เรื่องเด่น "เห็นคุณเห็นโทษ" (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย วิริยะ13, 7 ตุลาคม 2021.

  1. วิริยะ13

    วิริยะ13 สติเป็นโล่ห์ ปัญญาเป็นอาวุธ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +12,324
    09965_n.jpg

    .
    "เห็นคุณเห็นโทษ"

    " .. คนเราเมื่อมีความเชื่อทั้งโทษทั้งคุณอย่างเต็มใจแล้ว "ความมุ่งมั่นที่จะสลัดทั้งโทษที่เห็นว่าไม่ดีและการก้าวเข้าถึงคุณ ย่อมมีกำลังเต็มหัวใจด้วยกัน" เมื่อมีกำลังใจแล้วย่อมสามารถประกอบความพากเพียรด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าหนักว่าเบา

    "เพราะใจเป็นสำคัญ กำลังอยู่ที่ใจ" จึงไม่มีอำนาจหรือกำลังใดเสมอเหมือนกำลังใจนี้เลย "สิ่งใดก็ตามเมื่อได้ถึงใจแล้ว" ย่อมสามารถทำได้ด้วยกันทั้งฝ่ายดีฝ่ายชั่ว "ใจจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในตัวคน ท่านจึงสอนให้อบรมใจในทางที่ถูกต้องดีงาม" ใจจะมีกำลังทำประโยชน์อย่างมหาศาลไม่มีประมาณ .. "

    หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

    https://luangta.com/thamma/thamma_talk_text.php?ID=1867&CatID=3
     
  2. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,050
    ค่าพลัง:
    +20,190
    โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกรูปสมเด็จองค์ปฐมองค์พระพุทธเจ้าพระอรหันต์ทุกพระองค์หลวงตามหาบัวหลวงพ่อฤาษีใส่บาตรสังฆทานวิหารทานธรรมทานทุกปัจจัยในการทำบุญทุกบุญสร้างพระทุกวันทุกท่านทุกปัจจัยทุกบุญทำวัตรสวดมนต์นั่งสมาธิเดินจงกรมทุกวัน800ล้านล้านล้านอสงไขยกำไรแสนมหากัป+ทุกรูปทุกบุญกรรมฐานทุกบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทอดกฐินทุกบุญพระที่นิพพานแล้วทุกรูปขอโมทนาบุญทุกวันขอให้ผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระโสดาบัน-พระอรหันต์สุกขวิปัสโก-ปฏิสัมภิทาญาณทุกขั้นสำเร็จปฐมฌาน-นิโรธสมาบัติในชาตินี้ตลอดไปตราบจนผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...