2000 กว่าศพ จนเรื่องราวผ่านมาหลายคนสงสัยว่าจะทำอย่างไร จะเผาไม่เผาดีไหม....แต่ด้วยความเชื่อโบราณของไทยเกี่ยวกับกุมารทอง รักยม

    จึง ทำให้ทุกคนต่างคิดไปต่างๆนานาว่าเด็กทารกนั้นอาจจะเป็นวิญาณมาหลอกหลอน บ้างก็ว่าศพเด็กนั้นตายไปแล้วเผาไปก็ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ยังคงสงสัยเกี่ยวเรื่องราวของ กุมารทอง ว่าคืออะไรเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาหาคำตอบด้วยกันค่ะ


    [​IMG]
    กุมารทอง​



    กุมารทอง เป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ของไทยเกี่ยวกับจิตวิญญาณ ที่มาของกุมารทองมาจากการเลี้ยงภูติผีปีศาจไว้ใช้งาน โดยกุมารทองจะเป็นวิญญาณของเด็กผู้ชาย หากเป็นวิญญาณผู้หญิงที่คนเลี้ยงไว้จะเรียกว่า "โหงพราย"

    กุมาร ทองนั้นแรกเริ่มเดิมทีมาจากวิญญาณของเด็กที่ตายในท้องแม่หรือที่ เรียกว่าตายทั้งกลม ผู้มีวิชาอาคมจะไปนำพาวิญญาณเด็กนั้นมาเลี้ยงไว้เป็นลูก จากหลักฐานที่พบในเอกสารโบราณระบุถึงการทำกุมารทองสรุปว่า ต้องหาศพที่ตายทั้งกลม แล้วประกอบพิธีกรรมผ่าเอาศพทารกในท้องนั้นมาย่างไฟให้แห้งสนิทก่อนรุ่งอรุณ แล้วจึงลงรักปิดทองให้ทั่ว

    ด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่ากุมารทอง ต่อมาสภาพสังคมและวัฒนธรรมพัฒนาไปมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถสร้างกุมารทองจากศพทารกจริง ๆ ได้ จึงได้มีการดัดแปลงกรรมวิธีการสร้างกุมารทองขึ้น โดยใช้ดินเจ็ดป่าช้าบ้าง ไม้รักซ้อนหรือไม้มะยมบ้าง ไปจนถึงโลหะ มาสร้างเป็นรูปกุมาร แล้วปลุกเสกตั้งจิต ตั้งธาตุทั้ง 4 และเรียกอาการสามสิบสองให้บังเกิดเป็นจิตวิญญาณของเด็กขึ้นมา

    [​IMG]
    กุมารทอง​



    กุมาร ทองปัจจุบันนิยมสร้างเป็นรูปเด็ก ลักษณะเป็นเด็กไว้จุก นุ่งโจงกระเบนอย่างโบราณ กลายเป็นเครื่องรางของขลัง เชื่อกันว่าเสมือนมีวิญญาณเด็กอยู่ในรูปกุมารนั้น ผู้บูชาต้องเลี้ยงดูเหมือนลูกของตน ต้องให้ข้าวน้ำเซ่นสรวงและต้องเรียกให้กินข้าวด้วย กล่าวกันว่าหากปฏิบัติดูแลดีกุมารทองก็จะช่วยค้ำคูณ

    อาทิ ช่วยคุ้มครองป้องกันเจ้าของและครอบครัวจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ช่วยให้ทำมาค้าขึ้น ไปจนถึงเตือนภัยล่วงหน้าอีกด้วย และจะคอยติดตามเฝ้าระวังบ้านเรือนจากโจรผู้ร้ายและศัตรูไม่ให้มากล้ำกราย เรื่องราวของกุมารทองถูกกล่าวถึงใน วรรณคดีไทย เช่น ขุนช้างขุนแผน บ้างก็นับลูกกรอก เป็นกุมารทองด้วย

    ซึ่งปัจจุบันผู้บูชานิยมไหว้มักจะถวายให้กุมารทอง ได้แก่
    -น้ำแดง น้ำผลไม้
    -กล้วยน้ำว้า ขนมหวานโบราณ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด
    -ผลไม้ที่มีรสหวานน่ารับประทาน
    -น้ำเปล่า (ห้ามขาดโดยเด็ดขาด)


    หาก ปฏิบัติดูแลดีกุมารทองก็จะช่วย ช่วยคุ้มครองป้องกันเจ้าของและครอบครัวจากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ช่วยให้ทำมาค้าขึ้น ไปจนถึงเตือนภัยล่วงหน้าอีกด้วย และจะคอยติดตามเฝ้าระวังบ้านเรือนจากโจรผู้ร้ายและศัตรูไม่ให้มากล้ำกราย ปัจจุบันผู้บูชานิยมไหว้ด้วยน้ำแดง เรื่องราวของกุมารทองถูกกล่าวถึงใน วรรณคดีไทย เช่น ขุนช้างขุนแผน บ้างก็นับลูกกรอก เป็นกุมารทองด้วย



    คลิกดูคาถาบูชากุมารทอง


    ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย และ
     
  8. tanaxxir

    tanaxxir เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +190
    ก็แล้วแต่ทางวัดครับ ว่าจะเชื่อ พศ. หรือ นักร้อง
    โตๆ กันแล้ว
     
  9. chura

    chura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,971
    อีกหน่อยคนตายก็คงไม่ต้องเผากันล๊ะมั๊ง ความเชื่อเลอะเทอะแบบนี้น่าเป็นห่วงจริงๆ
     
  10. Bd6/9

    Bd6/9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +620
    เห็นด้วยครับ เมื่อคนตายไป ร่างที่เหลืออยู่ ก็ควรจะต้องมีการทำให้ถูกต้องตามแบบแผน อีกทั้งการเผาศพคนที่ตายไป ยังเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความไม่เที่ยงแท้ของสังขาร ดังนั้นถ้าจะจัดการศพตามแนวพระพุทธศาสนา การเผาก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องเสียหายตรงไหน และการที่ออกมากล่าวว่าจะเฮี้ยน ไปเอาหลักอะไรมากล่าว... ขอให้ว่าไปตามหลัก เหตุ-ผล ตามหลักพระพุทธศาสนาดีกว่านะครับ
     
  11. บูชาพุทธ

    บูชาพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +858
    ทำพิธีทางศาสนาที่ถูกต้องให้กับพวกเขาเถอะ
    วิญญาณจะได้ไม่ต้องทุกข์ทรมาน
    ถึงแม้จะต้องเป็นสัมภเวสีเพื่อรอจนหมดอายุขัย
    ก็จะได้เป็นสัมภเวสีที่ไม่ต้องลำบาก มีบุญคอยหล่อเลี้ยง
     
  12. พระไตรภพ

    พระไตรภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,067
    ค่าพลัง:
    +7,521
    เอามาฝังที่วัดอาตมาก็ได้ อาตมาจะดูให้เอง สบายๆ ที่นี่ก็มีเพื่อนหลายคน ตกน้ำตายก็มี รถชนตายก็มี เด็กก็มี วัยรุ่นก็มี ขนมาได้ก็มาฝังเลย จะดูให้ ไม่วุ่นวายหรอก สาธุ
     
  13. ไม่ยึด

    ไม่ยึด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +263
    ร่วมแผ่เมตตาให้เด็กกันนะครับ ขอให้เด็กๆทั้งหลายมีความสุขมีดวงจิตสะอาดใสเราขอให้พวกเธอมีภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไปไม่ทุกข์เหมือนในคราวปัจจุบัน สาธุ
     
  14. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ถ้าไม่เผา น่ากลัวคนจะมาแอบลักลอบขุดเอาน้องเค้าไปทำอะไรอ่ะ
    ขอให้น้องเค้าได้ไปสู่สุขคติด้วยเถิด
     
  15. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ผมว่าก่อนเผาควรทำพิธีบังสุกุลให้วิญญาณไปเกิดครับไม่ควรเชื่อสองแฝดนั้นเพราะขณะนี้สองแฝดก้โดนวัดสามง่ามเฉดหัวออกจากวัดและการนำกุมารทองมาสื่อสารกับวิญญาณเด็กทำไม่ได้ครับ ผมงงว่าทำไมเผาไมได้เผาได้ครับแต่ต้องทำบุญอุทิศกุศลให้เด็กๆๆก่อนสองแฝดนี้พยามจะสร้างค่าให้กับตนเองหรือไม่ สองแฝดควรเอาเวลาไปขอขมาหลวงปู่แย้มเถอะเพราะได้กระทำการปลอมกุมารมามากมาย หากินกับวัดสามง่ามจนเสียหาย ผมว่าพระควรจะทำบังสุกุลส่งวิญญาณให้ไปเกิดดีกว่าครับหากทิ้งไว้คนใจผีมันจะเอาวิญญาณเด็กไปเป็นกุมารทองผมไม่รู้ว่าสองแฝดคิดอย่างไรอย่างไรก็เผาได้ครับแล้วสวดมนต์อุทิสผลบุญในทางพระพุทธศาสนาเราได้ครับวิญญาณไปสบายจะไม่เฮี้ยนหรอกแบบที่วัดท่าซุงจะมีบท อยัญจะโขสวดแล้ววิญญาณจะหมดทุกข์ครับอย่าไปเชื่อพวกเกย์วิปริตครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    สองแฝดนี้เดิมก็เป็นนักร้องไม่ได้ศึกษาหลักพระพุทธศาสนามาจริงจัง ตอนนี้เอากุมารทองมาสื่อสารกันมันมั่วศาสตร์อย่างเห็นได้ชัด กุมารทองไม่สามารถสื่อกับผีตนอื่นได้ครับ และคนที่เป็นศิษย์หลวงปู่แย้ม วัดสามง่ามจะรู้ดีครับว่ากุมารไปบางสถานที่จะจำกัดมากเพราะเหตุมีพระภูมิเจ้าที่อยู่ การไม่ให้เผา เพระผมสงสัยสองแฝดนี้อยากได้ซากกุมารครับ ในเว็บของเขาเอง ตัวเขาสองคนหลวงปู่แย้มท่านไม่สนใจครับเขาอ้างว่าตัวเขาเป็นผู้โปรโมตวัดสามง่าม ทั้งที่วัดดังมานานแล้ว แอบทำกุมารทองขาย และที่ทำเหมือนถ่ายวงจรปิดว่าของเล่นเขยื้อนเองได้ก็เมกขึ้นมาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2010
  17. กัณตา

    กัณตา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +28
    พอดีเคยได้ยิน จากคนแก่เล่าว่า ในอดีตการที่เด็กทารกตายจะไม่เผา จะนำไปฝังแทน ไม่แน่ใจว่าจริงไหมนะคะ แค่เล่าสู่กันฟังค่ะ
     
  18. raphiphan

    raphiphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +425
    เกาะกระแสกันเข้าไป

    พวกอดีตเคยรุ่งนี่ มีอะไรให้โหนพี่แกโหนเรียบเลยนะ
    กระแสอะไรมา ขอข้าได้ออกข่าว เผื่อจะกลับมาดังได้อีก

    ส่วนผู้ครองผ้าเหลืองที่ให้ข่าว (ไม่อยากเรียกว่าพระเลย) ซึ่งจะให้เชื่อว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลยกับเรื่องที่มีคนเอาศพมาฝากไว้ที่นี้ นี่ .... ก็นะ

    บอกมาได้ว่า " หาผู้ครองศีลบริสุทธิ์มาทำพิธีเผาไม่ได้ "
    ขนาดในวัดยังหาผู้ที่ทรงศีลไม่ได้นี่ น่าจะพิจารณาตนเองได้แล้ว
     
  19. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    สมัยก่อนเขานิยมเผาคือรวมเผาครับสามปีเผาทีครับ และผมเห็นว่าทำพิธีทำบุญบังสุกุลก้ส่งน้องๆๆพวกนี้ไปภพภูมิที่ดีได้ครับใช้พระสงฆืก็ทำได้ถวายมหาสังฆทานผมไม่เชื่อสองเกย์นี่นานแล้วครับมันเพ้อเจ้อครับ
     
  20. pr!mpr!e

    pr!mpr!e เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +145

แชร์หน้านี้

Loading...