เหรียญเสมาปี๒๖.....เนื้อทองแดง.......หลวงปู่ดู่ วัดสะแก แบ่งให้เช่าบูชา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย sophon_ka, 20 พฤษภาคม 2009.

  1. sophon_ka

    sophon_ka Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +84
    เหรียญเสมาปี๒๖.....เนื้อทองแดง....... หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เปิดให้เช่าบูชา 2,850 บาทครับ พร้อมส่ง EMS
    สนใจติดต่อนายโสภณ กวีไตรภพ
    ธนาคารกรุงเทพจำกัด มหาชน สาขาสุรวงศ์
    เลขที่บัญชี 147-4-61522-4
    เบอร์โทรศัพท์ 086 551-2262
    (พระทุกองค์ที่ท่านเช่าบูชาจากผมไปรับประกันแท้ตลอดชีพ)(ปิดรายการนี้ครับ มีผู้เช่าบูชาไปแล้ว)
    เหรียญเสมาปี2526 ยันต์อักษรขอมตามรูป อ่านว่า "อิธะคะมะ" คือพระคาถาหัวใจอิธิเจ เป็น คาถาพระสูตร์สนธิในมูลกัจจายยะสูตร อิธะคะมะนี้ ลป.ดู่ท่าานถอดมาจาก อิธะเจตะโสทัฬหังตัณหาหิถามะสา ซึ่งพระคาถาบทนี้เป็นคาถามหาเสน่ห์ทำให้หญิงรักโดยผูกจิต ถึงแม้นเธอโกรธเกลียดเราก็หายโกรธ และใช้ทางคงทนตป้องกันอาวุธด้วย แต่ส่วนากจะใช้ทางด้านเมตตามหานิยม
    จากรูปเป็นยันต์ตรงกลางเหรียญเป็นยันต์หัวใจปลายศีล หรือ เรียกว่ายันต์เฑาะเพราะไส้กลางมีลักษณะคล้าย ตัว ฑ. ที่ว่าปลายศีลเพราะท่านจะเสก อิสะปะมิ ซึ่งถอดมาจาก อิมินา ทะสะสิก สัมปะทามิ สะมาธิยามิ. มีอานุภาพทางเมตตา คงกระพันมาก
    จากรูปอักขะยันต์จะอยูระหว่างยันต์เฑาะ อ่านว่า "พุทธะสังมิ" เป็นหัวใจพระไตรสรณาคมน์ ลป.ดู่ท่านย่อมาจาก พุทธัง ธัมมัง สังฆังและคำท้ายของสะระนังคัจฉามิ พระคาถานี้ใช้ได้ทุกประการ เช่น คงกระพัน เมตตามหานิยม มหาเน่ห์ ค้าขาย แคล้วคลาด
    จากรูปอักษรจะโค้งอยู่มุมล่างขวาของเหรียญ อ่านว่า "จะพะกะสะ(จะภะกะสะ)" เป็นหัวใจธาตุพระกรณีที่สมเด็จพระสัมสมสัมพุทธเจ้าทรงเทศนากรณียภาษิตคือ ดังนี้
    จะ ย่อจาก จชทุชชนสํสคคํ
    ภะ ย่อจาก ภชสาธุสมาคตํ
    กะ ย่อจาก กรปุญญมโหรตตํ
    สะ ย่อจาก สรนิจจมนิจจตํ
    พระคาถานี้ะทำให้เจริญรุ่งเรือง ไม่มีโรคภัย และดีอีกหลายประการ
    จากรูปอักษรมุมโค้งล่างซ้ายของเหรียญ อ่านว่า "นะมะพะทะ" หมายถึงธาตุทั้ง4 คือ น้ำ ดิน ไฟ ลม หมุนให้เกิดความขลัง เพราะสรรพสิ่งในโลกนี้ล้วนแต่ต้องมีธาตุและเป็นคาถาใช้ได้สารพัดอีกด้วย
    ตัวนะที่อยู่ล่างสุด เป็นหัวใจนะล้อม ท่านจะเรียกสูตรขณะเขียนทั้งตัวว่า ปัญจะมังสิระสังชาตัง นะล้อม นะกาโรโหติ สัมภะโว. และเวลาเขียนเส้นล้อม ท่านจะว่า นะปิด นะป้อง นะล้อม นะกัน นะปิดให้มั่น นะกันอาวุธ แล้วเสกคาถากำกับรวดเดียวเหมือนสูตรปถมัง คือ ปะถะมังพินธุกังชาตัง ทุติยังทัณฑะเมวะจะ ตะติยังเภทะ กัญเจวะ จะตุตถังอังกุสัมภะวัง ลป.ดู่ท่านจะเขียนยันต์"นะล้อม" ว่าพระคาถาตามสูตรพร้อมกลั้นหายใจเขียนจนครบองค์แล้วจึงเสก เสกแล้วหยิบเอายันต์ที่เขียนเสร็จขึ้นพนมมือเป็นการนมัสการโดยกล่าวว่า "ตรีนิกัตตะวานะ นะการัง ปัญจะสัมภะวัง" และต้องเรียกชื่ออีก กล่าวว่า "นามะนังสะมาโส ยุตตัตโถยุตตัตถะ แห่งนามะทั้งหลาย อาจริยะพึงหมายให้ชื่อนะล้อม นะกาโรโหติสัมภะโว..." แล้วจึงใช้สูตรสำเร็จว่าดังนี้ "อะนุปะทิฏฐานัง วุตตะโยคะโต อุทาหรณ์อันใด เป็นไปบ่มิได้สำเร็จ อาจาริยะพึงสำเร็จให้แล้วด้วยสูตรนี้.." แล้วท่านให้ปลุกเสกตัวนะอีกว่า "นะนะเท เวหิปูชิตัง นะรานังกามะยังเกหิ นะมามิสุคะตังชินัง..." และสุดท้ายต้องเสกเส้นที่วงล้อมรอบยันต์นะอีก คือ นะปิด นะป้อง นะล้อม นะกัน นะปิดให้มั่นนะกันอาวุธ.. เฉพาะยันต์นะล้อมนี้คงจะเห็นว่าการเขียนสร้างเป็นยันต์นะล้อม มิใช่ของง่ายๆเลยนะครับ ก็อธิบายครบหมดทุกตัวยันต์ในเหรียญแล้วนะครับ เท่าที่อ่านจากต้นจนจบเรื่องก็คงพอจะทราบว่าเหรียญเสมาเหรียญนี้ครบสูตร ดีพร้อมทุกประการ..นะครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...